AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: doctorchao ที่ 22 มีนาคม 2552 13:08:24



หัวข้อ: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 22 มีนาคม 2552 13:08:24
คือว่าผมใช้hyundai elantra ก่อนหน้านี้ได้วางเครื่อง 4G-15 DOHC (ใช้มาได้ 1 ปีพอดี) ที่เปลี่ยนมาใช้เครื่องตัว7A เพราะได้หาข้อมูลมา ว่าเครื่อง7A เป็นเครื่องที่มีอัตรา เร่งดี และประหยัด ผมก็ได้ยกเครื่อง 4G ลงและได้ลง 7A 

อยากทราบว่าอัตราการบริโภคเชื้อเพลง (AUTO) ในเมืองกี่ KM/L และนอกเมืองกี่ KM/L ครับ  เพราะว่าจากที่ผมจับเชื้อเพลิงในเมืองรู้สึกว่ามันกินประมาณ 6 KM/L อ่ะครับ (ทำไมมันกินจัง)
ความเร็วสูงสุดที่ทำได้เท่าไรครับ จากที่ผมลองกดมิดคันเร่งได้แค่ 175 ขึ้นช้ามากครับ  (ไม่เหมือน เครื่องMitsu เลยมาไว้มาก)
ผมไปให้พี่ลีเช่นระบบสายไฟมาแล้ว พี่บอกสายไฟช่างเดินมาครบไม่มีปัญหา 

และอยากทราบว่าเครื่องตัวนี้ต้นจัดไหมครับAuto เพราะจากที่ได้ลองใช้งานรู้สึกว่ามันอืดๆ อ่ะครับต่างจาก 4G ที่เป็นเครื่อง 1500CC

ระบบไอเสียที่ใช้นะครับ
header ใช้ของที่ติดมากับเครื่อง(ญี่ปุ่น)
ท่อ 2" พักกลางใส้เยื้อง และปลายก็เยื้อง

รบกวนพี่aeที่ใช้เครื่องตัว7A-FE Twin coil มาแชรประสบการณ์ให้น้องหน่อยครับ ขอบคุณครับ^^


หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 22 มีนาคม 2552 18:14:23
ลองหาในกระทู้เก่าๆดูก่อนครับ ข้อมูลของ 7A-Twin เนี่ย มีเยอะมากๆๆๆครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 22 มีนาคม 2552 20:54:56
9-10 ในเมือง

ทาง ไกล 14-15 ครับ

จำได้มีข้อมูลในนี้ลองหาดูครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 22 มีนาคม 2552 21:26:20
เห็นคันที่วางมาสมบูรณ์ๆปลายก็ต้องเกือบ200นะคับ
อัตราสิ้นเปลืองในเมืองจะดีกว่า4Aแต่เดินทางพอๆกัน(ประมาณ8-14โล/ลิตร)
ถ้าวายสายมาครบจริงต้องดูสภาพเครื่องแล้วละคับว่าสมบูรณ์หรือเปล่า
ขนาด5A-4A auto ปลายยังต้องมีเกิน170แน่นอนถ้าเครื่องสมบูรณ์)


หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 22 มีนาคม 2552 21:40:28
เห็นคันที่วางมาสมบูรณ์ๆปลายก็ต้องเกือบ200นะคับ
อัตราสิ้นเปลืองในเมืองจะดีกว่า4Aแต่เดินทางพอๆกัน(ประมาณ8-14โล/ลิตร)
ถ้าวายสายมาครบจริงต้องดูสภาพเครื่องแล้วละคับว่าสมบูรณ์หรือเปล่า
ขนาด5A-4A auto ปลายยังต้องมีเกิน170แน่นอนถ้าเครื่องสมบูรณ์)
ผมไปหาพี่ลีมาแล้วอ่ะครับ แล้วพอดีพี่เข้าลองต่อtest lamp ระบบไฟก็สมบูรณ์ แต่ไม่ได้เช็คโคด วัดกำลังอัดดด้วย ได้ทุกสูบ 220 ปอนขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 22 มีนาคม 2552 21:55:40
สภาพภายในเครื่องครับตอนเอาไปให้พี่ลีเช็คหลังว่างเครื่องได้ 3 วัน


หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: j-brc ที่ 22 มีนาคม 2552 23:11:18
ผม ว่าที่ว่า  ตัวนี้เป็นเกียร์  ออโต้  แต่ออกตัว  อืดๆ  ผมว่า ระบบสายไฟ น่าจะยังมีปัญหาอยู่นะครับ  ปกติ เกียร์ ออโต้ ถ้า ระบบควบคุมทำงานปกติ  ออกตัวมันก็ต้องพุ่งๆ นะครับ  ถ้าออกอืดๆ  นี่ บางทีเกียร์อาจจะไม่เปลี่ยน หรือ  ไม่ได้ออกเกียร์ 1 แต่ ไปออกเกียร์ สองแทน แบบนี้ก็ทำให้อืด ได้นะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 22 มีนาคม 2552 23:23:12
ผม ว่าที่ว่า  ตัวนี้เป็นเกียร์  ออโต้  แต่ออกตัว  อืดๆ  ผมว่า ระบบสายไฟ น่าจะยังมีปัญหาอยู่นะครับ  ปกติ เกียร์ ออโต้ ถ้า ระบบควบคุมทำงานปกติ  ออกตัวมันก็ต้องพุ่งๆ นะครับ  ถ้าออกอืดๆ  นี่ บางทีเกียร์อาจจะไม่เปลี่ยน หรือ  ไม่ได้ออกเกียร์ 1 แต่ ไปออกเกียร์ สองแทน แบบนี้ก็ทำให้อืด ได้นะครับ
เกียรออกตัวผมนับมันก็ออกหนึ่ง ตลอดนะครับ รู้สึกว่ามันไม่สมกับเป็นเครื่อง 1800 อ่ะครับ ปกติพี่ๆเคยจับเวลากันบางไหมครับว่า 0-100KM ได้กี่วิอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 23 มีนาคม 2552 02:59:55
เห็นคันที่วางมาสมบูรณ์ๆปลายก็ต้องเกือบ200นะคับ
อัตราสิ้นเปลืองในเมืองจะดีกว่า4Aแต่เดินทางพอๆกัน(ประมาณ8-14โล/ลิตร)
ถ้าวายสายมาครบจริงต้องดูสภาพเครื่องแล้วละคับว่าสมบูรณ์หรือเปล่า
ขนาด5A-4A auto ปลายยังต้องมีเกิน170แน่นอนถ้าเครื่องสมบูรณ์)
ผมไปหาพี่ลีมาแล้วอ่ะครับ แล้วพอดีพี่เข้าลองต่อtest lamp ระบบไฟก็สมบูรณ์ แต่ไม่ได้เช็คโคด วัดกำลังอัดดด้วย ได้ทุกสูบ 220 ปอนขึ้นครับ

ต่อtest lampคืออะไรคับ หมายถึงทดสอบองศาจุดระเบิดด้วยtimming lightหรือป่าวคับ
แล้วทำไมไปถึงอู่ทั้งทีถึงไม่เช็คโค๊ดล่ะคับ แล้วถ้าไม่เช็คโค๊ดจะรู้ได้ยังไงล่ะคับว่าระบบไฟ
จะสมบูรณ์ หรือที่อู่ใช้เครื่องมือobdเสียบเอาคับ จากอาการที่เล่ามาและที่ผมตอบในrcw
ผมยังมองเรื่องความร้อนของเครื่องยนต์คับ คือเครื่องเซียงกงเราก้อไม่รู้ว่าเค้าใช้มามากเพียงไร
(ถ้าไม่ได้ตัดหัวหรือเป็นคนตัดเอง) ที่ผมเคยบอกไปและจากทีท่าน จขกท. บอกว่ากินน้ำมันมาก
ซึ่งก้อคืออากาณจ่ายหนาคับ แล้วทีนี้อาการจ่ายหนาเนี่ยโดยส่วนใหญ่ก้อคือการเดินสายไฟไม่ครบระบบ
ทำให้กล่องสั่งจ่ายหนาเพื่อเป็นการเซฟเครื่องไม่ให้พังคับ ผลก้อคือวิ่งไม่ออกและเปลืองน้ำมันคับ
ฉะนั้นอันดับแรกต้องเช็คโค๊ดerrorก่อนคับ ถ้าไฟเช็คengineไม่มีโค๊ดerrorก้อลองถอดหัวเทียน
ดูสีของหัวเทียนคับ ว่าเป็นเช่นไรถ้าสีออกดำๆเหมือนดินหม้อ หรือสีเหมือนปลายท่อคือเขม่าดำๆก้อคือ
มันจ่ายหนาคับ ทีนี้เราก้อมาดูว่าการจ่ายหนาจากสาเหตุใดบ้างที่การเช็คโค๊ดerrorไม่สามารถแสดงผล
ที่เคยเจอคือวาล์วน้ำหรือเทอร์โมสตรัท มันปิดไม่สนิทคือมันค้างหรือว่าไม่มีมา กล่องรับรู้ว่าอุณหภูมเครื่องยังเย็น
อยู่มันก้อจะสั่งจ่ายหนาโดยการเพิ่มระยะเวลาในการฉีดแต่ละครั้งให้นานขึ้นเช่นปกติจะฉีด4มิลลิเซ็คก้อจะเพิ่ม
เป็น6มิลลิเซ็คเป็นตันคับ แต่มันยังอยู่ในเกณท์ที่o2 sensorยังจับไม่ได้ว่าจ่ายหนามันก้อจะไม่ฟ้องให้เช็คengine
โชว์คับ แต่กิน6กม/ลิตรผมว่าไม่ปกติแน่ๆคับ และถ้าไม่มีo2 sensorหรือว่าไม่ต่อไว้ มันก้อจะไม่ฟ้องคับ
     แต่....ที่เห็นในรูปมีติดแก๊สหัวฉีดนี่คับที่ว่า6กม/ลิตรคือแก๊สหรือน้ำมันคับ ถ้าเป็นแก๊สโดยทั่วไปแล้วมันจะ
มีการบริโถคเชื้อเพลิงที่มากกว่าน้ำมันนะคับ แล้วติดแก๊สหัวฉีดได้มีการคาลิเบทหรือการจูนใหม่หรือยังคับ
ถ้ายังใช้การปรับจูนแก๊สด้วยโปรแกรมพื้นฐานของระบบแก๊สไม่ได้ปรับจูนแบบreal timeหรือวิ่งไปจูนไปหรือ
จูนบนไดโน กินแก๊สแน่นอนคับแม้ว่าจะเป็นหัวฉีดก้อตามคับ ผมว่าก่อนอื่นเช็คโค๊ดดูความสมบูรณ์ของระบบไฟก่อนคับ
ถ้าไฟครบ ลองดูสีหัวเทียนว่าจ่ายหนามั๊ย(6โล/ลิตรจ่ายหนาแน่คับ) ต่อมาลองดูว่าวาล์วน้ำมีมั้ย ช่างแก๊สมักถอดออก
เพราะคิดว่าไม่สำคัญคับ ต่อมาก้อลองดูเรื่องระบบแก๊สว่าติดตั้งถูกต้องสมบูรณ์มั้ยอ่ะคับ แน่ใจมั้ยว่าตอนใช้น้ำมัน
แก๊สไม่รั่วไปผสมกับน้ำมันหรือใช้แก๊สแล้วน้ำมันไม่รั่วไปผสมกับแก๊สอ่ะคับ ตอนจูนแก๊สได้ใช้เครื่องมืออะไรตรวจ
สอบมั้ยว่าจูนหนาไปหรือป่าวอ่ะคับเช่ยเครื่องมือobdหรือo2แบบไวด์แบนด์ ลองดูหลายๆองค์ประกอบคับ ตรวจสอบ
ดูก่อนคับว่าเป็นอย่างไรบ้างแล้วมาพูดคุยกันคับ คำถามของท่าน จขกท.มันกว้างคับ ต้องตรวจสอบเพื่อบีบประเด็นให้
แคบลงกว่านี้คับ ลองตรวจสอบดูก่อนคับ


หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 23 มีนาคม 2552 03:14:58
ลองดูระบบt-visมันทำงานมั้ยคับ ถ้ามันไม่เปิดอากาศเข้าได้น้อยก้อจะทำให้ส่วนผสมหนาคับ
คือจ่ายเท่าเดิมแต่อากาศเข้าได้น้อยคับ การติดตั้งหัวฉีดแก๊สมันห่างไปหรือป่าวคับ องศาของหัว
fogเป็นอย่างไรคับ หัวfogใช้แบบยาวหรือสั้นคับ ตอนติดตั้งติดหัวfogฝั่งไหนคับ ถ้าติดในฝั่งที่มี
ลิ้นของระบบt-visก้องานเข้าแน่คับ เพราะแก๊สที่ปล่อยออกไปมันจะไม่ไปที่เครื่องหรือไปไม่สะดวก
เพราะมันฉีดไปติดที่ลิ้นt-visคับ ลองดูอีกครั้งคับ แต่อยากให้เช๊คโค๊ดก่อนคับ


หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 23 มีนาคม 2552 09:16:26
อ้าวคุณลิต เบื่อ 4G-15แล้วหรอ


หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 23 มีนาคม 2552 11:05:05
น้าโอ ขยันพิมพ์จัง


7A AUTO ต้นมาเร็วมากกกก  เกิน 140 km/h จะช้าลงนิ๊ดนึง แต่รู้สึกได้

(คันข้างล่างก็ล่วงตอนเกือบ 140 แหล่ะ  อ่ะอ่ะอ่ะ)

นอกนั้นก็ตามน้าโอ 4d56 เลยครับ  ผมก็เก็บข้อมูลอยู่กับพี่เค้าครับตอนวาง 7A ใน EE101


หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: Jun_TZ#061 ที่ 23 มีนาคม 2552 11:07:21
พี่ป๊อดมาตอบหน่อยพี่


หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 23 มีนาคม 2552 12:00:36
อ้าวคุณลิต เบื่อ 4G-15แล้วหรอ
ก็เหอะๆๆ ตอนเเรกหาข้อมูลว่า7A-FE ต้นจัดออกตัวดี ก็เลยยก4G15DOHC ออกครับ แต่หลังจากลงแล้วผิดหวังนิดๆ ครับ กลับสู้เครื่องมิซู ไม่ได้เลยอ่ะครับ แต่เดียวต้องลองแก้ปัญหาดูครับ ถ้าแก้ไม่หายต้องยกเครื่อง มิตซุลงกลับอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: ninja_soy40 ที่ 11 สิงหาคม 2552 15:46:15
ทำไมได้แค่ 170
แบบนี้ 4AF คาบูก็ทำได้ ต้องมีอะไรผิดปกติผมว่าระบบไฟมีปัญหา