หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 18 กันยายน 2551 16:08:55 คือรถผมเกียร์ออโต้ เยียบแล้วอืดมาก ผมจึงอยากจะเอาฝาสูบ4afeเครื่อง1600CCไปปาดออกและก็เปิดพ็อตด้วย
1.ถ้าปาดฝาสูบ ควรจะปาดประมาณกี่มิลคับ และมีข้อดีข้อเสียยังไง 2.ถ้าเปิดพ็อต มันจะดีกว่าเดิมหรือป่าวคับ 3.งบประมาณในการทำสเต็ปนี้ ประมาณกี่บาทคับ รบกวนผู้รู้หน่อยนะคับ....ขอบคุณคับ หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 18 กันยายน 2551 17:31:15 อยากรู้จิงๆคับ....รบกวนหน่อย
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 18 กันยายน 2551 17:58:26 ขอรู้ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 18 กันยายน 2551 18:22:31 การขัดพอร์ทและปาดฝา ........ ไม่ได้ทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้นกว่าปกติมากมายหรอกครับ
ในมุมมองของผมถือว่าขำๆ เป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย นอกจากนี้ การเพิ่มกำลังอัดโดยวิธีปาดฝาสูบ จะทำให้เครื่องยนต์ร้อนขึ้น และถือว่าทำผิดหลักครับ การเพิ่มกำลังอัดที่ถูกต้อง ......... คือการเปลี่ยนลูกสูบให้เป็นแบบหัวนูนขึ้น จะนูนเท่าไรต้องคำนวณหาเอา กำลัง ...... มาจากการจุดระเบิดในห้องเผาใหม้ จะเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์ คือต้องเพิ่มอากาศ , น้ำมัน และปรับการจุดระเบิดใหม่ ส่วนวิธีการ..... ก็มีขั้นตอนซับซ้อนมากมาย และต้องปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนเครื่องยนต์เกือบทุกชิ้น หากอยากทำเพิ่มแค่เบื้องต้น..... ต้องเปลี่ยนแคมชาร์ฟ + กล่องECUและปรับปรุงระบบน้ำมันใหม่ครับ หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Art. ที่ 18 กันยายน 2551 19:03:00 :emotia
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 18 กันยายน 2551 20:26:29 ถ้าเอาขำๆผมว่าแบบนี้ดีมั๊ยครับ คุ้มค่ากับการลงทุน
-ไม่ต้องไปปาดฝาสูบครับ ผมว่าเอาประเก็นฝาสูบของ 7afe มาใส่ครับ เพราะว่ามันมีความหนาที่ 0.5 มม.ครับและเป็นประเก็นเหล็กด้วยครับ เมื่อเทียบกับประเก็นกระดาษของเดิมๆที่มีความหนาที่ 1.2 มม. แต่พอขันน๊อตฝาสูบลงแล้วก็จะเหลือความหนาที่ 1 มม.ครับ เพราะการที่เราปาดฝาลงถ้าลงได้ไม่มากก็ไม่เห็นผลที่ชัดเจนเท่าไหร่ แต่ถ้ามากไปก็มีผลต่อรูน้ำและความร้อน รวมไปถึงการเขกของไฟจุดระเบิดด้วย เนื่องจากกำลังอัดใต้ฝาสูบสูงขึ้น แต่ค่าอ๊อกเทนเท่าเดิมครับ ถ้าเราแก้ไขโดยการลดองศาไฟลงมันก็จะถูกลดลงทั้งกร๊าฟคือทั้งองศาต้นและปลาย มันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุไม่ค่อยจะถูกต้องนักครับ -ทำการขยายขนาดรูด้านในของลิ้นปีกผีเสื้อให้โตขึ้นอีกนิดหน่อยอย่างน้อยก็ 3-5 มม.แล้วแต่เนื้อที่ของพื้นที่เดิมจะขยายได้ ถ้าคิดเปอร์เซนต์ของหลายเปอร์อยู่นะครับ ทำให้อัตราเร่งดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด -หาหัวฉีดของ 1 j vvt-i ที่ไม่มีเทอร์โบนะครับ สีน้ำเงินครับ ขนาดของมันสามารถถอดใส่กับของเดิมได้เลยครับ ข้อดีของมันก็คือว่ามันเป็นหัวฉีดที่ ซีซีมากกว่าของเดิมเล็กน้อยครับ 4afe = 185 cc/หัว เป็นแบบรูเดียว เข็มใหญ่ 1j vvt-i = 210 cc/หัว แต่มันมีดีที่ด้านปลายของเข็มฉีดมันเป็นรูแบบ 4 รู หรือที่เรียกว่า four jet spary การฉีดน้ำมันในรอบต่ำจะเป็นฝอยและการแตกตัวของน้ำมันในการที่จะผสมกับอากาศที่นำพาเข้ามาพร้อมรับกับการจุดระเบิดที่เกิดขึ้นได้ดีครับ ทั้งรอบสูงก็ทำได้ดีครับ ทำให้ประหยัดน้ำมันขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและได้แรงบิดที่ดีด้วยครับ (สังเกตได้จากหัวฉีดของรถรุ่นใหม่ เช่น altis vios สังเกตที่ปลายเข็มฉีดมีรูฉีดน้ำมันถึง 8 รูครับ ส่วน subaru ตาเหยี่ยวมีรูเข็มฉีดถึง 16 รู ครับ )พร้อมกันนั้นก็ได้ซีซีที่เพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อยเพื่อรองรับกับกำลังและความร้อนที่เกิดขึ้นจากที่เราลดขนาดของประเก็นครับ รวมถึงการเขกด้วยครับ ต้องทำความเข้าใจด้วยนะครับว่า การเขกเกิดขึ้นได้ทั้ง ไฟจุดระเบิดที่แก่หรือองศาสูงขึ้น รวมถึงน้ำมันบางด้วยครับ ทำให้ส่วนผสมไม่ได้ตามอัตราส่วนที่ควรจะเป็นครับ -หากล่อง e-manage ซักใบนึงทำการปรับจูนให้ส่วนผสมทั้ง อากาศ,น้ำมัน,ไฟจุดระเบิด ให้มันมีความพอดีให้ได้ตามสัดส่วนที่ต้องการครับ ที่แนะนำ e-manage เนื่องจากเป็นของดีราคาถูกและเหมาะสมทั้งราคาและคูณภาพที่ได้ครับ -ถ้ามีกำลังซื้อพอก็หาเกียร์ 4ag20v 5 speed ของฝาดำซัก 1 ลูกครับ เนื่องจากอัตราทดเฟืองท้ายและอัตราทดเกียร์ที่ทำออกมาสำหรับรถที่ต้องการอัตราเร่งที่ต่อเนื่องและความจัดจ้านทั้งรอบต้นและปลาย ด้วยขนาดยาง 195/55/15 ครับ หรือว่ายังไงครับสมาชิกฝาดำ 5 เกียร์ทั้งหลายครับ ลืมไปว่าเครื่องคุณเป็นเกียร์ auto ผมว่าลองเปิดหาสเปคอัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายของเกียร์ autoของ 4afe,5afe,4efe,7afe,20v แล้วถ้ามันแตกต่างกันจริงๆและยุ่งยากน้อยที่สุดก็เปลี่ยนเฉพาะเฟืองท้ายครับ ลองดูก่อนครับ เดี๋ยวมาดูกันใหม่ว่าต้องการแบบไหน โชคดีครับ หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 18 กันยายน 2551 20:30:15 คือรถผมเกียร์ออโต้ เยียบแล้วอืดมาก ผมจึงอยากจะเอาฝาสูบ4afeเครื่อง1600CCไปปาดออกและก็เปิดพ็อตด้วย 1.ถ้าปาดฝาสูบ ควรจะปาดประมาณกี่มิลคับ และมีข้อดีข้อเสียยังไง 2.ถ้าเปิดพ็อต มันจะดีกว่าเดิมหรือป่าวคับ 3.งบประมาณในการทำสเต็ปนี้ ประมาณกี่บาทคับ รบกวนผู้รู้หน่อยนะคับ....ขอบคุณคับ ทำครบๆมีแสนแน่นอนครับ หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 18 กันยายน 2551 20:31:19 :emotk :emotk :emotk
:emop :emop :emop หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 18 กันยายน 2551 21:13:11 หากล่องพ่วงมาใส่ด้วยละ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 18 กันยายน 2551 21:14:27 :emotk
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 18 กันยายน 2551 21:29:23 ก่อนอื่นลองเช็คกำลังอัดดูหรือยังคับ เครื่องมันหลวมหรือป่าว ถ้าปกติดีอยู่ก้อแสดงว่า
เครื่องมันไม่พสำหรับคุณแล้วคับอิอิ แต่ก่อนทำอยากบอกว่า พอทำออกมาแล้วเครื่อง มันจะร้อนกว่าเดิมจริงๆนะคับ ของผมอย่าเรียกว่าปาดเลยคับ ใช้คำว่าไสออกพอเพราะ เอาออกไปแค่0.8มิล แค่นั้นเองคับ ความร้อนเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อัตราเร่งดีขึ้นจริง คับ แต่ส่วนผสมของน้ำมันกับอากาศเท่าเดิมแถมอากาศถูกบีบให้อยู่ในพื้นที่ที่แคบลง ความร้อนย่อมสูงขึ้นเป็นธรรมดาคับ แถมฝาสูบที่ใช้อลูมิเนียมทำก้อเพื่อระบายความร้อน ออกได้เร็วและไม่อมความร้อน แต่พอปาดออกไปเนื้ออลูมิเนียมก้อหายไปการระบายความร้อน ก้อจะไม่ดีเหมือนเดิม ถ้าจะเล่นดูก้อได้คับ แต่ต้องดูเข็มความร้อนบ่อยๆนะคับเพราะความร้อน น้ำจะสูงขึ้นกว่าเดิม อาจจะทำให้วาล์วน้ำเสื่อมได้เร็วขึ้นหรือไม่ก้อเปลี่ยนวาล์วน้ำไปเลยคับ เพราะถ้าวาล์วน้ำตายนี่ ซัดไปไม่ได้ดูแบบผมนี่เครื่องล่วงคับ พอมันฮีตแล้วมันจะเร็วมากคับ อปกรณ์ยางทั้งหลายเกือบละลายนิ่มหมด ปะเก็นฝาสูบมันจะมีสารเคลือบอยู่บางๆคับพอมันฮีต ตรงปะเก็นมันเดือดปุดๆเลยคับ พอเปิดฝาออกมาดูลูกสูบที่เคยมีเขม่าเกาะอยู่เขม่าก้อหลุดออกมาเป็นแผ่นๆ หัวลูกสูบขาวสะอาดเลยคับอิอิ มันลามไปถึงซีลหน้าเครื่องหลังเครื่องด้วยคับที่เสียหาย สรุปลง 7aใหม่คับไม่ซ่อมอิอิ ถ้าจะทำคงต้องมีกล่องจูนเพิ่มน้ำมันเพื่อช่วยระบายความร้อนของหัวสูบด้วยคับ ระบบระบายความร้อน ต้องเตรียมให้พร้อมคับ ส่วนพอร์ทแค่ขัดลื่นก้อน่าจะพอคับเพราะถ้าขยายไปแต่ลูกสูบขนาดเท่าเดิม พลังของการดูดของลูกสูบก้อจะด้อยลง อากาศเดินทางช้าลง มันจะมีพลังออกมาให้ใช้ในรอบสูงคับ ใช้งานทั่วไปจะลำบากคับ ส่วนตัวถ้าจะปาดฝาแล้วมีกล่องพ่วง เพิ่มนิดหน่อย ติดโบบวกกล่องเพิ่มจะขำกว่าเยอะคับ อย่างน้อย การระบายความร้อนของฝาสูบก้อยังดีเหมือนเดิม การปาดฝาขัดพอร์ทถ้าไม่ทำเองก้อหลายตังค์เหมือนกันนะคับ สู้เราไม่ต้องถอดฝายัดโบเพิ่มจะสะดวกกว่าคับ สเป็คการขันน๊อตที่ประกับแคมก้อยังคงเดิม ปาดฝานี่ต้องถอดแคมนะคับช่างประกอบต้องแม่นสเป็คคับ อยากทำเพิ่มกำลังอัดแนะนำแบบคุณเบสดีกว่าคับ เอาลูกหัวนูนของฝาขาวมั้งมาใส่ กำลังอัดก้อจะเพิ่มขึ้น โดยที่ฝาไม่ถูกปาดออกคับ ยาวไปมั้ยเนี่ยอิอิ หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 18 กันยายน 2551 22:24:53 เยี่ยมทั้งคู่เลย
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 19 กันยายน 2551 03:13:16 ถ้าเอาขำๆผมว่าแบบนี้ดีมั๊ยครับ คุ้มค่ากับการลงทุน เท่าที่เคยลองถอดเฟืองท้ายของ7aกับ4aนะคับพี่โยในเกียร์ออโต้นะคับ รู้สึกว่าเส้นผ่าศูนย์กลางของ7เอจะใหญ่กว่าคับแต่พอนับเฟือง-ไม่ต้องไปปาดฝาสูบครับ ผมว่าเอาประเก็นฝาสูบของ 7afe มาใส่ครับ เพราะว่ามันมีความหนาที่ 0.5 มม.ครับและเป็นประเก็นเหล็กด้วยครับ เมื่อเทียบกับประเก็นกระดาษของเดิมๆที่มีความหนาที่ 1.2 มม. แต่พอขันน๊อตฝาสูบลงแล้วก็จะเหลือความหนาที่ 1 มม.ครับ เพราะการที่เราปาดฝาลงถ้าลงได้ไม่มากก็ไม่เห็นผลที่ชัดเจนเท่าไหร่ แต่ถ้ามากไปก็มีผลต่อรูน้ำและความร้อน รวมไปถึงการเขกของไฟจุดระเบิดด้วย เนื่องจากกำลังอัดใต้ฝาสูบสูงขึ้น แต่ค่าอ๊อกเทนเท่าเดิมครับ ถ้าเราแก้ไขโดยการลดองศาไฟลงมันก็จะถูกลดลงทั้งกร๊าฟคือทั้งองศาต้นและปลาย มันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุไม่ค่อยจะถูกต้องนักครับ -ทำการขยายขนาดรูด้านในของลิ้นปีกผีเสื้อให้โตขึ้นอีกนิดหน่อยอย่างน้อยก็ 3-5 มม.แล้วแต่เนื้อที่ของพื้นที่เดิมจะขยายได้ ถ้าคิดเปอร์เซนต์ของหลายเปอร์อยู่นะครับ ทำให้อัตราเร่งดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด -หาหัวฉีดของ 1 j vvt-i ที่ไม่มีเทอร์โบนะครับ สีน้ำเงินครับ ขนาดของมันสามารถถอดใส่กับของเดิมได้เลยครับ ข้อดีของมันก็คือว่ามันเป็นหัวฉีดที่ ซีซีมากกว่าของเดิมเล็กน้อยครับ 4afe = 185 cc/หัว เป็นแบบรูเดียว เข็มใหญ่ 1j vvt-i = 210 cc/หัว แต่มันมีดีที่ด้านปลายของเข็มฉีดมันเป็นรูแบบ 4 รู หรือที่เรียกว่า four jet spary การฉีดน้ำมันในรอบต่ำจะเป็นฝอยและการแตกตัวของน้ำมันในการที่จะผสมกับอากาศที่นำพาเข้ามาพร้อมรับกับการจุดระเบิดที่เกิดขึ้นได้ดีครับ ทั้งรอบสูงก็ทำได้ดีครับ ทำให้ประหยัดน้ำมันขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและได้แรงบิดที่ดีด้วยครับ (สังเกตได้จากหัวฉีดของรถรุ่นใหม่ เช่น altis vios สังเกตที่ปลายเข็มฉีดมีรูฉีดน้ำมันถึง 8 รูครับ ส่วน subaru ตาเหยี่ยวมีรูเข็มฉีดถึง 16 รู ครับ )พร้อมกันนั้นก็ได้ซีซีที่เพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อยเพื่อรองรับกับกำลังและความร้อนที่เกิดขึ้นจากที่เราลดขนาดของประเก็นครับ รวมถึงการเขกด้วยครับ ต้องทำความเข้าใจด้วยนะครับว่า การเขกเกิดขึ้นได้ทั้ง ไฟจุดระเบิดที่แก่หรือองศาสูงขึ้น รวมถึงน้ำมันบางด้วยครับ ทำให้ส่วนผสมไม่ได้ตามอัตราส่วนที่ควรจะเป็นครับ -หากล่อง e-manage ซักใบนึงทำการปรับจูนให้ส่วนผสมทั้ง อากาศ,น้ำมัน,ไฟจุดระเบิด ให้มันมีความพอดีให้ได้ตามสัดส่วนที่ต้องการครับ ที่แนะนำ e-manage เนื่องจากเป็นของดีราคาถูกและเหมาะสมทั้งราคาและคูณภาพที่ได้ครับ -ถ้ามีกำลังซื้อพอก็หาเกียร์ 4ag20v 5 speed ของฝาดำซัก 1 ลูกครับ เนื่องจากอัตราทดเฟืองท้ายและอัตราทดเกียร์ที่ทำออกมาสำหรับรถที่ต้องการอัตราเร่งที่ต่อเนื่องและความจัดจ้านทั้งรอบต้นและปลาย ด้วยขนาดยาง 195/55/15 ครับ หรือว่ายังไงครับสมาชิกฝาดำ 5 เกียร์ทั้งหลายครับ ลืมไปว่าเครื่องคุณเป็นเกียร์ auto ผมว่าลองเปิดหาสเปคอัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายของเกียร์ autoของ 4afe,5afe,4efe,7afe,20v แล้วถ้ามันแตกต่างกันจริงๆและยุ่งยากน้อยที่สุดก็เปลี่ยนเฉพาะเฟืองท้ายครับ ลองดูก่อนครับ เดี๋ยวมาดูกันใหม่ว่าต้องการแบบไหน โชคดีครับ จำนวนฟันเฟืองกลับมีจำนวนเท่ากัน แต่เฟืองมีขนาดไม่เท่ากันคับของ7เอจะใหญ่กว่า น่าจะมาจากการที่7เอมีแรงบิดมากกว่าเลยทำให้ เฟืองใหญ่เพื่อรองรับแรงบิดคับ หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 19 กันยายน 2551 08:13:42 ถามเบสได้ครับ
ก็ต้องยอมรับนะว่า FE นะทำได้ แต่ว่าอู่รวยครับ ทำออกมาพอๆกับ วางฝาดำเดิมๆ ครับ FE ด้วยตัวเครื่องออกแบบมานะมันทำต่อได้ไม่มากครับ ถ้าไม่อยากให้อู่รวยก็หาเงินวางฝาดำดีกวาถูกกว่ากันครึ่งๆ แถม เอาเงินที่เหลือหาของแต่งเล่นแรงกว่าเห็นๆครับ ส่วนถ้าจะทำจริงๆนะคัรบ ก็ตามพี่เขาว่านะครับ การขัดพอร์ทและปาดฝา ........ ไม่ได้ทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้นกว่าปกติมากมายหรอกครับ ในมุมมองของผมถือว่าขำๆ เป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย นอกจากนี้ การเพิ่มกำลังอัดโดยวิธีปาดฝาสูบ จะทำให้เครื่องยนต์ร้อนขึ้น และถือว่าทำผิดหลักครับ การเพิ่มกำลังอัดที่ถูกต้อง ......... คือการเปลี่ยนลูกสูบให้เป็นแบบหัวนูนขึ้น จะนูนเท่าไรต้องคำนวณหาเอา กำลัง ...... มาจากการจุดระเบิดในห้องเผาใหม้ จะเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์ คือต้องเพิ่มอากาศ , น้ำมัน และปรับการจุดระเบิดใหม่ ส่วนวิธีการ..... ก็มีขั้นตอนซับซ้อนมากมาย และต้องปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนเครื่องยนต์เกือบทุกชิ้น หากอยากทำเพิ่มแค่เบื้องต้น..... ต้องเปลี่ยนแคมชาร์ฟ + กล่องECUและปรับปรุงระบบน้ำมันใหม่ครับ แรงพองาม หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 19 กันยายน 2551 11:02:41 ขอบคุณทุกๆท่านมากคับที่ให้คำแนะนำ....
-ไอลูกหัวนูนมันหาที่ไหน...ราคาประมาณกี่บาทคับ -ปะเก็นของ7Aมันใส่แทน4Afe ได้เลยใช่ป่ะคับ หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 19 กันยายน 2551 11:15:10 ขอบคุณทุกๆท่านมากคับที่ให้คำแนะนำ.... ลูกหัวนูนตรงรุ่นของแต่งอาจหายากคับอาจต้องสั่งผลิต แต่ที่ใช้กันคงเป็นของ20วาล์ว-ไอลูกหัวนูนมันหาที่ไหน...ราคาประมาณกี่บาทคับ -ปะเก็นของ7Aมันใส่แทน4Afe ได้เลยใช่ป่ะคับ คับไซส์เท่ากันแต่อาจต้องมีแก้ไข ที่สลักลูกสูบนิดหน่อยหรือป่าวไม่แน่ใจคับ ใช้ของ ฝาบอร์นหรือฝาขาวราคาไม่แพงคับ แล้วก้อมาทำหลบวาล์วที่หัวลูกนิดหน่อยคับ เพราะ หลบวาล์วที่หัวลูกสูบของ20วาล์วฝั่งไอดีมันมี3วาล์ว แต่ของfeมันมีแค่2วาล์วตำแหน่งก้อ จะไม่ตรงกันคับ ต้องกลึงหลบวาล์วที่หัวลูกสูบนิดหน่อยคับไม่งั้นเดี๋ยวลูกโหม่งวาล์วคับ ส่วนปะเก็นน่าจะใส่กันได้คับเพราะ7เอกับ4เอต่างกันแค่ช่วงชักแค่นั้นคับ ลองขอร้านดูเปรียบ เทียบก้อได้คับ หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 19 กันยายน 2551 14:02:00 - เครื่องคุณติดแก๊สด้วยใช่มั๊ยครับ
- วิ่งน้ำมันอืดมั๊ยครับ ถ้าไม่อืดก็ต้องไปแก้ที่ระบบแก๊สแล้วละครับ - รถคุณของเยอะด้วยใช่มั๊ยครับ ทั้งถังแก๊ส และเครื่องเสียงชุดมโหราฬกวาดแชมป์ น้ำหนักเยอะมันก็ต้องอืดบ้างละครับ - ถ้าให้ผมเดานะอาการของคุณเจตต์น่าจะมาจากระบบแก๊ส(หรือเปล่า) ทั้งขนาดรูและตำแหน่งมิกซ์ รวมถึงการจูนด้วย - ลองวิ่งน้ำมันดูด้วยนะครับ ถ้ามันอืดกว่าปกติ ก็ต้องแก้ไขให้มันสมบูรณ์ก่อน เช่นกรอง หัวเทียน ตั้งไฟ ขนาดท่อ เป็นต้น แล้วค่อยมาแก็ที่แก๊สต่อไป - โชคดีครับ ปล.ผมเคยปาดฝามาแล้วครับ ไม่ได้วิ่งขึ้นมาเลย ทำเครื่องให้สมบูรณ์ที่สุดดีกว่านะ หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: 卐 Vampire101 卐 <RZ> ที่ 19 กันยายน 2551 14:08:06 แอบมาดูเผื่อจะทำบ้าง
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: thoss ที่ 19 กันยายน 2551 17:04:24 - เครื่องคุณติดแก๊สด้วยใช่มั๊ยครับ - วิ่งน้ำมันอืดมั๊ยครับ ถ้าไม่อืดก็ต้องไปแก้ที่ระบบแก๊สแล้วละครับ - รถคุณของเยอะด้วยใช่มั๊ยครับ ทั้งถังแก๊ส และเครื่องเสียงชุดมโหราฬกวาดแชมป์ น้ำหนักเยอะมันก็ต้องอืดบ้างละครับ - ถ้าให้ผมเดานะอาการของคุณเจตต์น่าจะมาจากระบบแก๊ส(หรือเปล่า) ทั้งขนาดรูและตำแหน่งมิกซ์ รวมถึงการจูนด้วย - ลองวิ่งน้ำมันดูด้วยนะครับ ถ้ามันอืดกว่าปกติ ก็ต้องแก้ไขให้มันสมบูรณ์ก่อน เช่นกรอง หัวเทียน ตั้งไฟ ขนาดท่อ เป็นต้น แล้วค่อยมาแก็ที่แก๊สต่อไป - โชคดีครับ ปล.ผมเคยปาดฝามาแล้วครับ ไม่ได้วิ่งขึ้นมาเลย ทำเครื่องให้สมบูรณ์ที่สุดดีกว่านะ เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ครับ.. :emotn หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: artto_TRD ที่ 19 กันยายน 2551 20:34:36 แล้ว ใส่ลูก b16a กับ ฝาสูบ ของ 4A-GE เราได้มั้ยครับ เห็นช่างผมบอกมีคนเคยทำ แต่ผมไม่มั่นใจครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 19 กันยายน 2551 20:44:23 จะใส่ลูก 20V ดูใน Hi5 ของเบสครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 19 กันยายน 2551 20:56:44 ถ้าได้ลูกb16a,b16b,b18c ก็ดีเลยครับ แก้ไขที่สลักลูกสูบหน่อยครับ เนื่องจาก 4afe= 20มม.ส่วนhonda= 21มม. ครับด้วยที่หลุมของฝาสูบด้วยนะครับ ของทุกอย่างมันต้องมีความพอดีนะครับ อะไรก็แล้วแต่ที่มันมากไปหรือมันเกินพอดีมันก็ไม่ได้ดีเสมอไปนะครับ ฝากเป็นข้อคิดครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 22 กันยายน 2551 11:45:55 ตอนนี้ผมมีไอเดียร์ใหม่แล้วคับ......
คือวางเครื่องใหม่ 4eโบ...มันน่าจะดีกว่าหรือป่าวคับ จะวิ่งดีกว่า 4afe1600cc. หรือป่าว ดีกว่าเยอะมั้ยคับ สาเหตุที่เลือกวาง4eโบ ตัวนี้เพราะมีงบอยู่ประมาณ 3 หมื่นคับ รวมเบ็ดเสร็จ..งบประมาณมันน่าจะจบอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่คับ ปล.ถ้าเปลี่ยน โบใช้ของตัว ซูบุรุ จะดีกว่ามั้ย หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: yajoop ที่ 12 กันยายน 2556 12:47:08 :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: sumateAE94 ที่ 12 กันยายน 2556 18:55:39 รอดูด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: so999 ที่ 31 พฤษภาคม 2559 13:54:23 ตามครับ :emo2
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 31 พฤษภาคม 2559 17:05:21 ปรึกษาน้าอ๊อดเลยครับ ผมพึ่งทำฝามาวาวรั่ว ตอนนี้ขับมันมากของบอก เจอ step นี้ไป ราคาไม่แรง ทำมาแล้วดีเลยบอกต่อ
https://www.facebook.com/%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%88%E0%B8%B9%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%AE%E0%B8%B4-%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82%E0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%AA%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B9%8C76-692553620856641/?fref=ts |