AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: imanung ที่ 21 เมษายน 2552 10:00:21



หัวข้อ: ปัญหาของปีกผีเสื้อ 4a fe
เริ่มหัวข้อโดย: imanung ที่ 21 เมษายน 2552 10:00:21
ตอนนี้รถที่ผมใช้มีปัญหาครับ 4afe 1600 m/t ใช้น้ำมัน เริ่มจากตอนแรกรถสตาทร์ไม่ค่อยติด คันเร่งแข็งต้องกดแรงๆ1ทีถึงจะกดคันเร่งได้ รอบเครื่อง 2500 รถจะมีอาการวูบ ก็เลยเข้าอู่เปลี่ยนหัวเทียน กรองเบินซิน แล้วให้ช่างจูนเครื่องให้ใหม่ แต่งานเข้าสิครับพี่น้อง ช่างบอกว่า พี่ๆรถพี่ไม่มีตัวควบคุมรอบเดินเบา บอกว่ามีคนเอากาวไปอุดไว้ และสายไฟก็โดนตัดต่อตรงอยู่ ตามรูปเลยครับ และอีก1จุดคือสายไฟตรงเซ็นเซอร์ท่อแอร์ก็โดนตัดและต่อตรงใว้ ก็เลยถามช่างว่าตรงนี้จะให้มันกลับมาให้เข้าระบบเดิมคิดเท่าใหร่ ช่างบอกว่าปีกผีเสื้อพร้อมตัวควบคุมรอบเดินเบาคิดไป 2,500 บาท ยังไม่รวมค่าแรงไล่สายและอุปกรณ์อื่นๆที่จะตามมา ก็เลยยังไม่ได้ทำ เฉพาะค่าแรงเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองเบินซินก็400แระ ก็เลยคิดว่าแพงไป ก็เลยไปยืมปีกผีเสื้อรถของเพื่อนมาลอง เปลี่ยนเรียบร้อยก็ลองสตาทร์ดูปรากฎว่ารอบเครื่องสูงมาก เกิน 2000-3000 รอบโดยไม่ยอมลง เช๊คคร่าวๆคือตัวควบคุมรอบเดินเบามันเปิดสุดเลย ตรงนี้ผมจะสามารถเช๊คได้ใหมว่ามีตัวใหนเสียอีก และปีกผีเสื้ออันใหม่ที่มีท่อเดียวสามารถใส่แทนอันเก่าใด้ใหม ถ้าเอาไปให้ที่อู่ทำให้ราคาควรจะประมาณเท่าใหร่
ช่วยดูว่าปีกผีเสื้อ2ตัวนี้มันใส่แทนกันได้ใหม อันใหม่มันนิ่มดีอันเก่ามันแข็งเหยียบไม่ค่อยลง


หัวข้อ: Re: ปัญหาของปีกผีเสื้อ 4a fe
เริ่มหัวข้อโดย: imanung ที่ 21 เมษายน 2552 19:07:39
เจอตัวเสียแล้วสาเหตุน่าจะมาจาก กล่องECU ลองแกะดู เจอ R 3ตัวมันใหม้ ใครเคยซ่อม ช่วยดูให้ที R 3ตัวนี้มีค่าเท่าใหร่บ้าง


หัวข้อ: Re: ปัญหาของปีกผีเสื้อ 4a fe
เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 21 เมษายน 2552 19:23:39
เจอตัวเสียแล้วสาเหตุน่าจะมาจาก กล่องECU ลองแกะดู เจอ R 3ตัวมันใหม้ ใครเคยซ่อม ช่วยดูให้ที R 3ตัวนี้มีค่าเท่าใหร่บ้าง


ถึงจะเจอว่าRในกล่องECUใหม้ แต่ถ้าที่ช่างบอกว่ามีสายไฟต่อตรงหลายจุดจริง อย่างไรคงต้องแก้อยู่ดีคับ
ส่วนตัวที่โดนอุดกาวใว้ปลั๊กมันยังอยู่หรือเปล่าคับ ถ้าเอากาวออกแล้วลิ้นยังหมุนได้ปกติหรือเปล่า
ตอนที่เอาของเพื่อนมาใส่ได้เสียบปลั๊กตัวนี้หรือเปล่า ถ้าเสียบแล้วรอบสูงแปลว่าปลั๊กมันไม่ทำงาน(ไม่สั่งงาน)

ถ้าผมแนะนำคงจะให้แก้ไขที่ECUก่อน แล้วค่อยหาซื้อลิ้นปีกผีเสื้อในเว็ปนี้แหละ(ประมาณ1,000-1,500)
ส่วนค่าของRไม่แน่ใจ จะให้ดีลองเอาของคันอื่นมาเทียบดูก็ดีคับ(ของเพื่อนรุ่นตรงกันหรือเปล่า)
สุดท้ายก็ไล่ไฟให้ครบถ้วนแล้วเทสระบบดูให้แน่ใจคับคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาของปีกผีเสื้อ 4a fe
เริ่มหัวข้อโดย: imanung ที่ 21 เมษายน 2552 20:11:54
ตัวที่โดนอุดกาวใว้ปลั๊กมันไม่มีครับ เค้าอุดไม่ให้มันขยับ ตอนแรกไม่รู้แต่พอไปเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองเบินซินมา เครื่องร้อนๆจอดติดไฟแดง รอบสูง1200-1400 แต่ตอนออกตัวรอบตกเหลือ
500-600 จนมันจะดับต้องเลี้ยงครัชใว้ ออกตัวก็ตะกุกตะกัก ไม่นิ่มนวลเลย ยังกะขับรถไทยแลนด์ลากมันสำปะหลัง คงต้องซ่อมกล่อง ECU ดูก่อน แล้วก็ไปไล่ระบบไฟ ใช่ใหมครับ แต่ตอนนี้อยากรู้คือปีกผีเสื้อที่มีท่อเดียวมันเป็นของรถ เกียร์ออโต 1500 เอามาใส่แทนแทนตัวเดิมที่มี2ท่อได้ใหม ตามรูปที่3 ถ้ายังไม่ติดเครื่องลิ้นมันจะปิด แต่พอติดเครื่องลิ้นมันจะเปิดสุด แบบนี้แสดงว่าไม่ทำงานใช่ใหมครับ เพิ่งจะมาลองซ่อมรถเองครับ เข้าอู่ไม่ใหวแพงจัง เห้อ ทำไมมันซ่อมไม่ง่ายเหมือนซ่อมคอมนะ  :emoto 


หัวข้อ: Re: ปัญหาของปีกผีเสื้อ 4a fe
เริ่มหัวข้อโดย: imanung ที่ 22 เมษายน 2552 01:53:10
กำลังซ่อม กล่อง ECU เด๊ยวตอนเช้าจะได้ลอง แล้วจะมาแจ้งผลครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาของปีกผีเสื้อ 4a fe
เริ่มหัวข้อโดย: imanung ที่ 22 เมษายน 2552 11:55:48
ซ่อมกล่อง ECU แล้ว แต่ รอบยังสวิงขึ้นลงที่1000-2000 รอบแต่พอเปิดแอร์รอบกลับมาที่1000 รอบนิ่งๆ ออกตัวดี ไม่มีกระตุก แต่ลองเช็คสายชดเชยรอบแอร์มีไฟ+12 มารอ แต่ไม่มีไฟ-มาเลยย้อยไล่กลับไปที่กล่อง ECU ก็เห็นสายไฟ-มันหยุดที่ขาเสียบไม่มีส่วนใหนเข้าไปในวงจรของกล่อง ECU เลย


หัวข้อ: Re: ปัญหาของปีกผีเสื้อ 4a fe
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 22 เมษายน 2552 17:42:34
2500 แพงมากครับซื้อทั้งอันไม่เกิน 800 ส่วนรอบสูงตั้งได้ครับ ใช้ประแจน่าจะเบอร์ 8 ขันตรงหน้าคันชักสาย มันจะเป็นเกียวหมุนได้เพื่อให้ลิ้นเปิดมากเปิดน้อย ถ้าลิ้นที่ได้มาเป็นของเชียงกง ที่เมืองนอกจะเปิดลิ้นไว้กว้างครับผมเคยเปลียนก็รอบสูงครับ แต่ช่างน่าจะรู้นิครับ แต่เท่าที่ดูอู่คิดแพงเวอร์นะครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาของปีกผีเสื้อ 4a fe
เริ่มหัวข้อโดย: thirachot ที่ 05 พฤศจิกายน 2553 11:47:30
ปีผีเสื้อเหมือนรถผมเลยอ๊ะ

เป็นแบบเดียวกันโดนกาวอุดไว้ที่ปลั๊กเดียวกันเลย  สายไฟโดนตัดไปหมดแล้วหาไม่เจอเลยสงสัยต้องหาชุดสายไฟมาใหม่แล้วล๊ะ


หัวข้อ: Re: ปัญหาของปีกผีเสื้อ 4a fe
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 05 พฤศจิกายน 2553 11:54:55
ผมสงสัยจังว่า 4a-fe เหมือนกัน ทำไมรูบนหัวลิ้นปีกผีเสื้อมีไม่เท่ากัน ของผมมี 1 รู ของเพื่อนมี 3 รู

งงๆ ???


หัวข้อ: Re: ปัญหาของปีกผีเสื้อ 4a fe
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 05 พฤศจิกายน 2553 12:01:08
ผมสงสัยจังว่า 4a-fe เหมือนกัน ทำไมรูบนหัวลิ้นปีกผีเสื้อมีไม่เท่ากัน ของผมมี 1 รู ของเพื่อนมี 3 รู

งงๆ ???
ของผม 2 รูครับ  ใช้จริงแค่รูเดียว(ต่อไปแถวๆวาวล์น้ำ)อีกอันมันอุดอยู่...