หัวข้อ: ปัญหา 20v ฝาดำ กดคันเร่ง แบบลึกๆ แล้วรอบไม่ค่อยขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 21 เมษายน 2552 11:51:13 คือยกตัวอย่างเวลาเราเปลี่ยนเกียร์ 3 ไป 4 แล้วกดคันเร่ง ลึกเพื่อให้รอบขึ้นเร็ว แต่รอบไม่ค่อยขึ้น
หรือขึ้นช้ามา แต่จังหวะนั้น ลองถอนคันเร่งนิด ปรากฏว่า รอบพุ่งดีขึ้นรู้สึกได้ ปัญหาลักษณะนี้ เกิดจากอะไรเหรอคับ แล้วจะแก้ได้อย่างไรอ่ะคับ หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ กดคันเร่ง แบบลึกๆ แล้วรอบไม่ค่อยขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: kajade ที่ 21 เมษายน 2552 20:39:50 สายหัวเทียนรั่วป่าวครับ ลองดู
หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ กดคันเร่ง แบบลึกๆ แล้วรอบไม่ค่อยขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 21 เมษายน 2552 20:46:24 เหตุเกิดจากการ รื้อ กล่องมาเล่นป่ะครับ
บางที อาจจะ ไปโดนสายไฟ เคลื่อนๆ ก้ได้ครับ รอๆ คนอื่นๆ นะครับ หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ กดคันเร่ง แบบลึกๆ แล้วรอบไม่ค่อยขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 21 เมษายน 2552 20:50:38 ต้องลองดูทุกจุดเลยครับ
น้ำมัน ไฟ ระบบต่างๆมีผลหมดครับ หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ กดคันเร่ง แบบลึกๆ แล้วรอบไม่ค่อยขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 21 เมษายน 2552 22:58:35 วิ่งอาการ เหนียวๆ ผมว่า น่าจะองศาไฟจุดระเบิด ไม่เหมาะสม ครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ กดคันเร่ง แบบลึกๆ แล้วรอบไม่ค่อยขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 21 เมษายน 2552 23:08:16 ลองตั้งฮงศาไฟ กับ ฮงศาลิ้นใหม่ดูก่อนครับ ใช้ทามมิ่งไรล์ ยิ่งฮงศาด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ กดคันเร่ง แบบลึกๆ แล้วรอบไม่ค่อยขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: ก็แค่ 4A-GZE 1600 cc. ที่ 21 เมษายน 2552 23:11:58 ไปให้ช่างเช็คเหอะครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ กดคันเร่ง แบบลึกๆ แล้วรอบไม่ค่อยขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 21 เมษายน 2552 23:19:13 เข้าอู่ เลยครับ (ผู้ชำนาญ)
เดี๊ยว จะ ลาม ไปอ่างอื่น หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ กดคันเร่ง แบบลึกๆ แล้วรอบไม่ค่อยขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 21 เมษายน 2552 23:31:39 ผมคิดว่าถ้าไม่ไฟ(น่าจะอ่อน)
ก็น้ำมันท่วมคับ หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ กดคันเร่ง แบบลึกๆ แล้วรอบไม่ค่อยขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 22 เมษายน 2552 08:13:40 ขอบคุณมากคับสำหรับหลายๆความคิดเห็น คงต้องให้ช่างทำจิงๆอ่ะคับ แต่ก็อยากมีแนวทางไว้ด้วยอะคับ
เป็นไปได้มั้ยคับว่าเกี่ยวกับ O2 Sensor เสีย เพราะว่าเมื่อวานลองมุดไปดู ขั้วปลั๊กละลายไปเกือบครึ่งแน่ะคับ หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ กดคันเร่ง แบบลึกๆ แล้วรอบไม่ค่อยขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 22 เมษายน 2552 08:30:11 น่าจะเป็นอีก อย่างนึงที่น่าจะเป็นไปได้ครับ
เพราะ เมื่อตอนผม ติดเครื่องครั้งแรก 02 sencer ไม่ได้ เสียบเข้าที่ท่อไอเสียครับ เวลากดคันเร่งสุด เครื่องจะวูบ เหมือนจะดับ ถึงจะเร่งขึ้นมาครับ หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ กดคันเร่ง แบบลึกๆ แล้วรอบไม่ค่อยขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 22 เมษายน 2552 11:11:25 น่าจะเป็นอีก อย่างนึงที่น่าจะเป็นไปได้ครับ ขอบคุณมากเลยคับ พอดีผมได้เจอกระทู้ DIY ของเว็บอื่นเกี่ยวกับ การตรวจเช็ค O2 Sensor เพราะ เมื่อตอนผม ติดเครื่องครั้งแรก 02 sencer ไม่ได้ เสียบเข้าที่ท่อไอเสียครับ เวลากดคันเร่งสุด เครื่องจะวูบ เหมือนจะดับ ถึงจะเร่งขึ้นมาครับ จะลองไปเช็คดู คับ คัยที่มีอาการเหมือนผม แล้วอยากลองเช็ค O2 Sensor ก็ลองเข้าไปตามลิ้งนี้คับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=40400.0 หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ กดคันเร่ง แบบลึกๆ แล้วรอบไม่ค่อยขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 22 เมษายน 2552 16:42:35 น่าจะเป็นอีก อย่างนึงที่น่าจะเป็นไปได้ครับ ขอบคุณมากเลยคับ พอดีผมได้เจอกระทู้ DIY ของเว็บอื่นเกี่ยวกับ การตรวจเช็ค O2 Sensor เพราะ เมื่อตอนผม ติดเครื่องครั้งแรก 02 sencer ไม่ได้ เสียบเข้าที่ท่อไอเสียครับ เวลากดคันเร่งสุด เครื่องจะวูบ เหมือนจะดับ ถึงจะเร่งขึ้นมาครับ จะลองไปเช็คดู คับ คัยที่มีอาการเหมือนผม แล้วอยากลองเช็ค O2 Sensor ก็ลองเข้าไปตามลิ้งนี้คับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=40400.0 กล่องคุณ รหัสอะไร ถ่ายรูปมาเช็คกะเพื่อนๆ หน่อยครับ อ่า AT หรือ MT ครับผม ผมเจอปัญหาเดียวกัน ปรากฏ กล่องไม่ตรง........ หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ กดคันเร่ง แบบลึกๆ แล้วรอบไม่ค่อยขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 22 เมษายน 2552 17:09:06 กล่องคุณ รหัสอะไร ถ่ายรูปมาเช็คกะเพื่อนๆ หน่อยครับ เป็นกล่อง AT ครับแต่ผมใช้เกียร์ MT อยู่อ่า AT หรือ MT ครับผม ผมเจอปัญหาเดียวกัน ปรากฏ กล่องไม่ตรง........ เขาบอกใช้ด้วยกันได้ เพียงแต่ไม่ต้องต่อ Auto เข้าไปอ่ะคับ ส่วนรหัสนี้ต้องแกะออกมาดูคับ แต่ตอนวางเครื่อง ผมเห็นมันเขียน 4a20v ฝาดำ Auto อ่ะคับ หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ กดคันเร่ง แบบลึกๆ แล้วรอบไม่ค่อยขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 22 เมษายน 2552 17:13:05 :emotg
หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ กดคันเร่ง แบบลึกๆ แล้วรอบไม่ค่อยขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 22 เมษายน 2552 22:30:08 O2 sensor จะทำให้กินน้ำมันมาก หรือ รอบ3-4พันสะดุด
เอามาเขย่า ถ้าดังกุ๊งกิ๊ง มีเค้าว่าจะเสีย เอา ขั้ว B+ HT มาวัด ต้องได้ความต้านทาน 11-16 Ohm ที่20 องศาเซลเซียส ถ้าวัดได้12 ohm ต้องลองวิ่งดูด้วย เพราะบางที เดินเบาดี แต่ รอบเดินทาง มันวูบ ถ้า ไปซื้อที่เซียงกง วัดได้ ประมาณ 6 ohm ใช้ไม่ได้นะ คนละเสปก กล่องคำนวณมั่วไปหมด แต่ รอบเนียน เดินเบาไม่ดี หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ กดคันเร่ง แบบลึกๆ แล้วรอบไม่ค่อยขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 22 เมษายน 2552 23:29:38 O2 sensor จะทำให้กินน้ำมันมาก หรือ รอบ3-4พันสะดุด เอามาเขย่า ถ้าดังกุ๊งกิ๊ง มีเค้าว่าจะเสีย เอา ขั้ว B+ HT มาวัด ต้องได้ความต้านทาน 11-16 Ohm ที่20 องศาเซลเซียส ถ้าวัดได้12 ohm ต้องลองวิ่งดูด้วย เพราะบางที เดินเบาดี แต่ รอบเดินทาง มันวูบ ถ้า ไปซื้อที่เซียงกง วัดได้ ประมาณ 6 ohm ใช้ไม่ได้นะ คนละเสปก กล่องคำนวณมั่วไปหมด แต่ รอบเนียน เดินเบาไม่ดี แน่นปึ๊กๆเลยว่ะโดนมาแล้วดิเซียนเชียวนะแก หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ กดคันเร่ง แบบลึกๆ แล้วรอบไม่ค่อยขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: T-U-N ที่ 23 เมษายน 2552 11:31:02 แสดงว่าของผมสงสัยจะซื้อมมาผิดรุ่น กินน้ำมันชิบเป๋ง เติม 11 ลิตร วิ่งได้ 50โล แต่ขับลื่นโครต :emot
หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ กดคันเร่ง แบบลึกๆ แล้วรอบไม่ค่อยขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 23 เมษายน 2552 11:47:26 เมื่อวานลองแกะ O2Sensor ออกมาดู ก็เป็นอยางในรูปอ่ะคับ
ตัวคอนเน็คเตอร์ที่ลูกศรชี้ มันละลาย จนทำให้ติดกัน ถอดไม่ได้ผมเลยตัดสายไฟซะเลย แล้วมาลองทดสอบ วัดค่า พอดีที่วัดค่าผมเป็นแบบเข็ม เลยไม่รู้ว่าค่ามันออกมาเท่าไหร่ แต่เข็มมันก็กระดิกอ่ะคับเวลารนไฟ ผมเลยตัุดต่อสายไฟเข้าไปใหม่ เหอๆ งานเข้าเลยคับ engine code กระพิบรหัส 21 ผมว่าไล่สายถูกแล้วน๊ะสงสัยต้องรื้อมาไล่สายใหม่อีกรอบ พอดีเวลานั้นผมไม่มีคอนเน็คเตอร์เลยใช้ คอนเน็คเตอร์สายไฟของคอมฯตัดต่อแทน จะได้ถอดเสียบง่าย (http://www.ssilpa.com/download/image/O2Sensor1.jpg) (http://www.ssilpa.com/download/image/O2Sensor.jpg) หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ กดคันเร่ง แบบลึกๆ แล้วรอบไม่ค่อยขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 23 เมษายน 2552 14:39:54 ลองดูครับ
(http://i154.photobucket.com/albums/s249/patchya_k/123-3.jpg) แต่คิดว่าไม่เป้นที่ไอ้นี่ นะ ความคิดผมนะครับ ลองถอดปรั๊กแล้ววิ่งดูก็ได้ ครับ เครื่องจะจ่ายน้ำมันหนากันพังให้ |