AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: non_stop ที่ 22 พฤษภาคม 2552 16:11:20



หัวข้อ: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: non_stop ที่ 22 พฤษภาคม 2552 16:11:20
รบกวนหน่อยครับ
คืออยากรู้ว่าไอ้เจ้าปุ่ม C.diff เนี่ยมันมีไว้ทำไมอ่ะครับ
และหน้าที่ของมันคืออะไรอ่ะครับ
อยากรู้อยากรู้


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 22 พฤษภาคม 2552 16:20:44
เหมือนว่ามันจะอยู่ในพวกตัว VAN ที่ขับ 4 นะครับ

แต่เอาไว้ทำอะไรนั้นรอผู้รู้ตอบซิล่ะ  :emot


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 22 พฤษภาคม 2552 16:22:54
ปุ่ม C.diff มีไว้กดเปลี่ยนโหมดขับเคลื่อน
น่าจะเกี่ยวระบบขับเคลื่อนนะ
รอกูรู มาตอบอีกทีแล้วกัน


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: j101 ที่ 22 พฤษภาคม 2552 16:29:41
มันอยู่ในตัวขับ 4 4WD ใน calalog ae ก็มีตัว ขับ 4
มีใครทำตัวขับ 4 แล้วบ้าง


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: T [EE-101] ที่ 22 พฤษภาคม 2552 18:29:53
 :emog เอาไว้วิ่งบนหิมะ


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: nui007 ที่ 22 พฤษภาคม 2552 21:24:06
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีเปล่า   :emoth


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 22 พฤษภาคม 2552 22:06:39
มีไว้ให้พวกเราได้ปวดหัวหาคำตอบกันเล่น ๆ


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: sander ที่ 23 พฤษภาคม 2552 04:04:04
มีไว้ให้พวกเราได้ปวดหัวหาคำตอบกันเล่น ๆ
  เออ..ปวดหัว..5555++++


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 23 พฤษภาคม 2552 08:47:28
มันเป็น Switch ไว้สั่งให้ Center Differential ทำงานหรือไม่ทำงานครับ สำหรับ
AE 94, AE104, AE114 มันเป็น Full Time 4WD ก็จริง แต่มันก็สั่งงานได้ด้วย


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: non_stop ที่ 23 พฤษภาคม 2552 11:34:29
เหมือนว่ามันจะอยู่ในพวกตัว VAN ที่ขับ 4 นะครับ

แต่เอาไว้ทำอะไรนั้นรอผู้รู้ตอบซิล่ะ  :emot
ปุ่ม C.diff มีไว้กดเปลี่ยนโหมดขับเคลื่อน
น่าจะเกี่ยวระบบขับเคลื่อนนะ
รอกูรู มาตอบอีกทีแล้วกัน
มันอยู่ในตัวขับ 4 4WD ใน calalog ae ก็มีตัว ขับ 4
มีใครทำตัวขับ 4 แล้วบ้าง
:emog เอาไว้วิ่งบนหิมะ
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีเปล่า   :emoth
มีไว้ให้พวกเราได้ปวดหัวหาคำตอบกันเล่น ๆ
มันเป็น Switch ไว้สั่งให้ Center Differential ทำงานหรือไม่ทำงานครับ สำหรับ
AE 94, AE104, AE114 มันเป็น Full Time 4WD ก็จริง แต่มันก็สั่งงานได้ด้วย
อ๋อ.......มันเป็นเยี่ยงนี้นี่เอง
สรุป...รถผมต้องเป็นขับ 4 ก่อนใช่ป่ะ 555555555
ขอบคุณครับทุกท่านที่ให้ความรู้


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 23 พฤษภาคม 2552 11:40:32
ใส่ไปเถอะครับ เอาไว้ดูเล่นๆ สวยดี ที่มีปุ่มทุกช่องที่มันใส่ได้ ผมก็ว่าจะหามาใส่ให้มันเยอะๆ หน่อย
มันรู้สึกดี แม้มันใช้งานไม่ได้ (แต่จริงๆ ผมกะว่าจะเอาไป เปิด/ปิด วงจรอื่นๆ น่ะ)


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 23 พฤษภาคม 2552 11:44:59
มันจะไว้แบ่งระบบ ขับเคลื่อนล้อหน้าหลัง มั้งครับ เคยได้ยินมา


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 23 พฤษภาคม 2552 14:26:06
เวลาเข้าโค้ง ให้กดปุ่มนี้ แล้ว รถจะดริฟ  อัติโนมัติ




555 มั่ว


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: non_stop ที่ 23 พฤษภาคม 2552 14:58:30
เวลาเข้าโค้ง ให้กดปุ่มนี้ แล้ว รถจะดริฟ  อัติโนมัติ




555 มั่ว



โห......อุตส่าห์อ่าน
มั่วซะงั้น 5555555555


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 23 พฤษภาคม 2552 15:02:05
เวลาเข้าโค้ง ให้กดปุ่มนี้ แล้ว รถจะดริฟ  อัติโนมัติ




555 มั่ว
ดีนะอ่านก่อน ว่าจาเล่นละมุกนี้ :emoq :emoq


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: เฉื้อง...คุ...มิ... ที่ 24 พฤษภาคม 2552 02:03:02
There is a small button inside the vehicle labelled "Center Diff. Lock" and when activated, the center differential locks, resulting in the exact same number of revolutions of the engine being transferred to the back wheels as the front. This does NOT mean that they all turn at the exact same rate, only that the two sets of wheels turn nearly the same number of times. This is because there are still the front and back differentials allowing for small amounts of wheel slip left to right. The final result of this is that if the vehicle is in a situation where traction is uneven or poor (ie. muddy or snowy), no wheel has the potential to spin on its own like in a traditional 2WD setup. All four wheels will turn roughly together, allowing the vehicle to use the wheels that still have traction to move the car while the others do not waste the car's power spinning.
-------------------------------
ผม แปล ไม่ ถูก นะ
---------------------
เกี่ยวกับ ระบบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ
เหมือน เป็น แรง ช่วยกระชาก เวลาตก หลุมโคลน/หิมะ


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 24 พฤษภาคม 2552 04:14:25
เป็นแบบนี้นี่เอง อิอิ เข้าใจหล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 25 พฤษภาคม 2552 08:06:37
ตอนนี้เอาไว้ทำสวิทช์สปอร์ตไลท์ เปิดไอ้เจ้า่สี่ดวงหน้ารถนั่นแหละ


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: non_stop ที่ 27 พฤษภาคม 2552 09:53:56
up ขึ้นมาปั่นเล่นๆ
ปวดหัวดี 55


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 27 พฤษภาคม 2552 20:14:08
ปุ่มกดดริฟ


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 27 พฤษภาคม 2552 20:14:39
อิอิ  กดดริฟนี่ล้อเล่นนะครับ

--*


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: non_stop ที่ 30 พฤษภาคม 2552 15:59:44
up ขึ้นมาปั่นเล่นๆ
ปวดหัวดี 55


หัวข้อ: Re: ##### ????? C.DIFF ????? #####
เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 02 มิถุนายน 2552 17:14:14
เหมือนว่ามันจะอยู่ในพวกตัว VAN ที่ขับ 4 นะครับ

แต่เอาไว้ทำอะไรนั้นรอผู้รู้ตอบซิล่ะ  :emot
ปุ่ม C.diff มีไว้กดเปลี่ยนโหมดขับเคลื่อน
น่าจะเกี่ยวระบบขับเคลื่อนนะ
รอกูรู มาตอบอีกทีแล้วกัน
มันอยู่ในตัวขับ 4 4WD ใน calalog ae ก็มีตัว ขับ 4
มีใครทำตัวขับ 4 แล้วบ้าง
:emog เอาไว้วิ่งบนหิมะ
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีเปล่า   :emoth
มีไว้ให้พวกเราได้ปวดหัวหาคำตอบกันเล่น ๆ
มันเป็น Switch ไว้สั่งให้ Center Differential ทำงานหรือไม่ทำงานครับ สำหรับ
AE 94, AE104, AE114 มันเป็น Full Time 4WD ก็จริง แต่มันก็สั่งงานได้ด้วย
อ๋อ.......มันเป็นเยี่ยงนี้นี่เอง
สรุป...รถผมต้องเป็นขับ 4 ก่อนใช่ป่ะ 555555555
ขอบคุณครับทุกท่านที่ให้ความรู้
รู้สึกว่าเคยอ่านเจอที่ไหนซักแห่ง
เมื่อกดปุ่มนี้จะทำให้การส่งกำลังไปยังล้อในอัตราส่วนที่เท่ากัน ส่วนจะเฉพาะล้อหน้า หรือทั้งหน้าทั้งหลังอันนี้จำไม่ได้แล้ว
เพราะปกติเวลาเราเลี้ยวรถล้อด้านในจะส่งกำลังน้อยกว่าล้อด้านนอก
แต่เวลาวิ่งบนพื้นหิมะ มันจะลื่น  เมื่อกดปุ่มนี้จะทำให้รถส่งกำลังไปที่ล้อเท่าๆ กัน จะทำให้รถวิ่งได้ตรง แต่การควบคุมรถจะยากขึ้นในจังหวะเลี้ยว
เพื่อกันลื่นไถล ควบคุมรถบนถนนที่มีหิมะได้ดี
แนวๆ นี้   
รอผู้รู้ให้รายละเอียดหรือแก้ไขรายละเอียดเพิ่มครับ