AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: kabuki ( first score) ที่ 20 สิงหาคม 2551 11:15:18



หัวข้อ: 7เอ นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kabuki ( first score) ที่ 20 สิงหาคม 2551 11:15:18
พอดีอยากทราบว่าเครื่อง7เอเดิมไดรเลคคอยร์ เดินท่อมาอย่างไรเอาเเบบเดิมๆจากญี่ปุ่นเลยนะครับที่ว่าวิ่ง180นะครับขอครามรู้หน่อยครับ   


หัวข้อ: Re: 7เอ นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 20 สิงหาคม 2551 11:27:08
อ่านแล้วงงวะ


หัวข้อ: Re: 7เอ นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kabuki ( first score) ที่ 20 สิงหาคม 2551 12:01:50
โทษทีครับ  การเดินท่อเดิมของเครื่อง7เอนะครับไดรเลคคอรย์ หม่อพักกลางแบบใดท่อปลายเบบใดจึงจะวิ่งแบบต่อเนื่องจนถึง180   เพราะรถผมวิ่งแค่160เองครับ


หัวข้อ: Re: 7เอ นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 20 สิงหาคม 2551 12:43:45
ผมว่าความต้องการของคุณคงไม่น่าที่จะได้มาจากการทำท่ออย่างเดียวครับ ไม่รู้ว่าเครื่องคุณสมบูรณ์ดีหรือเปล่าครับ เดี๋ยวรอเพื่อน ๆ ที่ใช้ เครื่องตัวเดียวกับคุณมาตอบนะครับ ใจเย็น ๆ ครับ   :emotid


หัวข้อ: Re: 7เอ นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 20 สิงหาคม 2551 13:58:37
เครื่อง7เอไดรเลคคอรย์ ไม่เคยเห็นครับ

แต่ถ้าเป็น 7A Twin Coil เกียร์ธรรมดา....ของผมเดินท่อ 4 เมตรครับ















555  นั่นคือความยาว  ความกว้างก็ 2 นิ้ว ถ้า Auto ใช้ 1.8 นะครับ


หัวข้อ: Re: 7เอ นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kabuki ( first score) ที่ 20 สิงหาคม 2551 15:27:45
และหม้อพักกลาง กับปลายท่อที่คุณคุณใส่อยู่แบบไหนหละครับ


หัวข้อ: Re: 7เอ นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 20 สิงหาคม 2551 15:33:50
ช่วงนี้กระทู้เกี่ยวกับท่อเยอะแฮะ


หัวข้อ: Re: 7เอ นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 20 สิงหาคม 2551 16:03:45
ผมใช้ทวินคอยล์ออโต้อยู่อ่ะคับ ของผมทำเหมือนเดิมอ่ะคับแต่ท่อใช้1นิ้ว7หุนคือไม่เต็ม2นิ้ว
อ่ะคับบางท่านจะเรียก1.8นิ้ว แต่อยากจะบอกนะคับว่าของผม ทำทั้งแบบไม่มีพักกลาง1ครั้ง
มีพักกลาง1ครั้ง แล้วก้อแบบที่ใช้ในปัจจุบัน ความเร็วปลายก้อได้ประมาณ165ประมาณนี้อ่ะคับ
แต่ถ้าต้องการให้ความเร็วปลายมากกว่านี้ต้องoffโอเวอร์ไดรว์คับ เหมือนกับว่าเค้าออกแบบ
มาให้ใช้ความเร็วแค่นั้นอ่ะคับ ถ้าต้องการมากกว่านั้นต้องoffโอเวอร์ไดรฟ์คับ ผมoffโอเวอร์ไดรว์
ลากยันเกือบรอบตัดได้180แล้วก้อกดปุ่มให้มันเข้าเกียร์โอเวอร์ไดรว์คือเกียร์4ก้อจะได้ความเร็ว
180ที่4000กว่ารอบคับ แต่ถ้ามีระยะทางให้ลากอีกนิดให้ได้4200รอบระบบt-visเปิดก้อจะขึ้นไป
ได้อีกคับ ที่จะบอกคือผมว่ามันได้แค่นั้นแหละคับ ทำท่อไปคงมีผลไม่คุ้มคับ มีผลแค่ต้นดีขึ้นหรือ
แย่ลงคับส่วนปลายถ้าไม่offโอเวอร์ไดร์วก้อได้ประมาณนั้นคับ ลองขับดูใหม่คับ


หัวข้อ: Re: 7เอ นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kabuki ( first score) ที่ 21 สิงหาคม 2551 10:29:17
โอ้....ถูกต้องเลยครับผมลองขับอย่างที่คุญบอกเลยป็นอย่างนั้นจริง..ถ้าได้แค่นี้จะได้ไม่ต้องไปทำอะไรอีกแล้ว...แต่ถ้าใครมีข้อมูลให้วิ่งดีทำอะไรที่ไม่ใช่โบก็แนะนำกันได้นะครับ...ชาว7เอ..ไดรเลคคอร์ย...ขอโทษด้วยถ้าเขียนผิด


หัวข้อ: Re: 7เอ นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sOrn_7A ที่ 21 สิงหาคม 2551 10:38:01
7A twin ตัดแคทไปละ ยัดกลางกี่ใบ ดีครับเนี่ย ....

จบยากจริงๆๆ เรื่อง ท่อเนี่ย


หัวข้อ: Re: 7เอ นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 21 สิงหาคม 2551 10:38:39
อันนี้ของผมเป็นเครื่อง 4AFE นะครับตอนนั้นเป็นเกียร์ AT

เครื่องที่ผมปรับแต่งใน STEP นั้นคือ
1.เปลี่ยนลูกสูบของ 4AGE 20V (เพื่อเพิ่มกำลังอัดครับ)
2.มีกล่อง E-Manage Blue ครับ (เพื่อ tune ให้เหมาะกับกำลังอัดที่เพิ่มขึ้น)
3.ท่อไอเสียขนาด 2 นิ้ว มีหม้อพัก 2 ใบครับ ปลายเป็นใส่ย้อน

ผมทำ 3 อย่างนี้ผมสามารถทำ topspeed ในเกียร์ O/D ได้เลยครับ จะเห็นว่ารอบเครื่องต่ำมากเดินทางยาวๆสบายเลยครับ
เคยเอาไปลองที่คลอง 5 วิ่งได้ 17.58 ไม่รวม rt ครับ อัตราเร่งดีมากๆขับสนุกและง้ายด้วยครับ ขึ้นไวแต่หมดแล้วหมดเลยไม่ไหลต่อครับ

(http://img293.imageshack.us/img293/9858/446rb7.jpg)



หัวข้อ: Re: 7เอ นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TonG_7a ที่ 21 สิงหาคม 2551 10:44:11
 :emotg  :emotg :emotg


หัวข้อ: Re: 7เอ นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 21 สิงหาคม 2551 14:49:42
อันนี้ของผมเป็นเครื่อง 4AFE นะครับตอนนั้นเป็นเกียร์ AT

เครื่องที่ผมปรับแต่งใน STEP นั้นคือ
1.เปลี่ยนลูกสูบของ 4AGE 20V (เพื่อเพิ่มกำลังอัดครับ)
2.มีกล่อง E-Manage Blue ครับ (เพื่อ tune ให้เหมาะกับกำลังอัดที่เพิ่มขึ้น)
3.ท่อไอเสียขนาด 2 นิ้ว มีหม้อพัก 2 ใบครับ ปลายเป็นใส่ย้อน

ผมทำ 3 อย่างนี้ผมสามารถทำ topspeed ในเกียร์ O/D ได้เลยครับ จะเห็นว่ารอบเครื่องต่ำมากเดินทางยาวๆสบายเลยครับ
เคยเอาไปลองที่คลอง 5 วิ่งได้ 17.58 ไม่รวม rt ครับ อัตราเร่งดีมากๆขับสนุกและง้ายด้วยครับ ขึ้นไวแต่หมดแล้วหมดเลยไม่ไหลต่อครับ

(http://img293.imageshack.us/img293/9858/446rb7.jpg)



อันนี้แบบคุณเบสว่าคับ น่าสนใจมากคับ ทนถึกเหมือนเดิมแต่จี๊ดกว่าเดิม


หัวข้อ: Re: 7เอ นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Num_up ที่ 21 สิงหาคม 2551 17:15:16
7AFE 2coil   เดิมๆ ก็ 180 นะ คอนเฟิม


หัวข้อ: Re: 7เอ นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 21 สิงหาคม 2551 18:23:25
4e ยังถึงเลย


หัวข้อ: Re: 7เอ นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kabuki ( first score) ที่ 22 สิงหาคม 2551 09:35:05
ชาว7เอ.ยังมีข้อมูลอีกไหมครับ :emotia


หัวข้อ: Re: 7เอ นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 22 สิงหาคม 2551 09:41:24

อันนี้แบบคุณเบสว่าคับ น่าสนใจมากคับ ทนถึกเหมือนเดิมแต่จี๊ดกว่าเดิม

ขอบอกเลยคับพี่ ตอนั้นรถผมประหยัดน้ำมันมากๆครับ วิ่งได้ 15-16 km/l สบายแต่พอมาทำเต็มๆมัน..หม่ำ..โครตเลยเดี๋ยวนี้วิ่งอยู่ 8-12 km/l เอง รู้งี้ไม่น่าเลยหาเรื่องจริงๆ


หัวข้อ: Re: 7เอ นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay AE ที่ 23 สิงหาคม 2551 13:23:47
แล้วถ้าเป็นAUTOละครับ ควรวางท่อยังไงพักกลางยังไง
ตอนนี้ผมไม่มีพักกลางท่อ 1.8 ปลายรถมอไซ 400CC วิ่งแค่180 เองจะต้องทำไงครับ (เครื่องจานจ่ายนะครับ)


หัวข้อ: Re: 7เอ นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 24 สิงหาคม 2551 10:21:40
ความรู้อีกแร๊น