AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: 1300@0.8bar.15sec ที่ 18 สิงหาคม 2551 11:35:43



หัวข้อ: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 1300@0.8bar.15sec ที่ 18 สิงหาคม 2551 11:35:43
พอดีวาง 7aมาครับ แต่รูสึกว่าไม่หนำใจเท่าไรครับ
อยากวางใหม่ตัวไหนดีกว่าครับ อธิบายหน่อย


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KONG-SE101 ที่ 18 สิงหาคม 2551 11:45:23
พอดีวาง 7aมาครับ แต่รูสึกว่าไม่หนำใจเท่าไรครับ
อยากวางใหม่ตัวไหนดีกว่าครับ อธิบายหน่อย
อยากเอาไปใช้แบบไหนหล่ะครับ 20 v ผมว่าน่าสนนะ


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 18 สิงหาคม 2551 12:48:38
วาง 20v 40000บาท
เอาตัง40000 เซทโบให้7a โลด แรงกว่า20v หรือซุปเห็นๆ


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 18 สิงหาคม 2551 13:12:45
พอดีวาง 7aมาครับ แต่รูสึกว่าไม่หนำใจเท่าไรครับ
อยากวางใหม่ตัวไหนดีกว่าครับ อธิบายหน่อย

ส่วนตัวผมใช้ซุปอยู่ก็ดีนะครับ

ความแรงมาตามเท้าเลยคับเกียร์5 ก็ยังดึงคับ


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 18 สิงหาคม 2551 13:32:38
อย่าเสียเงินซ้ำซ้อนเลยครับ คุณอุตส่าห์ยกเครื่องเก่าออกแล้ววาง 7a มาแล้ว เอาเงินที่จะวางซุปหรือ 20v ไปโม 7a เถอะครับ อย่าหลงทางกลับมาเริ่มนับ 1 ใหม่เลยครับ


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 18 สิงหาคม 2551 13:34:09
ความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ น่าจะ20 วาวล์นะคับ ได้เครื่องปีที่ผลิตใหม่กว่า


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 18 สิงหาคม 2551 13:42:45
โม 7A ก็ ได้  หรือจะวางใหม่ ก็ ได้ครับ   แต่...

จะบอกว่า  ถ้าคิดจะโม เครื่องแล้ว คุณทำเองไม่เป็น   จะต้องไป รอช่าง  กว่า ช่างจะว่าง ทำ กว่า จะง้อ ให้ ช่างมันทำให้ เสร็จ  ทำดี หรือป่าวก็ ไม่รู้   ทำเครื่องเสร็จ ก็ ต้องรอ จูนเนอร์ อีก  จะว่างจูน เมื่อไร ก็ ไม่รู้  จูนแล้ว จะจบ หรือไม่จบ ก้ ไม่รู้   กว่า รถจะจบ  ก็ ต้องจอดทิ้งไว้ ที่อู่  ตรงนี้จะน่าเบื่อ มากๆ  ยิ่งถ้าไม่มีรถสำรอง จะยิ่ง เซ็ง ครับ

วางเครื่องใหม่ ที่มันแรง พอดี สำหรับตัวเรา จะซุป หรือ 20 วาวล์ วางแล้ว จบ ก็ แค่ ดูแล เติมน้ำมัน  ถ่ายน้ำมันเครื่อง  ได้ใช้รถทุกวัน ไม่ต้องจอดทิ้งไว้   ใครจะมารักรถเรา เท่าตัวเรา ไม่มีหรอกครับ  ช่างเค๊าก็ ไม่ได้ สนใจ ว่า รถจะเป็นไง  ไม่ใช่รถเค๊านี่นา  ( ผมเจอมาแล้ว จอดทิ้งไว้  ฝุ่นท่วม  จะว่า ก็ ว่าไม่ได้ น้ำท่วมปาก เด๊วรถไม่เสร็จ )  โคตรจะเซ็ง เลย  จนบางที ไม่อยากจะโม แล้ว ขับแบบ แรงเดิมๆ ได้ใช้ทุกวัน  สบายใจ กว่า เยอะ เลย

ก้ มาเล่าให้ฟังครับ  เป็นอีกมุมมอง :)


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 18 สิงหาคม 2551 13:55:40
ถึงวาง 20 วาว กับ ซุป มา ก็คงไม่หยุดเพียงแค่นี้ เป็นผมนะ คนอื่นผมไม่รู้ แต่ที่รู้ ว่างอะไรมา ก็ต้องทำต่อ มันอยากทำ ขับเดิมๆ แล้วไม่ได้แต่ง มันเซง ต่อให้คุณว่าง 3s ก็ไม่หยุดทำ ทำกันไปตลอดและครับ จนกว่า จะขายรถทิ้ง แล้วไปซื้อรุ่นอื่น ก็ทำอีก สรุปคือ 7a อะดีแล้ว ทำไปเหอะ พังแล้วก็ว่างใหม่


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nissmo ที่ 18 สิงหาคม 2551 14:21:59
เชียร์ 20V มันโคตร เคยขับคริ่องเจมา อารมใกล้กัน เพียงแต่ 20v มันดริฟไม่ได้ อิอิอิ
ส่วนตัวนะครับ ผมว่าเครื่องไม่เซตโบมันอึดกกว่าครับ จะลากจะกระทืบยังไงก็ไม่พัง แต่ถ้าโบมันไปบีบเอาแรงมาใช้ เหมือนเอาม้าแคระ มาลากซุงนะมันคงอยู่กับเราไม่นาน แต่โบผมก็ยังชอบเสียง ฟิตชิ่ววนะ 5555


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 18 สิงหาคม 2551 14:34:39
โม 7A ก็ ได้  หรือจะวางใหม่ ก็ ได้ครับ   แต่...

จะบอกว่า  ถ้าคิดจะโม เครื่องแล้ว คุณทำเองไม่เป็น   จะต้องไป รอช่าง  กว่า ช่างจะว่าง ทำ กว่า จะง้อ ให้ ช่างมันทำให้ เสร็จ  ทำดี หรือป่าวก็ ไม่รู้   ทำเครื่องเสร็จ ก็ ต้องรอ จูนเนอร์ อีก  จะว่างจูน เมื่อไร ก็ ไม่รู้  จูนแล้ว จะจบ หรือไม่จบ ก้ ไม่รู้   กว่า รถจะจบ  ก็ ต้องจอดทิ้งไว้ ที่อู่  ตรงนี้จะน่าเบื่อ มากๆ  ยิ่งถ้าไม่มีรถสำรอง จะยิ่ง เซ็ง ครับ

วางเครื่องใหม่ ที่มันแรง พอดี สำหรับตัวเรา จะซุป หรือ 20 วาวล์ วางแล้ว จบ ก็ แค่ ดูแล เติมน้ำมัน  ถ่ายน้ำมันเครื่อง  ได้ใช้รถทุกวัน ไม่ต้องจอดทิ้งไว้   ใครจะมารักรถเรา เท่าตัวเรา ไม่มีหรอกครับ  ช่างเค๊าก็ ไม่ได้ สนใจ ว่า รถจะเป็นไง  ไม่ใช่รถเค๊านี่นา  ( ผมเจอมาแล้ว จอดทิ้งไว้  ฝุ่นท่วม  จะว่า ก็ ว่าไม่ได้ น้ำท่วมปาก เด๊วรถไม่เสร็จ )  โคตรจะเซ็ง เลย  จนบางที ไม่อยากจะโม แล้ว ขับแบบ แรงเดิมๆ ได้ใช้ทุกวัน  สบายใจ กว่า เยอะ เลย

ก้ มาเล่าให้ฟังครับ  เป็นอีกมุมมอง :)


ความในใจ จิงๆ จังๆ เลยนะนี่...



เจ็ดเอ..ครับ เกียร์ฝาดำเต็ด  กล่อง ...อีมาเนจ...ฉลุย  ตุ๊ยปุ๊ย แล้ว....


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 18 สิงหาคม 2551 15:31:37
เชียร์ 20V มันโคตร เคยขับคริ่องเจมา อารมใกล้กัน เพียงแต่ 20v มันดริฟไม่ได้ อิอิอิ
ส่วนตัวนะครับ ผมว่าเครื่องไม่เซตโบมันอึดกกว่าครับ จะลากจะกระทืบยังไงก็ไม่พัง แต่ถ้าโบมันไปบีบเอาแรงมาใช้ เหมือนเอาม้าแคระ มาลากซุงนะมันคงอยู่กับเราไม่นาน แต่โบผมก็ยังชอบเสียง ฟิตชิ่ววนะ 5555
ใครว่า 20V ดริฟไม่ได้ครับ อันนี้ไม่เชื่อครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tor20valve ที่ 18 สิงหาคม 2551 21:19:50
เชียร์ 20V มันโคตร เคยขับคริ่องเจมา อารมใกล้กัน เพียงแต่ 20v มันดริฟไม่ได้ อิอิอิ
ส่วนตัวนะครับ ผมว่าเครื่องไม่เซตโบมันอึดกกว่าครับ จะลากจะกระทืบยังไงก็ไม่พัง แต่ถ้าโบมันไปบีบเอาแรงมาใช้ เหมือนเอาม้าแคระ มาลากซุงนะมันคงอยู่กับเราไม่นาน แต่โบผมก็ยังชอบเสียง ฟิตชิ่ววนะ 5555
ใครว่า 20V ดริฟไม่ได้ครับ อันนี้ไม่เชื่อครับ อิอิ

คุ้นๆเคยเห็นท่ไหน อุ อุ 86


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 18 สิงหาคม 2551 21:43:33
วางแล้วไม่ต้องทำอะไรมากก็ 20v ครับ เดิมๆทำนิดหน่อยก็ขับสนุกแล้ว
แต่ถ้าจะต่อยอด ก้อซุปไปเลย ..ถอดออกแล้วแปะหอยซะ


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 18 สิงหาคม 2551 22:43:12
พอดีวาง 7aมาครับ แต่รูสึกว่าไม่หนำใจเท่าไรครับ
อยากวางใหม่ตัวไหนดีกว่าครับ อธิบายหน่อย

นานา จิตตัง



หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 18 สิงหาคม 2551 22:44:32
ใช้ 7A อยู่ ก้อต้อง เชียร์ 7A แหละ โมเพิ่มเลย  ยัด bo ไปเลย ทำไส้ กล่องดีๆ หัวฉีดแหล่มๆ

แรงแน่นอน ใช่ไหม น้าปลาทู  :emo2

แต่ถ้า จะขับเดิมๆ วิ่งดี 20ฝาดำ ก้อพอแล้ว  :emotq


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 19 สิงหาคม 2551 08:35:41
7A เอามาติดหอย เจอช่างทำดี ก็ดีไป เจอช่างทำเ...ย ก็ซวยไปครับ
เห็นหลายคันและ ที่ไม่ค่อยได้ขับ เห็นเค้าบอกว่า รถแรงชอบอยู่อู่   :emob


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hellopub ที่ 19 สิงหาคม 2551 08:38:37
หุหุ  เอา 7A มาขายผมมะ อยากได้อยู่


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CHOK@RAYONG ที่ 19 สิงหาคม 2551 16:47:18
 King of N/A   =   20V Blacktop

 :emo3 :emo3 :emo3 :emo3 :emo3


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 19 สิงหาคม 2551 16:52:24
2ZZGE เดิมๆครับ แรงกว่าและยังประหยัดด้วย ไม่ต้องซ่อมบ่อยอีกนะ


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oo_PonGZa~TZ#004_oO ที่ 19 สิงหาคม 2551 20:24:06
อัพ ...



หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 19 สิงหาคม 2551 23:51:35
เชียร์ 20V มันโคตร เคยขับคริ่องเจมา อารมใกล้กัน เพียงแต่ 20v มันดริฟไม่ได้ อิอิอิ
ส่วนตัวนะครับ ผมว่าเครื่องไม่เซตโบมันอึดกกว่าครับ จะลากจะกระทืบยังไงก็ไม่พัง แต่ถ้าโบมันไปบีบเอาแรงมาใช้ เหมือนเอาม้าแคระ มาลากซุงนะมันคงอยู่กับเราไม่นาน แต่โบผมก็ยังชอบเสียง ฟิตชิ่ววนะ 5555

ผมว่าคุณเข้าใจอะไรคลาดเคลื่อนไปเยอะนะครับ

เครื่องพัง..... ไม่เกี่ยวกับว่ามีระบบอัดอากาศหรือไม่หรอก
และการบอกว่า" เครื่องไม่เซตโบมันอึดกกว่าครับ จะลากจะกระทืบยังไงก็ไม่พัง "
หลายคนที่ไม่รู้เรื่องไปทำตาม อาจจะซวยจากเครื่องพังได้ครับ

" ถ้าโบมันไปบีบเอาแรงมาใช้ เหมือนเอาม้าแคระ มาลากซุงนะ "
ลองศึกษาเรื่อง เครื่องยนต์มีระบบอัดอากาศใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 20 สิงหาคม 2551 07:07:06
เชียร์ 20V มันโคตร เคยขับคริ่องเจมา อารมใกล้กัน เพียงแต่ 20v มันดริฟไม่ได้ อิอิอิ
ส่วนตัวนะครับ ผมว่าเครื่องไม่เซตโบมันอึดกกว่าครับ จะลากจะกระทืบยังไงก็ไม่พัง แต่ถ้าโบมันไปบีบเอาแรงมาใช้ เหมือนเอาม้าแคระ มาลากซุงนะมันคงอยู่กับเราไม่นาน แต่โบผมก็ยังชอบเสียง ฟิตชิ่ววนะ 5555

ผมว่าคุณเข้าใจอะไรคลาดเคลื่อนไปเยอะนะครับ

เครื่องพัง..... ไม่เกี่ยวกับว่ามีระบบอัดอากาศหรือไม่หรอก
และการบอกว่า" เครื่องไม่เซตโบมันอึดกกว่าครับ จะลากจะกระทืบยังไงก็ไม่พัง "
หลายคนที่ไม่รู้เรื่องไปทำตาม อาจจะซวยจากเครื่องพังได้ครับ

" ถ้าโบมันไปบีบเอาแรงมาใช้ เหมือนเอาม้าแคระ มาลากซุงนะ "
ลองศึกษาเรื่อง เครื่องยนต์มีระบบอัดอากาศใหม่ครับ

คนรู้จริงเค้ามาแล้วครับผม ตามคุณ HANDY MAN ไปเลย เอ่อ :emoti แล้วมันยังไงที่จะทำให้เครื่องพังครับเนี่ย  :emotqเพราะผมเองก็อยากรู้ครับ   :emotn


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 20 สิงหาคม 2551 14:59:34
เครื่องจะพังหรือไม่.... ขึ้นอยู่กับ
1. การดูแลบำรุงรักษาไม่ดี  เช่น ปล่อยให้น้ำ , น้ำมันเครื่องแห้ง หรือใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐาน
2. การจูนอัพไม่ดี  เช่นการจูนเชื้อเพลิงที่บางเกินไป หรือการจูนองศาการจุดระเบิดที่ไม่ถูกต้อง - เหมาะสม
3. การประกอบเครื่องไม่ดี  เช่นปรับค่าClearance ของชาร์ฟ , หรืออุปกรณ์ที่มีจุดหมุนในเครื่องยนต์ไม่ถูกต้อง
4. การเลือกใช้วัสดุไม่ดี  เช่นใช้น๊อตก้านสูบที่คุณภาพต่ำ ทำให้น๊อตก้านขาดได้
5. การใช้วัสดุไม่เหมาะสม เช่นเอาลูกสูบของเครื่องN/A มาใช้กับเครื่องที่มีระบบอัดอากาศแล้วจูนให้Boostสูงๆ
6. การใช้เครื่องยนต์เกินขีดจำกัด  เช่น Over Boost , Over RPM.
7. เทคนิคการขับขี่  การขับแบบไม่ดูข้อจำกัดของเครื่องยนต์ ก็ส่งผลให้เครื่องพังคาตรีนได้เช่นกันครับ
การพังของเครื่องยนต์ จึงเกิดขึ้นได้กับเครื่องทุกชนิด หากมีปัจจัยตามข้างบน ไม่จำเป็นว่าเครื่องนั้นมีTurboหรือไม่


บางคนบอกว่า.... ลากกันยาวๆ เครื่องTurbo จะพังก่อน
หลายคนเข้าใจผิดว่าเครื่องTurbo จะติดBoost ตลอด ลากยาวๆเลยจะพังง่าย
บอกเลยครับว่า มันไม่เกี่ยวกันหรอก และคนที่คิดแบบนี้ ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ใช้เครื่องTurbo หรือรู้จักมันไม่ดีพอ
เครื่องยนต์แบบTurbo จะBoost ตอนที่มันรับภาระโหลดมากตอนเริ่มต้นเท่านั้น เมื่อรถเริ่มลอยตัวก็จะไม่Boostแล้ว
มันไม่ได้Boostตลอดหรอก ยิ่งเครื่องมีแรงบิดมากเท่าไร ที่ความเร็วสูงๆ ยิ่งแทบไม่มีการBoostเลย

หากไล่กันจริงๆ N/A นั่นแหละจะพังซะก่อน
เพราะที่ Max. speed  เครื่องN/A จะทำงานหนักตลอด ในขณะที่เครื่องTurbo วิ่งในภาวะ Off Boost แล้ว
เมื่อเครื่องยนต์ที่ถูกออกแบบมาให้รับภาระโหลดแบบหนักๆได้มาก แต่โหลดที่ได้รับมีน้อย ( เพราะอยู่ในภาวะOff Boost )
โอกาสที่จะพังของเครื่องTurbo จึงมีน้อยกว่า N/A

หรือหากใครสงสัยว่าจริงหรือไม่ ...... ทดสอบได้ครับ
วิธีการ ... หากเครื่องN/A วิ่งได้ Max. speed 200 km/h
ก็วิ่งประกบกับเครื่องTurbo ที่ 200 km/h ตลอดทางดูครับ........ ใครจะไปก่อนกัน  :emoth


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 20 สิงหาคม 2551 15:14:41
เครื่องจะพังหรือไม่.... ขึ้นอยู่กับ
1. การดูแลบำรุงรักษาไม่ดี  เช่น ปล่อยให้น้ำ , น้ำมันเครื่องแห้ง หรือใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐาน
2. การจูนอัพไม่ดี  เช่นการจูนเชื้อเพลิงที่บางเกินไป หรือการจูนองศาการจุดระเบิดที่ไม่ถูกต้อง - เหมาะสม
3. การประกอบเครื่องไม่ดี  เช่นปรับค่าClearance ของชาร์ฟ , หรืออุปกรณ์ที่มีจุดหมุนในเครื่องยนต์ไม่ถูกต้อง
4. การเลือกใช้วัสดุไม่ดี  เช่นใช้น๊อตก้านสูบที่คุณภาพต่ำ ทำให้น๊อตก้านขาดได้
5. การใช้วัสดุไม่เหมาะสม เช่นเอาลูกสูบของเครื่องN/A มาใช้กับเครื่องที่มีระบบอัดอากาศแล้วจูนให้Boostสูงๆ
6. การใช้เครื่องยนต์เกินขีดจำกัด  เช่น Over Boost , Over RPM.
7. เทคนิคการขับขี่  การขับแบบไม่ดูข้อจำกัดของเครื่องยนต์ ก็ส่งผลให้เครื่องพังคาตรีนได้เช่นกันครับ
การพังของเครื่องยนต์ จึงเกิดขึ้นได้กับเครื่องทุกชนิด หากมีปัจจัยตามข้างบน ไม่จำเป็นว่าเครื่องนั้นมีTurboหรือไม่


บางคนบอกว่า.... ลากกันยาวๆ เครื่องTurbo จะพังก่อน
หลายคนเข้าใจผิดว่าเครื่องTurbo จะติดBoost ตลอด ลากยาวๆเลยจะพังง่าย
บอกเลยครับว่า มันไม่เกี่ยวกันหรอก และคนที่คิดแบบนี้ ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ใช้เครื่องTurbo หรือรู้จักมันไม่ดีพอ
เครื่องยนต์แบบTurbo จะBoost ตอนที่มันรับภาระโหลดมากตอนเริ่มต้นเท่านั้น เมื่อรถเริ่มลอยตัวก็จะไม่Boostแล้ว
มันไม่ได้Boostตลอดหรอก ยิ่งเครื่องมีแรงบิดมากเท่าไร ที่ความเร็วสูงๆ ยิ่งแทบไม่มีการBoostเลย

หากไล่กันจริงๆ N/A นั่นแหละจะพังซะก่อน
เพราะที่ Max. speed  เครื่องN/A จะทำงานหนักตลอด ในขณะที่เครื่องTurbo วิ่งในภาวะ Off Boost แล้ว
เมื่อเครื่องยนต์ที่ถูกออกแบบมาให้รับภาระโหลดแบบหนักๆได้มาก แต่โหลดที่ได้รับมีน้อย ( เพราะอยู่ในภาวะOff Boost )
โอกาสที่จะพังของเครื่องTurbo จึงมีน้อยกว่า N/A

หรือหากใครสงสัยว่าจริงหรือไม่ ...... ทดสอบได้ครับ
วิธีการ ... หากเครื่องN/A วิ่งได้ Max. speed 200 km/h
ก็วิ่งประกบกับเครื่องTurbo ที่ 200 km/h ตลอดทางดูครับ........ ใครจะไปก่อนกัน  :emoth

อืม.....ผมก็ว่างั้นแหละ  แต่ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง N/A หรือ TURBO ที่มีการปรับแต่เพื่อเค้นแรงม้ามาแล้วอย่างเต็มความสามารถของ BLOCK นั้น ถ้าถูกอัดตลอดเวลาแบบนั้นผมว่านะครับ ยังไงมันก็พังคับ ขนาดเครื่องตัวนึงเป็นล้านบาทยังกระจายเลย

แต่ถ้าเอาเครื่อง STD (N/A หรือ TURBO) ที่มีความสมบรูณ์มาทำแบบนั้นคงไม่น่ามีปัญหาครับ 


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: บุคคลอื่นทั่วไป ที่ 20 สิงหาคม 2551 15:18:57
up up up


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: L E V I N 9 0 ที่ 20 สิงหาคม 2551 15:20:41
ซุปสู้ๆ :emom เพราะผมก้ ใช้ซุป :emotq


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: OFF666 ที่ 20 สิงหาคม 2551 18:57:45
เครื่องจะพังหรือไม่.... ขึ้นอยู่กับ
1. การดูแลบำรุงรักษาไม่ดี  เช่น ปล่อยให้น้ำ , น้ำมันเครื่องแห้ง หรือใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐาน
2. การจูนอัพไม่ดี  เช่นการจูนเชื้อเพลิงที่บางเกินไป หรือการจูนองศาการจุดระเบิดที่ไม่ถูกต้อง - เหมาะสม
3. การประกอบเครื่องไม่ดี  เช่นปรับค่าClearance ของชาร์ฟ , หรืออุปกรณ์ที่มีจุดหมุนในเครื่องยนต์ไม่ถูกต้อง
4. การเลือกใช้วัสดุไม่ดี  เช่นใช้น๊อตก้านสูบที่คุณภาพต่ำ ทำให้น๊อตก้านขาดได้
5. การใช้วัสดุไม่เหมาะสม เช่นเอาลูกสูบของเครื่องN/A มาใช้กับเครื่องที่มีระบบอัดอากาศแล้วจูนให้Boostสูงๆ
6. การใช้เครื่องยนต์เกินขีดจำกัด  เช่น Over Boost , Over RPM.
7. เทคนิคการขับขี่  การขับแบบไม่ดูข้อจำกัดของเครื่องยนต์ ก็ส่งผลให้เครื่องพังคาตรีนได้เช่นกันครับ
การพังของเครื่องยนต์ จึงเกิดขึ้นได้กับเครื่องทุกชนิด หากมีปัจจัยตามข้างบน ไม่จำเป็นว่าเครื่องนั้นมีTurboหรือไม่


บางคนบอกว่า.... ลากกันยาวๆ เครื่องTurbo จะพังก่อน
หลายคนเข้าใจผิดว่าเครื่องTurbo จะติดBoost ตลอด ลากยาวๆเลยจะพังง่าย
บอกเลยครับว่า มันไม่เกี่ยวกันหรอก และคนที่คิดแบบนี้ ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ใช้เครื่องTurbo หรือรู้จักมันไม่ดีพอ
เครื่องยนต์แบบTurbo จะBoost ตอนที่มันรับภาระโหลดมากตอนเริ่มต้นเท่านั้น เมื่อรถเริ่มลอยตัวก็จะไม่Boostแล้ว
มันไม่ได้Boostตลอดหรอก ยิ่งเครื่องมีแรงบิดมากเท่าไร ที่ความเร็วสูงๆ ยิ่งแทบไม่มีการBoostเลย

หากไล่กันจริงๆ N/A นั่นแหละจะพังซะก่อน
เพราะที่ Max. speed  เครื่องN/A จะทำงานหนักตลอด ในขณะที่เครื่องTurbo วิ่งในภาวะ Off Boost แล้ว
เมื่อเครื่องยนต์ที่ถูกออกแบบมาให้รับภาระโหลดแบบหนักๆได้มาก แต่โหลดที่ได้รับมีน้อย ( เพราะอยู่ในภาวะOff Boost )
โอกาสที่จะพังของเครื่องTurbo จึงมีน้อยกว่า N/A

หรือหากใครสงสัยว่าจริงหรือไม่ ...... ทดสอบได้ครับ
วิธีการ ... หากเครื่องN/A วิ่งได้ Max. speed 200 km/h
ก็วิ่งประกบกับเครื่องTurbo ที่ 200 km/h ตลอดทางดูครับ........ ใครจะไปก่อนกัน  :emoth

เป็นคำตอบเเละข้อมูลที่ดีมากครับ ทำให้รู้เรื่อง เทอร์โบมากขึ้น ผมขอสารภาพจากใจจริงเลยครับ ว่าผมชอบคำตอบที่คุณตอบทุกคำถามในเวปนี้มากครับ ขอชมจากใจจริงครับ 


หัวข้อ: Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mineae92 ที่ 20 สิงหาคม 2551 19:27:17
ซุปสู้ๆๆอีกเสียง อิอิ