หัวข้อ: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: kabuki ( first score) ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 09:36:14 7เอ ของใครติดแอวพีจีระรบหัวฉีดบ้างครับตอนใช่นำมัน :emotw :emotn :emotn :emotnแล้ววิ่งสดุดเหมือน7 เอ มิคเซอร์ บอกด้วยครับจะได้เก็บตังไปเปลี่ยนบ้างเบื่อจริงเลยตอนใช่นำมันสดุดมาก แล้วใช่หม้อต้มยี้ห่อไรบอกด้วยก็ดีเลยครับขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 09:40:26 วิ่งน้ำมันสะดุด ไม่ได้เกี่ยวกับ หม้อต้มแก๊ส นะครับ....
ต้องเกี่ยวกับ ระบบ หัวฉีด หรือระบบ จ่ายเชื้อเพลิงน้ำมันซิครับ... ลองไปถามช่างที่ติดดูนะครับว่า ตัดระบบ หัวฉีดแบบไหน มา.... ถ้าตัดหมด โปรดระวัง ครับ...เข้าไปดูใน link ที่ให้ครับ http://www.gasthai.com/article/html/59.html โชดดีครับ.. หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Num_up ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 10:12:31 ลอง เปลื่ยนปั๊มติ๊ก รึยัง
หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: kabuki ( first score) ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 11:55:23 เปลี่ยนปั้มติ๊กมาแล้วครับ990บาทก็ยังไม่หาย ผมไม่ได้เปลี่ยนหม้อต้มครับแต่ที่ถามคือยี่ห่อระรบหัวฉีดครับ
หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 11:56:49 เปลี่ยนปั้มติ๊กมาแล้วครับ990บาทก็ยังไม่หาย ผมไม่ได้เปลี่ยนหม้อต้มครับแต่ที่ถามคือยี่ห่อระรบหัวฉีดครับ ตัดหัวฉีดแบบไหนละ..หัวฉีดเสีย แล้วมั้ง..หรือไม่ก็ตัน หรือเปล่า..ลองล้าง ดูก่อนซิ.. หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: kabuki ( first score) ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 12:02:27 ล้างแล้วครับก500ก็ยังไม่หาย
หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: kabuki ( first score) ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 12:04:08 ผมไม่ได้เป็นอาการนั้นครับคุณอ๊อดแต่เอามาให้ดูก็ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 12:06:52 ผมไม่ได้เป็นอาการนั้นครับคุณอ๊อดแต่เอามาให้ดูก็ขอบคุณครับ อ้าวหรอใช้น้ำมัน แล้วสดุด... ยังไง หรอ อธิบาย อีกหน่อยได้ไหมอ่า...(งั้นก็หัวฉีดเสียไปแล้วมั้ง จากความร้อน..เพราะไม่มีน้ำมันไป หล่อเลี้ยง พวกซีล ต่างๆ อะ) หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: ae27 ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 12:15:54 ลองเช็คน้ำมันในถังดูรึยังคับ ลองเปิดดู แกะช่องปั๊มติ๊กออก แค่สี กะ กลิ่นก็รู้แล้ว (ลองดูไม่เสียหาย)
หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: kabuki ( first score) ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 12:31:21 คือตอนนี้ผมใช่แอวพีจีระรบดูดตอนใช่แกสวิ่งดีปกติแต่แกสหมดมาเป็นนำมันรถสดุดตรอจแต่ไม่ดับแต่วิ่งได้ไม่เกิน60 กม.ตกใจแต่เติมแกสใช่แกสไม่เป็นไร ใช่นำมันรถวิ่งไม่ได้นะครับ
หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 12:40:40 คือตอนนี้ผมใช่แอวพีจีระรบดูดตอนใช่แกสวิ่งดีปกติแต่แกสหมดมาเป็นนำมันรถสดุดตรอจแต่ไม่ดับแต่วิ่งได้ไม่เกิน60 กม.ตกใจแต่เติมแกสใช่แกสไม่เป็นไร ใช่นำมันรถวิ่งไม่ได้นะครับ ก็นั่นไง...เป็นที่ระบบ น้ำมันไง.. คุณลองไปไล่ ตั้งแต่ ปั๊มติ๊ก..ท่อน้ำมัน ..กรองเบนซิน..ขึ้นมาจนถึง รางหัวฉีด และ หัวฉีด ดูซิ.. เพราะช่างสมัยนี้ เค้าตัดระบบหัวฉีด ไม่เหมือนกัน ซักที่ไง.. ส่วนของชัยหมากกระจาย ที่ผม ส่ง link ไปให้คุณดูอะ..เค้า หมายถึงสาเหตุ ที่ ตัดระบบหัวฉีด ไม่ดี หรือไม่ถูกต้องไง.. เลยทำให้ ท่อน้ำมันแห้ง แตก ไง รวมไปถึง หัวฉีด และ ซีลยางหัวฉีด แห้งแตกไง..รวมถึงรางหัวฉีดด้วย... ผมใช้ระบบดูด มา สาม ปีละ ยังไม่มี อะไรเกี่ยวกับหัวฉีดเลย...เพราะ ไม่ได้ตัดระบบหัวฉีดครับ..แต่ใส่กล่องหลอกหัวฉี่ดครับ..ทำให้ ไฟเอนจิ้น ในหน้าปัด ไม่โชว์ ด้วยนะครับ..(ไม่มีใช่ว่า เอาหลอดไฟ ตรงไฟเอนจิ้น ออก แล้วก็บอกว่า ไฟไม่ใชว์ นะครับ..อิอิ) หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: kabuki ( first score) ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 12:59:33 เมื่อกี้ถามช่างเขาบอกให้มาเช็กกล่อง ถึงอาจจะต้องวายสายไฟใหม่เลยครับ
หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 14:03:44 เมื่อกี้ถามช่างเขาบอกให้มาเช็กกล่อง ถึงอาจจะต้องวายสายไฟใหม่เลยครับ ช่าง เค้า เช็คโค๊ต ได้แล้วหรอ ถึงต้องวายไฟใหม่...หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 14:43:27 แอบมาดู หาความรู้ .....
หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์คัฟ ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 15:09:47 ตั้งแต่ติดแก้สมาเนี่ยคับ
ใช้น้ำมันบ้างรึป่าวอ่ะคับ ถ้าใช้น้อยมากกกกก ก้อต้องไล่แบบ น้าอ๊อดบอกเรยง่ะ ยาว ๆ ๆ เพราะว่าถ้าใช้บ้าง ใช้น้ำยาล้างหัวฉีดก้อคงหาย :emor :emor หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: kabuki ( first score) ที่ 25 พฤศจิกายน 2551 13:50:40 วันนี้ไปเช็คไฟเอนจิ้งมาครับ แตะรูปเครื่องขึ้นเป็นระยะๆปกติครับ แต่รถก็วิ่งนำมันสดุดเหมือนเดิม ก็เลยเช็กกล่องดูก็ปกติเฮอ....แล้วมันเป็นอะไรนี้เช่งจริงเลย.....
หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 25 พฤศจิกายน 2551 14:17:56 วันนี้ไปเช็คไฟเอนจิ้งมาครับ แตะรูปเครื่องขึ้นเป็นระยะๆปกติครับ แต่รถก็วิ่งนำมันสดุดเหมือนเดิม ก็เลยเช็กกล่องดูก็ปกติเฮอ....แล้วมันเป็นอะไรนี้เช่งจริงเลย..... เค้าเช็ค ยังไง หรอ ครับ ถึงว่ามันปกติ.....วิธีที่ เค้าเช็ค อะหัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 25 พฤศจิกายน 2551 14:40:18 :emotg
หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: kabuki ( first score) ที่ 25 พฤศจิกายน 2551 14:41:52 เอาสายไฟมาไล่ใหรูปเครืองขึ้นแล้วนำสายไฟมาแตะกับหัวน๊อตแล้วไฟกระฟริบตามจังหวะปกติครับ
หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 25 พฤศจิกายน 2551 14:52:35 เอาสายไฟมาไล่ใหรูปเครืองขึ้นแล้วนำสายไฟมาแตะกับหัวน๊อตแล้วไฟกระฟริบตามจังหวะปกติครับ(เช็คแบบนี้ ตัวใครตัวมันครับ..ไม่เคยเช็คครับ..) เพิ่งรู้ว่า เค้าเช็คโค๊ต กันแบบนั้นนะนั่น...ผมเคยเช็ค แต่ที่ กล่อง ไดโอ๊ต เครื่อง ครับ..ตรง ใกล้ๆ กับ ท่อกรองอากาศ ใกล้ๆ กับ เบ้าโช๊ค ด้านคนนั่ง นะครับ.. ต้องใช้ สายไฟ ไปคร่อม ปลั๊ก ก่อน นะครับ....โค๊ต ถึงจะขึ้น.... แบบที่คุณว่า .....เค้าเช็ค กันยังไง ยังไม่เคยได้ยินครับ.... ท่านอื่นๆ ทราบบ้างไหมครับ ว่า เป็นวิธี เช็คโค๊ต แบบไหน อะ..ผมเคยแต่เช็ค แบบที่ผมเล่ามาอะครับ..... หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 25 พฤศจิกายน 2551 14:53:57 แอบมาดู หาความรู้ ..... ช่าง เก่ง มาตอบ หน่อย เช็ค โค๊ต เค้าเช็คกันยังไง....รู้สึกว่า ข้างบน มันมั่วๆ ไง ไม่รู้ นะเนี่ย..งง... หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: kabuki ( first score) ที่ 25 พฤศจิกายน 2551 15:09:08 ไดโอ๊ดของผมไม่มีช่างวางเครื่องมันใจร้ายไม่ได้ต่อมาให้เลยต้องทำอย่างที่บอกนะครับ ต่อสายไฟที่กล่องต่อไปที่เรีอนไมล์ให้ไฟครื่องขึ้นที่ไมล์แล้วแตะไฟกับตัวถังแล้วไฟก็ขึ้นกระฟริบเป็นจังหวะปกติ แล้วช่างเขาลองถอดปักแอร์ออกแล้วเช็กเอนจิ้นดูแล้วมันกระฟริบ3.1 คือมีปัญหาแล้วเสียบกลับดูแล้วมันก็หาย..เสร็จแล้วจึงถอดขั้วแบตลบออกสักพักแล้วใส่ใหม่อะ
หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 25 พฤศจิกายน 2551 15:13:12 ไดโอ๊ดของผมไม่มีช่างวางเครื่องมันใจร้ายไม่ได้ต่อมาให้เลยต้องทำอย่างที่บอกนะครับ ต่อสายไฟที่กล่องต่อไปที่เรีอนไมล์ให้ไฟครื่องขึ้นที่ไมล์แล้วแตะไฟกับตัวถังแล้วไฟก็ขึ้นกระฟริบเป็นจังหวะปกติ แล้วช่างเขาลองถอดปักแอร์ออกแล้วเช็กเอนจิ้นดูแล้วมันกระฟริบ3.1 คือมีปัญหาแล้วเสียบกลับดูแล้วมันก็หาย..เสร็จแล้วจึงถอดขั้วแบตลบออกสักพักแล้วใส่ใหม่อะ ถ้างั้น ผมก็จนปัญญา แล้วแหละ ครับ.....ไปลง เครื่อง อู่แถวไหน ที่ไหน เนี่ย..ช่าง ที่ไหนหรอ...ทำงั้นได้ไง.. หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: oattayo@TZ.033 ที่ 25 พฤศจิกายน 2551 17:17:27 ผมว่าเปลี่ยนอู่ใหม่ที่ช่างเก่งกว่านี้ดีกว่ามั้งครับ(คงมีเพื่อนสมาชิกให้ข้อมูลได้บ้าง)
เสียทีเดียวให้จบไม่งั้นเดี๋ยวบานปลาย หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Mote-Tmb ที่ 25 พฤศจิกายน 2551 20:48:13 ผมใช้ แก๊ส มาตั้งนานตอนนี้ใช้น้ำมันไม่ได้แล้วครับถังน้ำมันเป็นสนิมต้องเปลี่ยนใหม่ครับแย่เลย :emo3
หัวข้อ: Re: 7เออีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 26 พฤศจิกายน 2551 09:10:42 ตอบแบบที่เคยเป็นสมัยใช้แก๊สนะคับ ชัดเจน :emo2-หัวเทียน หัวเทียนที่ใช้แก๊สไปนานๆมันเหมือนกับว่ามันจำค่าอ็อกเทนของแก๊สไว้อ่ะคับ จริงๆแล้ว คงไม่ใช่ แต่มันจุดระเบิดกับอ็อกเทนของแก๊สมานาน พอมาเจออ็อกเทนของน้ำมันที่ไม่เท่าเดิม ประ กายไฟที่แล็บออกหัวเทียน อาจจะจุดระเบิดน้ำมันได้ไม่ดีพอคับ(เคยเปลี่ยนหัวเทียนแล้วหายคับ) -หัวฉีด ไม่แน่ใจด้วยสาเหตุอะไรที่ทำให้มันเสียคับ แต่เคยเสีย ลองเคาะๆที่หัวฉีดดูคับบางที่พวกสปริง หรือโอริงในตัวหัวฉีดอาจจะฝืดเพราะไม่ได้ใช้นานคับ บางทีอาจเกิดขี้ตะกรันข้างในหัวฉีดคับ -ส่วนผสมหนา เนื่องจากถูกมิกซ์ขวางทางเดินอากาศ บวกกับเรื่องหัวเทียนในข้อแรก อาการยิ่งไปกันใหญ่คับ คงต้องลองถอดมิกซ์ออก แล้วใช้น้ำมัน คืนให้ระบบกลับเหมือนเดิมดูก่อนคับ -การตั้งไฟ ช่างแก๊สหลายคนมักปรับจานจ่ายคับ พอมาใช้น้ำมันอาจจะเกิดการน็อคทั้งในกรณีไฟแก่ไป หรือ อ่อนไปคับ ลองตั้งกลับมาให้อยู่ในตำแหน่งเดิมโรงงานคับ รถใช้แก็สมานานๆ จะเกิดอาการดังกล่าวได้คับ ถ้าจะให้แน่ใจคงต้องทำให้เป็นเหมือนก่อนที่จะติดตั้งคับ จะสามารถ เช็คอาการต่างๆได้ง่ายสุด ลองสังเกิดสีของหัวเทียนด้วยคับใช้แก็สสีเป็นอย่างไร ใช้น้ำมันสีเป็นอย่างไร ถ้าหัวเทียน เป็นเขม่าดำๆเหมือนดินหม้อ ก้อคงเกิดจากมันหนาแล้วจุดระเบิดไม่หมดคับ อาจจะมาจากระบบแก๊สคุมแก๊สไม่อยู่ทำให้แก๊ส มาผสมกับน้ำมันทำให้ส่วนผสมหนาคับ หรือไม่ก้ออาจเกิดมาจากหัวฉีดมันรูใหญ่ขึ้นคับทำให้จ่ายน้ำมันมาก หรือไม่ก้อ หัวฉีดอาจจะตันเนื่องจากอะไรก้อแล้วแต่ ทำให้น้ำมันไม่พอเพราะจ่ายออกมาได้ไม่เต็มที่คับ เป็นได้หลายอาการคับสำหรับ รถติดแก็สคับ อ้อ..ลองดูอุณหภูมิน้ำด้วยคับ ว่าเป็นอย่างไร บางทีวาล์วน้ำมันค้างเปิดตลอดหรือช่างแก๊สบางคนมักถอดออกคับ กล่องมันจะสั่ง วอร์มเครื่องแล้วสั่งจ่ายหนาเพราะว่าเครื่องยังเย็นอยู่คับ(เพิ่มเวลาในการฉีด)ทีนี้อากาศก้อเข้าได้น้อยส่วนผสมก้อหนาอยู่แล้ว ยังมาเจอการเพิ่มระยะเวลาในการฉีดอีกก้อยิ่งไปกันใหญ่คับ ส่วนเรื่องของการสะดุดคงต้องดูว่ามันสะดุดอย่างไรอ่ะคับ เพราะว่า การสะดุดของส่วนผสมหนา กับ บาง อาการก้อไม่เหมือนกันอีกคับคงตอบยากคับ ส่วนผสมหนาส่วนใหญ่จะดับเพราะไฟจุดไม่ติด ส่วนผสมบาง(หัวฉีดอาจจะตัน)รถจะมีแต่รอบคับ แต่พอมีโหลด กำลังจะหายออกตัวแล้วจะดับคับ เครดิต คนตอบ นะครับ...4d56 |