หัวข้อ: สอบถามหน่อยครับ 4a-20 valve auto พักปลายใช้แบบไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: j-brc ที่ 18 มีนาคม 2552 00:01:19 พอดีตอนนี้ ก็ใช้ พักปลายแบบไส้ย้อนอยู่ แต่เป็นหม้อพักเก่า จากเฮด ไป เดิน 1.5 นิ้ว พักกลาง ไส้ตรง 1 อัน ใส่แทนแคท แล้ววิ่งไป พักปลาย ด้วยท่อขนาดเดียวกัน หม้อพักปลาย รู้สึก ว่าจะเป็นของ ตัว 1.6 ออโต้ ติดรถ จากโรงงานในไทย ปลายรูเล็กมาก นิ้วเดียวเอง พอดีใส่ให้วิ่งได้ ก่อน จะทำทีหลัง
ขอสอบถาม เพื่อนๆหน่อยครับ ว่า พักปลาย กับเครื่องตัวนี้ ที่เป็น ออโต้ ควรใช้หม้อพัก รุ่นไหน ขนาดเท่าไร และราคาประมาณเท่าไร ด้วยครับ แต่ตอนนี้ ต้นพุ่งดีมาก เลยครับ แต่ ปลายรู้สึกตื้อๆ ต้นเหตุ น่าจะมาจากพักปลาย นี่แหละครับ ขอบคุณมากครับผม หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ 4a-20 valve auto พักปลายใช้แบบไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Cloesloop ที่ 18 มีนาคม 2552 01:05:56 20v โต้เช่นกันครับผม ของเดินท่อจากเฮด1.7เข้าพักกลางไส้วน เดินท่ออกจากพักกลาง2.5 ออกพักปลายไส้ตรง
ต้นลื่นๆ แต่ปลายไหลยาวๆ เสียงโหดได้ใจ 555+ เก็บตังทำสเต็ปที่คิดไว้ก็ 2 จากเฮดเข้า กลางวน ออก 2.2 ปลายเยื้อง โต้ในความคิดผมว่าทำให้มันหน่วงๆ ไว้หน่อยครับ ช่วยต้น อย่างที่ผมเดินไว้คือ เดินจากเฮดให้เล็กหน่อย ช่วยรอบต้น แล้วใส่กลางวน เพื่อหน่วงไอเสีย แล้วออก ขยายขึ้น เพื่อปลาย ส่วนพักปลายในความคิดน่าจะมีผลด้านเสียงมากกว่า ในการคลายมีผลครับแต่อาจจะไม่มากเท่าไหร่ นี้คือในความคิดผมนะครับ หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ 4a-20 valve auto พักปลายใช้แบบไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 18 มีนาคม 2552 08:05:44 UPP
หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ 4a-20 valve auto พักปลายใช้แบบไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ho_oh ที่ 18 มีนาคม 2552 20:14:22 รอดูๆๆ
หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ 4a-20 valve auto พักปลายใช้แบบไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: น้าเสก LOG.RYZ ที่ 19 มีนาคม 2552 10:59:01 20v โต้เช่นกันครับผม ของเดินท่อจากเฮด1.7เข้าพักกลางไส้วน เดินท่ออกจากพักกลาง2.5 ออกพักปลายไส้ตรง เลงๆ อยู่ว่าจะลง 20 V auto นี่แหละ .... อยากขอข้อมูลหน่อยครับ ว่า การออกตัวดีใหม? สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ กี่ kg/ลิตร ครับ ....อีกข้อนึ่ง ระหว่าง 4a 20 v auto กับ 7a auto ท่านว่า ตัวใหนน่าเล่นกว่ากันครับ ช่วยวิจารณ์ หน่อยครับ ต้นลื่นๆ แต่ปลายไหลยาวๆ เสียงโหดได้ใจ 555+ เก็บตังทำสเต็ปที่คิดไว้ก็ 2 จากเฮดเข้า กลางวน ออก 2.2 ปลายเยื้อง โต้ในความคิดผมว่าทำให้มันหน่วงๆ ไว้หน่อยครับ ช่วยต้น อย่างที่ผมเดินไว้คือ เดินจากเฮดให้เล็กหน่อย ช่วยรอบต้น แล้วใส่กลางวน เพื่อหน่วงไอเสีย แล้วออก ขยายขึ้น เพื่อปลาย ส่วนพักปลายในความคิดน่าจะมีผลด้านเสียงมากกว่า ในการคลายมีผลครับแต่อาจจะไม่มากเท่าไหร่ นี้คือในความคิดผมนะครับ หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ 4a-20 valve auto พักปลายใช้แบบไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: j-brc ที่ 19 มีนาคม 2552 17:24:22 ของผม เมื่อก่อน 5a-fe mt ใช้อยู่เมื่อก่อน ก็โอเค ไม่มีอะไร วิ่งในเมือง ต่างจังหวัด ก็ไปได้ ถึงไหน ถึงกัน ไม่มีปัญหาอะไร แต่ ติดปัญหา ตอนออกต่างจังหวัด จะแซง จะขึ้นหน้าคันอื่นเขา ต้องรอไหล อย่างเดียว ไม่ต้องหวังจะเซนเกียร์ เพื่อลากรอบ แล้ว ส่งต่อ เพราะมันไม่มีรอบให้ลาก ถ้าไม่คิดอะไร ก็ใช้งานได้ปกติ
ทีนี้ พอคิดจะวางเครื่องใหม่ ทีแรก ก็เล็ง เจ้า 7a เหมือนกัน แต่ดูไปดูมา อ่านคนอื่นไปมา ดูแล้ว มันเรี่ยวแรง ไม่ต่างจาก 5a มากนัก อาจมี แรงบิดดีกว่า แต่การกวาดรอบ และแรงม้า มันต่างจาก 5a ไม่มากนัก ไหนๆ วางทั้งที วางให้มันมีม้า สำรอง เผื่อไว้ มากๆ ดีกว่า มีม้าไว้ในคอก ดีกว่า ไม่มีสำรองไว้ ยามต้องการใช้ หลังจากวางเสร็จ ก็โอเคครับ ของผม เป็นตัว auto ทุกอย่าง ก็ปกติ ออกตัว ก็พุ่งดี ไม่อืด อะไร อาจเป็นเพราะท่อไอเสียด้วย ผมใช้ท่อไอเสีย ไส้เยื้องของโรงงานอยู่ ออกตัวแตะเป็นพุ่ง แต่ช่วง กำลังในการใช้งาน ย่าน 100-120 km/hr อาจไม่ดึงดี เหมือน 5a ถ้าอยากให้ปราดเปรียบ ก็ต้อง ปิด od ให้รอบกวาด ไกล้ 3000 รอบ ก็เร่ง ดึง ปกติ เหมือน5a แต่ถ้ารอบ เกิน 3000 ขึ้นไปแล้ว ขึ้นย่าน 120 ขึ้นไป ก็ทำความเร็ว ได้ต่อเนื่อง ไม่มีหมด หรือ จังหวะนี้ จะ คิกดาวน์ เพื่อแซงคันหน้า เพียงกด คันเร่ง ลงไปให้จม รถก็จะทะยาน ขึ้นไปข้างหน้า อย่างไม่ยากเย็นอะไร ไม่ต้องลุ้น ด้วย ผมว่า เครื่องตัวนี้ ขับในเมือง ก็ไม่ลำบากอะไร ต้องหมั่นเล่น รอบเล่น เกียร์ ปิด od บ้าง เปิดบ้าง ก็ถือเป็นเครื่องที่ขับได้สนุก ไม่ได้อึดอัดอะไร อัตราการลิ้นเปลือง ผม เติมมา 2 ถังได้แล้ว ประมาณ 10 km/lite ครับ ขับปกติ อัดบ้าง แต่นานๆ ครั้ง รอบเครื่อง เดินเบา 800 รอบ ยืนพื้น ไม่เบาสั่น หรือ วูบ และเครื่องทำงาน ได้ค่อนข้าง นิ่มนวล ผมไม่แน่ใจว่า เครื่องตัวนี้ เป็นระบบการฉีดน้ำมันแบบ sequential ฉีดเรียงลำดับ แบบอัลติส หรือเปล่า เพราะผมดูจาก ไดอะแกรม หัวฉีด มันไม่ได้ จับคู่กัน เหมือนกับเครื่อง 4 5 7 a เครื่อง ประเภทนี้ จะทำงาน ราบเรียบ และ ไม่ค่อยมีปัญหาสั่น สะท้านมากนัก คือ พูดง่ายๆ คือเครื่องเดินเบา ได้นิ่มนวล เกือบเท่าเครื่องของ อัลติส เลยทีเดียว ถ้าไม่ติดปัญหาเรื่องมีเสียง ของ หัวเพลา vvt ที่ส่งเสียงดัง อยู่ตลอดเวลา เหมือนเสียงวาล์ว แต่ดังแค่ เบาๆ นั่งในรถก็ ไม่ได้ยิน หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ 4a-20 valve auto พักปลายใช้แบบไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Cloesloop ที่ 19 มีนาคม 2552 21:11:50 ดีจัง ของผมยังต้อง เก็บอาการอีกเยอะ เนื่องมาจาก อู่ที่วาง วางมาไม่ดี วายไม่ครบ กำลังเซ็งอยู่เลยตอนนี้
วายใหม่ไปรอบ อาการดีขึ้นมาหน่อยแต่ก็ยังติดที่ รอบเดินเบา อยู่ประมาณ 1000-1200 ถ้าเปิดแอร์เหลือ 900-1100 และอัตราการซดน้ำมันนั้น แรงเอาเรื่อง 5-6 โลลิตร ถ้าเป็นแก๊ส ก็ซดป่าไป 4-5 โลลิตร วันก่อนไปหาช่างลี ที่leeracing ใจดีมากมาย แกเปิด มาปรับองศาิลิ้นปีกผีเสื้อให้ใหม่ เพราะช่างแก๊ส..ยุ่ง..ไปปรับเล่น แล้วก็ตั้งไฟใหม่ เพราะขนาดขับแก๊สยังมีเขกเลย หลังจากนั้นมาก็ วิ่งดีขึ้นมาอีกขั้นแต่ อัตรากินก็ยังเหมือนเดิม เขกน้อยลงกว่าเดิม หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ 4a-20 valve auto พักปลายใช้แบบไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: j-brc ที่ 19 มีนาคม 2552 21:41:55 ดีจัง ของผมยังต้อง เก็บอาการอีกเยอะ เนื่องมาจาก อู่ที่วาง วางมาไม่ดี วายไม่ครบ กำลังเซ็งอยู่เลยตอนนี้ ถ้ารอบเดินเบา อยู่ที่ 1000-1200 แบบนี้ ผิดปกติ มากมายครับ วายใหม่ไปรอบ อาการดีขึ้นมาหน่อยแต่ก็ยังติดที่ รอบเดินเบา อยู่ประมาณ 1000-1200 ถ้าเปิดแอร์เหลือ 900-1100 และอัตราการซดน้ำมันนั้น แรงเอาเรื่อง 5-6 โลลิตร ถ้าเป็นแก๊ส ก็ซดป่าไป 4-5 โลลิตร วันก่อนไปหาช่างลี ที่leeracing ใจดีมากมาย แกเปิด มาปรับองศาิลิ้นปีกผีเสื้อให้ใหม่ เพราะช่างแก๊ส..ยุ่ง..ไปปรับเล่น แล้วก็ตั้งไฟใหม่ เพราะขนาดขับแก๊สยังมีเขกเลย หลังจากนั้นมาก็ วิ่งดีขึ้นมาอีกขั้นแต่ อัตรากินก็ยังเหมือนเดิม เขกน้อยลงกว่าเดิม ปกติ รุ่นผม ae 110 ผมวางเครื่องเสร็จ เสียบปลั๊กสายไฟ ทุกจุดของเครื่อง เข้ากับ ปลั๊กไฟเดิมของรถ ก็สตาร์ทเครื่อง ติดเดินเบาปกติ แอร์ทุกอย่างทำงานปกติ เปิดแอร์ รอบเพิ่ม เข้าเกียร์ ก็ ไม่สั่น ส่วนที่ วายสายเพิ่ม มีแต่ ส่วนคุมเกียร์ ออโต้ อย่างเดียว (เกียร์เดิมเป็น mt) ผมว่า ที่คุมรอบไม่ได้ ช่างอาจไม่ได้วายสาย เอาไฟ ไปจ่ายให้กับ ส่วนควบคุมรอบเดินเบา หรือ ระบบ iscv วาล์วก็เป็นได้ครับ เพราะ ตัวนี้ เป็นตัวควบคุมรอบอย่างเดียว ของ 20 valve และอีกอย่าง พวก ลิ้นปีกผี้เสื้อแยก ก็ไม่ควรไปปรับตั้งด้วยครับ ถ้าจะปรับตั้ง ก็ต้องตั้ง ตามเสป็ก นะครับ ถ้าไปปรับเอง จะทำให้ค่า ไม่ถูกต้อง เครื่องจะรวนได้ครับ ส่วนไฟจุดระเบิด ของผมทีแรก เครื่องก็แขก เหมือนกัน ปรับลดไฟ ลงมา นิดเดียว ก็หายแขก แล้ว ตอนนี้ ใช้ แก๊สโซฮอล์ ของ เซลล์ อยู่ครับ ก็วิ่งดีปกติ หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ 4a-20 valve auto พักปลายใช้แบบไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: น้าเสก LOG.RYZ ที่ 20 มีนาคม 2552 07:57:27 ของผม เมื่อก่อน 5a-fe mt ใช้อยู่เมื่อก่อน ก็โอเค ไม่มีอะไร วิ่งในเมือง ต่างจังหวัด ก็ไปได้ ถึงไหน ถึงกัน ไม่มีปัญหาอะไร แต่ ติดปัญหา ตอนออกต่างจังหวัด จะแซง จะขึ้นหน้าคันอื่นเขา ต้องรอไหล อย่างเดียว ไม่ต้องหวังจะเซนเกียร์ เพื่อลากรอบ แล้ว ส่งต่อ เพราะมันไม่มีรอบให้ลาก ถ้าไม่คิดอะไร ก็ใช้งานได้ปกติ ตกลงวางเครื่องอะไรครับ 5A หรือ 7A ?ทีนี้ พอคิดจะวางเครื่องใหม่ ทีแรก ก็เล็ง เจ้า 7a เหมือนกัน แต่ดูไปดูมา อ่านคนอื่นไปมา ดูแล้ว มันเรี่ยวแรง ไม่ต่างจาก 5a มากนัก อาจมี แรงบิดดีกว่า แต่การกวาดรอบ และแรงม้า มันต่างจาก 5a ไม่มากนัก ไหนๆ วางทั้งที วางให้มันมีม้า สำรอง เผื่อไว้ มากๆ ดีกว่า มีม้าไว้ในคอก ดีกว่า ไม่มีสำรองไว้ ยามต้องการใช้ หลังจากวางเสร็จ ก็โอเคครับ ของผม เป็นตัว auto ทุกอย่าง ก็ปกติ ออกตัว ก็พุ่งดี ไม่อืด อะไร อาจเป็นเพราะท่อไอเสียด้วย ผมใช้ท่อไอเสีย ไส้เยื้องของโรงงานอยู่ ออกตัวแตะเป็นพุ่ง แต่ช่วง กำลังในการใช้งาน ย่าน 100-120 km/hr อาจไม่ดึงดี เหมือน 5a ถ้าอยากให้ปราดเปรียบ ก็ต้อง ปิด od ให้รอบกวาด ไกล้ 3000 รอบ ก็เร่ง ดึง ปกติ เหมือน5a แต่ถ้ารอบ เกิน 3000 ขึ้นไปแล้ว ขึ้นย่าน 120 ขึ้นไป ก็ทำความเร็ว ได้ต่อเนื่อง ไม่มีหมด หรือ จังหวะนี้ จะ คิกดาวน์ เพื่อแซงคันหน้า เพียงกด คันเร่ง ลงไปให้จม รถก็จะทะยาน ขึ้นไปข้างหน้า อย่างไม่ยากเย็นอะไร ไม่ต้องลุ้น ด้วย ผมว่า เครื่องตัวนี้ ขับในเมือง ก็ไม่ลำบากอะไร ต้องหมั่นเล่น รอบเล่น เกียร์ ปิด od บ้าง เปิดบ้าง ก็ถือเป็นเครื่องที่ขับได้สนุก ไม่ได้อึดอัดอะไร อัตราการลิ้นเปลือง ผม เติมมา 2 ถังได้แล้ว ประมาณ 10 km/lite ครับ ขับปกติ อัดบ้าง แต่นานๆ ครั้ง รอบเครื่อง เดินเบา 800 รอบ ยืนพื้น ไม่เบาสั่น หรือ วูบ และเครื่องทำงาน ได้ค่อนข้าง นิ่มนวล ผมไม่แน่ใจว่า เครื่องตัวนี้ เป็นระบบการฉีดน้ำมันแบบ sequential ฉีดเรียงลำดับ แบบอัลติส หรือเปล่า เพราะผมดูจาก ไดอะแกรม หัวฉีด มันไม่ได้ จับคู่กัน เหมือนกับเครื่อง 4 5 7 a เครื่อง ประเภทนี้ จะทำงาน ราบเรียบ และ ไม่ค่อยมีปัญหาสั่น สะท้านมากนัก คือ พูดง่ายๆ คือเครื่องเดินเบา ได้นิ่มนวล เกือบเท่าเครื่องของ อัลติส เลยทีเดียว ถ้าไม่ติดปัญหาเรื่องมีเสียง ของ หัวเพลา vvt ที่ส่งเสียงดัง อยู่ตลอดเวลา เหมือนเสียงวาล์ว แต่ดังแค่ เบาๆ นั่งในรถก็ ไม่ได้ยิน หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ 4a-20 valve auto พักปลายใช้แบบไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: nooaom ที่ 20 มีนาคม 2552 08:29:22 ของผม เมื่อก่อน 5a-fe mt ใช้อยู่เมื่อก่อน ก็โอเค ไม่มีอะไร วิ่งในเมือง ต่างจังหวัด ก็ไปได้ ถึงไหน ถึงกัน ไม่มีปัญหาอะไร แต่ ติดปัญหา ตอนออกต่างจังหวัด จะแซง จะขึ้นหน้าคันอื่นเขา ต้องรอไหล อย่างเดียว ไม่ต้องหวังจะเซนเกียร์ เพื่อลากรอบ แล้ว ส่งต่อ เพราะมันไม่มีรอบให้ลาก ถ้าไม่คิดอะไร ก็ใช้งานได้ปกติ ตกลงวางเครื่องอะไรครับ 5A หรือ 7A ?ทีนี้ พอคิดจะวางเครื่องใหม่ ทีแรก ก็เล็ง เจ้า 7a เหมือนกัน แต่ดูไปดูมา อ่านคนอื่นไปมา ดูแล้ว มันเรี่ยวแรง ไม่ต่างจาก 5a มากนัก อาจมี แรงบิดดีกว่า แต่การกวาดรอบ และแรงม้า มันต่างจาก 5a ไม่มากนัก ไหนๆ วางทั้งที วางให้มันมีม้า สำรอง เผื่อไว้ มากๆ ดีกว่า มีม้าไว้ในคอก ดีกว่า ไม่มีสำรองไว้ ยามต้องการใช้ หลังจากวางเสร็จ ก็โอเคครับ ของผม เป็นตัว auto ทุกอย่าง ก็ปกติ ออกตัว ก็พุ่งดี ไม่อืด อะไร อาจเป็นเพราะท่อไอเสียด้วย ผมใช้ท่อไอเสีย ไส้เยื้องของโรงงานอยู่ ออกตัวแตะเป็นพุ่ง แต่ช่วง กำลังในการใช้งาน ย่าน 100-120 km/hr อาจไม่ดึงดี เหมือน 5a ถ้าอยากให้ปราดเปรียบ ก็ต้อง ปิด od ให้รอบกวาด ไกล้ 3000 รอบ ก็เร่ง ดึง ปกติ เหมือน5a แต่ถ้ารอบ เกิน 3000 ขึ้นไปแล้ว ขึ้นย่าน 120 ขึ้นไป ก็ทำความเร็ว ได้ต่อเนื่อง ไม่มีหมด หรือ จังหวะนี้ จะ คิกดาวน์ เพื่อแซงคันหน้า เพียงกด คันเร่ง ลงไปให้จม รถก็จะทะยาน ขึ้นไปข้างหน้า อย่างไม่ยากเย็นอะไร ไม่ต้องลุ้น ด้วย ผมว่า เครื่องตัวนี้ ขับในเมือง ก็ไม่ลำบากอะไร ต้องหมั่นเล่น รอบเล่น เกียร์ ปิด od บ้าง เปิดบ้าง ก็ถือเป็นเครื่องที่ขับได้สนุก ไม่ได้อึดอัดอะไร อัตราการลิ้นเปลือง ผม เติมมา 2 ถังได้แล้ว ประมาณ 10 km/lite ครับ ขับปกติ อัดบ้าง แต่นานๆ ครั้ง รอบเครื่อง เดินเบา 800 รอบ ยืนพื้น ไม่เบาสั่น หรือ วูบ และเครื่องทำงาน ได้ค่อนข้าง นิ่มนวล ผมไม่แน่ใจว่า เครื่องตัวนี้ เป็นระบบการฉีดน้ำมันแบบ sequential ฉีดเรียงลำดับ แบบอัลติส หรือเปล่า เพราะผมดูจาก ไดอะแกรม หัวฉีด มันไม่ได้ จับคู่กัน เหมือนกับเครื่อง 4 5 7 a เครื่อง ประเภทนี้ จะทำงาน ราบเรียบ และ ไม่ค่อยมีปัญหาสั่น สะท้านมากนัก คือ พูดง่ายๆ คือเครื่องเดินเบา ได้นิ่มนวล เกือบเท่าเครื่องของ อัลติส เลยทีเดียว ถ้าไม่ติดปัญหาเรื่องมีเสียง ของ หัวเพลา vvt ที่ส่งเสียงดัง อยู่ตลอดเวลา เหมือนเสียงวาล์ว แต่ดังแค่ เบาๆ นั่งในรถก็ ไม่ได้ยิน เหมือนจะไม่ใช่ทั้ง 2 ตัว แต่น่าจะเป็น 4A GE 20 V Auto นะครับ หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ 4a-20 valve auto พักปลายใช้แบบไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: น้าเสก LOG.RYZ ที่ 20 มีนาคม 2552 09:00:34 ของผม เมื่อก่อน 5a-fe mt ใช้อยู่เมื่อก่อน ก็โอเค ไม่มีอะไร วิ่งในเมือง ต่างจังหวัด ก็ไปได้ ถึงไหน ถึงกัน ไม่มีปัญหาอะไร แต่ ติดปัญหา ตอนออกต่างจังหวัด จะแซง จะขึ้นหน้าคันอื่นเขา ต้องรอไหล อย่างเดียว ไม่ต้องหวังจะเซนเกียร์ เพื่อลากรอบ แล้ว ส่งต่อ เพราะมันไม่มีรอบให้ลาก ถ้าไม่คิดอะไร ก็ใช้งานได้ปกติ ตกลงวางเครื่องอะไรครับ 5A หรือ 7A ?ทีนี้ พอคิดจะวางเครื่องใหม่ ทีแรก ก็เล็ง เจ้า 7a เหมือนกัน แต่ดูไปดูมา อ่านคนอื่นไปมา ดูแล้ว มันเรี่ยวแรง ไม่ต่างจาก 5a มากนัก อาจมี แรงบิดดีกว่า แต่การกวาดรอบ และแรงม้า มันต่างจาก 5a ไม่มากนัก ไหนๆ วางทั้งที วางให้มันมีม้า สำรอง เผื่อไว้ มากๆ ดีกว่า มีม้าไว้ในคอก ดีกว่า ไม่มีสำรองไว้ ยามต้องการใช้ หลังจากวางเสร็จ ก็โอเคครับ ของผม เป็นตัว auto ทุกอย่าง ก็ปกติ ออกตัว ก็พุ่งดี ไม่อืด อะไร อาจเป็นเพราะท่อไอเสียด้วย ผมใช้ท่อไอเสีย ไส้เยื้องของโรงงานอยู่ ออกตัวแตะเป็นพุ่ง แต่ช่วง กำลังในการใช้งาน ย่าน 100-120 km/hr อาจไม่ดึงดี เหมือน 5a ถ้าอยากให้ปราดเปรียบ ก็ต้อง ปิด od ให้รอบกวาด ไกล้ 3000 รอบ ก็เร่ง ดึง ปกติ เหมือน5a แต่ถ้ารอบ เกิน 3000 ขึ้นไปแล้ว ขึ้นย่าน 120 ขึ้นไป ก็ทำความเร็ว ได้ต่อเนื่อง ไม่มีหมด หรือ จังหวะนี้ จะ คิกดาวน์ เพื่อแซงคันหน้า เพียงกด คันเร่ง ลงไปให้จม รถก็จะทะยาน ขึ้นไปข้างหน้า อย่างไม่ยากเย็นอะไร ไม่ต้องลุ้น ด้วย ผมว่า เครื่องตัวนี้ ขับในเมือง ก็ไม่ลำบากอะไร ต้องหมั่นเล่น รอบเล่น เกียร์ ปิด od บ้าง เปิดบ้าง ก็ถือเป็นเครื่องที่ขับได้สนุก ไม่ได้อึดอัดอะไร อัตราการลิ้นเปลือง ผม เติมมา 2 ถังได้แล้ว ประมาณ 10 km/lite ครับ ขับปกติ อัดบ้าง แต่นานๆ ครั้ง รอบเครื่อง เดินเบา 800 รอบ ยืนพื้น ไม่เบาสั่น หรือ วูบ และเครื่องทำงาน ได้ค่อนข้าง นิ่มนวล ผมไม่แน่ใจว่า เครื่องตัวนี้ เป็นระบบการฉีดน้ำมันแบบ sequential ฉีดเรียงลำดับ แบบอัลติส หรือเปล่า เพราะผมดูจาก ไดอะแกรม หัวฉีด มันไม่ได้ จับคู่กัน เหมือนกับเครื่อง 4 5 7 a เครื่อง ประเภทนี้ จะทำงาน ราบเรียบ และ ไม่ค่อยมีปัญหาสั่น สะท้านมากนัก คือ พูดง่ายๆ คือเครื่องเดินเบา ได้นิ่มนวล เกือบเท่าเครื่องของ อัลติส เลยทีเดียว ถ้าไม่ติดปัญหาเรื่องมีเสียง ของ หัวเพลา vvt ที่ส่งเสียงดัง อยู่ตลอดเวลา เหมือนเสียงวาล์ว แต่ดังแค่ เบาๆ นั่งในรถก็ ไม่ได้ยิน เหมือนจะไม่ใช่ทั้ง 2 ตัว แต่น่าจะเป็น 4A GE 20 V Auto นะครับ หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ 4a-20 valve auto พักปลายใช้แบบไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: j-brc ที่ 21 มีนาคม 2552 01:22:09 ผม วาง 4a-20valve blacktop auto ครับผม ถือว่าตัดสินใจได้ถูกต้องครับ ตอนนี้ ค่อนข้างพอใจ กะเอาไว้ลุย ทางไกล สงกรานต์นี้ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ 4a-20 valve auto พักปลายใช้แบบไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: น้าเสก LOG.RYZ ที่ 21 มีนาคม 2552 07:51:09 ผม วาง 4a-20valve blacktop auto ครับผม ถือว่าตัดสินใจได้ถูกต้องครับ ตอนนี้ ค่อนข้างพอใจ กะเอาไว้ลุย ทางไกล สงกรานต์นี้ครับ โป๊ะเช๊ะ! เลยครับ กำลังเลงตัวนี้เลยครับ ....4a-20valve blacktop auto !! ฟันธงงงขอบคุณ สำหรับข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ ท่าน J-brc หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ 4a-20 valve auto พักปลายใช้แบบไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 21 มีนาคม 2552 08:35:03 พอดีตอนนี้ ก็ใช้ พักปลายแบบไส้ย้อนอยู่ แต่เป็นหม้อพักเก่า จากเฮด ไป เดิน 1.5 นิ้ว พักกลาง ไส้ตรง 1 อัน ใส่แทนแคท แล้ววิ่งไป พักปลาย ด้วยท่อขนาดเดียวกัน หม้อพักปลาย รู้สึก ว่าจะเป็นของ ตัว 1.6 ออโต้ ติดรถ จากโรงงานในไทย ปลายรูเล็กมาก นิ้วเดียวเอง พอดีใส่ให้วิ่งได้ ก่อน จะทำทีหลัง ขอสอบถาม เพื่อนๆหน่อยครับ ว่า พักปลาย กับเครื่องตัวนี้ ที่เป็น ออโต้ ควรใช้หม้อพัก รุ่นไหน ขนาดเท่าไร และราคาประมาณเท่าไร ด้วยครับ แต่ตอนนี้ ต้นพุ่งดีมาก เลยครับ แต่ ปลายรู้สึกตื้อๆ ต้นเหตุ น่าจะมาจากพักปลาย นี่แหละครับ ขอบคุณมากครับผม ถ้างบมีจำกัดในการทำแต่ละครั้ง 1.เดินเส้นเมนให้ได้เป็น2.2นิ้ว +พักกลางใส้ตรง(ไม่ต้องมีเกลียวสวาทอะไรทั้งนั้นเพราะของนอกเค้าไม่มีอ่ะเกลียวไรๆ) 2.ใบท้ายใส้ย้อนเท่านั้น ย้ำใส้ย้อนเท่านั้น คุณจะได้ทั้งต้น กลาง ปลาย ในทุกๆช่วงเลยคับ คุณภาพอาจอยู่ที่ฝีมือและวัสดุที่นำมาใช้ แนะนำแสตนเลสคับแต่ค่าตัวแพงอยู่นะ ถ้าเงินถึงแนะนำทั้งเส้นของนอกคับทีเดียวจบ สำหรับท่อตัวผมเองลองมาเกือบทุกแบบแล้วคับ จะได้ไม่เสียเงินเยอะคับ โชคดีคับ หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ 4a-20 valve auto พักปลายใช้แบบไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: JEAB-111 ที่ 21 มีนาคม 2552 09:33:34 1.เดินเส้นเมนให้ได้เป็น2.2นิ้ว +พักกลางใส้ตรง(ไม่ต้องมีเกลียวสวาทอะไรทั้งนั้นเพราะของนอกเค้าไม่มีอ่ะเกลียวไรๆ) 2.ใบท้ายใส้ย้อนเท่านั้น ย้ำใส้ย้อนเท่านั้น คุณจะได้ทั้งต้น กลาง ปลาย ในทุกๆช่วงเลยคับ ขออนุญาตถามต่อยอดอีกนิดนะครับ ว่าแคตมันจำเป็นหรือเปล่า แค่ไหนครับ? รถผมตัดขายไปซะแล้ว รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเลย มีแคต กับ ไม่มีทำให้วิ่งต่างกันมั๊ยครับ :emoj แล้ว 4A-FE auto ท่อไดมิเตอร์เท่าไหร่เหมาะครับ ขอบคุณครับพ้ม หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ 4a-20 valve auto พักปลายใช้แบบไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 21 มีนาคม 2552 09:35:41 ถ้า Auto ควรมี CAT ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ 4a-20 valve auto พักปลายใช้แบบไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 21 มีนาคม 2552 10:52:55 :emotk
หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ 4a-20 valve auto พักปลายใช้แบบไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: JEAB-111 ที่ 22 มีนาคม 2552 06:31:03 ถ้า Auto ควรมี CAT ครับ จะหากลับมาใส่ยากดิครับน้าบอย ราคาไม่แรงหาได้ที่ไหนอ่ะ พอมีแหล่งป่ะครับ ? |