หัวข้อ: พี่ ๆ ผมอยากเปลี่ยน โอริง และ ซิลจานจ่ายของ 4A GE 16V. ฝาลายเอง ขอคำแนะนำครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 19 กันยายน 2551 11:57:33 :emotq พี่ ๆ ผมอยากเปลี่ยน โอริง และ ซิลจานจ่ายของ 4A GE 16V. ฝาลายเอง ขอคำแนะนำครับ..
:emotp เพราะอย่างที่ พี่ๆ น้าๆ ว่าถ้าติดแก๊สแล้ว พวก โอริง และ ซิลจานจ่ายของ 4A GE :emoe มันจะไปเร็วใช้ได้ประมาณ 15,000 กม. ก็ซึม-รั่ว แล้วครับ. :emos :emos ผมก็เลยอยากจะทำเองครับ (จะได้เป็น ไม่งั้นช่างกินเงินผมอีกแน่ครับ.) :emox :emoi รบกวนขอคำแนะนำ และวิธีถอด ด้วยครับ. กลัวพาด :emoj โดยเฉพาะตอนใส่สายหัวเทียน เดี๋ยวเสียบผิด มันจะ :emotu ไหมนี่ :emote :emotn ขอบคุณมากครับ :emotn หัวข้อ: Re: พี่ ๆ ผมอยากเปลี่ยน โอริง และ ซิลจานจ่ายของ 4A GE 16V. ฝาลายเอง ขอคำแนะนำครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: Donut ที่ 19 กันยายน 2551 12:44:33 ให้ช่างดีกว่าคับ เมื่อวานผมพึ่งไปทำมา ทั้ง 2 อย่าง 550บ. คับ สบายใจ
จานจ่ายตัวนี้ถอดออกมา แล้วเสียบเข้าไปสตาร์ไม่ติดอ่ะคับ มันต้องตั้งมาร์คที่สูบ 1 แค่ผิดไปฟันเดียวก้อไม่ติดแล้วอ่ะคับ หัวข้อ: Re: พี่ ๆ ผมอยากเปลี่ยน โอริง และ ซิลจานจ่ายของ 4A GE 16V. ฝาลายเอง ขอคำแนะนำครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 19 กันยายน 2551 13:51:08 เสียบจานจ่ายยากมากฝาลายอะ ตั้งสูบ1อัดสุดที่0องศาตั้งหัวนกกระจอกชี้สูบ1แล้วเสียบอะ
เปิดฝาครอบวาวดูด้วยนะ ไม่งั้นอาจเสียบผิดเสียบถูกอยู่เป็นชั่วโมง แต่แนะนำนะช่างดีกว่าเด๋วจะเซ็งป่าวๆ หัวข้อ: Re: พี่ ๆ ผมอยากเปลี่ยน โอริง และ ซิลจานจ่ายของ 4A GE 16V. ฝาลายเอง ขอคำแนะนำครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: kang-ro ที่ 19 กันยายน 2551 23:44:45 เสียบจานจ่ายยากมากฝาลายอะ ตั้งสูบ1อัดสุดที่0องศาตั้งหัวนกกระจอกชี้สูบ1แล้วเสียบอะ เปิดฝาครอบวาวดูด้วยนะ ไม่งั้นอาจเสียบผิดเสียบถูกอยู่เป็นชั่วโมง แต่แนะนำนะช่างดีกว่าเด๋วจะเซ็งป่าวๆ ใช่ครับ ผมเพิ่มทำมาช่างก็บอกเหมือนกันแต่ไม่เชื่อสุดท้ายาต้องพึ่งช่างครับ ถึงจะติดเครื่องได้ :emoi หัวข้อ: Re: พี่ ๆ ผมอยากเปลี่ยน โอริง และ ซิลจานจ่ายของ 4A GE 16V. ฝาลายเอง ขอคำแนะนำครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 20 กันยายน 2551 09:24:11 เคยคิดจะลองเหมือนกัน แต่เห็นช่างขยับ ตั้งอยู่นาน ก็เลยล้มเลิกความคิดที่จะทำเอง
หัวข้อ: Re: พี่ ๆ ผมอยากเปลี่ยน โอริง และ ซิลจานจ่ายของ 4A GE 16V. ฝาลายเอง ขอคำแนะนำครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 20 กันยายน 2551 10:07:25 ก็ เคย ทำเอง ครับ
ถ้าในส่วนของ โอริงค์ ก็ ไม่ยาก อะไร ครับ เพียงแต่ ตอนที่ถอด ก่อนถอดเราก็ ต้องมาร์ค หู ไว้ ก่อน แล้วถอดออกมา แบบไหน ก็ อย่าไป หมุน มันเล่น ครับ เปลี่ยนโอริงค์ แล้วก็ จับใส่ เหมือนเดิม จบ แต่ถ้า เปลี่ยนซิล ด้วย นี่เรื่อง ยาว ครับ เพราะ ต้องแกะ ออก แล้วก็ รื้อแกน ออกมา เปลี่ยน ซิล แต่ถ้า มี ฝีมือในการ ประกอบ ก็ ทำได้ ครับ เพียงแต่ มาร์ค จุดต่างๆไว้ ให้ ดี เปลี่ยนเสร็จ ก็ ใส่คืน ในกรณี ที่ เกิดไป หมุน เฟือง มัน ก็ ไม่ยากครับ ผม เคย ทำที่โรงรถ ตอนนั้น เปลี่ยนลูกจานจ่ายเลยบ ตอนแรก ก็ สตาร์ท ไม่ติด เหมือนกัน ก็ เลย โทรหา พี่โย พี่แก ก็ แนะนำ ว่า ให้ ถอดหัวเทียน สูบ 1 ออก แล้วก็ ใช้ ไม้ ยาวๆ ( ผมใช้ไม้จาก ไม้กวาดทางมะพร้าว ) ก็ ใส่ ไว้ แล้วก็ ลอง หมุนข้อเหวี่ยง ( ถ้าจะสะดวก ก็ ถอดล้อหน้าขวา) แล้วก็ ดู ว่า ไม้ มันขึ้นสุด ลงสุด ตรงไหน ก็ เอาจุด ที่มัน ขึ้น สุด แล้ว ก็ ดู ที่เฟืองดอกจอก ของ จานจ่าย มันจะมี มาร์คเป็น จุดๆ ไว้ ที่เฟือง อ่ะ ก็ หมุนให้มัน ตรงมาร์ค แล้วก็ ใส่ เข้าไป ครับ ก็ใช้งานได้ ของแบบนี้ ถ้าช่างเค๊าทำได้ เราก็ ทำเอง ได้ ครับ เพียงแต่ ต้องรู้ว่า ทำยังไง เท่านั้น เอง โชคดี ครับ หัวข้อ: Re: พี่ ๆ ผมอยากเปลี่ยน โอริง และ ซิลจานจ่ายของ 4A GE 16V. ฝาลายเอง ขอคำแนะนำครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: GTi ที่ 20 กันยายน 2551 12:55:33 ตอบไปแล้วนะครับ
ด้วยจิตรคารวะ หัวข้อ: Re: พี่ ๆ ผมอยากเปลี่ยน โอริง และ ซิลจานจ่ายของ 4A GE 16V. ฝาลายเอง ขอคำแนะนำครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 20 กันยายน 2551 21:20:22 :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: พี่ ๆ ผมอยากเปลี่ยน โอริง และ ซิลจานจ่ายของ 4A GE 16V. ฝาลายเอง ขอคำแนะนำครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 23 กันยายน 2551 09:22:31 :emo2 :emo2 :emo2 ขอบคุณมากครับ :emotn :emotn
:emotq สรุปแล้ว ให้ช่างทดลองให้ดูอีกทีดีกว่า เดี๋ยวยาวววววววววว :emotf |