AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: N u T 7 a_9 0 ™ ที่ 26 เมษายน 2552 00:20:21



หัวข้อ: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: N u T 7 a_9 0 ™ ที่ 26 เมษายน 2552 00:20:21
เวลาเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก้ส เครื่องจะกระตุกมากๆ วิ่งไม่ได้เลย แล้วมีเป็นบางทีเวลาออกตัว มันจะกระตุก จนถึงเกียร์2โดนบีบแตรไหลไปหลายรอบแล้ว :emoty

ตอนซื้อมาตอนแรก มันก็โอเคดีนะครับ แต่พอไปเปลี่ยนโอริงปั้มน้ำมันเครื่อง ที่ร้านทำ มันตั้งมาร์ค ให้ใหม่ ที่นี้ละครับเพี้ยน แต่วิ่งน้ำมัน มันก็วิ่งได้ปกตินะครับแต่ช่างที่ร้านบอก เปลี่ยนมาร์ค ใหม่
แก้เลยพาเพี้ยนไปเลยแล้วเครื่อง2E จะจูนยังไงให้มันประหยัดดี ทุกวันนี้ 1.2-1.0 บาทต่อ ก.ม แย่เหมือนกัน หรือไม่ก็บอกร้านจูนแบบนี้ๆ เนียนๆ จูนให้ดีไปเลยทีเดียว ขอความช่วยเหลือจากพี่น้องหน่อยนะครับ
 :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 26 เมษายน 2552 00:31:18
ที่ผมเข้าใจนะ  ไม่รู้ถูกป่าว  ก่อนหน้านี้ ผมใช้ 2 อี  กับ NGV ผมไม่สามารถใช้ แบบออโต้ได้ครับ  สาเหตุเกิดจาก แก็สกับน้ำมันผสมกันแล้วส่วนผสมไม่พอดี  มีอาการทำให้สำลัก หรือสะดุด  จนถึงขั้นดับครับ  สาเหตุเพราะเวลาเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแกสในทันที  น้ำมันจะยังค้างอยู่ในคาบู ครับต้องไล่น้ำมันในคาบูให้หมด ถึงใช้แก็สครับ
วิธีแก้คือ  ให้เปลี่ยนเป็นแบบไม่ออโต้ครับ แล้วไล่น้ำมันให้หมดคาร์บู ถึงค่อยเปลี่ยนเปนแกสครับ  เพราะเครื่องเราเปลี่ยนเลยทันทีไม่ได้ครับ  ยกเว้น เครื่องยนต์แบบหัวฉีดครับ  จะใช้แบบออโต้ได้(ของ NGV นะไม่รู้เหมือนกันป่าว)


รอท่านอื่นอีกทีนะครับ  อันนี้เป็นประสบการณ์ผมเอง  ตอนใช้ 2 อี กับ NGV ครับ


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: N u T 7 a_9 0 ™ ที่ 26 เมษายน 2552 00:47:56
แล้ววิ่งแก้ส เฉยๆ เวลาออกตัวแรงๆ มันจะสะดุด อ่ะครับ ไงก็ขอบคุณ มากครับที่ช่วยแนะนำ :emotn


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: ตะลอนทัวร์005 ที่ 27 เมษายน 2552 16:12:15
แล้ววิ่งแก้ส เฉยๆ เวลาออกตัวแรงๆ มันจะสะดุด อ่ะครับ ไงก็ขอบคุณ มากครับที่ช่วยแนะนำ :emotn
ต้องดูว่ามิ๊กเซอร์รูเท่าไหร่  แล้วจูน Sense หนาบางมากน้อยแค่ไหนนะครับ

ของผมใช้ครอบ คาร์บู รู30 มม. อัตราการสิ้นเปลืองในเมืองก็ราวๆนั้นคับ

แต่ปลายไหลๆได้ ถึง เกือบ 160 (ทำงานควบคู่กับแลมด้านะ) ตอนนี้มิ๊กถอดออกแระ 555



หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 27 เมษายน 2552 21:43:40
ที่ผมเข้าใจนะ  ไม่รู้ถูกป่าว  ก่อนหน้านี้ ผมใช้ 2 อี  กับ NGV ผมไม่สามารถใช้ แบบออโต้ได้ครับ  สาเหตุเกิดจาก แก็สกับน้ำมันผสมกันแล้วส่วนผสมไม่พอดี  มีอาการทำให้สำลัก หรือสะดุด  จนถึงขั้นดับครับ  สาเหตุเพราะเวลาเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแกสในทันที  น้ำมันจะยังค้างอยู่ในคาบู ครับต้องไล่น้ำมันในคาบูให้หมด ถึงใช้แก็สครับ
วิธีแก้คือ  ให้เปลี่ยนเป็นแบบไม่ออโต้ครับ แล้วไล่น้ำมันให้หมดคาร์บู ถึงค่อยเปลี่ยนเปนแกสครับ  เพราะเครื่องเราเปลี่ยนเลยทันทีไม่ได้ครับ  ยกเว้น เครื่องยนต์แบบหัวฉีดครับ  จะใช้แบบออโต้ได้(ของ NGV นะไม่รู้เหมือนกันป่าว)


รอท่านอื่นอีกทีนะครับ  อันนี้เป็นประสบการณ์ผมเอง  ตอนใช้ 2 อี กับ NGV ครับ

ตามนั้นครับ  หรือไม่ก้อตั้งหน่วงเวลาที่ออโต้สวิทช์ครับ  ใช้สวิทช์ของอะไรครับ


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: N u T 7 a_9 0 ™ ที่ 28 เมษายน 2552 23:05:44
TA
ที่ผมเข้าใจนะ  ไม่รู้ถูกป่าว  ก่อนหน้านี้ ผมใช้ 2 อี  กับ NGV ผมไม่สามารถใช้ แบบออโต้ได้ครับ  สาเหตุเกิดจาก แก็สกับน้ำมันผสมกันแล้วส่วนผสมไม่พอดี  มีอาการทำให้สำลัก หรือสะดุด  จนถึงขั้นดับครับ  สาเหตุเพราะเวลาเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแกสในทันที  น้ำมันจะยังค้างอยู่ในคาบู ครับต้องไล่น้ำมันในคาบูให้หมด ถึงใช้แก็สครับ
วิธีแก้คือ  ให้เปลี่ยนเป็นแบบไม่ออโต้ครับ แล้วไล่น้ำมันให้หมดคาร์บู ถึงค่อยเปลี่ยนเปนแกสครับ  เพราะเครื่องเราเปลี่ยนเลยทันทีไม่ได้ครับ  ยกเว้น เครื่องยนต์แบบหัวฉีดครับ  จะใช้แบบออโต้ได้(ของ NGV นะไม่รู้เหมือนกันป่าว)


รอท่านอื่นอีกทีนะครับ  อันนี้เป็นประสบการณ์ผมเอง  ตอนใช้ 2 อี กับ NGV ครับ

ตามนั้นครับ  หรือไม่ก้อตั้งหน่วงเวลาที่ออโต้สวิทช์ครับ  ใช้สวิทช์ของอะไรครับ

TAMONA ไรเนี่ยละครับ แต่มันไม่มีที่ให้ตั้ง


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: N u T 7 a_9 0 ™ ที่ 30 เมษายน 2552 21:54:50
แล้ววิ่งแก้ส เฉยๆ เวลาออกตัวแรงๆ มันจะสะดุด อ่ะครับ ไงก็ขอบคุณ มากครับที่ช่วยแนะนำ :emotn
ต้องดูว่ามิ๊กเซอร์รูเท่าไหร่  แล้วจูน Sense หนาบางมากน้อยแค่ไหนนะครับ

ของผมใช้ครอบ คาร์บู รู30 มม. อัตราการสิ้นเปลืองในเมืองก็ราวๆนั้นคับ

แต่ปลายไหลๆได้ ถึง เกือบ 160 (ทำงานควบคู่กับแลมด้านะ) ตอนนี้มิ๊กถอดออกแระ 555



 Sense คือไรหรอครับ แล้วก็แลมด้าคืออะไรอ่ะครับ ช่วยตอบทีครับ


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 30 เมษายน 2552 21:58:44
(http://www.uppic.net/th/9fpg3.jpg) (http://www.uppic.net/show/6ac79d2f5540ce2bb81f5929129f2567)

ลองปรับดูครับ


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: N u T 7 a_9 0 ™ ที่ 03 พฤษภาคม 2552 11:38:20
(http://www.uppic.net/th/9fpg3.jpg) (http://www.uppic.net/show/6ac79d2f5540ce2bb81f5929129f2567)

ลองปรับดูครับ

ยังไงก็ช่วยบอกวิธีตั้งหน่วงเวลา ตัดน้ำมันให้ทีครับ แนะนำหน่อยครับลองแล้วมันยังไม่ได้ ยังกระตุกอยู่เลย -..- ยังไงก็ขอบคุณมากนะครับที่ส่งข้อมูลมาให้ขอบคุณครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: oranut ที่ 13 กรกฎาคม 2552 10:29:47
ต้องติดมิกเซอร์อยางเดียวคั


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Leonaidus ที่ 26 กรกฎาคม 2552 12:08:51
เวลาเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก้ส เครื่องจะกระตุกมากๆ วิ่งไม่ได้เลย แล้วมีเป็นบางทีเวลาออกตัว มันจะกระตุก จนถึงเกียร์2โดนบีบแตรไหลไปหลายรอบแล้ว :emoty

ตอนซื้อมาตอนแรก มันก็โอเคดีนะครับ แต่พอไปเปลี่ยนโอริงปั้มน้ำมันเครื่อง ที่ร้านทำ มันตั้งมาร์ค ให้ใหม่ ที่นี้ละครับเพี้ยน แต่วิ่งน้ำมัน มันก็วิ่งได้ปกตินะครับแต่ช่างที่ร้านบอก เปลี่ยนมาร์ค ใหม่
แก้เลยพาเพี้ยนไปเลยแล้วเครื่อง2E จะจูนยังไงให้มันประหยัดดี ทุกวันนี้ 1.2-1.0 บาทต่อ ก.ม แย่เหมือนกัน หรือไม่ก็บอกร้านจูนแบบนี้ๆ เนียนๆ จูนให้ดีไปเลยทีเดียว ขอความช่วยเหลือจากพี่น้องหน่อยนะครับ
 :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn
ผม Switch โยก  ถ้าเดิมเป็นน้ำมัน--->เเก๊สต้องรอประมาณ 2 นาที [Start รถจอดอยู่กับที่ตอนเช้า]
เเต่ถ้าเครื่องร้อนเเล้วตอน Start ก็ประมาณ 30 วินาที จากนั้นก็ไม่สะดุดครับปกติ [เเต่ผมตั้งไฟเเก่มาก]


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: rafarel ที่ 07 ตุลาคม 2552 17:40:12
ที่ผมเข้าใจนะ  ไม่รู้ถูกป่าว  ก่อนหน้านี้ ผมใช้ 2 อี  กับ NGV ผมไม่สามารถใช้ แบบออโต้ได้ครับ  สาเหตุเกิดจาก แก็สกับน้ำมันผสมกันแล้วส่วนผสมไม่พอดี  มีอาการทำให้สำลัก หรือสะดุด  จนถึงขั้นดับครับ  สาเหตุเพราะเวลาเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแกสในทันที  น้ำมันจะยังค้างอยู่ในคาบู ครับต้องไล่น้ำมันในคาบูให้หมด ถึงใช้แก็สครับ
วิธีแก้คือ  ให้เปลี่ยนเป็นแบบไม่ออโต้ครับ แล้วไล่น้ำมันให้หมดคาร์บู ถึงค่อยเปลี่ยนเปนแกสครับ  เพราะเครื่องเราเปลี่ยนเลยทันทีไม่ได้ครับ  ยกเว้น เครื่องยนต์แบบหัวฉีดครับ  จะใช้แบบออโต้ได้(ของ NGV นะไม่รู้เหมือนกันป่าว)
รอท่านอื่นอีกทีนะครับ  อันนี้เป็นประสบการณ์ผมเอง  ตอนใช้ 2 อี กับ NGV ครับ
วิธีการตามนั้นครับ ใช้แบบสับเอง จะชัวร์กว่า แบบที่ผมทำคือ พอวิ่งเป็นแก็ส แก็สหมด สับไปทางน้ำมันได้เลยทันที เร็วและลื่นกว่าแก็ส หลังจากนั้น เจอปั๊ม เติมแก็สเรียบร้อย หาที่ว่างๆ จอดในปั๊ม นะครับ สับจากน้ำมันที่วิ่งมาเมื่อกี้เป็น ตรงกลางคือ ไม่มีเชื้อเพลิง  กดคันเร่งจนกว่ามันจะดับไปเอง  สับเป็นแก็ส สตาร์ใหม่ ไปต่อได้เลยครับ 
ถ้าไปสับจากน้ำมันเป็นแก็สตอนวิ่งอยู่อันตรายมากๆครับ เพราะถ้ามาเร็ว เครื่อง มันจะกะตุก และ ช้าลงทันที เสี่ยงโดนชนตูดครับ
ผม 2e คาร์บู เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 08 ตุลาคม 2552 10:51:20
ใช้แบบสับเองดีกว่าครับ รถคาร์บูสมัยก่อนผม 4a คาบู ต้องใช้สวิทป๊อกแป๊กเอา

ตอนเป็นน้ำมันเวลาจะสับแกสต้องปรับมาที่ตำแหน่งตรงกลางแล้วไล่ๆ ให้น้ำมันหายไปให้หมดก่อนแล้วค่อยสับแกส
ไม่งั้นละรถกระตุกๆๆๆ แน่นอนทีเดียวเชียว

ส่วนเวลาสับแกสเปนน้ำมันต้องเร่งๆ ส่งหน่อยแล้วสับเข้าน้ำมันเลย

ผมทำงี้ตลอดเลยครับตะก่อนนะ


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 08 ตุลาคม 2552 10:52:22
แวปไปอ่านเจอ ออกตัวแล้วกระตุก ลองดูจานจ่ายอะไรพวกนี้ ตั้งไฟใหม่ แล้วจูนแกสอีกรอบ ดูครับ เคยเปนเช่นกัน


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: man@บุญรักษา ที่ 10 ตุลาคม 2552 14:57:42
ที่ผมเข้าใจนะ  ไม่รู้ถูกป่าว  ก่อนหน้านี้ ผมใช้ 2 อี  กับ NGV ผมไม่สามารถใช้ แบบออโต้ได้ครับ  สาเหตุเกิดจาก แก็สกับน้ำมันผสมกันแล้วส่วนผสมไม่พอดี  มีอาการทำให้สำลัก หรือสะดุด  จนถึงขั้นดับครับ  สาเหตุเพราะเวลาเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแกสในทันที  น้ำมันจะยังค้างอยู่ในคาบู ครับต้องไล่น้ำมันในคาบูให้หมด ถึงใช้แก็สครับ
วิธีแก้คือ  ให้เปลี่ยนเป็นแบบไม่ออโต้ครับ แล้วไล่น้ำมันให้หมดคาร์บู ถึงค่อยเปลี่ยนเปนแกสครับ  เพราะเครื่องเราเปลี่ยนเลยทันทีไม่ได้ครับ  ยกเว้น เครื่องยนต์แบบหัวฉีดครับ  จะใช้แบบออโต้ได้(ของ NGV นะไม่รู้เหมือนกันป่าว)


รอท่านอื่นอีกทีนะครับ  อันนี้เป็นประสบการณ์ผมเอง  ตอนใช้ 2 อี กับ NGV ครับ

ผมเห็นด้วยครับ เพราะผมใช้ 2e กับ LPG สวิทช์โยกอยู่  เเล้วต้องตั้งไฟเเก่ๆ เพราะ Start น้ำมันอย่างเดียว เป็นไปตามคำพูด
ที่เจ้าของอู่ร้านติดเเก๊สบอกผมทุกประการ (ตอนเเรกไม่เชื่อเพราะคิดว่าทำไมไม่ติดเเบบ กล่อง Auto
ให้เรา    ที่เเท้ก็เพราะ 2E เรานี่เอง)


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: N u T 7 a_9 0 ™ ที่ 12 ตุลาคม 2552 00:19:29
ขอบคุณทุกคำตอบครับปัญหาที่เจอก็ สวิทซ์ กับ มาร์คราวลิ้นผิดไปครึ่งฟัน แก้จบแล้วครับ สวิทก็ใช้อันเดิมเพราะ PG-3 มันมีระบบโดอย่างเราอยู่พอกับติดตัวตัดน้ำมันเพิ่มครับ


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: man@บุญรักษา ที่ 12 ตุลาคม 2552 23:12:15
ขอบคุณทุกคำตอบครับปัญหาที่เจอก็ สวิทซ์ กับ มาร์คราวลิ้นผิดไปครึ่งฟัน แก้จบแล้วครับ สวิทก็ใช้อันเดิมเพราะ PG-3 มันมีระบบโดอย่างเราอยู่พอกับติดตัวตัดน้ำมันเพิ่มครับ

รบกวนพี่ช่วยขยายความเป็นภาษาชาวบ้าน ให้ฟังหน่อยได้ไหมครับ  คือไม่มีความรู้เลย ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: N u T 7 a_9 0 ™ ที่ 15 ตุลาคม 2552 00:49:52
ก็เอาไปตั้ง สายพายไทมิ่ง อ่ะครับ ภาษาช่างก็ สายพานราวลิ้น คือ ผมไปทำโอริ่งปั้มน้ำมันเครื่องมา มันต้องถอดสายพานไทมิ่ง ช่างมันทำไม่ดีเลยตั้งมาร์คให้ผมไมตรง
เลยเอาไปให้อีกร้านดู มันตั้งเฟืองราวลิ้น หรือ เฟืองที่คอยเตะพวกวาล์วให้ทำงานตามระบบ ดูด อัด ระเบิด คาย ถ้ามันผิดไปแม้แต่ นิดเดียว หรือ ไม่ต้องมาร์ค จะทำให้ ระบบ จุดระเบิด ไม่สมบูรณ์ครับ ส่วน สวิทซ์ ตัดน้ำมัน มันก็จะเป็นสวิทซ์ ที่อยู่ระหว่างสายน้ำมันเข้าคาร์บู กับ สายน้ำมันติดกับปั้มติก ครับ สวิทซ์ PG-3 ก็คือ สวิทซ์ตัดต่อแก๊สแบบออโต้ครับ รถคาร์บู มันไม่เหมาะสมกับสวิทซ์ออโต้ครับ ต้องใส่สวิทซ์คันโยกแต่ ไอ้ตัว PG-3 ผมไปศึกษา หาเอาจากใน Google เลยเจอวิธีทำให้เป็นระบบดูดได้ครับ แต่ก็ไม่ดีเท่าสวิทซ์คันโยกครับ


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: man@บุญรักษา ที่ 15 ตุลาคม 2552 21:38:17
ก็เอาไปตั้ง สายพายไทมิ่ง อ่ะครับ ภาษาช่างก็ สายพานราวลิ้น คือ ผมไปทำโอริ่งปั้มน้ำมันเครื่องมา มันต้องถอดสายพานไทมิ่ง ช่างมันทำไม่ดีเลยตั้งมาร์คให้ผมไมตรง
เลยเอาไปให้อีกร้านดู มันตั้งเฟืองราวลิ้น หรือ เฟืองที่คอยเตะพวกวาล์วให้ทำงานตามระบบ ดูด อัด ระเบิด คาย ถ้ามันผิดไปแม้แต่ นิดเดียว หรือ ไม่ต้องมาร์ค จะทำให้ ระบบ จุดระเบิด ไม่สมบูรณ์ครับ ส่วน สวิทซ์ ตัดน้ำมัน มันก็จะเป็นสวิทซ์ ที่อยู่ระหว่างสายน้ำมันเข้าคาร์บู กับ สายน้ำมันติดกับปั้มติก ครับ สวิทซ์ PG-3 ก็คือ สวิทซ์ตัดต่อแก๊สแบบออโต้ครับ รถคาร์บู มันไม่เหมาะสมกับสวิทซ์ออโต้ครับ ต้องใส่สวิทซ์คันโยกแต่ ไอ้ตัว PG-3 ผมไปศึกษา หาเอาจากใน Google เลยเจอวิธีทำให้เป็นระบบดูดได้ครับ แต่ก็ไม่ดีเท่าสวิทซ์คันโยกครับ

ขอบคุณมากครับ
 :emotn


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: oranut ที่ 09 มีนาคม 2553 14:37:39
กรองหม้อต้มเปลี่ยนเมื่อกี่โลคะ


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: oranut ที่ 09 มีนาคม 2553 14:42:55
ใช้ของอัลเดซา


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: rodkukao ที่ 22 เมษายน 2553 15:46:28
ต้องการคาร์บู 2E ครับ คาร์บูตัวเก่ามันเริ่มไม่นิ่งแล้ว ขอราคาไม่แรงแต่รถวิ่งแรงนะครับ 08-5151-8920


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 08 พฤษภาคม 2553 22:53:30
ต้องการคาร์บู 2E ครับ คาร์บูตัวเก่ามันเริ่มไม่นิ่งแล้ว ขอราคาไม่แรงแต่รถวิ่งแรงนะครับ 08-5151-8920
หาชุดซ่อมเอาครับ คาร์บูตัวนี้หามือสองยากมาก เพราะประหยัด คนเขาไม่ค่อยขายกันหรอก...


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระ$
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 06 มิถุนายน 2553 00:10:18
 :emoth :emoth ผมใช้มาประมาณ ๒๐ เดือน ระยะทางแสนกว่าโลนิดๆ เคยวิ่งไกลสุดอุบล - กระบี่ ๑๔๐๐ กว่ากิโล โดยไม่ดับเครื่องเลย ยกเว้นตอนเติมแก๊ส จอดพักรถจอดนอนก็ติดเครื่องเปิดแอร์ตลอดครับ ใช้เวลาเดินทางทั้งหมดประมาณ ยี่สิบชั่วโมงครับ ความเร็วระดับ ๑๑๐ - ๑๔๐ แช่ตลอดการเดินทาง หากถนนดีก็ แช่ที่ ๑๔๐ ถนนไม่ดีก็ยกลดลงมาที่ ๑๑๐ เปลี่ยนกันขับสองคน ที่ถามน่าจะวิเคราะห์ได้ดังนี้ :emoth


 :emoth ช่างมั่วตั้งไทม์มิ่งผิด ประการแรก  ใช้ระบบผิดประการที่สอง สวิทซ์โอโต้ใช้ในคาบูไม่ได้ครับ เหตุผล เพราะน้ำมันกับแก๊สมันจะใช้พร้อมกันไม่ได้ เวลามันเปลี่ยนเป็นแก๊ส ยังมีน้ำมันเหลือในถ้วยคาบูร์อยู่ แต่สวิทซ์โอโต้มันสั่งให้แก๊สทำงานตามที่ตั้งรอบไว้ ของผมปัจจุบันก็ใช้ ตั้งไว้ที่ ๒๐๐๐ รอบ ก็จะเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันทันที แต่เป็นเครื่อง ๔ เอเอฟอี จึงไม่มีปัญหาเรื่องสำลักตามที่ถาม คาบูร์มันใช้ไม่ได้นะครับ ตามที่เพื่อนสมาชิกบอกก่อนนั้นนั่นล่ะ ต้องใช้สวิทซ์ แยกระบบต่างหาก ของผมที่เคยใช้นั้น เป็นสวิทซ์โรตารี่สามทาง บิดซ้ายเป็นแก๊ส บิดตรงกลาง ปิดหมดทั้งแก๊สและน้ำมัน บิดขวาเป็นน้ำมัน ซึ่งจะมีซิลินอยคอนโทลทั้งแก๊สและน้ำมัน คอนโทลที่ถังแก๊สอีก ตอนนั้นผมใช้ถังแก๊สสองถัง ซิลลินอยแก๊สสี่ตัว ซิลลินอยน้ำมันหนึ่งตัว คอนโทลที่ถังสองใบ สองตัว คอนโทลที่หม้อต้มอีกสองตัว (ที่มีสองตัวเพราะรวมทั้งที่หม้อมันมีอีกตัว(โทมาเซทโต้)  ประการสุดท้าย ใช้มิกซ์ ขนาดใหญ่เกินเครื่อง ผมใช้ ๒๖ มิล ครอบคาบูร์เลย แล้วโมรูตรงกลางให้อากาศไหลเร็วขึ้น โดยใส่อุปกรณ์พิเศษเข้าไปเพื่อรีดอากาศให้ไหลเร็วขึ้นแล้ววนม้วนตัวเข้าในเครื่อง ที่ใช้มาเกือบสองปี สตาร์แก๊สตลอดครับ ไม่เคยสตาร์ทน้ำมันเลย จึ๊งเดียวติดตลอด เช็คทุกๆหมื่นกิโล เปลี่ยนหัวเทียน ตั้งวาวล์ น้ำมันเครื่องใช้หัวเชื้อเพียวซินเทติคเคลือบไว้ เติมเพิ่มทุกๆสามหมื่นกิโล ลากได้ ๘๐๐๐ รอบที่เกียรหนึ่ง สอง สาม โดยเครื่องไม่เป็นอะไร ที่ยกลงเพราะได้เครื่อง ๔ เอเอฟอี โอโต้มา อายุมากแล้ว โอโต้ สบายเท้าซ้ายมากกว่าครับ

 :emoth ขอยืนยันว่า สองอี เป็นเครื่องที่อึด ทนมือทนเท้ามากๆ ที่ผมจำเป็นต้องยกลงนั้นใช้งานมาสองแสนกว่ากิโลเพราะเหนื่อยกับการเหยียบคลัชท์ สภาพยังไม่กินน้ำมันเครื่อง ทำความเร็วแก๊สได้ ๑๖๐ น้ำมันได้ ๑๘๒ ด้อยกว่า ๔ เอที่วางใหม่ ก็แค่การเหยี่ยบคลัชท์เท่านั้น อัตตราเร่งเป็นรองนิดเดียวเอง สองอีมันลากได้ ๘๐๐๐ รอบ แต่สี่เอ ๖๐๐๐รอบก็เสียวๆแล้ว  สองอี ๘๐๐๐ รอบ ที่เกียร ๓ หากจำไม่ผิด ๑๑๐ ครับ ๔ เอเอฟอีโอโต้ ๖๐๐๐ รอบ ได้ ๑๑๐ เท่ากันที่เกียรสอง การเร่งแซงสองอีนั้นทำได้ไวกว่านะ(ใช้เกียรช่วย เชนลงแล้วก็ซัดโลด) ปลาย ๔ เอมาเร็วกว่าครับ  อ้อ  สองอี กินแก๊ส เฉลี่ย ๐.๘๕ - ๑.๕ บาทต่อกิโล ๔ เอ เฉลี่ย ๑.๒ - ๒ บาทต่อกิโล( ไม่ดับเครื่อง ค่าสูงสุดคือวิ่งในเมืองไม่ดับเครื่องหลายๆชั่วโมง  )    วันนี้ไปกลับ อุบล - สุรินทร์ ติดเครื่องเปิดแอร์ประมาณเกือบสามชั่วโมง เดินทางไปกลับอีกห้าชั่วโมง ได้ค่าเฉลี่ย ๑.๓๒ บาทต่อกิโล ความเร็ว ๑๒๐ - ๑๖๐ จากแฟนพันธ์แท้ ๒ อี จร้า คริคริ ไปลองแก้ไขดูตามที่บอก เด๋วก็ใช้สบายๆลูกเดียวครับหากไม่เมื่อยเท้าซ้ายซะก่อนแบบผมเด้ :emo2 :emom :emotn


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: ill nino ที่ 23 มิถุนายน 2553 10:38:49
ถูกต้องเลยครับ :emo2


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: suphasin ที่ 26 มิถุนายน 2553 12:41:34
แหม่....ผมก็ใช้อยู่ น่ะ 2E คาร์บู ติดLPGระบบมิกซ์ อยู่ น่ะ คับ
จูนไปจูน มา เหม็น กลิ่นแก๊ส ออก ทางท่อไอเสีย (ดีน่ะไม่สูบบุหรี่)


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: DarkLord666 ที่ 28 มิถุนายน 2553 20:09:49
วาร์วยัน


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 28 มิถุนายน 2553 21:43:20
ใช้แบบสับเองดีกว่าครับ รถคาร์บูสมัยก่อนผม 4a คาบู ต้องใช้สวิทป๊อกแป๊กเอา

ตอนเป็นน้ำมันเวลาจะสับแกสต้องปรับมาที่ตำแหน่งตรงกลางแล้วไล่ๆ ให้น้ำมันหายไปให้หมดก่อนแล้วค่อยสับแกส
ไม่งั้นละรถกระตุกๆๆๆ แน่นอนทีเดียวเชียว

ส่วนเวลาสับแกสเปนน้ำมันต้องเร่งๆ ส่งหน่อยแล้วสับเข้าน้ำมันเลย

ผมทำงี้ตลอดเลยครับตะก่อนนะ

แบบนี้เลยผมใช้อยู่


หัวข้อ: Re: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: suphasin ที่ 29 มิถุนายน 2553 12:28:29
เดี๋ยวลอง ตั้ง วาล์ว ดู คับ