หัวข้อ: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 20 พฤษภาคม 2552 11:00:34 ดูยังไงว่าปั้ม ที่ซื้อมา เป็นเจโบ หรือ สี่เอ อ่าครับ
หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 20 พฤษภาคม 2552 11:12:22 ของเจโบ เป็นสีดำทั้งลูก ขนาดยาวกว่าของ 4a เล็กน้อย เมื่อเทียบกัน หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 20 พฤษภาคม 2552 11:13:52 ยืมรูปเค้ามาให้ดูละกันนะโต้ ดูกันแบบง่ายๆเลยนะ ดูที่สีก่อนอันดับแรกเลย
(http://202.57.191.84/forums/attachment.php?attachmentid=1296509&stc=1&d=1240009615) หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 20 พฤษภาคม 2552 11:50:29 ขอบคุณคร้าบพี่ :emotn
หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: tumtls ที่ 20 พฤษภาคม 2552 11:54:29 ยืมรูปเค้ามาให้ดูละกันนะโต้ ดูกันแบบง่ายๆเลยนะ ดูที่สีก่อนอันดับแรกเลย แบบนี้เลย ผมก้อใช้อยู่ตั้งแต่ 20v แล้วรอบกวาดกว่าเดิมเห็นๆ(http://202.57.191.84/forums/attachment.php?attachmentid=1296509&stc=1&d=1240009615) หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 20 พฤษภาคม 2552 12:18:14 เมื่อคืนคุยกับพี่โยมาเรื่องปั้มติ๊ก ฟังแล้วก็รู้สึกว่าถ้ามันแรงดันเกิน 3 บาร์ก็..หม่ำ..น้ำมันกะจ่าย ต่อให้มีเรกูเลสก็กินนะตาโต้ สรุปต้องมีสายวัดแรงดันเบนชินนะ ยังไงตาโต้โทรคุยกับดาได้นะ เดี๋ยวเล่าให้ฟังมันเรื่องมันยาวมากกว่าจะพิมส์จบมือแตกพอดี แต่ตอนนี้ดาถอดออกแล้ว อิอิ เดี๋ยวรอวิ่งไปหาพี่โยแล้ววัดดู
หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 20 พฤษภาคม 2552 12:46:08 จร้า
หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 20 พฤษภาคม 2552 12:47:09 ยืมรูปเค้ามาให้ดูละกันนะโต้ ดูกันแบบง่ายๆเลยนะ ดูที่สีก่อนอันดับแรกเลย แบบนี้เลย ผมก้อใช้อยู่ตั้งแต่ 20v แล้วรอบกวาดกว่าเดิมเห็นๆ(http://202.57.191.84/forums/attachment.php?attachmentid=1296509&stc=1&d=1240009615) งั้นผมไม่กล้าซื้อ ทางเน็ต แล้วอ่า เพราะ มันต้องดู ของ จริง แหะๆๆ หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 20 พฤษภาคม 2552 12:52:45 เมื่อคืนคุยกับพี่โยมาเรื่องปั้มติ๊ก ฟังแล้วก็รู้สึกว่าถ้ามันแรงดันเกิน 3 บาร์ก็..หม่ำ..น้ำมันกะจ่าย ต่อให้มีเรกูเลสก็กินนะตาโต้ สรุปต้องมีสายวัดแรงดันเบนชินนะ ยังไงตาโต้โทรคุยกับดาได้นะ เดี๋ยวเล่าให้ฟังมันเรื่องมันยาวมากกว่าจะพิมส์จบมือแตกพอดี แต่ตอนนี้ดาถอดออกแล้ว อิอิ เดี๋ยวรอวิ่งไปหาพี่โยแล้ววัดดู ปั้มติ๊กใหญ่แรงดันสูง จะกินน้ำมัน เมื่อก่อนผมก็เข้าใจแบบนั้น พอมาลองกับ 20 วาล์วดู พบว่า ถ้า O2sensor ต่อครบ กล่อง ECU มันจะปรับช่วงเวลาการฉีดน้ำมันใหม่ให้เอง ให้ฉีดน้ำมันน้อยลง โดยวัดจาก A/F ที่กล่องจะวัดอยู่ตอลดใน Close loop รวมถึงนำค่าใหม่ที่ได้มาทำการปรับน้อยลงในช่วง Open loop ทำให้การฉีดน้ำมัน กระชับขึ้น แรงขึ้น และยังสามารถ ฉีดหนัก ๆ ในช่วงรอบปลายได้เพราะ Duty ยังเหลือ แต่ ECU ก็คง compensate ได้ในระดับหนึ่ง ไอ้เรื่องเกิน 3 บาร์จะมีปัญหาหรือเปล่า ไม่แน่ใจไม่เคยวัด รู้แต่ลอง 2JZ GTE ลูกโต ๆ ก็ยังทำงานได้ปกติ ไม่กินน้ำมัน แล้ววิ่งดีขึ้นเห็น ๆ ปั้มติ๊ก JZ ราคาไม่แรง ไม่เกิน 1500 บาท เปลี่ยนเองได้ ก็คุ้มค่าที่จะทำนะครับ ดีกว่าไปเสียเงินทำส่วนอื่น หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 20 พฤษภาคม 2552 12:54:29 ขอบคุณครับพี่โต้ง
หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 20 พฤษภาคม 2552 12:56:38 เรื่องราคาผมเคยได้มาลูกละ 500 บาทครับ พอดีไปเอาเครื่อง Handa กับเพื่อแล้วถามร้านเขาบอกว่ามีเลยถามราคาเขาบอกว่า 500 บาท เลยจัดไป ผมได้มาจากเชียงกงรังสิตครับ.
ได้มาแล้วถอดเอามาเฉพาะปั๊มแล้วใช้แป้นเดิมได้เลย เปลี่ยนเองได้ครับใจเย็น ๆ หน่อยแล้วกันตอนเปลี่ยน. หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 20 พฤษภาคม 2552 13:00:00 อ๋า เปลี่ยนเอง ได้ด้วย อิอิ แหล่มๆๆๆ เลยครับพี่
เดี๊ยว หาซื้อมาก่อน แล้วจะลอง DIY เปลี่ยนครับ อิอิ หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 20 พฤษภาคม 2552 13:21:11 เหลือดีกว่าขาดครับ
หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: DISY_EE101 ที่ 20 พฤษภาคม 2552 13:52:04 เครื่อง 20V ต้องใช้ของ 2JZ ใช่ไหมคับ ผมเคยได้ยินมาถูกหรือป่าว
หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 20 พฤษภาคม 2552 13:54:40 เปลี่ยนมาแล้ว โต้ เมื่อไม่นานนี้ ส่วนแรงดันนั้น ผมวัดด้วยdefi ได้ 3 นิด ๆ ส่วนรอบนั้น
กวาดดีกว่าเก่าครับ ใส่ของ 2เจโบ ตัวดำ ๆ หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 20 พฤษภาคม 2552 13:54:59 เครื่อง 20V ต้องใช้ของ 2JZ ใช่ไหมคับ ผมเคยได้ยินมาถูกหรือป่าว ดิส วางเครื่องไปถึงไหนแล้วครับ ถ้ายังไม่มีติ๊ก ลองวิ่งไปดูตะวันออกเซียงกงดู มีเพียบเลย ผมซื้อมาลูก 600 เองครับ หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 20 พฤษภาคม 2552 14:02:26 อ๋า เปลี่ยนเอง ได้ด้วย อิอิ แหล่มๆๆๆ เลยครับพี่ เดี๊ยว หาซื้อมาก่อน แล้วจะลอง DIY เปลี่ยนครับ อิอิ ผมก็เปลี่ยนเองนะ ง่ายนิดเดียว ถ้ามันเสียจริงๆ อาการมันชัดเจนครับ รอบกวาดไม่ขึ้นเลย อย่างที่ผมเคยเจอมาอ่ะ ตามกระทู้ด้านล่างนี้เลย http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=40537.msg1017061 ส่วน AE ที่เคยเปลี่ยนให้อีกคัน เครื่อง 4A-FE ปั๊มติ๊กเดิมๆติดรถ ใช้ยังไงไม่รู้ จนด้านที่เป็นพลาสติกมันละลายเลย ผมก็เอาของ j ธรรมดาใส่ให้ ก็วิ่งปกติดี ไม่มีปัญหาไร ไม่ต้องไปเสียตังค์ซื้อใหม่ หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 20 พฤษภาคม 2552 14:05:34 เปลี่ยนมาแล้ว โต้ เมื่อไม่นานนี้ ส่วนแรงดันนั้น ผมวัดด้วยdefi ได้ 3 นิด ๆ ส่วนรอบนั้น 3 บาร์ นิดๆ :emo5กวาดดีกว่าเก่าครับ ใส่ของ 2เจโบ ตัวดำ ๆ หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 20 พฤษภาคม 2552 14:57:28 ขอบคุณทุกๆ คำตอบครับ
หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 20 พฤษภาคม 2552 15:26:25 เปลี่ยนมาแล้ว โต้ เมื่อไม่นานนี้ ส่วนแรงดันนั้น ผมวัดด้วยdefi ได้ 3 นิด ๆ ส่วนรอบนั้น 3 บาร์ นิดๆ :emo5กวาดดีกว่าเก่าครับ ใส่ของ 2เจโบ ตัวดำ ๆ หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 20 พฤษภาคม 2552 15:55:30 เปลี่ยนมาแล้ว โต้ เมื่อไม่นานนี้ ส่วนแรงดันนั้น ผมวัดด้วยdefi ได้ 3 นิด ๆ ส่วนรอบนั้น 3 บาร์ นิดๆ :emo5กวาดดีกว่าเก่าครับ ใส่ของ 2เจโบ ตัวดำ ๆ พูดถึงในคู่มือฝาดำ อัดเต็มทีหน้าจะอย่าให้เกิน 2.8บาร์นะพี่ ถ้าเกินนี้รู้สึกว่าจะกินน้ำมัน เดินเบาห้ามต่ำกว่า 2.5 บาร์ เหมือนที่พี่บอกผมอะว่าตั้งแต่เปลียนเป็นปั้มติ๊กเจมา วิ่งไหลดี แต่น้ำมันหายไวจัง ยังไงผิดถูกก็ขอโทษด้วยนะครับ อาจได้ข้อมูลมาผิดๆ ผมเดาๆเอานะ ในคู่มือ ไม่รู้อ่านผิดหรือเปล่า ยังไงก็ขอโทษไว้ก่อนแล้วกันครับถ้าบอกข้อมูลผิดๆ ไม่ว่ากันนะ :emotn :emotq หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 20 พฤษภาคม 2552 17:31:07 ยิ่งต่อยิ่งกิน ยิ่งใหญ๋ยิ่งเปลือง ต่อให้เป็นเครื่องเดิม ก็เหอะ...
ถ้าแรงดันยิ่งสูง ยิ่งไปกันใหญ่ นี่ขนาดขับแบบไม่ boost แล้วนะ แม่เจ้า โอย อยากจอด... ตอนผมใช้ 20v ผมใช้ปั๊มของ B16A แหม มันเล็กดีจริงๆ ประหยัดน้ำมันด้วยแหล่ะ ประหยัด ว่าใช้ J Bo เห็นผลเลยครับ ไม่ลองดูบ้างหรือ หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 20 พฤษภาคม 2552 17:41:47 ยิ่งต่อยิ่งกิน ยิ่งใหญ๋ยิ่งเปลือง ต่อให้เป็นเครื่องเดิม ก็เหอะ... พี่บอยแล้วจะไปหาได้ที่ไหนหรือ ของ b16a เนี้ย ว่าแต่ว่าต้องแปลงเยอะปะครับ กับฐานปั้มติ๊กของ aeถ้าแรงดันยิ่งสูง ยิ่งไปกันใหญ่ นี่ขนาดขับแบบไม่ boost แล้วนะ แม่เจ้า โอย อยากจอด... ตอนผมใช้ 20v ผมใช้ปั๊มของ B16A แหม มันเล็กดีจริงๆ ประหยัดน้ำมันด้วยแหล่ะ ประหยัด ว่าใช้ J Bo เห็นผลเลยครับ ไม่ลองดูบ้างหรือ หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 20 พฤษภาคม 2552 17:50:07 ดูpart ได้ครับ ที ตัวปั้มจะมีบอกลงท้ายด้วย 2510,2511 มันก็ ไม่เหมือนกันแระ
หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Oatmacher_cz* ที่ 20 พฤษภาคม 2552 18:27:41 เบิกใหม่เลยครับ แต่ไม่ต้อง J bo ก้อได้ ประมาณ 2000
หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 20 พฤษภาคม 2552 20:44:40 ยิ่งต่อยิ่งกิน ยิ่งใหญ๋ยิ่งเปลือง ต่อให้เป็นเครื่องเดิม ก็เหอะ... พี่บอยแล้วจะไปหาได้ที่ไหนหรือ ของ b16a เนี้ย ว่าแต่ว่าต้องแปลงเยอะปะครับ กับฐานปั้มติ๊กของ aeถ้าแรงดันยิ่งสูง ยิ่งไปกันใหญ่ นี่ขนาดขับแบบไม่ boost แล้วนะ แม่เจ้า โอย อยากจอด... ตอนผมใช้ 20v ผมใช้ปั๊มของ B16A แหม มันเล็กดีจริงๆ ประหยัดน้ำมันด้วยแหล่ะ ประหยัด ว่าใช้ J Bo เห็นผลเลยครับ ไม่ลองดูบ้างหรือ ก็ซื้อเซ๊ยงกงนี่แหล่ะครับ ผมไม่รู้หรอกว่าอันไหน B16a ร้านมันจัดมาให้ แต่ถ้ามันดัน 20v ได้ไม่มีตกก็ถือว่า แรงใช้ได้อ๊ะ หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 20 พฤษภาคม 2552 21:46:23 แล้วตกลงว่า เป็นสีดำหรือสีเขียวครับ
หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 21 พฤษภาคม 2552 07:59:26 แล้วตกลงว่า เป็นสีดำหรือสีเขียวครับ มี ขึ้นมา อีกสีแว้ว งะ งง เยย หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 21 พฤษภาคม 2552 08:51:49 จริงๆ แล้วมันสีเขียวขี้ม้าครับ เหมือนเสื้อทหารนั่นแหล่ะ แต่ว่า ดูกันบางทีแล้วมันทึบๆ เลยบอกว่าสีดำกันไป
หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 21 พฤษภาคม 2552 09:02:43 แล้วตกลงว่า เป็นสีดำหรือสีเขียวครับ มี ขึ้นมา อีกสีแว้ว งะ งง เยย หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 21 พฤษภาคม 2552 12:02:24 ทำไมผมซื้อมา มันเป็นสีเขียวละครับ มันใช้ของเจโบป่าวครับ
แต่ตัวมันยาวกว่า 4A-FE นิดเดียว บอกหน่อยนะครับจะได้ไปซื้อใหม่ หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: BacKiOh ที่ 18 มิถุนายน 2553 08:29:14 ยิ่งต่อยิ่งกิน ยิ่งใหญ๋ยิ่งเปลือง ต่อให้เป็นเครื่องเดิม ก็เหอะ... ไม่ต้องแปลงอะไรใช่ไหมครับ ปั้มของ B16A นะครับถ้าแรงดันยิ่งสูง ยิ่งไปกันใหญ่ นี่ขนาดขับแบบไม่ boost แล้วนะ แม่เจ้า โอย อยากจอด... ตอนผมใช้ 20v ผมใช้ปั๊มของ B16A แหม มันเล็กดีจริงๆ ประหยัดน้ำมันด้วยแหล่ะ ประหยัด ว่าใช้ J Bo เห็นผลเลยครับ ไม่ลองดูบ้างหรือ หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 18 มิถุนายน 2553 09:11:04 อ่ะ ประมาณ นี้ ครับ
(http://photos4.hi5.com/0116/282/499/C2OV6F282499-02.jpg) หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 18 มิถุนายน 2553 09:26:19 (http://i281.photobucket.com/albums/kk237/in_way77/DSCF0452.jpg)
ซ้ายของเดิม ขวาซื้อมาใหม่คับ ร้านบอก เจโบ ที่เซียงกง ทำไมของผมไม่เหมือน พี่โชเลย :emoto แต่เครื่องผม 4afe นะคับ DIY ที่ทำคับพี่โต้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=57558.0 หัวข้อ: Re: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ตั้มเม้ง... ที่ 18 มิถุนายน 2553 11:36:13 อีร้อยปั้มติ้กเปลี่ยนง่ายๆมาก ผมทำ ไม่เกิน 30นาที ลองใส่มาหมดแหละครับของ rb26 ก็เคยใส่ไม่ไหวดังเกิน
สุดท้ายมาจบที่ เจโบ ครับ แต่ก่อน หาง่ายมาก คุ้ยที่ไหนก็เจอ ตอนนี้ไม่รุ้ ของอะไรก็แพง เพราะ... |