AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Tree 20V ที่ 16 กันยายน 2551 23:21:34



หัวข้อ: เครื่อง NA VS Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 16 กันยายน 2551 23:21:34
มันต่างกันไงอะครับ อย่าตอบว่ามีหอย กะไม่มีหอยนะครับ อิอิ เครื่อง turbo ที่ผมสงสัยคือว่า ที่บอกว่าวิ่งอมแว๊ก คืออะไรครับ แล้วเรื่องการดูแลรักษา ต่างกันมากไหม แล้วท่าซัดกันสักสองสามโลจะเป็นไงครับ
ที่สงสัยคือ ถ้าซัดกันตอนแรก turbo แซงแน่นอนใช่ไหมครับแล้วถ้าผมวิ่งไปจนความเร็วประมาณ 200 แล้วเค้าบอกว่าไห้วิ่งอมแว๊กไว้หนิ แล้ว na จะตามมาทันป่าวครับ เช่น 1600 cc setbo and 20V Blacktop 6 speed Thanks SO MucH


หัวข้อ: Re: เครื่อง NA VS Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: DragonG75 ที่ 17 กันยายน 2551 00:58:34
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=25446.0

น่าจะมีสิ่งที่อยากรู้อยู่ด้วยอ่ะครับ :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เครื่อง NA VS Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 17 กันยายน 2551 02:31:20
ตามความเข้าใจผมนะคับจากที่เคยขับดีเซลโบ(เบนซินยังไม่เคย)ถ้าวิ่งระดับ200นี่คงไม่ใช่
แว็คแล้วมั้งคับอิอิ เพราะวิ่ง160คงที่นี่ผมยังบูสต์ยังบูสต์เกือบ0.5บาร์เลยคับ มันจะบูสต์มาก
ก้อตอนที่มีโหลดมากอ่ะคับเช่นช่วงเกียร์1,2เพราะรถยังไม่เคลื่อนที่มากยิ่งกดคันเร่งไอเสียยิ่งเยอะ
บูสต์ยิ่งมา แต่ถ้าขับเกียร์1ไปตลอดบูสต์มันก้อจะตกนะคับไม่ค้างคงที่ เพราะมันแปรผันตามแรงดันไอเสีย
คับ ยิ่งมีโหลดมากระทำแรงดันไอเสียยิ่งมากบูสต์ก้อมากคับ แต่ในทางกลับกันถึงแม้รอบเครื่อง
จะสูงแต่ไม่มีโหลดมากระทำ แรงดันไอเสียก้อมีน้อยคับมันจะมีแต่รอบเครื่อง(แรงดันก้อมีเยอะคับแต่
จะน้อยกว่าตอนมีโหลด)อย่างที่ผมใช้กระบะนะคับเกียร์1บูสต์มาเต็มที่1บาร์ที่รอบ2000กว่าๆคับ
แต่ถ้าขับเกียร์1ไปที่4000รอบบูสต์จะตกคับไม่เต็ม1บาร์แต่พอสับ2บูสต์ก้อจะกลับไปเต็มอีกสักพัก
ก้อตกจะเป็นอย่างนี้ไปยันเกียร์5คับ แต่ถ้าวิ่งระดับ200เนี่ยรอบคงอยู่ที่4-5พันรอบไปแล้วมั้งคับ
รอบขนาดนั้นไอเสียก้อมากพอควรแล้วคับแล้วอย่าลืมนะคับ4000รอบที่เกียร์1กับ4000รอบที่เกียร์5
โหลดมันก้อไม่เท่ากันนะคับ เพราะมีเฟืองมาทดคับ ส่วนตัวคิดว่าวิ่ง200นี่คงไม่แว็คแล้วคับ
ทีนี้มาดูคับว่าใครจะนำ แน่นอนคับเทอร์โบใน4afe1600ซีซีอาจจะนำในช่วงแรกจนไปถึง200แต่ถ้า
ทำไม่สมบูรณ์คงแช่อยู่200ได้ไม่นานแน่ๆคับคงต้องยก ทีนี้20วาล์วคงกวดได้ไม่ยากแล้วเค้าแช่ได้ยาว
กว่าแน่ๆ คงจะทิ้งหายคับ ยกตัวอย่างนะคับสมมุติวิ่งมอเตอร์เวย์ จากจุดพักรถปตท.ไปพนัสนิคม
20วาล์วคงลากจากจุดเริ่มต้นและแช่ยาวไปถึงพนัสได้สบายๆ แต่4afeเซ็ทโบผมว่ายังไงต้องยกก่อน
ถึงพนัสนิคมหลายกิโลเลยอ่ะคับ ยกเว้นว่าไส้ในระดับเทพๆ แต่ไส้ในเจ๋งแค่ไหนก้อยังน่ากลัวอยู่ดีคับ
มันดีคนละอย่างคับ เซ็ทโบแช่เกิน20นาทีผมว่าแย่อ่ะคับ แต่naแช่ยาวเป็นชั่วโมงก้อคงสบายๆคับ
ความคิดส่วนตัวนะคับอิอิ


หัวข้อ: Re: เครื่อง NA VS Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: ray_day ที่ 17 กันยายน 2551 09:45:31
ได้ความรู้ไปด้วย


หัวข้อ: Re: เครื่อง NA VS Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 17 กันยายน 2551 16:39:19
ส่วนตัวผมนะคับ คือว่าเทอร์โบมันทำความเร็วได้เร็วกว่า เช่น ไปที่ 200++ได้ก่อน

แล้วทิ้งเป็นทุ่ง แล้ว na กว่าจะไล่ขึ้นตามมา ให้ทันหรือมาขึ้นได้ ค่อนข้างยากคับ

หรือไม่ก็ต้องแรงจริงหรือทำเยอะจริงๆเท่านั้นคับ

ส่วนตัวต้องลองวิ่งดูคับ  ผมลองกับเท็คยังโดนเท็คเลยอ่ะ ต้องยอมรับจริงๆของเค้ามีดีจริงๆ แต่เล่นกันเป็นกิโลเลยนะ

ส่วนอิมตาเหยี่ยว และอิมตากลม เซฟเจอลังการ ก็เคยลองวิ่งกันแล้ว สู้ไม่ได้หรอกคับ ก็รู้อยู่แก่ใจแต่  ห้าวอยากรู้ว่าเครื่องเราได้แค่ไหน

เมื่อทั้งๆที่ไม่มีใครออมให้ใคร ลองไว้ให้รู้ จะได้พอประมารเวลาเล่นกับใครได้...

สำหรับอิมตาเหยี่ยวอลังการพอดู เส้นรัชดา ยาวๆ ซุปสามารถเล่นได้ 3 เกียร์ 1-2-3 ตีคู่กันไปเลย พอเกียร์ 3 หมดเลยจากนี้โดนยาวๆคับ

อิมตากลม พอสูสี 1-2-3 พอต้นๆ4 เริ่มโดน แต่ไม่มากเท่าอิมตาเหยี่ยวคับ แต่ยังไงเราก็โดน คับเค้าจะยืดไปในช่วงปลายๆหลายลำได้

สำหรับเซฟ เจ อลังการ 1-2-3 เราสู้ได้ แต่กลางเกียร์3 เราจะได้ยินเสียงเวสเกทลั่น แว๊ส....มาแต่ไกล แล้วเค้าก็สวนไป

แบบว่าไม่ต้องไปไล่ตามมันหรอกคับ ยังไงก็ไม่มีทางทัน แต่ยังไงก็กดให้สุดตัวจะได้รู้ว่า โดนมากแค่ไหน..จะได้จำเอาไว้ อิ อิ

ไม่ได้ยุยงให้แข่งกันบนถนนนะคับ แต่แค่ลองกันเฉยๆ พอสนุกๆคับ



หัวข้อ: Re: เครื่อง NA VS Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 17 กันยายน 2551 20:52:08
 :emotg :emotg


หัวข้อ: Re: เครื่อง NA VS Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: MAI_111 ที่ 26 กันยายน 2551 18:26:48
พออ่านแล้วก็อยากแรงมั่งจัง


หัวข้อ: Re: เครื่อง NA VS Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: JO_Zest ที่ 26 กันยายน 2551 18:54:25
วิ่ง 200 Km./Hr. เท่ากัน คันที่นำอยู่ยังไงมันก็ยังนำอยู่ดี

ข้างหลังจะแซงได้ต้องเร็วกว่าข้างหน้า


หัวข้อ: Re: เครื่อง NA VS Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 26 กันยายน 2551 18:56:34
 :emotk


หัวข้อ: Re: เครื่อง NA VS Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 26 กันยายน 2551 19:16:42
ต้องให้ไปเรียนฟิสิกส์ ;D ;D ความเร่ง กะ ระยะทาง อิอิอิ


หัวข้อ: Re: เครื่อง NA VS Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: BacKiOh ที่ 26 กันยายน 2551 19:32:34
 :emoti