AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: arTO-TRD ที่ 10 กันยายน 2551 21:01:51



หัวข้อ: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 10 กันยายน 2551 21:01:51
ประมาณเท่าไรครับ เครื่องแตนๆ นะครับ  :emos :emos


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 10 กันยายน 2551 21:11:41
แบบประหยัด ก็ 2000 รอบ ประหยัดดีครับ ใช้อยู่ประจำ
แบบโหด ๆ ก็ 6-7 พัน นาน ๆ ครั้ง
ค่อย ๆ ไปดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 10 กันยายน 2551 21:15:00
แบบว่า อยากรู้ช่วง พาวเวอร์ ของ เครื่องนะพี่นุ 

คือ ไล่ RB25DET + LPG  เมื่อเช้า ไม่ได้ นะครับ


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 10 กันยายน 2551 21:16:22
           ฝาดำ                                                                          ฝาบอล
7800 รอบ ครับ ม้าลงพื้นที่ 165 ครับ                    7400 รอบ ครับ ม้าลงพื้นที่ 160 ครับ
แรงบิตในรอต่ำอยู่ที่  6500 รอบ                            แรงบิตในรอบต่ำอยู่ที่   5200 รอบ

ปล. รากเกินกว่านี้ มีแต่รอบ ไม่มีม้าครับ


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 10 กันยายน 2551 21:25:03
          ฝาดำ                                                                          ฝาบอล
7800 รอบ ครับ ม้าลงพื้นที่ 165 ครับ                    7400 รอบ ครับ ม้าลงพื้นที่ 160 ครับ
แรงบิตในรอต่ำอยู่ที่  6500 รอบ                            แรงบิตในรอบต่ำอยู่ที่   5200 รอบ

ปล. รากเกินกว่านี้ มีแต่รอบ ไม่มีม้าครับ



ขอบคุณมากๆ ครับ " ดา " 

แล้ว ควรเปลี่ยนที่แรงบิดสูงสุด  หรือ แรงม้าสูงสุด ดี ละ   

ไม่รุ้จริงๆนะเนี่ย  เพราะ ปกติ ขับอยู่ไม่เกิน 4000

เมื่อ เช้า มีเด็กมาปรู้ดๆๆๆ  เลยลอง กดตาม  ว้ายๆๆ  ตามเค้าไม่ทันซ่ะงั้น  แง้บๆๆ


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่ū
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 10 กันยายน 2551 21:29:15
พี่โต้ รากแค่ 7800 รอบพอครบ ทุกเกียร์ เพราะรากครบ 5 เกียร์ ม้าลงพื้นที่ 165 ครับ เพราะแรงบิตในรอบต่ำอยู่ที่ 6500 รอบครับ ถ้าราก ไม่ถึง 6500 กำลังเครื่องไม่เห็นครับ


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 10 กันยายน 2551 21:30:48
ลองใช้ความรู้สึกตัวเองดูครับ ว่าเราชอบประมาณไหน


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 10 กันยายน 2551 21:32:27
ซัก 7500 ซิ เปลี่ยนเกียร์แล้วรอบมันจะลงมาประมาณ 6000 อ่ะ
ทอร์คกำลังมาเยอะถ้าน้อยกว่านั้นผมว่ารอบมันลงมาเยอะเกิน
vvt ทำงานประมาณ 5000+ นะ ถ้าจำไม่ผิด...ลองดู


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 10 กันยายน 2551 21:46:10
เผื่อรอบห้อยเกียร์ต่อไปด้วยนะครับ ตามข้างบน


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 10 กันยายน 2551 21:53:45
จะไล่ 25โบ เลยหรอค๊าบ

โหดจัง


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 10 กันยายน 2551 22:07:26
ลองใช้ความรู้สึกตัวเองดูครับ ว่าเราชอบประมาณไหน

อยากจะบอกว่า เซ็นเรื่อง รอบสูงๆ สับเกีย เนี่ย ผมห่วยมากๆ เลยครับ
ผมถนัด เกีย สอง เบรก สับ หนึ่ง ดึงเบรก เดินคันเร่ง มากกว่า อ่ะ แหะๆ
วันนี้ ซ่าไปหน่อย ไปเล่นกับ RB แหะๆ โดน ซ่ะเลยย เรา 


ซัก 7500 ซิ เปลี่ยนเกียร์แล้วรอบมันจะลงมาประมาณ 6000 อ่ะ
ทอร์คกำลังมาเยอะถ้าน้อยกว่านั้นผมว่ารอบมันลงมาเยอะเกิน
vvt ทำงานประมาณ 5000+ นะ ถ้าจำไม่ผิด...ลองดู

ขอบคุณคร้าบ  อิอิ
จะไล่ 25โบ เลยหรอค๊าบ

โหดจัง


เอา ขำๆ นะครับ  เพราะ เห็นพี่เค้า ติด LPG นึกว่า มันจะไม่ค่อยวิ่งเท่าไร

แหะๆๆ  โดน บูส ใส่หน้า เยย  แง้บๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: G>O>Glanza<L<F ที่ 10 กันยายน 2551 22:07:40
เวลาเหยียบไม่เคยได้ดูไมล์อะ ใช้วิธีฟังเสียงท่อเอา ทุกครั้งที่ฟังแล้วเปลี่ยนเกียร์จะอยู่ที่ เกือบ 8000 พอดี ครับ


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 10 กันยายน 2551 22:21:11
หมื่นนิดๆๆ


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 10 กันยายน 2551 22:22:46
เวลาเหยียบไม่เคยได้ดูไมล์อะ ใช้วิธีฟังเสียงท่อเอา ทุกครั้งที่ฟังแล้วเปลี่ยนเกียร์จะอยู่ที่ เกือบ 8000 พอดี ครับ
ประมาณนี้อะพี่โต้ 7800 น้าจะดีสุด จริงผมไม่รู้นะว่า vvt เริ่มที่เท่าไร แต่จาก สเปกที่ดามี แรงบิตในรอบต่ำอยู่ที่ 6500 พี่โต้ ก็คิดเอาครับ กำลังเครื่อง เห็น ตั่งแต่ 6500 รอบ จากคู่มือที่มีอยู่ ในรอบต่ำ ถ้าต่ำกว่านี้ ยังไม่เห็น กำลังที่ชัดเชนครับ


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 10 กันยายน 2551 22:31:52
หมื่นนิดๆๆ


ม่ายช่าย  :emote เออี 86 ของทาคุมิ  ครับ พี่   :emo8


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 10 กันยายน 2551 22:33:09
เวลาเหยียบไม่เคยได้ดูไมล์อะ ใช้วิธีฟังเสียงท่อเอา ทุกครั้งที่ฟังแล้วเปลี่ยนเกียร์จะอยู่ที่ เกือบ 8000 พอดี ครับ
ประมาณนี้อะพี่โต้ 7800 น้าจะดีสุด จริงผมไม่รู้นะว่า vvt เริ่มที่เท่าไร แต่จาก สเปกที่ดามี แรงบิตในรอบต่ำอยู่ที่ 6500 พี่โต้ ก็คิดเอาครับ กำลังเครื่อง เห็น ตั่งแต่ 6500 รอบ จากคู่มือที่มีอยู่ ในรอบต่ำ ถ้าต่ำกว่านี้ ยังไม่เห็น กำลังที่ชัดเชนครับ


ครับ  ถ้า เจอ กัน อีก นะ จะ ลอง อีก ที  ถ้าไม่รุ่ง ก็ ส่งให้พี่โยธิน  ผูกโบ ห่อของขวัญ  และ  อิอิ


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 10 กันยายน 2551 22:40:03
ขับเซฟๆเครื่อง ก้อ ไม่ควรเกิน redline แหละ

อิอิ  :emo2


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 10 กันยายน 2551 22:41:34
VVT มันจะเปิด-ปิดตามคันเร่งนาาา ไม่เหมือน VTEC ที่ทำงานตามมรอบเครื่อง

ลองหาหลอดไฟมาต่อดูระบบ VVT เวลาทำงานดูจิ แล้วก็ออกไปลองขับรอบต่ำ ๆ แ้ล้วกดจม มันก็จะทำงาน ขับรอบกลาง ๆ แบบธรรมดามันก็จะไม่ทำงาน แต่ถ้ากดลึกอีกหน่อยมันก็จะทำงานอีก

มันก็แค่ทำหน้าที่ปรับองศาแคมในจังหวะนั้น ๆ เพื่อเรียกให้รอบมาได้ไวขึ้นอีกหน่อย ;D


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 11 กันยายน 2551 00:22:12
ลากไปยังไงก็อย่าแช่นานนักเน้อ เดี๋ยว ชายละล๊าบ ช๊าบละลาย แบบพี่


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 11 กันยายน 2551 00:36:07
เวลาเหยียบไม่เคยได้ดูไมล์อะ ใช้วิธีฟังเสียงท่อเอา ทุกครั้งที่ฟังแล้วเปลี่ยนเกียร์จะอยู่ที่ เกือบ 8000 พอดี ครับ
ประมาณนี้อะพี่โต้ 7800 น้าจะดีสุด จริงผมไม่รู้นะว่า vvt เริ่มที่เท่าไร แต่จาก สเปกที่ดามี แรงบิตในรอบต่ำอยู่ที่ 6500 พี่โต้ ก็คิดเอาครับ กำลังเครื่อง เห็น ตั่งแต่ 6500 รอบ จากคู่มือที่มีอยู่ ในรอบต่ำ ถ้าต่ำกว่านี้ ยังไม่เห็น กำลังที่ชัดเชนครับ


ครับ  ถ้า เจอ กัน อีก นะ จะ ลอง อีก ที  ถ้าไม่รุ่ง ก็ ส่งให้พี่โยธิน  ผูกโบ ห่อของขวัญ  และ  อิอิ
เอางั้นเลยหรือพี่ ผูกโบ น่าจะแรงนะ ถ้าพี่ทำให้ครบ ยังไง พี่ก็ซื้อกล่องพวงรอเลยดีกว่าครับ จะได้ไม่เป็นเหมือนดา ยังไงก็ลองๆ คำนวณก่อนและกันครับ ยักลูกซุปเข้าไป เสริมประเก็นอีกหน่อย TD05 สักลูก กล่องพ่วงสักนิด หัวฉีดอีกหน่อย หาคนจูนเก่งๆ แค่นี้ก็อยู่กันยาว


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 11 กันยายน 2551 00:41:36
แอบมาดูรถแรง อิอิ


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RANDOM.VIP ที่ 11 กันยายน 2551 01:26:30
หมื่นนิดๆๆ

อยากลองนั่ง อิอิๆๆ


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 11 กันยายน 2551 07:40:25
vvt เริ่มต้นที่1700รอบครับอาศัยคำนวนจากองศาการเหยียบคันเร่ง และอุณหภูมิเครื่องครับ
ไม่ได้อาศัยรอบอย่างเดียวครับ


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 11 กันยายน 2551 09:03:56
ลากไปยังไงก็อย่าแช่นานนักเน้อ เดี๋ยว ชายละล๊าบ ช๊าบละลาย แบบพี่


ครับ  แหะๆๆ


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 11 กันยายน 2551 09:09:46
vvt เริ่มต้นที่1700รอบครับอาศัยคำนวนจากองศาการเหยียบคันเร่ง และอุณหภูมิเครื่องครับ
ไม่ได้อาศัยรอบอย่างเดียวครับ

 :emotn :emotk



หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: A'_Chai ที่ 11 กันยายน 2551 10:19:39
ดูข้อมูลด้วยคน :emotj


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 11 กันยายน 2551 16:49:38
ลากรอบสุงๆ กับเครื่องที่มันเดิมๆ ก็ใช่ว่ารถมันจะวิ่งนะครับ
เจ้าของต้องลองศึกษากับนิสัยของเครื่องดูเอาเอง
ว่างๆเข้ามากรุงเทพฯ มาลองใช้สนามคลอง5 ทดสอบดูก่อนได้ครับ
รับรองได้ผลที่แน่นอน อย่าใช้ความรู้สึกหรือเปิดตำรามาคุยกัน
ต้องลองมาวิ่งดูครับ อีกอย่างเค้ามีสลิปแจ้งเวลาที่ได้ด้วย

ผมก็เอารถไปวิ่งกับเพื่อนอยู่บ่อยๆ เพื่อเอามาปรับใช้เวลาขับเล่นบนถนน
แต่เสียดายที่มันยัดได้ 3 เกียร์ ถึงเส้นแล้วนี่นะสิ เซ็งเลย
น่าจะมีสนามทดสอบซัก 1000 เมตร จะได้สับให้หมดทุกเกียร์





หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 11 กันยายน 2551 19:55:38
หมื่นนิดๆๆ


ม่ายช่าย  :emote เออี 86 ของทาคุมิ  ครับ พี่   :emo8

มีแล้วละครับ ตอนนี้ NA หมื่นนิดๆนะ แต่รอเปลี่ยน ชาปร์แต่ง ก็คงจะได้อีกนิด na ม้ามันมาที่รอบครับ รอบสูงม้าก็วิ่งตามได้ ไม่เหมื่อนรถโบหรอกครับ


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 11 กันยายน 2551 19:57:10
vvt เริ่มต้นที่1700รอบครับอาศัยคำนวนจากองศาการเหยียบคันเร่ง และอุณหภูมิเครื่องครับ
ไม่ได้อาศัยรอบอย่างเดียวครับ

ปรับเปลี่ยนได้ครับ จากตัว vvtc ตอนนี้มีชุดคิดแล้วละครับ เดียวว่าใครอยากลองมาเอาไปเล่นได้คัรบ


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 11 กันยายน 2551 20:12:40
          ฝาดำ                                                                          ฝาบอล
7800 รอบ ครับ ม้าลงพื้นที่ 165 ครับ                    7400 รอบ ครับ ม้าลงพื้นที่ 160 ครับ
แรงบิตในรอต่ำอยู่ที่  6500 รอบ                            แรงบิตในรอบต่ำอยู่ที่   5200 รอบ

ปล. รากเกินกว่านี้ มีแต่รอบ ไม่มีม้าครับ

Engime  :  4A-GLEU GT model  4A-GE 20V. Black top
Application  :  AE111 Japan (96-2000)
General  :  DOHC Belt
Valves per Cylinder  :  5 ( 20 v. )
Capacity  :  1587 cc. ( 1.6 L )
Bore x Stroke  :  81.0 x 77
Compression Ratio  :  11
Fuel Requirements  :  100 ( Japan )
Chamber Flow  :  cross flow
Max power (hp)  :  165 @7800 JIS*
Max torque (kg/cm)  :  16.5 @5600*
Camshaft Lift IN/EX  :  8.20/7.60
Cylinder Head Construction  :  polished port
Piston Pin  :  20mm
Piston Skirt  :  solid
Piston Spec  :  oil points
Connecting Rod Spec  :  lightened
Crank Pin  :  42mm
Block Spec  :  non ribbed / lightened
Fuel Metering System  :  MAF
Injector Size  :  295cc
Injector Impedance  :  2 Ohm
Injector Type  :  Side Feed
Fuel Pressure Regulator  :  2.55 kg/cm2
OEM Spark Plug  :  BKR6EP11
Misc.  :  light flywheel, VVT, Single Muffler
Tranny codes  :  C160
1st  :  3.166
2nd  :  2.050
3rd  :  1.481
4th  :  1.166
5th  :  0.916
6th  :  0.725
Reverse  :  3.250
Final Drive  :  4.529

1. 165 hp @ 7800 rpm.  >>> วัดที่ฟลายวีลครับ ไม่ได้ลงพื้น
2. แรงบิดสูงสุด อยู่ที่ 5600 rpm. ครับ

ส่วนการลากมากกว่า 7800 รอบ ก็ยังมีแรงม้าอยู่ที่Max. ครับ
ม้าจะไม่เพิ่มอีกแล้ว ...... นอกจากจูนกล่องใหม่


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RANDOM.VIP ที่ 11 กันยายน 2551 23:01:05
vvt เริ่มต้นที่1700รอบครับอาศัยคำนวนจากองศาการเหยียบคันเร่ง และอุณหภูมิเครื่องครับ
ไม่ได้อาศัยรอบอย่างเดียวครับ

ปรับเปลี่ยนได้ครับ จากตัว vvtc ตอนนี้มีชุดคิดแล้วละครับ เดียวว่าใครอยากลองมาเอาไปเล่นได้คัรบ

มองข้ามน้องไปได้ไง na เดิม ๆ เล่นได้ป่าวท่านพี่


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 12 กันยายน 2551 15:22:04
VVT มันจะเปิด-ปิดตามคันเร่งนาาา ไม่เหมือน VTEC ที่ทำงานตามมรอบเครื่อง

ลองหาหลอดไฟมาต่อดูระบบ VVT เวลาทำงานดูจิ แล้วก็ออกไปลองขับรอบต่ำ ๆ แ้ล้วกดจม มันก็จะทำงาน ขับรอบกลาง ๆ แบบธรรมดามันก็จะไม่ทำงาน แต่ถ้ากดลึกอีกหน่อยมันก็จะทำงานอีก

มันก็แค่ทำหน้าที่ปรับองศาแคมในจังหวะนั้น ๆ เพื่อเรียกให้รอบมาได้ไวขึ้นอีกหน่อย ;D

มีใครเคยต่อแล้วบ้างครับ ต่อออกซิบไลท์


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 12 กันยายน 2551 16:48:46
          ฝาดำ                                                                          ฝาบอล
7800 รอบ ครับ ม้าลงพื้นที่ 165 ครับ                    7400 รอบ ครับ ม้าลงพื้นที่ 160 ครับ
แรงบิตในรอต่ำอยู่ที่  6500 รอบ                            แรงบิตในรอบต่ำอยู่ที่   5200 รอบ

ปล. รากเกินกว่านี้ มีแต่รอบ ไม่มีม้าครับ

Engime  :  4A-GLEU GT model  4A-GE 20V. Black top
Application  :  AE111 Japan (96-2000)
General  :  DOHC Belt
Valves per Cylinder  :  5 ( 20 v. )
Capacity  :  1587 cc. ( 1.6 L )
Bore x Stroke  :  81.0 x 77
Compression Ratio  :  11
Fuel Requirements  :  100 ( Japan )
Chamber Flow  :  cross flow

Max power (hp)  :  165 @7800 JIS*
Max torque (kg/cm)  :  16.5 @5600*
Camshaft Lift IN/EX  :  8.20/7.60
Cylinder Head Construction  :  polished port
Piston Pin  :  20mm
Piston Skirt  :  solid
Piston Spec  :  oil points
Connecting Rod Spec  :  lightened
Crank Pin  :  42mm
Block Spec  :  non ribbed / lightened
Fuel Metering System  :  MAF
Injector Size  :  295cc
Injector Impedance  :  2 Ohm
Injector Type  :  Side Feed
Fuel Pressure Regulator  :  2.55 kg/cm2
OEM Spark Plug  :  BKR6EP11
Misc.  :  light flywheel, VVT, Single Muffler
Tranny codes  :  C160
1st  :  3.166
2nd  :  2.050
3rd  :  1.481
4th  :  1.166
5th  :  0.916
6th  :  0.725
Reverse  :  3.250
Final Drive  :  4.529


1. 165 hp @ 7800 rpm.  >>> วัดที่ฟลายวีลครับ ไม่ได้ลงพื้น
2. แรงบิดสูงสุด อยู่ที่ 5600 rpm. ครับ

ส่วนการลากมากกว่า 7800 รอบ ก็ยังมีแรงม้าอยู่ที่Max. ครับ
ม้าจะไม่เพิ่มอีกแล้ว ...... นอกจากจูนกล่องใหม่


แล้ว เกียร์ ออโต้ ฝาดำ โหมด Sport (Power)
ลากรอบได้เท่าใหร่ครับ

เครื่องฝาขาวผม ลากได้ 6800 -7200 Rpm เอง


ตอนนี้วาง ฝาดำ ตาม น้องโต้ อยู่ อุ อุ อุ

(งบน้อย เกีย ออโต้ไปก่อน) :emotz


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 12 กันยายน 2551 21:15:01
          ฝาดำ                                                                          ฝาบอล
7800 รอบ ครับ ม้าลงพื้นที่ 165 ครับ                    7400 รอบ ครับ ม้าลงพื้นที่ 160 ครับ
แรงบิตในรอต่ำอยู่ที่  6500 รอบ                            แรงบิตในรอบต่ำอยู่ที่   5200 รอบ

ปล. รากเกินกว่านี้ มีแต่รอบ ไม่มีม้าครับ

Engime  :  4A-GLEU GT model  4A-GE 20V. Black top
Application  :  AE111 Japan (96-2000)
General  :  DOHC Belt
Valves per Cylinder  :  5 ( 20 v. )
Capacity  :  1587 cc. ( 1.6 L )
Bore x Stroke  :  81.0 x 77
Compression Ratio  :  11
Fuel Requirements  :  100 ( Japan )
Chamber Flow  :  cross flow

Max power (hp)  :  165 @7800 JIS*
Max torque (kg/cm)  :  16.5 @5600*
Camshaft Lift IN/EX  :  8.20/7.60
Cylinder Head Construction  :  polished port
Piston Pin  :  20mm
Piston Skirt  :  solid
Piston Spec  :  oil points
Connecting Rod Spec  :  lightened
Crank Pin  :  42mm
Block Spec  :  non ribbed / lightened
Fuel Metering System  :  MAF
Injector Size  :  295cc
Injector Impedance  :  2 Ohm
Injector Type  :  Side Feed
Fuel Pressure Regulator  :  2.55 kg/cm2
OEM Spark Plug  :  BKR6EP11
Misc.  :  light flywheel, VVT, Single Muffler
Tranny codes  :  C160
1st  :  3.166
2nd  :  2.050
3rd  :  1.481
4th  :  1.166
5th  :  0.916
6th  :  0.725
Reverse  :  3.250
Final Drive  :  4.529


1. 165 hp @ 7800 rpm.  >>> วัดที่ฟลายวีลครับ ไม่ได้ลงพื้น
2. แรงบิดสูงสุด อยู่ที่ 5600 rpm. ครับ

ส่วนการลากมากกว่า 7800 รอบ ก็ยังมีแรงม้าอยู่ที่Max. ครับ
ม้าจะไม่เพิ่มอีกแล้ว ...... นอกจากจูนกล่องใหม่


แล้ว เกียร์ ออโต้ ฝาดำ โหมด Sport (Power)
ลากรอบได้เท่าใหร่ครับ

เครื่องฝาขาวผม ลากได้ 6800 -7200 Rpm เอง


ตอนนี้วาง ฝาดำ ตาม น้องโต้ อยู่ อุ อุ อุ

(งบน้อย เกีย ออโต้ไปก่อน) :emotz


ผมยังอยากขับ เกีย ออโต้ เลย พี่  แหะๆๆ :emo7


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 12 กันยายน 2551 21:42:47
VVT มันจะเปิด-ปิดตามคันเร่งนาาา ไม่เหมือน VTEC ที่ทำงานตามมรอบเครื่อง

ลองหาหลอดไฟมาต่อดูระบบ VVT เวลาทำงานดูจิ แล้วก็ออกไปลองขับรอบต่ำ ๆ แ้ล้วกดจม มันก็จะทำงาน ขับรอบกลาง ๆ แบบธรรมดามันก็จะไม่ทำงาน แต่ถ้ากดลึกอีกหน่อยมันก็จะทำงานอีก

มันก็แค่ทำหน้าที่ปรับองศาแคมในจังหวะนั้น ๆ เพื่อเรียกให้รอบมาได้ไวขึ้นอีกหน่อย ;D

มีใครเคยต่อแล้วบ้างครับ ต่อออกซิบไลท์
ต่ออยู่ครับ ต่อออก LEDครับ ตัดเอาvvtออก เอารีเลย์ใส่แทน แล้วเอารีเลย์นั้นสั่งvvtอีกที ได้ของแถมคือเอารีเลย์ไปตัดแอร์ กับไดชาท
เมื่อ จังหวะvvtทำ แล้วแอร์ตัด ไดชาทไม่ทำ ดึงหน้าหงายเห็นๆเลย

ที่ต้องใช้รีเลย์เราะว่าเอาหลอดไฟต่อเขากับvvtเลยนั้นปรากฎว่าหลอดไฟสว่างครับ แต่vvtไม่ทำ เพราะโหลดไปตกที่หลอดไฟเสียหมด เราจะไม่ทราบเลยว่าvvtทำหรือ ไม่โชคดีที่เชคเจอเสียก่อนไม่งั้นvvtไม่ทำนี่แย่แน่ๆ

ฟามลับนะเนี่ย ว่าจะเอาลงDIY แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ อยากได้รายละเอียดกว่านี้เมล์ถามได้คับไม่หวง


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 12 กันยายน 2551 22:01:53
VVT มันจะเปิด-ปิดตามคันเร่งนาาา ไม่เหมือน VTEC ที่ทำงานตามมรอบเครื่อง

ลองหาหลอดไฟมาต่อดูระบบ VVT เวลาทำงานดูจิ แล้วก็ออกไปลองขับรอบต่ำ ๆ แ้ล้วกดจม มันก็จะทำงาน ขับรอบกลาง ๆ แบบธรรมดามันก็จะไม่ทำงาน แต่ถ้ากดลึกอีกหน่อยมันก็จะทำงานอีก

มันก็แค่ทำหน้าที่ปรับองศาแคมในจังหวะนั้น ๆ เพื่อเรียกให้รอบมาได้ไวขึ้นอีกหน่อย ;D

มีใครเคยต่อแล้วบ้างครับ ต่อออกซิบไลท์
ต่ออยู่ครับ ต่อออก LEDครับ ตัดเอาvvtออก เอารีเลย์ใส่แทน แล้วเอารีเลย์นั้นสั่งvvtอีกที ได้ของแถมคือเอารีเลย์ไปตัดแอร์ กับไดชาท
เมื่อ จังหวะvvtทำ แล้วแอร์ตัด ไดชาทไม่ทำ ดึงหน้าหงายเห็นๆเลย

ที่ต้องใช้รีเลย์เราะว่าเอาหลอดไฟต่อเขากับvvtเลยนั้นปรากฎว่าหลอดไฟสว่างครับ แต่vvtไม่ทำ เพราะโหลดไปตกที่หลอดไฟเสียหมด เราจะไม่ทราบเลยว่าvvtทำหรือ ไม่โชคดีที่เชคเจอเสียก่อนไม่งั้นvvtไม่ทำนี่แย่แน่ๆ

ฟามลับนะเนี่ย ว่าจะเอาลงDIY แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ อยากได้รายละเอียดกว่านี้เมล์ถามได้คับไม่หวง


เดี๊ยว โทร ไป ถาน เด้อ  อยาก ทำบ้าง  แบบ กด แล้ว แอร์ตัด อะ อิอิ


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 12 กันยายน 2551 22:06:03
VVT มันจะเปิด-ปิดตามคันเร่งนาาา ไม่เหมือน VTEC ที่ทำงานตามมรอบเครื่อง

ลองหาหลอดไฟมาต่อดูระบบ VVT เวลาทำงานดูจิ แล้วก็ออกไปลองขับรอบต่ำ ๆ แ้ล้วกดจม มันก็จะทำงาน ขับรอบกลาง ๆ แบบธรรมดามันก็จะไม่ทำงาน แต่ถ้ากดลึกอีกหน่อยมันก็จะทำงานอีก

มันก็แค่ทำหน้าที่ปรับองศาแคมในจังหวะนั้น ๆ เพื่อเรียกให้รอบมาได้ไวขึ้นอีกหน่อย ;D

มีใครเคยต่อแล้วบ้างครับ ต่อออกซิบไลท์
ต่ออยู่ครับ ต่อออก LEDครับ ตัดเอาvvtออก เอารีเลย์ใส่แทน แล้วเอารีเลย์นั้นสั่งvvtอีกที ได้ของแถมคือเอารีเลย์ไปตัดแอร์ กับไดชาท
เมื่อ จังหวะvvtทำ แล้วแอร์ตัด ไดชาทไม่ทำ ดึงหน้าหงายเห็นๆเลย

ที่ต้องใช้รีเลย์เราะว่าเอาหลอดไฟต่อเขากับvvtเลยนั้นปรากฎว่าหลอดไฟสว่างครับ แต่vvtไม่ทำ เพราะโหลดไปตกที่หลอดไฟเสียหมด เราจะไม่ทราบเลยว่าvvtทำหรือ ไม่โชคดีที่เชคเจอเสียก่อนไม่งั้นvvtไม่ทำนี่แย่แน่ๆ

ฟามลับนะเนี่ย ว่าจะเอาลงDIY แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ อยากได้รายละเอียดกว่านี้เมล์ถามได้คับไม่หวง


เดี๊ยว โทร ไป ถาน เด้อ  อยาก ทำบ้าง  แบบ กด แล้ว แอร์ตัด อะ อิอิ
ปกติแล้วรอบสูงๆแอร์ก็ตัดนะแต่นี่ไม่ต้องรอรอบสูง ตัดโช๊ะเลย อิอิ
อย่าโทรเด็ดขาดตอนนี้ ต่อเน็ตอยูค้าบ ออนเอ็มมาดิ ออนอยู่


หัวข้อ: Re: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 13 กันยายน 2551 09:45:09
หมื่นนิดๆๆ

เอาตามน้าแฟร์ว่าเรยน้าโต้ อิอิ