หัวข้อ: ตัวตัดน้ำมัน ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: balloon ที่ 05 เมษายน 2552 14:54:04 ของผมใช้แก๊สแบบหัวฉีด
แล้วที่ร้านบอกว่าติดตัวตัดเป็นน้ำมันอัตโนมัติเมื่อแก๊สหมดมาให้ด้วย เลยอยากจะถามว่าใครมีประสบการณ์ตอนมันตัดไปเป็นน้ำมันบ้างครับ คือของผมตอนแรกมันจะเร่งไม่ขึ้น เครื่องสั่น นิดๆ แล้วความเร็วก็ลดลงมาเรื่อยๆ จนกระทั่งเหลือ 60 แล้ว ผมทนไม่ไหวจึงตัดเป็นน้ำมันเอง :emof เลยอยากจะถามเพื่อนๆว่า ปกติมันจะตัดเป็นน้ำมันตอนไหนครับ :emoto :emoto ขอบคุณครับ :emotn :emotn :emotn ปล.ยาวหน่อยนะครับ แต่ช่วยอ่านหน่อยนะ ขอบคุณมากๆครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ตัวตัดน้ำมัน ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 20 เมษายน 2552 23:07:23 แทบไม่รู้สึก ครับ..น้อยมาก... แม้ว่าเราจะทำการเปลี่ยนเองด้วยซ้ำ ...
กรณีของคุณ จากการคาดเดา น่าจะตัด ถึงการทำงานของปั๊มติก ครับ คือรอจนแก๊สหมด.. ก็จะตัดเป็นน้ำมัน แต่มันต้องเริ่มจาก ปั๊มติก ต้องดันน้ำมันออกมาจากถัง (ช่างส่วนใหญ่เชื่อว่ามันป้องกันไฟไหม้ได้ครับ) ก็มีผลทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงอาจจะมาไม่ทันในช่วงระหว่างการเปลี่ยน ครับ หัวข้อ: Re: ตัวตัดน้ำมัน ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 21 เมษายน 2552 06:13:51 ส่วนมากจะทำการ disable ในโปรแกรมไว้ครับ ถามว่าเราเคยใช้น้ำมันจนหมดถังหรือเปล่า
option นี้ คิดว่าไม่จำเป็นครับ ของเพื่อน เวลาเหยียบหนัก ๆ แล้วมันจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันให้แทบไม่รู้สึกตัว รู้ตัวก็ตอนที่เข็มน้ำมันมันตก ตัดน้ำมันอัติโนมัติ จะวัดแรงดันของแก๊สที่ตัวปรับแรงดัน ถ้าต่ำกว่าที่ตั้งไว้จะเปลียนอัตโนมัติ หัวข้อ: Re: ตัวตัดน้ำมัน ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 06 พฤษภาคม 2552 23:46:56 ของผม ขับ ไป ถ้าแก็สใกล้หมดแล้วอาการจาออกแบบ เร่ง ขึ้นครับ แต่ยิ่งเร่งเหมือนแก็สจ่ายไม่พอ แต่ถ้าขับ รอบต่ำๆก็คลานไปได้อีกหน่อยแต่ถ้าหมดจิงๆหรือ ตัดเป้นน้ำมัน
จะมีเสียงเตือน ติ้ดๆๆ 3 ครั้งประมาณ นี้ แล้ว ก็ตัดเป้นน้ำมัน แบบ นิ่งๆ ไม่มีสะดุดหรือกาตุก แล้วก็ขับต่อแบบ ไม่สบายใจ เพราะลืม เติมน้ำมัน จะหมดอีกด้วย อิอิอ ก็เลยต้องเข้าทั้งปั้ม น้ำมัน ทั้งปั้มแก็ สหุหุ หัวข้อ: Re: ตัวตัดน้ำมัน ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: spy2545 ที่ 16 พฤษภาคม 2552 14:37:47 ของผมจะตัดที่แก๊สเหลือประมาณ 10%ไม่มีสะดุด แต่เวลาตัดจากน้ำมันไปเป็นแก๊สจะมีสะดุด
หัวข้อ: Re: ตัวตัดน้ำมัน ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 17 พฤษภาคม 2552 12:33:58 ผมใช้ระบบหัวฉีดมาตั้งแต่ปี 49 ไม่ได้ตัดปั๊มติ๊กแถมเติมแก๊สโซฮอล 95 เต็มถังเป็นประจำ (ยุบถึงครึ่งค่อยเติม) แต่หมั่นสังเกตสายน้ำมันทั้งใต้ท้องรถและในห้องเครื่องเท่าที่โอกาสจะอำนวย และกดใช้น้ำมันบ้างเป็นครั้งคราว (ส่วนใหญ่กดตอนใช้ความเร็วสูง ๆ ให้หัวฉีดน้ำมันทำงานเต็มที่บ้าง)....ปัจจุบันทุกอย่างที่เกี่ยวข้องยังปกติดีเว้นแต่มีเปลี่ยนโอริงหัวฉีดน้ำมันเพราะมีน้ำมันซึม (เป็นการเปลี่ยนครั้งแรกที่อายุรถปีที่ 13) ครับ
|