หัวข้อ: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 06 มกราคม 2552 08:53:36 :emo5เนื่องจาก คลัชทองแดงเดิม เริ่มไม่จับ แล้วเลย รื้อออกมา ได้เสียตังค์ เลยครับ...
คลัช ทองแดง เดิม หมด เลย ทำชุดใหญ่ ไหนๆ รื้อแล้ว ก็ เลย ใส่ flywheel ของ 20V เจียรลดน้ำหนัก ถ่วงบาล้าน แล้วเหลือ 6 กก.(จากกี่กิโลจำไม่ได้) ใส่คลัช TRD 3 แฉกเลย เห็นว่าแข็งและโดดดี เลยลองซะหน่อย เพราะหวี TRD ยังใช้ได้อยู่ . . :emotn (http://img81.imageshack.us/img81/9800/057fb3.jpg) (http://imageshack.us) (http://img81.imageshack.us/img81/057fb3.jpg/1/w599.png) (http://g.imageshack.us/img81/057fb3.jpg/1/) (http://img390.imageshack.us/img390/3844/059ik4.jpg) (http://imageshack.us) (http://img390.imageshack.us/img390/059ik4.jpg/1/w643.png) (http://g.imageshack.us/img390/059ik4.jpg/1/) คลัช TRD 3 แฉก (http://img296.imageshack.us/img296/9650/058vc0.jpg) (http://imageshack.us) (http://img296.imageshack.us/img296/058vc0.jpg/1/w643.png) (http://g.imageshack.us/img296/058vc0.jpg/1/) หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 06 มกราคม 2552 09:41:16 เคยลอง เหยีบๆ(ครัชนะ) เป็น แทงแดงแบบ นี้แหละ (แข็งชิหายเลย)
ไม่เหมาะ กับ คนที่มี่มี กิจกรรม ทำเวลา ขับ รถ เป็นอย่างยิ่ง อิอิ เหนาะ สำหรับคนชอบ โดด หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 06 มกราคม 2552 11:35:43 ลดน้ำหนักรถวิ่งดีขึ้นครับ
แต่เวลาขับลอยๆตัวแล้วกด ต้องรอ รอบกว่าจะมานานมาก ขึ้นสะพานสูงๆที่รอบหาย หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 06 มกราคม 2552 11:53:15 ลดน้ำหนักรถวิ่งดีขึ้นครับ แต่เวลาขับลอยๆตัวแล้วกด ต้องรอ รอบกว่าจะมานานมาก ขึ้นสะพานสูงๆที่รอบหาย :emotnไว้จะไปลอง ครับ แต่ผมใส่กล่อง โมฯ TRD ไม่รู้จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้มั้ย ขอบคุณครับ ถ้าไม่มีอาการตามที่ว่า หรือไม่รู้สึก ผมว่า โอ เลย.. สเต็ปนี้ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 06 มกราคม 2552 12:18:24 ผมขอถามเพิ่มหน่อยนะครับพี่ ไอ้การลดน้ำหนักฟลายวีลเนี่ย โรงกลึงทั่วไปทำได้ป่ะครับ อล่วมันมีสูตรในการทำรึป่าว รึยังไงครับ
ปล.ผมอยู่บ้านนอก เหอะๆ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 06 มกราคม 2552 12:37:16 ผมขอถามเพิ่มหน่อยนะครับพี่ ไอ้การลดน้ำหนักฟลายวีลเนี่ย โรงกลึงทั่วไปทำได้ป่ะครับ อล่วมันมีสูตรในการทำรึป่าว รึยังไงครับ ปล.ผมอยู่บ้านนอก เหอะๆ ผมว่า ต้องเลือกร้านเฉพาะ ที่มีประสบการณ์ นะ ของผม เจียร ร้านนึง ถ่วงอีกร้านนึง... ตอนไปรับงาน ดูวิธีการทำ รู้เลยว่า เซียน ถ้าเลือกร้านธรรมดา จะเสี่ยง เสียของ นะครับ ตอบ ตามความคิดเห็นส่วนตัว รอท่านอื่นเพิ่มเติม สเต็ป นี้เพิ่งศึกษา มาไม่ถึงเดือน เอง อาศัยลองรถคันอื่นมาก่อนครับ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: TUM ที่ 06 มกราคม 2552 12:38:43 อิจฉาจังครับ
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 06 มกราคม 2552 12:43:20 ลดน้ำหนักรถวิ่งดีขึ้นครับ สูเจ้าลองมาแล้วรึ ของพี่ก็ทำมาเหมือนกัน ขึ้นอุ้งผางหรือวิ่งเส้นเถินผ่านลี้ไปลำพูน แบบบายๆ แต่ของพี่เป็นแบบเพิ่มน้ำหนัก พอก เจียร บาลานซ์ใหม่ ก็มาดีเหมือนกันแต่เวลาขับลอยๆตัวแล้วกด ต้องรอ รอบกว่าจะมานานมาก ขึ้นสะพานสูงๆที่รอบหาย หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 06 มกราคม 2552 13:20:03 เข้า มา อ่านแล้วเกิด กิเลศ วุ้ย
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 06 มกราคม 2552 14:11:18 ครัชทองแดงมันตรึงเปรี๊ยะ กดยากมากมั้ยอ่ะคับ อยากใส่แต่กลัวปวดขากับรถติดๆ
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 06 มกราคม 2552 14:23:50 ครัชทองแดงมันตรึงเปรี๊ยะ กดยากมากมั้ยอ่ะคับ อยากใส่แต่กลัวปวดขากับรถติดๆ เมื่อคืน นิ่ม อ่ะ ช่างบอก มันยังไม่จับ ดี สักพัก ก็แข็ง ขึ้นเรื่อยๆ มาลอง ขับ มั้ย ตอนนี้มันนิ่มอยู่ ที่เดิม เพื่อน... :emotq หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 06 มกราคม 2552 15:00:13 ไม่ทราบว่าอู่ที่ไปทำพอมีของแต่งของเครื่องซุปบ้างป่าวคับฝากถามๆให้หน่อยนะคับ
ผมหาไม่ค่อยได้เลย ถ้ามีจะเข้าไปอุดหนุนร้านแก ฝากด้วยนะคับ ขอบคุณคับ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 06 มกราคม 2552 16:55:00 แจ่มๆเลยคับ พี่เจ ผมอยากทำบ้างเลยคับ
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 06 มกราคม 2552 19:19:31 แจ่มๆเลยคับ พี่เจ ผมอยากทำบ้างเลยคับ 6เกียร์ยังไม่พออีกหรือจ๊ะน้องนัท แค่นี้พี่ก็ได้แต่มองไฟท้ายตาปริบๆหัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 06 มกราคม 2552 19:41:04 แจ่มๆเลยคับ พี่เจ ผมอยากทำบ้างเลยคับ 6เกียร์ยังไม่พออีกหรือจ๊ะน้องนัท แค่นี้พี่ก็ได้แต่มองไฟท้ายตาปริบๆแหมพี่ดาก็ :emotq อิอิ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 06 มกราคม 2552 19:47:07 แจ่มๆเลยคับ พี่เจ ผมอยากทำบ้างเลยคับ มาลองดิ.. พี่อยากลอง 6 เกียร์ ด้วยล่ะ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 06 มกราคม 2552 20:12:37 ช่ายๆ ขึ้นที่จอดรถห้างที เหนื่อยสาด
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 06 มกราคม 2552 20:31:51 ลดน้ำหนักแล้ว ความเร็วปลายจะลดลงด้วย เนื่องจากแรงเฉื่อยจะน้อยลง แรงที่จะต้านอากาศ จะน้อยลงไปด้วย
ถ้าลดมากไป ทีนี้จะขึ้นจากทางลาดชันตอนจอดติดอยู่ลำบากขึ้น ยิ่งได้ครัชทองแดงด้วย ยิ่งส่งเสริมการถอย ของรอบเครื่องไปอีก ลองดูครับ ตอนรถติดในห้างฯ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 06 มกราคม 2552 20:36:56 ลดน้ำหนักรถวิ่งดีขึ้นครับ แต่เวลาขับลอยๆตัวแล้วกด ต้องรอ รอบกว่าจะมานานมาก ขึ้นสะพานสูงๆที่รอบหาย วินเหมื่อน สมัยเองเล่นรถแรกๆเลย ลดน้ำหนักมาได้นะมาบอกโหพี่ รอบต้นนะกวดโคตรเลยพี่ยังจำได้เลย 55 น้ำหนักเบานะดีครับ สำหรับรอบต้น และเล่นในเมืองนะ เบาขับดีกว่ามาก แต่รอบปลายนะ มันจะช้าครับ แต่ก็เป็นที่นิยมทำกันนะ บรรทุกหนัก ก็จะขึ้นช้ามากครับ แล้วยิ่งใช้ผ้า 3 แฉก อีก อุอุ ออกตัวกระโดดเป็นกบ เลย อุอุ ผมชอบผ้าหน้าเต็มมากกว่าออกตัวง่ายกว่า ลดน้ำหนักรถวิ่งดีขึ้นครับ แต่เวลาขับลอยๆตัวแล้วกด ต้องรอ รอบกว่าจะมานานมาก ขึ้นสะพานสูงๆที่รอบหาย :emotnไว้จะไปลอง ครับ แต่ผมใส่กล่อง โมฯ TRD ไม่รู้จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้มั้ย ขอบคุณครับ ถ้าไม่มีอาการตามที่ว่า หรือไม่รู้สึก ผมว่า โอ เลย.. สเต็ปนี้ กล่องโม TRD มันทำไรมาบ้างหรือครับ รบกวนแจ้งให้หน่อยครับ อยากรู้ ปกตินะ ถ้าเครื่องแรงไม่ต้องไปลดน้ำหนักหรอกครับ แรงได้ใจอบยู่แล้ว ลดน้ำหนักรถวิ่งดีขึ้นครับ สูเจ้าลองมาแล้วรึ ของพี่ก็ทำมาเหมือนกัน ขึ้นอุ้งผางหรือวิ่งเส้นเถินผ่านลี้ไปลำพูน แบบบายๆ แต่ของพี่เป็นแบบเพิ่มน้ำหนัก พอก เจียร บาลานซ์ใหม่ ก็มาดีเหมือนกันแต่เวลาขับลอยๆตัวแล้วกด ต้องรอ รอบกว่าจะมานานมาก ขึ้นสะพานสูงๆที่รอบหาย ของพี่นะเพิ่มน้ำหนักทางยาวๆสบายเลย อุออุ ได้แรง ลดน้ำหนักแล้ว ความเร็วปลายจะลดลงด้วย เนื่องจากแรงเฉื่อยจะน้อยลง แรงที่จะต้านอากาศ จะน้อยลงไปด้วย ถ้าลดมากไป ทีนี้จะขึ้นจากทางลาดชันตอนจอดติดอยู่ลำบากขึ้น ยิ่งได้ครัชทองแดงด้วย ยิ่งส่งเสริมการถอย ของรอบเครื่องไปอีก ลองดูครับ ตอนรถติดในห้างฯ พี่เคยเล่นละซิ 55 หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 06 มกราคม 2552 20:46:58 แน่นอน แล้วจะรู้ว่าเดิมๆ น่ะดีอยู๋แล้ว ยิ่งรถ turbo หนักไว้ยิ่งดี เร็วดีเสียวด้วย
แบบลดน้ำหนัก เค้าทำมาเพื่อให้รีดรอบได้เร็วขึ้น ก็จุดประสงค์ กับการขับขี่ใน circuit นั่นแหล่ะ มันไม่ค่อยมี case ขับแบบสับยิกๆ แล้วก็รักษารอบเครื่องแบบนั้นบนถนนหรอก ของรถสำหรับแข่งไม่ใช่สำหรับรถแต่ง ท่องไว้ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 06 มกราคม 2552 20:48:35 แจ่มๆเลยคับ พี่เจ ผมอยากทำบ้างเลยคับ มาลองดิ.. พี่อยากลอง 6 เกียร์ ด้วยล่ะ อิอิ ผมอยากจาออกโดดๆ บ้าง ฮิฮิ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 06 มกราคม 2552 20:49:05 แน่นอน แล้วจะรู้ว่าเดิมๆ น่ะดีอยู๋แล้ว ยิ่งรถ turbo หนักไว้ยิ่งดี เร็วดีเสียวด้วย แบบลดน้ำหนัก เค้าทำมาเพื่อให้รีดรอบได้เร็วขึ้น ก็จุดประสงค์ กับการขับขี่ใน circuit นั่นแหล่ะ มันไม่ค่อยมี case ขับแบบสับยิกๆ แล้วก็รักษารอบเครื่องแบบนั้นบนถนนหรอก ของรถสำหรับแข่งไม่ใช่สำหรับรถแต่ง ท่องไว้ ว่าจะพิมพ์อยู่พอดีพี่แย่งไปหมดแล้ว ตามพี่บอกกล่าวนั้นละครับ รถสนามนิยมทำ แต่ถ้าท้องถนนละ อุอุ ไม่นิยมเท่าไร ยิ่งเครื่องแรงยิ่งต้องหนัก แต่ถ้าเครื่องไม่แรงมากก็เอาเบาะๆไว้เล่น 1 2 3 ได้พองาม หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 06 มกราคม 2552 20:53:07 ความรู้ มาอีกแล้วๆๆๆ
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 06 มกราคม 2552 21:41:06 ฟลายวีลที่เหมาะกับสมกับท้องถนนที่สุด ก้
ฟลายวีลฝาดำเลยครับ เบา แต่ไม่มาก กำลังดี วิ่งถนนดีรอบก้ ดีแต่ไม่ถึงกับพวก ไททาเนียม พวก ไททาเนียม กวาดไว ปลายวิ่งลอยๆ พอขึ้นสะพานรอบห้อย ของฝาดำถ้าจำไม่ผิดประมาณ 5.8 โลอ่ะครับ พวกของแต่ง จะประมาณ 4.4โลได้อ่ะครับ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 06 มกราคม 2552 22:03:18 ของผมใช้ไททาเนียม กัน trd 3 แฉก อ่ะดิ่
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 06 มกราคม 2552 22:19:54 :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 06 มกราคม 2552 22:39:53 แล้วของฝาขาวเดิมๆมันกี่กิโลครับ
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 06 มกราคม 2552 22:46:19 :emotk :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 06 มกราคม 2552 23:00:21 ผมจะถอดออกให้หมดแล้วครับ พวกครัชแต่งเนียขับแล้วหมดแรง (ทำการบ้าน) เดียวเมียหาว่านอกใจอีก ไม่เอาแล้วใส่ของ STD ดีกว่า
เนี่ยครับชุดที่ผมใช้อยู่ (http://photos2.hi5.com/0029/174/353/vR5oEy174353-02.jpg) (http://photos4.hi5.com/0030/560/935/p1QaOI560935-02.jpg) (http://photos3.hi5.com/0029/492/242/uMwTE1492242-02.jpg) หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: mee... ที่ 06 มกราคม 2552 23:01:56 ฟลายวีลที่เหมาะกับสมกับท้องถนนที่สุด ก้ แล้วไอ้ที่ขายมาให้พี่มันเท่าไรฟะฟลายวีลฝาดำเลยครับ เบา แต่ไม่มาก กำลังดี วิ่งถนนดีรอบก้ ดีแต่ไม่ถึงกับพวก ไททาเนียม พวก ไททาเนียม กวาดไว ปลายวิ่งลอยๆ พอขึ้นสะพานรอบห้อย ของฝาดำถ้าจำไม่ผิดประมาณ 5.8 โลอ่ะครับ พวกของแต่ง จะประมาณ 4.4โลได้อ่ะครับ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 06 มกราคม 2552 23:39:05 :emotnขอบคุณ สำหรับข้อมูล ผมตั้งใจ จะเล่น DRAG อ่ะครับ... :emotn
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 06 มกราคม 2552 23:46:54 ถ้าจะ drag ต้องดูด้วยว่ากำลังเครื่องมีเท่าไหร่ เพราะแม้ว่า 200m จะไปได้เร็ว
แต่ว่า มาห่วยตอนจะจบ ก็จบข่าวครับ เพราะ light flywheel ความเร็วปลายได้ น้อยกว่าปรกติ ทีนี้จะเจ็บใจว่าเรามาเกือบถึงก่อน แต่คนอื่น ตะปบหน้าเส้น ุ สำหรับ fly wheel 4A-GE ไม่น่ามี titanium เพราะมันยังไม่ถึงยุคที่ Ti ถูกจน เอามาทำของพวกนี้ได้ ส่วนมากเป็น chromoly ครับ สีเขียวๆ น่ะ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 07 มกราคม 2552 00:00:44 ผมจะถอดออกให้หมดแล้วครับ พวกครัชแต่งเนียขับแล้วหมดแรง (ทำการบ้าน) เดียวเมียหาว่านอกใจอีก ไม่เอาแล้วใส่ของ STD ดีกว่า รอบริจากอยู่ครับ ถ้าไม่รู้จะเอาไปทิ้งที่ไหนก็เอามาโยนไว้ที่บ้านดาก็ได้นะ คิคิ ชอบปวดขา เนี่ยครับชุดที่ผมใช้อยู่ (http://photos2.hi5.com/0029/174/353/vR5oEy174353-02.jpg) (http://photos4.hi5.com/0030/560/935/p1QaOI560935-02.jpg) (http://photos3.hi5.com/0029/492/242/uMwTE1492242-02.jpg) หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 07 มกราคม 2552 00:08:32 ผมจะถอดออกให้หมดแล้วครับ พวกครัชแต่งเนียขับแล้วหมดแรง (ทำการบ้าน) เดียวเมียหาว่านอกใจอีก ไม่เอาแล้วใส่ของ STD ดีกว่า รอบริจากอยู่ครับ ถ้าไม่รู้จะเอาไปทิ้งที่ไหนก็เอามาโยนไว้ที่บ้านดาก็ได้นะ คิคิ ชอบปวดขา เนี่ยครับชุดที่ผมใช้อยู่ (http://photos2.hi5.com/0029/174/353/vR5oEy174353-02.jpg) (http://photos4.hi5.com/0030/560/935/p1QaOI560935-02.jpg) (http://photos3.hi5.com/0029/492/242/uMwTE1492242-02.jpg) ของแบบนี้มันมีเคล็ดครับ หนักน้อยกว่า STD อีก ร้านที่ทำละเอียดเค้าจะทำครบ กดนิ่มๆ เลย หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 07 มกราคม 2552 00:12:54 ทำจากโครโมลี่ นี่ประมาณนี้เปล่าครับ เห็นมีขายในอีเบย์ Item number: 190275256043 แล้วในไทยนี่หาได้ไหมครับ
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 07 มกราคม 2552 03:02:31 :emok อย่าใส่เลยขึ้นทางชันๆจะรู้ :emotk
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 07 มกราคม 2552 08:02:51 ฟลายวีลที่เหมาะกับสมกับท้องถนนที่สุด ก้ แล้วไอ้ที่ขายมาให้พี่มันเท่าไรฟะฟลายวีลฝาดำเลยครับ เบา แต่ไม่มาก กำลังดี วิ่งถนนดีรอบก้ ดีแต่ไม่ถึงกับพวก ไททาเนียม พวก ไททาเนียม กวาดไว ปลายวิ่งลอยๆ พอขึ้นสะพานรอบห้อย ของฝาดำถ้าจำไม่ผิดประมาณ 5.8 โลอ่ะครับ พวกของแต่ง จะประมาณ 4.4โลได้อ่ะครับ 4.8ได้ล่ะมั้ง นะ แต่อันนี่ทำมาแล้วมันใช้ดีมากๆๆ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: thoss ที่ 07 มกราคม 2552 08:50:40 :emo2
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 07 มกราคม 2552 12:30:27 ยังมีหลายเรื่องที่ช่างมือใหม่หัดโมฯ เข้าใจผิด
1. ฟลายวีลน้ำหนักเบา - เครื่องยนต์ที่ใส่ฟลายวีลแบบนี้ได้ จะต้องทำให้มีแรงบิดมากกว่าเดิมไม่น้อยกว่า 25 % ไม่งั้นปลายห้อย ไม่ไหล - เครื่องยนต์ที่ใส่ฟลายวีลแบบนี้ ใช้งานได้ดีเฉพาะการขับขี่ช่วงสั้นๆ ไม่เน้นความเร็วปลาย เช่น ยีมคาน่า , Circuit ( สนามสั้นๆ ) - เครื่องยนต์ที่ใส่ฟลายวีลแบบนี้ นำไปแข่งDrag แล้ว เวลาจะด้อยกว่าที่ควรจะเป็นครับ *** ฟลายวีลน้ำหนักเบา เอามาใส่กับรถStandard จะเสียมากกว่าได้ และความเร็วปลายลดลงแน่นอน *** 2. ครัทช์ทองแดง - การใช้แรงกดที่มากขึ้น ( เหยียบครัทช์ ) ถือเป็นเรื่องผิดปกติ แต่ช่างส่วนใหญ่มักทำให้ใช้แรงเหยียบน้อยๆ ไม่ได้ เลยสรุปว่าเป็นธรรมชาติของครัทช์แบบนี้ ทั้งๆที่ชนิดของผ้าครัทช์ ไม่ได้มีผลต่อการเหยียบครัทช์เลย การประกอบ และตั้งระยะครัทช์ไม่ถูกต้อง คือสาเหตุที่ทำให้ต้องออกแรงเหยียบมากขึ้นครับ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 07 มกราคม 2552 13:03:31 ขอเข้ามาเก็บความรู้ครับ :emop
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 07 มกราคม 2552 13:15:50 2. ครัทช์ทองแดง
- การใช้แรงกดที่มากขึ้น ( เหยียบครัทช์ ) ถือเป็นเรื่องผิดปกติ แต่ช่างส่วนใหญ่มักทำให้ใช้แรงเหยียบน้อยๆ ไม่ได้ เลยสรุปว่าเป็นธรรมชาติของครัทช์แบบนี้ ทั้งๆที่ชนิดของผ้าครัทช์ ไม่ได้มีผลต่อการเหยียบครัทช์เลย การประกอบ และตั้งระยะครัทช์ไม่ถูกต้อง คือสาเหตุที่ทำให้ต้องออกแรงเหยียบมากขึ้นครับ ขอวิธีปรับแต่งให้เบาหรือหนักน้อยลงครับ เพราะตอนนี้ใช้อยู่ ไม่กล้าให้พ่อถอยรถเลยเวลาที่จอดขวางรถแกกลัวโดนบ่น ข้อดีมีนิดหน่อย เพื่อนบางคนไม่กล้ายืมรถไปขับซื้อของ อิอิ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: 9QC ที่ 07 มกราคม 2552 13:18:38 :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: EVE29 ที่ 07 มกราคม 2552 14:53:22 :emop :emop
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 07 มกราคม 2552 15:41:58 คืนนี้ว่าจะไปลอง ว่า ปลายจะมาช้ามั้ย และจะมารายงานผล
อยากรู้เหมือนกัน อิอิ ... :emotn หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 07 มกราคม 2552 18:25:26 os แน่นอน สุดแระ
555 หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: EVE29 ที่ 07 มกราคม 2552 19:03:40 สู้ๆ รอดูครับ
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 07 มกราคม 2552 19:44:35 ครัชกึ่งทองแดง ทำไมเวลาออกมันเต้นๆหน่อยอะครับ ถ้าปล่อยเลยก็เอี๊ยดๆ ตลอดเลย
เห็นเขาว่ากึ่งทองแดงจะออกเหมือนผ้าธรรมดา พอดีครัชเก่านี้หมดสนิดเลย ราบเรียบเตียนโล่งแล้วพอเปลีย่นครัชมา มันคนละฟิลกันเลยตกใจ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: ozzy_ae ที่ 07 มกราคม 2552 19:49:18 แรงกันใหญ่แล้วว้อย............ :emo5 :emo5 :emo5
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 07 มกราคม 2552 21:48:07 เดี่ยวขับตามหลังไปล่ะกัน
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 07 มกราคม 2552 21:48:33 ยังมีหลายเรื่องที่ช่างมือใหม่หัดโมฯ เข้าใจผิด 1. ฟลายวีลน้ำหนักเบา - เครื่องยนต์ที่ใส่ฟลายวีลแบบนี้ได้ จะต้องทำให้มีแรงบิดมากกว่าเดิมไม่น้อยกว่า 25 % ไม่งั้นปลายห้อย ไม่ไหล - เครื่องยนต์ที่ใส่ฟลายวีลแบบนี้ ใช้งานได้ดีเฉพาะการขับขี่ช่วงสั้นๆ ไม่เน้นความเร็วปลาย เช่น ยีมคาน่า , Circuit ( สนามสั้นๆ ) - เครื่องยนต์ที่ใส่ฟลายวีลแบบนี้ นำไปแข่งDrag แล้ว เวลาจะด้อยกว่าที่ควรจะเป็นครับ *** ฟลายวีลน้ำหนักเบา เอามาใส่กับรถStandard จะเสียมากกว่าได้ และความเร็วปลายลดลงแน่นอน *** 2. ครัทช์ทองแดง - การใช้แรงกดที่มากขึ้น ( เหยียบครัทช์ ) ถือเป็นเรื่องผิดปกติ แต่ช่างส่วนใหญ่มักทำให้ใช้แรงเหยียบน้อยๆ ไม่ได้ เลยสรุปว่าเป็นธรรมชาติของครัทช์แบบนี้ ทั้งๆที่ชนิดของผ้าครัทช์ ไม่ได้มีผลต่อการเหยียบครัทช์เลย การประกอบ และตั้งระยะครัทช์ไม่ถูกต้อง คือสาเหตุที่ทำให้ต้องออกแรงเหยียบมากขึ้นครับ เด็ดขาดครับ ปรบมือให้ครับ ส่วน http://cgi.ebay.com/ebaymotors/TODA-AE86-4AGE-16V-%2F-4AG-20V-212mm-Flywheel-~-NEW-_W0QQitemZ190275256043QQcmdZViewItemQQimsxZ20081221?IMSfp=TL0812211110004r10544 (http://cgi.ebay.com/ebaymotors/TODA-AE86-4AGE-16V-%2F-4AG-20V-212mm-Flywheel-~-NEW-_W0QQitemZ190275256043QQcmdZViewItemQQimsxZ20081221?IMSfp=TL0812211110004r10544) Flywheel แบบนี้หาได้ครับ แหล่งที่มีจะมีเป็นบางแหล่ง แต่แหล่งที่ผมมีหาได้แน่ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 07 มกราคม 2552 23:10:30 ผมว่าลองเรียนรู้ด้วยตัวเองไปก็ดีนะคับ
เพราะถ้ามัน ผ่านฉลุยทุกอย่างมันก็ไม่สนุกดิคับ ซื้อเอง ใส่เอง ดีก็ดีใจ แย่ก็ไม่โทษใคร โทษตัวเอง ส่วนตัวผม อยากรู้ไรต้องลองคับ... หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 07 มกราคม 2552 23:16:18 รอติดตามผล
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 07 มกราคม 2552 23:16:54 ผมว่าลองเรียนรู้ด้วยตัวเองไปก็ดีนะคับ :emo2เพราะถ้ามัน ผ่านฉลุยทุกอย่างมันก็ไม่สนุกดิคับ ซื้อเอง ใส่เอง ดีก็ดีใจ แย่ก็ไม่โทษใคร โทษตัวเอง ส่วนตัวผม อยากรู้ไรต้องลองคับ... หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel กับใส่ คลัช TRD 3 แฉกมา ครับ** เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 08 มกราคม 2552 00:35:17 ทดสอบมาแล้ว อาการที่ คาดว่าจะเกิด คือ ปลายไม่มา ปลายห้อย ปลายมาช้า ไม่เจอครับ.. กดก็มาตลอด...
โดยรวมพอใจ แม้คลัชใหม่ ยังนิ่มไม่โดด เท่าที่ควร... ขับเกีย 5 ปล่อยบ้าง กด บ้าง ก็ไม่มีอาการห้อย ครับ :emom จาก คลิป ที่ไม่ชัดเลย เกีย 2 สับที่ 60 km เกีย 3 สับที่ 110 km เกีย 4 สับที่ 150 km เกีย 5 สับที่ 190 km สับแล้วก็ยกเลย ไม่กดแล้ว ขอออภัยคลิป ไม่ชัดเจน รู้งี้เปิดไฟในห้องโดยสาร ดีก่า 0 - 180 km ที่ 32 วินาที อาจจะไม่ดีที่สุด ในการขับ ถ้าในสเปก... นี้ ลูกเดิม แคมเดิม กล่องก็เดิม ตัดที่ 7500 (ถ้าปลดล๊อคได้คงดีกว่านี้) ก็น่าพอใจในของที่ใส่ลงไป ครับ คลิป ซึ่ง ต้องฟังเสียงเอา http://www.youtube.com/watch?v=3ACDM4EQtSg หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 08 มกราคม 2552 00:56:17 มืดจังครับพี่ เสียดายไม่เห้นตอนมันกวาดรอบอะครับ แต่เสียงพอได้อยู่ครับ คิคิ
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 08 มกราคม 2552 01:07:31 ดูดีนะครับพี่
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: B☆NK ที่ 08 มกราคม 2552 01:58:54 พี่คนนี้นิ แล้วของอันนั้น... ล่มยังพี่ :emob
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 08 มกราคม 2552 03:58:47 โอ้โหเวลาดีเหมือนกันนะครับนี่ 0-180 32 วิ
เครื่องรถทำไรไปบ้างครับ 4AGE 16v เหมือนกัน ผมยังเวลาแย่กว่าพอสมควรเลยเลย คราวหน้าลอง 0-400 เมตรบ้างนะครับอยากรู้ แต่หาถนนโล่งๆกว่านี้น่าจะดีกว่านะครับ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 08 มกราคม 2552 06:44:04 ดีใจด้วยถ้ามันไม่ห้อย
ถ้าขับคนเดียวไม่ค่อยรู้ต้องนั่งซะ 4 คน เห็นผลแน่ๆ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 08 มกราคม 2552 08:37:07 ดีใจด้วยถ้ามันไม่ห้อย ถ้าขับคนเดียวไม่ค่อยรู้ต้องนั่งซะ 4 คน เห็นผลแน่ๆ แรงอย่างนี้เจอกับ วินปีนี้ที่พีระ เลยดีมัยนี้ อุอุอุ กำลังแรง หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: witarn ที่ 08 มกราคม 2552 08:51:16 ทดสอบมาแล้ว อาการที่ คาดว่าจะเกิด คือ ปลายไม่มา ปลายห้อย ปลายมาช้า ไม่เจอครับ.. กดก็มาตลอด... โห...แหล่มมากเลย แต่สับที่ 7500 ทำไมความเร็วได้เยอะจังเลยครับ ของผมสับที่ 8000 รอบทุกเกียร์ ล้อขอบ15 ยาง 195/50/R15 เกียร์1มองไม่ทัน เกียร์ 2 ได้ 100 เกียร์ 3 ได้ 140 เกียร์ 4 ได้ 180 เองครับ หรือว่าไมล์ผมเพี้ยนหนอ...พอดีเครื่องกับบอดี้คนละยี่ห้อครับโดยรวมพอใจ แม้คลัชใหม่ ยังนิ่มไม่โดด เท่าที่ควร... ขับเกีย 5 ปล่อยบ้าง กด บ้าง ก็ไม่มีอาการห้อย ครับ :emom จาก คลิป ที่ไม่ชัดเลย เกีย 2 สับที่ 60 km เกีย 3 สับที่ 110 km เกีย 4 สับที่ 150 km เกีย 5 สับที่ 190 km สับแล้วก็ยกเลย ไม่กดแล้ว ขอออภัยคลิป ไม่ชัดเจน รู้งี้เปิดไฟในห้องโดยสาร ดีก่า 0 - 180 km ที่ 32 วินาที อาจจะไม่ดีที่สุด ในการขับ ถ้าในสเปก... นี้ ลูกเดิม แคมเดิม กล่องก็เดิม ตัดที่ 7500 (ถ้าปลดล๊อคได้คงดีกว่านี้) ก็น่าพอใจในของที่ใส่ลงไป ครับ คลิป ซึ่ง ต้องฟังเสียงเอา http://www.youtube.com/watch?v=3ACDM4EQtSg หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 08 มกราคม 2552 10:30:42 มารออ่านความรู้เพิ่มเติม ครับ
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 08 มกราคม 2552 11:27:46 น่าจะมีนัดรวมๆตัวกัน ช่วงค่ำๆวันศุกร์ หรือเสาร์ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
เพื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆพี่ๆ จะได้มาลองกันว่าแบบไหนเวิร์ค แบบไหนใส่ไปแล้วเหมาะกับแบบไหน ผมว่าน่าจะหลักการเดียวกันกับมอไซนะคับเคยเล่น deo zx รวมกลุ่มกัน 16 คันจะได้ มาจากทั่วสารทิศ ต่างคนต่างซุ่มทำ แล้วเอามาลองวิ่งกัน แรกๆผม กล่องเดิม วิ่งสู้คนอื่นเค้าไม่ได้ เพราะตัดความเร็ว พี่ๆหลายๆคนทำเยอะพอสมควรเปลี่ยนลูก ครัช สปริงครัช ท่อใบละ 15000 บาท คิดดูแพงกว่าของรถเสียอีก โม เสียไปหลายตัง สุดท้ายทนไม่ไหว รั่งท้ายได้ไง ทำบ้างโว๊ย... ไล่แค่ กล่อง posh ไล่ เม็ดตุ้ม ชามแต่ง ครัช สายพานอย่างดี ท่อสูตรใบ (ของคนอื่นทำเยอะกว่านี้เยอะ) เชื่อป่ะ สวนชาวบ้านกระจุยปลายตามไปเก็บเรียบ โคตรสะใจ เราลูกเดิมแท้ๆ แค่เซ็ทน้ำมันอากาศใหม่ หลังจากนั้น มีแต่คนมาถามเอาไปทำไรมาอ่ะ ก็บอกไปตรงๆ งง กันไป เค้าไม่ยอม เลยยกรถไปทำที่ชลบุรี กลับมาแรงมากๆ วิ่งได้ 3วัน พังกระจุย สำหรับผมว่าน่าจะหลักการคล้ายๆกันนะรถ กับมอไซด์ บางอย่าง ของแต่งเหมือนกันเด๊ะๆ ใส่กันคนละคัน คันนึงวิ่ง อีกคันนึงไม่วิ่ง ก็เป็นไปได้คับ... หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: ตั้มเม้ง... ที่ 08 มกราคม 2552 11:35:34 กระทู้นี้ มันส์ดีแหะ
ดีครับ แลกเปลี่ยนความรุ้กัน ขอรำลึกความหลังด้วยคน ตอนผมใช้ 20v ก็ได้ ชุด clutch TRD มาทั้งชุด ฟลายวิลหนัก 3.5 โล ผ้าเต็ม หวี trd ขับดีออก รอบกวาดขึ้นเห็นๆ ถ้าขับ คนสองคน ผมก็ขับขึ้นฟอจูนได้ไม่เหนเปนไร ออกตัวก็ดี แต่ถ้านั่งสี่คนนะ แหะแหะ ซัดไม่ออกเลย ถ้านั่งสองหรือคนเดียว เนี่ย 1-3มันส์ดี แต่ สี่ก็ห้อยแหละ แต่ผมก็เน้น ซัดสามเกียร์แรกอยุ่แหละ สรุป ผมชอบแหละ แจ่ม หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 08 มกราคม 2552 11:43:27 กระทู้นี้ มันส์ดีแหะ ดีครับ แลกเปลี่ยนความรุ้กัน ขอรำลึกความหลังด้วยคน ตอนผมใช้ 20v ก็ได้ ชุด clutch TRD มาทั้งชุด ฟลายวิลหนัก 3.5 โล ผ้าเต็ม หวี trd ขับดีออก รอบกวาดขึ้นเห็นๆ ถ้าขับ คนสองคน ผมก็ขับขึ้นฟอจูนได้ไม่เหนเปนไร ออกตัวก็ดี แต่ถ้านั่งสี่คนนะ แหะแหะ ซัดไม่ออกเลย ถ้านั่งสองหรือคนเดียว เนี่ย 1-3มันส์ดี แต่ สี่ก็ห้อยแหละ แต่ผมก็เน้น ซัดสามเกียร์แรกอยุ่แหละ สรุป ผมชอบแหละ แจ่ม พี่แล้วถ้าเอาให้น้ำหนักเหลือซัก 1 โลนี้มันจะเป็นอย่างไรอะ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 08 มกราคม 2552 11:46:53 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 08 มกราคม 2552 12:01:30 กระทู้นี้ มันส์ดีแหะ ดีครับ แลกเปลี่ยนความรุ้กัน ขอรำลึกความหลังด้วยคน ตอนผมใช้ 20v ก็ได้ ชุด clutch TRD มาทั้งชุด ฟลายวิลหนัก 3.5 โล ผ้าเต็ม หวี trd ขับดีออก รอบกวาดขึ้นเห็นๆ ถ้าขับ คนสองคน ผมก็ขับขึ้นฟอจูนได้ไม่เหนเปนไร ออกตัวก็ดี แต่ถ้านั่งสี่คนนะ แหะแหะ ซัดไม่ออกเลย ถ้านั่งสองหรือคนเดียว เนี่ย 1-3มันส์ดี แต่ สี่ก็ห้อยแหละ แต่ผมก็เน้น ซัดสามเกียร์แรกอยุ่แหละ สรุป ผมชอบแหละ แจ่ม ขอบคุนครับ ที่แช ข้อมูล ให้ ฟลายวิลหนัก 3.5 โล เบามาก ฮิฮิ ผมยังยั้งไว้แค่ 6 โล แต่ผม 16V รอบต้นจัดกว่า 20V ด้วยแหละ ปลายเลยมาเรื่อยๆ ตอนใส่ ช่างก็บอก เบากว่านี้ อาจไม่ดี ก็เพิ่งมารู้ ในกระทู้นี่แหละ ว่าไม่ดีคือ ปลายห้อย ขอบคุณครับ... :emotn หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: ตั้มเม้ง... ที่ 08 มกราคม 2552 12:05:46 กระทู้นี้ มันส์ดีแหะ ดีครับ แลกเปลี่ยนความรุ้กัน ขอรำลึกความหลังด้วยคน ตอนผมใช้ 20v ก็ได้ ชุด clutch TRD มาทั้งชุด ฟลายวิลหนัก 3.5 โล ผ้าเต็ม หวี trd ขับดีออก รอบกวาดขึ้นเห็นๆ ถ้าขับ คนสองคน ผมก็ขับขึ้นฟอจูนได้ไม่เหนเปนไร ออกตัวก็ดี แต่ถ้านั่งสี่คนนะ แหะแหะ ซัดไม่ออกเลย ถ้านั่งสองหรือคนเดียว เนี่ย 1-3มันส์ดี แต่ สี่ก็ห้อยแหละ แต่ผมก็เน้น ซัดสามเกียร์แรกอยุ่แหละ สรุป ผมชอบแหละ แจ่ม พี่แล้วถ้าเอาให้น้ำหนักเหลือซัก 1 โลนี้มันจะเป็นอย่างไรอะ แหม่ บ้านอยุ่ใกล้ๆ คัมภีร์4A อย่ามาหลอกถามกันเลยดีกว่า น้า อึอิอุอะอิโอ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 08 มกราคม 2552 12:18:43 ลองอ่านเล่นกันนะ
ถ้าเข้าใจถึงบทบาทและหน้าที่การทำงานของมันก็ไม่น่ายากครับ เครื่องยนต์เรามีสี่สูบ จะต้องจุดระเบิดทีละสูบ ใน 720องศาเท่ากับจะจุดระเบิดทุก 180 องศา เมื่อมีการจุดระเบิดก็ย่อมเกิดแรงกระทำ เมื่อเกิดแรงกระทำในลักษณะไม่ต่อเนื่องเช่นนี้ก็จะเกิดแรงกระชาก หรือที่เราเรียกว่า swing แน่นอนย่อมไม่สามารถเอากำลังงานอย่างนั้นมาใช้งานให้ได้ประสิทธิภาพ Flywheel หรือที่ภาษาไทยเรียกว่า "ล้อช่วยแรง" มันก็มีหน้าที่ตามชื่อเลย แต่เพื่อความเข้าใจที่ดีกว่า เราจะมาขยายความมันให้ฟัง เจ้าล้อช่วยแรงนี้ก้จะมาทำหน้าที่ สร้างแรงเฉื่อยให้กับเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์เดินได้แบบราบเรียบ แน่นอนยิ่งมีน้ำหนักมากก็ยิ่งนุ่มนวลมากเพราะ เครื่องยนต์ต้องสร้างแรงมากระทำต่อน้ำหนักของFlywheel ยิ่งเจ้า Flywheel หนักมากเท่าไหร่เครื่องยนต์ก็ต้องสร้างแรงมาให้มากเท่านั้น เพื่อเอาชนะน้ำหนักของมัน ฉนั้น เมื่อเราทำให้เจ้า Flywheel มีน้ำหนักที่เบามากๆ จะเห็นว่าตอบสนองของเครื่องยนต์ไม่ว่าจะเป็นการเร่งหรือเบา จะดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด การไต๋ขึ้นรอบจะรวดเร็วกว่าเดิมเป็นอย่างมาก และก็แน่นอนก็จะใช้พลังงานน้อยลงเพราะไม่ต้องไปเอาชนะพลังงานจนนี้ เมื่อเห็นดังนี้แล้วก็ต้องบอกว่า มีแต่ข้อดีสิครับ ฉนั้นมาเอาFlywheel ออกกันเลยดีกว่า ไม่ได้ครับ เพราะอะไรนะหรือ ก็ต้องบอกว่าตามชื่อของมันนั้นแหละเค้าเรียกว่าล้อช่วยแรง หมายถึงมันเอามาช่วยให้เกิดแรง หรือพลังงานจล มนุษย์เรารู้จัก "ล้อ"(Wneel) มาตั้งแต่ก่อนพุทธกาลเสียอีก เราจึงรู้จักที่จะเอามาประยุกค์ใช้ให้เกิดประโยชน์ ต้องขอขอบคุณมนุษย์หิน ฟิลสโตน จริงๆ ถ้าไม่มีล้อช่วยแรงอะไรจะเกิดขึ้น ด้วยการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ที่เป็นจังหวะ แต่ไม่ต่อเนื่องนี้เอง เครื่องยนต์สามารถสร้างแรงออกมาได้แต่ไม่สามารถนำใช้งานกับรถยนต์ได้ เริ่มจากจะเครื่องยนต์จะไม่มีกำลังเพียงพอที่จะออกตัวด้วยซ้ำ กำลังที่เครื่องยนต์สร้างขึ้นจะหายไปทันที่ที่ถุกปล่อยออกมา จากตัวเครื่องยนต์เองด้วยซ้ำ อย่าลืมว่าเครื่องยนต์มี4สูบ(สมมุติ) เมื่อลูกสูบที่1 เกิดแรงระเบิด(งาน) จะได้พลังงานออกมาแต่ก็ต้องเอาชดเชยกับพลังงานที่ต้องสูญเสียไปลูกสูบที่ 3 ที่กำลังจะอัดขึ้น เมื่อได้งานออกมาแล้วจะต้องสูญเสียไป เตจ้าล้อช่วยแรงเลยเข้ามาทำหน้าที่ให้เกิดแรงเฉื่อยและสะสมพลังงานไว้ใช้ด้วย ทำไม รถที่มีโหลดมากๆจึงต้องมีล้อช่วยแรงที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพราะรถยิ่งหนักก็ยิ่งต้องการแรงบิดมากๆ เพื่อที่จะสามารถนำพาน้ำหนักนั้นไปได้ บางทีอาจจะพูดได้ว่าจะสร้างแรงม้าหรือแรงบิดมาโชว์กันได้จากการสร้าง Flywheel เลยก้ว่าได้ เอาละ คงพอเข้าใจถึงหน้าที่เบื้องต้นแล้ว ก็ลองคิดต่อเอาว่าเราจะจัดการกับเจ้า Flywheel นี้อย่างไร ที่สำคัญต้องเหมาะกับน้ำหนักรถ และระยะชักของข้อเหวี่ยงด้วยน่ะครับ มันมาสัมพันธ์กันอีกด้วย ได้ม้า แรงบิดหาย หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: EVE29 ที่ 08 มกราคม 2552 12:25:34 จะแรงไปไหนกันครับ ตามม่ะทันแล้วครับ :emotf :emotf
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 08 มกราคม 2552 13:00:08 :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 08 มกราคม 2552 13:04:12 จะแรงไปไหนกันครับ ตามม่ะทันแล้วครับ :emotf :emotf เอากล่อง E ไปจูน ดิ พี่จะขอนั่ง... หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 08 มกราคม 2552 13:13:49 กายเป็นกะทู้แห่งปีไปแล้วครับ ถ้าเป็นสเตปทีทำแล้วโอเค ก็คงสนุกกันและครับทีนี้ ว่าแต่ว่า พี่ไม่แจ้งค่าใช้จ่ายหน่อยหรือครับ เพื่อนๆจะได้เป็นแนวทาง
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 08 มกราคม 2552 13:48:17 กายเป็นกะทู้แห่งปีไปแล้วครับ ถ้าเป็นสเตปทีทำแล้วโอเค ก็คงสนุกกันและครับทีนี้ ว่าแต่ว่า พี่ไม่แจ้งค่าใช้จ่ายหน่อยหรือครับ เพื่อนๆจะได้เป็นแนวทาง :emotkครับ จัดเพิ่มเติมให้ หน้าแรกครับ หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 08 มกราคม 2552 13:53:22 ลองอ่านเล่นกันนะ โห...เป็นทางการภาษาสวยหรู อ้ายคนบ้านนอกอย่างเราอ่านแล้วงง ไอ้เจ้าที่ว่านี่ มันทำงานเหมือนเครื่องสูบน้ำ ลิสเตอร์ ลัตตั้น หมัยก่อนที่เค้าใช้สูบน้ำเข้าสวนใช่ป่าว ใครรู้ช่วยตอบ ทีถ้าเข้าใจถึงบทบาทและหน้าที่การทำงานของมันก็ไม่น่ายากครับ เครื่องยนต์เรามีสี่สูบ จะต้องจุดระเบิดทีละสูบ ใน 720องศาเท่ากับจะจุดระเบิดทุก 180 องศา เมื่อมีการจุดระเบิดก็ย่อมเกิดแรงกระทำ เมื่อเกิดแรงกระทำในลักษณะไม่ต่อเนื่องเช่นนี้ก็จะเกิดแรงกระชาก หรือที่เราเรียกว่า swing แน่นอนย่อมไม่สามารถเอากำลังงานอย่างนั้นมาใช้งานให้ได้ประสิทธิภาพ Flywheel หรือที่ภาษาไทยเรียกว่า "ล้อช่วยแรง" มันก็มีหน้าที่ตามชื่อเลย แต่เพื่อความเข้าใจที่ดีกว่า เราจะมาขยายความมันให้ฟัง เจ้าล้อช่วยแรงนี้ก้จะมาทำหน้าที่ สร้างแรงเฉื่อยให้กับเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์เดินได้แบบราบเรียบ แน่นอนยิ่งมีน้ำหนักมากก็ยิ่งนุ่มนวลมากเพราะ เครื่องยนต์ต้องสร้างแรงมากระทำต่อน้ำหนักของFlywheel ยิ่งเจ้า Flywheel หนักมากเท่าไหร่เครื่องยนต์ก็ต้องสร้างแรงมาให้มากเท่านั้น เพื่อเอาชนะน้ำหนักของมัน ฉนั้น เมื่อเราทำให้เจ้า Flywheel มีน้ำหนักที่เบามากๆ จะเห็นว่าตอบสนองของเครื่องยนต์ไม่ว่าจะเป็นการเร่งหรือเบา จะดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด การไต๋ขึ้นรอบจะรวดเร็วกว่าเดิมเป็นอย่างมาก และก็แน่นอนก็จะใช้พลังงานน้อยลงเพราะไม่ต้องไปเอาชนะพลังงานจนนี้ เมื่อเห็นดังนี้แล้วก็ต้องบอกว่า มีแต่ข้อดีสิครับ ฉนั้นมาเอาFlywheel ออกกันเลยดีกว่า ไม่ได้ครับ เพราะอะไรนะหรือ ก็ต้องบอกว่าตามชื่อของมันนั้นแหละเค้าเรียกว่าล้อช่วยแรง หมายถึงมันเอามาช่วยให้เกิดแรง หรือพลังงานจล มนุษย์เรารู้จัก "ล้อ"(Wneel) มาตั้งแต่ก่อนพุทธกาลเสียอีก เราจึงรู้จักที่จะเอามาประยุกค์ใช้ให้เกิดประโยชน์ ต้องขอขอบคุณมนุษย์หิน ฟิลสโตน จริงๆ ถ้าไม่มีล้อช่วยแรงอะไรจะเกิดขึ้น ด้วยการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ที่เป็นจังหวะ แต่ไม่ต่อเนื่องนี้เอง เครื่องยนต์สามารถสร้างแรงออกมาได้แต่ไม่สามารถนำใช้งานกับรถยนต์ได้ เริ่มจากจะเครื่องยนต์จะไม่มีกำลังเพียงพอที่จะออกตัวด้วยซ้ำ กำลังที่เครื่องยนต์สร้างขึ้นจะหายไปทันที่ที่ถุกปล่อยออกมา จากตัวเครื่องยนต์เองด้วยซ้ำ อย่าลืมว่าเครื่องยนต์มี4สูบ(สมมุติ) เมื่อลูกสูบที่1 เกิดแรงระเบิด(งาน) จะได้พลังงานออกมาแต่ก็ต้องเอาชดเชยกับพลังงานที่ต้องสูญเสียไปลูกสูบที่ 3 ที่กำลังจะอัดขึ้น เมื่อได้งานออกมาแล้วจะต้องสูญเสียไป เตจ้าล้อช่วยแรงเลยเข้ามาทำหน้าที่ให้เกิดแรงเฉื่อยและสะสมพลังงานไว้ใช้ด้วย ทำไม รถที่มีโหลดมากๆจึงต้องมีล้อช่วยแรงที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพราะรถยิ่งหนักก็ยิ่งต้องการแรงบิดมากๆ เพื่อที่จะสามารถนำพาน้ำหนักนั้นไปได้ บางทีอาจจะพูดได้ว่าจะสร้างแรงม้าหรือแรงบิดมาโชว์กันได้จากการสร้าง Flywheel เลยก้ว่าได้ เอาละ คงพอเข้าใจถึงหน้าที่เบื้องต้นแล้ว ก็ลองคิดต่อเอาว่าเราจะจัดการกับเจ้า Flywheel นี้อย่างไร ที่สำคัญต้องเหมาะกับน้ำหนักรถ และระยะชักของข้อเหวี่ยงด้วยน่ะครับ มันมาสัมพันธ์กันอีกด้วย ได้ม้า แรงบิดหาย หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 08 มกราคม 2552 14:08:49 วิ่งดีจัง รถผมจะวิ่งได้แบบนี้ป่าว เนี่ย แต่เด๊วแอบไป ลองดู บ้าง ครับ สาวก 16V เหมือนกัน
:) หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: mic_levin ที่ 08 มกราคม 2552 14:30:30 :emotk
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 08 มกราคม 2552 15:35:05 ขึ้นไดโนเลยครับพี่ จะได้รู้ๆกันไป ม้าได้เท่าไรตอนลงพื้นเต็มๆ
หัวข้อ: Re: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3** เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 10 มกราคม 2552 07:28:46 ของผมใช้ของเดิมๆ ผมชอบอะครับ เดี๋ยวรอดู
|