หัวข้อ: 4a-ge 20v ขยายความจุ เป็น 1800 ต้องทำไง เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 29 กันยายน 2551 01:39:50 ใครรู้ตอบด้วยน่ะ
หัวข้อ: Re: 4a-ge 20v ขยายความจุ เป็น 1800 ต้องทำไง เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 29 กันยายน 2551 01:57:00 ยืดช่วงชักคับโดยใช้ท่อล่าง7aแต่คงทำกันมิใช่น้อยเช่นกันคับ
ส่วยขยายลูกสูบก้อคงได้มั้งคับแต่ผนังกระบอกสูบจะบางคับ อาจจะไม่ค่อยทนคับ รอท่านที่เคยเล่นมาบอกดีกว่าอิอิ หัวข้อ: Re: 4a-ge 20v ขยายความจุ เป็น 1800 ต้องทำไง เริ่มหัวข้อโดย: Ohm4ag ที่ 29 กันยายน 2551 07:11:07 ก็มี 2 แบบครับ ล้วนแต่ใช้งบค่อนข้างสูงน่ะ ก็มีเอาท่อนล่างของ 7 เอ มาใส่ กับ เอาลูกสูบพวกเครื่อง BP มาใส่ แต่พวกBP จะใช้เสื้อสูบเดิม อยู่ที่ว่าต้องการทำเพื่อใช้งานแบบไหนครับ แต่ก็น่ะ อยู่ที่อู่ด้วยครับ ว่างานจะออกมาแบบไหน
หัวข้อ: Re: 4a-ge 20v ขยายความจุ เป็น 1800 ต้องทำไง เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 29 กันยายน 2551 10:29:37 เอาเป็น2000cc ไปเลยมั๊ยครับ
-ท่อนล่าง 7a -ข้อเหวี่ยงมิตซู 4g93 -ก้านสูบ bmw m10 -น๊อตฟลายวีล 4g93 -ลูกสูบ mazda mx5 -ชารฟ์อก honda h22 -ชารฟ์ก้าน bmw m10 รวมแล้วก็1987 cc ครับวิ่งอยู่ครับมาลองนั่งได้ครับ หัวข้อ: Re: 4a-ge 20v ขยายความจุ เป็น 1800 ต้องทำไง เริ่มหัวข้อโดย: มดจอมพลัง ที่ 29 กันยายน 2551 11:53:11 เอาเป็น2000cc ไปเลยมั๊ยครับ อยู่ใน Levin ป่าวคับพี่-ท่อนล่าง 7a -ข้อเหวี่ยงมิตซู 4g93 -ก้านสูบ bmw m10 -น๊อตฟลายวีล 4g93 -ลูกสูบ mazda mx5 -ชารฟ์อก honda h22 -ชารฟ์ก้าน bmw m10 รวมแล้วก็1987 cc ครับวิ่งอยู่ครับมาลองนั่งได้ครับ หัวข้อ: Re: 4a-ge 20v ขยายความจุ เป็น 1800 ต้องทำไง เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 29 กันยายน 2551 11:55:18 เอาเป็น2000cc ไปเลยมั๊ยครับ :emo5-ท่อนล่าง 7a -ข้อเหวี่ยงมิตซู 4g93 -ก้านสูบ bmw m10 -น๊อตฟลายวีล 4g93 -ลูกสูบ mazda mx5 -ชารฟ์อก honda h22 -ชารฟ์ก้าน bmw m10 รวมแล้วก็1987 cc ครับวิ่งอยู่ครับมาลองนั่งได้ครับ ติดตามมาตั้งแต่กะทู้เก่าแล้ว อยากให้เอาผลสรุปมาเผยแพร่ได้ไหม๊ครับ :emotn หัวข้อ: Re: 4a-ge 20v ขยายความจุ เป็น 1800 ต้องทำไง เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 29 กันยายน 2551 14:22:01 โอว
หัวข้อ: Re: 4a-ge 20v ขยายความจุ เป็น 1800 ต้องทำไง เริ่มหัวข้อโดย: nokinter4 ที่ 29 กันยายน 2551 14:30:35 เอา กำเงินไปเยอะ ๆ หน่อย
เจ้าของอู่ มาบอกแล้ว หุ ๆ หัวข้อ: Re: 4a-ge 20v ขยายความจุ เป็น 1800 ต้องทำไง เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 29 กันยายน 2551 15:39:58 ขยายความจุ....... เพราะคุณต้องการอะไร จากการทำครั้งนี้ครับ
หากอยากแรง ....... แค่ขยายความจุ บอกเลยว่า ได้ไม่คุ้มเสีย เพราะสุดท้าย คุณจะต้องโดนอุปกรณือื่นๆ เช่น กล่อง , แคม , หัวฉีด และอีกจิปาถะ นับไม่ไหว..... มีทางอื่น ที่จะทำให้ 20 วาล์วแรงได้ โดยไม่ต้องขยายไปแบบนั้นครับ หัวข้อ: Re: 4a-ge 20v ขยายความจุ เป็น 1800 ต้องทำไง เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 29 กันยายน 2551 16:01:54 เอาเป็น2000cc ไปเลยมั๊ยครับ -ท่อนล่าง 7a -ข้อเหวี่ยงมิตซู 4g93 -ก้านสูบ bmw m10 -น๊อตฟลายวีล 4g93 -ลูกสูบ mazda mx5 -ชารฟ์อก honda h22 -ชารฟ์ก้าน bmw m10 รวมแล้วก็1987 cc ครับวิ่งอยู่ครับมาลองนั่งได้ครับ ทำเช่นนี้ กับฝาขาวได้ไม๊ครับ อิ อิ อิ หัวข้อ: Re: 4a-ge 20v ขยายความจุ เป็น 1800 ต้องทำไง เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 29 กันยายน 2551 16:38:27 thank!!!!
โดยการทำอย่างไร แรงโดยมีทางอื่น ที่จะทำให้ 20 วาล์วแรงได้ โดยไม่ต้องขยายไปแบบนั้นครับ ครับคุณ Handyman รถผมมีเกียร์โค๊ต และLsd และปากแตร กำลังจะซื้อกล่อง f con s มีไรดีกว่านี้ ชี้แนะด้วยน่ะครับ ก่อนที่จะเสียเงินซิ้อของอย่างอื่น ที่มันได้ไม่คุ้มเสีย :emotia หัวข้อ: Re: 4a-ge 20v ขยายความจุ เป็น 1800 ต้องทำไง เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 29 กันยายน 2551 17:48:00 thank!!!! โดยการทำอย่างไร แรงโดยมีทางอื่น ที่จะทำให้ 20 วาล์วแรงได้ โดยไม่ต้องขยายไปแบบนั้นครับ ครับคุณ Handyman รถผมมีเกียร์โค๊ต และLsd และปากแตร กำลังจะซื้อกล่อง f con s มีไรดีกว่านี้ ชี้แนะด้วยน่ะครับ ก่อนที่จะเสียเงินซิ้อของอย่างอื่น ที่มันได้ไม่คุ้มเสีย :emotia มีเกียร์โค๊ตใช่ว่าจะวิ่งดีนะครับ บางดีเกียร์ฝาดำ 5speedยังวิ่งดีกว่าเลยนะ ถ้าเกียร มันแรงเกินเครื่องอ่ะนะครับ กล่องถ้าจะเล่น S ไปล่ะ Vpro ดีกว่ากันเยอะครับ หัวข้อ: Re: 4a-ge 20v ขยายความจุ เป็น 1800 ต้องทำไง เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 29 กันยายน 2551 17:51:20 :emok แค่ S คุมไม่ละเอียดครับ ต้อง UP PRO หรือ V PRO ไปเลย
หัวข้อ: Re: 4a-ge 20v ขยายความจุ เป็น 1800 ต้องทำไง เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 29 กันยายน 2551 19:19:55 ส่วนตัวนะคับ ก่อนจะขยายความจุ ผมคงเล่นแคม ขัดลื่น กล่องจูนคับ
ถ้าคุณขยายความจุนะคับแน่นอนว่ากำลังในการดูด อัดมันจะมีมากกว่าเดิม แต่ถ้ากำลังดูดและอัดทำได้มาก แต่ปากทางเข้าของอากาศคือพอร์ท วาล์ว และตัวการที่ทำให้วาล์วเปิดคือแคมยังเท่าเดิมอยู่ มันก้อเหมือนกับคุณดูดน้ำ อัดลมโดยใช้หลอดดูดนมเล็กๆอ่ะคับ คือมันดูดได้น้อยและเปลืองแรงในการ ดูดคับ ในทางกลับกันถ้าคุณเปลี่ยนหลอดให้ใหญ่ขึ้น มันก้อจะไม่เปลืองแรง และดูดได้ปริมาณที่มากกว่าด้วยคับ สำหรับผมถ้าไม่ขยายความจุก้อเล่นแคม ที่มีระยะยกหรือกดให้วาล์วลงลึกกว่าเดิมก้อจะเป็นการขยายช่องทางการเข้าของ อากาศให้มากขึ้นคับ องศาของแคมที่มีมากก้อจะยืดระยะเวลาในการเปิดวาล์ว ให้อ้าอยู่นานทำให้ระยะเวลาในการเข้าของอากาศนานกว่าเดิม โดยที่ยังไม่ต้องขยาย ความจุคับ แล้วก้อเพิ่มกล่องจูนให้ส่วนผสมพอดีก้อน่าจะวิ่งกว่าเดิมพอสมควรคับ แล้วถ้าขยายความจุเพิ่มทีหลังมันก้อจะจูนให้แมทซ์ได้ดีกว่าคับ อยากให้ลองไปทีละ สเต็ปคับไม่งั้นมันจะไม่สนุกในการทำรถคับอิอิ หลักการที่มันจะแรงก้อคืออากาศเข้ามาก กว่าเดิมน้ำมันจูนให้พอดีกับอากาศที่เพิ่มขึ้น ไฟต้องแรงพอที่จะจุดระเบิดอากาศกับน้ำมัน ที่เพิ่มเข้าไป มันก้อจะทำให้จุดระเบิดได้แรงกว่าเดิมคับ ต้องถามตัวเองคับว่าเราขยายความจุ เพื่ออะไร ถ้าต้องการแรงบิดช่วงต้น ยืดข้อดีกว่าคับ เพราะถ้าขยายลูกอย่างเดียวแบริ่งต่างๆ ต้องรับภาระมากกว่าเดิม แล้วการเคลื่อนตัวของลูกสูบที่มีขนาดใหญ่ในช่วงชักเท่าเดิม มันจะ เคลื่อนตัวได้ช้ากว่าลูกสูบเล็กๆคับ ต้องถามคับว่าจะเอาความจุไปทำไมเอ่ย หัวข้อ: Re: 4a-ge 20v ขยายความจุ เป็น 1800 ต้องทำไง เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 30 กันยายน 2551 13:21:43 ก็เริ่มจากทำฝาสูบก่อนก็ได้ครับ
ทำการขยายportไอดีportไอเสียให้เท่ากับรูด้านในของประเก็นทั้งไอดีและไอเสีย ถ้ามีกำลังทรัพย์พอที่จะขยับขยายก็ทำการเปลี่ยนวาวล์ไอดีไอเสียไปเลยทีเดียวครับ ก็ให้ขนาดของวาวล์ที่เปลี่ยนไปโตกว่าของเดิมซัก 1 มม ก็พอครับ เพราะจะได้เหลือเนื้อของบ่าวาวล์เพื่อความแข็งแรงในการใช้งานครับ ที่เหลือให้ทางคุณ nokinter4 เข้ามาตอบเพิ่มเติมให้ดีกว่าครับ ผมผ่านประสบการณ์ด้านนี้มาน้อยครับ ผมก็บอกเล่าตามที่ผมทราบครับเป็นความรู้ครับ ดูแล้วจากการทำงานทางด้านนี้คุณ nokinter4น่าจะผ่านมามากกว่าผมครับ ขอบคุณมากครับ โชคดีครับ หัวข้อ: Re: 4a-ge 20v ขยายความจุ เป็น 1800 ต้องทำไง เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 30 กันยายน 2551 14:19:11 จะเล่นกล่อง S ผมว่าข้ามไป V PRO เงินหรือทองเลยดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: 4a-ge 20v ขยายความจุ เป็น 1800 ต้องทำไง เริ่มหัวข้อโดย: nokinter4 ที่ 30 กันยายน 2551 23:09:15 ก็เริ่มจากทำฝาสูบก่อนก็ได้ครับ ทำการขยายportไอดีportไอเสียให้เท่ากับรูด้านในของประเก็นทั้งไอดีและไอเสีย ถ้ามีกำลังทรัพย์พอที่จะขยับขยายก็ทำการเปลี่ยนวาวล์ไอดีไอเสียไปเลยทีเดียวครับ ก็ให้ขนาดของวาวล์ที่เปลี่ยนไปโตกว่าของเดิมซัก 1 มม ก็พอครับ เพราะจะได้เหลือเนื้อของบ่าวาวล์เพื่อความแข็งแรงในการใช้งานครับ ที่เหลือให้ทางคุณ nokinter4 เข้ามาตอบเพิ่มเติมให้ดีกว่าครับ ผมผ่านประสบการณ์ด้านนี้มาน้อยครับ ผมก็บอกเล่าตามที่ผมทราบครับเป็นความรู้ครับ ดูแล้วจากการทำงานทางด้านนี้คุณ nokinter4น่าจะผ่านมามากกว่าผมครับ ขอบคุณมากครับ โชคดีครับ ผมก็ไม่ได้ผ่านอะไรมาเยอะหรอกคับ แต่ทำแบบเด็ก ๆ แต่ทำแบบไม่ใช่ช่าง ไม่ได้คุยเก่ง หรือว่าข้อมูล อะไร ๆ แน่นปึ้ก แบบว่าพูดหรือ อธิบายให้รุ่นน้อง หรือ คนรู้จักน้ำไหลไฟดับ อะไรแบบนี้ก็เท่านั้นเองคับ อ่อ..ตอนนี้ผมก็ขายรถไปแล้วด้วย แต่ก็ยังวิ่งไม่ได้พัง อีกอย่างรถผมก็ทำแบบบ้าน ๆ นะ แบบไม่ได้แปลงนั้นแปลงนี้อะไรเลยนะ อีกอย่าง ผมรู้จักคุณหรือคับ หรือว่าคุณเป็นใครกันหนอ... ผมตอบแบบกว้าง ๆ แต่คุณโยนมาแบบนี้ ผมมาตอบเพราะผมไม่ได้เป็นเจ้าของอู่ และผมก็ต้องบอกในเรื่องที่บางคนไม่รู้ กับเรื่องที่มันมีผลประโยชน์แอบแฝง หากใครนำความรู้มาตอบอย่างเดียว ไม่หวังอย่างอื่นมันก็ไม่มีปัญหาหรอกคับ แต่หากตอบเพื่อชง เข้าอู่ มันอีกเรื่อง คุณมีอุ่หรือป่าวหล่ะ หรือคุณเป็นใคร ช่วยบอกสิคับ คนเรามันโต ๆ กันแล้ว ทำไรก็รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ผมไม่ได้ดูแลเวป ก็จริง แต่ผมอ่านทุกกระทู้ คับ เรื่องโชคดี ไม่ทราบว่า อวยพรให้ผม หรือ เจ้าของกระทู้ ถ้าให้ผม ต้องบอกว่าผมโชคดีตั่งแต่ ไม่ได้ทำฝา ด้วยการไปจอดรถอู่หนึ่ง มาตั้งแต่วันนั้นแล้วคับ และทุกวันนี้ผมก็โชคดีมาเรื่อย ๆ ขอให้คุณโชคดี เช่นกับคับ บายคับ |