AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: onice cadet ที่ 13 มีนาคม 2552 23:07:05



หัวข้อ: สงสัยเรื่องช่วงล่างด้านหน้า ระหว่าง AE-111 กะ AE-101
เริ่มหัวข้อโดย: onice cadet ที่ 13 มีนาคม 2552 23:07:05
อยากทราบว่า สปริงหน้าระหว่าง AE-111 และ AE-101 เดิมๆ มันมีขนาด ความสูง เท่ากันหรือเปล่าครับ ผมเห็น AE-111 เดิมๆ ข้างหน้ามันลอยสูงกว่า AE-101 เดิมๆเยอะเลยอ่ะครับเลยงงว่าทำไมมันสูงไม่เท่ากัน เพราะโช้คอัพมันก็ใช้รุ่นเดียวกัน ถ้าผมเอาสปริงหน้า 101 มาใส่รถผม 111 รถผมมันจะเตี้ยลงมาเท่ากับ 101 หรือเปล่าครับ ขอบคุณทุกๆคำตอบนะครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องช่วงล่างด้านหน้า ระหว่าง AE-111 กะ AE-101
เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 14 มีนาคม 2552 08:42:58
ไม่น่าจะใช้ร่วมกันได้เพราะจำได้ว่าราคา สปริงต่างกัน

ใส่ได้ครับผมเคยเอามาใส่อยู่ ตามที่เจ้าของกระทู้คิดถูกแล้วครับ มันจะลงมานิดหนึ่งแต่ไม่มากครับ

เห็นเจ้าของกระกู้อยากได้แบบเตี้ยๆๆ ก็แนะนำว่าให้รอ หาสปริงโหลด พวก rsr H&r(ตัวสีออกเขียวๆนะไม่ใข่ฟ้าๆๆ) หรือไม่ก็ KG/MM รับรองเตี้ยสมใจแน่ครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องช่วงล่างด้านหน้า ระหว่าง AE-111 กะ AE-101
เริ่มหัวข้อโดย: pepee [RZ] ที่ 14 มีนาคม 2552 09:07:03
รู้สึกว่าสปริงของ 111 จะแข็ง+ใหญ่กว่า 101 นิดนึงนะครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องช่วงล่างด้านหน้า ระหว่าง AE-111 กะ AE-101
เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 14 มีนาคม 2552 09:55:23
ไม่น่าจะใช้ร่วมกันได้เพราะจำได้ว่าราคา สปริงต่างกัน

ใส่ได้ครับผมเคยเอามาใส่อยู่ ตามที่เจ้าของกระทู้คิดถูกแล้วครับ มันจะลงมานิดหนึ่งแต่ไม่มากครับ

เห็นเจ้าของกระกู้อยากได้แบบเตี้ยๆๆ ก็แนะนำว่าให้รอ หาสปริงโหลด พวก rsr H&r(ตัวสีออกเขียวๆนะไม่ใข่ฟ้าๆๆ) หรือไม่ก็ KG/MM รับรองเตี้ยสมใจแน่ครับ

อยากเตี้ย KG/MM อีกเสียงสมใจ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องช่วงล่างด้านหน้า ระหว่าง AE-111 กะ AE-101
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 14 มีนาคม 2552 21:07:26
ไม่น่าจะใช้ร่วมกันได้เพราะจำได้ว่าราคา สปริงต่างกัน

ราคาของที่เหมือนกัน แต่ต่างกันเพราะต่างครั้งที่ OEM ครับ คุณจะพบว่า อะไหล่แบบเดียวกัน ต่าง lot กัน
ก็ราคาต่างกัน ทั้งๆ ที่เหมือนกันครับ ใช้ราคามาตัดสินไม่ได้ครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องช่วงล่างด้านหน้า ระหว่าง AE-111 กะ AE-101
เริ่มหัวข้อโดย: Goon ที่ 22 มีนาคม 2552 18:02:51
และระหว่าง ปีกนก AE111 กับ AE 101 สามารถใส่กันได้เลย ต่างกันตรง AE101 บู้ชแบบนอน ทั้ง2 ตัว และ AE111 เป็นแบบนอน 1 ตัว และแบบตั้ง(ตัวใหญ่) 1ตัว มีความแตกต่างกันอย่างไรในด้านของเสียงรบกวน และความนุ่มนวล มีใครเคยทดลองบ้าง


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องช่วงล่างด้านหน้า ระหว่าง AE-111 กะ AE-101
เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 22 มีนาคม 2552 20:08:08
^
ได้ยินว่า 101 แข็ง หนีบกว่า 111 แต่ 111 นิ่ม เงียบกว่า

ไม่รู้จีงหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องช่วงล่างด้านหน้า ระหว่าง AE-111 กะ AE-101
เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 22 มีนาคม 2552 22:20:56
และระหว่าง ปีกนก AE111 กับ AE 101 สามารถใส่กันได้เลย ต่างกันตรง AE101 บู้ชแบบนอน ทั้ง2 ตัว และ AE111 เป็นแบบนอน 1 ตัว และแบบตั้ง(ตัวใหญ่) 1ตัว มีความแตกต่างกันอย่างไรในด้านของเสียงรบกวน และความนุ่มนวล มีใครเคยทดลองบ้าง


ได้ยินว่า 101 แข็ง หนีบกว่า 111 แต่ 111 นิ่ม เงียบกว่า

ไม่รู้จีงหรือเปล่า


ไม่น่าต่างกันมาก
ผมว่าอยู่ที่ความสมบูรณ์ของแต่ละคันมากกว่าคับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องช่วงล่างด้านหน้า ระหว่าง AE-111 กะ AE-101
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 23 มีนาคม 2552 03:55:03
ใช้งานถูกประเภทดีกว่าคับ เตี้ยสปริงโหลด นุ่มนวลสปริงเดิมคับ
เอา101ใส่111หรือ111ใส่101สปริงเดิมๆยังไงถ้าจะเตี้ยก้อคง
จะเตี้ยกว่ากันไม่มากคับ ถ้าจะซื้อก้อซื้อให้ตรงประเด็นจะดีกว่าคับ
ต้องการเตี้ยหรือเกาะถนนอ่ะคับก้อสปริงโหลดหรือสปริงแต่ง นุ่มนวล
ก้อสปริงเดิมคับ ส่วนตัวถ้าออกต่างจังหวัดบ่อยๆใช้ความเร็วได้ตลอด
เส้นทาง สูงๆดีกว่าคับ ของผมใช้แบบเดิมๆ แต่ด้านหลังรองสเปรเซอร์
ให้แข็ง ซึ่งอาจจะไม่ค่อยถูกวิธีนัก แต่รู้สึกได้เลยคับว่าเข้าโค้งได้ดีกว่า
เดิมๆ แต่ก้อยังได้ความนุ่มนวลในด้านหน้าแบบเดิมๆคับ ขับมอเตอร์เวย์
เจอคอสะพานไม่ต้องยกคับ กับอีกคันโหลดด้วยสปริงแต่ง เกาะดีกว่าคับ
แต่ก้อต้องยกเมื่อเจอคอสะพานคับ แต่เจอถนนในกทม.สะเทือนมากเช่นกันคับ
แผงแดชบอร์ด แผงประตูเริ่มไม่แน่นก้อเพราะสปริงโหลดนี่แหละคับ ต้องเลือกคับ
มันมีทั้งดีและไม่ดี ไม่ว่าจะเดิมหรือแต่งคับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องช่วงล่างด้านหน้า ระหว่าง AE-111 กะ AE-101
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 23 มีนาคม 2552 08:16:14
ความรู้