AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: บุคคลอื่นทั่วไป ที่ 23 ธันวาคม 2551 15:02:02



หัวข้อ: 4 E-FTE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: บุคคลอื่นทั่วไป ที่ 23 ธันวาคม 2551 15:02:02
มันมีกี่รุ่น กี่แบบครับ รหัสอะไรบ้างครับ ปีใหน มีข้อดีข้อเสียอะไรมั้ยครับรบกวนผู้รู้ตอบให้ด้วยนะครับขอบคุณครับ :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: 4 E-FTE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 23 ธันวาคม 2551 15:25:53
รอกูรู้มาตอบครับ ใจเย็นๆ ผมก็มารออ่านด้วยคนครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: 4 E-FTE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: บุคคลอื่นทั่วไป ที่ 23 ธันวาคม 2551 15:27:22
ดีครับเยี่ยมเลย up up up


หัวข้อ: Re: 4 E-FTE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: บุคคลอื่นทั่วไป ที่ 23 ธันวาคม 2551 17:23:32
up up


หัวข้อ: Re: 4 E-FTE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 23 ธันวาคม 2551 17:34:23

   4E-FTE มีอยู่ 3 รุ่นด้วยกัน

รุ่น 1 อยู่ช่วงประมาณปี 91-93 อยู่ในรถ Ep82 จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีบรอส์ ท่อกรองเขียนว่า EFI16VALE
รุ่น 2 อยู่ช่วงประมาณปี 94-96 อยู่ในรถ Ep82 ตัวไมเนอร์เชนไฟกลม จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีดำ ท่อกรองเขียนว่า EFI16VALE
รุ่น 3 อยู่ช่วงประมาณปี 97-99 อยู่ในรถ Ep91 คือแกรนซ่า จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีดำ ท่อกรองจะไม่มีเขียน EFI ส่วนรายละเอียดอีกนิดคือจะไม่มีท่อสายแวคคั่มพาดผ่านฝาครอบสายพานครับ รุ่นนี้จะย้ายไปอยู่ที่อื่น 

คุณสมบัติของเครื่องทุกตัวเหมือนกันเพียงแต่ต่างปีผลิต

  ว่าข้อแตกต่างระหว่างรุ่น ต่างกันแค่ฝาครอบสายพาน กะท่อกรองอากาศ  และจากแมปเซอร์ที่ต่างกัน กล่อง ECU ที่มีปล๊กต่างกัน

    ขอบคุนข้อมูล ของพี่ กอล์ฟ DP ครับ โพสไว้นานแล้วแต่มีประโยชน์ มากมาย
         

          อ้างอิง  http://www.doraemon-project.com/board/index.php?topic=264.msg2305#msg2305


หัวข้อ: Re: 4 E-FTE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 23 ธันวาคม 2551 18:08:02
ผมมีข้อมูลให้ใหม่ครับ
ลูก 91 เบากว่า สลักสั้นกว่า ทำให้ นน.เบากว่า 82
ก้าน 91 หนากว่า 82 ครับ
ฝาสูบ เท่ากันหมดครับไม่ต้องควานหาฝาสูบเทอร์โบครับเอา4e มาใช้ก็ได้

แต่ 91 มีข้อเสียครับ เทอร์โบทำลมได้ดีกว่า(91มันหนักกว่านั่นเอง) ทำให้โข่งหลังแตก-ร้าวง่าย
ขยับบูสหน่อยก็ตัดแล้ว ทำให้โบไม่ค่อยทน สังเกต ได้ครับ 91 โบพังเป็นแถบ
ใครใช้ 82 จะบอกว่า kot อึดเลย

สุดท้ายครับ เลขเครื่อง 91 ผมเจอล่าสุดที่ 7XX,XXX แล้ว
แต่ความสดของเครื่อง มันบอกไม่ได้หรอครับ 82 วิ่ง 3 หมื่นกว่า ๆ ก็เจอมาแล้ว
ผมได้ 91 วิ่งมายัง 9หมื่นโลเลยแต่สายพานลูกรอก คลัช ท่อน้ำ ใหม่ ๆเลย ยอมสอยมา


หัวข้อ: Re: 4 E-FTE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4e ที่ 23 ธันวาคม 2551 18:45:03
แจ่มเลยครับ :emota


หัวข้อ: Re: 4 E-FTE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE80 ที่ 23 ธันวาคม 2551 21:06:39
มันมี ตัว EP92 ด้วยไม่ใช้หรือครับ ที่มีเต็ดน่ะ


หัวข้อ: Re: 4 E-FTE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปล่อยวาง... ที่ 23 ธันวาคม 2551 21:49:17
 :emotk


หัวข้อ: Re: 4 E-FTE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 23 ธันวาคม 2551 21:52:13
แจ่มๆๆ


หัวข้อ: Re: 4 E-FTE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 24 ธันวาคม 2551 09:44:47
ตามข้างบนเลยครับ ถูกต้องทั้งนั้น


หัวข้อ: Re: 4 E-FTE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nat_15 ที่ 24 ธันวาคม 2551 12:18:09
 :emotia :emotia


หัวข้อ: Re: 4 E-FTE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: บุคคลอื่นทั่วไป ที่ 25 ธันวาคม 2551 14:53:00
ขอบคุณพี่ๆๆทุกคนครับ ถ้ามีข้อมูลอะไรใหม่ๆๆก็อย่าลืมบอกกันมั่งนะครับเพื่อเป็นแนวทางการเปลี่ยนเครื่องสำหรับพี่น้องทุกคนครับขอบคุณครับ ถ้ามีรูปให้ดูจะดีอย่างยิ่งครับถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไรครับ


หัวข้อ: Re: 4 E-FTE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TON-ผู้ชายอบอุ่น ที่ 25 ธันวาคม 2551 15:28:00
ความรู้ครับ :emota


หัวข้อ: Re: 4 E-FTE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 25 ธันวาคม 2551 15:34:51
อยากมี หอยก่าค้ามั่งจัง