AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: jen@171 ที่ 01 เมษายน 2552 00:31:55



หัวข้อ: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง.....
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 01 เมษายน 2552 00:31:55
ช่วยเปรียบเทียบคุณภาพ หรือ ประสิทธิภาพ ของสายหัวเทียนให้หน่อยครับพี่น้อง   
 :emotv
ระหว่าง

-NGKตัวสีฟ้าๆ  -SpitFire  -MaxSpeed  -เดิมๆ      :emotk


4ตัวนี้ครับ  อยากได้ข้อมูลมากๆครับ   

ขอบคุณค๊าบบบ :emol


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง.....
เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 01 เมษายน 2552 00:33:04
รอผู้รู้


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง.....
เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 01 เมษายน 2552 00:49:28
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37799.0 (http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37799.0)


มีครบ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง.....
เริ่มหัวข้อโดย: boostup ที่ 01 เมษายน 2552 01:14:47
ผมว่า ประสิทธิภาพ เดิมๆ มีมากที่สุดครับ ส่วนยี่ห้ออื่นๆ สวยกว่าเท่านั้นเอง หลายๆท่านคงพิสูจน์แล้วครับ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง.....
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 01 เมษายน 2552 05:55:36
ของเดิม


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง.....
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 01 เมษายน 2552 06:57:41
ผมว่าการเปลี่ยนสายหัวเทียนมันได้นิดหน่อยครับ ในกรณีที่ของเดิมมันดีอยู่แล้วเปลี่ยนของแต่งเข้าไปมันก็เห็นผลได้ไม่ชัดเจนเท่าไหร่ครับ แต่ถ้าของเดิมๆไม่ดีหรือมีค่าความต้านทานสูงทำให้เกิดการโหลดของกระแสและโวลท์ที่จะเดินทางจากจานจ่ายไปสู่หัวเทียนทำให้การการดร็อปเกิดขึ้น แล้วเราเปลี่ยนสายที่มีความต้านทานต่ำที่เป็นของแต่งก็ทำให้การโหลดตรงนั้นเปลี่ยนแปลงลงทำให้ไฟเดินทางได้ดีขึ้น เราก็จะสัมผัสอัตราเร่งที่เกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ อยากรู้ว่าชุดไหนดีกว่าก็หามิเตอร์เข็มหรือดิจิตอลแล้วมาวัดดูที่สายหัวเทียนแต่ละยี่ห้อที่เราต้องการนำมาใช้งาน ชุดไหนความต้านทานต่ำที่สุดก็เอาชุดนั้นครับ แต่ผมไม่ได้บอกนะครับว่ามันจะทนกับกับการใช้งานดีที่สุด สายที่ความต้านทานต่ำอาจจะมีเปลือกที่เป็นซิลิโคนไม่ดีก็ได้ครับ โชคดีครับ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง.....
เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 01 เมษายน 2552 07:47:45
 :emotj  :emotj


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง.....
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 01 เมษายน 2552 09:32:45
ผมว่าการเปลี่ยนสายหัวเทียนมันได้นิดหน่อยครับ ในกรณีที่ของเดิมมันดีอยู่แล้วเปลี่ยนของแต่งเข้าไปมันก็เห็นผลได้ไม่ชัดเจนเท่าไหร่ครับ แต่ถ้าของเดิมๆไม่ดีหรือมีค่าความต้านทานสูงทำให้เกิดการโหลดของกระแสและโวลท์ที่จะเดินทางจากจานจ่ายไปสู่หัวเทียนทำให้การการดร็อปเกิดขึ้น แล้วเราเปลี่ยนสายที่มีความต้านทานต่ำที่เป็นของแต่งก็ทำให้การโหลดตรงนั้นเปลี่ยนแปลงลงทำให้ไฟเดินทางได้ดีขึ้น เราก็จะสัมผัสอัตราเร่งที่เกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ อยากรู้ว่าชุดไหนดีกว่าก็หามิเตอร์เข็มหรือดิจิตอลแล้วมาวัดดูที่สายหัวเทียนแต่ละยี่ห้อที่เราต้องการนำมาใช้งาน ชุดไหนความต้านทานต่ำที่สุดก็เอาชุดนั้นครับ แต่ผมไม่ได้บอกนะครับว่ามันจะทนกับกับการใช้งานดีที่สุด สายที่ความต้านทานต่ำอาจจะมีเปลือกที่เป็นซิลิโคนไม่ดีก็ได้ครับ โชคดีครับ

 เหตุผลนี้เลยครับที่ต้องเปลี่ยน   คือ   มันขาดคร๊าบบบ  ซวยโคตรๆๆๆ  ขาดตอนฝนตกอีก  โดนไฟช๊อตเลย เหอะๆๆๆ

แต่เนื่องด้วยเช็คราคาของแท้มันแพงเกิ๊นนน  รับไม่ได้จริงๆครับ จึงต้องมองหาของแต่ง เพราะราคามันถูกกว่า  เหอะๆๆ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง.....
เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 01 เมษายน 2552 10:04:31
อยากทราบราคาเดิม เบิกศูนย์มันชุดละเท่าไหร่อ่ะ จะเบิกมาใส่แทนสายแต่งและ มีปัญหาไฟรั่วอยู่เหมือนกัน

แบบแต่งที่มันเป็นซิลิโคน มันทนความร้อนได้ดีก็จริง แต่แพ้ทางคัตเตอร์ วันนั้นเผลอมือไปนิด ฉีกเลย  :emote


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง.....
เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 01 เมษายน 2552 11:34:39
อยากทราบราคาเดิม เบิกศูนย์มันชุดละเท่าไหร่อ่ะ จะเบิกมาใส่แทนสายแต่งและ มีปัญหาไฟรั่วอยู่เหมือนกัน

แบบแต่งที่มันเป็นซิลิโคน มันทนความร้อนได้ดีก็จริง แต่แพ้ทางคัตเตอร์ วันนั้นเผลอมือไปนิด ฉีกเลย  :emote

ราคา ถูกๆครับ 3500 เอง 555

อย่างหลอนอ่ะ เลือกเอาครับ มือสองหรือของใหม่เลย


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง.....
เริ่มหัวข้อโดย: ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ที่ 01 เมษายน 2552 15:15:46
ทำไมแพงจัง


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง.....
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 01 เมษายน 2552 20:13:10
แง่วๆๆ  ทำไมศูนย์อุบลฯมันราคา4000กลางๆน้อ   ต่างกันมากกๆๆๆ


ปล.โดนมาแล้วครับ  สายหัวเทียนsplitfire twin core    ไม่รู้จะเป็นไง  เหอะๆๆ :emotw


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง.....
เริ่มหัวข้อโดย: thoss ที่ 01 เมษายน 2552 20:23:28
แง่วๆๆ  ทำไมศูนย์อุบลฯมันราคา4000กลางๆน้อ   ต่างกันมากกๆๆๆ


ปล.โดนมาแล้วครับ  สายหัวเทียนsplitfire twin core    ไม่รู้จะเป็นไง  เหอะๆๆ :emotw

ตัดสินใจถูกแล้วเจน สายแต่งต้องเหมาะกะรถแต่ง 20V ปาดฝา เวลากวาดถึง8พันรอบ จะได้จ่ายไฟเนียลๆ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง.....
เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 01 เมษายน 2552 20:26:51
แง่วๆๆ  ทำไมศูนย์อุบลฯมันราคา4000กลางๆน้อ   ต่างกันมากกๆๆๆ


ปล.โดนมาแล้วครับ  สายหัวเทียนsplitfire twin core    ไม่รู้จะเป็นไง  เหอะๆๆ :emotw

ตัดสินใจถูกแล้วเจน สายแต่งต้องเหมาะกะรถแต่ง 20V ปาดฝา เวลากวาดถึง8พันรอบ จะได้จ่ายไฟเนียลๆ

โอ้วววววววววว ตัวแรงๆ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง.....
เริ่มหัวข้อโดย: sss ที่ 01 เมษายน 2552 23:57:04
ผมใช้ NGK R09 สีฟ้าๆใส่แล้วเสียงเครื่องเดินเรียบขึ้น ขับแล้วลื่นขึ้นกว่าเดิมครับ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง.....
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 02 เมษายน 2552 04:30:00
วันนี้AEอุบล ไปนอกรอบกัน  เลยได้วัดความต้านทานของสายหัวเทียนครับ   ตัวเก่าของผม(เส้นที่ยังไม่ขาด)  วัดได้25K Ohm.

splitFire วัดได้ ประมาณ300 Ohm.

Max Speed วัดได้ประมาณ 800 Ohm.


ตามนี้ครับ    ผลที่ได้  เวลาขับรู้สึกว่าลื่นขึ้น (เพราะสายเก่าผมจะลาโลกแล้ว มันถึงได้ต่าง)
ถือว่าคุ้มค่าครับ  กะการที่ได้เสีสตังไป น้อยกว่าเบิกของแท้ใหม่ๆ 



ปล. เมาค๊าบบบ  555+


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง.....
เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 02 เมษายน 2552 04:35:09
วันนี้AEอุบล ไปนอกรอบกัน  เลยได้วัดความต้านทานของสายหัวเทียนครับ   ตัวเก่าของผม(เส้นที่ยังไม่ขาด)  วัดได้25K Ohm.

splitFire วัดได้ ประมาณ300 Ohm.

Max Speed วัดได้ประมาณ 800 Ohm.


ตามนี้ครับ    ผลที่ได้  เวลาขับรู้สึกว่าลื่นขึ้น (เพราะสายเก่าผมจะลาโลกแล้ว มันถึงได้ต่าง)
ถือว่าคุ้มค่าครับ  กะการที่ได้เสีสตังไป น้อยกว่าเบิกของแท้ใหม่ๆ 



ปล. เมาค๊าบบบ  555+

splitfire is God ในเวลานี้ อิอิ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสายทัวเทียนระหว่าง.....
เริ่มหัวข้อโดย: thoss ที่ 02 เมษายน 2552 09:06:40
คนข้างบน กรุณา กลับมาเอามิเตอร์น้อย ด้วยนะ .... :emotd