หัวข้อ: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 22 มีนาคม 2552 13:08:24 คือว่าผมใช้hyundai elantra ก่อนหน้านี้ได้วางเครื่อง 4G-15 DOHC (ใช้มาได้ 1 ปีพอดี) ที่เปลี่ยนมาใช้เครื่องตัว7A เพราะได้หาข้อมูลมา ว่าเครื่อง7A เป็นเครื่องที่มีอัตรา เร่งดี และประหยัด ผมก็ได้ยกเครื่อง 4G ลงและได้ลง 7A
อยากทราบว่าอัตราการบริโภคเชื้อเพลง (AUTO) ในเมืองกี่ KM/L และนอกเมืองกี่ KM/L ครับ เพราะว่าจากที่ผมจับเชื้อเพลิงในเมืองรู้สึกว่ามันกินประมาณ 6 KM/L อ่ะครับ (ทำไมมันกินจัง) ความเร็วสูงสุดที่ทำได้เท่าไรครับ จากที่ผมลองกดมิดคันเร่งได้แค่ 175 ขึ้นช้ามากครับ (ไม่เหมือน เครื่องMitsu เลยมาไว้มาก) ผมไปให้พี่ลีเช่นระบบสายไฟมาแล้ว พี่บอกสายไฟช่างเดินมาครบไม่มีปัญหา และอยากทราบว่าเครื่องตัวนี้ต้นจัดไหมครับAuto เพราะจากที่ได้ลองใช้งานรู้สึกว่ามันอืดๆ อ่ะครับต่างจาก 4G ที่เป็นเครื่อง 1500CC ระบบไอเสียที่ใช้นะครับ header ใช้ของที่ติดมากับเครื่อง(ญี่ปุ่น) ท่อ 2" พักกลางใส้เยื้อง และปลายก็เยื้อง รบกวนพี่aeที่ใช้เครื่องตัว7A-FE Twin coil มาแชรประสบการณ์ให้น้องหน่อยครับ ขอบคุณครับ^^ หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 22 มีนาคม 2552 18:14:23 ลองหาในกระทู้เก่าๆดูก่อนครับ ข้อมูลของ 7A-Twin เนี่ย มีเยอะมากๆๆๆครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 22 มีนาคม 2552 20:54:56 9-10 ในเมือง
ทาง ไกล 14-15 ครับ จำได้มีข้อมูลในนี้ลองหาดูครับ หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 22 มีนาคม 2552 21:26:20 เห็นคันที่วางมาสมบูรณ์ๆปลายก็ต้องเกือบ200นะคับ
อัตราสิ้นเปลืองในเมืองจะดีกว่า4Aแต่เดินทางพอๆกัน(ประมาณ8-14โล/ลิตร) ถ้าวายสายมาครบจริงต้องดูสภาพเครื่องแล้วละคับว่าสมบูรณ์หรือเปล่า ขนาด5A-4A auto ปลายยังต้องมีเกิน170แน่นอนถ้าเครื่องสมบูรณ์) หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 22 มีนาคม 2552 21:40:28 เห็นคันที่วางมาสมบูรณ์ๆปลายก็ต้องเกือบ200นะคับ ผมไปหาพี่ลีมาแล้วอ่ะครับ แล้วพอดีพี่เข้าลองต่อtest lamp ระบบไฟก็สมบูรณ์ แต่ไม่ได้เช็คโคด วัดกำลังอัดดด้วย ได้ทุกสูบ 220 ปอนขึ้นครับอัตราสิ้นเปลืองในเมืองจะดีกว่า4Aแต่เดินทางพอๆกัน(ประมาณ8-14โล/ลิตร) ถ้าวายสายมาครบจริงต้องดูสภาพเครื่องแล้วละคับว่าสมบูรณ์หรือเปล่า ขนาด5A-4A auto ปลายยังต้องมีเกิน170แน่นอนถ้าเครื่องสมบูรณ์) หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 22 มีนาคม 2552 21:55:40 สภาพภายในเครื่องครับตอนเอาไปให้พี่ลีเช็คหลังว่างเครื่องได้ 3 วัน
หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil เริ่มหัวข้อโดย: j-brc ที่ 22 มีนาคม 2552 23:11:18 ผม ว่าที่ว่า ตัวนี้เป็นเกียร์ ออโต้ แต่ออกตัว อืดๆ ผมว่า ระบบสายไฟ น่าจะยังมีปัญหาอยู่นะครับ ปกติ เกียร์ ออโต้ ถ้า ระบบควบคุมทำงานปกติ ออกตัวมันก็ต้องพุ่งๆ นะครับ ถ้าออกอืดๆ นี่ บางทีเกียร์อาจจะไม่เปลี่ยน หรือ ไม่ได้ออกเกียร์ 1 แต่ ไปออกเกียร์ สองแทน แบบนี้ก็ทำให้อืด ได้นะครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 22 มีนาคม 2552 23:23:12 ผม ว่าที่ว่า ตัวนี้เป็นเกียร์ ออโต้ แต่ออกตัว อืดๆ ผมว่า ระบบสายไฟ น่าจะยังมีปัญหาอยู่นะครับ ปกติ เกียร์ ออโต้ ถ้า ระบบควบคุมทำงานปกติ ออกตัวมันก็ต้องพุ่งๆ นะครับ ถ้าออกอืดๆ นี่ บางทีเกียร์อาจจะไม่เปลี่ยน หรือ ไม่ได้ออกเกียร์ 1 แต่ ไปออกเกียร์ สองแทน แบบนี้ก็ทำให้อืด ได้นะครับ เกียรออกตัวผมนับมันก็ออกหนึ่ง ตลอดนะครับ รู้สึกว่ามันไม่สมกับเป็นเครื่อง 1800 อ่ะครับ ปกติพี่ๆเคยจับเวลากันบางไหมครับว่า 0-100KM ได้กี่วิอ่ะครับหัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 23 มีนาคม 2552 02:59:55 เห็นคันที่วางมาสมบูรณ์ๆปลายก็ต้องเกือบ200นะคับ ผมไปหาพี่ลีมาแล้วอ่ะครับ แล้วพอดีพี่เข้าลองต่อtest lamp ระบบไฟก็สมบูรณ์ แต่ไม่ได้เช็คโคด วัดกำลังอัดดด้วย ได้ทุกสูบ 220 ปอนขึ้นครับอัตราสิ้นเปลืองในเมืองจะดีกว่า4Aแต่เดินทางพอๆกัน(ประมาณ8-14โล/ลิตร) ถ้าวายสายมาครบจริงต้องดูสภาพเครื่องแล้วละคับว่าสมบูรณ์หรือเปล่า ขนาด5A-4A auto ปลายยังต้องมีเกิน170แน่นอนถ้าเครื่องสมบูรณ์) ต่อtest lampคืออะไรคับ หมายถึงทดสอบองศาจุดระเบิดด้วยtimming lightหรือป่าวคับ แล้วทำไมไปถึงอู่ทั้งทีถึงไม่เช็คโค๊ดล่ะคับ แล้วถ้าไม่เช็คโค๊ดจะรู้ได้ยังไงล่ะคับว่าระบบไฟ จะสมบูรณ์ หรือที่อู่ใช้เครื่องมือobdเสียบเอาคับ จากอาการที่เล่ามาและที่ผมตอบในrcw ผมยังมองเรื่องความร้อนของเครื่องยนต์คับ คือเครื่องเซียงกงเราก้อไม่รู้ว่าเค้าใช้มามากเพียงไร (ถ้าไม่ได้ตัดหัวหรือเป็นคนตัดเอง) ที่ผมเคยบอกไปและจากทีท่าน จขกท. บอกว่ากินน้ำมันมาก ซึ่งก้อคืออากาณจ่ายหนาคับ แล้วทีนี้อาการจ่ายหนาเนี่ยโดยส่วนใหญ่ก้อคือการเดินสายไฟไม่ครบระบบ ทำให้กล่องสั่งจ่ายหนาเพื่อเป็นการเซฟเครื่องไม่ให้พังคับ ผลก้อคือวิ่งไม่ออกและเปลืองน้ำมันคับ ฉะนั้นอันดับแรกต้องเช็คโค๊ดerrorก่อนคับ ถ้าไฟเช็คengineไม่มีโค๊ดerrorก้อลองถอดหัวเทียน ดูสีของหัวเทียนคับ ว่าเป็นเช่นไรถ้าสีออกดำๆเหมือนดินหม้อ หรือสีเหมือนปลายท่อคือเขม่าดำๆก้อคือ มันจ่ายหนาคับ ทีนี้เราก้อมาดูว่าการจ่ายหนาจากสาเหตุใดบ้างที่การเช็คโค๊ดerrorไม่สามารถแสดงผล ที่เคยเจอคือวาล์วน้ำหรือเทอร์โมสตรัท มันปิดไม่สนิทคือมันค้างหรือว่าไม่มีมา กล่องรับรู้ว่าอุณหภูมเครื่องยังเย็น อยู่มันก้อจะสั่งจ่ายหนาโดยการเพิ่มระยะเวลาในการฉีดแต่ละครั้งให้นานขึ้นเช่นปกติจะฉีด4มิลลิเซ็คก้อจะเพิ่ม เป็น6มิลลิเซ็คเป็นตันคับ แต่มันยังอยู่ในเกณท์ที่o2 sensorยังจับไม่ได้ว่าจ่ายหนามันก้อจะไม่ฟ้องให้เช็คengine โชว์คับ แต่กิน6กม/ลิตรผมว่าไม่ปกติแน่ๆคับ และถ้าไม่มีo2 sensorหรือว่าไม่ต่อไว้ มันก้อจะไม่ฟ้องคับ แต่....ที่เห็นในรูปมีติดแก๊สหัวฉีดนี่คับที่ว่า6กม/ลิตรคือแก๊สหรือน้ำมันคับ ถ้าเป็นแก๊สโดยทั่วไปแล้วมันจะ มีการบริโถคเชื้อเพลิงที่มากกว่าน้ำมันนะคับ แล้วติดแก๊สหัวฉีดได้มีการคาลิเบทหรือการจูนใหม่หรือยังคับ ถ้ายังใช้การปรับจูนแก๊สด้วยโปรแกรมพื้นฐานของระบบแก๊สไม่ได้ปรับจูนแบบreal timeหรือวิ่งไปจูนไปหรือ จูนบนไดโน กินแก๊สแน่นอนคับแม้ว่าจะเป็นหัวฉีดก้อตามคับ ผมว่าก่อนอื่นเช็คโค๊ดดูความสมบูรณ์ของระบบไฟก่อนคับ ถ้าไฟครบ ลองดูสีหัวเทียนว่าจ่ายหนามั๊ย(6โล/ลิตรจ่ายหนาแน่คับ) ต่อมาลองดูว่าวาล์วน้ำมีมั้ย ช่างแก๊สมักถอดออก เพราะคิดว่าไม่สำคัญคับ ต่อมาก้อลองดูเรื่องระบบแก๊สว่าติดตั้งถูกต้องสมบูรณ์มั้ยอ่ะคับ แน่ใจมั้ยว่าตอนใช้น้ำมัน แก๊สไม่รั่วไปผสมกับน้ำมันหรือใช้แก๊สแล้วน้ำมันไม่รั่วไปผสมกับแก๊สอ่ะคับ ตอนจูนแก๊สได้ใช้เครื่องมืออะไรตรวจ สอบมั้ยว่าจูนหนาไปหรือป่าวอ่ะคับเช่ยเครื่องมือobdหรือo2แบบไวด์แบนด์ ลองดูหลายๆองค์ประกอบคับ ตรวจสอบ ดูก่อนคับว่าเป็นอย่างไรบ้างแล้วมาพูดคุยกันคับ คำถามของท่าน จขกท.มันกว้างคับ ต้องตรวจสอบเพื่อบีบประเด็นให้ แคบลงกว่านี้คับ ลองตรวจสอบดูก่อนคับ หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 23 มีนาคม 2552 03:14:58 ลองดูระบบt-visมันทำงานมั้ยคับ ถ้ามันไม่เปิดอากาศเข้าได้น้อยก้อจะทำให้ส่วนผสมหนาคับ
คือจ่ายเท่าเดิมแต่อากาศเข้าได้น้อยคับ การติดตั้งหัวฉีดแก๊สมันห่างไปหรือป่าวคับ องศาของหัว fogเป็นอย่างไรคับ หัวfogใช้แบบยาวหรือสั้นคับ ตอนติดตั้งติดหัวfogฝั่งไหนคับ ถ้าติดในฝั่งที่มี ลิ้นของระบบt-visก้องานเข้าแน่คับ เพราะแก๊สที่ปล่อยออกไปมันจะไม่ไปที่เครื่องหรือไปไม่สะดวก เพราะมันฉีดไปติดที่ลิ้นt-visคับ ลองดูอีกครั้งคับ แต่อยากให้เช๊คโค๊ดก่อนคับ หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 23 มีนาคม 2552 09:16:26 อ้าวคุณลิต เบื่อ 4G-15แล้วหรอ
หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 23 มีนาคม 2552 11:05:05 น้าโอ ขยันพิมพ์จัง
7A AUTO ต้นมาเร็วมากกกก เกิน 140 km/h จะช้าลงนิ๊ดนึง แต่รู้สึกได้ (คันข้างล่างก็ล่วงตอนเกือบ 140 แหล่ะ อ่ะอ่ะอ่ะ) นอกนั้นก็ตามน้าโอ 4d56 เลยครับ ผมก็เก็บข้อมูลอยู่กับพี่เค้าครับตอนวาง 7A ใน EE101 หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil เริ่มหัวข้อโดย: Jun_TZ#061 ที่ 23 มีนาคม 2552 11:07:21 พี่ป๊อดมาตอบหน่อยพี่
หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 23 มีนาคม 2552 12:00:36 อ้าวคุณลิต เบื่อ 4G-15แล้วหรอ ก็เหอะๆๆ ตอนเเรกหาข้อมูลว่า7A-FE ต้นจัดออกตัวดี ก็เลยยก4G15DOHC ออกครับ แต่หลังจากลงแล้วผิดหวังนิดๆ ครับ กลับสู้เครื่องมิซู ไม่ได้เลยอ่ะครับ แต่เดียวต้องลองแก้ปัญหาดูครับ ถ้าแก้ไม่หายต้องยกเครื่อง มิตซุลงกลับอ่ะครับหัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil เริ่มหัวข้อโดย: ninja_soy40 ที่ 11 สิงหาคม 2552 15:46:15 ทำไมได้แค่ 170
แบบนี้ 4AF คาบูก็ทำได้ ต้องมีอะไรผิดปกติผมว่าระบบไฟมีปัญหา |