หัวข้อ: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 03 มีนาคม 2552 20:29:47 ขอวิธีทำเครื่อง4e-fe 1300 ให้แรงวิ่งแบบNAหน่อยครับ :emo3 ขอบคุณมาครับ
หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 03 มีนาคม 2552 20:43:06 ดีเหมือนใหม่ คงพอทำได้ แต่ว่าให้ดีกว่าที่เคยเป็นสงสัยไม่มีแววครับ เอาแบบไหนอ๊ะ
หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 03 มีนาคม 2552 20:47:10 ดีเหมือนใหม่ คงพอทำได้ แต่ว่าให้ดีกว่าที่เคยเป็นสงสัยไม่มีแววครับ เอาแบบไหนอ๊ะ เอาแบบปลายไหลอะครับหัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 03 มีนาคม 2552 20:50:28 ทำแค่ให้วิ่งเนียนๆ ดีกว่าครับ เครื่อง 1300 เน้นประหยัด
หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 03 มีนาคม 2552 20:53:56 ทำแค่ให้วิ่งเนียนๆ ดีกว่าครับ เครื่อง 1300 เน้นประหยัด ขอบคุณมากครับหัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 03 มีนาคม 2552 20:55:14 ทำแค่ให้วิ่งเนียนๆ ดีกว่าครับ เครื่อง 1300 เน้นประหยัด แล้วมัยของพี่ชายวิ่งดีจังละคราบ :emotq หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 03 มีนาคม 2552 20:57:45 ทำแค่ให้วิ่งเนียนๆ ดีกว่าครับ เครื่อง 1300 เน้นประหยัด แล้วมัยของพี่ชายวิ่งดีจังละคราบ :emotq หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 03 มีนาคม 2552 21:55:54 ทำแค่ให้วิ่งเนียนๆ ดีกว่าครับ เครื่อง 1300 เน้นประหยัด แล้วมัยของพี่ชายวิ่งดีจังละคราบ :emotq นั้นซิ หรือว่าสูตรอยู่ที่เท้า หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 03 มีนาคม 2552 22:12:23 เอาแบบสเต็ปรถผมทำอยู่แร้วกันนะ เครื่อง1300 หัวฉีด ติดแก๊ส lpg แบบธรรมดา เกียN/A
เดินท่อใหม่ เอาแคตออก พักกลางเดิม เดินท่อ 1.6 มาถึงคานหลังแล้วปลายออก 2นิ้ว พักปลายไส้วน เปลี่ยนกรองแบบแผ่น สแตนเลส แค่นี้ก็วิ่งดีแบบเดิมๆ 160-170 แล้วล่ะครับ ตามกำลังเครื่องเครื่องมันน้อยต้องทำใจ เป็นปลายไส้ตรง พอดีผมลองมาแร้ว ลองดูนะครับ เผื่อเป็นแนวทางเลยเอาความรู้มาฝากกัน หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 03 มีนาคม 2552 22:13:38 เอาแบบสเต็ปรถผมทำอยู่แร้วกันนะ เครื่อง1300 หัวฉีด ติดแก๊ส lpg แบบธรรมดา เกียN/A จะสู้ สูตรพี่ได้เปล่าอะก้อง อิอิเดินท่อใหม่ เอาแคตออก พักกลางเดิม เดินท่อ 1.6 มาถึงคานหลังแล้วปลายออก 2นิ้ว พักปลายไส้วน เปลี่ยนกรองแบบแผ่น สแตนเลส แค่นี้ก็วิ่งดีแบบเดิมๆ 160-170 แล้วล่ะครับ ตามกำลังเครื่องเครื่องมันน้อยต้องทำใจ แต่อยากให้ดีกว่านี้ปลายยิงสด 2.2 หรือ จะเป็นปลายไส้ตรง อาจจะแตะ180 พอดีผมลองมาแร้ว ลองดูนะครับ เผื่อเป็นแนวทางเลยเอาความรู้มาฝากกัน หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 03 มีนาคม 2552 22:16:23 เอาแบบสเต็ปรถผมทำอยู่แร้วกันนะ เครื่อง1300 หัวฉีด ติดแก๊ส lpg แบบธรรมดา เกียN/A เดินท่อใหม่ เอาแคตออก พักกลางเดิม เดินท่อ 1.6 มาถึงคานหลังแล้วปลายออก 2นิ้ว พักปลายไส้วน เปลี่ยนกรองแบบแผ่น สแตนเลส แค่นี้ก็วิ่งดีแบบเดิมๆ 160-170 แล้วล่ะครับ ตามกำลังเครื่องเครื่องมันน้อยต้องทำใจ แต่อยากให้ดีกว่านี้ปลายยิงสด 2.2 หรือ จะเป็นปลายไส้ตรง อาจจะแตะ180 พอดีผมลองมาแร้ว ลองดูนะครับ เผื่อเป็นแนวทางเลยเอาความรู้มาฝากกัน จะสู้ สูตรพี่ได้เปล่าอะก้อง อิอิ นี่เลยครับ เคยทำ1300 มาแรงจิง สูตรพี่นี่สงสัยผมต้องวางเครื่องตามแร้วมั้งถึงจะตามกันทัน แต่รถผมมันก็ชักแย่แระ หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 03 มีนาคม 2552 22:21:05 เอาแบบสเต็ปรถผมทำอยู่แร้วกันนะ เครื่อง1300 หัวฉีด ติดแก๊ส lpg แบบธรรมดา เกียN/A เดินท่อใหม่ เอาแคตออก พักกลางเดิม เดินท่อ 1.6 มาถึงคานหลังแล้วปลายออก 2นิ้ว พักปลายไส้วน เปลี่ยนกรองแบบแผ่น สแตนเลส แค่นี้ก็วิ่งดีแบบเดิมๆ 160-170 แล้วล่ะครับ ตามกำลังเครื่องเครื่องมันน้อยต้องทำใจ แต่อยากให้ดีกว่านี้ปลายยิงสด 2.2 หรือ จะเป็นปลายไส้ตรง อาจจะแตะ180 พอดีผมลองมาแร้ว ลองดูนะครับ เผื่อเป็นแนวทางเลยเอาความรู้มาฝากกัน จะสู้ สูตรพี่ได้เปล่าอะก้อง อิอิ นี่เลยครับ เคยทำ1300 มาแรงจิง สูตรพี่นี่สงสัยผมต้องวางเครื่องตามแร้วมั้งถึงจะตามกันทัน แต่รถผมมันก็ชักแย่แระ หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 03 มีนาคม 2552 22:38:41 ไหนว่าฝาลายไม่แรงไง555555555 4a ge16v ป่ะ 135แรงม้า 20v 165 แรงม้า แล้วผมจะตามทันหรอฝาลาย
หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 03 มีนาคม 2552 22:56:13 เอาแบบสเต็ปรถผมทำอยู่แร้วกันนะ เครื่อง1300 หัวฉีด ติดแก๊ส lpg แบบธรรมดา เกียN/A เดินท่อใหม่กับกรองแบบแผ่น สแตนเลส ประมาณเท่าไรเดินท่อใหม่ เอาแคตออก พักกลางเดิม เดินท่อ 1.6 มาถึงคานหลังแล้วปลายออก 2นิ้ว พักปลายไส้วน เปลี่ยนกรองแบบแผ่น สแตนเลส แค่นี้ก็วิ่งดีแบบเดิมๆ 160-170 แล้วล่ะครับ ตามกำลังเครื่องเครื่องมันน้อยต้องทำใจ แต่อยากให้ดีกว่านี้ปลายยิงสด 2.2 หรือ จะเป็นปลายไส้ตรง อาจจะแตะ180 พอดีผมลองมาแร้ว ลองดูนะครับ เผื่อเป็นแนวทางเลยเอาความรู้มาฝากกัน หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 03 มีนาคม 2552 22:59:23 เดินท่อใหม่ 1200 กรองสแตนเลส 900 พักปลายก็ 2500 ขึ้นไป
หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 03 มีนาคม 2552 23:43:54 เดินท่อใหม่ 1200 กรองสแตนเลส 900 พักปลายก็ 2500 ขึ้นไป ขอบคุณมากครับหัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 03 มีนาคม 2552 23:48:00 ลองดูครับ น่าจะวิ่งดี
หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 04 มีนาคม 2552 09:03:33 ลองดูครับ น่าจะวิ่งดี จะลองดู ขอบคุณมาครับหัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 04 มีนาคม 2552 10:23:19 หาท่อนอกญี่ปุ่น มาใส่ ทั้งเส้น เช่น กากิ เพลส แดง วิ่งกว่าเดิมเยอะ
หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: T [EE-101] ที่ 04 มีนาคม 2552 12:48:36 เดิมๆทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็วิ่งได้190ที่ไมล์ติดรถได้แล้วนะคับ
หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: 1300 ก็แค่นั้น ที่ 04 มีนาคม 2552 13:13:52 เดิมๆทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็วิ่งได้190ที่ไมล์ติดรถได้แล้วนะคับ ใช่แล้วครับ แค่ทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็พอ รถผมเดิมสนิทยัง170-180เลยครับเดิมตั้งกะเครื่องยันท่อ แถมออโต้ด้วย หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: hellopub ที่ 04 มีนาคม 2552 13:33:46 เคยวิ่งได้ 170 ตอนติดแก็สใหม่ๆ พอเปลี่ยน mixer ลงheader เหลือ 150 ไหงเป็นงั้น
หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: pepee [RZ] ที่ 04 มีนาคม 2552 16:41:22 หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 04 มีนาคม 2552 17:30:10 เคยวิ่งได้ 170 ตอนติดแก็สใหม่ๆ พอเปลี่ยน mixer ลงheader เหลือ 150 ไหงเป็นงั้น โล่งเกิน ปลายหายหัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: 1300 ก็แค่นั้น ที่ 04 มีนาคม 2552 18:07:00 เคยวิ่งได้ 170 ตอนติดแก็สใหม่ๆ พอเปลี่ยน mixer ลงheader เหลือ 150 ไหงเป็นงั้น โล่งเกิน ปลายหายหัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 04 มีนาคม 2552 20:55:46 หาท่อนอกญี่ปุ่น มาใส่ ทั้งเส้น เช่น กากิ เพลส แดง วิ่งกว่าเดิมเยอะ ท่อนอกอาจจะวิ่งดีจริงครับ แต่ต้องหาสภาพดีๆนะครับ ไม่งั้นก็คงสู้ของใหม่ๆไม่ได้ แระก็ต้องมีใจรักนิดนึง + มีเงิน นะครับ เพราะราคาอาจจะสูงกว่าของใหม่ ลองดูครับ แล้วแต่ความชอบ ว่าชอบของนอกหรือของไทย หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 04 มีนาคม 2552 20:57:30 ใครมีอะไรดีๆมาแนะนำกันบ้างนะครับ จะได้เป็นแนวทางแก่คนรุ่นหลัง จะได้ไม่ต้องลองผิดลองถูกครับ
หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 04 มีนาคม 2552 21:14:08 เดิมๆทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็วิ่งได้190ที่ไมล์ติดรถได้แล้วนะคับ ใช่แล้วครับ แค่ทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็พอ รถผมเดิมสนิทยัง170-180เลยครับเดิมตั้งกะเครื่องยันท่อ แถมออโต้ด้วย 1300 ซีซี. ทำเครื่องให้สมบูรณ์ ดีกว่าทำแรงไปเสียเงินโดยใช่เหตุ ตัวอย่างก็มีให้เห็นเยอะแยะ... :emotr หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 04 มีนาคม 2552 21:24:43 เดิมๆทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็วิ่งได้190ที่ไมล์ติดรถได้แล้วนะคับ ใช่แล้วครับ แค่ทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็พอ รถผมเดิมสนิทยัง170-180เลยครับเดิมตั้งกะเครื่องยันท่อ แถมออโต้ด้วย คอนเฟิร์มอีกคน สภาพเดิม ๆ มันอ้ะ พาไหลไปถึง 190 ได้นะ แต่ใช้ระยะทางหน่อย ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 04 มีนาคม 2552 21:35:53 เดิมๆทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็วิ่งได้190ที่ไมล์ติดรถได้แล้วนะคับ ใช่แล้วครับ แค่ทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็พอ รถผมเดิมสนิทยัง170-180เลยครับเดิมตั้งกะเครื่องยันท่อ แถมออโต้ด้วย (แต่แบบไหนล่ะครับจะถึง170-180 ไวกว่ากัน ) ถามต่ออีกข้อครับ แล้วทำไมรถทำหรือดัดแปลงมาแล้ว ทำไมถึงวิ่งได้เท่ากับรถเดิมละครับ มันแปลกๆๆนะครับ หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 04 มีนาคม 2552 22:36:04 ตัวจริงหล่อดีนะพี่ น่ากิน 55555555 หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 04 มีนาคม 2552 22:45:13 เดิมๆทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็วิ่งได้190ที่ไมล์ติดรถได้แล้วนะคับ ใช่แล้วครับ แค่ทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็พอ รถผมเดิมสนิทยัง170-180เลยครับเดิมตั้งกะเครื่องยันท่อ แถมออโต้ด้วย (แต่แบบไหนล่ะครับจะถึง170-180 ไวกว่ากัน ) ถามต่ออีกข้อครับ แล้วทำไมรถทำหรือดัดแปลงมาแล้ว ทำไมถึงวิ่งได้เท่ากับรถเดิมละครับ มันแปลกๆๆนะครับ ก็ดัดแปลงแบบสเต็ปพื้นๆไงครับ เดินท่อใหม่ทั้งเส้น เปลี่ยนปลายพักใหม่ ใส่กรองแบบสแตนเลส แบบนี้พื้นๆมั้ยครับ เพียงแต่ช่วงออกตัวมาเร็วกว่าเดิม จัดกว่าเดิมนิดหน่อย แล้วอาจจะวิ่งถึง170-180 ไวกว่า แล้วที่ถามว่า แล้วทำไมรถทำหรือดัดแปลงมาแล้ว ทำไมถึงวิ่งได้เท่ากับรถเดิมละครับ มันแปลกๆๆนะครับ หมายถึงอาจจะวิ่ง 170-180 เท่ากัน แต่รถที่ทำสเต็ปแบบพื้นๆเนี่ยอาจจะทิ้งสัก1เสาไฟ เพราะรถวิ่งถึง170-180ก่อน รถเดิมๆอาจจะถึง170-180ช้ากว่า ไงครับ แบบนี้เค้าเรียกว่าวิ่งเท่ากัน 170-180 แต่เดิมๆก็อาจจะโดนทิ้งได้ สัก1 เสาไฟหรืออาจจะมากกว่านั้น ขับๆรถก็ลงกดกับที่แต่งดูดิครับ ถ้าทำแล้วไม่ดีเค้าคงไม่ทำกันหรอกครับ ( ถ้ามันไม่ดีผมคงไปเปลี่ยนใช้ของเดิมแล้วล่ะครับ ทำมาแล้วอะไรๆก็ต้องดีกว่าเดิมแน่นอน ) ลองถามพี่ดาดูดิครับว่ามันดีกว่าเดิมป่ะ ยังไงก็ลองดูครับ ใครชอบเดิมๆก็ไม่ต้องทำก็แรงแบบเดิมๆ <<<<<<<<<ใครชอบแต่ง ก็ลองดูครับ มันเป็นความชอบของส่วนบุคคลครับ ดีไม่ดียังไงก็เล่าสู่กันฟังครับ ถามมาเราก็ตอบไป ในฐานะที่ทำมาก่อนครับจะได้ไม่ต้องลองผิดลองถูก เสียเงินโดยใชเหตุ สรุปว่าการทำมาพื้นของคุณ(คุณบอกเองนะครับ)มันทำให้วิ่งได้เท่าเดิมใช้ไหมครับผมก็แค่สงสัยตรงที่ว่าว่าทำแล้วมันไม่ได้มากกว่าเดิมหรอครับ แล้วคำว่าพื้นๆๆของคุณมันก็เกือบครื่องหมื่นแล้วนะครับ เดินท่อใหม่ 1200 กรองสแตนเลส 900 พักปลายก็ 2500 ขึ้นไป แล้วอีกอย่างหนึ่งผมถามคุณหน่อยครับทำไม่ต้องให้ถามคุณดาด้วยครับ แบบว่าผม งง ครับ ขอบคุณครับ แลกเปลียนความคิดเห็นครับ หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 04 มีนาคม 2552 23:13:50 ก็พี่ดา เค้าให้คำตอบได้ดีกว่าผมครับ เพราะเค้าเครื่อง 1300 มาก่อน แล้วก็แต่งมาก่อนผม ผมเลยให้ถามพี่ดาในฐานะที่แกทำมาก่อนมีประสบการณ์มาก่อน ถ้าอยากรู้ว่าทำแล้วดีกว่าเดิมจริงป่ะ ลองคุยกับแกดู แล้วจะได้หาย (((((((((((((งง ))))))))))))) ขอบคุณครับสำหรับคำคอบ หาย งง แล้วครับ แต่ผมขอไม่คุยดีกว่าครับ *-* แล้วที่บอกว่าครึ่งหมืนเนี่ย ไม่ได้ทำทีเดียว ค่อยๆทำไปเหมือนกันการแต่งรถง่ะ คงไม่มีใครลงทีเดียวหมดหรอกครับนอกจากคนมีเงิน แล้วเครื่องเดิมๆเนี่ย โมกัน หมื่น-2หมื่นเค้ายังทำกันเลยครับ ถ้ามันเห็นผล ถ้ามันไม่เห็นผล เค้าไม่เอาเงินพัน เงินหมื่นมาทิ้งกันหรอกครับ แล้วที่คุณทำท่อกับปลายไม่ได้ทำพร้อมกันหรอครับ อันนั้นแหละครึ่งหมื่นที่ผมบอก ส่วนที่เหลือผมเข้าใจครับว่าไม่มีใครเอาเงินมาทิ้งหรอกครับแต่กับ เงิน20000 ที่คุณบอกมาโมเครื่องเดิมอะครับ คุณน่าจะมีประสบกาณกับคนที่คุณนับถือนะครับว่ามันคุ้มกัมกับค่าที่ลงไปไหม ตัวอย่างของคุณทำให้คุณเห็นเอง ตัวผมเองก็ไม่ได้เก่งอะไร รู้เท่าที่รู้ ไม่งั้นก็ประสบการณ์ของผมเอง มาแนะนำถ้าคนที่ต้องการจะแต่งให้มันวิ่งดีขึ้นกว่าเดิม เพราะมันเป็นความต้องการของ คนที่เค้ามาถาม หรือ แนวทางของคนที่เริ่มการแต่งให้มันวิ่งดีแบบพื้นๆๆๆ ข้อนี้ถูกของคุณครับผมยอมรับ ขอบคุณครับ คำเดิมรับแลกเปลียนความคิดเห็นครับ หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 04 มีนาคม 2552 23:35:07 ผมว่านะ ทำแบบไหนแล้วคุ้มที่สุด คงเป็นท่ออะครับ เพราะมันอาจนำพาเราไปใช้กับเครื่องตัวต่อไปที่เราจะลงได้ครับ มีมากทำมากครับ มีน้อยทำน้อย ไอตัวผมเองก็ทำมาสะว่า พังมาแล้วอะครับ งัดมาทุกสูตร แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร มันต้องใช้อุปกรณ์ในการทำ หรือหากล่องพวงมาใส่ มันก็ไม่ค่อยจะคุ้มกับ CC ที่มีอยู่ ตอนแรกผมก็ว่ามันแรงได้จริง สู้ใครก็ได้ เพราะว่าตัวเองไม่ค่อยได้ขับเครื่องอื่นเลย คิดแต่ว่าเครื่องเราโมมาก็สู้ได้ แต่ตรงกกันข้ามครับ เครื่องมันออกแบบมาให้ใช้งานชิวิตประจำวันมากกว่าครับ คิดจะแรง เอาเงินไปใส่แบบอื่นที่ดูแล้วสวย ดีกว่าครับ
ไม่ใช้ว่ามันไม่วิ่งนะครับ ผมเล่นกับ ฝาลาย ตัว92 GTI กับเพื่อนยังเคยเลยครับ 2 เกียร์เพื่อนผมยังต้องยกนิ้วให้เลยว่า ฉีกไปได้ไง แต่สุดท้ายก็โดนตามระเบียบและครับ อยากจะให้มองว่าถ้าทำแล้วเอาสนุกขำๆ ก็ใส่แค่ท่อก็พอแล้วครับ อย่าไปเอาจริงอะไรกับ CC ขนาดนี้เลยครับ หรือว่าถ้าหัวใจรักในความแรง ผมว่าเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่าครับ สามารถต่อสเตปไปได้ด้วยครับ แถมรุ่งกว่า CC ที่น้อย แถมออกแบบมาใช้งานบ้านๆมากกว่าครับ....โชคดีครับ หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 04 มีนาคม 2552 23:38:52 สำหรับผม เดินท่อทั้งเส้น 1000 + พักปลาย 2500 + กรองสแตนเลส 900 = 4400 บาท คุ้มค่าครับ
รถปี94 ท่อก็คงไม่ใช่สภาพเดิมคงเสื่อมสภาพ ท่อคงมีการผุกร่อน พักปลาย ได้ต้นไวมาปลายไหล แล้วสภาพ ก็ผุกร่อนเหมือนกัน รถ10กว่าปี ส่วนกรองสแตนเลส คุ้มค่าครับ ใช้ได้ยาวนาน ไม่ต้องเสียทีล่ะ 200-300 ค่ากรองใหม่ สำหรับผมคุ้มค่าครับ กับเงินที่เสียไป ได้ความแรงเพิ่มขึ้นกับรถเดิมๆๆ เครื่องเดิมๆอันน้อยนิด 10กว่าปี และยังทำให้รถดูดรกว่าเดิม หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 04 มีนาคม 2552 23:43:45 ผมว่านะ ทำแบบไหนแล้วคุ้มที่สุด คงเป็นท่ออะครับ เพราะมันอาจนำพาเราไปใช้กับเครื่องตัวต่อไปที่เราจะลงได้ครับ มีมากทำมากครับ มีน้อยทำน้อย ไอตัวผมเองก็ทำมาสะว่า พังมาแล้วอะครับ งัดมาทุกสูตร แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร มันต้องใช้อุปกรณ์ในการทำ หรือหากล่องพวงมาใส่ มันก็ไม่ค่อยจะคุ้มกับ CC ที่มีอยู่ ตอนแรกผมก็ว่ามันแรงได้จริง สู้ใครก็ได้ เพราะว่าตัวเองไม่ค่อยได้ขับเครื่องอื่นเลย คิดแต่ว่าเครื่องเราโมมาก็สู้ได้ แต่ตรงกกันข้ามครับ เครื่องมันออกแบบมาให้ใช้งานชิวิตประจำวันมากกว่าครับ คิดจะแรง เอาเงินไปใส่แบบอื่นที่ดูแล้วสวย ดีกว่าครับ ไม่ใช้ว่ามันไม่วิ่งนะครับ ผมเล่นกับ ฝาลาย ตัว92 GTI กับเพื่อนยังเคยเลยครับ 2 เกียร์เพื่อนผมยังต้องยกนิ้วให้เลยว่า ฉีกไปได้ไง แต่สุดท้ายก็โดนตามระเบียบและครับ อยากจะให้มองว่าถ้าทำแล้วเอาสนุกขำๆ ก็ใส่แค่ท่อก็พอแล้วครับ อย่าไปเอาจริงอะไรกับ CC ขนาดนี้เลยครับ หรือว่าถ้าหัวใจรักในความแรง ผมว่าเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่าครับ สามารถต่อสเตปไปได้ด้วยครับ แถมรุ่งกว่า CC ที่น้อย แถมออกแบบมาใช้งานบ้านๆมากกว่าครับ....โชคดีครับ อย่างที่พี่เค้าบอกแหละครับ เครื่อง 1300 อยากวิ่งดีขึ้นนิดหน่อยก็สเต็ปพื้นๆๆ คงไม่ทำให้เครื่องพังไวกว่าเดิมหรอกครับถ้ารู้จักรักษามัน หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 04 มีนาคม 2552 23:59:15 สำหรับผม เดินท่อทั้งเส้น 1000 + พักปลาย 2500 + กรองสแตนเลส 900 = 4400 บาท คุ้มค่าครับ เฮดทำด้วยไหมครับรถปี94 ท่อก็คงไม่ใช่สภาพเดิมคงเสื่อมสภาพ ท่อคงมีการผุกร่อน พักปลาย ได้ต้นไวมาปลายไหล แล้วสภาพ ก็ผุกร่อนเหมือนกัน รถ10กว่าปี ส่วนกรองสแตนเลส คุ้มค่าครับ ใช้ได้ยาวนาน ไม่ต้องเสียทีล่ะ 200-300 ค่ากรองใหม่ สำหรับผมคุ้มค่าครับ กับเงินที่เสียไป ได้ความแรงเพิ่มขึ้นกับรถเดิมๆๆ เครื่องเดิมๆอันน้อยนิด 10กว่าปี และยังทำให้รถดูดรกว่าเดิม หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 05 มีนาคม 2552 00:01:54 ป่าวครับเฮดไม่ได้ทำ
หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 05 มีนาคม 2552 00:02:29 ป่าวครับเฮดไม่ได้ทำ ครับขอบคุณมาครับหัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 05 มีนาคม 2552 00:04:06 ถามได้ครับ ถ้าพอรู้ก็จะแนะนำครับ แต่แนะนำไปแล้วจะทำหรือไม่ทำก็อีกเรื่องนึงครับ
หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 05 มีนาคม 2552 01:48:31 ผมว่านะ ทำแบบไหนแล้วคุ้มที่สุด คงเป็นท่ออะครับ เพราะมันอาจนำพาเราไปใช้กับเครื่องตัวต่อไปที่เราจะลงได้ครับ มีมากทำมากครับ มีน้อยทำน้อย ไอตัวผมเองก็ทำมาสะว่า พังมาแล้วอะครับ งัดมาทุกสูตร แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร มันต้องใช้อุปกรณ์ในการทำ หรือหากล่องพวงมาใส่ มันก็ไม่ค่อยจะคุ้มกับ CC ที่มีอยู่ ตอนแรกผมก็ว่ามันแรงได้จริง สู้ใครก็ได้ เพราะว่าตัวเองไม่ค่อยได้ขับเครื่องอื่นเลย คิดแต่ว่าเครื่องเราโมมาก็สู้ได้ แต่ตรงกกันข้ามครับ เครื่องมันออกแบบมาให้ใช้งานชิวิตประจำวันมากกว่าครับ คิดจะแรง เอาเงินไปใส่แบบอื่นที่ดูแล้วสวย ดีกว่าครับ "แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร "ไม่ใช้ว่ามันไม่วิ่งนะครับ ผมเล่นกับ ฝาลาย ตัว92 GTI กับเพื่อนยังเคยเลยครับ 2 เกียร์เพื่อนผมยังต้องยกนิ้วให้เลยว่า ฉีกไปได้ไง แต่สุดท้ายก็โดนตามระเบียบและครับ อยากจะให้มองว่าถ้าทำแล้วเอาสนุกขำๆ ก็ใส่แค่ท่อก็พอแล้วครับ อย่าไปเอาจริงอะไรกับ CC ขนาดนี้เลยครับ หรือว่าถ้าหัวใจรักในความแรง ผมว่าเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่าครับ สามารถต่อสเตปไปได้ด้วยครับ แถมรุ่งกว่า CC ที่น้อย แถมออกแบบมาใช้งานบ้านๆมากกว่าครับ....โชคดีครับ จริงเหรอครับ เพราะอะไรเหรอครับ หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: ES_TE37 ที่ 05 มีนาคม 2552 02:04:16 UP
หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 05 มีนาคม 2552 12:04:49 ผมว่านะ ทำแบบไหนแล้วคุ้มที่สุด คงเป็นท่ออะครับ เพราะมันอาจนำพาเราไปใช้กับเครื่องตัวต่อไปที่เราจะลงได้ครับ มีมากทำมากครับ มีน้อยทำน้อย ไอตัวผมเองก็ทำมาสะว่า พังมาแล้วอะครับ งัดมาทุกสูตร แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร มันต้องใช้อุปกรณ์ในการทำ หรือหากล่องพวงมาใส่ มันก็ไม่ค่อยจะคุ้มกับ CC ที่มีอยู่ ตอนแรกผมก็ว่ามันแรงได้จริง สู้ใครก็ได้ เพราะว่าตัวเองไม่ค่อยได้ขับเครื่องอื่นเลย คิดแต่ว่าเครื่องเราโมมาก็สู้ได้ แต่ตรงกกันข้ามครับ เครื่องมันออกแบบมาให้ใช้งานชิวิตประจำวันมากกว่าครับ คิดจะแรง เอาเงินไปใส่แบบอื่นที่ดูแล้วสวย ดีกว่าครับ "แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร "ไม่ใช้ว่ามันไม่วิ่งนะครับ ผมเล่นกับ ฝาลาย ตัว92 GTI กับเพื่อนยังเคยเลยครับ 2 เกียร์เพื่อนผมยังต้องยกนิ้วให้เลยว่า ฉีกไปได้ไง แต่สุดท้ายก็โดนตามระเบียบและครับ อยากจะให้มองว่าถ้าทำแล้วเอาสนุกขำๆ ก็ใส่แค่ท่อก็พอแล้วครับ อย่าไปเอาจริงอะไรกับ CC ขนาดนี้เลยครับ หรือว่าถ้าหัวใจรักในความแรง ผมว่าเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่าครับ สามารถต่อสเตปไปได้ด้วยครับ แถมรุ่งกว่า CC ที่น้อย แถมออกแบบมาใช้งานบ้านๆมากกว่าครับ....โชคดีครับ จริงเหรอครับ เพราะอะไรเหรอครับ หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: ChilD 1300 รัก ในหลวง ที่ 05 มีนาคม 2552 21:14:15 จากที่เคยทำไปเมื่อ4ปีที่แล้ว มีปาดฝา1มิล+ขัดพอร์ด จากอู่ดังย่าน... ค่าทำ7000ไม่รวมค่าแรงเปิดฝา ผลที่ได้แค่เสียงแป๊ดรอบปลาย วิ่งไม่ต่างกับของเดิมๆ ทั้งอัตราเร่ง
และความเร็วปลาย สรุปว่าได้ไม่คุ้มเสีย เพิ่มตังไม่ถึงหมื่นได้ 4E-FTE แล้ว แรงกว่าเห็นๆ แถมวิ่งได้ไม่ถึง3หมื่นโล ไทม์มิ่งขาด (ตอนเปิดฝาเปลี่ยนทุกอย่างเกี่ยวกับฝาหมด) อุปกรณ์ที่ใส่ AFC 5ปุ่ม สายหัวเทียน สายหัวเทียน หัวเทียน กรองเปลือย ไม่มีพักปลาย ปล.อย่าไปทำเลยคับ เสียตังเปล่า เครื่องไม่ได้ออกแบบมาให้ขยับอะไรได้มากมาย อยากแรงหาเครื่องวางใหม่น่าจะดีกว่า แค่ทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็วิ่งดีแล้วคับ... หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 05 มีนาคม 2552 21:26:11 ความรู้ทั้งนั้น
หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: มู๋เเม้ว ที่ 06 มีนาคม 2552 00:38:42 เอาแบบสเต็ปรถผมทำอยู่แร้วกันนะ เครื่อง1300 หัวฉีด ติดแก๊ส lpg แบบธรรมดา เกียN/A ถามนิดนึงครับ คุณ kong_ae101 เกียร์อะไรครับ n/a ยิงสดปราย 2.2 ไม่โล่งไปหรอครับ การที่จะดูว่ารถคันไหนเเรงกว่าดูยังไงครับเเล้วถ้าผมอยากทำให้รถเเรงผมควรเปลี่ยนปลายท่อ เดินท่อใหม่(ขอขนาดท่อด้วยนะครับ)เเละก็เปลี่ยนกรองสเเตนเลส เฮดเดอร์ต้องทำไหมครับหรือว่าใช้ที่ติดรถมา เเค่นั้นหรอครับ หรือว่ายิงสดดีครับ เพราะที่ทราบมาการทำรถให้รถวิ่งดีขึ้นอยู่กับปัจจัย 3 อย่างไม่ใช่หรอครับไม่ต้องเอาเเรงมากนะครับ รบกวนทีนะครับเดินท่อใหม่ เอาแคตออก พักกลางเดิม เดินท่อ 1.6 มาถึงคานหลังแล้วปลายออก 2นิ้ว พักปลายไส้วน เปลี่ยนกรองแบบแผ่น สแตนเลส แค่นี้ก็วิ่งดีแบบเดิมๆ 160-170 แล้วล่ะครับ ตามกำลังเครื่องเครื่องมันน้อยต้องทำใจ แต่อยากให้ดีกว่านี้ปลายยิงสด 2.2 หรือ จะเป็นปลายไส้ตรง อาจจะแตะ180 พอดีผมลองมาแร้ว ลองดูนะครับ เผื่อเป็นแนวทางเลยเอาความรู้มาฝากกัน หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 06 มีนาคม 2552 00:53:34 ผมว่านะ ทำแบบไหนแล้วคุ้มที่สุด คงเป็นท่ออะครับ เพราะมันอาจนำพาเราไปใช้กับเครื่องตัวต่อไปที่เราจะลงได้ครับ มีมากทำมากครับ มีน้อยทำน้อย ไอตัวผมเองก็ทำมาสะว่า พังมาแล้วอะครับ งัดมาทุกสูตร แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร มันต้องใช้อุปกรณ์ในการทำ หรือหากล่องพวงมาใส่ มันก็ไม่ค่อยจะคุ้มกับ CC ที่มีอยู่ ตอนแรกผมก็ว่ามันแรงได้จริง สู้ใครก็ได้ เพราะว่าตัวเองไม่ค่อยได้ขับเครื่องอื่นเลย คิดแต่ว่าเครื่องเราโมมาก็สู้ได้ แต่ตรงกกันข้ามครับ เครื่องมันออกแบบมาให้ใช้งานชิวิตประจำวันมากกว่าครับ คิดจะแรง เอาเงินไปใส่แบบอื่นที่ดูแล้วสวย ดีกว่าครับ "แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร "ไม่ใช้ว่ามันไม่วิ่งนะครับ ผมเล่นกับ ฝาลาย ตัว92 GTI กับเพื่อนยังเคยเลยครับ 2 เกียร์เพื่อนผมยังต้องยกนิ้วให้เลยว่า ฉีกไปได้ไง แต่สุดท้ายก็โดนตามระเบียบและครับ อยากจะให้มองว่าถ้าทำแล้วเอาสนุกขำๆ ก็ใส่แค่ท่อก็พอแล้วครับ อย่าไปเอาจริงอะไรกับ CC ขนาดนี้เลยครับ หรือว่าถ้าหัวใจรักในความแรง ผมว่าเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่าครับ สามารถต่อสเตปไปได้ด้วยครับ แถมรุ่งกว่า CC ที่น้อย แถมออกแบบมาใช้งานบ้านๆมากกว่าครับ....โชคดีครับ จริงเหรอครับ เพราะอะไรเหรอครับ หัวเทียนผมสีขาว ใช้แกีส ปลายท่อเวลายก ระเบิดรัว ปังๆๆ ปังๆ ปังๆๆๆ หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 06 มีนาคม 2552 10:00:15 เอาแบบสเต็ปรถผมทำอยู่แร้วกันนะ เครื่อง1300 หัวฉีด ติดแก๊ส lpg แบบธรรมดา เกียN/A ถามนิดนึงครับ คุณ kong_ae101 เกียร์อะไรครับ n/a ยิงสดปราย 2.2 ไม่โล่งไปหรอครับ การที่จะดูว่ารถคันไหนเเรงกว่าดูยังไงครับเเล้วถ้าผมอยากทำให้รถเเรงผมควรเปลี่ยนปลายท่อ เดินท่อใหม่(ขอขนาดท่อด้วยนะครับ)เเละก็เปลี่ยนกรองสเเตนเลส เฮดเดอร์ต้องทำไหมครับหรือว่าใช้ที่ติดรถมา เเค่นั้นหรอครับ หรือว่ายิงสดดีครับ เพราะที่ทราบมาการทำรถให้รถวิ่งดีขึ้นอยู่กับปัจจัย 3 อย่างไม่ใช่หรอครับไม่ต้องเอาเเรงมากนะครับ รบกวนทีนะครับเดินท่อใหม่ เอาแคตออก พักกลางเดิม เดินท่อ 1.6 มาถึงคานหลังแล้วปลายออก 2นิ้ว พักปลายไส้วน เปลี่ยนกรองแบบแผ่น สแตนเลส แค่นี้ก็วิ่งดีแบบเดิมๆ 160-170 แล้วล่ะครับ ตามกำลังเครื่องเครื่องมันน้อยต้องทำใจ แต่อยากให้ดีกว่านี้ปลายยิงสด 2.2 หรือ จะเป็นปลายไส้ตรง อาจจะแตะ180 พอดีผมลองมาแร้ว ลองดูนะครับ เผื่อเป็นแนวทางเลยเอาความรู้มาฝากกัน ถ้าจะให้ดีไม่เกิน 1.8 น่าจะดีกว่า หรือจะหาปลายไส้ตรง/เกลียว มาเก็บเสียงซักนิด ยังไงเดี๋ยวรอคุณ kong_ae101 มาให้ข้อมูลความรู้อีกทีเค้าทำเครื่องตัวนี้มาก่อน :emotn ส่วนผมยืนยันว่าทำให้เครื่องเนียนๆ ดีกว่าเหมือนกับที่หลายๆ คนบอก เครื่อง 1300 ไม่เหมาะสมที่จะนำมาโม ปรับแต่งให้แรง เน้นประหยัด ใช้งานในชีวิตประจำวัน หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 06 มีนาคม 2552 10:24:44 ก่อนนี้มี่ใช้อยู่ ก็ทำแบบพื้นๆที่เค้าทำๆกัน ใส่กรองเปลือย เปลี่ยนหัวเทียน เดินท่อเลส 1.7 ปลายใส้ตรง สายกราวนด์ก็เอา
ไม่รู้ว่าได้อีกกี่ม้า หรือม้าอาจจะมาทางใจก็ได้ ..ท่อมันดังด้วยมั๊ง เลยคิดไปเอง ดูฮึกเหิมดี หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 06 มีนาคม 2552 14:38:29 เอาแบบสเต็ปรถผมทำอยู่แร้วกันนะ เครื่อง1300 หัวฉีด ติดแก๊ส lpg แบบธรรมดา เกียN/A ถามนิดนึงครับ คุณ kong_ae101 เกียร์อะไรครับ n/a ยิงสดปราย 2.2 ไม่โล่งไปหรอครับ การที่จะดูว่ารถคันไหนเเรงกว่าดูยังไงครับเเล้วถ้าผมอยากทำให้รถเเรงผมควรเปลี่ยนปลายท่อ เดินท่อใหม่(ขอขนาดท่อด้วยนะครับ)เเละก็เปลี่ยนกรองสเเตนเลส เฮดเดอร์ต้องทำไหมครับหรือว่าใช้ที่ติดรถมา เเค่นั้นหรอครับ หรือว่ายิงสดดีครับ เพราะที่ทราบมาการทำรถให้รถวิ่งดีขึ้นอยู่กับปัจจัย 3 อย่างไม่ใช่หรอครับไม่ต้องเอาเเรงมากนะครับ รบกวนทีนะครับเดินท่อใหม่ เอาแคตออก พักกลางเดิม เดินท่อ 1.6 มาถึงคานหลังแล้วปลายออก 2นิ้ว พักปลายไส้วน เปลี่ยนกรองแบบแผ่น สแตนเลส แค่นี้ก็วิ่งดีแบบเดิมๆ 160-170 แล้วล่ะครับ ตามกำลังเครื่องเครื่องมันน้อยต้องทำใจ แต่อยากให้ดีกว่านี้ปลายยิงสด 2.2 หรือ จะเป็นปลายไส้ตรง อาจจะแตะ180 พอดีผมลองมาแร้ว ลองดูนะครับ เผื่อเป็นแนวทางเลยเอาความรู้มาฝากกัน ถ้าจะให้ดีไม่เกิน 1.8 น่าจะดีกว่า หรือจะหาปลายไส้ตรง/เกลียว มาเก็บเสียงซักนิด ยังไงเดี๋ยวรอคุณ kong_ae101 มาให้ข้อมูลความรู้อีกทีเค้าทำเครื่องตัวนี้มาก่อน :emotn ส่วนผมยืนยันว่าทำให้เครื่องเนียนๆ ดีกว่าเหมือนกับที่หลายๆ คนบอก เครื่อง 1300 ไม่เหมาะสมที่จะนำมาโม ปรับแต่งให้แรง เน้นประหยัด ใช้งานในชีวิตประจำวัน up รอครับ หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 06 มีนาคม 2552 17:34:19 เฮ้ยก้อง เอาเวลามานั่งกินเหล้ากับพี่ดีกว่าน้อง วันนี้มิสติ้งด้วย 3 ทุ่มๆ เข้ามาเลย อิอิ
บางครั้งคนเรา ความคิดไม่เหมือนกันน้องก้อง ปล่อยๆให้ไปเสียเงินลองกันเองบ้างก็ได้นะ cc เครื่องก็บอกอยู่ว่าจะเอาแรงไปไหน เหมือนพี่ไง ลองจนรู้แล้วก็เปลี่ยน เสียเงินมามาก เลยยังไม่กล้าบอกใครเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ แต่สูตรเอ๊งก็โดนพี่อยู่ดีและ คิคิ หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: ----a---- ที่ 06 มีนาคม 2552 17:38:08 ยกเครื่องลงมาทำความสะอาดทั้งตัว(ใส้ใน)ไม่ต้องทำไรมากแค่ขัดให้ลื่นล้างให้เลี่ยม...วิ่งขึ้น...จากประสบการเครื่อง d 15 b วิ่งเซอร์กิจอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: pepee [RZ] ที่ 06 มีนาคม 2552 18:30:00 ตัวจริงหล่อดีนะพี่ น่ากิน 55555555 :emotic คิดไรป่าววะเนี่ย... เมื่อไหร่จะเข้าโซนไปให้ความรู้เพื่อนๆ มั่งหล่ะเนี่ย ก่อนนี้มี่ใช้อยู่ ก็ทำแบบพื้นๆที่เค้าทำๆกัน ใส่กรองเปลือย เปลี่ยนหัวเทียน เดินท่อเลส 1.7 ปลายใส้ตรง สายกราวนด์ก็เอา ไม่รู้ว่าได้อีกกี่ม้า หรือม้าอาจจะมาทางใจก็ได้ ..ท่อมันดังด้วยมั๊ง เลยคิดไปเอง ดูฮึกเหิมดี ชอบคำนี้ครับ เพราะผมก็เป็น... :emotv หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 06 มีนาคม 2552 20:41:09 เฮ้ยก้อง เอาเวลามานั่งกินเหล้ากับพี่ดีกว่าน้อง วันนี้มิสติ้งด้วย 3 ทุ่มๆ เข้ามาเลย อิอิ บางครั้งคนเรา ความคิดไม่เหมือนกันน้องก้อง ปล่อยๆให้ไปเสียเงินลองกันเองบ้างก็ได้นะ cc เครื่องก็บอกอยู่ว่าจะเอาแรงไปไหน เหมือนพี่ไง ลองจนรู้แล้วก็เปลี่ยน เสียเงินมามาก เลยยังไม่กล้าบอกใครเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ แต่สูตรเอ๊งก็โดนพี่อยู่ดีและ คิคิ ซะงั้นพี่ กลับบ้านมาแระไม่งั้นนะไปแน่ เสาร์นี้ดีกว่า เจอกันคลอง5 สนามเปิดแล้วน้า รถผมตามพี่ไม่ทันตั้งแต่เครื่องเดิมด้วยกันแล้วพี่ หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 06 มีนาคม 2552 20:43:42 ตัวจริงหล่อดีนะพี่ น่ากิน 55555555 :emotic คิดไรป่าววะเนี่ย... เมื่อไหร่จะเข้าโซนไปให้ความรู้เพื่อนๆ มั่งหล่ะเนี่ย ก่อนนี้มี่ใช้อยู่ ก็ทำแบบพื้นๆที่เค้าทำๆกัน ใส่กรองเปลือย เปลี่ยนหัวเทียน เดินท่อเลส 1.7 ปลายใส้ตรง สายกราวนด์ก็เอา ไม่รู้ว่าได้อีกกี่ม้า หรือม้าอาจจะมาทางใจก็ได้ ..ท่อมันดังด้วยมั๊ง เลยคิดไปเอง ดูฮึกเหิมดี ชอบคำนี้ครับ เพราะผมก็เป็น... :emotv ขอบคุณครับที่ชวนผมวันนี้ผมยังไม่ว่างเลย มีโอกาสจะเข้าไปเยี่ยมโซนแน่นอน แล้วเวลาไปโซนเนี่ยพี่ไปจากคลอง8เลยป่ะ อึดเหมือนกันนะพี่ หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: มู๋เเม้ว ที่ 06 มีนาคม 2552 21:29:24 ยกเครื่องลงมาทำความสะอาดทั้งตัว(ใส้ใน)ไม่ต้องทำไรมากแค่ขัดให้ลื่นล้างให้เลี่ยม...วิ่งขึ้น...จากประสบการเครื่อง d 15 b วิ่งเซอร์กิจอยู่ครับ เห็นด้วยครับหัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 07 มีนาคม 2552 01:55:44 ใส่กรองเลสแล้วทำให้รอบลากยาวขึ้นด้วยเหรอครับ
เรื่องดูความน่ากลัวของรถ ผมดูที่อินเตอครับ 5555 มีอินเตอกลัวหมดแหละ พวกซุ่มๆ เยอะครับ หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 07 มีนาคม 2552 02:05:41 ส่วนเรื่องการที่ดูว่ารถคันไหนแรงไม่แรง <<<<<<<อันนี้เป็นการใช้การสังเกตุการของผมเองนะ เวลาผมขับรถ ผมจะดูท่อรถไม่ใช่พักปลายนะ ท่อรถที่เดินกันทั้งเส้นกันง่ะ ผมจะดูว่า ท่อรถคันนี้เนี่ย มันใช่ท่อขนาดเดิมป่าว เช่นเดินท่อ 2.2 2.5 เนี่ย คงไม่มีรถเดิมๆ เนี่ยเดินท่อ 2-2.2 นิ้ว หรอกใช่ไหมครับ ฉะนั้น รถที่เดินท่อมาใหญ่ๆเนี่ยมันก็คงไม่ใช่เครื่องเดิม อันนี้เป็นเป็นการสังเกตุการของผมเอง หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 07 มีนาคม 2552 08:59:59 ส่วนเรื่องการที่ดูว่ารถคันไหนแรงไม่แรง <<<<<<<อันนี้เป็นการใช้การสังเกตุการของผมเองนะ เวลาผมขับรถ ผมจะดูท่อรถไม่ใช่พักปลายนะ ท่อรถที่เดินกันทั้งเส้นกันง่ะ ผมจะดูว่า ท่อรถคันนี้เนี่ย มันใช่ท่อขนาดเดิมป่าว เช่นเดินท่อ 2.2 2.5 เนี่ย คงไม่มีรถเดิมๆ เนี่ยเดินท่อ 2-2.2 นิ้ว หรอกใช่ไหมครับ ฉะนั้น รถที่เดินท่อมาใหญ่ๆเนี่ยมันก็คงไม่ใช่เครื่องเดิม อันนี้เป็นเป็นการสังเกตุการของผมเอง หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 07 มีนาคม 2552 10:07:26 ส่วนเรื่องการที่ดูว่ารถคันไหนแรงไม่แรง <<<<<<<อันนี้เป็นการใช้การสังเกตุการของผมเองนะ เวลาผมขับรถ ผมจะดูท่อรถไม่ใช่พักปลายนะ ท่อรถที่เดินกันทั้งเส้นกันง่ะ ผมจะดูว่า ท่อรถคันนี้เนี่ย มันใช่ท่อขนาดเดิมป่าว เช่นเดินท่อ 2.2 2.5 เนี่ย คงไม่มีรถเดิมๆ เนี่ยเดินท่อ 2-2.2 นิ้ว หรอกใช่ไหมครับ ฉะนั้น รถที่เดินท่อมาใหญ่ๆเนี่ยมันก็คงไม่ใช่เครื่องเดิม อันนี้เป็นเป็นการสังเกตุการของผมเอง มันแล้วแต่การมองของแต่ล่ะคนครับ หลายคนหลากหลายความคิดครับ พี่ๆคิดว่าไงก็เป็นแบบนั้นครับ ยังไงก็ลองพิจารณาดูเอาเองครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: 4e-fe 1300 เริ่มหัวข้อโดย: KONG-SE101 ที่ 07 มีนาคม 2552 10:37:55 ขอตอบไม่ตรงคำถามได้ป่ะ ถ้าเครื่องเดิมๆวิ่งปกติอยู่แล้ว ไปทำระบบช่วงล่างระบบเบรคให้จัดอยู่ใน ระดับดีมาก ไปเลยครับ ช่วงล่างดีเหยียบแช่ได้นานกว่า เบรคสั่งหยุดจากความเร็วสูงได้มั่นใจกว่า เพราะฉะนั้นก็ไม่จำเป็นต้องยกคันเร่งบ่อยแค่นี้ความเร็วปลายที่คุณอยากได้ก็แช่ได้นานกว่าเดิมแล้ว เชื่อว่าหลายคนสนใจช่วงล่างมากกว่าเครื่องแรงๆอีกครับ ช่วงล่างดีเครื่องวิ่งได้ปกติ มันส์กว่าครับ
ใครเห็นไม่ตรงกับผมไม่ว่าไรครับ เมื่อก่อนผมก็เครื่อง 1300 ก็เริ่มจากช่วงล่างแหล่ะครับ |