AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: JAKE ที่ 13 สิงหาคม 2551 13:30:51



หัวข้อ: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 13 สิงหาคม 2551 13:30:51
เครื่อง 7เอ ทวินคอยล์ เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ได้ รหัส 21 อ่ะครับ

21 Oxygen Sensor OXYGEN SENSOR SIGNAL/OXYGEN SENSOR HEATER SIGNAL
- OPEN or SHORT IN OXYGEN SENSOR OR OXYGEN SENSOR SIGNAL


มันคือตัวเซนเซอร์ตัวไหนหรอครับ  ช่ายตัวที่ปักอยู่ในท่อ ต่อจากเฮดเดอร์ป่าวครับ :emotq


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 13 สิงหาคม 2551 13:54:23
ใช่ครับพี่ ไอ้ตัวที่ปักเค้าไปในท่อนั้นหละครับ  มันคงเสียแล้วอะครับ 

เชียงกงตัวละ 500  ของใหม่ตัวละ 4000 ครับ


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 13 สิงหาคม 2551 14:00:05
ตาม นั้น เยย  อุอุ



หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 13 สิงหาคม 2551 14:15:13
ขอบคุณทั้งสองคนเลยครับ ทั้งน้องเบสท์ และคุณโต้ แต่ว่าผมเพิ่งเปลี่ยนไปอ่ะครับไอ้ตัวเนี้ย ทำไงดีอ่ะ


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 13 สิงหาคม 2551 14:19:22
มีเพื่อนที่ใช้ 7A ไหมครับ ลองสลับกันดูสิครับ


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 13 สิงหาคม 2551 14:21:34
ขอบคุณทั้งสองคนเลยครับ ทั้งน้องเบสท์ และคุณโต้ แต่ว่าผมเพิ่งเปลี่ยนไปอ่ะครับไอ้ตัวเนี้ย ทำไงดีอ่ะ

มันก็อย่างนี้ละครับพี่ถ้าไม่ใช่ของใหม่มันจะเจออะไรแบบนี้ เพราะว่าเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามันมช้งานมาแล้วขนาดไหนอะครับ ต้องเสี่ยงดวงเอาคับ



หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 13 สิงหาคม 2551 14:29:46
ของผม ตอนวางเครื่อง ก็เปลี่ยน ไป 2 อัน ครับ เจ้า O2 เนี่ย  แต่ อู่ เค้า จัดการให้ หมด อิอิ

สวย ตัวปาย  แต่ เจ้า ISC คงต้อง หาใหม่ อีก ตัว ครับ จะลอง สลับ ดู  ผมว่ามัน ต้องเสีย แน่ๆ

เพราะ ขนาด ถอดมาล้าง มัน ยัง โชว์ โค๊ต อยู่เลย ง่ะ  เจ้า 12 เนี่ย   เออ  หรือ ว่า เราอ่านผิด หว่า

หรือ ว่า 21  ??


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 13 สิงหาคม 2551 14:40:57
ขอบคุณทุกคำตอบคร้าบบ ซวยเลยตรูงานนี้ เสียเงินอีกแล้วเว้ยยยยยยยยยยยย ว่าแต่ ไอ้ตัว isc มันคือตัวไรหว่า


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 13 สิงหาคม 2551 14:41:27
ถ้าทำท่อใหม่แล้วตำแหน่งผิดพลาด มันก็ฟ้องนะค๊าบ


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 13 สิงหาคม 2551 14:44:05
ขอบคุณทุกคำตอบคร้าบบ ซวยเลยตรูงานนี้ เสียเงินอีกแล้วเว้ยยยยยยยยยยยย ว่าแต่ ไอ้ตัว isc มันคือตัวไรหว่า


ตัวควบคุมรอบเดินเบาอะครับ  อยุ่แถวๆ ใต้ท่อไอดีครับ

แต่ ของ 20 วาว อยู่ลึกมากๆๆ 

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0 <<<< เนี่ย ของ 7A พี่แฟร์ แก แกะออกมาล้าง


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 13 สิงหาคม 2551 14:50:02
ขอบคุณทุกคำตอบคร้าบบ ซวยเลยตรูงานนี้ เสียเงินอีกแล้วเว้ยยยยยยยยยยยย ว่าแต่ ไอ้ตัว isc มันคือตัวไรหว่า


ตัวควบคุมรอบเดินเบาอะครับ  อยุ่แถวๆ ใต้ท่อไอดีครับ

แต่ ของ 20 วาว อยู่ลึกมากๆๆ 

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0 <<<< เนี่ย ของ 7A พี่แฟร์ แก แกะออกมาล้าง

ไอ้ ISC กับ IAC มันใช่ที่เดียวกันป่าวอ่ะ เพราะเปิดตำราอ่านโค๊ดในเน็ตมันว่ามาอย่างนั้น
กำลังประสบปัญหาเหมือนกัน มันไม่ยอมทำงาน แต่ตอนนี้โค๊ดมันไม่ขึ้นและ แต่อาการไม่หาย
เด๋วว่าคืนนี้จะซนดูอีกซักรอบอ่ะ ถ้าไม่หาย ได้เสียตังค์เข้าอุ่อีกแหงมๆ  :emoa


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 13 สิงหาคม 2551 14:53:42
ขอบคุณทุกคำตอบคร้าบบ ซวยเลยตรูงานนี้ เสียเงินอีกแล้วเว้ยยยยยยยยยยยย ว่าแต่ ไอ้ตัว isc มันคือตัวไรหว่า


ตัวควบคุมรอบเดินเบาอะครับ  อยุ่แถวๆ ใต้ท่อไอดีครับ

แต่ ของ 20 วาว อยู่ลึกมากๆๆ 

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0 <<<< เนี่ย ของ 7A พี่แฟร์ แก แกะออกมาล้าง

ไอ้ ISC กับ IAC มันใช่ที่เดียวกันป่าวอ่ะ เพราะเปิดตำราอ่านโค๊ดในเน็ตมันว่ามาอย่างนั้น
กำลังประสบปัญหาเหมือนกัน มันไม่ยอมทำงาน แต่ตอนนี้โค๊ดมันไม่ขึ้นและ แต่อาการไม่หาย
เด๋วว่าคืนนี้จะซนดูอีกซักรอบอ่ะ ถ้าไม่หาย ได้เสียตังค์เข้าอุ่อีกแหงมๆ  :emoa



ผมว่าไม่น่าใช่ตัวเดียวกันนะครับ 

ผมก้ไม่แน่ใจ อะ


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 13 สิงหาคม 2551 15:03:19
ขอบคุณทุกคำตอบคร้าบบ ซวยเลยตรูงานนี้ เสียเงินอีกแล้วเว้ยยยยยยยยยยยย ว่าแต่ ไอ้ตัว isc มันคือตัวไรหว่า


ตัวควบคุมรอบเดินเบาอะครับ  อยุ่แถวๆ ใต้ท่อไอดีครับ

แต่ ของ 20 วาว อยู่ลึกมากๆๆ 

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0 <<<< เนี่ย ของ 7A พี่แฟร์ แก แกะออกมาล้าง


7เอ ผมก็ไปจบที่พี่แฟร์นี่แหระครับ ตัวโอทู พี่แฟร์ก็บอกว่าเพิ่งเปลี่ยนให้เพราะตัวเดิมเสีย  

สงสัย ตัวที่สองจะเสียอีก ซวยจริงๆเล้ยยยย จะไปหาพี่แฟร์ก็ไกลบ้านซะเหลือเกินครับ


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 13 สิงหาคม 2551 15:05:17
ถ้าทำท่อใหม่แล้วตำแหน่งผิดพลาด มันก็ฟ้องนะค๊าบ


ขอบคุณครับ
ของผมก้เดิมๆนะครับ แค่ต่อ หลังจากตรงที่เสียบ โอทู อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 13 สิงหาคม 2551 15:36:15
สู้ๆ ต่อ ไป ครับ เอาใจช่วย


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 13 สิงหาคม 2551 16:35:46
สู้ๆ ต่อ ไป ครับ เอาใจช่วย

จะสู้ต่อไปครับ เรื่องใช้แก๊สแล้วไฟแก่ก็ยังหาทางออกไม่ได้ เจอสารพัดปัญหา ถึงแม้ว่าเมียจะบังคับให้ขาย ก็ไม่ขายครับ 555



หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 13 สิงหาคม 2551 16:50:43
ไม่ใช่หรอกครับสายไฟ b+ที่เข้าที่ปลั๊กของเซ็นเซอร์ท่อไอเสียไม่มีไฟมาเลี้ยงครับเนื่องจากว่ามันไม่ได้อยู่ในชุดสายไฟของชุดสายไฟหัวฉีดครับ ลองเช็คดูแบบง่ายๆก็ได้ครับว่าที่ปลั๊กของเซ็นเซอร์ไอเสียมีไฟมาหรือเปล่า ก็ลองดึงปลั๊กที่ต่ออยู่กับเซ็นเซอร์แล้วลองบิดสวิทซ์กุญแจให้ไฟหน้าปัดติดทั้งหมดโดยไม่ติดเครื่องนะครับ ลองวัดไฟดูครับว่ามีไฟเลี้ยง 12vมามั๊ยทั้ง 4 เส้นไม่ต้องสนใจว่าเป็นเส้นไหนวัดดูทั้ง 4 เส้นต้องมีอยู่ 1 เส้นที่มี 12 v มาครับ ถ้าไม่มีก็หาจั๊มไฟ 12 vที่ผ่านสวิทซ์กุญแจเข้าที่เส้น b+แล้วลองดูใหม่ครับว่าใช้ได้หรือเปล่าครับ โชคด๊ครับ


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 13 สิงหาคม 2551 17:01:00
ไม่ใช่หรอกครับสายไฟ b+ที่เข้าที่ปลั๊กของเซ็นเซอร์ท่อไอเสียไม่มีไฟมาเลี้ยงครับเนื่องจากว่ามันไม่ได้อยู่ในชุดสายไฟของชุดสายไฟหัวฉีดครับ ลองเช็คดูแบบง่ายๆก็ได้ครับว่าที่ปลั๊กของเซ็นเซอร์ไอเสียมีไฟมาหรือเปล่า ก็ลองดึงปลั๊กที่ต่ออยู่กับเซ็นเซอร์แล้วลองบิดสวิทซ์กุญแจให้ไฟหน้าปัดติดทั้งหมดโดยไม่ติดเครื่องนะครับ ลองวัดไฟดูครับว่ามีไฟเลี้ยง 12vมามั๊ยทั้ง 4 เส้นไม่ต้องสนใจว่าเป็นเส้นไหนวัดดูทั้ง 4 เส้นต้องมีอยู่ 1 เส้นที่มี 12 v มาครับ ถ้าไม่มีก็หาจั๊มไฟ 12 vที่ผ่านสวิทซ์กุญแจเข้าที่เส้น b+แล้วลองดูใหม่ครับว่าใช้ได้หรือเปล่าครับ โชคด๊ครับ


ขอบคุณครับ จะนำวิธีนี้ไปบอกที่อู่ดูนะครับ  ทำไมเป็งอ่ะ 555 


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 13 สิงหาคม 2551 18:15:17
ไม่ใช่หรอกครับสายไฟ b+ที่เข้าที่ปลั๊กของเซ็นเซอร์ท่อไอเสียไม่มีไฟมาเลี้ยงครับเนื่องจากว่ามันไม่ได้อยู่ในชุดสายไฟของชุดสายไฟหัวฉีดครับ ลองเช็คดูแบบง่ายๆก็ได้ครับว่าที่ปลั๊กของเซ็นเซอร์ไอเสียมีไฟมาหรือเปล่า ก็ลองดึงปลั๊กที่ต่ออยู่กับเซ็นเซอร์แล้วลองบิดสวิทซ์กุญแจให้ไฟหน้าปัดติดทั้งหมดโดยไม่ติดเครื่องนะครับ ลองวัดไฟดูครับว่ามีไฟเลี้ยง 12vมามั๊ยทั้ง 4 เส้นไม่ต้องสนใจว่าเป็นเส้นไหนวัดดูทั้ง 4 เส้นต้องมีอยู่ 1 เส้นที่มี 12 v มาครับ ถ้าไม่มีก็หาจั๊มไฟ 12 vที่ผ่านสวิทซ์กุญแจเข้าที่เส้น b+แล้วลองดูใหม่ครับว่าใช้ได้หรือเปล่าครับ โชคด๊ครับ

good....


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 13 สิงหาคม 2551 21:19:43
ผมเคยขึ้นรหัสนี้ เปลี่ยนไป 2 ตัวก็ไม่หาย สรุปเป็นที่กล่อง ecu ครับ


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 13 สิงหาคม 2551 21:20:51
ของผมก้อเคยเป็นคับ ปรากฏปลาแขยงว่าสายไฟที่เข้าไปที่ระบบฮีตเตอร์ของตัวอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์
(อ๊อกฯเซ็นเซอร์แบบ4สายจะมีระบบฮีตเตอร์อุ่นก่อนเพื่อให้ไวต่อการใช้งานคับ)ผมก้องงช่างที่ไวริ่งก้อ
บอกว่าไม่ใช่ที่ระบบสายไฟเพราะสายไฟมาครบอยู่แล้ว(แต่พอไปให้ไล่ระบบใหม่ก้อปรากฎว่าระบบ
ฮีเตอร์ของเซ็นเซอร์ไม่ทำงาน)เพิ่งรู้เองวันนี้ว่าไฟมันแยกออกจากระบบหัวฉีด คุณjakeคงเหมือนผมอ่ะ
คับเพราะว่าเค้าตัดกล่องdiagnosisไปด้วยใช่หรือป่าวคับถ้าจำไม่ผิด ของผมขั้วb+กับe1ก้อไม่มีไฟต้อง
ใช้วิธีลากจากขั้วแบตมาอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 13 สิงหาคม 2551 22:24:07
(http://i270.photobucket.com/albums/jj102/t_13_2008/99999999999999999999999999.jpg)


น่าจะมีประโยชนะคับ.............ลองดูคับ


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 14 สิงหาคม 2551 08:57:57
ของผมก้อเคยเป็นคับ ปรากฏปลาแขยงว่าสายไฟที่เข้าไปที่ระบบฮีตเตอร์ของตัวอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์
(อ๊อกฯเซ็นเซอร์แบบ4สายจะมีระบบฮีตเตอร์อุ่นก่อนเพื่อให้ไวต่อการใช้งานคับ)ผมก้องงช่างที่ไวริ่งก้อ
บอกว่าไม่ใช่ที่ระบบสายไฟเพราะสายไฟมาครบอยู่แล้ว(แต่พอไปให้ไล่ระบบใหม่ก้อปรากฎว่าระบบ
ฮีเตอร์ของเซ็นเซอร์ไม่ทำงาน)เพิ่งรู้เองวันนี้ว่าไฟมันแยกออกจากระบบหัวฉีด คุณjakeคงเหมือนผมอ่ะ
คับเพราะว่าเค้าตัดกล่องdiagnosisไปด้วยใช่หรือป่าวคับถ้าจำไม่ผิด ของผมขั้วb+กับe1ก้อไม่มีไฟต้อง
ใช้วิธีลากจากขั้วแบตมาอ่ะคับ

ตอนนี้ไปวายสายกับพี่แฟร์มาแล้วครับ ต่อกล่องdiagnosis เรียบร้อยแล้วครับ แต่เคยถอดขั้วแบตออก ทิ้งไว้ข้ามคืน พอเช้ามา ลองเช็คดู ไฟเอ็นจิ้นท์ ปกติ ครับ แต่พอเครื่อง ร้อนก็ขึ้นรหัส 21 นี่แหระครับ 

สรุปว่าควรทำไงดีครับคุณโอ ไปร้านก้องภพตามที่คุณโอแนะนำดีป่าว

ตอนแรกงงเลย ปรากฎปลาแขยง  5555 ทำไมไม่เล่นปลาดุก ละครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 14 สิงหาคม 2551 09:33:07
ผู้ร่วมชะตากรรม :emoi


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 14 สิงหาคม 2551 09:43:38
ผู้ร่วมชะตากรรม :emoi

5555 สมน้ำหน้าเอ็ง อิอิ

ขอให้รถเอ็งเขกตอนใช้แก๊สด้วย จะได้ร่วมชะตากรรมกันอีกเรื่องนึง 555


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 14 สิงหาคม 2551 11:40:51
 :emo1


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 14 สิงหาคม 2551 11:51:11
 :emos :emos


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 14 สิงหาคม 2551 13:16:53
:emos :emos

  :emos :emos  ได้โปรด แบบนี้  อยากร่วมชะตากรรมด้วยอีกคนช่ายป่าวครับ 555


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 14 สิงหาคม 2551 13:23:52
ของผมก้อเคยเป็นคับ ปรากฏปลาแขยงว่าสายไฟที่เข้าไปที่ระบบฮีตเตอร์ของตัวอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์
(อ๊อกฯเซ็นเซอร์แบบ4สายจะมีระบบฮีตเตอร์อุ่นก่อนเพื่อให้ไวต่อการใช้งานคับ)ผมก้องงช่างที่ไวริ่งก้อ
บอกว่าไม่ใช่ที่ระบบสายไฟเพราะสายไฟมาครบอยู่แล้ว(แต่พอไปให้ไล่ระบบใหม่ก้อปรากฎว่าระบบ
ฮีเตอร์ของเซ็นเซอร์ไม่ทำงาน)เพิ่งรู้เองวันนี้ว่าไฟมันแยกออกจากระบบหัวฉีด คุณjakeคงเหมือนผมอ่ะ
คับเพราะว่าเค้าตัดกล่องdiagnosisไปด้วยใช่หรือป่าวคับถ้าจำไม่ผิด ของผมขั้วb+กับe1ก้อไม่มีไฟต้อง
ใช้วิธีลากจากขั้วแบตมาอ่ะคับ

ตอนนี้ไปวายสายกับพี่แฟร์มาแล้วครับ ต่อกล่องdiagnosis เรียบร้อยแล้วครับ แต่เคยถอดขั้วแบตออก ทิ้งไว้ข้ามคืน พอเช้ามา ลองเช็คดู ไฟเอ็นจิ้นท์ ปกติ ครับ แต่พอเครื่อง ร้อนก็ขึ้นรหัส 21 นี่แหระครับ 

สรุปว่าควรทำไงดีครับคุณโอ ไปร้านก้องภพตามที่คุณโอแนะนำดีป่าว

ตอนแรกงงเลย ปรากฎปลาแขยง  5555 ทำไมไม่เล่นปลาดุก ละครับ อิอิ

ถ้ามันเคยหายไปแล้ว ก้อคงไม่ใช่ระบบสายไฟแล้วสิคับ แต่พอร้อนแล้วจึงเป็นอีก
แล้วลองถอดขั้วแบตดูอีกหรือป่าวคับ


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 14 สิงหาคม 2551 13:24:29
ง่ะ   :emote


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 14 สิงหาคม 2551 15:33:57
ของผมก้อเคยเป็นคับ ปรากฏปลาแขยงว่าสายไฟที่เข้าไปที่ระบบฮีตเตอร์ของตัวอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์
(อ๊อกฯเซ็นเซอร์แบบ4สายจะมีระบบฮีตเตอร์อุ่นก่อนเพื่อให้ไวต่อการใช้งานคับ)ผมก้องงช่างที่ไวริ่งก้อ
บอกว่าไม่ใช่ที่ระบบสายไฟเพราะสายไฟมาครบอยู่แล้ว(แต่พอไปให้ไล่ระบบใหม่ก้อปรากฎว่าระบบ
ฮีเตอร์ของเซ็นเซอร์ไม่ทำงาน)เพิ่งรู้เองวันนี้ว่าไฟมันแยกออกจากระบบหัวฉีด คุณjakeคงเหมือนผมอ่ะ
คับเพราะว่าเค้าตัดกล่องdiagnosisไปด้วยใช่หรือป่าวคับถ้าจำไม่ผิด ของผมขั้วb+กับe1ก้อไม่มีไฟต้อง
ใช้วิธีลากจากขั้วแบตมาอ่ะคับ

ตอนนี้ไปวายสายกับพี่แฟร์มาแล้วครับ ต่อกล่องdiagnosis เรียบร้อยแล้วครับ แต่เคยถอดขั้วแบตออก ทิ้งไว้ข้ามคืน พอเช้ามา ลองเช็คดู ไฟเอ็นจิ้นท์ ปกติ ครับ แต่พอเครื่อง ร้อนก็ขึ้นรหัส 21 นี่แหระครับ 

สรุปว่าควรทำไงดีครับคุณโอ ไปร้านก้องภพตามที่คุณโอแนะนำดีป่าว

ตอนแรกงงเลย ปรากฎปลาแขยง  5555 ทำไมไม่เล่นปลาดุก ละครับ อิอิ

ถ้ามันเคยหายไปแล้ว ก้อคงไม่ใช่ระบบสายไฟแล้วสิคับ แต่พอร้อนแล้วจึงเป็นอีก
แล้วลองถอดขั้วแบตดูอีกหรือป่าวคับ

ลองถอดขั้วแบตออก 2 ครั้ง แบบข้ามคืนอ่ะครับ พอตื่นเช้ามา ใส่ขั้วแบตกลับเข้าไป ไฟเอ้นจิ้นต์ ปกติ  แต่พอขับใช้งาน จนเครื่องร้อน ก็ขึ้นรหัส 21 อีก

เป็นแบบนี้ 2 ครั้งแล้วครับ ก็เลยไม่รู้ว่ามันเป็นที่ตัวไหนกันแน่อ่ะครับ ขอโทษด้วยที่บอกอะไรมา แล้วบางอย่างผมไม่เข้าใจอ่ะครับ

ผมไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับรถยนต์อ่ะครับ ภูมิใจที่สุด ก้คือ ท่อยางหม้อน้ำรถเพื่อนมันรั่ว แล้วเปลี่ยนให้มันได้ นี่คือผลงานชิ้นเอกอ่ะครับ 55555

ก็เลยอยากให้คุณโอช่วยฟันธง ว่ามันเป็นที่ระบบ ไฟ หรือไอ้ตัวเซ็นเซอร์กันแน่อ่ะครับ  ว่าแต่มีเบอร์ อู่ก้องภพ หรือ ก้องหล้าอะไรป่าวครับ ว่าจะลองไปใช้บริการดูเพราะว่าใกล้บ้านอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 14 สิงหาคม 2551 15:34:55
ง่ะ   :emote

ล้อเล่นน่ะคร้าบบบบ   อย่าโกรธกันนะครับ


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 14 สิงหาคม 2551 15:59:05
จะลองค้นวิธีตรวจสอบo2เซ็นเซอร์ให้คับเคยเห็นแว๊บๆ ส่วนเบอร์อู่ก้องภพก้อ0815542488,028837428คับ
แต่ผมว่าคุณแฟร์คงจบเรื่องสายไฟแล้วอ่ะคับ น่าจะเป็นที่o2เซ็นเซอร์มากกว่าอ่ะคับ ลองอย่างนี้ก่อนก้อได้
คับ หามิเตอร์วัดไฟอ่ะคับวัดโวล์ทดูคับที่กล่องdiagอ่ะคับ ผมจำไม่ได้แน่นอนว่าเอาบวกหรือลบจิ้มที่ขั้วoxแล้ว
เอาอีกขั้วจิ้มไฟบวกหรือลบนี่แหละคับลองสลับกันดูคับ ค่าจะต้องวิ่งอยู่ที่0.1-0.9โวลท์คือไม่ถึง1โวลท์อ่ะคับ
หามิเตอร์แบบที่เป็นดิจิตอลอ่ะคับจะดูง่าย ค่ามันจะไม่นิ่งนะคับ คือมันต้องวิ่งวนสลับกัน ชักขั้วแบตแค่1นาทีมันก้อ
เคลียร์ค่าแล้วคับไม่ต้องถึง1คืนคับ ลองวัดดูตอนที่ไฟเอนจิ้นยังไม่ขึ้นแล้วก้อตอนที่ขึ้นคับ แล้วลองเปรียบเทียบ
ค่าดูคับถ้าต่างกันผมว่าคงเป็นที่ตัวเซ็นเซอร์อ่ะคับ ลองดูคับ


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 14 สิงหาคม 2551 16:12:32
จะลองค้นวิธีตรวจสอบo2เซ็นเซอร์ให้คับเคยเห็นแว๊บๆ ส่วนเบอร์อู่ก้องภพก้อ0815542488,028837428คับ
แต่ผมว่าคุณแฟร์คงจบเรื่องสายไฟแล้วอ่ะคับ น่าจะเป็นที่o2เซ็นเซอร์มากกว่าอ่ะคับ ลองอย่างนี้ก่อนก้อได้
คับ หามิเตอร์วัดไฟอ่ะคับวัดโวล์ทดูคับที่กล่องdiagอ่ะคับ ผมจำไม่ได้แน่นอนว่าเอาบวกหรือลบจิ้มที่ขั้วoxแล้ว
เอาอีกขั้วจิ้มไฟบวกหรือลบนี่แหละคับลองสลับกันดูคับ ค่าจะต้องวิ่งอยู่ที่0.1-0.9โวลท์คือไม่ถึง1โวลท์อ่ะคับ
หามิเตอร์แบบที่เป็นดิจิตอลอ่ะคับจะดูง่าย ค่ามันจะไม่นิ่งนะคับ คือมันต้องวิ่งวนสลับกัน ชักขั้วแบตแค่1นาทีมันก้อ
เคลียร์ค่าแล้วคับไม่ต้องถึง1คืนคับ ลองวัดดูตอนที่ไฟเอนจิ้นยังไม่ขึ้นแล้วก้อตอนที่ขึ้นคับ แล้วลองเปรียบเทียบ
ค่าดูคับถ้าต่างกันผมว่าคงเป็นที่ตัวเซ็นเซอร์อ่ะคับ ลองดูคับ

ขอบคุณคร้าบบบบบ   ว่าแต่อู่ก้องภพ เค้าจะรับงานเล็กๆแบบรถของผมไม๊ครับเนี่ยยยยย


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 14 สิงหาคม 2551 16:18:18
รับทั้งนั้นแหละคับแต่ถ้ายุ่งก้ออาจจะรอคิวหน่อย แต่ถ้าไม่รับงานก้ออย่าไปง้อทำคับ
อู่อื่นก้อมีอีกเยอะคับ ลองคุยเล่าอาการให้เค้าฟังคับ แต่ทางที่ดีควรไปหาเองเลยคับ
อู่วิภา60ก้อถนัดกับเครื่องตัวนี้มั้งคับ แต่ก้อน่าจะเหมือนคุณแฟร์ทำมั้งคับเพราะน่าจะ
อาจารย์คนเดียวกัน(หรือป่าวไม่แน่ใจคับอิอิแต่น่าจะใช่คับ)มีพี่คนนึงอ่ะคับน่าจะเป็น
พี่โยหรือป่าวแกมาโพสต์เบอร์ทิ้งไว้น่ะคับ ลองถามคุณโต้ดูคับคุณโต้เคยโทรสอบถาม
เรื่องของ20วาล์วแล้วได้คำตอบ หรือลองดูกระทู้ของคุณโต้อ่ะคับจะมีเบอร์พี่แกอยู่คับ
ลองโทรสอบถามดูคับเพราะพี่แกบอกให้โทรไปหาได้คับ


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 14 สิงหาคม 2551 16:23:45
รับทั้งนั้นแหละคับแต่ถ้ายุ่งก้ออาจจะรอคิวหน่อย แต่ถ้าไม่รับงานก้ออย่าไปง้อทำคับ
อู่อื่นก้อมีอีกเยอะคับ ลองคุยเล่าอาการให้เค้าฟังคับ แต่ทางที่ดีควรไปหาเองเลยคับ
อู่วิภา60ก้อถนัดกับเครื่องตัวนี้มั้งคับ แต่ก้อน่าจะเหมือนคุณแฟร์ทำมั้งคับเพราะน่าจะ
อาจารย์คนเดียวกัน(หรือป่าวไม่แน่ใจคับอิอิแต่น่าจะใช่คับ)

วิภา 60 เคยโทรไปถามเรื่องว่ารับวายสายไฟ ใหม่หรือ ป่าว  เค้าบอก ไม่ว่างครับ ไม่รับ55

แต่คุณแฟร์รับ ครับแต่ต้องให้เวลาพี่เค้าครับ เพราะงานเยอะจริงๆ


หัวข้อ: Re: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 14 สิงหาคม 2551 16:25:38
ว่าแต่คุณโอ ดูมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ดีนะครับ เคยคิดจะเปิดอู่บ้างไม๊เนี่ยครับ จะได้ไปใช้บริการ