AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Show aof ที่ 16 กันยายน 2551 14:41:25



หัวข้อ: เครื่อง 1JZ-GTE ปลั้กหนา ปลั้กบางดูยังงัยอะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 16 กันยายน 2551 14:41:25
มันต่างกันเยอะไหมอะครับ ที่ทราบมารู้แค่ว่าปลั้กหนาปีจะใหม่กว่าแค่นั้นอะครับ 
แล้วหนากะบางอะไรดีกว่ากันอะครับ มันแตกต่างกันมากไหม
แล้วเครื่อง 1jz-gte เดิม ๆ มานี่มันเป็น โบเดี่ยว หรือโบคู่อะครับ


ขอบคุณครับ


:emotn


หัวข้อ: Re: เครื่อง 1JZ-GTE ปลั้กหนา ปลั้กบางดูยังงัยอะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ->>Senselessness<<- ที่ 16 กันยายน 2551 15:00:35
ก็ดูที่ปลั๊กที่เสียบเข้ากับกล่องน่ะแหละครับ ถ้าปลั๊กบางจะมี pin แค่ 2 ชั้น ถ้าเป็นปลั๊กหนาจะมี 4 ชั้นครับ ;)

ทั้งสองตัวนี้ ตัวเครื่องจะเหมือนกันนะครับ ที่ต่างกันคือโปรแกรมข้างในกล่องเท่านั้นเอง ซึ่งจริงๆถ้าถอดขาออกมาสลับปลั๊กใส่ ก็ใช้กันได้เลยครับ เคยมีคนรู้จักเค้าทำปลั๊กเอาไว้สองแบบด้วย ได้กล่องแบบไหนมาก็เสียบใส่ไปเลย

ข้อดีของปลั๊กบางคือ กล่องแต่งหาจะง่ายครับ ส่วนปลั๊กหนาจะได้เครื่องปีใหม่กว่า แต่กล่องแต่งหายากกว่าก็เท่านั้นเอง ถ้าจะถามว่าตัวไหนดีกว่า คงพูดลำบากครับ เพราะแต่ละคันก็วิ่งไม่เหมือนกัน แม้แต่สภาพเครื่องก็เหมือนกัน ถึงปลั๊กหนาจะใหม่กว่า แต่ก็ใช่ว่าสภาพจะดีกว่าครับ เท่าที่เห็นส่วนใหญ่ก็คือ ถ้าตั้งใจทำเป็นเกียร์กระปุกแล้ว มักจะนิยมเล่นปลั๊กบางกันมากกว่าครับ

ส่วนรายละเอียดลึกๆ เชิญที่ clubjz.com ดีกว่าครับ  ;D


เครดิต Siam Subaru Society  clubjz.com ครับ




 :emok :emok   แฮะๆ  ก็อปเค้ามาอีกทีคับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 1JZ-GTE ปลั้กหนา ปลั้กบางดูยังงัยอะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 16 กันยายน 2551 15:04:15
ทั้งสองตัวนี้ ตัวเครื่องจะเหมือนกันนะครับ ที่ต่างกันคือโปรแกรมข้างในกล่องเท่านั้นเอง ซึ่งจริงๆถ้าถอดขาออกมาสลับปลั๊กใส่ ก็ใช้กันได้เลยครับ เคยมีคนรู้จักเค้าทำปลั๊กเอาไว้สองแบบด้วย ได้กล่องแบบไหนมาก็เสียบใส่ไปเลย

ข้อดีของปลั๊กบางคือ กล่องแต่งหาจะง่ายครับ ส่วนปลั๊กหนาจะได้เครื่องปีใหม่กว่า แต่กล่องแต่งหายากกว่าก็เท่านั้นเอง ถ้าจะถามว่าตัวไหนดีกว่า คงพูดลำบากครับ เพราะแต่ละคันก็วิ่งไม่เหมือนกัน แม้แต่สภาพเครื่องก็เหมือนกัน ถึงปลั๊กหนาจะใหม่กว่า แต่ก็ใช่ว่าสภาพจะดีกว่าครับ เท่าที่เห็นส่วนใหญ่ก็คือ ถ้าตั้งใจทำเป็นเกียร์กระปุกแล้ว มักจะนิยมเล่นปลั๊กบางกันมากกว่าครับ

ส่วนรายละเอียดลึกๆ เชิญที่ clubjz.com ดีกว่าครับ  ;D


เครดิต Siam Subaru Society  clubjz.com ครับ




 :emok :emok   แฮะๆ  ก็อปเค้ามาอีกทีคับ

ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 1JZ-GTE ปลั้กหนา ปลั้กบางดูยังงัยอะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: talentman ที่ 16 กันยายน 2551 15:08:33
 :emotia


หัวข้อ: Re: เครื่อง 1JZ-GTE ปลั้กหนา ปลั้กบางดูยังงัยอะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 16 กันยายน 2551 16:09:07
ภายนอกดูที่น๊อตฝาวาล์ว ถ้าจำไม่ผิดปลั้กบางจะเปนเบอร์10

ปลั้กหนาจาเปนไขควงแฉก

ผมว่าดูที่ความสดดีก่า ปลั้กหาบางตัวก็ดูภายนอกใหม่แต่ติดเครื่องแล้วน้ำมันเครื่องพ่นก็มี

ถ้าได้ปลั้กบางให้ดูเซนเซอร์ท้ายเกียร์ด้วยนะครับ บางตัวต้องเอากล่อง ABS มาด้วยมะงั้นเกียร์ไม่เปลี่ยน

ความแรงจากที่เคยลอง วิ่งพอๆกันทั้งคู่

1เจเปนเทอร์โบคู่ครับ  ถ้า VVT เปนโบเดี่ยว

ถ้าจะวางเน้นเรื่องสายไฟกับระบบระบายความร้อนด้วยนะค๊าบ

วางเลยครับ ของเค้าดีจิงๆ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 1JZ-GTE ปลั้กหนา ปลั้กบางดูยังงัยอะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 16 กันยายน 2551 16:35:29
ภายนอกดูที่น๊อตฝาวาล์ว ถ้าจำไม่ผิดปลั้กบางจะเปนเบอร์10

ปลั้กหนาจาเปนไขควงแฉก

ผมว่าดูที่ความสดดีก่า ปลั้กหาบางตัวก็ดูภายนอกใหม่แต่ติดเครื่องแล้วน้ำมันเครื่องพ่นก็มี

ถ้าได้ปลั้กบางให้ดูเซนเซอร์ท้ายเกียร์ด้วยนะครับ บางตัวต้องเอากล่อง ABS มาด้วยมะงั้นเกียร์ไม่เปลี่ยน

ความแรงจากที่เคยลอง วิ่งพอๆกันทั้งคู่

1เจเปนเทอร์โบคู่ครับ  ถ้า VVT เปนโบเดี่ยว

ถ้าจะวางเน้นเรื่องสายไฟกับระบบระบายความร้อนด้วยนะค๊าบ

วางเลยครับ ของเค้าดีจิงๆ

OK ครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับบบบ :emotn :emotn

ผมมอง cefiro ไว้อะครับ :emoth


หัวข้อ: Re: เครื่อง 1JZ-GTE ปลั้กหนา ปลั้กบางดูยังงัยอะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Takumi. ที่ 18 กันยายน 2551 03:07:48
อยากจะวางเหมือนกัน