หัวข้อ: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง..... เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 01 เมษายน 2552 00:31:55 ช่วยเปรียบเทียบคุณภาพ หรือ ประสิทธิภาพ ของสายหัวเทียนให้หน่อยครับพี่น้อง
:emotv ระหว่าง -NGKตัวสีฟ้าๆ -SpitFire -MaxSpeed -เดิมๆ :emotk 4ตัวนี้ครับ อยากได้ข้อมูลมากๆครับ ขอบคุณค๊าบบบ :emol หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง..... เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 01 เมษายน 2552 00:33:04 รอผู้รู้
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง..... เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 01 เมษายน 2552 00:49:28 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37799.0 (http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37799.0)
มีครบ หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง..... เริ่มหัวข้อโดย: boostup ที่ 01 เมษายน 2552 01:14:47 ผมว่า ประสิทธิภาพ เดิมๆ มีมากที่สุดครับ ส่วนยี่ห้ออื่นๆ สวยกว่าเท่านั้นเอง หลายๆท่านคงพิสูจน์แล้วครับ
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง..... เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 01 เมษายน 2552 05:55:36 ของเดิม
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง..... เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 01 เมษายน 2552 06:57:41 ผมว่าการเปลี่ยนสายหัวเทียนมันได้นิดหน่อยครับ ในกรณีที่ของเดิมมันดีอยู่แล้วเปลี่ยนของแต่งเข้าไปมันก็เห็นผลได้ไม่ชัดเจนเท่าไหร่ครับ แต่ถ้าของเดิมๆไม่ดีหรือมีค่าความต้านทานสูงทำให้เกิดการโหลดของกระแสและโวลท์ที่จะเดินทางจากจานจ่ายไปสู่หัวเทียนทำให้การการดร็อปเกิดขึ้น แล้วเราเปลี่ยนสายที่มีความต้านทานต่ำที่เป็นของแต่งก็ทำให้การโหลดตรงนั้นเปลี่ยนแปลงลงทำให้ไฟเดินทางได้ดีขึ้น เราก็จะสัมผัสอัตราเร่งที่เกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ อยากรู้ว่าชุดไหนดีกว่าก็หามิเตอร์เข็มหรือดิจิตอลแล้วมาวัดดูที่สายหัวเทียนแต่ละยี่ห้อที่เราต้องการนำมาใช้งาน ชุดไหนความต้านทานต่ำที่สุดก็เอาชุดนั้นครับ แต่ผมไม่ได้บอกนะครับว่ามันจะทนกับกับการใช้งานดีที่สุด สายที่ความต้านทานต่ำอาจจะมีเปลือกที่เป็นซิลิโคนไม่ดีก็ได้ครับ โชคดีครับ
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง..... เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 01 เมษายน 2552 07:47:45 :emotj :emotj
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง..... เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 01 เมษายน 2552 09:32:45 ผมว่าการเปลี่ยนสายหัวเทียนมันได้นิดหน่อยครับ ในกรณีที่ของเดิมมันดีอยู่แล้วเปลี่ยนของแต่งเข้าไปมันก็เห็นผลได้ไม่ชัดเจนเท่าไหร่ครับ แต่ถ้าของเดิมๆไม่ดีหรือมีค่าความต้านทานสูงทำให้เกิดการโหลดของกระแสและโวลท์ที่จะเดินทางจากจานจ่ายไปสู่หัวเทียนทำให้การการดร็อปเกิดขึ้น แล้วเราเปลี่ยนสายที่มีความต้านทานต่ำที่เป็นของแต่งก็ทำให้การโหลดตรงนั้นเปลี่ยนแปลงลงทำให้ไฟเดินทางได้ดีขึ้น เราก็จะสัมผัสอัตราเร่งที่เกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ อยากรู้ว่าชุดไหนดีกว่าก็หามิเตอร์เข็มหรือดิจิตอลแล้วมาวัดดูที่สายหัวเทียนแต่ละยี่ห้อที่เราต้องการนำมาใช้งาน ชุดไหนความต้านทานต่ำที่สุดก็เอาชุดนั้นครับ แต่ผมไม่ได้บอกนะครับว่ามันจะทนกับกับการใช้งานดีที่สุด สายที่ความต้านทานต่ำอาจจะมีเปลือกที่เป็นซิลิโคนไม่ดีก็ได้ครับ โชคดีครับ เหตุผลนี้เลยครับที่ต้องเปลี่ยน คือ มันขาดคร๊าบบบ ซวยโคตรๆๆๆ ขาดตอนฝนตกอีก โดนไฟช๊อตเลย เหอะๆๆๆ แต่เนื่องด้วยเช็คราคาของแท้มันแพงเกิ๊นนน รับไม่ได้จริงๆครับ จึงต้องมองหาของแต่ง เพราะราคามันถูกกว่า เหอะๆๆ หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง..... เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 01 เมษายน 2552 10:04:31 อยากทราบราคาเดิม เบิกศูนย์มันชุดละเท่าไหร่อ่ะ จะเบิกมาใส่แทนสายแต่งและ มีปัญหาไฟรั่วอยู่เหมือนกัน
แบบแต่งที่มันเป็นซิลิโคน มันทนความร้อนได้ดีก็จริง แต่แพ้ทางคัตเตอร์ วันนั้นเผลอมือไปนิด ฉีกเลย :emote หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง..... เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 01 เมษายน 2552 11:34:39 อยากทราบราคาเดิม เบิกศูนย์มันชุดละเท่าไหร่อ่ะ จะเบิกมาใส่แทนสายแต่งและ มีปัญหาไฟรั่วอยู่เหมือนกัน แบบแต่งที่มันเป็นซิลิโคน มันทนความร้อนได้ดีก็จริง แต่แพ้ทางคัตเตอร์ วันนั้นเผลอมือไปนิด ฉีกเลย :emote ราคา ถูกๆครับ 3500 เอง 555 อย่างหลอนอ่ะ เลือกเอาครับ มือสองหรือของใหม่เลย หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง..... เริ่มหัวข้อโดย: ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ที่ 01 เมษายน 2552 15:15:46 ทำไมแพงจัง
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง..... เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 01 เมษายน 2552 20:13:10 แง่วๆๆ ทำไมศูนย์อุบลฯมันราคา4000กลางๆน้อ ต่างกันมากกๆๆๆ
ปล.โดนมาแล้วครับ สายหัวเทียนsplitfire twin core ไม่รู้จะเป็นไง เหอะๆๆ :emotw หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง..... เริ่มหัวข้อโดย: thoss ที่ 01 เมษายน 2552 20:23:28 แง่วๆๆ ทำไมศูนย์อุบลฯมันราคา4000กลางๆน้อ ต่างกันมากกๆๆๆ ปล.โดนมาแล้วครับ สายหัวเทียนsplitfire twin core ไม่รู้จะเป็นไง เหอะๆๆ :emotw ตัดสินใจถูกแล้วเจน สายแต่งต้องเหมาะกะรถแต่ง 20V ปาดฝา เวลากวาดถึง8พันรอบ จะได้จ่ายไฟเนียลๆ หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง..... เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 01 เมษายน 2552 20:26:51 แง่วๆๆ ทำไมศูนย์อุบลฯมันราคา4000กลางๆน้อ ต่างกันมากกๆๆๆ ปล.โดนมาแล้วครับ สายหัวเทียนsplitfire twin core ไม่รู้จะเป็นไง เหอะๆๆ :emotw ตัดสินใจถูกแล้วเจน สายแต่งต้องเหมาะกะรถแต่ง 20V ปาดฝา เวลากวาดถึง8พันรอบ จะได้จ่ายไฟเนียลๆ โอ้วววววววววว ตัวแรงๆ หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง..... เริ่มหัวข้อโดย: sss ที่ 01 เมษายน 2552 23:57:04 ผมใช้ NGK R09 สีฟ้าๆใส่แล้วเสียงเครื่องเดินเรียบขึ้น ขับแล้วลื่นขึ้นกว่าเดิมครับ
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง..... เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 02 เมษายน 2552 04:30:00 วันนี้AEอุบล ไปนอกรอบกัน เลยได้วัดความต้านทานของสายหัวเทียนครับ ตัวเก่าของผม(เส้นที่ยังไม่ขาด) วัดได้25K Ohm.
splitFire วัดได้ ประมาณ300 Ohm. Max Speed วัดได้ประมาณ 800 Ohm. ตามนี้ครับ ผลที่ได้ เวลาขับรู้สึกว่าลื่นขึ้น (เพราะสายเก่าผมจะลาโลกแล้ว มันถึงได้ต่าง) ถือว่าคุ้มค่าครับ กะการที่ได้เสีสตังไป น้อยกว่าเบิกของแท้ใหม่ๆ ปล. เมาค๊าบบบ 555+ หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง..... เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 02 เมษายน 2552 04:35:09 วันนี้AEอุบล ไปนอกรอบกัน เลยได้วัดความต้านทานของสายหัวเทียนครับ ตัวเก่าของผม(เส้นที่ยังไม่ขาด) วัดได้25K Ohm. splitFire วัดได้ ประมาณ300 Ohm. Max Speed วัดได้ประมาณ 800 Ohm. ตามนี้ครับ ผลที่ได้ เวลาขับรู้สึกว่าลื่นขึ้น (เพราะสายเก่าผมจะลาโลกแล้ว มันถึงได้ต่าง) ถือว่าคุ้มค่าครับ กะการที่ได้เสีสตังไป น้อยกว่าเบิกของแท้ใหม่ๆ ปล. เมาค๊าบบบ 555+ splitfire is God ในเวลานี้ อิอิ หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง..... เริ่มหัวข้อโดย: thoss ที่ 02 เมษายน 2552 09:06:40 คนข้างบน กรุณา กลับมาเอามิเตอร์น้อย ด้วยนะ .... :emotd
|