AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Nick_92Gti ที่ 03 มีนาคม 2552 09:50:49



หัวข้อ: เซียนae92gti 4AGE ฝาลายเข้ามาหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: Nick_92Gti ที่ 03 มีนาคม 2552 09:50:49
ถามเรื่องตัวปรับในห้องเครื่องae92gti 4AGE
รูปที่ 1,2,3,4คือตัวปรับอะไรครับ มีชื่อเรียกว่าอะไรครับ
รูปที่ 5 คือสายเสียบกระเปาะวัดแรงดันน้ำมันเครื่องเปล่าครับ แล้วตัวกระเปาะมันอยุ่ตัวไหนของตัวเครื่องครับ ผมเห็นมีอยู่จุดนึงอยู่ตรงใต้คอไอดีอะครับแต่มันหักอะครับไม่รู้ว่าใช่เปล่า


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตัวปรับในห้องเครื่องae92gti 4AGE และกระเปาะวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Nick_92Gti ที่ 03 มีนาคม 2552 09:52:42
หรือไปดูที่ลิงค์นี้ครับ http://www.doraemon-project.com/board/index.php?topic=5385.0 รูปมันใหญ่ไปครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตัวปรับในห้องเครื่องae92gti 4AGE และกระเปาะวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 03 มีนาคม 2552 16:01:16
รูป 1 เป็น รีซิสเตอร์ ครับ    ตัวนี้แหละ ที่ผม หายไป หา แทบแย่

รูป ที่ 2 และ 3 เป็น ตัวแวคคั่ม ชดเชย รอบ ช่วยในการทำงานของระบบปรับอากาศ ครับ

ส่วนกะเปาะ แรงดันน้ำมันเครื่องจะอยู่ ข้างๆ กรองน้ำมันเครื่อง ครับ 


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตัวปรับในห้องเครื่องae92gti 4AGE และกระเปาะวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 03 มีนาคม 2552 17:03:56
รูป 1 เป็น รีซิสเตอร์ ครับ    ตัวนี้แหละ ที่ผม หายไป หา แทบแย่

รูป ที่ 2 และ 3 เป็น ตัวแวคคั่ม ชดเชย รอบ ช่วยในการทำงานของระบบปรับอากาศ ครับ

ส่วนกะเปาะ แรงดันน้ำมันเครื่องจะอยู่ ข้างๆ กรองน้ำมันเครื่อง ครับ 

มาตอบแล้วเซียนฝาลายสายหลบไทยสเปค ไอ้ตัวพวกเนี้นผมไม่ค่อยอยากไปยุ่งไปแตะมันเลย ปล่อยให้เป็นหน้าที่ข่างเค้าทำดีกว่า

ปล คุณโช รถววิ่งได้ยังครับ 21 มีนา ผมจะลงไปงาน อยากดู และคงลองไปวิ่งด้วย แต่คงลงรุ่น 18วิ เพราะเท่าที่ลองๆดู เวลามัน 17.xx เดี๋ยวว่างๆ จะลองถอดแร็คหลังคา กับเอายางอะไหล่กองไว้ที่บ้านแล้วไปจับเวลาอีกซักที สองที


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตัวปรับในห้องเครื่องae92gti 4AGE และกระเปาะวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Nick_92Gti ที่ 03 มีนาคม 2552 19:00:40
รูป 1 เป็น รีซิสเตอร์ ครับ    ตัวนี้แหละ ที่ผม หายไป หา แทบแย่

รูป ที่ 2 และ 3 เป็น ตัวแวคคั่ม ชดเชย รอบ ช่วยในการทำงานของระบบปรับอากาศ ครับ

ส่วนกะเปาะ แรงดันน้ำมันเครื่องจะอยู่ ข้างๆ กรองน้ำมันเครื่อง ครับ 
ขอบคุณครับ
แล้วตัว รีซิสเตอร์  ทำหน้าที่อะไรครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตัวปรับในห้องเครื่องae92gti 4AGE และกระเปาะวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 03 มีนาคม 2552 19:27:09
รูป 1 เป็น รีซิสเตอร์ ครับ    ตัวนี้แหละ ที่ผม หายไป หา แทบแย่

รูป ที่ 2 และ 3 เป็น ตัวแวคคั่ม ชดเชย รอบ ช่วยในการทำงานของระบบปรับอากาศ ครับ

ส่วนกะเปาะ แรงดันน้ำมันเครื่องจะอยู่ ข้างๆ กรองน้ำมันเครื่อง ครับ 

มาตอบแล้วเซียนฝาลายสายหลบไทยสเปค ไอ้ตัวพวกเนี้นผมไม่ค่อยอยากไปยุ่งไปแตะมันเลย ปล่อยให้เป็นหน้าที่ข่างเค้าทำดีกว่า

ปล คุณโช รถววิ่งได้ยังครับ 21 มีนา ผมจะลงไปงาน อยากดู และคงลองไปวิ่งด้วย แต่คงลงรุ่น 18วิ เพราะเท่าที่ลองๆดู เวลามัน 17.xx เดี๋ยวว่างๆ จะลองถอดแร็คหลังคา กับเอายางอะไหล่กองไว้ที่บ้านแล้วไปจับเวลาอีกซักที สองที

ตอนนี้ งาน สี น่าจะโอเคแล้ว ครับ  ก็ เหลือ แต่ งาน ระบบไฟ ก็ ประมาณ จันทร์ หน้า จะเอาไป ให้ ช่างเค๊าช่วยดู ให้ ครับ
คิดว่า คง ได้ ทัน งาน  21 แหละ ครับ ก็ อยากไป วิ่งเล่นกับ เพือนๆ มากๆ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตัวปรับในห้องเครื่องae92gti 4AGE และกระเปาะวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 03 มีนาคม 2552 19:28:20
รูป 1 เป็น รีซิสเตอร์ ครับ    ตัวนี้แหละ ที่ผม หายไป หา แทบแย่

รูป ที่ 2 และ 3 เป็น ตัวแวคคั่ม ชดเชย รอบ ช่วยในการทำงานของระบบปรับอากาศ ครับ

ส่วนกะเปาะ แรงดันน้ำมันเครื่องจะอยู่ ข้างๆ กรองน้ำมันเครื่อง ครับ 
ขอบคุณครับ
แล้วตัว รีซิสเตอร์  ทำหน้าที่อะไรครับ

เนื่องจากฝาลายไทย ไม่มี O2 เซนเซอร์ ครับ ก็ จะใช้เจ้าตัวนี่ มาช่วย ครับ   หลักการ ก็ คง เป็น วาวล์ ไป ควบคุมเร็กกุเลเตอร์ อีกที  น่ะครับ  :) 


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตัวปรับในห้องเครื่องae92gti 4AGE และกระเปาะวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 03 มีนาคม 2552 20:07:40
ได้รับคำตอบแล้ว มีปัญหา Gti เนี่ยต้องน้าโชเลย
เขาเป็นแฟนพันธ์แท้ Gti ครับ 


หัวข้อ: Re: เซียนae92gti 4AGE ฝาลายเข้ามาหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: Nick_92Gti ที่ 05 มีนาคม 2552 06:56:33
ขอบคุณครับ
คือตอนนี้รถผมตอนเครื่องเย็นรอบมันเร่ง1800เกือบถึง2000 ครับล แต่พอร้อนก็ปกติ 900รอบ เลยอยากรู้ว่าต้องปรับตัวไหนหรือเซ็นเซอร์ตัวไหนเสีย


หัวข้อ: Re: เซียนae92gti 4AGE ฝาลายเข้ามาหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 05 มีนาคม 2552 10:03:38
เครื่องตัวเก่า ติดรถของผมก็ขึ้นประมาณนั้นครับ 1800-2000รอบ ตอนเครื่องเย็น ช่างเคยปรับๆลงมาให้แต่มันสะอึกเหมือนจะดับ เลยปรับกลับที่เดิม
เครื่องตัวนี้ (ใหม่เราเก่าญี่ปุ่น) 1500-1800รอบ วอร์มไม่นานเท่าเครื่องเก่าด้วย


หัวข้อ: Re: เซียนae92gti 4AGE ฝาลายเข้ามาหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: ^^warriorball^^ ที่ 06 มีนาคม 2552 09:54:08
มาทุกรายการ...น้าโชคนนี้...ฮิฮิ


หัวข้อ: Re: เซียนae92gti 4AGE ฝาลายเข้ามาหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 06 มีนาคม 2552 11:10:00
ฝาลายๆๆ ...คิดถึงจัง...  พังไปและ..

เฮ้อ...   


หัวข้อ: Re: เซียนae92gti 4AGE ฝาลายเข้ามาหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 06 มีนาคม 2552 13:53:21
ผม ว่า ตอนเครื่องเย็น แล้ว ไป ที่ 1800-2000 เนี่บ คุณ น่าจะดีใจ นะครับ ที่ระบบ วอร์ม ของมันยังดีอยู่    พอวอร์ม ได้ องศา แล้ว มันก็ จะกลับมาเดิน เบาที่ 900-1000 

ถ้าเมื่อไร เครื่องเย็น ๆ หลังจาก จอดไว้ ทั้งคืน แล้ว มาสตาร์ท แล้ว มันไม่วอร์ม  ผม ว่า คุณเตรียมตัวเสียตังค์ ได้เลย  เพราะ การวอร์ม ของฝาลาย มันไม่ได้ ใช้ วาวล์ ไฟฟ้า ISC ครับ  มันใช้ การหดขยาย ของ ขี้ผึ้งใน ระบบ ครับ


หัวข้อ: Re: เซียนae92gti 4AGE ฝาลายเข้ามาหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 07 มีนาคม 2552 02:05:58
ผม ว่า ตอนเครื่องเย็น แล้ว ไป ที่ 1800-2000 เนี่บ คุณ น่าจะดีใจ นะครับ ที่ระบบ วอร์ม ของมันยังดีอยู่    พอวอร์ม ได้ องศา แล้ว มันก็ จะกลับมาเดิน เบาที่ 900-1000 

ถ้าเมื่อไร เครื่องเย็น ๆ หลังจาก จอดไว้ ทั้งคืน แล้ว มาสตาร์ท แล้ว มันไม่วอร์ม  ผม ว่า คุณเตรียมตัวเสียตังค์ ได้เลย  เพราะ การวอร์ม ของฝาลาย มันไม่ได้ ใช้ วาวล์ ไฟฟ้า ISC ครับ  มันใช้ การหดขยาย ของ ขี้ผึ้งใน ระบบ ครับ

ของกุไม่วอร์มแล้ว แต่กุไม่อยากเสียตังค์


หัวข้อ: Re: เซียนae92gti 4AGE ฝาลายเข้ามาหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: OfF Get U ที่ 07 มีนาคม 2552 09:37:28
^
^

เหมือนปลงตก...


หัวข้อ: Re: เซียนae92gti 4AGE ฝาลายเข้ามาหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 07 มีนาคม 2552 15:05:43
 :emotk