AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ozzy_ae ที่ 31 มีนาคม 2552 22:55:49



หัวข้อ: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: ozzy_ae ที่ 31 มีนาคม 2552 22:55:49
อยากทราบว่าเ ครื่อง 1NZ-FE สามารถลงกับบอดี้ AE100 ได้ไหมครับ เคยมีใครเคยลองหรือยัง

 :emotia :emotia :emotia :emotia :emotia


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 31 มีนาคม 2552 23:58:53
มีเงินอะไรก็ทำได้ครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 01 เมษายน 2552 00:11:12
เคยเห็นมี 92 ลงอยู่


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 01 เมษายน 2552 00:13:16
เครื่องสดแน่ๆ วิ่งแบบประหยัดๆเลยแหละคับผมว่านะ

น่าลงราคาเครื่อง เห็นอยู่30000+-นิดหน่อย


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: เฉื้อง...คุ...มิ... ที่ 01 เมษายน 2552 04:29:11
อยาก ลอง ดู เหมือนกัน
แต่ กลัว ไม่ จบ


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 01 เมษายน 2552 07:47:34
อยากเห็นอีกคน


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 01 เมษายน 2552 07:50:21
รอดู


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: อาชวิน ที่ 01 เมษายน 2552 07:52:58
ดูด้วย


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 01 เมษายน 2552 07:56:52
เครื่องสดแน่ๆ วิ่งแบบประหยัดๆเลยแหละคับผมว่านะ

น่าลงราคาเครื่อง เห็นอยู่30000+-นิดหน่อย


ราคาตามนี้จิงๆ



หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: suebpong ที่ 01 เมษายน 2552 08:03:56
ความจุเเค่ 1500 cc. เอง เอา 1zz หรือ 2zz ไปเลยดีกว่า


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 01 เมษายน 2552 08:04:45
 :emotia


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: B-BOY-AE101 ที่ 01 เมษายน 2552 08:26:06
 :emotg


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: baddog ที่ 01 เมษายน 2552 13:50:54
วางไปทำไมพังก็ง่าย  ถ้าเทียบกับ 4a-fe ก็วิ่งพอกัน


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 01 เมษายน 2552 13:58:58
มันมี vvt-i นี้หว่า ต้องวิ่งดีอยู่แล้ว ขึ้นชื่อว่า วาล์วแปรผัน แถมกล่องก็ฉลาดอีก วายจบหรือเปล่าไม่รู้ รู้แค่ว่า สั่งงานด้วยกล่องหมดเลย เหมือนฝาดำ


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 01 เมษายน 2552 15:42:08
เล่น 3ZZ ดีกว่ามั้ง แต่จะหาคนวายริ่งสายจบมั้ยเท่านั้นเอง
และต้องระวังเครื่องแท๊กซี่ด้วย ถ้าจะเยอะในเมืองไทย


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 01 เมษายน 2552 15:47:53
 :emotia


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 01 เมษายน 2552 18:20:04
คุ้นๆ เคยเห็นในนี้นะครับ ae92 อ่ะครับเคยเห็นวาง 1NZ-FE ผมยังอยากจะวางเลยถ้าได้ Feeling แบบ VIOS ขับสนุกดีอ่ะผมว่า...


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 03 เมษายน 2552 07:42:06
วางไปทำไมพังก็ง่าย  ถ้าเทียบกับ 4a-fe ก็วิ่งพอกัน
:emo2


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 03 เมษายน 2552 09:21:50
เหอะ ไม่ทนเท่า 4af หรอกท่าน


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 03 เมษายน 2552 10:00:54
อย่าลืม มันมีเรื่องน้ำหนักตัวรถ มาเกี่ยวข้องด้วยนะ

เครื่องเดียวกัน วางคนละตัวถังกัน ก็คนละฟิลล์แล้วล่ะ


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 03 เมษายน 2552 12:32:17
1NZ-FE เหมือนจะดี สด ใหม่ มี  VVT-i แต่ผมว่ามันลดต้นทุนซะมากมายเหลือเกิน Safety factor จะน้อยลงด้วย
จริง ๆ ควรจะได้ราคาเครื่องถูกกว่า 4A-FE ด้วยล่ะ แต่ดันขายกันแพงกว่า

ต้นทุนเครื่องมันอยูที่เรื่องโลหะซะเยอะ 1NZ-FE ลดไปเยอะ รวมทั้งความคงทน ผมว่ามันไม่น่าเล่น

แบบนี้หา 4A-FE หรือ วางฝาดำไปเลยไม่คุ้มกว่าเหรอ


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 03 เมษายน 2552 13:33:06
รู้กันได้ไงเหรอคับว่า 1NZ-FE มันไม่ทน

1ZZ ตัวที่อยู่ในอัลติส เห็นติดแก๊สวิ่งกันทั้งวันทั้งคืนบางคันเล่นไปเกือบล้านโลแล้วเปิดฮอล 1-2รอบฮอนแบบแทคซี้อะเคยถาม

เขาว่ารอบแรกยังไม่เปิดฮอลอะทนประมาณ5แสนโลได้ แต่พอเปิดฮอนแล้วใส่ของไม่ดีจะไปไวกว่าตอนแรก

ถามมาหลายคันดมแก๊สทั้งngv lpg วิ่งกัน5แสนโลทั้งนั้นกว่าจะเปิดมาฮอน

วัสดุที่ใช้ก็ตัวเดียวกันไม่ใช่เหรอ แต่CCน้อยกว่า


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 03 เมษายน 2552 14:32:53
รู้กันได้ไงเหรอคับว่า 1NZ-FE มันไม่ทน

1ZZ ตัวที่อยู่ในอัลติส เห็นติดแก๊สวิ่งกันทั้งวันทั้งคืนบางคันเล่นไปเกือบล้านโลแล้วเปิดฮอล 1-2รอบฮอนแบบแทคซี้อะเคยถาม

เขาว่ารอบแรกยังไม่เปิดฮอลอะทนประมาณ5แสนโลได้ แต่พอเปิดฮอนแล้วใส่ของไม่ดีจะไปไวกว่าตอนแรก

ถามมาหลายคันดมแก๊สทั้งngv lpg วิ่งกัน5แสนโลทั้งนั้นกว่าจะเปิดมาฮอน

วัสดุที่ใช้ก็ตัวเดียวกันไม่ใช่เหรอ แต่CCน้อยกว่า
เท่าที่ผมได้ข่าวมานะครับ ที่วิ่งกันเยอะๆ เปลี่ยนเครื่องกันแล้วทั้งนั้น


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: baddog ที่ 09 เมษายน 2552 14:17:14
ไม่รู้ดิที่บ้านมีให้เช่า 2 คัน พังประจำเลย ล่าสุดเสื้อสูบทรุด รถ 2 ปีเอง วิ่งมา 3 แสนกว่าโล


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: jo86 ที่ 09 เมษายน 2552 15:01:48
 :emo2


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 09 เมษายน 2552 16:28:50
111  2zz  คันนี้รถใครครับ  อยากติดต่อเค้าอ่ะครับ 


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 09 เมษายน 2552 20:21:58
:emo2

คันนี้ลง TURE BY ด้วยนิครับ สวยแรงแบบเท่ห์ ไม่ต้องแต่งมาก


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 09 เมษายน 2552 20:59:30
เจอกันในปั๊มแก๊สเห็นลิโม่วาง 4A-FE กันเพียบเลย

โชเฟอร์เค้าบอก 4A มันอึดกว่าเยอะ


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 09 เมษายน 2552 21:26:44
รู้กันได้ไงเหรอคับว่า 1NZ-FE มันไม่ทน

1ZZ ตัวที่อยู่ในอัลติส เห็นติดแก๊สวิ่งกันทั้งวันทั้งคืนบางคันเล่นไปเกือบล้านโลแล้วเปิดฮอล 1-2รอบฮอนแบบแทคซี้อะเคยถาม

เขาว่ารอบแรกยังไม่เปิดฮอลอะทนประมาณ5แสนโลได้ แต่พอเปิดฮอนแล้วใส่ของไม่ดีจะไปไวกว่าตอนแรก

ถามมาหลายคันดมแก๊สทั้งngv lpg วิ่งกัน5แสนโลทั้งนั้นกว่าจะเปิดมาฮอน

วัสดุที่ใช้ก็ตัวเดียวกันไม่ใช่เหรอ แต่CCน้อยกว่า
เท่าที่ผมได้ข่าวมานะครับ ที่วิ่งกันเยอะๆ เปลี่ยนเครื่องกันแล้วทั้งนั้น


เท่าที่เคยสอบถามพี่ๆTAXIมา
บอกเหมือนกันนะคับว่าไม่ทน
50,000kmตั้งวาล์ว
100,000kmเริ่มรวน
150,000ต้องโฮเวอร์ฮอล ซึ้งตรงนี้เป็นที่มาของการลง4A-FEลงในลิโมบ่อยๆ
เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการฟิตเครื่องสูง แถมทำเสร็จก็ใช้ได้นานไม่เกินที่เท่าผ่านมา
ฉะนั้น4A-FEที่พี่ๆเค้าคุ้นเคยและมั้นใจในเรื่องความทนทานและค่าใช้จ่ายในการดูแลต่ำจึงเป็นทางเลือกที่โดนใจ



หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 09 เมษายน 2552 22:05:59
รู้กันได้ไงเหรอคับว่า 1NZ-FE มันไม่ทน

1ZZ ตัวที่อยู่ในอัลติส เห็นติดแก๊สวิ่งกันทั้งวันทั้งคืนบางคันเล่นไปเกือบล้านโลแล้วเปิดฮอล 1-2รอบฮอนแบบแทคซี้อะเคยถาม

เขาว่ารอบแรกยังไม่เปิดฮอลอะทนประมาณ5แสนโลได้ แต่พอเปิดฮอนแล้วใส่ของไม่ดีจะไปไวกว่าตอนแรก

ถามมาหลายคันดมแก๊สทั้งngv lpg วิ่งกัน5แสนโลทั้งนั้นกว่าจะเปิดมาฮอน

วัสดุที่ใช้ก็ตัวเดียวกันไม่ใช่เหรอ แต่CCน้อยกว่า

ผมรู้เพราะว่าผมมีข้อมูลครับ ไม่ได้มั่ว ที่ผู้ผลิตออกแบบไว้ วิศวกรเขาไม่เคยพูดหรอกว่ามันไม่ทน มันพูดไม่ได้ แต่คนทำอ่ะ "รู้กัน"
แค่เห็นของ เห็น Spec ก็พอรู้แล้วว่า ทนไม่ทน ทำให้ทนก็ทำได้ แต่ไม่ทำเพราะ "มันได้กำไรน้อย"

ทำให้ทนน้อยลงคือการลด Spec มีผลดีคือ "ได้กำไรเยอะขึ้น" จะลดต้นทุนต้องศึกษาได้ดีกว่า
ทำอะไร เวอร์มากมันก็ไม่ดี สิ่งที่ดีที่สุดในทางวิศกรรม คืิอ "ทำให้่ได้ใกล้ขีดต่ำสุดที่ยังรับได้" เพราะว่า "จะได้กำไรเยอะ"

ปล. เดี๋ยวผมหา paper ของเครื่อง ZZ ก่อน เพราะมีข้ิอมูลมรเผยแพร่ได้อยู่ จะเอามาลงให้

 


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 10 เมษายน 2552 07:29:18
ทำแล้วได้คุ้มเสียหรือป่าว


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 10 เมษายน 2552 07:38:06
รู้กันได้ไงเหรอคับว่า 1NZ-FE มันไม่ทน

1ZZ ตัวที่อยู่ในอัลติส เห็นติดแก๊สวิ่งกันทั้งวันทั้งคืนบางคันเล่นไปเกือบล้านโลแล้วเปิดฮอล 1-2รอบฮอนแบบแทคซี้อะเคยถาม

เขาว่ารอบแรกยังไม่เปิดฮอลอะทนประมาณ5แสนโลได้ แต่พอเปิดฮอนแล้วใส่ของไม่ดีจะไปไวกว่าตอนแรก

ถามมาหลายคันดมแก๊สทั้งngv lpg วิ่งกัน5แสนโลทั้งนั้นกว่าจะเปิดมาฮอน

วัสดุที่ใช้ก็ตัวเดียวกันไม่ใช่เหรอ แต่CCน้อยกว่า
เท่าที่ผมได้ข่าวมานะครับ ที่วิ่งกันเยอะๆ เปลี่ยนเครื่องกันแล้วทั้งนั้น
ใช่เคยไปถามเครื่อง4AFEที่เซียงกงบางนา เขาบอกแท๊กซี่เหมาหมดแล้ว เด๋วนี้มีแท่นเครื่องสำเหร็จรูป
ที่ใส่ในอัลติส แล้ววาง4AFEลงไปได้เลยแล้วครับพี่น้อง4AFEนี่ละครับของจริง :emom


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: landslots รัก ในหลวง ที่ 10 เมษายน 2552 08:01:36
เฮ้อ ๆ ๆ   :emo8 


:emoc


ไปกันใหญ่แล้ว





หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: ENKEI_SHOP .KZ ที่ 10 เมษายน 2552 10:05:57
รถผมวางอยู่  แต่ในยาริสนะคับมันแรงไม่ค่อยสะใจเท่าไหร่   อยากพ่วงกล่องจังแต่กะตังค์ยังไม่พอ


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: ozzy_ae ที่ 10 เมษายน 2552 10:07:28
 :emoto :emoto :emoto :emoto :emoto


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: humankim ที่ 10 เมษายน 2552 10:49:21
ความจุเเค่ 1500 cc. เอง เอา 1zz หรือ 2zz ไปเลยดีกว่า

1zz  อาจจะจบที่ 8 หมื่น  แต่ 2zz  อาจจะทะลุ แสน

เคยเจอ 1ZZ  ถามราคามา  โอย..... ลมจะแ ด ก :emoto :emoto


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: zhamp6ce เมืองทอง ที่ 27 กรกฎาคม 2556 13:49:05
 :emotw


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: nong man ที่ 04 สิงหาคม 2556 08:41:47
Up ครับ 
อยากรู้ต่อเหมือนกันว่าตกลง 1nzกับ20v อันไหนอึด+แรงกว่ากัน


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: caption ที่ 04 สิงหาคม 2556 14:29:20
ขอสอบถามว่า

1.)  ไอ้เจ้า 1zz  นี่มันรหัสเครื่องเดิมของ Toyota Altis โฉมเก่ารึเปล่าครับ
2.)  เพราะเดียวนี้หา 4A-FE สภาพดีๆยากแล้ว มีแต่ยกลงจากคันเก่าเอามาซ่อมขาย ผมดูไม่เก่งด้วย
      อยากรู้ว่าเครื่องเดิมผม 4A-FE หัวฉีด 1300cc. ถ้าเอาไป OverHaul จะมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
 :emop


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: CHOP_AE92 ที่ 04 สิงหาคม 2556 16:05:02
คงได้ความสดประหยัดแบบนี้เค้าพูดมั้งครับ


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: CHOP_AE92 ที่ 04 สิงหาคม 2556 16:06:41
4afe 1600 ครับน้า


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: โอโต้เบรคครัช ที่ 04 สิงหาคม 2556 19:37:29
Up


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: โอโต้เบรคครัช ที่ 05 สิงหาคม 2556 17:26:13
Up


หัวข้อ: Re: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE
เริ่มหัวข้อโดย: trllang ที่ 05 สิงหาคม 2556 17:42:04
อย่าเหมารวมกับเเค่เเท๊กซี่บางคันบางกลุ่มบางอู่สิครับ

ไหงทำไมเเท๊กซ๊่ที่บ้านเเฟนผมลากกันเป็นล้านโน่นถึงจะเปลี่ยนเครื่องกัน (ฮอนประมาณสองรอบ) เค้าจูนเชื้อเพลิงกันเป็นครับไอบ่าวงบ่าวาวล์ทรุดมันก็ทรุดตามการใช้งาน

ประเภทเเสนสองเเสนโลยกเครื่องใหม่นั้นมีใครเคยไปผ่าพิสูจน์บ้างครับว่ามันพังเพราะสาเหตุใด ผมเชื่อว่าเกินครึ่งเกิดจากการดูเเลไม่เป็น+ จูนที่บางเจี๊ยบ(กรณีใช้เเก๊ส) + องศาไฟมันอ่อนปวกเปียก

ลองดูได้ครับ ฝาดำตั้งองศาไฟจานจ่ายซักสองสามองศาดูซิครับมันจะวิ่งออกไหม เเล้วก็ลงทุนหน่อยติด a/f meter เเล้วทำยังไงก็ได้ให้ส่วนผสมมันบางเเล้วดูซิว่าเครื่องมันจะอึดกว่าตอนใช้เเก๊สไหม

ไอฮอนเครื่องที่ผ่านการใช้งานมามันก็ต้องฮอนอยู่เเล้วครับ หรือใครใช้ฝาดำหรือ zz ลากได้ยันล้านโลโดยไม่ฮอนไม่ซ่อมได้บ้างครับ???

ผิดถูกขออภัยครับ พูดตามที่ตาเห็นครับ