AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: LIVEAE ที่ 03 มีนาคม 2552 20:29:47



หัวข้อ: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 03 มีนาคม 2552 20:29:47
ขอวิธีทำเครื่อง4e-fe 1300 ให้แรงวิ่งแบบNAหน่อยครับ :emo3 ขอบคุณมาครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 03 มีนาคม 2552 20:43:06
ดีเหมือนใหม่ คงพอทำได้ แต่ว่าให้ดีกว่าที่เคยเป็นสงสัยไม่มีแววครับ เอาแบบไหนอ๊ะ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 03 มีนาคม 2552 20:47:10
ดีเหมือนใหม่ คงพอทำได้ แต่ว่าให้ดีกว่าที่เคยเป็นสงสัยไม่มีแววครับ เอาแบบไหนอ๊ะ
เอาแบบปลายไหลอะครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 03 มีนาคม 2552 20:50:28
ทำแค่ให้วิ่งเนียนๆ ดีกว่าครับ  เครื่อง 1300  เน้นประหยัด


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 03 มีนาคม 2552 20:53:56
ทำแค่ให้วิ่งเนียนๆ ดีกว่าครับ  เครื่อง 1300  เน้นประหยัด
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 03 มีนาคม 2552 20:55:14
ทำแค่ให้วิ่งเนียนๆ ดีกว่าครับ  เครื่อง 1300  เน้นประหยัด

แล้วมัยของพี่ชายวิ่งดีจังละคราบ :emotq


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 03 มีนาคม 2552 20:57:45
ทำแค่ให้วิ่งเนียนๆ ดีกว่าครับ  เครื่อง 1300  เน้นประหยัด

แล้วมัยของพี่ชายวิ่งดีจังละคราบ :emotq
แก๊สไง.....วัยรุ่น


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 03 มีนาคม 2552 21:55:54
ทำแค่ให้วิ่งเนียนๆ ดีกว่าครับ  เครื่อง 1300  เน้นประหยัด

แล้วมัยของพี่ชายวิ่งดีจังละคราบ :emotq
แก๊สไง.....วัยรุ่น

นั้นซิ หรือว่าสูตรอยู่ที่เท้า


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 03 มีนาคม 2552 22:12:23
เอาแบบสเต็ปรถผมทำอยู่แร้วกันนะ    เครื่อง1300  หัวฉีด ติดแก๊ส lpg แบบธรรมดา เกียN/A

เดินท่อใหม่ เอาแคตออก  พักกลางเดิม เดินท่อ 1.6 มาถึงคานหลังแล้วปลายออก 2นิ้ว พักปลายไส้วน
เปลี่ยนกรองแบบแผ่น สแตนเลส    แค่นี้ก็วิ่งดีแบบเดิมๆ 160-170  แล้วล่ะครับ ตามกำลังเครื่องเครื่องมันน้อยต้องทำใจ  เป็นปลายไส้ตรง


พอดีผมลองมาแร้ว ลองดูนะครับ เผื่อเป็นแนวทางเลยเอาความรู้มาฝากกัน


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 03 มีนาคม 2552 22:13:38
เอาแบบสเต็ปรถผมทำอยู่แร้วกันนะ    เครื่อง1300  หัวฉีด ติดแก๊ส lpg แบบธรรมดา เกียN/A

เดินท่อใหม่ เอาแคตออก  พักกลางเดิม เดินท่อ 1.6 มาถึงคานหลังแล้วปลายออก 2นิ้ว พักปลายไส้วน
เปลี่ยนกรองแบบแผ่น สแตนเลส    แค่นี้ก็วิ่งดีแบบเดิมๆ 160-170  แล้วล่ะครับ ตามกำลังเครื่องเครื่องมันน้อยต้องทำใจ  แต่อยากให้ดีกว่านี้ปลายยิงสด 2.2    หรือ จะเป็นปลายไส้ตรง อาจจะแตะ180


พอดีผมลองมาแร้ว ลองดูนะครับ เผื่อเป็นแนวทางเลยเอาความรู้มาฝากกัน
จะสู้ สูตรพี่ได้เปล่าอะก้อง อิอิ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 03 มีนาคม 2552 22:16:23
เอาแบบสเต็ปรถผมทำอยู่แร้วกันนะ    เครื่อง1300  หัวฉีด ติดแก๊ส lpg แบบธรรมดา เกียN/A

เดินท่อใหม่ เอาแคตออก  พักกลางเดิม เดินท่อ 1.6 มาถึงคานหลังแล้วปลายออก 2นิ้ว พักปลายไส้วน
เปลี่ยนกรองแบบแผ่น สแตนเลส    แค่นี้ก็วิ่งดีแบบเดิมๆ 160-170  แล้วล่ะครับ ตามกำลังเครื่องเครื่องมันน้อยต้องทำใจ  แต่อยากให้ดีกว่านี้ปลายยิงสด 2.2    หรือ จะเป็นปลายไส้ตรง อาจจะแตะ180


พอดีผมลองมาแร้ว ลองดูนะครับ เผื่อเป็นแนวทางเลยเอาความรู้มาฝากกัน


จะสู้ สูตรพี่ได้เปล่าอะก้อง อิอิ


นี่เลยครับ เคยทำ1300 มาแรงจิง   สูตรพี่นี่สงสัยผมต้องวางเครื่องตามแร้วมั้งถึงจะตามกันทัน  แต่รถผมมันก็ชักแย่แระ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 03 มีนาคม 2552 22:21:05
เอาแบบสเต็ปรถผมทำอยู่แร้วกันนะ    เครื่อง1300  หัวฉีด ติดแก๊ส lpg แบบธรรมดา เกียN/A

เดินท่อใหม่ เอาแคตออก  พักกลางเดิม เดินท่อ 1.6 มาถึงคานหลังแล้วปลายออก 2นิ้ว พักปลายไส้วน
เปลี่ยนกรองแบบแผ่น สแตนเลส    แค่นี้ก็วิ่งดีแบบเดิมๆ 160-170  แล้วล่ะครับ ตามกำลังเครื่องเครื่องมันน้อยต้องทำใจ  แต่อยากให้ดีกว่านี้ปลายยิงสด 2.2    หรือ จะเป็นปลายไส้ตรง อาจจะแตะ180


พอดีผมลองมาแร้ว ลองดูนะครับ เผื่อเป็นแนวทางเลยเอาความรู้มาฝากกัน


จะสู้ สูตรพี่ได้เปล่าอะก้อง อิอิ


นี่เลยครับ เคยทำ1300 มาแรงจิง   สูตรพี่นี่สงสัยผมต้องวางเครื่องตามแร้วมั้งถึงจะตามกันทัน  แต่รถผมมันก็ชักแย่แระ
ใจเย็นๆ ถ้าจะวางจริง แนะนำฝาลาย ไม่จุกจิก เชื่อดิๆ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 03 มีนาคม 2552 22:38:41
ไหนว่าฝาลายไม่แรงไง555555555 4a ge16v ป่ะ 135แรงม้า 20v 165 แรงม้า แล้วผมจะตามทันหรอฝาลาย


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 03 มีนาคม 2552 22:56:13
เอาแบบสเต็ปรถผมทำอยู่แร้วกันนะ    เครื่อง1300  หัวฉีด ติดแก๊ส lpg แบบธรรมดา เกียN/A

เดินท่อใหม่ เอาแคตออก  พักกลางเดิม เดินท่อ 1.6 มาถึงคานหลังแล้วปลายออก 2นิ้ว พักปลายไส้วน
เปลี่ยนกรองแบบแผ่น สแตนเลส    แค่นี้ก็วิ่งดีแบบเดิมๆ 160-170  แล้วล่ะครับ ตามกำลังเครื่องเครื่องมันน้อยต้องทำใจ  แต่อยากให้ดีกว่านี้ปลายยิงสด 2.2    หรือ จะเป็นปลายไส้ตรง อาจจะแตะ180


พอดีผมลองมาแร้ว ลองดูนะครับ เผื่อเป็นแนวทางเลยเอาความรู้มาฝากกัน
เดินท่อใหม่กับกรองแบบแผ่น สแตนเลส ประมาณเท่าไร


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 03 มีนาคม 2552 22:59:23
เดินท่อใหม่  1200 กรองสแตนเลส 900  พักปลายก็ 2500 ขึ้นไป


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 03 มีนาคม 2552 23:43:54
เดินท่อใหม่  1200 กรองสแตนเลส 900  พักปลายก็ 2500 ขึ้นไป
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 03 มีนาคม 2552 23:48:00
ลองดูครับ น่าจะวิ่งดี


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 04 มีนาคม 2552 09:03:33
ลองดูครับ น่าจะวิ่งดี
จะลองดู ขอบคุณมาครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 04 มีนาคม 2552 10:23:19
หาท่อนอกญี่ปุ่น มาใส่ ทั้งเส้น เช่น กากิ เพลส แดง วิ่งกว่าเดิมเยอะ 


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: T [EE-101] ที่ 04 มีนาคม 2552 12:48:36
เดิมๆทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็วิ่งได้190ที่ไมล์ติดรถได้แล้วนะคับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: 1300 ก็แค่นั้น ที่ 04 มีนาคม 2552 13:13:52
เดิมๆทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็วิ่งได้190ที่ไมล์ติดรถได้แล้วนะคับ
ใช่แล้วครับ แค่ทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็พอ รถผมเดิมสนิทยัง170-180เลยครับ
เดิมตั้งกะเครื่องยันท่อ แถมออโต้ด้วย


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: hellopub ที่ 04 มีนาคม 2552 13:33:46
เคยวิ่งได้  170 ตอนติดแก็สใหม่ๆ พอเปลี่ยน mixer ลงheader เหลือ 150 ไหงเป็นงั้น


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: pepee [RZ] ที่ 04 มีนาคม 2552 16:41:22
ลองดูครับ น่าจะวิ่งดี

แล้วเกียร์แก้หายยังอ่ะก้อง 


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 04 มีนาคม 2552 17:30:10
เคยวิ่งได้  170 ตอนติดแก็สใหม่ๆ พอเปลี่ยน mixer ลงheader เหลือ 150 ไหงเป็นงั้น
โล่งเกิน ปลายหาย


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: 1300 ก็แค่นั้น ที่ 04 มีนาคม 2552 18:07:00
เคยวิ่งได้  170 ตอนติดแก็สใหม่ๆ พอเปลี่ยน mixer ลงheader เหลือ 150 ไหงเป็นงั้น
โล่งเกิน ปลายหาย
ต้องอั้นหน่อยๆ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 04 มีนาคม 2552 20:55:46
หาท่อนอกญี่ปุ่น มาใส่ ทั้งเส้น เช่น กากิ เพลส แดง วิ่งกว่าเดิมเยอะ 

ท่อนอกอาจจะวิ่งดีจริงครับ แต่ต้องหาสภาพดีๆนะครับ ไม่งั้นก็คงสู้ของใหม่ๆไม่ได้ 

แระก็ต้องมีใจรักนิดนึง + มีเงิน นะครับ เพราะราคาอาจจะสูงกว่าของใหม่ 

ลองดูครับ แล้วแต่ความชอบ ว่าชอบของนอกหรือของไทย


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 04 มีนาคม 2552 20:57:30
ใครมีอะไรดีๆมาแนะนำกันบ้างนะครับ  จะได้เป็นแนวทางแก่คนรุ่นหลัง  จะได้ไม่ต้องลองผิดลองถูกครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 04 มีนาคม 2552 21:14:08
เดิมๆทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็วิ่งได้190ที่ไมล์ติดรถได้แล้วนะคับ
ใช่แล้วครับ แค่ทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็พอ รถผมเดิมสนิทยัง170-180เลยครับ
เดิมตั้งกะเครื่องยันท่อ แถมออโต้ด้วย
:emo2 ตามนั้นครับ

 1300 ซีซี. ทำเครื่องให้สมบูรณ์ ดีกว่าทำแรงไปเสียเงินโดยใช่เหตุ ตัวอย่างก็มีให้เห็นเยอะแยะ... :emotr


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 04 มีนาคม 2552 21:24:43
เดิมๆทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็วิ่งได้190ที่ไมล์ติดรถได้แล้วนะคับ
ใช่แล้วครับ แค่ทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็พอ รถผมเดิมสนิทยัง170-180เลยครับ
เดิมตั้งกะเครื่องยันท่อ แถมออโต้ด้วย

คอนเฟิร์มอีกคน สภาพเดิม ๆ มันอ้ะ พาไหลไปถึง 190 ได้นะ แต่ใช้ระยะทางหน่อย ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 04 มีนาคม 2552 21:35:53
เดิมๆทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็วิ่งได้190ที่ไมล์ติดรถได้แล้วนะคับ
ใช่แล้วครับ แค่ทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็พอ รถผมเดิมสนิทยัง170-180เลยครับ
เดิมตั้งกะเครื่องยันท่อ แถมออโต้ด้วย

ใช่ครับที่บอกว่าทุกอย่างสมบรูณ์เดิมๆก็วิ่งได้170-180       แต่ลองนึกดูครับ รถดัดแปลงเดินท่อใหม่ เปลี่ยนอะไหล่แต่งมาใหม่กับรถเดิมๆ    รถทำก็อาจจะวิ่งได้เท่ากับรถเดิมๆ  หรื่อรถทำอาจจะวิ่งดีกว่า  

(แต่แบบไหนล่ะครับจะถึง170-180  ไวกว่ากัน )


ถามต่ออีกข้อครับ แล้วทำไมรถทำหรือดัดแปลงมาแล้ว ทำไมถึงวิ่งได้เท่ากับรถเดิมละครับ  มันแปลกๆๆนะครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 04 มีนาคม 2552 22:36:04
ลองดูครับ น่าจะวิ่งดี

แล้วเกียร์แก้หายยังอ่ะก้อง 

ตัวจริงหล่อดีนะพี่  น่ากิน  55555555


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 04 มีนาคม 2552 22:45:13
เดิมๆทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็วิ่งได้190ที่ไมล์ติดรถได้แล้วนะคับ
ใช่แล้วครับ แค่ทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็พอ รถผมเดิมสนิทยัง170-180เลยครับ
เดิมตั้งกะเครื่องยันท่อ แถมออโต้ด้วย

ใช่ครับที่บอกว่าทุกอย่างสมบรูณ์เดิมๆก็วิ่งได้170-180       แต่ลองนึกดูครับ รถดัดแปลงเดินท่อใหม่ เปลี่ยนอะไหล่แต่งมาใหม่กับรถเดิมๆ    รถทำก็อาจจะวิ่งได้เท่ากับรถเดิมๆ  หรื่อรถทำอาจจะวิ่งดีกว่า  

(แต่แบบไหนล่ะครับจะถึง170-180  ไวกว่ากัน )


ถามต่ออีกข้อครับ แล้วทำไมรถทำหรือดัดแปลงมาแล้ว ทำไมถึงวิ่งได้เท่ากับรถเดิมละครับ  มันแปลกๆๆนะครับ

ก็ดัดแปลงแบบสเต็ปพื้นๆไงครับ  เดินท่อใหม่ทั้งเส้น เปลี่ยนปลายพักใหม่  ใส่กรองแบบสแตนเลส   แบบนี้พื้นๆมั้ยครับ  เพียงแต่ช่วงออกตัวมาเร็วกว่าเดิม จัดกว่าเดิมนิดหน่อย แล้วอาจจะวิ่งถึง170-180 ไวกว่า   

     แล้วที่ถามว่า       แล้วทำไมรถทำหรือดัดแปลงมาแล้ว ทำไมถึงวิ่งได้เท่ากับรถเดิมละครับ  มันแปลกๆๆนะครับ


หมายถึงอาจจะวิ่ง 170-180 เท่ากัน  แต่รถที่ทำสเต็ปแบบพื้นๆเนี่ยอาจจะทิ้งสัก1เสาไฟ เพราะรถวิ่งถึง170-180ก่อน รถเดิมๆอาจจะถึง170-180ช้ากว่า ไงครับ     


แบบนี้เค้าเรียกว่าวิ่งเท่ากัน  170-180  แต่เดิมๆก็อาจจะโดนทิ้งได้ สัก1 เสาไฟหรืออาจจะมากกว่านั้น  ขับๆรถก็ลงกดกับที่แต่งดูดิครับ   ถ้าทำแล้วไม่ดีเค้าคงไม่ทำกันหรอกครับ 

(  ถ้ามันไม่ดีผมคงไปเปลี่ยนใช้ของเดิมแล้วล่ะครับ  ทำมาแล้วอะไรๆก็ต้องดีกว่าเดิมแน่นอน )  ลองถามพี่ดาดูดิครับว่ามันดีกว่าเดิมป่ะ 

ยังไงก็ลองดูครับ ใครชอบเดิมๆก็ไม่ต้องทำก็แรงแบบเดิมๆ   <<<<<<<<<ใครชอบแต่ง  ก็ลองดูครับ     มันเป็นความชอบของส่วนบุคคลครับ   ดีไม่ดียังไงก็เล่าสู่กันฟังครับ    ถามมาเราก็ตอบไป  ในฐานะที่ทำมาก่อนครับจะได้ไม่ต้องลองผิดลองถูก เสียเงินโดยใชเหตุ


สรุปว่าการทำมาพื้นของคุณ(คุณบอกเองนะครับ)มันทำให้วิ่งได้เท่าเดิมใช้ไหมครับผมก็แค่สงสัยตรงที่ว่าว่าทำแล้วมันไม่ได้มากกว่าเดิมหรอครับ

แล้วคำว่าพื้นๆๆของคุณมันก็เกือบครื่องหมื่นแล้วนะครับ

เดินท่อใหม่  1200 กรองสแตนเลส 900  พักปลายก็ 2500 ขึ้นไป

แล้วอีกอย่างหนึ่งผมถามคุณหน่อยครับทำไม่ต้องให้ถามคุณดาด้วยครับ แบบว่าผม งง ครับ  

ขอบคุณครับ แลกเปลียนความคิดเห็นครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 04 มีนาคม 2552 23:13:50
ก็พี่ดา  เค้าให้คำตอบได้ดีกว่าผมครับ  เพราะเค้าเครื่อง 1300 มาก่อน แล้วก็แต่งมาก่อนผม  ผมเลยให้ถามพี่ดาในฐานะที่แกทำมาก่อนมีประสบการณ์มาก่อน ถ้าอยากรู้ว่าทำแล้วดีกว่าเดิมจริงป่ะ ลองคุยกับแกดู  แล้วจะได้หาย  (((((((((((((งง )))))))))))))

ขอบคุณครับสำหรับคำคอบ หาย งง แล้วครับ แต่ผมขอไม่คุยดีกว่าครับ  *-*

แล้วที่บอกว่าครึ่งหมืนเนี่ย ไม่ได้ทำทีเดียว ค่อยๆทำไปเหมือนกันการแต่งรถง่ะ   คงไม่มีใครลงทีเดียวหมดหรอกครับนอกจากคนมีเงิน

แล้วเครื่องเดิมๆเนี่ย โมกัน หมื่น-2หมื่นเค้ายังทำกันเลยครับ ถ้ามันเห็นผล  ถ้ามันไม่เห็นผล เค้าไม่เอาเงินพัน เงินหมื่นมาทิ้งกันหรอกครับ

แล้วที่คุณทำท่อกับปลายไม่ได้ทำพร้อมกันหรอครับ อันนั้นแหละครึ่งหมื่นที่ผมบอก ส่วนที่เหลือผมเข้าใจครับว่าไม่มีใครเอาเงินมาทิ้งหรอกครับแต่กับ

เงิน20000 ที่คุณบอกมาโมเครื่องเดิมอะครับ คุณน่าจะมีประสบกาณกับคนที่คุณนับถือนะครับว่ามันคุ้มกัมกับค่าที่ลงไปไหม ตัวอย่างของคุณทำให้คุณเห็นเอง   

ตัวผมเองก็ไม่ได้เก่งอะไร  รู้เท่าที่รู้  ไม่งั้นก็ประสบการณ์ของผมเอง  มาแนะนำถ้าคนที่ต้องการจะแต่งให้มันวิ่งดีขึ้นกว่าเดิม  เพราะมันเป็นความต้องการของ คนที่เค้ามาถาม หรือ แนวทางของคนที่เริ่มการแต่งให้มันวิ่งดีแบบพื้นๆๆๆ

ข้อนี้ถูกของคุณครับผมยอมรับ

ขอบคุณครับ คำเดิมรับแลกเปลียนความคิดเห็นครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 04 มีนาคม 2552 23:35:07
ผมว่านะ ทำแบบไหนแล้วคุ้มที่สุด คงเป็นท่ออะครับ เพราะมันอาจนำพาเราไปใช้กับเครื่องตัวต่อไปที่เราจะลงได้ครับ มีมากทำมากครับ มีน้อยทำน้อย ไอตัวผมเองก็ทำมาสะว่า พังมาแล้วอะครับ งัดมาทุกสูตร แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร มันต้องใช้อุปกรณ์ในการทำ หรือหากล่องพวงมาใส่ มันก็ไม่ค่อยจะคุ้มกับ CC ที่มีอยู่ ตอนแรกผมก็ว่ามันแรงได้จริง สู้ใครก็ได้ เพราะว่าตัวเองไม่ค่อยได้ขับเครื่องอื่นเลย คิดแต่ว่าเครื่องเราโมมาก็สู้ได้ แต่ตรงกกันข้ามครับ เครื่องมันออกแบบมาให้ใช้งานชิวิตประจำวันมากกว่าครับ คิดจะแรง เอาเงินไปใส่แบบอื่นที่ดูแล้วสวย ดีกว่าครับ

ไม่ใช้ว่ามันไม่วิ่งนะครับ ผมเล่นกับ ฝาลาย ตัว92 GTI กับเพื่อนยังเคยเลยครับ 2 เกียร์เพื่อนผมยังต้องยกนิ้วให้เลยว่า ฉีกไปได้ไง แต่สุดท้ายก็โดนตามระเบียบและครับ

อยากจะให้มองว่าถ้าทำแล้วเอาสนุกขำๆ ก็ใส่แค่ท่อก็พอแล้วครับ อย่าไปเอาจริงอะไรกับ CC ขนาดนี้เลยครับ หรือว่าถ้าหัวใจรักในความแรง ผมว่าเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่าครับ สามารถต่อสเตปไปได้ด้วยครับ แถมรุ่งกว่า CC ที่น้อย แถมออกแบบมาใช้งานบ้านๆมากกว่าครับ....โชคดีครับ
 


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 04 มีนาคม 2552 23:38:52
สำหรับผม เดินท่อทั้งเส้น 1000 + พักปลาย 2500 + กรองสแตนเลส 900  = 4400 บาท คุ้มค่าครับ

รถปี94 ท่อก็คงไม่ใช่สภาพเดิมคงเสื่อมสภาพ ท่อคงมีการผุกร่อน

พักปลาย ได้ต้นไวมาปลายไหล แล้วสภาพ ก็ผุกร่อนเหมือนกัน รถ10กว่าปี

ส่วนกรองสแตนเลส  คุ้มค่าครับ ใช้ได้ยาวนาน  ไม่ต้องเสียทีล่ะ 200-300 ค่ากรองใหม่

สำหรับผมคุ้มค่าครับ กับเงินที่เสียไป ได้ความแรงเพิ่มขึ้นกับรถเดิมๆๆ  เครื่องเดิมๆอันน้อยนิด 10กว่าปี  และยังทำให้รถดูดรกว่าเดิม  


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 04 มีนาคม 2552 23:43:45
ผมว่านะ ทำแบบไหนแล้วคุ้มที่สุด คงเป็นท่ออะครับ เพราะมันอาจนำพาเราไปใช้กับเครื่องตัวต่อไปที่เราจะลงได้ครับ มีมากทำมากครับ มีน้อยทำน้อย ไอตัวผมเองก็ทำมาสะว่า พังมาแล้วอะครับ งัดมาทุกสูตร แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร มันต้องใช้อุปกรณ์ในการทำ หรือหากล่องพวงมาใส่ มันก็ไม่ค่อยจะคุ้มกับ CC ที่มีอยู่ ตอนแรกผมก็ว่ามันแรงได้จริง สู้ใครก็ได้ เพราะว่าตัวเองไม่ค่อยได้ขับเครื่องอื่นเลย คิดแต่ว่าเครื่องเราโมมาก็สู้ได้ แต่ตรงกกันข้ามครับ เครื่องมันออกแบบมาให้ใช้งานชิวิตประจำวันมากกว่าครับ คิดจะแรง เอาเงินไปใส่แบบอื่นที่ดูแล้วสวย ดีกว่าครับ

ไม่ใช้ว่ามันไม่วิ่งนะครับ ผมเล่นกับ ฝาลาย ตัว92 GTI กับเพื่อนยังเคยเลยครับ 2 เกียร์เพื่อนผมยังต้องยกนิ้วให้เลยว่า ฉีกไปได้ไง แต่สุดท้ายก็โดนตามระเบียบและครับ

อยากจะให้มองว่าถ้าทำแล้วเอาสนุกขำๆ ก็ใส่แค่ท่อก็พอแล้วครับ อย่าไปเอาจริงอะไรกับ CC ขนาดนี้เลยครับ หรือว่าถ้าหัวใจรักในความแรง ผมว่าเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่าครับ สามารถต่อสเตปไปได้ด้วยครับ แถมรุ่งกว่า CC ที่น้อย แถมออกแบบมาใช้งานบ้านๆมากกว่าครับ....โชคดีครับ
 

อย่างที่พี่เค้าบอกแหละครับ  เครื่อง 1300 อยากวิ่งดีขึ้นนิดหน่อยก็สเต็ปพื้นๆๆ  คงไม่ทำให้เครื่องพังไวกว่าเดิมหรอกครับถ้ารู้จักรักษามัน


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 04 มีนาคม 2552 23:59:15
สำหรับผม เดินท่อทั้งเส้น 1000 + พักปลาย 2500 + กรองสแตนเลส 900  = 4400 บาท คุ้มค่าครับ

รถปี94 ท่อก็คงไม่ใช่สภาพเดิมคงเสื่อมสภาพ ท่อคงมีการผุกร่อน

พักปลาย ได้ต้นไวมาปลายไหล แล้วสภาพ ก็ผุกร่อนเหมือนกัน รถ10กว่าปี

ส่วนกรองสแตนเลส  คุ้มค่าครับ ใช้ได้ยาวนาน  ไม่ต้องเสียทีล่ะ 200-300 ค่ากรองใหม่

สำหรับผมคุ้มค่าครับ กับเงินที่เสียไป ได้ความแรงเพิ่มขึ้นกับรถเดิมๆๆ  เครื่องเดิมๆอันน้อยนิด 10กว่าปี  และยังทำให้รถดูดรกว่าเดิม  
เฮดทำด้วยไหมครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 05 มีนาคม 2552 00:01:54
ป่าวครับเฮดไม่ได้ทำ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 05 มีนาคม 2552 00:02:29
ป่าวครับเฮดไม่ได้ทำ
ครับขอบคุณมาครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 05 มีนาคม 2552 00:04:06
ถามได้ครับ ถ้าพอรู้ก็จะแนะนำครับ แต่แนะนำไปแล้วจะทำหรือไม่ทำก็อีกเรื่องนึงครับ 


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 05 มีนาคม 2552 01:48:31
ผมว่านะ ทำแบบไหนแล้วคุ้มที่สุด คงเป็นท่ออะครับ เพราะมันอาจนำพาเราไปใช้กับเครื่องตัวต่อไปที่เราจะลงได้ครับ มีมากทำมากครับ มีน้อยทำน้อย ไอตัวผมเองก็ทำมาสะว่า พังมาแล้วอะครับ งัดมาทุกสูตร แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร มันต้องใช้อุปกรณ์ในการทำ หรือหากล่องพวงมาใส่ มันก็ไม่ค่อยจะคุ้มกับ CC ที่มีอยู่ ตอนแรกผมก็ว่ามันแรงได้จริง สู้ใครก็ได้ เพราะว่าตัวเองไม่ค่อยได้ขับเครื่องอื่นเลย คิดแต่ว่าเครื่องเราโมมาก็สู้ได้ แต่ตรงกกันข้ามครับ เครื่องมันออกแบบมาให้ใช้งานชิวิตประจำวันมากกว่าครับ คิดจะแรง เอาเงินไปใส่แบบอื่นที่ดูแล้วสวย ดีกว่าครับ

ไม่ใช้ว่ามันไม่วิ่งนะครับ ผมเล่นกับ ฝาลาย ตัว92 GTI กับเพื่อนยังเคยเลยครับ 2 เกียร์เพื่อนผมยังต้องยกนิ้วให้เลยว่า ฉีกไปได้ไง แต่สุดท้ายก็โดนตามระเบียบและครับ

อยากจะให้มองว่าถ้าทำแล้วเอาสนุกขำๆ ก็ใส่แค่ท่อก็พอแล้วครับ อย่าไปเอาจริงอะไรกับ CC ขนาดนี้เลยครับ หรือว่าถ้าหัวใจรักในความแรง ผมว่าเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่าครับ สามารถต่อสเตปไปได้ด้วยครับ แถมรุ่งกว่า CC ที่น้อย แถมออกแบบมาใช้งานบ้านๆมากกว่าครับ....โชคดีครับ
 
"แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร "

จริงเหรอครับ เพราะอะไรเหรอครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: ES_TE37 ที่ 05 มีนาคม 2552 02:04:16
UP


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 05 มีนาคม 2552 12:04:49
ผมว่านะ ทำแบบไหนแล้วคุ้มที่สุด คงเป็นท่ออะครับ เพราะมันอาจนำพาเราไปใช้กับเครื่องตัวต่อไปที่เราจะลงได้ครับ มีมากทำมากครับ มีน้อยทำน้อย ไอตัวผมเองก็ทำมาสะว่า พังมาแล้วอะครับ งัดมาทุกสูตร แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร มันต้องใช้อุปกรณ์ในการทำ หรือหากล่องพวงมาใส่ มันก็ไม่ค่อยจะคุ้มกับ CC ที่มีอยู่ ตอนแรกผมก็ว่ามันแรงได้จริง สู้ใครก็ได้ เพราะว่าตัวเองไม่ค่อยได้ขับเครื่องอื่นเลย คิดแต่ว่าเครื่องเราโมมาก็สู้ได้ แต่ตรงกกันข้ามครับ เครื่องมันออกแบบมาให้ใช้งานชิวิตประจำวันมากกว่าครับ คิดจะแรง เอาเงินไปใส่แบบอื่นที่ดูแล้วสวย ดีกว่าครับ

ไม่ใช้ว่ามันไม่วิ่งนะครับ ผมเล่นกับ ฝาลาย ตัว92 GTI กับเพื่อนยังเคยเลยครับ 2 เกียร์เพื่อนผมยังต้องยกนิ้วให้เลยว่า ฉีกไปได้ไง แต่สุดท้ายก็โดนตามระเบียบและครับ

อยากจะให้มองว่าถ้าทำแล้วเอาสนุกขำๆ ก็ใส่แค่ท่อก็พอแล้วครับ อย่าไปเอาจริงอะไรกับ CC ขนาดนี้เลยครับ หรือว่าถ้าหัวใจรักในความแรง ผมว่าเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่าครับ สามารถต่อสเตปไปได้ด้วยครับ แถมรุ่งกว่า CC ที่น้อย แถมออกแบบมาใช้งานบ้านๆมากกว่าครับ....โชคดีครับ
 
"แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร "

จริงเหรอครับ เพราะอะไรเหรอครับ
ดามองว่า ไอการทำแบบนี้ มันทำให้การจุดระเบิดผิดไปอะครับ อากาศที่เข้ามาเยอะเกิน แต่กำลังการฉีดน้ำมันแบบเดิมๆ จุดระเบิดแบบเดิมๆ มันทำให้ไม่เต็มทีอะครับ มันอาจทำให้เกินอากาศเยอะแต่ จุดระเบิดหรือว่าการเพาใหม่ไม่เต้มทีอะครับ เหมือนตอนผมเซทโบอะครับ เขกกะจาย หัวเทียนเป็นสีขาวเลยครับ อากาศหนาเกินไป น้ำมันไม่พอ สีหัวเทียนบอกอากศรถได้ครับ ลองถอดออกมาดูครับ ดูที่ตรงกะเบื่องมันอะครับ ถ้าเป็นสีน้ำตาล แสดงว่าการจุดระเบิดไปแบบสมบูรณ์ครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: ChilD 1300 รัก ในหลวง ที่ 05 มีนาคม 2552 21:14:15
จากที่เคยทำไปเมื่อ4ปีที่แล้ว มีปาดฝา1มิล+ขัดพอร์ด จากอู่ดังย่าน... ค่าทำ7000ไม่รวมค่าแรงเปิดฝา ผลที่ได้แค่เสียงแป๊ดรอบปลาย วิ่งไม่ต่างกับของเดิมๆ ทั้งอัตราเร่ง

และความเร็วปลาย สรุปว่าได้ไม่คุ้มเสีย เพิ่มตังไม่ถึงหมื่นได้ 4E-FTE แล้ว แรงกว่าเห็นๆ แถมวิ่งได้ไม่ถึง3หมื่นโล ไทม์มิ่งขาด (ตอนเปิดฝาเปลี่ยนทุกอย่างเกี่ยวกับฝาหมด)

อุปกรณ์ที่ใส่ AFC 5ปุ่ม สายหัวเทียน สายหัวเทียน หัวเทียน กรองเปลือย ไม่มีพักปลาย

ปล.อย่าไปทำเลยคับ เสียตังเปล่า เครื่องไม่ได้ออกแบบมาให้ขยับอะไรได้มากมาย อยากแรงหาเครื่องวางใหม่น่าจะดีกว่า แค่ทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็วิ่งดีแล้วคับ...


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 05 มีนาคม 2552 21:26:11
ความรู้ทั้งนั้น


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: มู๋เเม้ว ที่ 06 มีนาคม 2552 00:38:42
เอาแบบสเต็ปรถผมทำอยู่แร้วกันนะ    เครื่อง1300  หัวฉีด ติดแก๊ส lpg แบบธรรมดา เกียN/A

เดินท่อใหม่ เอาแคตออก  พักกลางเดิม เดินท่อ 1.6 มาถึงคานหลังแล้วปลายออก 2นิ้ว พักปลายไส้วน
เปลี่ยนกรองแบบแผ่น สแตนเลส    แค่นี้ก็วิ่งดีแบบเดิมๆ 160-170  แล้วล่ะครับ ตามกำลังเครื่องเครื่องมันน้อยต้องทำใจ  แต่อยากให้ดีกว่านี้ปลายยิงสด 2.2    หรือ จะเป็นปลายไส้ตรง อาจจะแตะ180


พอดีผมลองมาแร้ว ลองดูนะครับ เผื่อเป็นแนวทางเลยเอาความรู้มาฝากกัน
ถามนิดนึงครับ คุณ kong_ae101 เกียร์อะไรครับ n/a ยิงสดปราย 2.2 ไม่โล่งไปหรอครับ การที่จะดูว่ารถคันไหนเเรงกว่าดูยังไงครับเเล้วถ้าผมอยากทำให้รถเเรงผมควรเปลี่ยนปลายท่อ เดินท่อใหม่(ขอขนาดท่อด้วยนะครับ)เเละก็เปลี่ยนกรองสเเตนเลส เฮดเดอร์ต้องทำไหมครับหรือว่าใช้ที่ติดรถมา เเค่นั้นหรอครับ หรือว่ายิงสดดีครับ เพราะที่ทราบมาการทำรถให้รถวิ่งดีขึ้นอยู่กับปัจจัย 3 อย่างไม่ใช่หรอครับไม่ต้องเอาเเรงมากนะครับ รบกวนทีนะครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 06 มีนาคม 2552 00:53:34
ผมว่านะ ทำแบบไหนแล้วคุ้มที่สุด คงเป็นท่ออะครับ เพราะมันอาจนำพาเราไปใช้กับเครื่องตัวต่อไปที่เราจะลงได้ครับ มีมากทำมากครับ มีน้อยทำน้อย ไอตัวผมเองก็ทำมาสะว่า พังมาแล้วอะครับ งัดมาทุกสูตร แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร มันต้องใช้อุปกรณ์ในการทำ หรือหากล่องพวงมาใส่ มันก็ไม่ค่อยจะคุ้มกับ CC ที่มีอยู่ ตอนแรกผมก็ว่ามันแรงได้จริง สู้ใครก็ได้ เพราะว่าตัวเองไม่ค่อยได้ขับเครื่องอื่นเลย คิดแต่ว่าเครื่องเราโมมาก็สู้ได้ แต่ตรงกกันข้ามครับ เครื่องมันออกแบบมาให้ใช้งานชิวิตประจำวันมากกว่าครับ คิดจะแรง เอาเงินไปใส่แบบอื่นที่ดูแล้วสวย ดีกว่าครับ

ไม่ใช้ว่ามันไม่วิ่งนะครับ ผมเล่นกับ ฝาลาย ตัว92 GTI กับเพื่อนยังเคยเลยครับ 2 เกียร์เพื่อนผมยังต้องยกนิ้วให้เลยว่า ฉีกไปได้ไง แต่สุดท้ายก็โดนตามระเบียบและครับ

อยากจะให้มองว่าถ้าทำแล้วเอาสนุกขำๆ ก็ใส่แค่ท่อก็พอแล้วครับ อย่าไปเอาจริงอะไรกับ CC ขนาดนี้เลยครับ หรือว่าถ้าหัวใจรักในความแรง ผมว่าเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่าครับ สามารถต่อสเตปไปได้ด้วยครับ แถมรุ่งกว่า CC ที่น้อย แถมออกแบบมาใช้งานบ้านๆมากกว่าครับ....โชคดีครับ
 
"แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร "

จริงเหรอครับ เพราะอะไรเหรอครับ
ดามองว่า ไอการทำแบบนี้ มันทำให้การจุดระเบิดผิดไปอะครับ อากาศที่เข้ามาเยอะเกิน แต่กำลังการฉีดน้ำมันแบบเดิมๆ จุดระเบิดแบบเดิมๆ มันทำให้ไม่เต็มทีอะครับ มันอาจทำให้เกินอากาศเยอะแต่ จุดระเบิดหรือว่าการเพาใหม่ไม่เต้มทีอะครับ เหมือนตอนผมเซทโบอะครับ เขกกะจาย หัวเทียนเป็นสีขาวเลยครับ อากาศหนาเกินไป น้ำมันไม่พอ สีหัวเทียนบอกอากศรถได้ครับ ลองถอดออกมาดูครับ ดูที่ตรงกะเบื่องมันอะครับ ถ้าเป็นสีน้ำตาล แสดงว่าการจุดระเบิดไปแบบสมบูรณ์ครับ

หัวเทียนผมสีขาว ใช้แกีส ปลายท่อเวลายก ระเบิดรัว ปังๆๆ ปังๆ ปังๆๆๆ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 06 มีนาคม 2552 10:00:15
เอาแบบสเต็ปรถผมทำอยู่แร้วกันนะ    เครื่อง1300  หัวฉีด ติดแก๊ส lpg แบบธรรมดา เกียN/A

เดินท่อใหม่ เอาแคตออก  พักกลางเดิม เดินท่อ 1.6 มาถึงคานหลังแล้วปลายออก 2นิ้ว พักปลายไส้วน
เปลี่ยนกรองแบบแผ่น สแตนเลส    แค่นี้ก็วิ่งดีแบบเดิมๆ 160-170  แล้วล่ะครับ ตามกำลังเครื่องเครื่องมันน้อยต้องทำใจ  แต่อยากให้ดีกว่านี้ปลายยิงสด 2.2    หรือ จะเป็นปลายไส้ตรง อาจจะแตะ180


พอดีผมลองมาแร้ว ลองดูนะครับ เผื่อเป็นแนวทางเลยเอาความรู้มาฝากกัน
ถามนิดนึงครับ คุณ kong_ae101 เกียร์อะไรครับ n/a ยิงสดปราย 2.2 ไม่โล่งไปหรอครับ การที่จะดูว่ารถคันไหนเเรงกว่าดูยังไงครับเเล้วถ้าผมอยากทำให้รถเเรงผมควรเปลี่ยนปลายท่อ เดินท่อใหม่(ขอขนาดท่อด้วยนะครับ)เเละก็เปลี่ยนกรองสเเตนเลส เฮดเดอร์ต้องทำไหมครับหรือว่าใช้ที่ติดรถมา เเค่นั้นหรอครับ หรือว่ายิงสดดีครับ เพราะที่ทราบมาการทำรถให้รถวิ่งดีขึ้นอยู่กับปัจจัย 3 อย่างไม่ใช่หรอครับไม่ต้องเอาเเรงมากนะครับ รบกวนทีนะครับ
โอ้ว...เครื่อง 1300 เดินท่อ 2.2 ยิงสด อาจารย์ไหนเนี้ย  :emoth ผมว่ามันโล่งไปนะ
ถ้าจะให้ดีไม่เกิน 1.8 น่าจะดีกว่า  หรือจะหาปลายไส้ตรง/เกลียว มาเก็บเสียงซักนิด
ยังไงเดี๋ยวรอคุณ kong_ae101 มาให้ข้อมูลความรู้อีกทีเค้าทำเครื่องตัวนี้มาก่อน  :emotn

ส่วนผมยืนยันว่าทำให้เครื่องเนียนๆ ดีกว่าเหมือนกับที่หลายๆ คนบอก
เครื่อง 1300 ไม่เหมาะสมที่จะนำมาโม ปรับแต่งให้แรง เน้นประหยัด ใช้งานในชีวิตประจำวัน



หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 06 มีนาคม 2552 10:24:44
ก่อนนี้มี่ใช้อยู่ ก็ทำแบบพื้นๆที่เค้าทำๆกัน ใส่กรองเปลือย เปลี่ยนหัวเทียน เดินท่อเลส 1.7 ปลายใส้ตรง สายกราวนด์ก็เอา

ไม่รู้ว่าได้อีกกี่ม้า หรือม้าอาจจะมาทางใจก็ได้ ..ท่อมันดังด้วยมั๊ง เลยคิดไปเอง ดูฮึกเหิมดี


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 06 มีนาคม 2552 14:38:29
เอาแบบสเต็ปรถผมทำอยู่แร้วกันนะ    เครื่อง1300  หัวฉีด ติดแก๊ส lpg แบบธรรมดา เกียN/A

เดินท่อใหม่ เอาแคตออก  พักกลางเดิม เดินท่อ 1.6 มาถึงคานหลังแล้วปลายออก 2นิ้ว พักปลายไส้วน
เปลี่ยนกรองแบบแผ่น สแตนเลส    แค่นี้ก็วิ่งดีแบบเดิมๆ 160-170  แล้วล่ะครับ ตามกำลังเครื่องเครื่องมันน้อยต้องทำใจ  แต่อยากให้ดีกว่านี้ปลายยิงสด 2.2    หรือ จะเป็นปลายไส้ตรง อาจจะแตะ180


พอดีผมลองมาแร้ว ลองดูนะครับ เผื่อเป็นแนวทางเลยเอาความรู้มาฝากกัน
ถามนิดนึงครับ คุณ kong_ae101 เกียร์อะไรครับ n/a ยิงสดปราย 2.2 ไม่โล่งไปหรอครับ การที่จะดูว่ารถคันไหนเเรงกว่าดูยังไงครับเเล้วถ้าผมอยากทำให้รถเเรงผมควรเปลี่ยนปลายท่อ เดินท่อใหม่(ขอขนาดท่อด้วยนะครับ)เเละก็เปลี่ยนกรองสเเตนเลส เฮดเดอร์ต้องทำไหมครับหรือว่าใช้ที่ติดรถมา เเค่นั้นหรอครับ หรือว่ายิงสดดีครับ เพราะที่ทราบมาการทำรถให้รถวิ่งดีขึ้นอยู่กับปัจจัย 3 อย่างไม่ใช่หรอครับไม่ต้องเอาเเรงมากนะครับ รบกวนทีนะครับ
โอ้ว...เครื่อง 1300 เดินท่อ 2.2 ยิงสด อาจารย์ไหนเนี้ย  :emoth ผมว่ามันโล่งไปนะ
ถ้าจะให้ดีไม่เกิน 1.8 น่าจะดีกว่า  หรือจะหาปลายไส้ตรง/เกลียว มาเก็บเสียงซักนิด
ยังไงเดี๋ยวรอคุณ kong_ae101 มาให้ข้อมูลความรู้อีกทีเค้าทำเครื่องตัวนี้มาก่อน  :emotn

ส่วนผมยืนยันว่าทำให้เครื่องเนียนๆ ดีกว่าเหมือนกับที่หลายๆ คนบอก
เครื่อง 1300 ไม่เหมาะสมที่จะนำมาโม ปรับแต่งให้แรง เน้นประหยัด ใช้งานในชีวิตประจำวัน



up รอครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 06 มีนาคม 2552 17:34:19
เฮ้ยก้อง เอาเวลามานั่งกินเหล้ากับพี่ดีกว่าน้อง วันนี้มิสติ้งด้วย 3 ทุ่มๆ เข้ามาเลย อิอิ
บางครั้งคนเรา ความคิดไม่เหมือนกันน้องก้อง ปล่อยๆให้ไปเสียเงินลองกันเองบ้างก็ได้นะ cc เครื่องก็บอกอยู่ว่าจะเอาแรงไปไหน เหมือนพี่ไง ลองจนรู้แล้วก็เปลี่ยน เสียเงินมามาก เลยยังไม่กล้าบอกใครเลย  ฮ่าๆๆๆๆๆๆ แต่สูตรเอ๊งก็โดนพี่อยู่ดีและ คิคิ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: ----a---- ที่ 06 มีนาคม 2552 17:38:08
ยกเครื่องลงมาทำความสะอาดทั้งตัว(ใส้ใน)ไม่ต้องทำไรมากแค่ขัดให้ลื่นล้างให้เลี่ยม...วิ่งขึ้น...จากประสบการเครื่อง d 15 b วิ่งเซอร์กิจอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: pepee [RZ] ที่ 06 มีนาคม 2552 18:30:00
ลองดูครับ น่าจะวิ่งดี

แล้วเกียร์แก้หายยังอ่ะก้อง 

ตัวจริงหล่อดีนะพี่  น่ากิน  55555555

 :emotic  คิดไรป่าววะเนี่ย...  เมื่อไหร่จะเข้าโซนไปให้ความรู้เพื่อนๆ มั่งหล่ะเนี่ย 


ก่อนนี้มี่ใช้อยู่ ก็ทำแบบพื้นๆที่เค้าทำๆกัน ใส่กรองเปลือย เปลี่ยนหัวเทียน เดินท่อเลส 1.7 ปลายใส้ตรง สายกราวนด์ก็เอา

ไม่รู้ว่าได้อีกกี่ม้า หรือม้าอาจจะมาทางใจก็ได้
 ..ท่อมันดังด้วยมั๊ง เลยคิดไปเอง ดูฮึกเหิมดี

ชอบคำนี้ครับ  เพราะผมก็เป็น...   :emotv


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 06 มีนาคม 2552 20:41:09
เฮ้ยก้อง เอาเวลามานั่งกินเหล้ากับพี่ดีกว่าน้อง วันนี้มิสติ้งด้วย 3 ทุ่มๆ เข้ามาเลย อิอิ
บางครั้งคนเรา ความคิดไม่เหมือนกันน้องก้อง ปล่อยๆให้ไปเสียเงินลองกันเองบ้างก็ได้นะ cc เครื่องก็บอกอยู่ว่าจะเอาแรงไปไหน เหมือนพี่ไง ลองจนรู้แล้วก็เปลี่ยน เสียเงินมามาก เลยยังไม่กล้าบอกใครเลย  ฮ่าๆๆๆๆๆๆ แต่สูตรเอ๊งก็โดนพี่อยู่ดีและ คิคิ



ซะงั้นพี่ กลับบ้านมาแระไม่งั้นนะไปแน่ เสาร์นี้ดีกว่า เจอกันคลอง5   สนามเปิดแล้วน้า  รถผมตามพี่ไม่ทันตั้งแต่เครื่องเดิมด้วยกันแล้วพี่


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 06 มีนาคม 2552 20:43:42
ลองดูครับ น่าจะวิ่งดี

แล้วเกียร์แก้หายยังอ่ะก้อง 

ตัวจริงหล่อดีนะพี่  น่ากิน  55555555

 :emotic  คิดไรป่าววะเนี่ย...  เมื่อไหร่จะเข้าโซนไปให้ความรู้เพื่อนๆ มั่งหล่ะเนี่ย 


ก่อนนี้มี่ใช้อยู่ ก็ทำแบบพื้นๆที่เค้าทำๆกัน ใส่กรองเปลือย เปลี่ยนหัวเทียน เดินท่อเลส 1.7 ปลายใส้ตรง สายกราวนด์ก็เอา

ไม่รู้ว่าได้อีกกี่ม้า หรือม้าอาจจะมาทางใจก็ได้
 ..ท่อมันดังด้วยมั๊ง เลยคิดไปเอง ดูฮึกเหิมดี

ชอบคำนี้ครับ  เพราะผมก็เป็น...   :emotv


ขอบคุณครับที่ชวนผมวันนี้ผมยังไม่ว่างเลย  มีโอกาสจะเข้าไปเยี่ยมโซนแน่นอน  แล้วเวลาไปโซนเนี่ยพี่ไปจากคลอง8เลยป่ะ อึดเหมือนกันนะพี่


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: มู๋เเม้ว ที่ 06 มีนาคม 2552 21:29:24
ยกเครื่องลงมาทำความสะอาดทั้งตัว(ใส้ใน)ไม่ต้องทำไรมากแค่ขัดให้ลื่นล้างให้เลี่ยม...วิ่งขึ้น...จากประสบการเครื่อง d 15 b วิ่งเซอร์กิจอยู่ครับ
เห็นด้วยครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 07 มีนาคม 2552 01:55:44
ใส่กรองเลสแล้วทำให้รอบลากยาวขึ้นด้วยเหรอครับ


เรื่องดูความน่ากลัวของรถ ผมดูที่อินเตอครับ 5555 มีอินเตอกลัวหมดแหละ พวกซุ่มๆ เยอะครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 07 มีนาคม 2552 02:05:41

ส่วนเรื่องการที่ดูว่ารถคันไหนแรงไม่แรง  <<<<<<<อันนี้เป็นการใช้การสังเกตุการของผมเองนะ   เวลาผมขับรถ ผมจะดูท่อรถไม่ใช่พักปลายนะ ท่อรถที่เดินกันทั้งเส้นกันง่ะ   ผมจะดูว่า ท่อรถคันนี้เนี่ย มันใช่ท่อขนาดเดิมป่าว  เช่นเดินท่อ     2.2   2.5 เนี่ย คงไม่มีรถเดิมๆ เนี่ยเดินท่อ 2-2.2  นิ้ว หรอกใช่ไหมครับ ฉะนั้น รถที่เดินท่อมาใหญ่ๆเนี่ยมันก็คงไม่ใช่เครื่องเดิม   อันนี้เป็นเป็นการสังเกตุการของผมเอง  

ไม่แน่เสมอไปครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 07 มีนาคม 2552 08:59:59

ส่วนเรื่องการที่ดูว่ารถคันไหนแรงไม่แรง  <<<<<<<อันนี้เป็นการใช้การสังเกตุการของผมเองนะ   เวลาผมขับรถ ผมจะดูท่อรถไม่ใช่พักปลายนะ ท่อรถที่เดินกันทั้งเส้นกันง่ะ   ผมจะดูว่า ท่อรถคันนี้เนี่ย มันใช่ท่อขนาดเดิมป่าว  เช่นเดินท่อ     2.2   2.5 เนี่ย คงไม่มีรถเดิมๆ เนี่ยเดินท่อ 2-2.2  นิ้ว หรอกใช่ไหมครับ ฉะนั้น รถที่เดินท่อมาใหญ่ๆเนี่ยมันก็คงไม่ใช่เครื่องเดิม   อันนี้เป็นเป็นการสังเกตุการของผมเอง  

ไม่แน่เสมอไปครับ
:emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 07 มีนาคม 2552 10:07:26

ส่วนเรื่องการที่ดูว่ารถคันไหนแรงไม่แรง  <<<<<<<อันนี้เป็นการใช้การสังเกตุการของผมเองนะ   เวลาผมขับรถ ผมจะดูท่อรถไม่ใช่พักปลายนะ ท่อรถที่เดินกันทั้งเส้นกันง่ะ   ผมจะดูว่า ท่อรถคันนี้เนี่ย มันใช่ท่อขนาดเดิมป่าว  เช่นเดินท่อ     2.2   2.5 เนี่ย คงไม่มีรถเดิมๆ เนี่ยเดินท่อ 2-2.2  นิ้ว หรอกใช่ไหมครับ ฉะนั้น รถที่เดินท่อมาใหญ่ๆเนี่ยมันก็คงไม่ใช่เครื่องเดิม   อันนี้เป็นเป็นการสังเกตุการของผมเอง  

ไม่แน่เสมอไปครับ
:emo2 :emo2


มันแล้วแต่การมองของแต่ล่ะคนครับ   หลายคนหลากหลายความคิดครับ  พี่ๆคิดว่าไงก็เป็นแบบนั้นครับ

ยังไงก็ลองพิจารณาดูเอาเองครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300
เริ่มหัวข้อโดย: KONG-SE101 ที่ 07 มีนาคม 2552 10:37:55
ขอตอบไม่ตรงคำถามได้ป่ะ ถ้าเครื่องเดิมๆวิ่งปกติอยู่แล้ว ไปทำระบบช่วงล่างระบบเบรคให้จัดอยู่ใน ระดับดีมาก ไปเลยครับ ช่วงล่างดีเหยียบแช่ได้นานกว่า เบรคสั่งหยุดจากความเร็วสูงได้มั่นใจกว่า เพราะฉะนั้นก็ไม่จำเป็นต้องยกคันเร่งบ่อยแค่นี้ความเร็วปลายที่คุณอยากได้ก็แช่ได้นานกว่าเดิมแล้ว  เชื่อว่าหลายคนสนใจช่วงล่างมากกว่าเครื่องแรงๆอีกครับ ช่วงล่างดีเครื่องวิ่งได้ปกติ มันส์กว่าครับ

 ใครเห็นไม่ตรงกับผมไม่ว่าไรครับ  เมื่อก่อนผมก็เครื่อง 1300 ก็เริ่มจากช่วงล่างแหล่ะครับ