AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: onice cadet ที่ 29 พฤษภาคม 2552 18:21:13



หัวข้อ: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: onice cadet ที่ 29 พฤษภาคม 2552 18:21:13
สนใจเครื่อง 20 วาล์วฝาดำ 5 เกียร์ครับ แต่เห็นหลายคนบอกว่ารอรอบ ขับในมืองลำบาก ต้องลากรอบกำลังถึงจะมา อยากรู้ว่ามันอืดอาดถึงขนาดไหนครับถ้าขับในเมืองรถติดๆ ถ้าลากได้ไม่ถึง 3000 rpm. มันจะอืดกว่า 4a-fe รึเปล่าครับ เพราะกำลังอยากวางเครื่องใหม่ ของเดิม 4a-fe ค่อนข้างแย่ สั่นไปหมด ปกติใช้รถทั้งในเมืองทั้งต่างจังหวัดครับ แต่ถ้าเกิดวิ่งในเมือง ตีนต้นมันแย่กว่า 4a-fe จะได้ปันใจให้ 7a-fe
ฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกันครับ โซฮอลใช้ได้ป่าว


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 29 พฤษภาคม 2552 18:53:00
ความเห็นส่วนตัวนะคับ

ฝาดำไม่ว่าเป็นเกียร์อะไร 5 เกียร์ 6เกียร์ หรือออโต้ ความดึงจะรู้สึกในระดับรอบกลางๆขึ้นไปถึงรอบสูงและจะต่อเนื่องไปเรื่อยๆคับ

ส่วนเครื่อง4เอ กับ 7เอ มันจะพุ่งๆ ในต้นๆ กลางๆจะลดลง และ ปลายมันจะธรรมดาๆ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NakHlaH ที่ 29 พฤษภาคม 2552 18:54:41
20 วาวรอบมันจะฟาดเร็วตอนประมาณ 4000 รอบคับผม


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 29 พฤษภาคม 2552 19:00:35
ประมาณนั้นล่ะคับ :emotq


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 29 พฤษภาคม 2552 19:04:55
ไม่อืด หรอกครับ  ผมบอก แบบนี้ มา จะ 5 ปี ละ  ก็ยังยืนยัน ว่า มันไม่อืด ครับ  ถ้า....

ระบบไฟ คุณสมบูรณ์  และ เครื่อง คุณสมบูรณ์  ...

เทียบง่ายๆ   ออกตัว เกียร์ 1  ซัด กับ 4A-FE  ผมไม่เคยเห็นฝาดำ คันไหน โดน FE เลย ครับ

ต้น มัน ดึง พอๆ กันแหละ แต่ หลังจาก 4000 ไปแล้ว  รอบมันกวาดเร็วกว่า FE ยัน 8000 แหละ ครับ FE ตัดไป ตั้งแต่ 6000 ละ
ทำให้ ดู เหมือนว่า ต้น ไม่ดี  แต่ที่จริงแล้ว ปลาย มัน กวาด ชัดเจน กว่า คนก้ เลยไปโฟกัส ที่ รอบปลาย ก็ ทึกทัก เอาเอง ว่า ต้นอืด

ไม่อืด หรอกครับ :)

ถ้ายัง แคลงใจ  ลองไป งาน แดรก เออี เรานี่ละครับ แล้วดู  ฝาดำ กับ FE วิ่ง ครับ  แล้วจะเข้าใจ เอง ครับ :)


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NakHlaH ที่ 29 พฤษภาคม 2552 19:08:48
ไม่อืด หรอกครับ  ผมบอก แบบนี้ มา จะ 5 ปี ละ  ก็ยังยืนยัน ว่า มันไม่อืด ครับ  ถ้า....

ระบบไฟ คุณสมบูรณ์  และ เครื่อง คุณสมบูรณ์  ...

เทียบง่ายๆ   ออกตัว เกียร์ 1  ซัด กับ 4A-FE  ผมไม่เคยเห็นฝาดำ คันไหน โดน FE เลย ครับ

ต้น มัน ดึง พอๆ กันแหละ แต่ หลังจาก 4000 ไปแล้ว  รอบมันกวาดเร็วกว่า FE ยัน 8000 แหละ ครับ FE ตัดไป ตั้งแต่ 6000 ละ
ทำให้ ดู เหมือนว่า ต้น ไม่ดี  แต่ที่จริงแล้ว ปลาย มัน กวาด ชัดเจน กว่า คนก้ เลยไปโฟกัส ที่ รอบปลาย ก็ ทึกทัก เอาเอง ว่า ต้นอืด

ไม่อืด หรอกครับ :)

ถ้ายัง แคลงใจ  ลองไป งาน แดรก เออี เรานี่ละครับ แล้วดู  ฝาดำ กับ FE วิ่ง ครับ  แล้วจะเข้าใจ เอง ครับ :)
ตามน้าเค้าเลยคับผม ต้นไม่อืดแน่ๆ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onice cadet ที่ 29 พฤษภาคม 2552 19:16:47
ถ้าปล่อยคลัชท์แล้วค่อยๆเน้นคันเร่งขึ้นไปตั้งแต่รอบเดินเบาจนถึง 3000 รอบต่อนาที ระหว่าง 20วาล์ว กะ 4a-fe ตัวไหนพุ่งกว่ากันครับ หรือว่าพอๆกัน


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 29 พฤษภาคม 2552 19:35:28
ถ้าปล่อยคลัชท์แล้วค่อยๆเน้นคันเร่งขึ้นไปตั้งแต่รอบเดินเบาจนถึง 3000 รอบต่อนาที ระหว่าง 20วาล์ว กะ 4a-fe ตัวไหนพุ่งกว่ากันครับ หรือว่าพอๆกัน


เท่าที่ผมขับของเพื่อนนะคับ(เกียร์ออโต้)
ผมว่าไม่ต่างกันเท่าไร(20Vออกจะดีกว่านิดหน่อย)
แต่ผมว่าการจับคู่มันดูเสียเปรียบกันอยู่
น่าจะเป็น20Vกะ4A-GEค่อยสูสีหน่อย(ในเรื่องกำลัง)

แต่ถ้าเอาใช้งานผมเชียร์20Vนะคับ
เพราะในเมืองก็พอไหว
แต่ทางไกลนี้สุดยอด :emo2


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 29 พฤษภาคม 2552 19:46:55
ถ้าปล่อยคลัชท์แล้วค่อยๆเน้นคันเร่งขึ้นไปตั้งแต่รอบเดินเบาจนถึง 3000 รอบต่อนาที ระหว่าง 20วาล์ว กะ 4a-fe ตัวไหนพุ่งกว่ากันครับ หรือว่าพอๆกัน
รากไปเลยครับ ฝาดำไม่ต้องมานั่งมองว่า 3000 แล้วต้องสับ มันไม่อืดหลอกครับ แต่แค่ตอนมันดึงมันจะไม่เหมือนขับปกติแค่นั้นครับ เลยคิดว่ามันอืด เพราะว่าถ้ามันดึงมันก็ดึงไปเลยครับ  ทุกวันนี้ โดนพ่อด่าว่าทำไมขับรถเร็วกว่าเดิมอีก ทั้งๆทีสับเกียร์แค่ 3000-3200 เองครับ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eak92 20 v ที่ 29 พฤษภาคม 2552 19:53:04
อยากรู้ต้องลอง :emob


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 29 พฤษภาคม 2552 19:53:20
อืด ครับ ถ้ากรองอากาศตัน   :emoa


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 29 พฤษภาคม 2552 20:02:14
ลากไปเลยครับ เกียร์1 - 2 - 3 ที่ 8000 หรือมากกว่านั้น แล้วคุณจะรู้ว่า มันดึง


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onice cadet ที่ 29 พฤษภาคม 2552 20:12:11
ว้าว ชักเริ่มหลงไหลในฝาดำแล้วซิ ตอนนี้ต้องเร่งเก็บตังซะแล้ว อิอิ ขอบคุณทุกคำตอบครับผม


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 29 พฤษภาคม 2552 20:38:27
อย่างนี้ถ้าไปนั่ง non air ไม่เรียกเหาะ หรอคับเนี่ยะ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 29 พฤษภาคม 2552 20:44:48
อย่างนี้ถ้าไปนั่ง non air ไม่เรียกเหาะ หรอคับเนี่ยะ

ช่ายๆๆๆ 


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mee... ที่ 29 พฤษภาคม 2552 21:51:53
อยากรู้ต้องลองครับ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: attenza ที่ 29 พฤษภาคม 2552 22:19:46
ผมว่ามันไม่อืดนะ อย่างที่คุณดาว่าไว้ครับไม่ต้องไปกังวลกับรอบเครื่องหรอก อิอิ  :emotq


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 29 พฤษภาคม 2552 23:05:44
ผมว่าด้วยพิกัดซีซีของมัน ไม่อืดหรอกคับ เพียงแต่ว่าการใช้งานในเมืองยังไม่ถึงรอบ
การทำงานของมันคับ อาจจะทำให้กินน้ำมันมากกว่าแค่นั้นเองคับ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 29 พฤษภาคม 2552 23:08:38
ผมว่าด้วยพิกัดซีซีของมัน ไม่อืดหรอกคับ เพียงแต่ว่าการใช้งานในเมืองยังไม่ถึงรอบ
การทำงานของมันคับ อาจจะทำให้กินน้ำมันมากกว่าแค่นั้นเองคับ

ช่ายครับ 


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 29 พฤษภาคม 2552 23:23:25
ไม่อืด หรอกครับ  ผมบอก แบบนี้ มา จะ 5 ปี ละ  ก็ยังยืนยัน ว่า มันไม่อืด ครับ  ถ้า....

ระบบไฟ คุณสมบูรณ์  และ เครื่อง คุณสมบูรณ์  ...

เทียบง่ายๆ   ออกตัว เกียร์ 1  ซัด กับ 4A-FE  ผมไม่เคยเห็นฝาดำ คันไหน โดน FE เลย ครับ

ต้น มัน ดึง พอๆ กันแหละ แต่ หลังจาก 4000 ไปแล้ว  รอบมันกวาดเร็วกว่า FE ยัน 8000 แหละ ครับ FE ตัดไป ตั้งแต่ 6000 ละ
ทำให้ ดู เหมือนว่า ต้น ไม่ดี  แต่ที่จริงแล้ว ปลาย มัน กวาด ชัดเจน กว่า คนก้ เลยไปโฟกัส ที่ รอบปลาย ก็ ทึกทัก เอาเอง ว่า ต้นอืด

ไม่อืด หรอกครับ :)

ถ้ายัง แคลงใจ  ลองไป งาน แดรก เออี เรานี่ละครับ แล้วดู  ฝาดำ กับ FE วิ่ง ครับ  แล้วจะเข้าใจ เอง ครับ :)


ผม 4a fe auto จะหันไปคบ 20v. ฝาดำ หรือ 7a fe หรือ 3s ge หรือ 3s gte ดีครับ ทั้งหมดเป็นออโต้ ลักษณะการขับของผมคือชอบต้นมาไวๆ และปลายไหลได้สบายๆครับ ส่วนใหญ่ผมขับรถจากพระราม2 - ไปแจ้งวัฒนะเกือบทุกวันครับ บางครั้งใช่เส้นทางด่วน และบางครั้งใช้ถนนราชพฤกษ์ครับ ขอบคุณครับผม


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 30 พฤษภาคม 2552 08:49:11
3S เลยคับ การขับแบบนี้ วิ่งเห็นๆ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 30 พฤษภาคม 2552 08:49:25
ถ้าได้ลองใช้งานแล้ว เรียนรู้กับนิสัยเครื่องมันซักพัก ขับสนุกเลยทีเดียวครับ ขอบอก  :emots


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 30 พฤษภาคม 2552 09:53:07
ไม่อืด หรอกครับ  ผมบอก แบบนี้ มา จะ 5 ปี ละ  ก็ยังยืนยัน ว่า มันไม่อืด ครับ  ถ้า....

ระบบไฟ คุณสมบูรณ์  และ เครื่อง คุณสมบูรณ์  ...

เทียบง่ายๆ   ออกตัว เกียร์ 1  ซัด กับ 4A-FE  ผมไม่เคยเห็นฝาดำ คันไหน โดน FE เลย ครับ

ต้น มัน ดึง พอๆ กันแหละ แต่ หลังจาก 4000 ไปแล้ว  รอบมันกวาดเร็วกว่า FE ยัน 8000 แหละ ครับ FE ตัดไป ตั้งแต่ 6000 ละ
ทำให้ ดู เหมือนว่า ต้น ไม่ดี  แต่ที่จริงแล้ว ปลาย มัน กวาด ชัดเจน กว่า คนก้ เลยไปโฟกัส ที่ รอบปลาย ก็ ทึกทัก เอาเอง ว่า ต้นอืด

ไม่อืด หรอกครับ :)

ถ้ายัง แคลงใจ  ลองไป งาน แดรก เออี เรานี่ละครับ แล้วดู  ฝาดำ กับ FE วิ่ง ครับ  แล้วจะเข้าใจ เอง ครับ :)


ผม 4a fe auto จะหันไปคบ 20v. ฝาดำ หรือ 7a fe หรือ 3s ge หรือ 3s gte ดีครับ ทั้งหมดเป็นออโต้ ลักษณะการขับของผมคือชอบต้นมาไวๆ และปลายไหลได้สบายๆครับ ส่วนใหญ่ผมขับรถจากพระราม2 - ไปแจ้งวัฒนะเกือบทุกวันครับ บางครั้งใช่เส้นทางด่วน และบางครั้งใช้ถนนราชพฤกษ์ครับ ขอบคุณครับผม

ผมไล่ไป ทีละเครื่องละกัน   7A-FE Auto  สำหรับผม มันโคตรอืด เลยอ่ะ เคยใช้ กับบอดี้ AE92 ครับ   ขับแล้ว หงุดหงิด

3S-GE  มันมี ไอดี กลม กับ ไอดีเหลี่ยม  แต่ที่ผมเคยลอง ก็ จะเป็น 3S-GE ไอดี กลม ในบอดี้  ST170 ครับ  ผมว่า มันก็ โอเคนะ ไม่อืดอาด ครับ

ส่วน 3S-GTE นี่ เคย ลอง ใน บอดี้ EE101  เป็นตัว แอร์โฟลว์  เกียร์ธรรมดา เกียร์ออโต้ ไม่เคย อ่ะ ผม ว่า มันก็ ดึงดีมากๆ นะ เมื่อเทียบ กับ ตระกูล A 


แนะนำ นะครับ  ผมว่า 4A-FE auto เนี่ย มันก้ ไม่ได้ อืดซักเท่าไรนะครับ   ถ้าอยากวางใหม่ จริงๆ ก็ แนะนำ เป็น ฝาดำ ออโต้ ครับ  เพราะ การติดตั้ง รวมไป ถึง ความลงตัว  มันลงตัว กว่า 3S ครับ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 30 พฤษภาคม 2552 10:02:01
ไม่อืด หรอกครับ  ผมบอก แบบนี้ มา จะ 5 ปี ละ  ก็ยังยืนยัน ว่า มันไม่อืด ครับ  ถ้า....

ระบบไฟ คุณสมบูรณ์  และ เครื่อง คุณสมบูรณ์  ...

เทียบง่ายๆ   ออกตัว เกียร์ 1  ซัด กับ 4A-FE  ผมไม่เคยเห็นฝาดำ คันไหน โดน FE เลย ครับ

ต้น มัน ดึง พอๆ กันแหละ แต่ หลังจาก 4000 ไปแล้ว  รอบมันกวาดเร็วกว่า FE ยัน 8000 แหละ ครับ FE ตัดไป ตั้งแต่ 6000 ละ
ทำให้ ดู เหมือนว่า ต้น ไม่ดี  แต่ที่จริงแล้ว ปลาย มัน กวาด ชัดเจน กว่า คนก้ เลยไปโฟกัส ที่ รอบปลาย ก็ ทึกทัก เอาเอง ว่า ต้นอืด

ไม่อืด หรอกครับ :)

ถ้ายัง แคลงใจ  ลองไป งาน แดรก เออี เรานี่ละครับ แล้วดู  ฝาดำ กับ FE วิ่ง ครับ  แล้วจะเข้าใจ เอง ครับ :)


ผม 4a fe auto จะหันไปคบ 20v. ฝาดำ หรือ 7a fe หรือ 3s ge หรือ 3s gte ดีครับ ทั้งหมดเป็นออโต้ ลักษณะการขับของผมคือชอบต้นมาไวๆ และปลายไหลได้สบายๆครับ ส่วนใหญ่ผมขับรถจากพระราม2 - ไปแจ้งวัฒนะเกือบทุกวันครับ บางครั้งใช่เส้นทางด่วน และบางครั้งใช้ถนนราชพฤกษ์ครับ ขอบคุณครับผม

ผมไล่ไป ทีละเครื่องละกัน   7A-FE Auto  สำหรับผม มันโคตรอืด เลยอ่ะ เคยใช้ กับบอดี้ AE92 ครับ   ขับแล้ว หงุดหงิด

3S-GE  มันมี ไอดี กลม กับ ไอดีเหลี่ยม  แต่ที่ผมเคยลอง ก็ จะเป็น 3S-GE ไอดี กลม ในบอดี้  ST170 ครับ  ผมว่า มันก็ โอเคนะ ไม่อืดอาด ครับ

ส่วน 3S-GTE นี่ เคย ลอง ใน บอดี้ EE101  เป็นตัว แอร์โฟลว์  เกียร์ธรรมดา เกียร์ออโต้ ไม่เคย อ่ะ ผม ว่า มันก็ ดึงดีมากๆ นะ เมื่อเทียบ กับ ตระกูล A 


แนะนำ นะครับ  ผมว่า 4A-FE auto เนี่ย มันก้ ไม่ได้ อืดซักเท่าไรนะครับ   ถ้าอยากวางใหม่ จริงๆ ก็ แนะนำ เป็น ฝาดำ ออโต้ ครับ  เพราะ การติดตั้ง รวมไป ถึง ความลงตัว  มันลงตัว กว่า 3S ครับ


เข้าใจเลยครับ ขอบคุณมากครับ อย่างงี้ใจก็ไปที่ฝาดำแล้วจิ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 30 พฤษภาคม 2552 10:04:10
มันก็ไม่อืดหรอกนะ กดต้น ๆ เกียร์มันก็ตึง ๆ หลังแล้วนะ  :emo2  แต่พอลากไปอีกมันก็จะตึงขึ้นอีก 555+ ความมันส์บังเกิดด  :emoa  :emoa  :emoa

ใช้ล้อ 17 อยู่ ถ้าเปลี่ยนเป็น 15 มันจะลื่นขนาดไหน  :emob  :emob  :emob


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 30 พฤษภาคม 2552 10:08:13
ไม่อืด หรอกครับ  ผมบอก แบบนี้ มา จะ 5 ปี ละ  ก็ยังยืนยัน ว่า มันไม่อืด ครับ  ถ้า....

ระบบไฟ คุณสมบูรณ์  และ เครื่อง คุณสมบูรณ์  ...

เทียบง่ายๆ   ออกตัว เกียร์ 1  ซัด กับ 4A-FE  ผมไม่เคยเห็นฝาดำ คันไหน โดน FE เลย ครับ

ต้น มัน ดึง พอๆ กันแหละ แต่ หลังจาก 4000 ไปแล้ว  รอบมันกวาดเร็วกว่า FE ยัน 8000 แหละ ครับ FE ตัดไป ตั้งแต่ 6000 ละ
ทำให้ ดู เหมือนว่า ต้น ไม่ดี  แต่ที่จริงแล้ว ปลาย มัน กวาด ชัดเจน กว่า คนก้ เลยไปโฟกัส ที่ รอบปลาย ก็ ทึกทัก เอาเอง ว่า ต้นอืด

ไม่อืด หรอกครับ :)

ถ้ายัง แคลงใจ  ลองไป งาน แดรก เออี เรานี่ละครับ แล้วดู  ฝาดำ กับ FE วิ่ง ครับ  แล้วจะเข้าใจ เอง ครับ :)


ผม 4a fe auto จะหันไปคบ 20v. ฝาดำ หรือ 7a fe หรือ 3s ge หรือ 3s gte ดีครับ ทั้งหมดเป็นออโต้ ลักษณะการขับของผมคือชอบต้นมาไวๆ และปลายไหลได้สบายๆครับ ส่วนใหญ่ผมขับรถจากพระราม2 - ไปแจ้งวัฒนะเกือบทุกวันครับ บางครั้งใช่เส้นทางด่วน และบางครั้งใช้ถนนราชพฤกษ์ครับ ขอบคุณครับผม

ผมไล่ไป ทีละเครื่องละกัน   7A-FE Auto  สำหรับผม มันโคตรอืด เลยอ่ะ เคยใช้ กับบอดี้ AE92 ครับ   ขับแล้ว หงุดหงิด

3S-GE  มันมี ไอดี กลม กับ ไอดีเหลี่ยม  แต่ที่ผมเคยลอง ก็ จะเป็น 3S-GE ไอดี กลม ในบอดี้  ST170 ครับ  ผมว่า มันก็ โอเคนะ ไม่อืดอาด ครับ

ส่วน 3S-GTE นี่ เคย ลอง ใน บอดี้ EE101  เป็นตัว แอร์โฟลว์  เกียร์ธรรมดา เกียร์ออโต้ ไม่เคย อ่ะ ผม ว่า มันก็ ดึงดีมากๆ นะ เมื่อเทียบ กับ ตระกูล A 


แนะนำ นะครับ  ผมว่า 4A-FE auto เนี่ย มันก้ ไม่ได้ อืดซักเท่าไรนะครับ   ถ้าอยากวางใหม่ จริงๆ ก็ แนะนำ เป็น ฝาดำ ออโต้ ครับ  เพราะ การติดตั้ง รวมไป ถึง ความลงตัว  มันลงตัว กว่า 3S ครับ

3S โบ ใน EE แค่ออกตัวมันก็รู้สึกว่าจะบินได้แล้วอ้ะพี่โช แล้วถ้ากดเต็ม ๆ ก็จะฟรีทิ้งไป 3 เอี๊ยด สนุกโคตร 555+


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 30 พฤษภาคม 2552 11:03:11
เพิ่งวางบน AE92 มาระบบยังไม่ครบครับ อิอิ ตังหมดก่อน ช่วงต้นไม่อืดเหมือนกันคับ ขับแรกๆ พอเข้า 3000 รอบ ดึงแบบปู๊ดๆ ตกใจเลยคับ ยังไม่ชิน
ตอนนี้เริ่มชินแล้ว ขับมันเลยคับ ไม่เสียดายที่ลง 20v


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จี่จี๋ รักในหลวง ที่ 30 พฤษภาคม 2552 17:42:01
เพิ่งวางบน AE92 มาระบบยังไม่ครบครับ อิอิ ตังหมดก่อน ช่วงต้นไม่อืดเหมือนกันคับ ขับแรกๆ พอเข้า 3000 รอบ ดึงแบบปู๊ดๆ ตกใจเลยคับ ยังไม่ชิน
ตอนนี้เริ่มชินแล้ว ขับมันเลยคับ ไม่เสียดายที่ลง 20v
ตามนี้เลยครับ ยิ่งยาวๆ มันโคตรๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 30 พฤษภาคม 2552 19:06:13
ไม่อืด หรอกครับ  ผมบอก แบบนี้ มา จะ 5 ปี ละ  ก็ยังยืนยัน ว่า มันไม่อืด ครับ  ถ้า....

ระบบไฟ คุณสมบูรณ์  และ เครื่อง คุณสมบูรณ์  ...

เทียบง่ายๆ   ออกตัว เกียร์ 1  ซัด กับ 4A-FE  ผมไม่เคยเห็นฝาดำ คันไหน โดน FE เลย ครับ

ต้น มัน ดึง พอๆ กันแหละ แต่ หลังจาก 4000 ไปแล้ว  รอบมันกวาดเร็วกว่า FE ยัน 8000 แหละ ครับ FE ตัดไป ตั้งแต่ 6000 ละ
ทำให้ ดู เหมือนว่า ต้น ไม่ดี  แต่ที่จริงแล้ว ปลาย มัน กวาด ชัดเจน กว่า คนก้ เลยไปโฟกัส ที่ รอบปลาย ก็ ทึกทัก เอาเอง ว่า ต้นอืด

ไม่อืด หรอกครับ :)

ถ้ายัง แคลงใจ  ลองไป งาน แดรก เออี เรานี่ละครับ แล้วดู  ฝาดำ กับ FE วิ่ง ครับ  แล้วจะเข้าใจ เอง ครับ :)


ผม 4a fe auto จะหันไปคบ 20v. ฝาดำ หรือ 7a fe หรือ 3s ge หรือ 3s gte ดีครับ ทั้งหมดเป็นออโต้ ลักษณะการขับของผมคือชอบต้นมาไวๆ และปลายไหลได้สบายๆครับ ส่วนใหญ่ผมขับรถจากพระราม2 - ไปแจ้งวัฒนะเกือบทุกวันครับ บางครั้งใช่เส้นทางด่วน และบางครั้งใช้ถนนราชพฤกษ์ครับ ขอบคุณครับผม

ผมไล่ไป ทีละเครื่องละกัน   7A-FE Auto  สำหรับผม มันโคตรอืด เลยอ่ะ เคยใช้ กับบอดี้ AE92 ครับ   ขับแล้ว หงุดหงิด

3S-GE  มันมี ไอดี กลม กับ ไอดีเหลี่ยม  แต่ที่ผมเคยลอง ก็ จะเป็น 3S-GE ไอดี กลม ในบอดี้  ST170 ครับ  ผมว่า มันก็ โอเคนะ ไม่อืดอาด ครับ

ส่วน 3S-GTE นี่ เคย ลอง ใน บอดี้ EE101  เป็นตัว แอร์โฟลว์  เกียร์ธรรมดา เกียร์ออโต้ ไม่เคย อ่ะ ผม ว่า มันก็ ดึงดีมากๆ นะ เมื่อเทียบ กับ ตระกูล A 


แนะนำ นะครับ  ผมว่า 4A-FE auto เนี่ย มันก้ ไม่ได้ อืดซักเท่าไรนะครับ   ถ้าอยากวางใหม่ จริงๆ ก็ แนะนำ เป็น ฝาดำ ออโต้ ครับ  เพราะ การติดตั้ง รวมไป ถึง ความลงตัว  มันลงตัว กว่า 3S ครับ

3S โบ ใน EE แค่ออกตัวมันก็รู้สึกว่าจะบินได้แล้วอ้ะพี่โช แล้วถ้ากดเต็ม ๆ ก็จะฟรีทิ้งไป 3 เอี๊ยด สนุกโคตร 555+
อยากลองนั่งมั้งอะตาโอ๊ต ขับฝาดำททุกวันเริ่มชินและ เหมือนมันไม่ค่อยดึงและ ไม่เหมือนวางใหม่ๆ แรงจัง ตอนนี้เริ่มชินกับฝาดำแล้วอะ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 30 พฤษภาคม 2552 19:38:51
เป็นโครงการต่อไปในอนาคตว่ะตาดา จะปลดฝาดำ แล้วใส่ 3 เอี๊ยดโบ เน้นใช้งานเดิม ๆ แต่คงอีกนานอ้ะ กว่าฝาดำจะพัง  :emoa  :emoa  :emoa


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ohm4ag ที่ 30 พฤษภาคม 2552 19:55:16
แล้วคนชอบนะ ผมมองว่าตอนนี้ ฝาดำเข้ามาเยอะไง คนเลยมองว่ามันดี จริงๆแล้วผมว่า ฝาดำมันไม่เหมาะกับประเทศเราเท่าไรน่ะ (ความเห็นส่วนตัว) รถติดๆวิ่งในเมืองผมว่า FE ประหยัดกว่า อีกอย่างอะไหล่บางอย่างก็ถุกกว่าหาง่ายกว่า มองการบำรุงรักษาและรายได้ของเราแล้ว ถ้ามีครอบครัวผมว่า FE ดีกว่า (อันนี้มองกว้างๆนะ)

แต่ถ้าอยากได้เครื่องซิ่ง ฝาดำโล้ดครับ ไม่ต้องคิดอย่างอื่นล่ะ อยากลองเล่นเครื่องของโตต้า 1600 ก็ฝาดำไปเลย อย่าคิดมาก  ราคามันถูกๆก็รีบๆเล่นครับก่อนของจะแพง  (ความเห็นส่วนตัวนะครับ อาจไม่พอใจใครบางคน)


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tumtls ที่ 30 พฤษภาคม 2552 22:20:04
แอบมาดูฝาดำ อิอิ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 30 พฤษภาคม 2552 22:22:12
ไม่อืดครับ   อีกเสียง   :emots


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boomma111 ที่ 31 พฤษภาคม 2552 00:31:05
แล้วถ้าเอาไว้ไล่กันเล่นๆใน 402 ม. ล่ะครับ

20v ดีไหมอ่ะ แนะนำทีอ่ะ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onice cadet ที่ 31 พฤษภาคม 2552 00:57:55
ขอขอบคุณเป็นอย่างสูงสำหรับทุกๆคำตอบเลยนะครับ บอร์ดนี้อบอุ่นจริงๆ  ดูแล้วสไตร์การขับของผมคงเหมาะกับ 20 วาล์วแล้วหล่ะครับขนาด 4A-FE เดิมๆ ผมยังกดไปยันเกือบ 8000 รอบ อิอิ ใช้แก๊สมิกซ์ รอบไม่ตัด กะซัดให้พังไปเลยจะได้เบิกเงินพ่อมาวาง 20 วาล์ว 555+


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 31 พฤษภาคม 2552 08:31:28
ขอขอบคุณเป็นอย่างสูงสำหรับทุกๆคำตอบเลยนะครับ บอร์ดนี้อบอุ่นจริงๆ  ดูแล้วสไตร์การขับของผมคงเหมาะกับ 20 วาล์วแล้วหล่ะครับขนาด 4A-FE เดิมๆ ผมยังกดไปยันเกือบ 8000 รอบ อิอิ ใช้แก๊สมิกซ์ รอบไม่ตัด กะซัดให้พังไปเลยจะได้เบิกเงินพ่อมาวาง 20 วาล์ว 555+

4A-FE นี่ เครื่องอึดมากนะ  พังยากครับ  รถ Taxi เค้าใช้กัน 3 ล้าน Km. นั่นล่ะ  ถึงจะพัง    เหยียบให้พังยากครับ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: severity ที่ 31 พฤษภาคม 2552 09:35:54
ได้ความรู้มากมายคับ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onice cadet ที่ 31 พฤษภาคม 2552 11:09:06
ขอถามอีกอย่างครับ 20 วาล์ว ฝาดำ พวกพี่เติมน้ำมันอะไรกัน แล้วใช้โซฮอล์ได้ป่าวครับ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Wijit ที่ 31 พฤษภาคม 2552 11:31:11
อยากวางเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: DISY_EE101 ที่ 31 พฤษภาคม 2552 13:08:02
ขอถามอีกอย่างครับ 20 วาล์ว ฝาดำ พวกพี่เติมน้ำมันอะไรกัน แล้วใช้โซฮอล์ได้ป่าวครับ

เห็นส่วนใหญ่เติม 95 ไม่ก็ โซฮอล์95 แต่ผมว่าติดแก็สหัวฉีดดีกว่า แรง+ประหยัดคับ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 31 พฤษภาคม 2552 13:23:22
อยากได้ฝาดำมั่งจัง


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: nuttapong2541 ที่ 31 พฤษภาคม 2552 20:16:08
แล้วขาภูธรอย่างผม    95 ไม่มีเติม   มีแต่ 91 กับ 95 โซฮอล์  ไม่ใช้กล่องจะเข็กมั๊ย


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 31 พฤษภาคม 2552 20:46:05
ภูธร ถ้าอำเภอใหญ่ๆ น่าจะมีปั๊มเชลล์นะครับ เติม Vpower เบนซินได้เลย เพราะมันคือ 95 แต่ราคาแรงหน่อย มากกว่าโซฮอลลิตรละสิบบาทนิดๆ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 31 พฤษภาคม 2552 20:54:22
ใช้โซฮอล์ 95 ก็ได้ครับ ปรับไฟให้อ่อนลงหน่อยจะได้ไม่เขกมาก(ไม่มีกล่อง) แต่มันจะอืดนะครับ ถ้าจะให้ดีก็ ... แก๊สหัวฉีดครับ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Jamax ที่ 31 พฤษภาคม 2552 21:03:32
ผมใช้ฝาบรอนซ์อยู่คับ ถ้าขับแบบเหยียบไม่เกิน3000รอบ มันรู้สึกอืดๆนิดนึง
ถ้าเกิน3000รอบไปแล้ว ลื่นเลยครับ ปลายก็ไหลดีด้วย


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 31 พฤษภาคม 2552 21:04:36
กล่องอะไรหว่า ต้องหามาใส่แล้วมั่ง อิอิ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: sleeper ที่ 31 พฤษภาคม 2552 23:35:03
ขอถามอีกอย่างครับ 20 วาล์ว ฝาดำ พวกพี่เติมน้ำมันอะไรกัน แล้วใช้โซฮอล์ได้ป่าวครับ

เห็นส่วนใหญ่เติม 95 ไม่ก็ โซฮอล์95 แต่ผมว่าติดแก็สหัวฉีดดีกว่า แรง+ประหยัดคับ


สรุป ติดแก๊ส วิ่งดี กว่าโซฮฮล 95 เหรอครับ ฝาดำเนี๊ยะ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 01 มิถุนายน 2552 07:59:26
มันก็ไม่อืดหรอกนะ กดต้น ๆ เกียร์มันก็ตึง ๆ หลังแล้วนะ  :emo2  แต่พอลากไปอีกมันก็จะตึงขึ้นอีก 555+ ความมันส์บังเกิดด  :emoa  :emoa  :emoa

ใช้ล้อ 17 อยู่ ถ้าเปลี่ยนเป็น 15 มันจะลื่นขนาดไหน  :emob  :emob  :emob


เอ่า ไม ตู ดึงแค่ ต้นๆ เกีย หว่า  สงสัย มีอะไน หลุดอีกแน่ๆๆ  เลย

เพราะคุยก่าพี่ๆที่ใช้ 20 วาว หลายคนและเค้าว่ามัน ขึง สองจังหวะ กำ อีกและ  กำอีกและ เฮ้อ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 01 มิถุนายน 2552 09:39:13
มันก็ไม่อืดหรอกนะ กดต้น ๆ เกียร์มันก็ตึง ๆ หลังแล้วนะ  :emo2  แต่พอลากไปอีกมันก็จะตึงขึ้นอีก 555+ ความมันส์บังเกิดด  :emoa  :emoa  :emoa

ใช้ล้อ 17 อยู่ ถ้าเปลี่ยนเป็น 15 มันจะลื่นขนาดไหน  :emob  :emob  :emob


เอ่า ไม ตู ดึงแค่ ต้นๆ เกีย หว่า  สงสัย มีอะไน หลุดอีกแน่ๆๆ  เลย

เพราะคุยก่าพี่ๆที่ใช้ 20 วาว หลายคนและเค้าว่ามัน ขึง สองจังหวะ กำ อีกและ  กำอีกและ เฮ้อ
vvt ไมงานหรือเปล่าพี่ท่าน :emob


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 01 มิถุนายน 2552 10:52:33
มันมี VVT  เปิดตอนรอบ 3000 จะดึงขึ้นอีกหน่อย
ส่วนตัวผมเปลี่ยนเกียร์ที่ 4500 ครับ ดึงนิดนิด
ถ้าเปลี่ยนเกียร์ ที่ 7500  แม่ด่าเลยครับ
ถ้าเปลี่ยนเกียร์ที่ 2000 รับรอง อืด แน่นอน

 



หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Ton ae101 racing ที่ 01 มิถุนายน 2552 11:11:01
          ผมว่าไม่อืดเท่าไรนะ  แต่ถ้าเทียบกับ FE แล้วตอนออกตัว เอาแบบว่า ขับ 20 V แล้วมาเปลี่ยนขับ FE ตอนเอาตัวผมว่า FE วิ่งกว่า  หรือเป็นเพราะคันเร่งก็ไม่แน่ใจนะครับ ความรู้สึกส่วนตัว FE คันเร่งเบากว่า เพราะว่ามี ลิ้นเดียว แต่ 20 v มันมี 4 ลิ้น เลยดูว่าคันเร่งหนักกว่าครับ ต่อเลยนะ แต่พอเพื่อนขับ FE และผมขับ 20v ออกตัวพร้อม ๆ กัน 20 V กินขาด ครับ เกียร auto นะครับ
           
             เรื่องน้ำมัน ผมใช้ เบนซิล 95 ครับเดือนละ 1000 ครับ  ที่เหลือแก๊ส ครับ ไปกลับกรุงเทพ - เกาะช้าง 700 โล กินแก๊สไป 800 บาท อัตราเร่งอยู่ที่ 160 - 170 ครับ ฝาดำมันเหมาะกับแก๊สหัวฉีด ครับ แต่ในเมือง กินแก๊สครับ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: tumtls ที่ 01 มิถุนายน 2552 11:54:43
แอบดู


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 01 มิถุนายน 2552 12:05:56
ฝาขาวมาแอบดู


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 01 มิถุนายน 2552 12:38:25
มาเกบข้อมูล อิอิ ฝาดำๆๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: 7dragon ที่ 10 กันยายน 2552 15:08:11
ความรู้ในการตัดสินใจวางเครื่อง


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 10 กันยายน 2552 19:06:22
ไม่อืดนะครับ อย่าไปฟังเค้าพูดกันมาก


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: T.T. อะไหล่ยนต์ ที่ 10 กันยายน 2552 19:14:44
อืดหรือเปล่าไม่รู้......รู้แต่ว่ามันดึงตั้งแต่ 3000 รอบ ยัน 7500

ฟังมากก็มากความ   รองนั่งดูเลยจบ คับ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 10 กันยายน 2552 22:18:59
ผมว่าคนขับ 20V ตรีน ต้องหนักนะครับความรู้สึกของผมนะครับ ผมว่ามันอยู่ที่เกียร์อะครับ อัตราทดที่แตกต่างกันครับ 4afe 4.053 20V 4.312 กับ 4.5xx อัตราทดที่จัดกว่าจะทำให้ไล่รอบได้ดีกว่า แต่ความเร็วจะชึ้นช้ากว่าในช่วงออกตัว เลยรู้สึกว่าออกตัวอืด แล้วจะรู้สึกดีเมื่อรอบมันลอยตัวแล้วที่3000รอบ คราวนี้แหละครับ บอกได้เลยว่ามันมากๆ แต่ถ้า 4a fe อัตราทด 4.053 ความเร็วจะขึ้นได้ไวกว่าในช่วงออกตัวครับ แต่รอบกลางกับปลายจะงั้นๆครับ  อย่างผมใช้4AFE ชนเกียร์ 6 Speed ฝาดำ บอกเลยครับว่าออกตัวอืดกว่าเกียร์เดิมมากแต่ถ้า่รอบมาอยู่ที่3000รอบสนุกครับ อัตราเร่งดีมากๆพอรอบมันลอยลอยแล้วมันครับอาจจะไม่มันเท่า 20 V แต่สนุกครับ


ผิดถูกประการใด ขออภัยด้วยนะครับ ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถเท่าไรแต่ทุกอย่างผมลองมากับตัวเองครับ
ขออภัยถ้าไม่ถูกใจใครบางคนครับ

 :emotn   :emotn   :emotq   :emotq 


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 10 กันยายน 2552 22:40:41
ผมอยู่ต่างจังหวัด เรื่องน้ำมัน แหมๆ ปั้มใน กทม. มียังไง ต่างจังหวัดก็มีแบบนั้นแหละครับ เว้น แต่น้าจะวาง ยี่สิบวาว แล้วเอาไปใช้ แถวๆ อุ้มผาง !!

เรื่องอืดไม่อืด  วิ่งไม่วิ่ง อันนี้ต้องลองขับ (ถ้าเจ้าของเค้าให้ลองนะ  แต่!! ผมไม่ให้ใครมาขับรถผมหรอก 55+)  แต่ถ้าขอนั่งด้วย ได้คับ



หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 10 กันยายน 2552 23:19:19
เมื่อตอนกลางวัน ยังจัดให้ดีแม็ก ไป 1 ชุด มันเลิกตามเลย สรุปคือ ไม่อืดครับ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 11 กันยายน 2552 01:38:53
แหมะๆ

สาวกฝาดำมาตอบกันเพียบเลย

อิอิ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: เอ๋_๑o๑ ที่ 11 กันยายน 2552 11:49:16
ไม่อืดนะครับ อย่าไปฟังเค้าพูดกันมาก
5555


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: sentory ที่ 10 ธันวาคม 2554 21:51:52
ของเขาดีจิงคับ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: p0ng719 ที่ 11 ธันวาคม 2554 00:07:10
ต้นๆ ไม่อืดครับ (ขนาดใส่ท่อ 4E) แรงกว่า 4A-FE อีกครับ เคยลองขับของเพื่อนแล้วก็ไม่ได้ดึงเท่าไรเลย

อืดไม่อืดอยู่ที่เราขับครับถ้ารู้จังหวะ แต่ถ้าเกียร์5 เร่งที่รอบต่ำ มีเขกครับ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: อากังฟู ที่ 11 ธันวาคม 2554 07:50:39
อืดที่ไหน  มีแต่เขาว่าทั้งนั้น


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: อากังฟู ที่ 11 ธันวาคม 2554 07:52:01
เรื่องท่อด้วย อย่าให้มันใหญ่เกินไป  อั้นๆ หน่อย วิ่งดีน่าดู


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 11 ธันวาคม 2554 09:55:17
เสียงลือเสียงเล่าน่ะครับ ไม่อืดแน่นอน ขับสบายมากๆๆ ^^


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 11 ธันวาคม 2554 13:57:51
ต้นๆ ไม่อืดครับ (ขนาดใส่ท่อ 4E) แรงกว่า 4A-FE อีกครับ เคยลองขับของเพื่อนแล้วก็ไม่ได้ดึงเท่าไรเลย

อืดไม่อืดอยู่ที่เราขับครับถ้ารู้จังหวะ แต่ถ้าเกียร์5 เร่งที่รอบต่ำ มีเขกครับ
ท่อ 4E มันสำหรับเครื่อง 1.3 ท่อมันก็เล็กสิคร๊าบ แรงบิดก็มา แต่ปลายไม่ขึ้นแน่เพราะอั้นมาก

เสียงลือเสียงเล่าน่ะครับ ไม่อืดแน่นอน ขับสบายมากๆๆ ^^
ช่ายครับ ใครบอก FE ประหยัดกว่า ฝาดำ ผมว่าพอๆกัน แถมฝาดำ ได้เปรียบในเรื่องรอบที่จัดจ้านกว่าด้วย

แต่ผมรัก FE ^ ^


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: undalus ที่ 11 ธันวาคม 2554 14:24:30
แล้วคนชอบนะ ผมมองว่าตอนนี้ ฝาดำเข้ามาเยอะไง คนเลยมองว่ามันดี จริงๆแล้วผมว่า ฝาดำมันไม่เหมาะกับประเทศเราเท่าไรน่ะ (ความเห็นส่วนตัว) รถติดๆวิ่งในเมืองผมว่า FE ประหยัดกว่า อีกอย่างอะไหล่บางอย่างก็ถุกกว่าหาง่ายกว่า มองการบำรุงรักษาและรายได้ของเราแล้ว ถ้ามีครอบครัวผมว่า FE ดีกว่า (อันนี้มองกว้างๆนะ)


เห็นด้วยมากๆๆ ที่สุด  เพราะสำหรับผม fe ถ้ากระทืบที่ 3000 รอบ  รู้สึกสนุกแล้วอ่ะ สำหรับผมน่ะ ปลายก็ไหลได้ ยัน 180 นะ  แต่ถ้าจะซิ่ง ซีซี 1600 เครื่องค่ายนี้ก้คงต้องฝาดำ ละมั้ง (ไม่เคยวางอ่ะคับ)


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 11 ธันวาคม 2554 20:05:37
ถ้าความเห็นส่วนตัว เกียร์ออโต้ออกตัวก็ทั่วๆไปคับ ไม่อืดไม่แรง(แต่บางท่านอาจจะคาดหวังใว้ว่าน่าจะดีกว่าFEเยอะ ก็เลยรู้สีกไปเองว่าอืด)
แต่ล่าสุดได้ขับเกียร์ธรรมดา6speed(ไม่เคยขับ5speedนะคับ)
ผมว่าต้นดีมากนะ ห่างB16Aฝาดำไม่มากเลยคับ
ความยืดหยุ่นของรอบเครื่องไม่ต่างจากเครื่องTECเลย
สรุป ถ้าอยากวางเอาแรง เกียร์ธรรมดาไม่น่าอายไครคับ(ในแบบNAด้วยกัน)
เพราะออโต้จะมีให้เห็นก็กลางๆขึ้นไปคับ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 11 ธันวาคม 2554 22:28:18
แล้วคนชอบนะ ผมมองว่าตอนนี้ ฝาดำเข้ามาเยอะไง คนเลยมองว่ามันดี จริงๆแล้วผมว่า ฝาดำมันไม่เหมาะกับประเทศเราเท่าไรน่ะ (ความเห็นส่วนตัว) รถติดๆวิ่งในเมืองผมว่า FE ประหยัดกว่า อีกอย่างอะไหล่บางอย่างก็ถุกกว่าหาง่ายกว่า มองการบำรุงรักษาและรายได้ของเราแล้ว ถ้ามีครอบครัวผมว่า FE ดีกว่า (อันนี้มองกว้างๆนะ)


เห็นด้วยมากๆๆ ที่สุด  เพราะสำหรับผม fe ถ้ากระทืบที่ 3000 รอบ  รู้สึกสนุกแล้วอ่ะ สำหรับผมน่ะ ปลายก็ไหลได้ ยัน 180 นะ  แต่ถ้าจะซิ่ง ซีซี 1600 เครื่องค่ายนี้ก้คงต้องฝาดำ ละมั้ง (ไม่เคยวางอ่ะคับ)
ใครว่า ยัน180 ล่ะน้าครับ FE ได้ถึง 200 นะ ^ ^ ขับสนุกด้วย


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 11 ธันวาคม 2554 22:29:04
กระทู้ ปี  2009 แนะ 


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: TU AE101 ที่ 12 ธันวาคม 2554 00:26:35
อยากวาง 20v ฝาดำอยู่เหมือนกันราคา5เกียร์กับ6เกียร์ต่างกันมากมั้ยครับ
ถ้าแบบจบเลยจะใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับส่วนเรื่องน้ำมันถ้าเป็นเบนซิน91จะมี
ผลกับเครื่องหรือเปล่าขอคำแนะนำด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 12 ธันวาคม 2554 00:47:51
อยากวาง 20v ฝาดำอยู่เหมือนกันราคา5เกียร์กับ6เกียร์ต่างกันมากมั้ยครับ
ถ้าแบบจบเลยจะใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับส่วนเรื่องน้ำมันถ้าเป็นเบนซิน91จะมี
ผลกับเครื่องหรือเปล่าขอคำแนะนำด้วยนะครับ

เกียร์ต่างกันร่วมหมื่น
แล้วแต่อู่วาง ผมจบมา6หมื่น
น้ำมันใช้95ขั้นต่ำครับ 91เขกรัวแกรกๆต้องตั้งไฟต่ำลงตามแต่วิ่งไม่สนุกนะ

ปล.ใครบอกว่าอืดก็ลองออกตัวที่2000ดูครับไม่อืดหรอก 555 มันอยู่ที่คนขับหนะครับ ขำๆนะครับ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 12 ธันวาคม 2554 05:12:30
ผมว่าอืดนะ ใหม่ๆ ดึงยิ่งกว่าเทอร์โบ เเต่ตอนนี้ ไม่ปิ้ดดดด เหมือน b18 เลย  (รึว่าชินก็ม่ายรู้อืดสุดๆ)


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: tee 3s ที่ 12 ธันวาคม 2554 05:27:23
ว้าวๆๆ น้าส้นต์ ขับDc 2 แล้วหรือคับ ขับHonda แล้วก้อไม่บอก !!!  :emom :emom :emom


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 12 ธันวาคม 2554 07:01:35
ว้าวๆๆ น้าส้นต์ ขับDc 2 แล้วหรือคับ ขับHonda แล้วก้อไม่บอก !!!  :emom :emom :emom
ไม่หรอกน้ารถเพื่อนครับผม


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: monster-ae101 ที่ 12 ธันวาคม 2554 10:17:52
ผมว่าถ้าเทียบกับอัตราเร่งในรอบปลาย ถือว่าในรอบต้นนี่อืดเลยแหละ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 12 ธันวาคม 2554 12:06:14
ผมว่าถ้าเทียบกับอัตราเร่งในรอบปลาย ถือว่าในรอบต้นนี่อืดเลยแหละ

ประมาณนั้นครับ ได้อย่างเสียอย่าง อย่างว่าเครื่อง NA นะครับ ถ้าเทียบกับ FE  FEก็ต้นมาไว GE ปลายมาไว ประมาณนั้นแหละมั่ง


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 12 ธันวาคม 2554 13:47:03
 :emotr


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: tor20valve ที่ 12 ธันวาคม 2554 16:19:04
อึดครับแน่นอนชัวร์


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่กั๊ก ที่ 12 ธันวาคม 2554 17:17:43
เดินท่อไม่โล่ง ก็ไม่อืดนะครับ ขับสนุกเลยแหล่ะ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 12 ธันวาคม 2554 17:51:22
ไม่แจ่มเลย อย่าเล่นเลยกับ 20V หายาก ๆ อยู่ตอนนี้ ราคาอัพเหลือเกิน เฮ้อ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 12 ธันวาคม 2554 19:03:59
ใครมีกร๊าฟแรงม้าที่ขึ้นไดโน่ของเครื่องทั้ง 2 ตัวเอามาให้ดูครับ เห่อ ๆ จะได้เป็นกระทู้ความรู้ไปเลย
อีกอย่างที่ทำให้ 20v ไม่อืดเพราะเกียร์จ้ดกว่า fe เยอะเลย


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 12 ธันวาคม 2554 19:42:35
ลองนั่งรถเพื่อนๆแต่ละท่านได้ครับ ใกล้โซนไหนไปลองนั่งโซนนั้น

เพราะ เห็นโพสๆกันมา ที่ว่าอืดหนะ รถที่ทำมาทำไรมาบ้างครับวายไฟครบไหม เกียร์อะไร5หรือ6 ท่อเท่าไร ล้อเท่าไร15หรือ16

มันมีหลายปัจจัยครับ ถ้าอยากนั่งรถผมก็ยินดีครับที่โซนหนองจอกครับทุกวันศุกร์ครับ ยินดีจ้าสำหรับเพื่อนๆในเวปครับ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 12 ธันวาคม 2554 22:25:21
กระทู้มันสองปีละนี่นา :emots

ใครมีกร๊าฟแรงม้าที่ขึ้นไดโน่ของเครื่องทั้ง 2 ตัวเอามาให้ดูครับ เห่อ ๆ จะได้เป็นกระทู้ความรู้ไปเลย
อีกอย่างที่ทำให้ 20v ไม่อืดเพราะเกียร์จ้ดกว่า fe เยอะเลย

เกรงว่าจะไม่ตรงจุดประสงครับ เพราะขึ้นไดโน่มักจะวัดกันที่เกียร์สี่ และมักจะวัดกันที่เกินสามพันรอบขึ้นไป


โดยส่วนตัวผมว่าความรู้สึกของแต่ละคนมันเปรียบเทียบกันยาก
 อันนี้เป็นที่ผมรู้สึกนะ ที่บ้านมี 4ag 16v ทำมาบ้าง กับ 5afe วิ่งมาสี่แสนกว่ากิโลเมตรละ
ถ้าขับในเมืองตจวแบบที่ผมอยู่ ขับคลานๆในตลาดในตัวเมือง เกียร์หนึ่งเกียร์สองไม่เกินสามพันรอบ เดี๋ยวก็ต้องยก รถสามล้อรถมอเตอร์ไซด์เยอะแยะ
 ตามความรู้สึกผม เครื่อง fe ให้การตอบสนองดีกว่าเครื่อง ge  แต่ถ้าออกนอกตัวเมือง ถนนไม่ต้องถึงกับโลงมาก ไม่ได้ลากกันยันเรดไลน์
 แค่ซักสี่ห้าพันรอบ เครื่อง ge ไปได้ดีกว่าจากความรู้สึกครับ


หัวข้อ: Re: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน
เริ่มหัวข้อโดย: THE TONG ที่ 15 ธันวาคม 2554 10:21:54
ลองนั่งรถเพื่อนๆแต่ละท่านได้ครับ ใกล้โซนไหนไปลองนั่งโซนนั้น

เพราะ เห็นโพสๆกันมา ที่ว่าอืดหนะ รถที่ทำมาทำไรมาบ้างครับวายไฟครบไหม เกียร์อะไร5หรือ6 ท่อเท่าไร ล้อเท่าไร15หรือ16

มันมีหลายปัจจัยครับ ถ้าอยากนั่งรถผมก็ยินดีครับที่โซนหนองจอกครับทุกวันศุกร์ครับ ยินดีจ้าสำหรับเพื่อนๆในเวปครับ
อยากนั่งครับ อิอิ