หัวข้อ: >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<< เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 29 สิงหาคม 2551 13:14:43 :emotq >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<<
:emo5 สรุปว่า เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ. :emov (วาล์วน้ำ + โอริง + ท่อยาง ฿ 450.-) + ค่าแรง 300.- = ฿750.- บาทครับ. :emotn :emotn :emotn (http://upload.blueforces.net/v2/img/08422d152550a174f83153d2021a98ef/Image%28325%29....%C7%D2%C5%EC%A4%D9%E8.jpg) (http://upload.blueforces.net/v2/img/7c885519c81063cc4e6644237fc983a2/%C7%D2%C5%EC%C74age.gif) (http://upload.blueforces.net/v2/img/604b8dad91f6025d95096ec1b3a3b479/Jiggle%20Valve.gif) :emo2 :emo2 :emo2 หัวข้อ: Re: >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<< เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 29 สิงหาคม 2551 13:19:39 ส่วนใหญ่มานเสียยาก จะเสื่อมากกว่า เพราะยางขอบมานเสื่อมซะส่วนมาก สังเกตุดูว่ามีคราบน้ำ หรอป่าว ถ้ามีก็อาจจะเสื่อมอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<< เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 29 สิงหาคม 2551 13:22:15 ส่วนใหญ่มานเสียยาก จะเสื่อมากกว่า เพราะยางขอบมานเสื่อมซะส่วนมาก สังเกตุดูว่ามีคราบน้ำ หรอป่าว ถ้ามีก็อาจจะเสื่อมอ่ะครับ >> ขอบคุณครับ เป็นข้อมูลครับ ไวจริงๆ ๆ ฮ้า หัวข้อ: Re: >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<< เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 29 สิงหาคม 2551 13:37:57 แล้วตายเปิดจะรู้ได้ไงอะครับ
หัวข้อ: Re: >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<< เริ่มหัวข้อโดย: sitnonXtreme ที่ 29 สิงหาคม 2551 14:59:57 ถอดเอาออกมาต้มครับ
หัวข้อ: Re: >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<< เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 31 สิงหาคม 2551 15:13:09 ถอดเอาออกมาต้มครับ >>> มีอาการ ทีสามารถตรวจสอบ ได้อีกหรือเปล่าครับ... หัวข้อ: Re: >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<< เริ่มหัวข้อโดย: Juno-Cung ที่ 31 สิงหาคม 2551 19:50:04 มองดูที่วาล์วน้ำเลยครับ มันจะมีคราบน้ำไหลสีเหมือนสนิม ถ้าเสียก็รีบเปลี่ยนเลยครับ อันตราย
หัวข้อ: Re: >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<< เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 31 สิงหาคม 2551 21:32:29 มองดูที่วาล์วน้ำเลยครับ มันจะมีคราบน้ำไหลสีเหมือนสนิม ถ้าเสียก็รีบเปลี่ยนเลยครับ อันตราย >> ไม่มีคราบน้ำไหล ออกมาครับ แต่ถามเพราะว่า :emor -- ไม่รู้ว่าเป็นเพราะผมเติมน้ำหม้อน้ำมากเกินไปหรือเปล่า มันถึงได้ล้นออกมาทางหม้อเก็บน้ำพลาสติก อะครับ. :emotq :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<< เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 31 สิงหาคม 2551 22:21:53 สังเกตุตอนวิ่งใช้งาน เข็มอุณหภูมิ จะขึ้นไม่ถึง 45 % -50 % ครับ
มันจะอยู่ประมาณ 20 %(ขีดแรก)- 35% ทำนองนี้นะครับ หัวข้อ: Re: >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<< เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 31 สิงหาคม 2551 23:43:07 วิธีสังเกตุง่ายๆนะครับ คือพอติดเครื่องแล้วเข็มวัดอุณหภูมิความร้อนจะขึ้นกว่าจะถึงกึ่งกลางช้ามากๆ
แบบว่าขับจากโชคชัย4ไปเยาฮันความร้อนยังไม่ขึ้นถึงครึ่งเลยคับ แล้วก็แบบว่ายิ่งซัดความร้อนยิ่งลดแบบน่ากลัวจนแทบจะลงจนสุดเลย เคยลองเข้าไปเช็คโดยถอดออกมาดูโอว วาวล์น้ำมันเปิดค้องตลอดเลยครับไม่ยอมปิด เครื่องมันเลยวอมตลอดเลยคับน้ำมันเลยหนามั๊กๆ หัวข้อ: Re: >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<< เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 01 กันยายน 2551 00:20:40 วิธีสังเกตุง่ายๆนะครับ คือพอติดเครื่องแล้วเข็มวัดอุณหภูมิความร้อนจะขึ้นกว่าจะถึงกึ่งกลางช้ามากๆ แบบว่าขับจากโชคชัย4ไปเยาฮันความร้อนยังไม่ขึ้นถึงครึ่งเลยคับ แล้วก็แบบว่ายิ่งซัดความร้อนยิ่งลดแบบน่ากลัวจนแทบจะลงจนสุดเลย เคยลองเข้าไปเช็คโดยถอดออกมาดูโอว วาวล์น้ำมันเปิดค้องตลอดเลยครับไม่ยอมปิด เครื่องมันเลยวอมตลอดเลยคับน้ำมันเลยหนามั๊กๆ เป็น อยู่เลย อิอิ ยิ่งซัด ยิ่งลด ลง เนี่ย อิอิ เพราะ ของผมขึ้น 1/4 ของเกจวัดคร้าบ ผมว่า จะ ลองเอา วาว ของ สตราด้า 2800 มาใส่ครับ เพราะมีคนบอกว่า มันเปิดเร็วขึ้น อิอิ หัวข้อ: Re: >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<< เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 01 กันยายน 2551 03:33:14 ถ้าวาล์วน้ำตายแบบปิดนะคับที่เคยเจอมันจะดันน้ำจนออกหมดทำให้ฮีตได้คับวิธีตรวจสอบ
ก้อถอดออกมาต้มคับถ้าตายก้อจะไม่มีการขยับตัวของสปริงคับ ส่วนที่ดันออกถังพักน้ำลอง เปลียนฝาหม้อมน้ำคับ ถ้ามันเสื่อมมันจะยกตัวเปิดให้น้ำที่เดือดดันออกมาที่ถังพักน้ำก่อนที่วาล์ว น้ำหรือเทอร์โมสตรัทจะเปิดคับ ส่วนวาล์วน้ำตายแบบเปิดก้อตามที่ท่านข้างบนว่าคับคือมันปิด ไม่สนิท ทำให้น้ำวนในระบบตลอดเวลาผลคือน้ำจะไม่ถึงอุณหภูมิที่กล่องกำหนด กล่องจะสั่งวอร์ม เครื่องตลอดทำให้กินน้ำมันและเหยียบไม่ค่อยออกคับเนื่องจากหนา แล้วไม่ใช่ว่าขับไปมันจะเลิก วอร์มเพราะเครื่องร้อนนะคับ ยิ่งขับลมยิ่งปะทะยิ่งเย็นกันไปใหญ่ ต้องจอดติดเครื่องแบบไม่ให้มีลม ปะทะมันถึงจะเลิกวอร์มให้คับ แต่พอขับเจอลมปะทะมันก้อจะเย็นและวอร์มอีกครั้งคับ ส่วนถ้าปั๊มน้ำเสียมันก้อจะไหล ที่รูตรงปั๊มน้ำจนมีคราบสนิมเกาะแถวบริเวณปั๊มน้ำหน้าเครื่องคับ เป็นคราบน้ำสนิมถ้ามีคราบก้อควรเปลี่ยน ก่อนงานจะเข้าคับ(น้ำแห้ง+ฝาโก่ง) ส่วนอาการของคุณโก๊ะ ผมว่าลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อนคับไม่แพง เพราะถ้าวาล์วน้ำตายแบบปิดนี่น้ำคงดันออกถังพักจนในหม้อน้ำแห้งไปแล้วคับ ถ้าน้ำในหม้อน้ำยังมีแต่ในถัง พักน้ำหายหรือเป็นน้ำสีสนิม น่าจะมาจากฝาหม้อน้ำคับ หัวข้อ: Re: >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<< เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 01 กันยายน 2551 07:57:27 เก็บความรู้ครับ
หัวข้อ: Re: >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<< เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 01 กันยายน 2551 21:45:56 [b]>>> ขอบคุณมากครับ คุณโอ
>>> น้า ~โต้~ae~บ้านนา~ วาว์ล สตราด้า 2800 มาใส่ครับ ได้หรือเปล่าครับ เครื่อง 4A-GE / ราคาเท่าไหร่ครับ. ขอบคุณครับ... ไปเจอมาเพื่อจะมีประโยชน์ครับ.. http://www.aisleberley.com/Novel%20Overheat%20warning/coolingsystem.htm (http://www.aisleberley.com/Novel%20Overheat%20warning/coolingsystem.htm)[/b] :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<< เริ่มหัวข้อโดย: seek ที่ 01 กันยายน 2551 23:07:08 เห็นร้านหม้อน้ำแนะนำว่าให้เจาะรูเล็กๆไว้ตรงขอบของวาวล์น้ำ เพราะเครื่องจะร้อนช้า และเป็นการกันวาวล์น้ำไม่เปิดแล้วเครื่องฮีท
หัวข้อ: Re: >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<< เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 02 กันยายน 2551 12:33:49 :emo5 ผมตัดใจเปลี่ยนเลยก็แล้วกันครับ...อย่างที่ คุณโอว่า มันก็นานๆ ๆ ๆ ๆ มากแล้ว ควรจะเปลี่ยนสะทีนะ :emotq
:emor ราคา " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " + โอริง = ประมาณ ฿ 450.- (แท้ครับ.) :emoa ค่าแรงยังไม่รู้ เดี๋ยวไปเปลี่ยนก่อนน่าจะ ฿ 200.- มั้งนะครับ. :emob และนี่คือสิ่งที่ คุณโอ แนะนำผมมา อ่านแล้ว ฉลาดขึ้นอีกเพียบ ครับ. @.....ย่างที่ตอบไปน่ะคับคุณโก๊ะ เรื่องของน้ำเนี่ยมีหลายสาเหตุคับ --- ถ้าวาล์วน้ำมันค้างอ่ะนะคับ เช็คได้คือ ตอนเครื่องเย็นอ่ะนะคับหรือว่าขับไปแล้วจอดทิ้งไว้เป็นชั่วโมงอ่ะนะคับ -- ทดสอบว่าวาล์วน้ำค้างมั้ย ทำได้โดยเปิดฝาหม้อน้ำที่เป็นสเตนเลสตรงกลางหม้อน้ำนั่นแหละคับ เปิดทิ้งไว้ก่อนแล้วเดินไปสตาร์ทรถแล้วเดินกลับมาดูที่หม้อน้ำคับ -- ถ้าน้ำในหม้อน้ำมันนิ่งๆ แล้วมันค่อยๆ เอ่อจนล้นออกมา แสดงว่าวาล์วน้ำไม่ค้างคับ -- แต่ถ้าวาล์วน้ำมันค้าง น้ำในหม้อน้ำมันจะวิ่งหรือไหลผ่านตรงช่องเติมน้ำนั่นเลยคับ เพราะวาล์วน้ำมัน ไม่ปิดกั้นน้ำ ทำให้ไหลวนระบายความร้อนผ่านรังผึ้งหม้อน้ำเลย/ ที่นี้อุณหภูมิน้ำมันก้อไม่ร้อนสักที กล่องมันรับรู้ว่าอุณหภูมิยังไม่ถึง มันก้อจะสั่งให้ระบบวอร์มเครื่องทำงานคับ มันก้อจะกินน้ำมันเพราะช่วงวอร์มเครื่องกล่องจะสั่งจ่ายน้ำมันหนาคับ -- ทีนี้อย่างที่คุณโก๊ะบอกว่ายิ่งขับ อุณหภูมิที่เข็มความร้อนยิ่งลง ก้อเพราะว่าลำพังแค่น้ำมันวนในระบบโดยผ่านการระบายความร้อน จากหม้อน้ำเนื่องจากวาล์วน้ำเปิด อุณหภูมิน้ำมันก้อเย็นอยู่แล้ว ยังมาเจอลมที่ปะทะหม้อน้ำเวลาขับมันก้อยิ่งเย็นเข้าไปใหญ่ เครื่องมันก้อจะสั่งจ่ายน้ำมันให้หนาตลอดคับ ผลก้อคือเปลืองน้ำมัน และน้ำมันหนา มันก้อจะทำให้เร่งไม่ค่อยออกเพราะหนาเกินคับ ยิ่งขับความร้อนยิ่งลงสันนิษฐานได้ว่าวาล์วน้ำ มันค้างคับ --- แต่ที่ผมบอกไว้ตอนต้นว่าถ้าวาล์วน้ำ มันไม่ค้างอาการคือน้ำ มันจะค่อยๆเอ่อจนล้นใช่มั้ยคับ แต่ถ้าติดเครื่องทิ้งไว้สักพักน้ำที่ค่อยๆ เอ่อมันดันออกมาเรื่อยๆจนดันสูงแบบว่าพุ่งเป็นน้ำพุนะคับ อันนั้นจะเป็นอาการของวาล์วน้ำตายไม่ยอมเปิดให้น้ำวนในระบบคับ -- หลักการของการระบายความร้อนของเครื่องยนต์มันก้อคือ การแบ่งหรือกั้นน้ำให้เป็น2ฝั่งคับ 1. คือขาเข้าเครื่องยนต์จะเป็นน้ำที่ผ่านการระบายความร้อนจากหม้อน้ำแล้วคับ คือท่อน้ำด้านล่างอ่ะคับ 2. ส่วนอีกฝั่งนึงคือขาออกที่ยังไม่ผ่านหม้อน้ำก้อคือท่อด้านบน (บางยี่ห้อหรือบางรุ่นจะอยู่ซ้านกับขวา) แล้วน้ำจะวนในระบบได้ด้วยการปั่นของปั๊มน้ำ ที่อยู่หน้าเครื่องที่มีสายพานปั่นอ่ะคับ น้ำทั้ง2ฝั่ง จะถูกกั้นด้วยวาล์น้ำหรือเทอร์โมสตรัทอ่ะคับคือน้ำที่ระบายแล้วจะเข้าไปหล่ออยู่ที่ผนังเสื้อสูบแล้วตันอยู่ที่วาล์วน้ำ ** ทีนี้พอเครื่องมีความร้อนจนน้ำที่หล่ออยู่ร้อนตาม จนถึงอุณหภูมของตัววาล์วน้ำกำหนด สปริงที่วาล์วน้ำมันก้อจะยกตัวเพื่อเปิดให้น้ำที่ร้อนผ่านออกไปวนที่ รังผึ้งหม้อน้ำเพื่อระบายความร้อนด้วยอากาศอ่ะคับ มันก้อจะวนอย่างนี้ไปเป็นวัฏจักรคับ -- ทีนี้ถ้าวาล์วน้ำเปิดมันก้อจะวนในระบบเลยอย่างที่บอกไว้ในตอนต้นคับ มันก้อเย็นตลอด แต่ในทางกลับกัน -- ถ้าวาล์วน้ำตายไม่เปิดให้น้ำผ่านไประบายความร้อนน้ำที่หล่ออยู่ที่ผนังเสื้อสูบก้อจะร้อนจนเดือดแล้วมันก้อจะแผ่ความร้อนย้อนกลับไปถึงหม้อน้ำเลยไปจนถึง อีกด้านของวาล์วน้ำ น้ำที่เดือดจะมีแรงดันสูงมันก้อจะไปต้านอีกด้านของวาล์วน้ำยิ่งทำให้วาล์วน้ำ เปิดไม่ได้ทีนี้มันจะดันไปไหนล่ะคับ ก้อดันออกทางฝาหม้อน้ำสิคับ อาจรุนแรงถึงหม้อน้ำแตกเพราะแรงดันมันสูงจนน้ำไม่มีเหลือเครื่องก้อฮีตคับเป็นที่มาของฝาโก่งคับ -- ที่ฝาหม้อน้ำมันก้อจะมีการกำหนดแรงดันด้วยสปริงไว้เหมือนกันคับคล้ายๆกับวาล์วน้ำที่จะมีเขียนว่า0.9บาร์หรือค่าอื่นๆแล้วแต่กำหนดคับ -- ค่าแรงดันที่ฝาหม้อน้ำ มันจะมีค่าองศาที่ต่ำกว่าวาล์วน้ำคับ เพื่อให้เปิดก่อนวาล์วน้ำแป๊บนึงมันจะเหลื่อมเวลากันนิดนึงคับ เพื่อให้น้ำที่ร้อนไปเปลี่ยนกับน้ำที่เย็นในถังพักน้ำ สังเกตุที่ถังพักน้ำจะมีระดับเติมน้ำสูงสุดไว้ไม่เต็มถังพักน้ำคับ เพราะเพื่อให้มีพื้นที่พอสำหรับน้ำที่ดันมาทางฝาหม้อน้ำคับ พอน้ำที่ดันมาผสมกับน้ำที่เย็นในถังพัก มันก้อพอดีกับวาล์วน้ำเปิด มันก้อจะไม่ล้นคับ พอดับเครื่องน้ำที่ร้อนอยู่ในระบบมันขยายตัวก้อดันออกมา พอน้ำเริ่มเย็นอุณหภูมิลงมันก้อจะหดตัวทำให้เกิดช่องว่างในระบบ เพราะน้ำมันหดตัว ในระบบก้อเกิดสุญญากาศ มันก้อจะดึงน้ำในถังพักให้กลับไปเต็มระบบอีกครั้งนึง ก้อพอดีกับวาล์วที่ฝาหม้อน้ำปิดตัวลงพอดีอ่ะคับ นี่แหละคับคือหลักการทำงานของมัน -- ทีนี้ถ้าตัวนึงตัวใดของระบบเสียมันก้อจะปั่นป่วนระบบคับ อย่างที่บอกไว้ข้างต้น -- ที่นี้มาดูเรื่องฝาหม้อน้ำคับ ถ้าฝาหม้อน้ำเสื่อมคือสปริงมันอ่อนตัว มันก้อจะทนแรงดันของน้ำได้ไม่มาก มันก้อรัษาอุณหภูมิไว้ไม่ได้เช่นกันคับ -- แรงดันยังไม่ถึงที่กำหนดมันก้อเปิดก่อน ทำให้น้ำที่ดันมาไหลไปเต็มถังพักก่อนที่วาล์วน้ำจะเปิดแบบเหลื่อมเวลากันมากเกินไปคับ พอน้ำเริ่มร้อนมันขยายตัว มันก้อดันอีก มันก้อจะทำให้น้ำที่เต็มในถังพักล้นออกมาคับ แต่พอดับเครื่องมันก้อดูดน้ำกลับเข้าไปให้เต็มระบบตามวัฏจักรที่กล่าวไว้ข้างต้น แต่น้ำมันหายไปส่วนนึงเนื่องจากฝาหม้อน้ำรักษาแรงดันไม่ได้ มันก้อเป็นที่มาของน้ำในถังพักไม่เหลือ แต่ในหม้อน้ำมีคับ -- ถ้าถามผมว่าควรเปลี่ยนอะไรบ้าง ผมว่าถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนอะไรเลยก้อควรเปลี่ยนทั้ง2อย่างคับเพราะรถก้อมีอายุเป็น10ปีแล้วคับ คงเสื่อมไปตามสภาพทั้ง 2 อย่าง ทางที่ดีก้อควรเปลี่ยนปั๊มน้ำด้วยก้อจะดีคับ เราได้ไม่ต้องกังวล ส่วนของราคาเท่าไร เครื่องฝาลายผมไม่ทราบจริงๆ คับค่าของ ถ้ามันเหมือนกับ4เอเอฟอีก้อเคยซื้อที่ราคา 485 บาท สำหรับวาล์วน้ำคับลดเปอร์เซ็นต์ก้อเหลือ350กว่าบาทตามร้านขายอะไหล่คับ ถ้าไม่มีคงต้องไปวรจักรหรือเบิกศูนย์ ถ้าเบิกศูนย์ก้อไม่มีลดเปอร์เซ็นคับ ฝาหม้อน้ำน่าจะอยู่ที่ 100 กว่าบาท หรือป่าวไม่แน่ใจคับ หรือหาของญี่ปุ่นตามเซียงกงที่สภาพใหม่ๆหน่อยก้อได้คับแต่ถ้าไม่แพงก้อซือใหม่ดีกว่าคับพิมพ์ซะเยอะคงตาลายอิอิ ยังไงถ้ามีเพื่อนๆน้องๆในเว็บถามอาการ ก้อลองตอบตามที่เข้าใจด้วยก้อได้นะคับ ช่วยๆกัน บางครั้งผมตอบหลายๆครั้งก้อขี้เกียจพิมพ์อ่ะคับอิอิ อย่าว่ากันนะคับอิอิ ช่วยๆกันคับ ไปละคับ แว๊บบ :emotu บอกแล้ว คนที่ aeracingclub.net น้ำใจยังกะทะเล......จริงๆ :emotk นี่ก็ของ น้า New http://www.autozone.com/az/cds/en_us/0900823d/80/16/a2/07/0900823d8016a207/repairInfoPages.htm (http://www.autozone.com/az/cds/en_us/0900823d/80/16/a2/07/0900823d8016a207/repairInfoPages.htm) :emov นี่ก็ของ น้า GreenG http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=8519.0 (http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=8519.0) :emotn :emotn นับถือครับ....Nick หัวข้อ: Re: >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<< เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 05 กันยายน 2551 18:21:26 :emo2
หัวข้อ: Re: >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<< เริ่มหัวข้อโดย: rgo92 ที่ 01 ตุลาคม 2551 07:09:33 แล้วตกลงวาล์วน้ำของเครื่อง สตราด้า 2800 นำมาใช้กับเครื่อง 4a ge ฝาลายได้หรือเปล่าครับ (พอดีมีวาล์วน้ำ ของสตราด้าอยู่ )
หัวข้อ: Re: >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<< เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 01 ตุลาคม 2551 08:16:06 :emoi
|