AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: aekarin26 ที่ 13 พฤศจิกายน 2551 15:43:02



หัวข้อ: เกียร์ออโต้ 4a-fe ต้องเปลี่ยนครัชมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 13 พฤศจิกายน 2551 15:43:02
อยากรู้ว่ามันต้องเปลี่ยนครัชออโต้มั้ย มันมีมั้ย หรือใช้ลูกทอร์คเอาครับ และถ้าต้องเปลี่ยมันจะมีอาการยังไง และต้องเปลี่ยนทุกกี่หมื่นโลครับ คือจำได้ว่าตอนเอารถเช็คใหญ่เมื่อ 2 ปีก่อน เหมือนมันจะมีรายการเปลี่ยนมารึเปล่าไม่รู้จำไม่ได้ครับ ยังไงรบกวนผู้รู้ตอบด้วยครับ ขอบคุณครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ 4a-fe ต้องเปลี่ยนครัชมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 13 พฤศจิกายน 2551 15:54:16
มันใช้ลูกทอร์คเอาไม่ใช่หรอครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ 4a-fe ต้องเปลี่ยนครัชมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 13 พฤศจิกายน 2551 17:43:25
มันใช้ลูกทอร์คเอาไม่ใช่หรอครับ

นั่นสิคับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ 4a-fe ต้องเปลี่ยนครัชมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jnarin ที่ 13 พฤศจิกายน 2551 20:08:05
เข้ามารอเก็บข้อมูลครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ 4a-fe ต้องเปลี่ยนครัชมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 13 พฤศจิกายน 2551 23:01:02
ผมว่ามันต้องมีครัชด้วยสิครับ แต่รู้สึกว่าคนไม่นิยมเปลี่ยน นิยมเปลี่ยนทั้งเกียรเลยอ่ะครับ
แต่ใน DIY ก็มีวิธีเช็คคลัชเกียร์ออโต้ด้วยนะครับ ลองดูครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13644.0


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ 4a-fe ต้องเปลี่ยนครัชมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 14 พฤศจิกายน 2551 08:17:11
up


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ 4a-fe ต้องเปลี่ยนครัชมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TIT ที่ 14 พฤศจิกายน 2551 09:02:02
เปลี่ยนทั้งลูกคุ้มกว่าครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ 4a-fe ต้องเปลี่ยนครัชมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 14 พฤศจิกายน 2551 10:49:08
คือมันจะมีตัวทอร์คคอนเวอทเทอเป็นตัวตัดต่อกำลัง โดยข้างในมีตัวอิมเพลเลอร์กับเทอไบน์ แล้วมีตัวguide vane คอยจัดเรียงให้น้ำมันโฟลผ่านเวลาน้ำมันไหลกลับเพื่อเสริมแรงดันน้ำมันเกีย ซึ่งตัวทอร์คคอนเวอทเทอใช้ตัดต่อการขับเคลื่นไปยังเครื่องยนต์ซึ่งเปรียบเสมือนได้กับคลัชในรถเกียธรรมดา แต่ตัวเกียออโต้ระบบเกียจะเป็นลักษณะของsun ring planetary เกียอยู่ภายใน แบ่งเป็นสามส่วนแล้วจะอาศัยหลักการจับให้ส่วนใดเป็นจุดหมุนก็จะได้อัตราทดแตกต่างกัน เอาคร่าวๆนะครับ เช่นตัวเกียว่างนี้เค้าจะปล่อยให้มั้งสามส่วนหมุนฟรี ถ้าจำไม่ผิดเกียถอยหลังระบบเกียก้จะจับเฟืองที่อยู่ตรงกลางล็อคไว้ทำให้เกิดการหมุนกลับด้านกันเป็นต้น ซึ่งถ้าตัวชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจับตัวเฟืองเหล่านี้เสียหายก็อาจมีอาการคล้ายคลัตลื่นได้เช่นกัน แต่ราคาค่าซ่อมมหาศาลไม่คุ้มครับคค่าแรงผ่าเกียแพงมาก ใช้วิธีเปลี่ยนลูกเกียเอาจะง่ายกว่า


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ 4a-fe ต้องเปลี่ยนครัชมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 14 พฤศจิกายน 2551 10:50:12
เฮ้อเราอธิบายรู้เรื่องป่าววะเนี่ย5555เพื่อนชอบว่าพูดไม่รู้เรื่อง


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ 4a-fe ต้องเปลี่ยนครัชมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 14 พฤศจิกายน 2551 11:20:11
พอได้ๆ


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ 4a-fe ต้องเปลี่ยนครัชมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 15 พฤศจิกายน 2551 09:23:57
up


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ 4a-fe ต้องเปลี่ยนครัชมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 17 พฤศจิกายน 2551 10:57:18
ใครเคยยกเปลี่ยนลูกเกียร์ออโต้ 4a-fe มั่งป่ะคับ ค่าใช้จ่าย + ค่าแรงเท่าไรอ่ะครับ มีอู่แนะนนำมั้ยครับ ว่าจะไปทำที่ Lee Racing อยู่


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ 4a-fe ต้องเปลี่ยนครัชมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 17 พฤศจิกายน 2551 11:15:16
ผมทำแถวบางใหญ่ ไปหาเกียร์เอาเองค่าแรง 1000 เดียวครับ เกียร์หามาได้ 1500 วิ่งไปเอาที่ชลบุรี แฮะๆ


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ 4a-fe ต้องเปลี่ยนครัชมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 17 พฤศจิกายน 2551 11:22:16
ผมทำแถวบางใหญ่ ไปหาเกียร์เอาเองค่าแรง 1000 เดียวครับ เกียร์หามาได้ 1500 วิ่งไปเอาที่ชลบุรี แฮะๆ

แฮะๆๆ แล้ว ฝาดำ ออโต้หละ พอรู้ อ๊ะเป่า


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ 4a-fe ต้องเปลี่ยนครัชมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 17 พฤศจิกายน 2551 12:59:36
คือมันจะมีตัวทอร์คคอนเวอทเทอเป็นตัวตัดต่อกำลัง โดยข้างในมีตัวอิมเพลเลอร์กับเทอไบน์ แล้วมีตัวguide vane คอยจัดเรียงให้น้ำมันโฟลผ่านเวลาน้ำมันไหลกลับเพื่อเสริมแรงดันน้ำมันเกีย ซึ่งตัวทอร์คคอนเวอทเทอใช้ตัดต่อการขับเคลื่นไปยังเครื่องยนต์ซึ่งเปรียบเสมือนได้กับคลัชในรถเกียธรรมดา แต่ตัวเกียออโต้ระบบเกียจะเป็นลักษณะของsun ring planetary เกียอยู่ภายใน แบ่งเป็นสามส่วนแล้วจะอาศัยหลักการจับให้ส่วนใดเป็นจุดหมุนก็จะได้อัตราทดแตกต่างกัน เอาคร่าวๆนะครับ เช่นตัวเกียว่างนี้เค้าจะปล่อยให้มั้งสามส่วนหมุนฟรี ถ้าจำไม่ผิดเกียถอยหลังระบบเกียก้จะจับเฟืองที่อยู่ตรงกลางล็อคไว้ทำให้เกิดการหมุนกลับด้านกันเป็นต้น ซึ่งถ้าตัวชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจับตัวเฟืองเหล่านี้เสียหายก็อาจมีอาการคล้ายคลัตลื่นได้เช่นกัน แต่ราคาค่าซ่อมมหาศาลไม่คุ้มครับคค่าแรงผ่าเกียแพงมาก ใช้วิธีเปลี่ยนลูกเกียเอาจะง่ายกว่า
เยี่ยมเลยครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ 4a-fe ต้องเปลี่ยนครัชมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 17 พฤศจิกายน 2551 13:28:43
โทรไปคุยกะพี่ลีมา เค้าบอกถ้าวิ่งได้อยู่ก้ยังไม่ต้องเปลี่ยนครับ รถผมวิ่งมา 180,000 กว่าๆละ พี่ลีแกบอกว่า ให้วิ่งไม่ได้ เข้าเกียร์แล้วมีปัญหาค่อยเปลี่ยน อย่าหาเรื่องเสียตังโดยไม่จำเป็น 55555 ดีจังครับ ให้คำปรึกษาที่ดี ไม่แบบว่าเอะอะไรก็ให้ซ่อม ให้เครดิตอู่ Lee Racing เลยครับ อีกหนึ่งอู่ที่ผมคิดว่า ไม่ฟันลูกค้าแน่นอน  :emo2


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ 4a-fe ต้องเปลี่ยนครัชมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 17 พฤศจิกายน 2551 16:55:06
 :emo2


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ 4a-fe ต้องเปลี่ยนครัชมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: richdad ที่ 18 พฤศจิกายน 2551 04:56:50
แน่นอนครับ  ของยังดีๆ จะรื้อมาทำในส่วนนี้ อาจจะไม่ดีเหมือนเดิมก็ได้ เสียเครดิตเปล่าๆ