หัวข้อ: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 23 มกราคม 2552 13:53:04 ตอนนี้ผมตัดสินใจไม่ถูกเลยคับระหว่าง 4afeเอาไปเซ็ตโบ กับ ว่าง4eโบใหม่เลย...
ต้องขอบอกนิดนึงนะคับว่ารถผมเป็น เกียร์auto+ติดแก๊ส(ถังโดนัท)และมีเครื่องเสียงชุดใหญ่ด้วย.. ด้วยน้ำหนักรถแบบนี้ผมเลยไม่กล้าตัดสินใจว่าง 4eโบเพราะมันเครื่องแค่1300ccเอง แต่ถ้าผมเอา 4afeไปเซ็ตโบ ก็กลัวมันจะพังและไม่จบ เลยต้องขอความเห็นพี่ๆเพื่อนๆหน่อยคับ ว่าถ้าคุณเป็นผม....คุณจะเอาแบบไหนดี ปล.ผมตั้งงบประมาณไว้ซัก 3 หมื่น บวกลบนิดหน่อยคับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: โดเรมี่ ที่ 23 มกราคม 2552 13:56:37 4 E -TURBOดีกว่า ลากยาวๆ เเละอึดกว่าคับ
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 23 มกราคม 2552 14:21:06 4e-fte ดีกว่าครับ เพราะถ้า4a-feเซทโบถ้าทำไม่ถึงจริงๆ วิ่งได้แป๊บเดียวก็ยกแล้วครับ ไม่งั้นพังครับ น้ำต้องถึงไฟต้องถึง ใส้ในต้องถึงด้วยคับ ที่ว่ามานี้ไม่ได้พูดถึงความแรงนะครับเดี่ยวชาว 4a-fe จะไม่พอใจเอา ที่ว่ามาหมายถึงความอืดครับ ความทนทานจะสู้ 4e-fte บ่อได้
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 23 มกราคม 2552 14:26:17 ตอนนี้ผมตัดสินใจไม่ถูกเลยคับระหว่าง 4afeเอาไปเซ็ตโบ กับ ว่าง4eโบใหม่เลย... ต้องขอบอกนิดนึงนะคับว่ารถผมเป็น เกียร์auto+ติดแก๊ส(ถังโดนัท)และมีเครื่องเสียงชุดใหญ่ด้วย.. ด้วยน้ำหนักรถแบบนี้ผมเลยไม่กล้าตัดสินใจว่าง 4eโบเพราะมันเครื่องแค่1300ccเอง แต่ถ้าผมเอา 4afeไปเซ็ตโบ ก็กลัวมันจะพังและไม่จบ เลยต้องขอความเห็นพี่ๆเพื่อนๆหน่อยคับ ว่าถ้าคุณเป็นผม....คุณจะเอาแบบไหนดี ปล.ผมตั้งงบประมาณไว้ซัก 3 หมื่น บวกลบนิดหน่อยคับ เจอคนทำจบก็จบอะครับ มีแนะนำพี่คนนึงข้อมูลแน่นๆเลยครับ ถ้าสนใจหลังไมล์ละกันครับ แต่ผมว่างบ3หมื่น น่าจะokอยู่นะครับ ถ้าวาง 4E bo เครื่องก็ 2หมื่นแล้วนะครับ ไหนจะวายสาย อีกอ่า ค่าเบ็ดเตล็ดนี้บานปลายใช่ย่อยนา 4E-FTE ก็แรงนะคับเห็นน้องขับอยู่แต่เห็นมันลงไปเยอะ ขันใหญ่จ้วงไวเท่ากันแต่น้ำได้เยอะกว่าเน้อ แต่ถ้าเป้นขันพลาสติกระวังแตกก่อน :emotw หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 23 มกราคม 2552 14:28:36 4 E -TURBOดีกว่า ลากยาวๆ เเละอึดกว่าคับ 4e-fte ดีกว่าครับ เพราะถ้า4a-feเซทโบถ้าทำไม่ถึงจริงๆ วิ่งได้แป๊บเดียวก็ยกแล้วครับ ไม่งั้นพังครับ น้ำต้องถึงไฟต้องถึง ใส้ในต้องถึงด้วยคับ ที่ว่ามานี้ไม่ได้พูดถึงความแรงนะครับเดี่ยวชาว 4a-fe จะไม่พอใจเอา ที่ว่ามาหมายถึงความอืดครับ ความทนทานจะสู้ 4e-fte บ่อได้ ถ้าเป็น 4eโบ ตามที่แนะนำ.... พอมาวางแล้วมาเจอกับน้ำหนักรถผม+เกียร์ออโต้ มันจะวิ่งออกหรือป่าวคับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 23 มกราคม 2552 14:32:21 ถ้าทำ 4a จบๆ น่ามันกว่า
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: TU AE101 ที่ 23 มกราคม 2552 14:36:42 4 E -TURBOดีกว่าน่าจะอึดกว่านะครับ
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 23 มกราคม 2552 14:44:06 3 หมื่น ได้เครื่อง 20วาว แล้วคับ
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 23 มกราคม 2552 15:55:47 4 E -TURBOดีกว่า ลากยาวๆ เเละอึดกว่าคับ 4e-fte ดีกว่าครับ เพราะถ้า4a-feเซทโบถ้าทำไม่ถึงจริงๆ วิ่งได้แป๊บเดียวก็ยกแล้วครับ ไม่งั้นพังครับ น้ำต้องถึงไฟต้องถึง ใส้ในต้องถึงด้วยคับ ที่ว่ามานี้ไม่ได้พูดถึงความแรงนะครับเดี่ยวชาว 4a-fe จะไม่พอใจเอา ที่ว่ามาหมายถึงความอืดครับ ความทนทานจะสู้ 4e-fte บ่อได้ ถ้าเป็น 4eโบ ตามที่แนะนำ.... พอมาวางแล้วมาเจอกับน้ำหนักรถผม+เกียร์ออโต้ มันจะวิ่งออกหรือป่าวคับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: pkandtom@van wagon ที่ 23 มกราคม 2552 15:57:33 คุณ เจษ ผมว่า ฝาดำไปเลยดีกว่าเห็นว่าใช้แก็สแล้ววิ่งดีกว่านำมันอีก แต่ผมสนจัย 4อีโบ เพราะว่าผมไม่ได้ติดแก็ส และเครื่องเดิมผมก็เป็น 2 อี ไม่ใช่ 4เอเอฟอี
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 23 มกราคม 2552 16:19:28 นั่นสิผมว่างบขนาดนั้นผมก็ว่า ฝาดำ เลยดีก่าคับแรงกว่าอีก(ตีนปลายนะ) 4eโบ ออกตัวฝาดำแพ้แน่ แต่ทางยาวๆไม่มีทางหนีฝาดำรอดแน่คับ ฟันธง!
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 23 มกราคม 2552 16:19:44 คุณ เจษ ผมว่า ฝาดำไปเลยดีกว่าเห็นว่าใช้แก็สแล้ววิ่งดีกว่านำมันอีก แต่ผมสนจัย 4อีโบ เพราะว่าผมไม่ได้ติดแก็ส และเครื่องเดิมผมก็เป็น 2 อี ไม่ใช่ 4เอเอฟอี จิงๆฝาดำผมก็ชอบนะ....แต่ผมชอบเสียงแซดดด....ฟิ้ววววว...มากกว่าอ่ะคับ แล้วอีกอย่างเห็นเค้าว่าฝาดำเกียร์ออโต้มันจะอืดอ่ะคับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 23 มกราคม 2552 16:39:25 ก้อคงต้องถาม ลักษณะการขับบเป็นอย่างไรคับ ถ้าจะลากยาวๆกวดกับฝาดำแบบยาวๆ ให้4อีโบก้อเอาไม่อยู่คับ
แต่ถ้าแบบว่าแซ๊ดดดดซัก10นาทีแล้วยก(10นาทีก้อไปไกลแล้วคับน่าจะมี200แล้ว)ผมว่าเซ็ทโบก้อเป็นทางเลือกนึงคับ 3หมื่นผมว่าทำได้คับ ไม่ต้องเดินไฟใหม่ เพิ่มกล่องเข้าไป เกลี่ยน้ำมันปรับไฟผมว่าดีกว่าคับ เวลาพังอะไหล่4เอเอฟอีเพียบหาง่าย ไปพังต่างจังหวัด อะไหล่ก้อหาง่ายคับ สำคัญคือต้องมีกล่องและจูนใหม่คับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: pkandtom@van wagon ที่ 23 มกราคม 2552 16:39:46 คุณ เจษ ผมว่า ฝาดำไปเลยดีกว่าเห็นว่าใช้แก็สแล้ววิ่งดีกว่านำมันอีก แต่ผมสนจัย 4อีโบ เพราะว่าผมไม่ได้ติดแก็ส และเครื่องเดิมผมก็เป็น 2 อี ไม่ใช่ 4เอเอฟอี จิงๆฝาดำผมก็ชอบนะ....แต่ผมชอบเสียงแซดดด....ฟิ้ววววว...มากกว่าอ่ะคับ แล้วอีกอย่างเห็นเค้าว่าฝาดำเกียร์ออโต้มันจะอืดอ่ะคับ ถ้าด้วยเหตุผลว่า ชอบเสียงแซดดด....ฟิ้ววววว... แล้วละก็ผมก็เชียร์ 4อีโบแล้วละครับเพราะว่าเครื่อง โบ โรงงานผมว่าคงเหนียวกว่าเครื่องเดิมเซ็ทโบอะ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 23 มกราคม 2552 16:44:06 หวังว่า 4eโบ เจอน้ำหนักอุปกรณ์ในรถผมมันคงไม่อืดหรอกเนอะ....
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: jo/jo ที่ 23 มกราคม 2552 18:07:01 มันอยู่ที่ลักษณะการขับด้วยครับ
ชอบลากรอบยาว ๆก็ 20V ขับเล่นในเมือง 4EFTE (มาไวหมดไว) หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 23 มกราคม 2552 18:21:11 4a เซ็ทโบ ค่าของ <ซื้อต่อมา> 12000 + ค่าแรง ติดตั้ง 5000 จบที่ 17000 4e โบ 20k ค่าวาง หมื่นกว่าๆ จบที่ประมาน 30000 นิดๆ เอาราคามาให้เปรียบเทียบ คร่าวๆ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 23 มกราคม 2552 18:35:27 คุณ เจษ ผมว่า ฝาดำไปเลยดีกว่าเห็นว่าใช้แก็สแล้ววิ่งดีกว่านำมันอีก แต่ผมสนจัย 4อีโบ เพราะว่าผมไม่ได้ติดแก็ส และเครื่องเดิมผมก็เป็น 2 อี ไม่ใช่ 4เอเอฟอี จิงๆฝาดำผมก็ชอบนะ....แต่ผมชอบเสียงแซดดด....ฟิ้ววววว...มากกว่าอ่ะคับ แล้วอีกอย่างเห็นเค้าว่าฝาดำเกียร์ออโต้มันจะอืดอ่ะคับ ไม่อืด น่ะ ค้าบ ไม่อืด หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: A'_Chai ที่ 23 มกราคม 2552 20:48:44 กะว่าจะอ่านเฉยๆนะแต่อดไม่ได้ ขอพื้นที่ผมซักช่องเหอะ
อย่างแรกผมเข้าใจจุประสงค์ของคำถามนะ แต่คนตอบไม่เข้าใจคำถามซะงั้น :emox อย่างที่สอง การเซ็ทโบมันไม่ได้ทำยากและน่ากลัวอย่างที่คนอื่นเข้าใจ อาจเกิดจาการลองผิด-ถูกเองหรือเจอช่างทำไม่จบ ก้ได้เพียงแต่อยากให้ศึกษาองค์ประกอบและอุปรณ์ทีจำเป็นต้องใช้ ย้ำว่าจำเป็นต้องใช้นะครับ ไม่ใช่ใช้เท่าที่จำเป็น ไม่งั้นพัง ลองดูอุปกรณ์ที่ต้องใช้และรวมราคาดู ถ้าจะให้ประมาณมันยากครับ เพราะราคาแต่ที่และชื่อยี่ห้อมันไม่เท่ากันแล้วแต่คนหา ได้ของแล้วให้ผู้ที่เรามั่นใจว่าเชี่ยวชาญจัดการซะ อย่าลืมวิธีการใช้งาน และการดูแลรักษา แค่นี้ก็น่าจะพอให้ จขกท. ใช้แนวทางได้นะครับ ปล.ผมเองก็ไม่ได้เชี่ยวชาญอะไร เพียงแต่เข้าใจความรู้ศึกนี้ดี(เคยเป็น :emotq)เลยเอาข้อมูลที่จำเป็นมาบอกกล่าว หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 23 มกราคม 2552 21:13:50 รถมีแก๊สด้วยนิครับ อาจจะง่ายหน่อยที่ไม่ต้องไปยุ่งกับระบบน้ำมัน แค่เปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีด ไม่ก็หม้อต้มเทอร์โบ
นอกจากนั้นก็ไม่น่ามีอะไรมากนะครับ เขา เทอร์โบ อินเตอร์ ยังไงลองปรึกษาคุณเก่ง t_13 ดูครับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 23 มกราคม 2552 21:26:08 :emots :emots 4A-FTE งบนี้คงแรงโคตรเลยงับ
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 24 มกราคม 2552 08:44:44 เลือก4อีโบแล้วเอามาทำต่ออ่ะ
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: nat_15 ที่ 24 มกราคม 2552 08:51:29 4e-fte ครับ
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 24 มกราคม 2552 09:50:41 ถามประดับความรุ้นะครับ
3หมื่นนี้วาง 4E-FTE แล้วได้เดิมๆ หรือว่าได้อย่างอื่นด้วยอะครับ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Yoshiro ที่ 24 มกราคม 2552 10:45:17 เป็นผมก็จะเอา 4afe มาเซ็ตครับ เพราะจะทำอยู่อิอิ :emotq ความคิดส่วนตัวผมนะ ถ้าวางเครื่องใหม่เจอเครื่องดีก็ดีไป ถ้าเจอเครื่องแย่ๆหละเพราะยังไงก็เป็นแค่เครื่องมีอสองจากยี่ปุ่น อีกอย่างนะครับเครื่องที่คุณใช้อยู่ทุกวันคุณคงรู้ดีว่าเครื่องสมบูรณ์ขนาดไหนครับว่าถ้าทำแล้วจะรอดหรือป่าว อีกอย่างอะไหล่ 4afe ผมว่าก็หาง่ายมากๆนะครับ ที่สำคัญที่สุดต้องรู้ความต้องการของตัวเองก่อนครับว่าจะเอาแรงขนาดไหนของที่จะเอามาทำรับได้หรือป่าว บางคนที่แรกบอกว่าแค่ .5 ไปไปมามา เอาสัก1.0อย่างนี้ก็พังครับโดยที่ของที่เอามาใช้มันรับไม่ไหว อย่างผมกะเอาว่าถ้าขับบนถนนจะเอาแค่ 0.5 ถ้าลงสนามเอาแค่ 1.1 อะครับ แต่ผมคงทำเยอะน่าดูครับตอนนี้รอลูกอยู่อะครับไม่รู้จะได้หรือป่าว อีกอบ่างครับผมอยากถามเรื่องกล่องครับว่า e manage เอาอยู่ไหมครับ :emotq :emotq :emoty :emoty :emotz :emotia :emotia
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 24 มกราคม 2552 11:17:16 ตามความคิดผมนะ รถหนักขึ้นเพราะถังแก็ส และเครื่องเสียง ต้องการให้รถวิ่งได้ดีขึ้น งบจำกัดพอประมาณ เป็นผมเครื่องเดิมเซทโบดีกว่า เครื่องเดิม 1600 ดีกว่า 1300 แน่นอน ทำจบไม่จบอยู่ที่อู่และช่าง รวมถึงต้องประระบบแก็สเพิ่มด้วย
ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ ตีว่าหาเครื่อง1300ได้ถูกสุดๆ 15000 กินงบไปครึ่งแล้ว ไหมจะค่าลงและวายสายเครื่อง ค่าของเหลวและอาจจะต้องเปลี่ยนซีลต่างๆ ปรับระบบแก็สใหม่อีก กว่าจะจบคงเกินสามหมื่นครับ เครื่องเดิมเซทโบสามหมื่นเจอช่างดีๆน่าจะจบครับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 24 มกราคม 2552 11:54:07 ถ้าเราหาของเอง3หมื่นนี่ผมว่าได้ดีเลยอ่ะคับ ในการเซ็ทโบอ่ะคับ
โบอิมคอแดงvf22หรือ38 เคยได้ถูกสุด5000คับ(เดินนานหน่อยคับ) ถ้าtd05ของอีโวก้อหาง่ายและถูกกว่าคับอินเตอร์3000งานท่ออีก5000 ที่เหลือกล่องฟ้าบวกค่าจูน ค่าขึ้นเขาโบ ค่าท่อยาง ค่าเจาะแคร๊งค์ ค่าสาย น้ำมันเลี้ยงแกนโบ น่าจะพอหรือใกล้เคียง อาจจะเพิ่มเล็กน้อยคับหรืออาจจะ ไปลดเอาเทอร์โบตัวอื่นๆซึ่งมีราคาเริ่มประมาณ1500-3500ก้อจะไปเพิ่ม ในส่วนอื่นได้อีกคับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 24 มกราคม 2552 15:08:33 ผมว่าชอบอันไหน ทำอันนั้นเลยครับ เพราะถ้าคุณชอบแบบไหน ใครบอกคุณก็ไม่เอาอยู่แล้วครับ ผมว่าทำตามใจทีต้องการครับ
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 24 มกราคม 2552 16:53:36 ฮิๆๆ เลือก อย่างไหน ก็ ได้ คับ มันดีคนละอย่าง นะคับ
ยกตัวอย่าง -ถ้า เลือ ก สี่เอเอฟอี ก็จะได้ เครื่อง เดิม ไม่ ต้อง แจ้ง เลข เครื่อง แต่ ก็ต้อง ดัด แปลง แก้ ไข เพื่อ ใส่ เทอ โบ เข้า ไป เครื่อง มัน เป็น แบบ เอ็นเอ แต่ ไปใส่ เทอโบเพิ่ม ก็ ต้อง มี การ สึก หรอ ที่ มาก กว่า เดิม เป็น เรื่อง ปกติ เรา จึงต้อง อับเกรด อุปกร ภายในเครื่อง เพื่อ ให้ ลอง รับ ตรง จุด นั้น ได้ คับ อย่าง ที่ ทุก คน พูด และ คับ อยู่ ที่ ความ ต้อง การ ของ ตัว เอง ว่า ต้อง การ ความแรง ขึ้น มาก ขนาด ไหน ถ้า ต้อง การ อยู่ ในความพอดี ก็ ไม่ พัง หรอก คับ แต่ ถ้า ไม่รู้ จัก พอ ยังไง ก็ พัง คับ -โดยส่วนตัว คิดว่า ถ้าบูส น้อย ๆๆ ยังไง ก็ เครื่อง ก็ รับ ภาระได้ คับ แต่ มันไม่เป็น เช่น นั้น แน่ คับ เพราะ คน เรา ไม่ พอ ยัง ไง ก็ ปรับ เพิ่ม คับ เครื่อง มัน ถึง พัง เพราะการ ปรับ แต่ง ของ แต่ คน ไม่เหมือน กัน ที่ว่าเซต แล้ว พัง เกิด จากการ ไม่ เข้า ใจ ระบบ ทั้ง นั้น คับ ฉะนั้น เรา ควร ศึก ษา หาความรู้ เรื่อง นี้ พอสมควรคับ -ผมเข้า ใจ ความรู้ สึกนะคับ ว่า อยาก มี เทอ โบ เพราะว่า มัน ขับ สนุก แต่ การ ทำ ก็ แพง และ ก็ กลัว พัง เพราะ เงิน ที่ลงทุน ไป นั้น มัน ก็ เยอะ พอสมควร จึงควร ถาม ใจ ตัวเอง คับ ว่า ต้อง การ แค่ไหน เซตแล้ว ขับ สัก พัก มัน จะ ชิน ก็ จะ รู้ สึก อยาก ทำ เพิ่ม คับ .......จงหยุด แค่นั้น คับ ไม่งั้น ก็ต้อง อับเกรดไปเรื่อยๆๆ -เซตกับ เครื่อง เดิม ได้ คับ ถ้ารับ ที่กล่าวมา ข้าง ต้น ได้ ก็ลุย เลย คับ ส่วน สี่อี โบ ก็ ดี คับ เพราะ เป็น เครื่อง ที่ เป็น พื้น ฐาน ของ เทอ โบ อยู่ แล้ว คับ ยัง ไง ก็ อึด กว่า อยู่แล้ว แต่ เครื่อง มัน ก็ เป็น ของ เก่า อยู่ แล้ว คับ เราไม่สามารถรู้ ได้ เลย ว่า สภาพ เครื่อง ดี แค่ไหน ก็ วัด ดวง คับ -แต่ถ้า ก่อน วาง โอเวอ ฮอน ใหม่ จะ เยี่ยมมาก เลย คับ ขับ ได้ ยาว ๆๆ เลย คับ ไม่ ต้อง กลัว ปัญหาตาม มา อีก -ส่วน ตัว คิด ว่า ราคา พอกัน กับ สี่เอ เซตโบ ปล.ถ้าให้ดี ลอง นั่ง ของ ทั้ง สอง แบบ ก่อน การ ตัด สิน ใจ ก็ ดี คับ และ ลอง พูด คุย ปรึก ษาท่านที่ ทำ มา แล้ว ก็ ดีคับ และ ควร เข้าใจว่า การ บำรุงรัก ษาที่มากกว่า ปกติ นิดหน่อยด้วยคับ ยังงัยก็ขอให้ สนุก กับ เทอโบนะคับ.......... หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: oo101 ที่ 24 มกราคม 2552 18:22:10 4A-FEผม โบIHI-B52+INTER บูส 5 ปอนด์ กล่องไม่ได้ทำ ลูกเดิม ตั้งไฟนิดหน่อยวิ่งดีพอใช้ได้ทนด้วยครับ ต่อมาก็เพิ่มหัวฉีด 350 cc. เวสเก็ตแยกบูส 7 ปอนด์ผมว่าก็วิ่งเอาเรื่องอยู่2ปีน่าจะได้ แต่สุดท้ายก็พังเพราะใจ ไปบูส 10 ปอนด์นี่เเหละ ตอนนี้วาง3S-NONแล้วครับ(คำเตือน อย่าแช่บูสนาน)
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 24 มกราคม 2552 20:02:46 4A-FEผม โบIHI-B52+INTER บูส 5 ปอนด์ กล่องไม่ได้ทำ ลูกเดิม ตั้งไฟนิดหน่อยวิ่งดีพอใช้ได้ทนด้วยครับ ต่อมาก็เพิ่มหัวฉีด 350 cc. เวสเก็ตแยกบูส 7 ปอนด์ผมว่าก็วิ่งเอาเรื่องอยู่2ปีน่าจะได้ แต่สุดท้ายก็พังเพราะใจ ไปบูส 10 ปอนด์นี่เเหละ ตอนนี้วาง3S-NONแล้วครับ(คำเตือน อย่าแช่บูสนาน) ผมว่าเปลี่ยนหัวฉีด มันก็ไม่ได้แปลว่าจ่ายน้ำมันเยอะขึ้นไม่ใช้หรือครับ เพราะยังไงมันก็สั่งจ่ายจากกล่องอยู่แล้ว หัวฉีดccเยอะขึ้นแต่มันก้จ่ายเท่าเดิมไม่ใช้หรือครับ เพราะกล่องมันสั่งจ่ายแค่นี้ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 25 มกราคม 2552 00:19:34 บูส 7 ปอนด์ มันประมาณ 0.5 บาร์ ใช่ปะคับ
เคยอ่านกระทู้เก่าๆ แล้วแกบอกบูสท์น้อย ไม่เกิน.4 หัวฉีดเดิมก็ได้มั้งนะ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 25 มกราคม 2552 03:29:34 4A-FEผม โบIHI-B52+INTER บูส 5 ปอนด์ กล่องไม่ได้ทำ ลูกเดิม ตั้งไฟนิดหน่อยวิ่งดีพอใช้ได้ทนด้วยครับ ต่อมาก็เพิ่มหัวฉีด 350 cc. เวสเก็ตแยกบูส 7 ปอนด์ผมว่าก็วิ่งเอาเรื่องอยู่2ปีน่าจะได้ แต่สุดท้ายก็พังเพราะใจ ไปบูส 10 ปอนด์นี่เเหละ ตอนนี้วาง3S-NONแล้วครับ(คำเตือน อย่าแช่บูสนาน) ผมว่าเปลี่ยนหัวฉีด มันก็ไม่ได้แปลว่าจ่ายน้ำมันเยอะขึ้นไม่ใช้หรือครับ เพราะยังไงมันก็สั่งจ่ายจากกล่องอยู่แล้ว หัวฉีดccเยอะขึ้นแต่มันก้จ่ายเท่าเดิมไม่ใช้หรือครับ เพราะกล่องมันสั่งจ่ายแค่นี้ ตามหลักการแล้วกล่องมันเป็นตัวสั่งจ่ายใช่แล้วคับคุณดา โอทูเซ็นเซอร์เป็นตัวบอกกล่องคับว่าหนาหรือบางคับ แล้วกล่องก้อจะประมวลผลในการสั่งจ่ายคับ ว่าจะเพิ่มหรือลดเปอร์เซ็นต์ในการสั่งจ่าย หรือเพิ่มหรือลดเวลาในการจ่ายคับ เมื่อเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น การจ่ายจะมาขึ้นคับเช่นกล่องสั่งจ่าย20%ของหัวฉีด250ซีซีกับจ่าย20%ของหัวฉีด350ซีซี การจ่ายมันก้อไม่เท่ากันคับเพราะหัวฉีดใหญ่ก้อจะจ่ายมากกว่าคับ โอทูอาจจะจับได้ว่ามันจ่ายหนาไปกล่องก้อจะลดเวลาในการฉีดอีกคับ เช่นจ่าย20%ของหัวฉีด350ซีซีในเวลา6มิลลิเซ็คกับจ่าย20%ของหัวฉีด350ซีซีในเวลา3มิลลิเซ็ค จ่ายในเวลา3มิลลิเซ็ค ก้อจะจ่ายน้อยกว่าคับเพราะเวลาในการฉีดน้อยลงคับ แต่ทีนี้มันจะเนียนหรือไม่ต้องดูอีกทีคับเพราะว่าตอนบูสต์มา อากาศเพิ่ม ส่วนผสมอาจจะพอดี แต่ถ้าขับแบบอมบูสต์หรือรอบเดินเบา ที่เครื่องอยู่ในด้านแวคคั่ม การจ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้น มันก้อยังจะจ่ายมากกว่าเดิมถูกต้องมั้ยคับ ผลก้อคืออาจจะหนาเกินไปหรือเปลืองน้ำมันมากกว่าตอนเป็นหัวฉีดเดิมคับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 25 มกราคม 2552 03:34:37 4A-FEผม โบIHI-B52+INTER บูส 5 ปอนด์ กล่องไม่ได้ทำ ลูกเดิม ตั้งไฟนิดหน่อยวิ่งดีพอใช้ได้ทนด้วยครับ ต่อมาก็เพิ่มหัวฉีด 350 cc. เวสเก็ตแยกบูส 7 ปอนด์ผมว่าก็วิ่งเอาเรื่องอยู่2ปีน่าจะได้ แต่สุดท้ายก็พังเพราะใจ ไปบูส 10 ปอนด์นี่เเหละ ตอนนี้วาง3S-NONแล้วครับ(คำเตือน อย่าแช่บูสนาน) ผมว่าเปลี่ยนหัวฉีด มันก็ไม่ได้แปลว่าจ่ายน้ำมันเยอะขึ้นไม่ใช้หรือครับ เพราะยังไงมันก็สั่งจ่ายจากกล่องอยู่แล้ว หัวฉีดccเยอะขึ้นแต่มันก้จ่ายเท่าเดิมไม่ใช้หรือครับ เพราะกล่องมันสั่งจ่ายแค่นี้ ตามหลักการแล้วกล่องมันเป็นตัวสั่งจ่ายใช่แล้วคับคุณดา โอทูเซ็นเซอร์เป็นตัวบอกกล่องคับว่าหนาหรือบางคับ แล้วกล่องก้อจะประมวลผลในการสั่งจ่ายคับ ว่าจะเพิ่มหรือลดเปอร์เซ็นต์ในการสั่งจ่าย หรือเพิ่มหรือลดเวลาในการจ่ายคับ เมื่อเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น การจ่ายจะมาขึ้นคับเช่นกล่องสั่งจ่าย20%ของหัวฉีด250ซีซีกับจ่าย20%ของหัวฉีด350ซีซี การจ่ายมันก้อไม่เท่ากันคับเพราะหัวฉีดใหญ่ก้อจะจ่ายมากกว่าคับ โอทูอาจจะจับได้ว่ามันจ่ายหนาไปกล่องก้อจะลดเวลาในการฉีดอีกคับ เช่นจ่าย20%ของหัวฉีด350ซีซีในเวลา6มิลลิเซ็คกับจ่าย20%ของหัวฉีด350ซีซีในเวลา3มิลลิเซ็ค จ่ายในเวลา3มิลลิเซ็ค ก้อจะจ่ายน้อยกว่าคับเพราะเวลาในการฉีดน้อยลงคับ แต่ทีนี้มันจะเนียนหรือไม่ต้องดูอีกทีคับเพราะว่าตอนบูสต์มา อากาศเพิ่ม ส่วนผสมอาจจะพอดี แต่ถ้าขับแบบอมบูสต์หรือรอบเดินเบา ที่เครื่องอยู่ในด้านแวคคั่ม การจ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้น มันก้อยังจะจ่ายมากกว่าเดิมถูกต้องมั้ยคับ ผลก้อคืออาจจะหนาเกินไปหรือเปลืองน้ำมันมากกว่าตอนเป็นหัวฉีดเดิมคับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 25 มกราคม 2552 08:38:18 4A-FEผม โบIHI-B52+INTER บูส 5 ปอนด์ กล่องไม่ได้ทำ ลูกเดิม ตั้งไฟนิดหน่อยวิ่งดีพอใช้ได้ทนด้วยครับ ต่อมาก็เพิ่มหัวฉีด 350 cc. เวสเก็ตแยกบูส 7 ปอนด์ผมว่าก็วิ่งเอาเรื่องอยู่2ปีน่าจะได้ แต่สุดท้ายก็พังเพราะใจ ไปบูส 10 ปอนด์นี่เเหละ ตอนนี้วาง3S-NONแล้วครับ(คำเตือน อย่าแช่บูสนาน) ผมว่าเปลี่ยนหัวฉีด มันก็ไม่ได้แปลว่าจ่ายน้ำมันเยอะขึ้นไม่ใช้หรือครับ เพราะยังไงมันก็สั่งจ่ายจากกล่องอยู่แล้ว หัวฉีดccเยอะขึ้นแต่มันก้จ่ายเท่าเดิมไม่ใช้หรือครับ เพราะกล่องมันสั่งจ่ายแค่นี้ ตามหลักการแล้วกล่องมันเป็นตัวสั่งจ่ายใช่แล้วคับคุณดา โอทูเซ็นเซอร์เป็นตัวบอกกล่องคับว่าหนาหรือบางคับ แล้วกล่องก้อจะประมวลผลในการสั่งจ่ายคับ ว่าจะเพิ่มหรือลดเปอร์เซ็นต์ในการสั่งจ่าย หรือเพิ่มหรือลดเวลาในการจ่ายคับ เมื่อเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น การจ่ายจะมาขึ้นคับเช่นกล่องสั่งจ่าย20%ของหัวฉีด250ซีซีกับจ่าย20%ของหัวฉีด350ซีซี การจ่ายมันก้อไม่เท่ากันคับเพราะหัวฉีดใหญ่ก้อจะจ่ายมากกว่าคับ โอทูอาจจะจับได้ว่ามันจ่ายหนาไปกล่องก้อจะลดเวลาในการฉีดอีกคับ เช่นจ่าย20%ของหัวฉีด350ซีซีในเวลา6มิลลิเซ็คกับจ่าย20%ของหัวฉีด350ซีซีในเวลา3มิลลิเซ็ค จ่ายในเวลา3มิลลิเซ็ค ก้อจะจ่ายน้อยกว่าคับเพราะเวลาในการฉีดน้อยลงคับ แต่ทีนี้มันจะเนียนหรือไม่ต้องดูอีกทีคับเพราะว่าตอนบูสต์มา อากาศเพิ่ม ส่วนผสมอาจจะพอดี แต่ถ้าขับแบบอมบูสต์หรือรอบเดินเบา ที่เครื่องอยู่ในด้านแวคคั่ม การจ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้น มันก้อยังจะจ่ายมากกว่าเดิมถูกต้องมั้ยคับ ผลก้อคืออาจจะหนาเกินไปหรือเปลืองน้ำมันมากกว่าตอนเป็นหัวฉีดเดิมคับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 25 มกราคม 2552 11:17:35 ขึ้นอยู่กับความพอใจของเจ้าของรถเลย นะเนี่ย
ถ้าบูสน้อยรู้จักพอดีก็ไม่น่าจะพังหรอก แต่ถ้าอยากลองความรู้สึก 0.7 0.5 4afe set bo กับ 4e คงต้องหารถในคลับ ลองนั่งดู ว่าคนที่ทำมาแล้วอะ มันดึงได้ดี พอกับความต้องการไหมไหม ชอบแบบที่เรารู้สึกเอง น่าจะประกอบการตัดสินใจได้ดีขึ้นนะครับ ปล. เช้านี้นอน แทบไม่หลับ จุดประทัด กัน โหดดด555+ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: AYEROCK ที่ 25 มกราคม 2552 11:41:18 4A เซ็ทโบดีกว่าครับถ้าขับไม่รุนแรงมากนัก เนื่องจากเรารู้สภาพเครื่องเดิมเราดีอยู่แล้ว ถ้าซัดบ่อย 4E น่าจะดีกว่าครับ ตามข้างบนกล่าวไว้น่ะครับ
ผมขอคำปรึกษาด้วยครับของผม AE-101 วาง 7A twincoil รอบสวิงไม่นิ่งเลยครับ ทั้งแก็สทั้งน้ำมัน เคยให้ช่างแถวโชคชัย 4 ดู 3 ครั้งแล้ว ไม่หาย ทำไงดีครับ ที่ไหนช่างเก่งๆบ้างรบกวนด้วยครับ เครื่องเดิม 4A-FE ก็เป็นอาการเดียวกัน เปลี่ยนเครื่องแล้วนึกว่าจะหาย กลับเป็นเหมือนเดิม เบื่อเลยครับ วิ่งกินแก๊ส 9 โล/ลิตร ผิดปกติหรือเปล่าครับ นอกเมือง 12 โล/ลิตร ช่างที่โชคชัย 4 บอก วายสายไฟก็ครบนะ ขอคำแนะนำด้วยครับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: oo101 ที่ 25 มกราคม 2552 12:02:36 4A-FEผม โบIHI-B52+INTER บูส 5 ปอนด์ กล่องไม่ได้ทำ ลูกเดิม ตั้งไฟนิดหน่อยวิ่งดีพอใช้ได้ทนด้วยครับ ต่อมาก็เพิ่มหัวฉีด 350 cc. เวสเก็ตแยกบูส 7 ปอนด์ผมว่าก็วิ่งเอาเรื่องอยู่2ปีน่าจะได้ แต่สุดท้ายก็พังเพราะใจ ไปบูส 10 ปอนด์นี่เเหละ ตอนนี้วาง3S-NONแล้วครับ(คำเตือน อย่าแช่บูสนาน) ข้อมูลขนาดของหัวฉีดอาจผิดพลาดเพราะทำมาตั้ง 6 ปีแล้วคับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: ChilD 1300 รัก ในหลวง ที่ 25 มกราคม 2552 12:52:16 เป็นผมเลือกทำ 4A สามารถทำต่อได้เยอะกว่า 4E แน่นอน
ที่ทำต่อได้เยอะกว่า เน้นที่ตัวเครื่องและส่งกำลัง ระบบอื่นๆไม่พูดถึง เช่น อยากเล่นแคมสูงๆ 4A เปลี่ยนฝา GE แคมแต่งมีให้เลือกมากมาย ส่วน 4E มีของแต่ง แต่หายาก ราคาสูงอีก ลูกสูบ 4A เปลี่ยนลูกซุป(ทนกว่าลูก4E โบแน่นอน) ขยายท่อล่าง 7A ก็1800 ส่วน 4E เปลี่ยลูก 1g ตัวลูกสูบทนกว่าลูกเดิมแน่นอน แต่แก้ทั้ง สลัก รูสลักที่ก้านบางมาก ปาดหัว ส่วนขยายท่อนล่างก็ 5E ก็ 1500 เกียร์ไม่ต่างกันมาก แต่เรื่องเพลา ถ้า4A ใช้เพลาซุป(ต้องเกียร์ซุปหรือ3Sสับหัวหมู) เพลาใหญ่ ทนกว่าแน่นอน ส่วน4E ไม่ทนเท่าไหร่ เครื่อง4E โบ พื้นฐานเครื่องโบจริง แต่ลูกสูบไม่ทนเหมือนเครื่องโบรุ่นอื่นของโตต้าเลย ซึ่งเครื่องรุ่นอื่นบูสกัยเลย1.2บาร์ เป็นเรื่องปกติ แต่4E โบเลยบาร์ก็วักดวงกันหน่อยว่าหัวจะทะลุหรือร่องแหวนจะแตก ปล.เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ได้บอกว่า4Eโบไม่ดีนะคร๊าบ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 25 มกราคม 2552 15:03:28 4A -FE ยังงัยก็ รุ่งกว่าแน่นอนครับ
สายไฟในรถเดิมดีอยู่แล้วครับ ทำออกมาวิ่งพอฝาดำเลยนะครับ หากล่องe-manage ใส่ บูส 0.7bar ถ้าน้ำมันพอยังงัยก็ไส้ในเดิมเอาอยู่ ครับ เทอร์โบ B-52 ลูก ไม่กี่พัน หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 25 มกราคม 2552 16:26:29 เอา 4A ที่ cc เยอะไว้ก่อนครับ ไปต่อได้ดีกว่าแน่นอน
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: sooom191 ที่ 25 มกราคม 2552 17:15:04 [size=50 เครื่องไม่โบ อย่าเซตโบ ครับ ไม่จบจริงๆ เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายคำนี้เลย
เราจะทำอะไรที่มันนอกเหนือจากระบบเดิมๆๆ มันต้องมีอะไรบานปลายอยู่เเล้วครับpt][/size] ชมรมคนรัก 4E-BO แรงตามขาสั่งได้ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: mic_levin ที่ 25 มกราคม 2552 17:37:19 :emotg
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 26 มกราคม 2552 01:29:43 ทำไปเถอะคับ ถ้ามีลิมิต ยังไงก้อทนคับ บูสต์0.7-1.0บาร์ก้อขอให้มันเท่านั้นพอคับ
รอบเดิมตัด6500ก้อให้มันตัดเท่าเดิม แค่นี้ผมว่าก้อหาถนนขับยากแล้วคับ ที่สำคัญ 4อีโบน่าจะโดนคับ แต่ขอให้มีกล่องจูนเพิ่มเข้าไปคับ เอาแค่ให้มันสุดหัวฉีดเดิมก้อน่าจะพอ ที่0.7บาร์อ่ะคับ 6500รอบที่เกียร์5ผมว่าทะลุ200ไปแล้วคับ จะขับที่200กันสักกี่นาทีคับ จุดประสงค์น่าจะแค่เอามันส์ๆช่วง0-180ผมว่ายังไงก้อทนคับ ถ้าลูกละลายก้อค่อย เปลี่ยนลูกก้อไม่กี่ตังค์อ่ะคับ มันดีตรงที่เครื่องเดิมระบบมันสมบูรณ์คับ เราแค่เอาอุปกรณ์ ควบต่างๆเพิ่มเข้าไป ไม่ได้สร้างระบบใหม่ของเครื่องจากบอดี้อื่นเพื่อให้เข้ากับรถเรา ยังไงก้อน่าจะสมบูรณ์คับ เพียงแต่ต้องใจถึงและเงินถึงคับ 30000บาทสำหรับโบb52 ผมว่าพอคับ น่าจะได้กล่องจูนพ่วงด้วยคับ แค่นี้ก้อน่าจะมันพอสมควรคับ หรือไม่ถ้ามันพัง ยกเครื่องเดิมลงเอามแค่เครื่องใช้เกียร์เดิม เสียบสายไปเดิม เอาอุปกรณ์ควบเดิมมาแปะใส่ มันก้อง่ายในการเซอร์วิสในครั้งต่อไปคับ เครื่องไม่มีเกียร์ก้อแค่หมื่นกลางๆถึงหมื่นปลายๆ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 26 มกราคม 2552 09:08:35 ปวดหัวจังคับ.......ไม่รู้จะเอาแบบไหนดี...ผมก็ยังสองจิตสองใจอยู่
ว่าแต่มีใครจะให้ผมลองนั่งดูได้มั่งคับ...อิอิ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: PaoDude22 ~Levin AEM POWER~ ที่ 26 มกราคม 2552 10:54:42 ตามงบเลยครับ
แต่ เชียร์ 4afte :emots หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 26 มกราคม 2552 15:35:53 ผมเลือกเครื่องความจุเยอะไว้ก่อน ได้เปรียบ เครื่องไม่เหนื่อย กดได้นานกว่า
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 26 มกราคม 2552 16:01:54 ผมเคยดูใน CD 4a-fe เช็ทโบ ทำครบ ๆ เนียน ๆ เค้าทำเกือบ ๆ แสนเลยครับ น่าจะแรงน่าดู
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 26 มกราคม 2552 22:04:38 เอาใจช่วย
ชอบทั้ง 4e bo และ 4a bo เคยขับแล้วทั้งคู่ มันส์....... หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: ปล่อยวาง... ที่ 26 มกราคม 2552 22:41:49 ชอบอันไหนก็จัดอันนั้นเลยคับเพราะว่ามันเป็นเงินในกระเป๋าเรา
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 27 มกราคม 2552 10:54:51 ลองของผมก็ได้ครับ ถ้าเจอกันนะ
อย่างที่เพื่อนๆว่า ชอบแบบดึงแป๊บๆแล้ววิ่งเรื่อย 4E-FTE ก็สนุกพอได้และอึด นั่ง 4 คน ก็ยังดึงได้บ้างครับ แถมประหยัดแบบ 1.3 เติมโซฮอลล์ได้ 91 ก็ได้ครับ ตอนนี้ผมก็ตั้งไฟมาใช้ 91 ก็อืดลงนิดหน่อยแต่พอรับได้ครับเพราะมีโบช่วย แถมมาใช้ D1 ล้อเบาขึ้น ก็เร่งได้เร็วขึ้นอีก ก็โอเคแล้วล่ะครับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 27 มกราคม 2552 11:33:13 ข้อมูลที่ได้มาจากประสบการณ์แต่ละท่าน ผมว่ามากมายจริงๆ
จขกท. ลองตัดสินใจนะครับ สนุกเหมือนกันทั้งสองแบบ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: oo101 ที่ 27 มกราคม 2552 12:58:06 4A-FEผม โบIHI-B52+INTER บูส 5 ปอนด์ กล่องไม่ได้ทำ ลูกเดิม ตั้งไฟนิดหน่อยวิ่งดีพอใช้ได้ทนด้วยครับ ต่อมาก็เพิ่มหัวฉีด 350 cc. เวสเก็ตแยกบูส 7 ปอนด์ผมว่าก็วิ่งเอาเรื่องอยู่2ปีน่าจะได้ แต่สุดท้ายก็พังเพราะใจ ไปบูส 10 ปอนด์นี่เเหละ ตอนนี้วาง3S-NONแล้วครับ(คำเตือน อย่าแช่บูสนาน) ข้อมูลขนาดของหัวฉีดอาจผิดพลาดเพราะทำมาตั้ง 6 ปีแล้วคับ ถ้าเซ็ตโบทำได้ครับ บังคับใจตัวเองให้อยู่แล้วกัน 7 ปอนด์หรือ 0.5 บาร์ เครื่องทนได้ครับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 27 มกราคม 2552 13:29:09 ขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆมากคับที่ให้คำแนะนำ.....
ซาบซึ้งจิงๆคับ.... หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 28 มกราคม 2552 08:26:15 พี่ๆเพื่อนๆมีอู่แนะนำวาง 4eโบ แถวบางบัวทองมั่งป่าวคับ...
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: PaoDude22 ~Levin AEM POWER~ ที่ 28 มกราคม 2552 08:30:14 สรุปเอา 4 e โบ หรอ :emom :emom
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 28 มกราคม 2552 12:03:42 ถ้าเป็นตะกูล FE ช่างวางและวายได้หมดและครับ ของหมูๆ ถ้ามีพวก vvt เข้ามาสิ สงใสต้องหาพวกรู้จริงๆ ไม่งั้นไม่จบ โดน FE สวนอีก 555+
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: ChilD 1300 รัก ในหลวง ที่ 28 มกราคม 2552 13:18:19 สรุปเอา 4 e โบ หรอ :emom :emom 4E แล้วทำไมเหรอท่านเปา มันไม่แรงตรงไหน 555 กล่องที่ได้มาใส่ซะทีเถอะ คันไม่คันมืออยากจะทำละ ช่วงนี้ตกงานยิ่งว่างๆอยู่ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 28 มกราคม 2552 13:38:04 สรุปเอา 4 e โบ หรอ :emom :emom ก็ถามยังไม่ตัดสินใจ 100% หรอกคับ.... กะว่าจะลองปรึกษาช่างดูว่ามันจุกจิกหรือป่าวอ่ะ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: oo101 ที่ 28 มกราคม 2552 13:53:02 คิดดีๆนะครับ ถ้าเซ็ตโบงบก็สูงที่ผมทำไปช่วงนั้นเหยียบสามหมื่น สุดท้ายก็ต้องมาวางใหม่ เสียเงินสองต่อ แต่ผมโชคดีวางแล้วจบ
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 28 มกราคม 2552 13:57:55 ลืมบอกพี่ๆเพื่อนๆไป.....รถผมวิ่งมา 3 แสนกว่าๆแล้ว....
ถ้าเซ็ตโบมันจะมีปัญหามั้ย หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: nui007 ที่ 28 มกราคม 2552 14:12:56 วิ่งมา3แสน เคยโอเวอร์ฮอล์ แล้วหรือยังครับ ถ้ารถไม่เต็ม100 เซ็ทโบลงไป มันจะจูนไม่ลงตัว ทำไม่จบอ่ะดิครับ ผมว่าก่อนเซ็ตโบ ฟิตเครื่องก่อนดีมั้ย กลัวเสียตังให้ช่างหลายรอบอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: PaoDude22 ~Levin AEM POWER~ ที่ 28 มกราคม 2552 15:56:19 ถ้าต้องฟิตใหม่ ก็วาง4eโบ ไปเถอะ
ไหนจะฟิตไหนจะชุดโบ งบบานมากๆ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 28 มกราคม 2552 17:44:53 ถ้าต้องฟิตใหม่ ก็วาง4eโบ ไปเถอะ สงใสมี 5 หมื่น ลอยมาแต่ไกล หุหุไหนจะฟิตไหนจะชุดโบ งบบานมากๆ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 28 มกราคม 2552 18:45:33 ลืมบอกพี่ๆเพื่อนๆไป.....รถผมวิ่งมา 3 แสนกว่าๆแล้ว.... ถ้าเซ็ตโบมันจะมีปัญหามั้ย มองอีกทีก้อเซ็ทแบบที่ไม่ต้องยุ่งไส้ในอ่ะคับ มีโบ กล่องพ่วง อินเตอร์ ถ้าพังแล้ววาง4อีโบ ก้อเอาอุปกรณ์ต่างๆที่เซ็ทกับเครื่องเดิมไปยัดกับ 4อีโบ ก้อน่าจะดีคับ เป็นการอัพเกรด4อีโบด้วยคับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 28 มกราคม 2552 20:28:02 โอเวอร์ฮอลใหม่ ลูกซุปด้วยก็ดีนะคับ อิอิ
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: odinser ที่ 28 มกราคม 2552 21:42:24 4a เซ็ทโบ ค่าของ <ซื้อต่อมา> 12000 + ค่าแรง ติดตั้ง 5000 จบที่ 17000 4e โบ 20k ค่าวาง หมื่นกว่าๆ จบที่ประมาน 30000 นิดๆ เอาราคามาให้เปรียบเทียบ คร่าวๆ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 28 มกราคม 2552 22:15:57 4a เซ็ทโบ ค่าของ <ซื้อต่อมา> 12000 + ค่าแรง ติดตั้ง 5000 จบที่ 17000 4e โบ 20k ค่าวาง หมื่นกว่าๆ จบที่ประมาน 30000 นิดๆ เอาราคามาให้เปรียบเทียบ คร่าวๆ ปล.ไม่มีพวกนี้อยู่ไม่นาน หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: nanz ที่ 29 มกราคม 2552 00:47:55 ขอแทรกนิดนึงครับ แล้ว 4e fe (1300 ไม่โบ) เอาไปโอเวอร์ฮอน งบประมาณเท่าไหร่ได้คับ
อีกอย่าง 4e fe ไปยัดโบได้มั้ยคับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 29 มกราคม 2552 00:54:27 4a เซ็ทโบ ค่าของ <ซื้อต่อมา> 12000 + ค่าแรง ติดตั้ง 5000 จบที่ 17000 4e โบ 20k ค่าวาง หมื่นกว่าๆ จบที่ประมาน 30000 นิดๆ เอาราคามาให้เปรียบเทียบ คร่าวๆ 13Kเอาไป โอเวอฮฮล อิอิ 4E เอามาวางจบ3หมื่นกว่า แต่ได้เครื่องเดิมๆ สภาพภายในไม่ทราบ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 29 มกราคม 2552 01:49:06 4a เซ็ทโบ ค่าของ <ซื้อต่อมา> 12000 + ค่าแรง ติดตั้ง 5000 จบที่ 17000 4e โบ 20k ค่าวาง หมื่นกว่าๆ จบที่ประมาน 30000 นิดๆ เอาราคามาให้เปรียบเทียบ คร่าวๆ 13Kเอาไป โอเวอฮฮล อิอิ 4E เอามาวางจบ3หมื่นกว่า แต่ได้เครื่องเดิมๆ สภาพภายในไม่ทราบ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 29 มกราคม 2552 09:19:56 สภาพเครื่องแบบนี้สงสัยผมคงต้องวาง 4eโบแล้วมั้ง
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 04 ธันวาคม 2552 03:43:34 คิดหนักแทน จขกท... :emotr
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: kai_ud ที่ 04 ธันวาคม 2552 09:55:52 อ่านซะนานจนจบ ขอสอบถามเพิ่มนิดนึง ไม่รู้จริง เครื่อง 4e โบว์ ใช้แก๊สได้ไหมครับ?
ถ้าใช้ได้ อุปกรณ์ของแก๊สเดิมที่ใช้กับเครื่องไม่โบว์ จะใช้ได้หรือเปล่า หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: แค๊ปหมู ^_^ ที่ 04 ธันวาคม 2552 12:27:39 มีอีกทาง
ก้คอ3s โบ แจ่มๆๆลากยาวๆๆๆ แซด...........ฟิ้ว.. หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 06 ธันวาคม 2552 13:27:33 เดาๆเอาน๊ะครับ จากประสบการผม ไม่มีกล่อง ไม่มีลูกสูบ เปลี่ยนแต่ประเก็น กับ ระบบส่งกำลัง ไม่เกินอาทิตย์ ไส้แตก - -
ซัด ลากยาวกับเทค เล็ก กินกันไมลง แต่ เครื่องเราไปก่อนจิงๆ บูสบานึง หุหุ จะเซ็ทโบ ใจถึง ทำๆไปเหอครับ อย่าซีเรียส ถ้าเป้นเงินเราจิงๆ ไม่ค่อยกล้าเหยียบ หรอกครับ แต่มันก็เงินผมน๊ะอิ แต่วันนั้น มัน ปีดๆไปหน่อยทะเลาะกับแฟน เอาคร่าวๆ ผมว่าเก็บเงินเพิ่มอีกนิด 4afe เซ็ทโบ สนุกกว่า ครับ ลูกซุบ 5000-7000 บาท อินเตอร์ 3000-5000 บาท ไม่ต้องเอาของแท้ก็ได้ถูกดีครับ เดินท่ออินเตอร์ 5000-7000 บาทประมาณนี้ ประเก็น 2000 กว่าบาทมั้งครับ เทอร์โบ ถ้าของผม td04 ประมาณ 2000-3000 บาท กล่องฟ้า และจูนและวาย ประมาณ 15000 บาท ได้โน่ด้วยมั้งครับแล้วแต่ที่ที่เค้าทำราคาบวกลบกัน ประเก็นต่างๆอีกนิด ตรงจุดที่มันซึมๆ ก็โอเคแล้วครับบ ท่อเดินซัก สองนิ้วถึงสองนิ้วสองก็พอแล้ว เวริคแล้วครับ ขับสบายใจ แต่อย่าลากแล้วกัน ครับ สอสามเกียร์ ก็พอแล้วครับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 06 ธันวาคม 2552 22:50:45 หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: thanabodee.sit ที่ 05 เมษายน 2553 00:40:44 setเลยคับ
ผมก็กำลังจะset ตอนนี้กำลังไล่หาของอยู่ ตอนนี้ได้โบ โบอ๊อฟ เวสเกต วัดบูชแล้วคับ กำลังรอลูกกับอินเตอร์อยู่ ผมว่าทามที่เดียวเลยดีกว่า ทุนสูงแต่ครั้งเดียวจบ แล้วก็กล่องอีกตัว กะจะตัวไว้1barคับ :emom แต่รถผมจะเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาด้วย :emotp :emox แค่นี้ก็กระเป๋าแบนแล้วคับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: [B]orn_ [T]o_[B]e_[A]e ที่ 05 เมษายน 2553 08:01:35 setเลยคับ ผมก็กำลังจะset ตอนนี้กำลังไล่หาของอยู่ ตอนนี้ได้โบ โบอ๊อฟ เวสเกต วัดบูชแล้วคับ กำลังรอลูกกับอินเตอร์อยู่ ผมว่าทามที่เดียวเลยดีกว่า ทุนสูงแต่ครั้งเดียวจบ แล้วก็กล่องอีกตัว กะจะตัวไว้1barคับ :emom แต่รถผมจะเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาด้วย :emotp :emox แค่นี้ก็กระเป๋าแบนแล้วคับ ................เจ้าของกระทู้.......วาง 4E-FTE ไปแล้วครับ................. หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: OrangeLime@RYZ™ ที่ 05 เมษายน 2553 08:22:06 นานมาก ฮ่า ๆ
หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: ponzg ที่ 05 เมษายน 2553 09:27:57 ยังงี้ต้องเปิดกระทู้ใหม่
นานมาก ฮ่า ๆ ยังงี้ต้องเปิดกระทู้ใหม่ :emoth :emoth หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 05 เมษายน 2553 17:05:04 อ่านซะนานจนจบ ขอสอบถามเพิ่มนิดนึง ไม่รู้จริง เครื่อง 4e โบว์ ใช้แก๊สได้ไหมครับ? ถ้าใช้ได้ อุปกรณ์ของแก๊สเดิมที่ใช้กับเครื่องไม่โบว์ จะใช้ได้หรือเปล่า ถามมาข้ามปีไม่มีคนตอบให้ งั้นผมตอบให้นะครับ อิอิ ใช้แก๊สได้ครับ ผมก็ใช้อยู่ ใช้ระบบดูดหม้อต้ม Bigas Turbo วิ่งไม่มีสะดุด วิ่งแก๊สได้ไม่ต่างจากน้ำมัน น้ำมันวิ่งได้เท่าไหร่มาเร็วเท่าไหร่ แก๊สก็ทำได้เท่านั้น แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นอยู่กับการจูนของเราว่าจะจูนขี้เหนียวหรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร เริ่มหัวข้อโดย: laongfong ที่ 05 เมษายน 2553 17:25:39 setเลยคับ โห..ยังอุตส่าห์ไปขุดมาอีกเนอะขอรับ..เจ้าของกระทู้เขา บูททท..ชิ้ววว..กะ 4E-BO ไปตั้งนานแล้วขอรับ :emoq :emoqผมก็กำลังจะset ตอนนี้กำลังไล่หาของอยู่ ตอนนี้ได้โบ โบอ๊อฟ เวสเกต วัดบูชแล้วคับ กำลังรอลูกกับอินเตอร์อยู่ ผมว่าทามที่เดียวเลยดีกว่า ทุนสูงแต่ครั้งเดียวจบ แล้วก็กล่องอีกตัว กะจะตัวไว้1barคับ :emom แต่รถผมจะเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาด้วย :emotp :emox แค่นี้ก็กระเป๋าแบนแล้วคับ |