หัวข้อ: ถามเรื่องจังหวะเปลี่ยนเกียร์หน่อยครับ เครื่อง 4A-FE M/T เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 16 ธันวาคม 2551 14:37:11 ถ้าจะเค้นม้าจาก 4A-FE ให้มีกำลังอย่างต่อเนื่องทุกช่วงเกียร์
ต้องต่อเกียร์กันที่กี่พันรอบครับ :emotk หัวข้อ: Re: ถามเรื่องจังหวะเปลี่ยนเกียร์หน่อยครับ เครื่อง 4A-FE M/T เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 16 ธันวาคม 2551 18:03:13 ลองหาดูเรื่องสเปคของแรงบิดสูงสุดครับ ว่าอยู่ช่วงไหน
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องจังหวะเปลี่ยนเกียร์หน่อยครับ เครื่อง 4A-FE M/T เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 16 ธันวาคม 2551 18:48:13 ไม่ใช่แรงม้าหรอครับ (ไม่รู้จิงๆ)
แรงบิดอยู่ที่4800 แรงม้าอยู่ที่6000 :emotn หัวข้อ: Re: ถามเรื่องจังหวะเปลี่ยนเกียร์หน่อยครับ เครื่อง 4A-FE M/T เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 17 ธันวาคม 2551 09:46:45 ถ้าจะเค้นม้าจาก 4A-FE ให้มีกำลังอย่างต่อเนื่องทุกช่วงเกียร์ ถ้าอยาก รองดูครับ 5000-55 ครับ แต่ยากครับถ้าเดิมๆ สับยังไงก็ไม่ต่อครับ เพราะ FE เค้าเน้นประหยัดครับ ขับบายๆเอาไว้ไปทำงานกะไปตลาดครับต้องต่อเกียร์กันที่กี่พันรอบครับ :emotk หัวข้อ: Re: ถามเรื่องจังหวะเปลี่ยนเกียร์หน่อยครับ เครื่อง 4A-FE M/T เริ่มหัวข้อโดย: Yoshiro ที่ 17 ธันวาคม 2551 10:09:57 ของผมไม่รู้สุดทุกเกียร์ที่ 6200 รอบครับ เกียร์ 1 ประมาณ ห้าพันกว่ารอบดึงพวงมาลัยบิดเลย ลากยัน หกพันกว่าๆ สับสองก็ยังดึงนะถ้าครัชทองแดงน่าจะดังเอี้ยดเลย เกียร์สามลากไปร้อยสี่สิบ เกียร์สี่ ร้อยเก้าลิบถึงสองร้อย สับห้า ห้อยเลย อิอิ เครื่องเดิมๆครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องจังหวะเปลี่ยนเกียร์หน่อยครับ เครื่อง 4A-FE M/T เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 17 ธันวาคม 2551 10:25:54 เดิมเหมือนกันครับ แต่เครื่องผมมันลากไม่ได้ขนาดนั้น
หันไปคบกะ GE ซะดีมั้ง ตอนนี้ราคาฝาดำเกียร์ธรรมดาอยู่ที่เท่าไรครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องจังหวะเปลี่ยนเกียร์หน่อยครับ เครื่อง 4A-FE M/T เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 17 ธันวาคม 2551 10:33:08 เดิมเหมือนกันครับ แต่เครื่องผมมันลากไม่ได้ขนาดนั้น ตะวันออกเซียงกงเส้นบายพาส มีอยู่ตัวนึงอ่ะพี่ ไม่รู้ไปยัง เปิดมา 22หันไปคบกะ GE ซะดีมั้ง ตอนนี้ราคาฝาดำเกียร์ธรรมดาอยู่ที่เท่าไรครับ แล้วก็มีฝาบรอนซ์อยู่อีกตัว ตัวนี้เครื่องซิ่งโมมาจากนอก มาทั้งแพ ได้เฮดแต่ง ท่อทั้งเส้น โช้ค 4 ต้น ดิสก์หน้า-หลัง แค่ราคาแรงงงงง ว่างๆลองไปเดินเล่นดูครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องจังหวะเปลี่ยนเกียร์หน่อยครับ เครื่อง 4A-FE M/T เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 17 ธันวาคม 2551 10:47:04 เจ พาไปดูแล้วล่ะปอนด์ แต่สภาพยังไม่น่าประทับใจอ่ะ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องจังหวะเปลี่ยนเกียร์หน่อยครับ เครื่อง 4A-FE M/T เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 17 ธันวาคม 2551 10:53:36 ของผมไม่รู้สุดทุกเกียร์ที่ 6200 รอบครับ เกียร์ 1 ประมาณ ห้าพันกว่ารอบดึงพวงมาลัยบิดเลย ลากยัน หกพันกว่าๆ สับสองก็ยังดึงนะถ้าครัชทองแดงน่าจะดังเอี้ยดเลย เกียร์สามลากไปร้อยสี่สิบ เกียร์สี่ ร้อยเก้าลิบถึงสองร้อย สับห้า ห้อยเลย อิอิ เครื่องเดิมๆครับ รถแรงดีครับ แต่ผมว่าเกิน 6000 ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยครับ (ความเห็นส่วนตัวครับ)หัวข้อ: Re: ถามเรื่องจังหวะเปลี่ยนเกียร์หน่อยครับ เครื่อง 4A-FE M/T เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 17 ธันวาคม 2551 11:16:25 ของผมไม่รู้สุดทุกเกียร์ที่ 6200 รอบครับ เกียร์ 1 ประมาณ ห้าพันกว่ารอบดึงพวงมาลัยบิดเลย ลากยัน หกพันกว่าๆ สับสองก็ยังดึงนะถ้าครัชทองแดงน่าจะดังเอี้ยดเลย เกียร์สามลากไปร้อยสี่สิบ เกียร์สี่ ร้อยเก้าลิบถึงสองร้อย สับห้า ห้อยเลย อิอิ เครื่องเดิมๆครับ ขนาดนั้นเรยเหรอครับ 4A เทพแน่ๆเรยหรือว่าของผม 4A เน่ากันหว่า หัวข้อ: Re: ถามเรื่องจังหวะเปลี่ยนเกียร์หน่อยครับ เครื่อง 4A-FE M/T เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 17 ธันวาคม 2551 11:24:44 ของผมไม่รู้สุดทุกเกียร์ที่ 6200 รอบครับ เกียร์ 1 ประมาณ ห้าพันกว่ารอบดึงพวงมาลัยบิดเลย ลากยัน หกพันกว่าๆ สับสองก็ยังดึงนะถ้าครัชทองแดงน่าจะดังเอี้ยดเลย เกียร์สามลากไปร้อยสี่สิบ เกียร์สี่ ร้อยเก้าลิบถึงสองร้อย สับห้า ห้อยเลย อิอิ เครื่องเดิมๆครับ ขนาดนั้นเรยเหรอครับ 4A เทพแน่ๆเรยหรือว่าของผม 4A เน่ากันหว่า หัวข้อ: Re: ถามเรื่องจังหวะเปลี่ยนเกียร์หน่อยครับ เครื่อง 4A-FE M/T เริ่มหัวข้อโดย: Yoshiro ที่ 17 ธันวาคม 2551 11:37:39 ของผมไม่รู้สุดทุกเกียร์ที่ 6200 รอบครับ เกียร์ 1 ประมาณ ห้าพันกว่ารอบดึงพวงมาลัยบิดเลย ลากยัน หกพันกว่าๆ สับสองก็ยังดึงนะถ้าครัชทองแดงน่าจะดังเอี้ยดเลย เกียร์สามลากไปร้อยสี่สิบ เกียร์สี่ ร้อยเก้าลิบถึงสองร้อย สับห้า ห้อยเลย อิอิ เครื่องเดิมๆครับ รถแรงดีครับ แต่ผมว่าเกิน 6000 ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยครับ (ความเห็นส่วนตัวครับ)กะไห้มันพังอะพี่ อิอิ อยากได้ ฝาดำแต่เคยลองนั่งมาแล้วคันนึงไม่ค่อยประทับใจเลยอะครับ รู้สึกว่าช่วงกลางๆมันมีแต่รอบอะครับ ถามอีกอย่างครับ พี่ๆที่เคยขับ fe แล้วไปวาง ge ความรู้สึกต่างกันมากไหมครับ แล้ว fe นี่ อยากไห้เกียร์ 5 ไหลๆได้สัก 220-230 อะต้องทำไงครับ ตอนนี้ไหลได้แค่ 200 เองครับ เกียร์ห้าไม่ขึ้นเลยและรอบยังเหลืออีกเยอะเลย ขอบคุณครับบบบบบบ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ถามเรื่องจังหวะเปลี่ยนเกียร์หน่อยครับ เครื่อง 4A-FE M/T เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 17 ธันวาคม 2551 11:46:45 ของผมสุดแค่ 150 เองอ่ะ สงสัยเน่าแล้ว
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องจังหวะเปลี่ยนเกียร์หน่อยครับ เครื่อง 4A-FE M/T เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 17 ธันวาคม 2551 16:17:54 ตามตำราว่าไว้ แรงบิดดีๆหมายถึงอัตราเร่งที่ดี
จขกท น่าจะต้องการ "ความเร่ง" ช่วงที่ต่อเกียร์ เพราะงั้นต้องไปดูที่ช่วงของแรงบิดครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องจังหวะเปลี่ยนเกียร์หน่อยครับ เครื่อง 4A-FE M/T เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 17 ธันวาคม 2551 16:38:51 ของผมไม่รู้สุดทุกเกียร์ที่ 6200 รอบครับ เกียร์ 1 ประมาณ ห้าพันกว่ารอบดึงพวงมาลัยบิดเลย ลากยัน หกพันกว่าๆ สับสองก็ยังดึงนะถ้าครัชทองแดงน่าจะดังเอี้ยดเลย เกียร์สามลากไปร้อยสี่สิบ เกียร์สี่ ร้อยเก้าลิบถึงสองร้อย สับห้า ห้อยเลย อิอิ เครื่องเดิมๆครับ มารอติดตามตอนต่อไปครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องจังหวะเปลี่ยนเกียร์หน่อยครับ เครื่อง 4A-FE M/T เริ่มหัวข้อโดย: @ke ที่ 17 ธันวาคม 2551 18:13:33 เวลาเปลี่ยนเกียร์ ควรเปลี่ยนในช่วงระหว่าง แรงบิดสูงสุด กับแรงม้าสูงสุด และพยายามให้รอบหลังจากเปลี่ยนเกียร์แล้ว หล่นมาช่วง ระหว่าง แรงบิดสูงสุด กับแรงม้าสูงสุด ครับ
ปล. เครื่อง 4afe เดิมๆ ลากเกิน 6000 มันก็ไม่มีแรงแล้วครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องจังหวะเปลี่ยนเกียร์หน่อยครับ เครื่อง 4A-FE M/T เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 17 ธันวาคม 2551 19:52:49 รถผมเปลี่ยนเท่านี้อะครับ กำลังมันยังมีอยู่จนถึง 7200 rpm แต่หลังจากนั้นหมดและต้องรีบสับ
(http://photos1.hi5.com/0028/254/108/HZtFzL254108-02.jpg) หัวข้อ: Re: ถามเรื่องจังหวะเปลี่ยนเกียร์หน่อยครับ เครื่อง 4A-FE M/T เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 17 ธันวาคม 2551 20:00:09 รถผมเปลี่ยนเท่านี้อะครับ กำลังมันยังมีอยู่จนถึง 7200 rpm แต่หลังจากนั้นหมดและต้องรีบสับ ฝาดำทำได้ขนาดนี้ป่าวพี่เบส..........(http://photos1.hi5.com/0028/254/108/HZtFzL254108-02.jpg) เทพจิง |