AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ae-101 RED ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 02:41:18



หัวข้อ: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 02:41:18
ที่ผมคิด
อันแรก     เปลี่ยนปะเก็นฝา 20v หนาเท่าไหร่ แต่เอาของอะไรมาใส่ แล้วบางเท่าไหร่  แล้วราคาปะเก็นเท่าไหร่
             
อันสอง     ปาดฝาสูบ 20 v ควรปาดเท่าไหร่ ควรปาดเท่าไหร่  กี่มิล

จัดให้หน่อยด่วนๆๆๆๆ

ขอบคุนมากกกกกก


หัวข้อ: Re: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 02:49:21
  :emok ส่วนตัวน่าจะหาลูกสูบนะครับ ส่วนเพิ่มกำลังอัด น้ำมันบ้านเรามันไม่ค่อยถึงน่ะ


หัวข้อ: Re: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 03:01:04
ตามคุณหนุ่ยว่าคับ กำลังอัดสูงอ็อกเทนบ้านเรามันมีแค่95(95ก้อไม่ค่อยดีแล้วคับกับฝาดำเดิม)
ถ้าลงสนามอย่างเดียวแล้วเติมไฮอ็อกก้อว่ากันไปคับ กำลังอัดเดิมของฝาดำก้อสูงนะคับน่าจะ
200กว่าปอนด์ต่อตารางนิ้ว แค่นี้ก้อต้องใช้ไฮอ็อกเทนแล้วคับ ตามโจทย์ที่ว่ามาและตัวเลือกมีแค่นั้น
ผมเลือกข้อแรกคับ ดีกว่า เพราะเนื้อโลหะของฝาสูบไม่หายไป การระบายความร้อนจะทำได้ดีกว่าคับ
ห้องเผาไหม้ก้อไม่เปลี่ยนรูปทำให้ความร้อนที่หัวลูกสูบมีน้อยกว่าการปาดฝาคับ การที่ห้องเผาไหม้และหัว
ลูกสูบมีความร้อนสะสมมากๆจะทำให้การน็อคหรือการเขกหรือการชิงจุดเกิดขึ้นง่ายและบ่อยคับทางที่ดี
สุดคงเป็นการเปลี่ยนลูกให้มีหัวที่นูนกว่าเดิม ทนความร้อนได้ดีกว่าเดิม จะดีที่สุดคับ ส่วนเรื่องความหนา
ของปะเก็นควรจะเท่าไร อันนี้ก้อแล้วแต่เรากำหนดคับว่าต้องการกำลังอัดเท่าไร มันมีสูตรคำนวนคับแต่ผม
ไม่มีสูตรคับอิอิ หรือง่ายสุดก้อคงต้องวัดด้วยเกจ์คับแต่มันได้แค่คร่าวๆคับ แต่ก้อใช้ได้คับเราก้อต้องหาข้อมูล
ดูคับว่ากำลังอัดเท่าไรควรใช้อ็อกเทนเท่าไร เคยอ่านเจอถ้าจำไม่ผิดกำลังอัดไม่เกิน260ปอนด์ต่อตารางนิ้ว
ยังสามารถใช้อ็อกเทน120ronได้คับ แต่ถามว่ามันจะแรงมั้ยคงตอบได้ยากคับ เพราะยิ่งกำลังอัดสูงการเคลี่ยนที่
ของลูกสูบก้อทำได้ยากคับ มันจะต้านกันเอง แต่จุดระเบิดได้แรงคับ รอบสูงคงต้องมีการปรับไฟแน่ๆคับไม่งั้นคงเขก
กระจุยแน่คับ


หัวข้อ: Re: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 05:50:03
11:1 ยังคิดจะเพิ่มอีกหรอครับ เพิ่มแล้วน้ำมันไม่ให้ดันไฟไม่ได้ความแรงไม่เกิดนะ แถมยังจะปลายไม่เดินด้วย


หัวข้อ: Re: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 06:57:32
ประเก็น TRD เลย 0.8 หน้าขายมีขายอยู่
หรือไม่ก้ ตัดเองตามใจชอบเลย
อยากแรงก็ บางๆ เข้าไว้ รถจะได้แรงๆ ต้องเพิ่มน้ำมัน เพิ่มไฟ


หัวข้อ: Re: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Stanalone ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 09:43:56
เท่าที่รู้มา (ไม่ชัวร์นะครับ)
ประเก็นเดิมหนา 1.2 มิล
ประเก็นเหล็ก 7A-FE 0.5 มิล แท้ ประมาณ 900 บาท
ลองใส่ดูแล้วครับ เขกกระจุยเลย


หัวข้อ: Re: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 10:47:29
ขอบคุณครับ

แล้วที่มีคนเคยพูดว่าเอาลูก  2 zz มาใส่แล้วมันนูนกว่าลูก 20 v จริงหรือเปล่า

แล้วลูก Bp ล่ะ 


หัวข้อ: Re: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 11:17:25
ถ้าจำไม่ผิดลูก BP 83มม ต้องคว้านเสื้อสูปออกด้วยครับ ลูก 4A 81มม เรื่องแก้สลักสูปไม่แน่ใจ ส่วน 2ZZ ไม่ทราบ


หัวข้อ: Re: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 11:28:34
แอบ มา อ่าน อุอุ


หัวข้อ: Re: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 11:41:59
แค่นี้ก็กินน้ำมันจะแย่อยู่และ หุหุ


หัวข้อ: Re: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 11:53:40
ถ้าจำไม่ผิดลูก BP 83มม ต้องคว้านเสื้อสูปออกด้วยครับ ลูก 4A 81มม เรื่องแก้สลักสูปไม่แน่ใจ ส่วน 2ZZ ไม่ทราบ

2zz 82มม BP83มม อยากได้นูนสุดๆ ลูกB16 ครับ  Bp ส่วนมากหัวจะไม่นูน ลูก2zzจะนูนพอกับBPทั่วไป ครับ
สลัก 20 มม. เท่ากันหมด ยกเว้น B16 เหลือเอาตามใจชอบเลย
คว้านแล้วต้องทำลูกอีกครับใส่เลยไม่ได้ชนวาล์ว แน่นอน


หัวข้อ: Re: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 13:26:30
แล้วราคาลูกแหนว สลัก BP อ่ะ เท่าไหร่


หัวข้อ: Re: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 14:01:14
แนว16ABหรือ18C เท่ากันครับใส่ได้หมด ถ้าชอบแนว BP หาลูกฝาดำใส่ไปเลยครับ


หัวข้อ: Re: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 17:39:13
BP เบิกใหม่ 8000ก่าๆ ครับถ้าจำไม่ผิด


หัวข้อ: Re: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2552 01:18:13
อืมขอบคุนครับ  จะไปจีบลูก BP ของพี่ bon69 อยู่  อิอิอิอิ


หัวข้อ: Re: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2552 02:54:40
ลูก16  18  ใส่ได้เหรอ  แล้วต้องทำไงกับลูกบ้าง


หัวข้อ: Re: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2552 18:34:33
 :emotk :emotia :emoti


หัวข้อ: Re: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2552 18:40:18
แอบมาดูด้วยก๊าบบบบบบ   อิอิอิอิ


หัวข้อ: Re: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2552 19:51:02
ผมคิดว่าคุณกำลังเข้าใจผิดในการ mod เครื่อง 20v ครับ หลายๆ คนได้ให้ความเห็นไว้แล้วว่า
หนทางความแรงของ 20v ควรดำเนินไปทางไหน การเพิ่มกำลังอัดเป็นสิ่งที่ควรเลี่ยง เพราะ
เป็นการฝืนการทำงานของเครื่องยนต์ที่ถูกออกแบบมาแล้ว คุณควรหันไปเล่นพวก CAM กล่อง
และ power training อื่นๆ ครับ


หัวข้อ: Re: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2552 22:34:17
ผมมีลูกของ trd ครับ 81มม.ครับสวยๆครับสภาพ 90%ไม่แพงครับพร้อมแหวนครับ ลูกค้าเบิกใหม่มาครับ 28,000 บาทต้องการขายครับ โทรมาคุยได้ครับ 081-311-4632


หัวข้อ: Re: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2552 06:58:57
เจ้าของบอกขายไว้ที่ 9000 บาทครับ ลูก,แหวน,สลัก ครบๆเลยครับมาดูก่อนได้ครับ


หัวข้อ: Re: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2552 17:36:52
ขอรูปหน่อย  เออ  มัเป็นลูกอะไรอ่ะ