AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: BUMP ที่ 09 ตุลาคม 2551 04:48:09



หัวข้อ: อาการสะดุดระหว่างเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: BUMP ที่ 09 ตุลาคม 2551 04:48:09
ขอสอบถามเพื่อนๆพี่ทุกท่าน รถผมมีอาการสะดุด(วูบนิดนึง)และก้อเสียงดับปั้บ(ไม่แน่ใจว่าเสียงวาวไฟฟ้าที่ถังรึเปล่า) ตอนที่เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส อยากทราบว่ามันปกติรึเปล่า (สวิชออโต้tamona  pg3)  รถของท่านอื่นมีอาการอย่างนี้มั้ยคับ
และก้อตอนสตาร์ท(สตาร์ทน้ำมัน)รอบเครื่องมันจะขึ้นมาที่เกือบสองพันรอบ แล้วก้อลดลงมาเองเปนปกติ (ผมไม่ได้กดคันเร่ง บิดกุญแจอย่างเดียว)  คือว่า ก่อนเคยใช้ติดแก้ส  แล้วพอเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยถือโอกาสเปลี่ยนสวิตเลือกแก้ส-น้ำมันจากแบบสามทางธรรมดามาเปนออโต้อ่ะคับ   ไม่รุเป็นที่สวิตระบบแก้ส รึเปนที่เครื่อง


หัวข้อ: Re: อาการสะดุดระหว่างเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 09 ตุลาคม 2551 07:40:05
วูบนิดนึง ปกตินะครับ ส่วนผสมช่วงรอยต่อของเชื้อเพลิงมันไม่สมดุล ครับ ส่วนเสียง รีเลย์ก็ต้องดัง แต่ดังพอได้ยินนะ ดังไม่มากหรอกครับ ส่วนรอบเครื่องสูงถ้าอากศเย็นผมว่าปกติครับ รอเพื่อน ๆ ท่านต่อไปดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: อาการสะดุดระหว่างเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 09 ตุลาคม 2551 09:30:28
นิดนึงคับ ถ้าไม่อยากให้มานกาตุก ก้อ สตาท แล้ว วอมๆ น้ามมันซักพัก

ของผม เด๋ญวนี้ วิ่งไป เปลี่ยนแบบ สมูท สุดๆ


หัวข้อ: Re: อาการสะดุดระหว่างเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 09 ตุลาคม 2551 10:49:29
ปกติครับ แล้วก็จะมีบ้างครั้งถ้าจอดเฉยๆ อาจจะบแล้วดับก็เปนไปได้ครับ


หัวข้อ: Re: อาการสะดุดระหว่างเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: MACCNAM ที่ 09 ตุลาคม 2551 12:59:34
วูบตอนสตาร์ท อาจจะเป็นแก๊สค้างถัง(ปกติ)
วูบตอนเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊ส(ปกติ)แล้วแต่จังหวะครับ ถ้าไม่อยากให้วูบก็สตาร์ททิ้งไว้เพื่อวอมเครื่องแล้วเหยียบคันเร่งให้ตัดเป็นแก๊สก่อนออกตัวจะช่วยได้มาก


หัวข้อ: Re: อาการสะดุดระหว่างเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 09 ตุลาคม 2551 14:03:38
วูบตอนสตาร์ท อาจจะเป็นแก๊สค้างถัง(ปกติ)
วูบตอนเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊ส(ปกติ)แล้วแต่จังหวะครับ ถ้าไม่อยากให้วูบก็สตาร์ททิ้งไว้เพื่อวอมเครื่องแล้วเหยียบคันเร่งให้ตัดเป็นแก๊สก่อนออกตัวจะช่วยได้มาก

ตามนั้นเลยครับ


หัวข้อ: Re: อาการสะดุดระหว่างเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: BUMP ที่ 09 ตุลาคม 2551 16:58:24
ขอบคุนทุกๆท่านคับบบ


หัวข้อ: Re: อาการสะดุดระหว่างเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: BUMP ที่ 09 ตุลาคม 2551 17:13:12
วูบนิดนึง ปกตินะครับ ส่วนผสมช่วงรอยต่อของเชื้อเพลิงมันไม่สมดุล ครับ ส่วนเสียง รีเลย์ก็ต้องดัง แต่ดังพอได้ยินนะ ดังไม่มากหรอกครับ ส่วนรอบเครื่องสูงถ้าอากศเย็นผมว่าปกติครับ รอเพื่อน ๆ ท่านต่อไปดีกว่าครับ

ถ้ารีเลย์ดัง มันจะดัง แต้ก ประมานนี้      แต่นี่ที่ผมได้ยินมันดัง บั้บ ประมานว่าเสียงอัดอากาศรึดูดอากาศในท่อ อะไรประมานนี้อ่ะคับ  ไม่รุคิดไปเองรึป่าวววว


หัวข้อ: Re: อาการสะดุดระหว่างเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Nong Amp ที่ 15 ตุลาคม 2551 13:59:27
เป็นเสียงรีเลย์ของหม้อต้ม+ถังแก๊สครับ


หัวข้อ: Re: อาการสะดุดระหว่างเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: pon ที่ 15 ตุลาคม 2551 16:11:43
หากรถคุณติดระบบดูด มิกเซอร์
อาการที่คุณว่ามา
ผมยืนยันอีกเสียงหนึ่งว่า  ปกติครับ


หัวข้อ: Re: อาการสะดุดระหว่างเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: BUMP ที่ 21 ตุลาคม 2551 16:39:04
ขอบคุนคับบ


หัวข้อ: Re: อาการสะดุดระหว่างเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: yongbboy ที่ 26 ตุลาคม 2551 21:57:03
อาการนี้ปกตินะ






หัวข้อ: Re: อาการสะดุดระหว่างเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 27 ตุลาคม 2551 23:12:15
ของผมวูบหัวทิ่มเลยอ่ะคับ อิอิ


หัวข้อ: Re: อาการสะดุดระหว่างเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: somkid.tada ที่ 28 ตุลาคม 2551 21:28:14
เป็นเช่นกันครับ  ผมก็สดุดเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: อาการสะดุดระหว่างเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: kung_sakon ที่ 28 ตุลาคม 2551 23:20:19
เป็นเหมือนทุกท่านที่ตอบครับ ยืนยัน ชัวร์ไม่มั่วนิ่ม


หัวข้อ: Re: อาการสะดุดระหว่างเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: fLexA ที่ 22 พฤศจิกายน 2551 19:12:01
หัวทิ่มคับ
เคยลืมเหยียบตอนเกียร์หนึ่ง


หัวข้อ: Re: อาการสะดุดระหว่างเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ae27 ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 12:32:48
โชคดีที่รถผมไม่มีอาการอะไรเลย
น้ำมัน >  แก๊ส = ไม่สะดุด มีจังหวะนิดนึง แต่ไม่มีการกระตุก รอบก้อไม่ตก  ทั้งจอดหรือขับ 80-100
แก๊ส > น้ำมัน  = อันนี้แจ๋วมากๆ

อยู่ที่ประสบการณ์ของคนจูนคับ ลองให้ช่างที่ติดตั้งให้ดูอีกที เด๋วมันก็เนียนเองล่ะ
แถมนิดนึง เรื่องความประหยัด วิ่งแก๊ส 13-14 km/l   น้ำมัน 14-17 km/l
ความเร็วปลาย กะ สมรรถนะ เท่ากัน 170 km/h