หัวข้อ: น้ำมันและแก๊ส เพื่อนๆได้รอบเครื่องเท่าไหร่กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 12 พฤษภาคม 2552 18:54:59 ของผม 4A-FE เดิมๆ
น้ำมัน : 1,600 - 1,800 รอบ แก๊ส : 1,200 - 1,500 รอบ วิ่งได้ 140 ที่ 4,000 รอบ ปรับไฟแล้ว จูนแก๊สแล้ว ผิดปกติป่าวครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันและแก๊ส เพื่อนๆได้รอบเครื่องเท่าไหร่กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 12 พฤษภาคม 2552 22:12:47 ของผมAE111ไฮทอร์ค 4A-FE FixMix+Lamda
เดินเบา น้ำมัน 800-900 แก๊ส 750-900 เหยียบสุดไม่เคยอะยังไม่ได้หาที่ลอง แต่เคยแตะที่ 150 แต่หมดถนนก่อนครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันและแก๊ส เพื่อนๆได้รอบเครื่องเท่าไหร่กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 13 พฤษภาคม 2552 07:09:21 ของผมรอบเดินเบา 800-1000 ( อากาศปกติ ) ทั้งแก๊สและน้ำมัน ใกล้เคียงกันครับ ถ้ารอบคุณไม่เพี้ยนผมว่ารอบสูงไปครับ
หัวข้อ: Re: น้ำมันและแก๊ส เพื่อนๆได้รอบเครื่องเท่าไหร่กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 13 พฤษภาคม 2552 10:15:05 ของผมAE111ไฮทอร์ค 4A-FE FixMix+Lamda เดินเบา น้ำมัน 800-900 แก๊ส 750-900 เหยียบสุดไม่เคยอะยังไม่ได้หาที่ลอง แต่เคยแตะที่ 150 แต่หมดถนนก่อนครับ 150 ใช้รอบเท่าไหร่ครับ :emos ของผมรอบเดินเบา 800-1000 ( อากาศปกติ ) ทั้งแก๊สและน้ำมัน ใกล้เคียงกันครับ ถ้ารอบคุณไม่เพี้ยนผมว่ารอบสูงไปครับ ตอนแรกก็นึกว่าเพี้ยนครับ เลยติดทามเมอร์ที่มีวัดรอบด้วยเป็นดิจิตอล รวมถึงวัดรอบลูกเล็กอีกตัว เท่ากันหมดเลยแฮะ :emoj อ้อ.. ถ้าเบาซัก 800-900 เครื่องจะสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยยิ่ง 750 คงเป็นไปไม่ได้ครับ ทำไงดี หัวข้อ: Re: น้ำมันและแก๊ส เพื่อนๆได้รอบเครื่องเท่าไหร่กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 13 พฤษภาคม 2552 18:47:41 ผิดปกติ โดนช่างแง้มปีกผีเสื้อไว้หรือเปล่า
หัวข้อ: Re: น้ำมันและแก๊ส เพื่อนๆได้รอบเครื่องเท่าไหร่กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 14 พฤษภาคม 2552 07:21:24 ของผมAE111ไฮทอร์ค 4A-FE FixMix+Lamda เดินเบา น้ำมัน 800-900 แก๊ส 750-900 เหยียบสุดไม่เคยอะยังไม่ได้หาที่ลอง แต่เคยแตะที่ 150 แต่หมดถนนก่อนครับ 150 ใช้รอบเท่าไหร่ครับ :emos ของผมรอบเดินเบา 800-1000 ( อากาศปกติ ) ทั้งแก๊สและน้ำมัน ใกล้เคียงกันครับ ถ้ารอบคุณไม่เพี้ยนผมว่ารอบสูงไปครับ ตอนแรกก็นึกว่าเพี้ยนครับ เลยติดทามเมอร์ที่มีวัดรอบด้วยเป็นดิจิตอล รวมถึงวัดรอบลูกเล็กอีกตัว เท่ากันหมดเลยแฮะ :emoj อ้อ.. ถ้าเบาซัก 800-900 เครื่องจะสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยยิ่ง 750 คงเป็นไปไม่ได้ครับ ทำไงดี หัวข้อ: Re: น้ำมันและแก๊ส เพื่อนๆได้รอบเครื่องเท่าไหร่กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 14 พฤษภาคม 2552 10:13:40 ผิดปกติ โดนช่างแง้มปีกผีเสื้อไว้หรือเปล่า ผมแง้มเองครับแต่น้อยมาก พอให้คันเร่งเหยียบได้ลื่นๆ ถ้าปิดเลยคันเร่งจะฝืดจนกดยาก อ้างถึง 800-1000 rpm.เนี่ย เครื่องไม่น่าสั่นนะครับ ลองตรวจสอบพวกท่ออากาศ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ ท่ออากาศพึ่งเปลี่ยนครับ ส่วนลิ้นปีกเห็นเค้าบอกว่าล้างเองได้ เสี่ยงรึเปล่า ยังไงสอนผมมั่งนะครับพี่ :emotq หัวข้อ: Re: น้ำมันและแก๊ส เพื่อนๆได้รอบเครื่องเท่าไหร่กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 15 พฤษภาคม 2552 08:14:16 ดูพวกท่อเล็กต่างๆ ด้วยครับ มีหลุดรึเปล่าครับ
รถผมจะสั่นแบบมากๆ ตอนประมาณ 400 รอบอะครับ 800 รอบขึ้นไม่สั่นครับ ส่วนรอบ ตอน 100 รอบ 3000 , 120 รอบ 3500 , 140 รอบน่าจะ 4000 , 150 รอบน่าจะ 4000 กว่านิด ปกติผมขี่อยู่ 100 - 120 อะครับ รอบที่ 150 เลยจำไม่ได้ไม่ค่อยได้ขี่ เดี๊ยวไปหาถนนลองมาให้ครับ แบบว่า ไม่ค่อยได้ขี่ทางไกลครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันและแก๊ส เพื่อนๆได้รอบเครื่องเท่าไหร่กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: zman ที่ 24 พฤษภาคม 2552 10:20:30 4A-FE 1600 auto
เดินเบาที่ 800 ครับทั้งแก๊สและน้ำมัน 140 @3500-4000 เกินนั้นไม่กล้าครับ สงสารเครื่อง&เบรคไม่ค่อยดี หัวข้อ: Re: น้ำมันและแก๊ส เพื่อนๆได้รอบเครื่องเท่าไหร่กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 24 พฤษภาคม 2552 13:10:18 มันไม่เสียง่ายฯหลอก แค่สกปก ถอดมาล้างคราบเขม่าออก ให้มันหมุนคลองฯ ประกอบเข้าไปไหม่ ที่สำคัญ ต้องตั้ง ลิ้นปีกผีเสื้อให้ปิดสนิทเท่านั้น ห้ามตั้งสายคันเร่งไปยันให้ลิ้นฯเปิดนิดฯเด็ดขาด เพราะมันทำให้กล่องสั่งiscหยุดทำงาน อาจปรับตั้งไฟที่จานจ่ายช่วย ให้รอบอยู่ที่700-900 โดยไม่เปิดแอร์ เมื่อทุกอย่างลงตัว ค่อยเปิดแอร์ ตั้งที่รอบชดเชยแอร์ ตรงสวิตท์ชอเชยแอร์ ใช้ตัวหกเหลี่ยมในการตั้ง
ผมว่ารถคุณตอนนี้ ถูกตั้งให้ปีกผีเสื้อเปิดนิดฯ ในรอบเดินเบา เท่ากับ iscมันไม่ได้ทำงานเลย ลองไปดูซิ ช่างส่วนใหญ่ทำแบบนี้ มันผิดนะครับ ไปตั้งให้ลิ้นเปิดนิดฯ หัวข้อ: Re: น้ำมันและแก๊ส เพื่อนๆได้รอบเครื่องเท่าไหร่กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 24 พฤษภาคม 2552 13:34:41 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=33787.0
ทำน้ำมันให้นิ่ง แล้วค่อยไปไล่จูนแก็ส ลิ้นโดยมาตฐานห้ามเปิดนิดฯ คือห้ามให้อากาศผ่านได้ ให้อากาศไหลผ่านทาง ISCV วิธีล้างแบบไม่ถอกลิ้นออก เอาแบบมักง่ายที่ผมทำ 1.เตรียม น้ำมันเบนซิลสัก 1-2 ถ้วยกาแฟ แปลวสีฟันเก่า 1 อัน 2.ถอกท่อกรองอากาศออก จนเห็นลิ้น แล้วเอา แปลงสีฟันจุมน้ำมันเบนซิล แหย่เข้าไปถูฯขัดหมุนลิ้นมันเปิด แหย่เข้าไปขัดฯถูฯ แล้วมาจุ่มที่ถ้วยใส่น้ำมันเบนซิลอีก ล้างแบบนี้จนปากท่อไปดี และลิ้น สะอาด 3.สังเกตุตรงภายในท่อจะมีรู้อยู่ด้านล่าง นั่นคือเวลาลิ้นปิดสนิท อากาศจะผ่านทางนี้ดูดผ่าน ISCV หรือมอเตอร์ลิ้นควบคุมเดินเบา (ตัวใต้ลิ้นสีเขียวอ่อน) จุ่มน้ำมันเบนซินที่แปลงชุ่มฯให้น้ำมันไหลลงไป เพื่อไปฉะล้างคาบเข่มาตัวแกนวาล์ว ISC แล้วเดินไปเปิด-ปิดสวิทกุลแจ on- off สักหลายฯครั้งโดยไม่ต้องติกเครื่อง คือให้ไฟจ่ายมาที่มอเตอร์เดินเบา แกนวาล์วจะขยับหมุน เปิด-ปิด น้ำมันเบนซิลก็จะซึมเข้าไประลายคราบเขม่า ถ้าแกนไม่ตายสนิท ก้จะหมุนคลองกว่าเดิม รอบเดินเบาก็จะไม่สั่น 4. หลังจากล้างเสร็จลองสตาร์ทเครื่องดู อาจมีอาการสตาร์ทนานสักหน่อยในครั้งแรก อาจมีควันสีฟ้าออกท่อไอเสีย (คราบเข่มาที่ถูกน้ำมันละลายออกมา ไปเผาไหม้เลยออกมาเป็นควันสีฟ้าอ่อนฯ เหมือนควันน้ำมันเครื่อง) 5.ถ้าไม่ดีขึ้นก็ล้างซ้ำอีกรอบ หากเดิมไม่สาหัสสาการ มันจะดีขึ้นเห็นได้ชัดเจน ระวังเรื่องน้ำมันเบนซิน อย่าให้หกใส่ทอไอเสีย ควรทำตอนเครื่องเย็นจะสะดวก ปลอดภัยกว่า หัวข้อ: Re: น้ำมันและแก๊ส เพื่อนๆได้รอบเครื่องเท่าไหร่กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: น้าเสก LOG.RYZ ที่ 26 พฤษภาคม 2552 07:25:55 ของผมเครื่อง 4e fe ใช้แก๊ส รอบเดินเบา 1100 ถ้าแอร์ตัด เหลื่อ 1000 เครื่องมีอาการสั่นเล็กน้อย จะต้องแก้ไขอย่างไรดีครับ
ปล.ผมต้องเปลี่ยน ไอ้ตัวสวิตท์ชอเชยแอร์ รึป่าว ผมเคยไปตั้งมัน หนุนไปหมุนมามันก็ไม่มีอาการตอบโต้ใดๆ คิดว่าคงจะเสีย หัวข้อ: Re: น้ำมันและแก๊ส เพื่อนๆได้รอบเครื่องเท่าไหร่กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: leong ที่ 06 มิถุนายน 2552 00:58:22 ของผม 4A-FE เดิมๆ น้ำมัน : 1,600 - 1,800 รอบ แก๊ส : 1,200 - 1,500 รอบ วิ่งได้ 140 ที่ 4,000 รอบ ผมก็ได้เท่านี้เหมือนกัน(mt) เคยกดที่มอเตอร์เวย์เต็มๆได้ 150 (แก๊สนะ) อยากรู้เหมือนกันว่าจะให้มันไหลกว่านี้หรือวิ่งให้ลื่นกว่านี้ ความเร็วสูงสุดนี่วิ่งได้กันเท่าไหร่เหรอ แล้วเกียร์1เกียร์2 เหมือนมันอืดๆต้องรอรอบ เช่นเหยียบไปนิดนึงแล้วรถมันไม่วิ่งรู้สึกอั้นๆต้องเกียร์ 3 ไปแล้วถึงดี- - ต้องรอให้รอบสูงนิดนึง เป็นแบบนี้เหมือนกันป่าวครับ มันเป็นเพราะอะไรใครพอรู้ หัวข้อ: Re: น้ำมันและแก๊ส เพื่อนๆได้รอบเครื่องเท่าไหร่กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 06 มิถุนายน 2552 07:49:20 ของผม 4A-FE เดิมๆ น้ำมัน : 1,600 - 1,800 รอบ แก๊ส : 1,200 - 1,500 รอบ วิ่งได้ 140 ที่ 4,000 รอบ ผมก็ได้เท่านี้เหมือนกัน(mt) เคยกดที่มอเตอร์เวย์เต็มๆได้ 150 (แก๊สนะ) อยากรู้เหมือนกันว่าจะให้มันไหลกว่านี้หรือวิ่งให้ลื่นกว่านี้ ความเร็วสูงสุดนี่วิ่งได้กันเท่าไหร่เหรอ แล้วเกียร์1เกียร์2 เหมือนมันอืดๆต้องรอรอบ เช่นเหยียบไปนิดนึงแล้วรถมันไม่วิ่งรู้สึกอั้นๆต้องเกียร์ 3 ไปแล้วถึงดี- - ต้องรอให้รอบสูงนิดนึง เป็นแบบนี้เหมือนกันป่าวครับ มันเป็นเพราะอะไรใครพอรู้ หัวข้อ: Re: น้ำมันและแก๊ส เพื่อนๆได้รอบเครื่องเท่าไหร่กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: LPG_INSIDE ที่ 06 มิถุนายน 2552 08:12:45 ของผม 4A-FE เดิมๆ น้ำมัน : 1,600 - 1,800 รอบ แก๊ส : 1,200 - 1,500 รอบ วิ่งได้ 140 ที่ 4,000 รอบ ผมก็ได้เท่านี้เหมือนกัน(mt) เคยกดที่มอเตอร์เวย์เต็มๆได้ 150 (แก๊สนะ) อยากรู้เหมือนกันว่าจะให้มันไหลกว่านี้หรือวิ่งให้ลื่นกว่านี้ ความเร็วสูงสุดนี่วิ่งได้กันเท่าไหร่เหรอ แล้วเกียร์1เกียร์2 เหมือนมันอืดๆต้องรอรอบ เช่นเหยียบไปนิดนึงแล้วรถมันไม่วิ่งรู้สึกอั้นๆต้องเกียร์ 3 ไปแล้วถึงดี- - ต้องรอให้รอบสูงนิดนึง เป็นแบบนี้เหมือนกันป่าวครับ มันเป็นเพราะอะไรใครพอรู้ ต้นอืดนี่เปลี่ยนท่อมาป่าวครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันและแก๊ส เพื่อนๆได้รอบเครื่องเท่าไหร่กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: leong ที่ 07 มิถุนายน 2552 07:04:48 เคยเปลี่ยนปลายท่อ กับ ตัวกรองของเสีย(ที่ต่อจากเฮดอ่ะ) แต่เปลี่ยนแล้วรถวิ่งดี
ขึ้นนะคับ ซื้อมาแรกๆก่อนเปลี่ยนท่อนี่ออกตัวสู้ wave 120 ที่บ้านไม่ได้เลย ผมก็ไม่รู้จะไล่เช็คยังไง พอไปอู่มันก็บอกปกติ แต่คนขับทุกวันมันก็รู้อะนะ รอบไปเยอะรถไม่ไปไหน คลัตก็ไม่หมด แถมเป็นตั้งแต่น้ำมันก่อนติดแก๊ส ด้วยอ่ะคับ - - |