AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: attenza ที่ 20 มีนาคม 2552 08:48:31



หัวข้อ: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: attenza ที่ 20 มีนาคม 2552 08:48:31
ผมแปลงเบรคหน้า 2 port มาอะครับ ร้านเค้าใช้วิธีเชื่อมขาเอาแล้วปัญหาคือผ้าเบรคมันกินไม่เต็มจาน เจียร์จานกับเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่แล้วก็ไม่หาย ต้องวิ่งไปซักพักผ้ามันถึงจะค่อยๆกินเต็มจาน มีวิธีแก้หรือแปลงแบบอื่นที่ไม่ต้องลดขนาดจานไหมอะครับ  :emotw


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: BEN AE ที่ 20 มีนาคม 2552 08:49:53
ของผม ยกทั้งคอม้าของเลวินมาใส่เลยครับ ไม่มีปัญหาครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 20 มีนาคม 2552 15:31:00
ของผม ยกทั้งคอม้าของเลวินมาใส่เลยครับ ไม่มีปัญหาครับ
2 พอต เลวินมันเป็นซุปเปอร์สตรัส ไม่ใช่หรอ หรือว่ายกแพ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 20 มีนาคม 2552 15:36:22
พี่เค้า ลดขนาดจาน ป่ะพี่ นุ  เค้าถึงใส่ กับ รูเดิมได้อ่ะ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 20 มีนาคม 2552 16:09:13
เห็นบอกว่ายกคอหมา เฮ้ยไม่ใช่ คอม้า มาใส่ก็เลยสงสัย


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: katawutc ที่ 20 มีนาคม 2552 19:04:59
อยากรู้ด้วยครับ จะได้หามาใส่บ้าง


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 20 มีนาคม 2552 21:29:55
เจียร์จานเบรค ก็ต้องรอมันถูให้เต็มหน้าสิครับ ถ้ามันยังแหว่งอยู่ แสดงว่า มีปัญหาอย่างอื่นครับ
อันนี้เป็นเรื่องปกติไม่ใช่หรือครับ จานแบบเดิม ก็เป็นแบบนี้


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 20 มีนาคม 2552 21:41:39
นึกว่ามีปัญหาเบรคไม่ค่อยอยู่  :emob
ชั้นครึ่งก็แล้ว ผ้าเบรคใหม่ก็แล้ว ยังรู้สึกไม่ชัวร์เลย


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 20 มีนาคม 2552 22:05:11
คาดิน่า turbo ครับจานใหญ่ไม่ต้องแปรง อิอิ

(http://photos1.hi5.com/0030/704/216/am3aTj704216-02.jpg)


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 20 มีนาคม 2552 22:29:21
คาดิน่า turbo ครับจานใหญ่ไม่ต้องแปรง อิอิ

อย่างเบสท์ว่ามาก็ดีครับ จะได้ใช้ประสิทธิภาพเบรคได้เต็มที่หน่อย ไม่ต้องไปลดขนาดจานด้วย แค่เจาะรูใหม่นิดหน่อย
แต่มันก็หายากอยู่พอได้เหมือนกันนะ เชียงกงแถวบ้านไม่เห็นค่อยมีมาเลย มีก็ไม่แยกขาย
ผมเห็นเพื่อนในกลุ่มเอาของ LEVIN ไปทำมาหลายแบบและ ไม่เวิร์คซักกะคัน ลดจานบ้าง ต่อขาบ้าง ขยายรูยึดบ้าง น่ากลัวนะเนี่ย


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 21 มีนาคม 2552 00:00:55
คาดิน่า turbo ครับจานใหญ่ไม่ต้องแปรง อิอิ

อย่างเบสท์ว่ามาก็ดีครับ จะได้ใช้ประสิทธิภาพเบรคได้เต็มที่หน่อย ไม่ต้องไปลดขนาดจานด้วย แค่เจาะรูใหม่นิดหน่อย
แต่มันก็หายากอยู่พอได้เหมือนกันนะ เชียงกงแถวบ้านไม่เห็นค่อยมีมาเลย มีก็ไม่แยกขาย
ผมเห็นเพื่อนในกลุ่มเอาของ LEVIN ไปทำมาหลายแบบและ ไม่เวิร์คซักกะคัน ลดจานบ้าง ต่อขาบ้าง ขยายรูยึดบ้าง น่ากลัวนะเนี่ย


แหม คุณก็พูดเหมือนมันไม่ถึงดวงดาวซะงั้น ผมใช้อยู่คนนึงล่ะ มันก็ใช้ดีเหมือนใน levin ผมนั่นแหล่ะ 2port ทั้งสองคัน คันนึงมันใส่ได้
เลยทังแพอยู่แล้ว อีกคันแก้ขาแบบอุดเจาะ คุณภาพเบรคเหมือนกันเด๊ะ ใช้ผ้า Bendex Metal King เหมือนๆ กัน

อยากทราบว่าที่คุณว่าน่ากลัวคืออะไร ถ้ากลัวไม่แข็งแรง คุณคงใช้จินตนาการมากเกินไป เพราะว่า แรงที่กระทำจากเบรค ไม่ได้ลงไปที่จุดยึด
ทั้งหมดครับ เนื่องจากตอนเบรคนั้น ความเร่งจะลดลงด้วยคุณภาพของยาง (หน้ายางมีผลมากและคุณภาพของยางก็มีผลมากกว่า) และคุณ
ไม่ได้กดเบรคจนล้อ lock เพราะนั่นอันตรายมาก และผิดหลักการใช้เบรคที่ถูกต้อง เพราะคุณไม่ได้เบรคจนล้อ lock ดังนั้น แรงจึงไม่ได้กระทำ
ลงที่จุดยึดอย่างรุนแรงครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: attenza ที่ 21 มีนาคม 2552 00:54:48
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านคร้าบบบบบ  :emotk


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: Chaiyanan77 ที่ 21 มีนาคม 2552 20:08:29
คนอยากใส่ 2 port มาศึกษาหน่อย ครับ :emott


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 21 มีนาคม 2552 20:53:46
ลองมาใส่ 4 port ดูครับ(http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/20.jpg) :emots


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 22 มีนาคม 2552 15:31:04
กระทู้ดีมีความรู้ครับ เข้ามาเก็บข้อมูล


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 22 มีนาคม 2552 15:50:38
เบรค แบบ หัวทิ่มหัวตำ...คร้าบบบบบ....แหะๆ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 22 มีนาคม 2552 16:19:30
ผมแปลงเบรคหน้า 2 port มาอะครับ ร้านเค้าใช้วิธีเชื่อมขาเอาแล้วปัญหาคือผ้าเบรคมันกินไม่เต็มจาน เจียร์จานกับเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่แล้วก็ไม่หาย ต้องวิ่งไปซักพักผ้ามันถึงจะค่อยๆกินเต็มจาน มีวิธีแก้หรือแปลงแบบอื่นที่ไม่ต้องลดขนาดจานไหมอะครับ  :emotw

ประเด็นแรก ร้าน ใช้วิธีเชื่อมขา ก็ แปลว่ามีการ ตัดต่อ     ในส่วนนี้ สันนิฐานได้ ว่า  อาจจะทำมาไม่ดีครับ 

ส่วนวิธีนำ คาลิปเปอร์ 2 พอท มาใช้ โดยไม่ต้องลด ขนาดจาน ก็ ต้องไป เอา ขา ของ คาดิน่า อย่างที่เบส ใช้  มาใช้ครับผม  ใช้ขา คาลดิน่า แต่ ใช้ คาลิปเปอร์ 2 พอท ร่วมกัน   ก็ จะสามารถใช้ สองพอร์ท จาน 11 ได้ บนดุม 10.2 ครับ   


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 22 มีนาคม 2552 18:14:43
ความรู้ทั้งนั้น


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 23 มีนาคม 2552 07:58:49
ผมแปลงเบรคหน้า 2 port มาอะครับ ร้านเค้าใช้วิธีเชื่อมขาเอาแล้วปัญหาคือผ้าเบรคมันกินไม่เต็มจาน เจียร์จานกับเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่แล้วก็ไม่หาย ต้องวิ่งไปซักพักผ้ามันถึงจะค่อยๆกินเต็มจาน มีวิธีแก้หรือแปลงแบบอื่นที่ไม่ต้องลดขนาดจานไหมอะครับ  :emotw

ประเด็นแรก ร้าน ใช้วิธีเชื่อมขา ก็ แปลว่ามีการ ตัดต่อ     ในส่วนนี้ สันนิฐานได้ ว่า  อาจจะทำมาไม่ดีครับ 

ส่วนวิธีนำ คาลิปเปอร์ 2 พอท มาใช้ โดยไม่ต้องลด ขนาดจาน ก็ ต้องไป เอา ขา ของ คาดิน่า อย่างที่เบส ใช้  มาใช้ครับผม  ใช้ขา คาลดิน่า แต่ ใช้ คาลิปเปอร์ 2 พอท ร่วมกัน   ก็ จะสามารถใช้ สองพอร์ท จาน 11 ได้ บนดุม 10.2 ครับ   


ถ้าหาของ Caldina มาได้ ก็ถอดใส่ขันนัทได้เลยใช่ป่ะครับพี่โช...เผื่อจะไว้ทำอีกคัน


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 23 มีนาคม 2552 13:54:38
ผมแปลงเบรคหน้า 2 port มาอะครับ ร้านเค้าใช้วิธีเชื่อมขาเอาแล้วปัญหาคือผ้าเบรคมันกินไม่เต็มจาน เจียร์จานกับเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่แล้วก็ไม่หาย ต้องวิ่งไปซักพักผ้ามันถึงจะค่อยๆกินเต็มจาน มีวิธีแก้หรือแปลงแบบอื่นที่ไม่ต้องลดขนาดจานไหมอะครับ  :emotw

ประเด็นแรก ร้าน ใช้วิธีเชื่อมขา ก็ แปลว่ามีการ ตัดต่อ     ในส่วนนี้ สันนิฐานได้ ว่า  อาจจะทำมาไม่ดีครับ 

ส่วนวิธีนำ คาลิปเปอร์ 2 พอท มาใช้ โดยไม่ต้องลด ขนาดจาน ก็ ต้องไป เอา ขา ของ คาดิน่า อย่างที่เบส ใช้  มาใช้ครับผม  ใช้ขา คาลดิน่า แต่ ใช้ คาลิปเปอร์ 2 พอท ร่วมกัน   ก็ จะสามารถใช้ สองพอร์ท จาน 11 ได้ บนดุม 10.2 ครับ   


ถ้าหาของ Caldina มาได้ ก็ถอดใส่ขันนัทได้เลยใช่ป่ะครับพี่โช...เผื่อจะไว้ทำอีกคัน


แค่เจาะรูจานใหม่ครับ แล้วก็ใส่เข้าไปเลย


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 23 มีนาคม 2552 14:07:14
ผมแปลงเบรคหน้า 2 port มาอะครับ ร้านเค้าใช้วิธีเชื่อมขาเอาแล้วปัญหาคือผ้าเบรคมันกินไม่เต็มจาน เจียร์จานกับเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่แล้วก็ไม่หาย ต้องวิ่งไปซักพักผ้ามันถึงจะค่อยๆกินเต็มจาน มีวิธีแก้หรือแปลงแบบอื่นที่ไม่ต้องลดขนาดจานไหมอะครับ  :emotw

ประเด็นแรก ร้าน ใช้วิธีเชื่อมขา ก็ แปลว่ามีการ ตัดต่อ     ในส่วนนี้ สันนิฐานได้ ว่า  อาจจะทำมาไม่ดีครับ 

ส่วนวิธีนำ คาลิปเปอร์ 2 พอท มาใช้ โดยไม่ต้องลด ขนาดจาน ก็ ต้องไป เอา ขา ของ คาดิน่า อย่างที่เบส ใช้  มาใช้ครับผม  ใช้ขา คาลดิน่า แต่ ใช้ คาลิปเปอร์ 2 พอท ร่วมกัน   ก็ จะสามารถใช้ สองพอร์ท จาน 11 ได้ บนดุม 10.2 ครับ   


ถ้าหาของ Caldina มาได้ ก็ถอดใส่ขันนัทได้เลยใช่ป่ะครับพี่โช...เผื่อจะไว้ทำอีกคัน


แค่เจาะรูจานใหม่ครับ แล้วก็ใส่เข้าไปเลย

ขอบคุณครับ :emo2


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: TUM ที่ 23 มีนาคม 2552 14:07:40
ผมเอาเฉพาะขายึดผ้าเบรคของเซลิก้ามาครับ ไม่ต้องเจาะรูจานใหม่ด้วยยกใส่ได้เลย ได้ผ้าเบรคกว้างขึ้นด้วย


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 23 มีนาคม 2552 14:09:32
ถ้าต้องแปลง ก็อยู่ที่ฝีมือและประสบการ์ณของช่างแล้วล่ะครับ
ว่าจะทำออกมาเนียนแค่ไหน แต่ที่เห็นมาไม่ประทับใจเลยครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 23 มีนาคม 2552 14:40:29
ผมเอาเฉพาะขายึดผ้าเบรคของเซลิก้ามาครับ ไม่ต้องเจาะรูจานใหม่ด้วยยกใส่ได้เลย ได้ผ้าเบรคกว้างขึ้นด้วย

ขายึด ของ เซลิก้า แล้ว คาลิปเปอร์ ใช้ แบบไหนครับ  1 พอท หรือ 2 พอท??

พอดี ผม คิดว่า พวก คาลดิน่า หรือ เซลิก้า มัน เป็น ตัวถัง T เหมือนกัน น่าจะมี อะไร ๆ ใช้แทน กันได้ น่ะครับ  ;)


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 23 มีนาคม 2552 15:39:45
เสื้อ Caldina เพราะว่า Corolla ไม่มี 2port
แต่ยังคงใช้ตัวชุดลูกสูบของ 2port เหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: BacKiOh ที่ 23 มีนาคม 2552 15:49:26
 :emop


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: boostup ที่ 03 เมษายน 2552 22:12:43
แล้วจะหาของเหล่านี้ได้จากไหนครับท่านๆ แล้วต้องมีสักเท่าไหร่ พอดีแปลงเบรคมา ยังไม่จบสักที ตอนนี้ใช้ดุมเดิมๆ EE101 ใช้อุดรูเดิมแล้วเจาะใหม่เพื่อใช้กับจานเลวิน 258 มม. อยากใส้ 2pot จาน275 ต้องซื้ออะไรบ้างที่แปลงน้อยๆ แข็งแรงครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 04 เมษายน 2552 16:16:53
ถ้าหาอะไหล่ไม่เจอยังไง ถ้าจะใส่จริงๆลองปรึกษาช่างไก่ที่ผมไปทำระบบเบรคมาครับ รับลองจบแน่นอนครับ ถ้าสนใจจะ pm แผนที่ กับเบอร์ให้ครับ

เคสนี้อาจไม่ใช่ AE แต่ลักษณะคล้ายๆกันคือ มี TOYOTA D4D 4x4 แปลงเบรค R32 มาครับแล้วร้านแรกเชื่อมขามาครับ เบรค ดัง ผ้าเบรคกินไม่เต็มจาน
ทนใช้อยู่นาน พอมาเจอช่างไก่ ลองไล่ดูการทำร้านแรก รอยเชื่อมร้าวไปแล้วครับพี่น้อง ถ้าปล่อยไว้อันตรายแน่นอน
แต่พอให้พี่ไก่ทำให้ใหม่ ใช้ได้จนถึงทุกวันนี้เป็นปีแล้วยังดีอยู่ครับ ลืมบอกไปครับเขาวางเครื่องมาใหม่ด้วยไม่รู้ว่าเป็นพวก 1J หรื่อเปล่าไม่ได้ถามครับอิอิ  ล้อ 20"ด้วย
สำหรับผมคันแรก D4D 4DOOR ทำมา 4 ปีกว่าแล้วครับ และ AE ก็หลายเดือน   ไม่มีปัญหา เข้าร้านครั้งเดียวจบครับ(http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/4-1.jpg)(http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/24.jpg)(http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/D4dnk.jpg)


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: boostup ที่ 04 เมษายน 2552 19:29:36
คือ ผมอยู่เชียงใหม่อ่าครับ อยากได้สองพอต กับจาน275ที่มันใส่กับล้อ15 ไม่อยากได้ใหญ่กว่านี้ครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: BEN AE ที่ 04 เมษายน 2552 20:15:01
ของผม ยกทั้งคอม้าของเลวินมาใส่เลยครับ ไม่มีปัญหาครับ
2 พอต เลวินมันเป็นซุปเปอร์สตรัส ไม่ใช่หรอ หรือว่ายกแพ

อันนี้แหละครับรถผมเห็นตอนที่ซื้อร้านเค้าบอกว่าเลวินอ่ะครับ เลยไม่แน่ใจว่าใช่หรือป่าว
(http://images.temppic.com/04-04-2009/images_vertis/1238851012_0.92632600.jpg)
ถึงได้บอกว่ายกมาใส่ทั้งคอม้าเลยครับ ไม่ได้มีเจาะตัดหรือเชื่อมแต่อย่างใด ครับ รอผู้รู้มาช่วยดูให้


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: boostup ที่ 05 เมษายน 2552 00:47:21
พี่เบนหาแบบพี่ให้ผมอีกได้มั้ยอ่าคับ อยากได้อ่า แล้วพี่ได้มาเท่าไหร่ค้าบ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: BEN AE ที่ 05 เมษายน 2552 02:24:46
พี่เบนหาแบบพี่ให้ผมอีกได้มั้ยอ่าคับ อยากได้อ่า แล้วพี่ได้มาเท่าไหร่ค้าบ

โดนมา8000 สี่ล้อ อ่ะ สายเบรคมือครบ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเจ้า 2 port
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 05 เมษายน 2552 11:27:22
ถ้ามาจาก AE101 BZ ก็มาเป็นแบบคอม้าแบบนี้แหล่ะครับ ไม่ได้มาจาก Levin หรอกครับ
คนขายมั่วมีเยอะไป

อย่าง Roll Bar ที่แน็ทใส่อยู่ ไปซื้อกับผม บอกมาได้ว่าถอดกับมือจาก levin ขอร้อง ทาบกับ
4door ลงตัวแป๊ะๆ ตอนถอดนี่คงไม่ได้ดูว่ามันมีกี่ประตูหรือเปล่านั่น เลยกดมา 3 พันขายได้เป็นหมื่นเลย