หัวข้อ: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 05 มีนาคม 2552 18:51:16 มาคุยเรื่อง จิมคาน่า กันครับ ผมอยากได้ ความรู้และอยากฟังประสบการณ์ในสนาม จิมคาน่า จากพี่ๆ ในคลับ นะครับ ผมจะได้เอาความรู้นี้ไปประยุค ใช้ในเวลาซ้อมนะครับ ไม่ว่าจะเป็น เทคนิคการขับ เทคนิคทางแมคคานิค ต่างๆ การปรับตัวให้เข้ากับช่วงล่าง ท่านั่ง การสาวพวงมาลัย การใช้เบรกมือ และสำคัญมาดูไลด์ครับ รบกวนน้าๆด้วยครับ หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 05 มีนาคม 2552 18:55:43 จิมคาน่าคืออะไร
หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 05 มีนาคม 2552 18:57:13 จิ้มคะน้า
หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 05 มีนาคม 2552 18:57:30 สนามล่าสุดก่อนวางเครื่อง ผมวิ่งที่ กำแพงเพชรครับ
พื้นสนามเป็นลานตากมัน ยางตอนนั้นสภาพใหม่มากๆๆๆ รถเพิ่งทำช่วงล่างมาครับ (อัดแก็ฐ สปิงตัด) เครื่องยังเป็นเครื่องเบาๆอยู่ครับ ไม่มีของแต่งอะไรเลย เลี้ยว ห่วยมากๆครับ อันเดอร์ตลอด ไม่ว่าจะเข้าชิดหรือ แก้ด้วยตีวงกว้างๆ มีก็ยังอีเดอร์อยู่ดี ล่าสุด สนามที่ผ่านมาเมื่อวันอาทิตย์ ผมได้ไปลองช่วงล่างเครื่องเครื่องครับ วางเครื่องที่รู้ๆกันในนี้แหละครับ ผมแปลกใจว่า เลี้ยวเข้าง่าย หน้าไม่อันเดอร์แล้ว ยางก็ยางที่วิ่งเมื่องานที่แล้ว ผ่านมา ปี นึงเต็มๆได้ ตอนนี้ช่วงล่างที่มี ก็แค่ โช้คอัดแก๊ซค่อนข้างหนึบๆไม่แข็ง สปิงแต่ง เหล็กค้ำโช้ค ส่วนเครื่องก็เป็น ยี่สิบวาว ห้าเกีย มีเต็ด ตามที่ผมเข้าใจก็คือ เลี้ยวเข้าง่าย หน้าไม่อันเดอร์ เพราะ มีเหล็กค้ำโช้ค แล้บอดดี้รถไม่ใช่หน้าทิ่มแล้ว หน้าหลังสูงเท่ากัน ผมเข้าใจถูกใช่มั้ยครับ และมีเต็ด ก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ออกจาโค้งได้ไวใช่มั้ยครับ หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 05 มีนาคม 2552 18:59:39 จิมคาน่าคืออะไร เป็นการแข่งขันรถยนต์ในรูปแบบหนึ่งที่ใช้ความเร็วระดับต่ำถึงปานกลาง โดยมักใช้สถานที่เช่น ลานจอดรถ สนามโกคาร์ทหรือลานต่างๆ เป็นต้น โดยทั่วไปจะใช้กรวยหรือ ไฟลอนpylons เป็นตัวกำหนดเส้นทาง เพื่อทดสอบทักษะการขับขี่ของผู้ขับโดยไม่มีผู้นำทาง โดยใช้เวลาที่ทำได้เป็นตัวชี้วัดการแข่งขัน โดยทั่วไปหากบังคับรถไปถูกกับกรวย(cones/pylons)จะถูกทำโทษโดยบวกเวลาเพิ่มเข้าไปอีก 2 วินาที โดยผู้ชนะการแข่งขันคือผู้ที่ทำเวลาได้น้อยที่สุด ได้มาแค่นี้ครับพี่แบ็ต :emotk :emotk หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: pepee [RZ] ที่ 05 มีนาคม 2552 19:21:12 มาปูเสื่อรอเก็บข้อมูลครับ อิอิ
หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 05 มีนาคม 2552 21:12:14 โน้น ต้องรอเสี่ยเบสเลย
หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 05 มีนาคม 2552 23:57:27 ยังคิดไม่ออก ว่าจะบอกอะไร เอาแนวไหนดีล่ะ
หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Bank115PowerHaus ที่ 06 มีนาคม 2552 00:40:59 ต้องซ้อม
หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 06 มีนาคม 2552 00:52:04 ตอบยากนะเนี่ยตัวแปรหลายอย่างเปลี่ยนไป แต่เครื่องไม่น่าเกี่ยวมาก น่าจะเป็นสปริงค์ ที่เปลี่ยนไปมากกว่าจะสปริงค์ตัดเป้นสปริงค์แต่ง
ส่วนอันล่าสุดที่ไปกันคงไม่นับว่าเป็น จิมคาน่า เพราะ มันต้องวิ่งไล่กัน ไม่ได้วิ่งคันเดียว อ่ะ พลาดมามีเสียวถึงชนกัน คุณแบต ขอเรื่องการสาวพวงมาลัย ผมลืมหมดแล้ว อิอิ :emotq หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 06 มีนาคม 2552 01:02:49 ตอบยากนะเนี่ยตัวแปรหลายอย่างเปลี่ยนไป แต่เครื่องไม่น่าเกี่ยวมาก น่าจะเป็นสปริงค์ ที่เปลี่ยนไปมากกว่าจะสปริงค์ตัดเป้นสปริงค์แต่ง ส่วนอันล่าสุดที่ไปกันคงไม่นับว่าเป็น จิมคาน่า เพราะ มันต้องวิ่งไล่กัน ไม่ได้วิ่งคันเดียว อ่ะ พลาดมามีเสียวถึงชนกัน คุณแบต ขอเรื่องการสาวพวงมาลัย ผมลืมหมดแล้ว อิอิ :emotq ผมจะบอกยังไงดีล่ะคุณตุ้ย มันต้องนั่งประกบแล้วปฎิบัติกันเลยถึงจะแหล่ม หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 06 มีนาคม 2552 01:04:29 ต้องซ้อม ออกแนวโหด เวลาซ้อมต้องระวัง เดี๋ยวหลักฐานปรากฎ อย่าให้เกิดรอยช้ำ หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 06 มีนาคม 2552 01:12:58 ตอบยากนะเนี่ยตัวแปรหลายอย่างเปลี่ยนไป แต่เครื่องไม่น่าเกี่ยวมาก น่าจะเป็นสปริงค์ ที่เปลี่ยนไปมากกว่าจะสปริงค์ตัดเป้นสปริงค์แต่ง ส่วนอันล่าสุดที่ไปกันคงไม่นับว่าเป็น จิมคาน่า เพราะ มันต้องวิ่งไล่กัน ไม่ได้วิ่งคันเดียว อ่ะ พลาดมามีเสียวถึงชนกัน คุณแบต ขอเรื่องการสาวพวงมาลัย ผมลืมหมดแล้ว อิอิ :emotq ผมจะบอกยังไงดีล่ะคุณตุ้ย มันต้องนั่งประกบแล้วปฎิบัติกันเลยถึงจะแหล่ม โอเคครับ คราวหน้าขอนั่งข้างซักรอบ แต่น้ำหนักรถมันจะเปลี่ยนไปเยอะหน่อยนะครับ อิอิ หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 06 มีนาคม 2552 01:20:31 ตอบยากนะเนี่ยตัวแปรหลายอย่างเปลี่ยนไป แต่เครื่องไม่น่าเกี่ยวมาก น่าจะเป็นสปริงค์ ที่เปลี่ยนไปมากกว่าจะสปริงค์ตัดเป้นสปริงค์แต่ง ส่วนอันล่าสุดที่ไปกันคงไม่นับว่าเป็น จิมคาน่า เพราะ มันต้องวิ่งไล่กัน ไม่ได้วิ่งคันเดียว อ่ะ พลาดมามีเสียวถึงชนกัน คุณแบต ขอเรื่องการสาวพวงมาลัย ผมลืมหมดแล้ว อิอิ :emotq ผมจะบอกยังไงดีล่ะคุณตุ้ย มันต้องนั่งประกบแล้วปฎิบัติกันเลยถึงจะแหล่ม โอเคครับ คราวหน้าขอนั่งข้างซักรอบ แต่น้ำหนักรถมันจะเปลี่ยนไปเยอะหน่อยนะครับ อิอิ จาดห้ายยย หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: S-P-E-D 101 ที่ 06 มีนาคม 2552 08:27:11 ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมา เกี่ยวกับจิมคาน่า ครับ
เริ่มต้นควรที่จะจัดท่านั่ง และการจับพวงมาลัยให้ถูกต้อง ตามระยะที่เหมาะสมก่อน อย่างที่คุณโต้ บอกว่า รถมีอาการอันเดอร์นั้น ผมคิดว่าน่าจะมาจาก 2 สาเหตุ หลักๆ 1.ขณะวิ่งเข้าโค้ง สปีดในโค้งเร็วเกินไป จึงทำให้เกิดอันเดอร์ 2.การเติมลมยาง ยางหน้าน่าจะแข็งเกินไป จึงทำให้หน้ายางไม่เกาะเท่าที่ควร ผิดถูกอย่างไร รอผู้เชี่ยวชาญมาตอบดีก่า (ผมเคย ได้รับคำแนะนำและติติงจากพวกนักแข่งจิมฯ มาว่า ปรับคนให้เข้ากับรถก่อน โดยขับให้ได้สุดของรถเรา และค่อยขยับสเต็ปของรถต่อไป) สำหรับเรื่องการซ้อม ผมก็อยากให้มีการซ้อมบ่อย และจัดการสอนกันในคลับให้มากขึ้น อันนี้ น้าแบต ช่วยทีจิครับ ผมไปร่วมด้วยช่วยกัยครับ... :emom :emom :emom หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 06 มีนาคม 2552 08:42:11 ลงไปก็หวดเลย เร็วแน่ อิอิ
มัวแต่เทคนิค หลักการไม่ได้อะไรครับ รถแต่ละคันไม่เหมือนกัน รถผมต้องขับแบบซามๆถึงจะเร็วเนียนๆไม่ได้เรื่องอะ การเตรียมรถสำคัญแต่การขับสำคัญกว่า ครับ วันนั้นที่ไปวิ่งเล่นงาน AE ไม่ได้เตรียมรถอะไรทั้งสินเพราะคิดว่าไปดูอย่างเดียว ของหลังรถหนัดหลายสิบ kg มันก็ยังวิ่งได้อยู่ครับ ผมว่าสำหรับมือใหม่ให้สนใจการขับมากกว่าทำรถดีกว่าครับ แล้วถ้ามันสุดของรถแล้วค่อยว่ากันอีกที ยังไงถ้ามีงานงวดหน้าจะลองเอา JAZZ เดิมๆเกียร์ AT ไปวิ่งดูครับว่ามันไปได้แค่ไหน หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: S-P-E-D 101 ที่ 06 มีนาคม 2552 09:49:31 รถเบส แรงๆ ก็ต้องไปแบบระห่ำแรงๆ อ่ะจิ
ส่วนผม รถไม่แรง ต้องไปแบบเนียนๆ คุมรถให้เสียอาการน้อยที่สุด 555 หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 06 มีนาคม 2552 10:33:27 รถเบส แรงๆ ก็ต้องไปแบบระห่ำแรงๆ อ่ะจิ ส่วนผม รถไม่แรง ต้องไปแบบเนียนๆ คุมรถให้เสียอาการน้อยที่สุด 555 แรงที่ไหนอะท่าน เครื่องเดิมๆเนี่ยนะ เดิมโครตๆ อิอิ (http://photos1.hi5.com/0078/924/108/HdkcjB924108-02.jpg) หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 06 มีนาคม 2552 10:41:38 อย่างที่น้าเป็ดว่าครับ คือเราปรับตัวเข้ากับรถซักนิดแล้วมันจะไปดีขึ้น
ส่วนสำคัญน่าจะเป็นเรื่องของลมยาง เพราะพื้นสนามแต่ละที่คงแตกต่างกัน คงต้องใช้ลมยางเป็นตัวช่วยด้วย ส่วนเรื่องของการเซ็ตช่วงล่างเนี่ยถ้าแข็งมากตอนขับอาจจะต้องใช้เทคนิคในการเลี้ยวมากหน่อย เพราะหน้ามันจะเด้ง ๆ แถ ครับ โดยส่วนตัวก็ไม่ค่อยได้ขับนานแล้วอาศัยไปรื้อฟื้นเอาตอนขับเหมือนกัน ล่าสุดของงาน ae นี่ก็วิ่งไปเรื่อยครับ รถไม่ได้เซตอะไร ลมยางก็ไม่ได้เซต เพราะมัวแต่ยุ่งกะงาน ถ้ามีโอกาสจัดได้จะจัดอีกครับ ถ้าสมาชิกให้ความสนใจนะ เพราะส่วนใหญ่จะออกแนวกลัว ๆ กันซะมาก เด๋วพังบ้าง เด๋วหลุดบ้าง ประมาณนั้น แต่มุดบนถนนทุกวันไม่ยักกลัว อิอิ หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: soda ที่ 06 มีนาคม 2552 10:44:38 รถเบส แรงๆ ก็ต้องไปแบบระห่ำแรงๆ อ่ะจิ ส่วนผม รถไม่แรง ต้องไปแบบเนียนๆ คุมรถให้เสียอาการน้อยที่สุด 555 แรงที่ไหนอะท่าน เครื่องเดิมๆเนี่ยนะ เดิมโครตๆ อิอิ (http://photos1.hi5.com/0078/924/108/HdkcjB924108-02.jpg) หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 06 มีนาคม 2552 10:56:04 รถเบส แรงๆ ก็ต้องไปแบบระห่ำแรงๆ อ่ะจิ ส่วนผม รถไม่แรง ต้องไปแบบเนียนๆ คุมรถให้เสียอาการน้อยที่สุด 555 แรงที่ไหนอะท่าน เครื่องเดิมๆเนี่ยนะ เดิมโครตๆ อิอิ (http://photos1.hi5.com/0078/924/108/HdkcjB924108-02.jpg) ครับใช่ใส่ F-CON แต่ F-CON ไม่ได้ทำให้เครื่องแรงอะไรมากมายนักนะครับ มันแค่ทำให้การตอบสนองดีเท่านั้นและสามารถใช้เชื่อเพลิงได้ตามที่เรา tune ได้ดีครับ อย่างรถผมใส่ก็ไม่ได้ทำให้แรงกว่าตอนใส่ E-Manage Blue เลยครับแต่ที่ใช้มันเพราะว่ามันมีความยืดหยุ่นกว่าครับ พวกปลดรอบเครื่องและอื่นๆที่ E ทำไม่ได้ครับ เครื่องเดิมๆต่องให้คุณใส่กล่องราคาหลายแสนคุณก็ไม่ใช้ว่าจะได้แรงม้าเพิ่มอะไรมากนักครับ อย่างมากสุดๆก็ได้แค่ 8-10 ตัวที่พื้นครับ หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 06 มีนาคม 2552 11:33:55 จด จด จด
หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: S-P-E-D 101 ที่ 06 มีนาคม 2552 13:02:34 uP
หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: S-P-E-D 101 ที่ 06 มีนาคม 2552 13:05:00 จด จด จด คุณโต้ ช่วยแชร์ประสบการณ์ การแข่งจิมให้หน่อยจิ หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 06 มีนาคม 2552 16:43:10 จด จด จด คุณโต้ ช่วยแชร์ประสบการณ์ การแข่งจิมให้หน่อยจิ ปหะๆ ผมก็รอ น้าๆ ในนี้เหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 06 มีนาคม 2552 16:59:14 เอาเท่าที่ผมใช้นะครับพี่ๆ
อะไรที่ผมทำผิด แนะนำผมด้วยนะครับ จับพวงมาลัย สาวพวงมาลัย ผมจับที่ สามและ เก้านาฬิกาครับ ถ้าจะเลี่ยว ขวา มือจับที่เก้าเหมือนเดิม มืออีกด้าน จับที่ สิบ ยาฬิกา ทำแบบนี้ เวลาเลี่ยว สุด จะทำให้เลี้ยวได้ไวขึ้นครับ ไม่รู้นึกภาพออก ป่ะ น่ะครับ (จริงของพี่แบ็ต เนาะ ต้องนั่ง แล้วจะเห็นภาพ) เวลาดูไลด์ อันนี้ต้องเดินดู จริงๆครับ เดินจนกระทั่งหมดเวลาเดินเลยครับ แต่ทุกครั้งที่ผมไปแข่ง ผมไม่เคยไปทัน เดิน วอกครออส ซักกาที (นิสัยเสียจริงๆเรา) ลมยาง ผมมั่งใจว่า แข็งไว้ก่อน ห้ามอ่อนเด็ด ขาด เพราะ ถ้าลมอ่อน รถจะมี อาการ ย้วยเวลาเข้าโค้ง เหมือนจะใช้ข้างยางวิ่ง ผมว่าอันนี้เป็นการเข้าใจผิดนะ เพราะ หน้าสัมผัสพื้นแทร็กน่าจะเป็นหน้ายาง ไม่ใช่ข้างยาง (ผมเคยบอกหลายคนนะที่แข่งแต่เค้าไม่เชื่อผม) เวลาเปิดให้ซ้อม จริงๆแล้วต้องขับช้าๆ รอบแรกเพื่อให้จำไลด์ให้ได้ก่อน รอบสอง ค่อยเพิ่มความเร็ว แต่ที่บอกมา ผมทำไม่ได้เลยอ่ะ รอบแรกหวดเลย 555 แล้วหลง 555 ช่วงล่าง เครื่องยนต์ ผมเอาตามีตามเกิด อะ ผมเริ่มตั้งแต่ แม๊ก 14 ยาง อายุ 5 ปีนะครับ เครื่องผมก็ 1300 คาร์บู ในตำนาน ช่วงล่าง เดิมสนิท มีแค่สปิงตัด จริงๆนะ หน้าทิ่มท้านโด่งด้วย ผมเอาประสบการณ์มากกว่า เอาชนะอ่ะ (แต่ในใจชนะพวกฮอนด้าได้เนี่ย จะดีมากๆๆ) ผมอยากให้ กีฬาประเภทนี้ กลับมาบูมอีกครั้งนะครับ เหมือเมื่อ 4-5 ปีที่แล้วจัง ผมมองว่า มันกีฬาที่สามารถประยุคใช้ได้จริงๆ และเป็นกีฬาทางมอเตอร์สปอด อีกชนิดที่ เกิดอันตราย น้อยนะ ลงทุนน้อยกว่า (ในบางคันอิอิ) เอาแค่นี้ก่อนนะครับ นึกได้เดี๊ยวเอาใหม่ อ่อ อีกอย่าง เมื่อจะมีแข่ง และรู้ว่าสามารถมีเวลาลงแข่งได้นะ ก่อนหน้าวันแข่ง ผมดู เมอร์เตอร์แมร็ก ฉบับเก่าๆที่มีการแข่งจิมครับ ได้เทคนิคเยอะดี หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Bank115PowerHaus ที่ 06 มีนาคม 2552 18:33:59 ต้องซ้อม ออกแนวโหด เวลาซ้อมต้องระวัง เดี๋ยวหลักฐานปรากฎ อย่าให้เกิดรอยช้ำ แหมม พี่ อย่าเอ็ดไป หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 06 มีนาคม 2552 18:39:03 เรื่องเทคนิค ผม ไม่ค่อยเชี่ยว รู้แค่ว่า
จิมคาน่า รถช้ำ มากมาย การที่จะทำเวลาให้ได้ ดี ในเส้นทางที่ถูกบังคับ ตัวถังรถ จะบิดอย่างมาก ยาง ก็ สึกหรอ มากๆ เครื่อง ก็ ใช้ รอบสูงๆ ตลอด ระบบส่งกำลัง ก้ ทำงาน หนักหน่วง ช่วงล่างรับภาระหนัก คิดแล้ว ถ้าต้องใช้รถส่วนตัวเล่น โดยที่ไม่มี ใครสปอนเซอร์ ให้ ผมจอดไว้ เฉยๆ แล้วไป นั่งดู ดีกว่า รถไม่ช้ำ ให้เราได้ใช้ไป อีกนานๆ แต่ถ้ามีใครเอารถมาให้เราใช้ลงแข่ง แบบนั้น น่าสน :) หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: JO_Zest ที่ 06 มีนาคม 2552 19:19:01 วิ่งไปเรื่อยๆ อย่าหลงเป็นพอ
เค้าให้วิ่ง 2 รอบ ก็คิดแค่ว่าขอเวลารอบ 2 อย่าแย่ไปกว่ารอบแรกก็พอละ 555 หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 07 มีนาคม 2552 02:00:18 เรื่องเทคนิค ผม ไม่ค่อยเชี่ยว รู้แค่ว่า จิมคาน่า รถช้ำ มากมาย การที่จะทำเวลาให้ได้ ดี ในเส้นทางที่ถูกบังคับ ตัวถังรถ จะบิดอย่างมาก ยาง ก็ สึกหรอ มากๆ เครื่อง ก็ ใช้ รอบสูงๆ ตลอด ระบบส่งกำลัง ก้ ทำงาน หนักหน่วง ช่วงล่างรับภาระหนัก คิดแล้ว ถ้าต้องใช้รถส่วนตัวเล่น โดยที่ไม่มี ใครสปอนเซอร์ ให้ ผมจอดไว้ เฉยๆ แล้วไป นั่งดู ดีกว่า รถไม่ช้ำ ให้เราได้ใช้ไป อีกนานๆ แต่ถ้ามีใครเอารถมาให้เราใช้ลงแข่ง แบบนั้น น่าสน :) มันอยู่ที่วิธีขับนะ ถ้าออกแนวโหดมันก็ทารุณนะ แต่ถ้าไม่ออกแนวบ้าพลังอะไรมันก็ทั่วไปไม่เสียหาย กีฬามอเตอร์สปอร์ตมันก็จำเป็นต้องใช้ยางและช่วงล่าง รวมถึงเครื่องยนต์เป็นส่วนประกอบอยู่แล้ว คิดจะเล่นกีฬาแบบนี้ก็มีเปลืองกันบ้าง ไอ้ครั้นจะไม่ให้เปลืองคงต้องจอดเฉยๆ อย่างที่เอ็งว่า เชื่อว่าทุกคนก็มีลิมิตของตัวเองแหละรู้ว่าจะทำแค่ไหนไปแค่ไหน ไม่ไหวก็เลิกเท่านั้นเอง หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 07 มีนาคม 2552 02:09:01 เรื่องเทคนิค ผม ไม่ค่อยเชี่ยว รู้แค่ว่า จิมคาน่า รถช้ำ มากมาย การที่จะทำเวลาให้ได้ ดี ในเส้นทางที่ถูกบังคับ ตัวถังรถ จะบิดอย่างมาก ยาง ก็ สึกหรอ มากๆ เครื่อง ก็ ใช้ รอบสูงๆ ตลอด ระบบส่งกำลัง ก้ ทำงาน หนักหน่วง ช่วงล่างรับภาระหนัก คิดแล้ว ถ้าต้องใช้รถส่วนตัวเล่น โดยที่ไม่มี ใครสปอนเซอร์ ให้ ผมจอดไว้ เฉยๆ แล้วไป นั่งดู ดีกว่า รถไม่ช้ำ ให้เราได้ใช้ไป อีกนานๆ แต่ถ้ามีใครเอารถมาให้เราใช้ลงแข่ง แบบนั้น น่าสน :) มันอยู่ที่วิธีขับนะ ถ้าออกแนวโหดมันก็ทารุณนะ แต่ถ้าไม่ออกแนวบ้าพลังอะไรมันก็ทั่วไปไม่เสียหาย กีฬามอเตอร์สปอร์ตมันก็จำเป็นต้องใช้ยางและช่วงล่าง รวมถึงเครื่องยนต์เป็นส่วนประกอบอยู่แล้ว คิดจะเล่นกีฬาแบบนี้ก็มีเปลืองกันบ้าง ไอ้ครั้นจะไม่ให้เปลืองคงต้องจอดเฉยๆ อย่างที่เอ็งว่า เชื่อว่าทุกคนก็มีลิมิตของตัวเองแหละรู้ว่าจะทำแค่ไหนไปแค่ไหน ไม่ไหวก็เลิกเท่านั้นเอง ก็ ต้องมีคันที่ใช้ แข่ง โดยเฉพาะ แหละ แบด ถึงจะสนุก หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: FARR ที่ 07 มีนาคม 2552 02:19:11 เรื่องเทคนิค ผม ไม่ค่อยเชี่ยว รู้แค่ว่า จิมคาน่า รถช้ำ มากมาย การที่จะทำเวลาให้ได้ ดี ในเส้นทางที่ถูกบังคับ ตัวถังรถ จะบิดอย่างมาก ยาง ก็ สึกหรอ มากๆ เครื่อง ก็ ใช้ รอบสูงๆ ตลอด ระบบส่งกำลัง ก้ ทำงาน หนักหน่วง ช่วงล่างรับภาระหนัก คิดแล้ว ถ้าต้องใช้รถส่วนตัวเล่น โดยที่ไม่มี ใครสปอนเซอร์ ให้ ผมจอดไว้ เฉยๆ แล้วไป นั่งดู ดีกว่า รถไม่ช้ำ ให้เราได้ใช้ไป อีกนานๆ แต่ถ้ามีใครเอารถมาให้เราใช้ลงแข่ง แบบนั้น น่าสน :) มันอยู่ที่วิธีขับนะ ถ้าออกแนวโหดมันก็ทารุณนะ แต่ถ้าไม่ออกแนวบ้าพลังอะไรมันก็ทั่วไปไม่เสียหาย กีฬามอเตอร์สปอร์ตมันก็จำเป็นต้องใช้ยางและช่วงล่าง รวมถึงเครื่องยนต์เป็นส่วนประกอบอยู่แล้ว คิดจะเล่นกีฬาแบบนี้ก็มีเปลืองกันบ้าง ไอ้ครั้นจะไม่ให้เปลืองคงต้องจอดเฉยๆ อย่างที่เอ็งว่า เชื่อว่าทุกคนก็มีลิมิตของตัวเองแหละรู้ว่าจะทำแค่ไหนไปแค่ไหน ไม่ไหวก็เลิกเท่านั้นเอง ก็ ต้องมีคันที่ใช้ แข่ง โดยเฉพาะ แหละ แบด ถึงจะสนุก นั่นสิ หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 07 มีนาคม 2552 02:21:19 เรื่องเทคนิค ผม ไม่ค่อยเชี่ยว รู้แค่ว่า จิมคาน่า รถช้ำ มากมาย การที่จะทำเวลาให้ได้ ดี ในเส้นทางที่ถูกบังคับ ตัวถังรถ จะบิดอย่างมาก ยาง ก็ สึกหรอ มากๆ เครื่อง ก็ ใช้ รอบสูงๆ ตลอด ระบบส่งกำลัง ก้ ทำงาน หนักหน่วง ช่วงล่างรับภาระหนัก คิดแล้ว ถ้าต้องใช้รถส่วนตัวเล่น โดยที่ไม่มี ใครสปอนเซอร์ ให้ ผมจอดไว้ เฉยๆ แล้วไป นั่งดู ดีกว่า รถไม่ช้ำ ให้เราได้ใช้ไป อีกนานๆ แต่ถ้ามีใครเอารถมาให้เราใช้ลงแข่ง แบบนั้น น่าสน :) มันอยู่ที่วิธีขับนะ ถ้าออกแนวโหดมันก็ทารุณนะ แต่ถ้าไม่ออกแนวบ้าพลังอะไรมันก็ทั่วไปไม่เสียหาย กีฬามอเตอร์สปอร์ตมันก็จำเป็นต้องใช้ยางและช่วงล่าง รวมถึงเครื่องยนต์เป็นส่วนประกอบอยู่แล้ว คิดจะเล่นกีฬาแบบนี้ก็มีเปลืองกันบ้าง ไอ้ครั้นจะไม่ให้เปลืองคงต้องจอดเฉยๆ อย่างที่เอ็งว่า เชื่อว่าทุกคนก็มีลิมิตของตัวเองแหละรู้ว่าจะทำแค่ไหนไปแค่ไหน ไม่ไหวก็เลิกเท่านั้นเอง ก็ ต้องมีคันที่ใช้ แข่ง โดยเฉพาะ แหละ แบด ถึงจะสนุก จะว่าไปมันก็ใช่นะ แต่บางทีมันก็เป็น hobby ไง เพิ่มทักษะกันนิดหน่อยสังเกตว่าจิมคาน่าส่วนใหญ่จะมีรุ่นมือใหม่ ต่างกับเซอร์กิตที่ไม่มีเพราะการลงทุนทำรถมันต่างกัน รถจิมคาน่ามันยังเอารถเดิม ๆ วิ่งได้นะ แต่พอเป็นรถเซอร์กิตแล้ววิ่งถนนลำบากแล้วหละ แต่ถ้ารุ่นที่มันพวกเก็บคะแนนชิงแชมป์ประเทศมันก็ว่ากันเรื่องนึง อยากเป็นแชมป์ประเทศมันก็ต้องมีรถอีกคัน หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 07 มีนาคม 2552 02:22:49 เรื่องเทคนิค ผม ไม่ค่อยเชี่ยว รู้แค่ว่า จิมคาน่า รถช้ำ มากมาย การที่จะทำเวลาให้ได้ ดี ในเส้นทางที่ถูกบังคับ ตัวถังรถ จะบิดอย่างมาก ยาง ก็ สึกหรอ มากๆ เครื่อง ก็ ใช้ รอบสูงๆ ตลอด ระบบส่งกำลัง ก้ ทำงาน หนักหน่วง ช่วงล่างรับภาระหนัก คิดแล้ว ถ้าต้องใช้รถส่วนตัวเล่น โดยที่ไม่มี ใครสปอนเซอร์ ให้ ผมจอดไว้ เฉยๆ แล้วไป นั่งดู ดีกว่า รถไม่ช้ำ ให้เราได้ใช้ไป อีกนานๆ แต่ถ้ามีใครเอารถมาให้เราใช้ลงแข่ง แบบนั้น น่าสน :) มันอยู่ที่วิธีขับนะ ถ้าออกแนวโหดมันก็ทารุณนะ แต่ถ้าไม่ออกแนวบ้าพลังอะไรมันก็ทั่วไปไม่เสียหาย กีฬามอเตอร์สปอร์ตมันก็จำเป็นต้องใช้ยางและช่วงล่าง รวมถึงเครื่องยนต์เป็นส่วนประกอบอยู่แล้ว คิดจะเล่นกีฬาแบบนี้ก็มีเปลืองกันบ้าง ไอ้ครั้นจะไม่ให้เปลืองคงต้องจอดเฉยๆ อย่างที่เอ็งว่า เชื่อว่าทุกคนก็มีลิมิตของตัวเองแหละรู้ว่าจะทำแค่ไหนไปแค่ไหน ไม่ไหวก็เลิกเท่านั้นเอง ก็ ต้องมีคันที่ใช้ แข่ง โดยเฉพาะ แหละ แบด ถึงจะสนุก นั่นสิ เอารถฟ้ามาทำรถแข่งสหบาทาซักคันซิ คันเดียวขับหลายคน อิอิ รถเยอะมะช่ายหรอ จอดไว้เด๋วเสื่อมหมด หัวข้อ: Re: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Keng3s-GTE ที่ 07 มีนาคม 2552 10:47:31 เรื่องเทคนิค ผม ไม่ค่อยเชี่ยว รู้แค่ว่า ตามน้า Wasabi ครับ :emogจิมคาน่า รถช้ำ มากมาย การที่จะทำเวลาให้ได้ ดี ในเส้นทางที่ถูกบังคับ ตัวถังรถ จะบิดอย่างมาก ยาง ก็ สึกหรอ มากๆ เครื่อง ก็ ใช้ รอบสูงๆ ตลอด ระบบส่งกำลัง ก้ ทำงาน หนักหน่วง ช่วงล่างรับภาระหนัก คิดแล้ว ถ้าต้องใช้รถส่วนตัวเล่น โดยที่ไม่มี ใครสปอนเซอร์ ให้ ผมจอดไว้ เฉยๆ แล้วไป นั่งดู ดีกว่า รถไม่ช้ำ ให้เราได้ใช้ไป อีกนานๆ แต่ถ้ามีใครเอารถมาให้เราใช้ลงแข่ง แบบนั้น น่าสน :) |