AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: hp_6365 ที่ 06 สิงหาคม 2551 11:49:57



หัวข้อ: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: hp_6365 ที่ 06 สิงหาคม 2551 11:49:57
เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันอ่ะครับ
เป็นที่อะไรหรอ นับวันอาการยิ่งหนกขึ้น บางครั้งรอบเครื่องตกลงจนดับเลยอ่ะ แต่ก็สตาทย์ติดน่ะ
ปิดแอร์ปกติดีครับ ไม่รุ้เป็นเพราะอะไรอ่ะ :emotq


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 06 สิงหาคม 2551 13:19:11
น่าจะเป็นที่ตัวชดเชยรอบเสียครับ มันไม่ทำการชดเชยพอเปิดแอร์รอบก็ตกเพราะโดนคอมฉุดกำลัง


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 06 สิงหาคม 2551 14:35:40
แพงไหม


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: hp_6365 ที่ 06 สิงหาคม 2551 14:36:41
หน้าตาไงครับ
เปลี่ยนเองได้ป่าว


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 06 สิงหาคม 2551 15:32:18
หน้าตาไงครับ
เปลี่ยนเองได้ป่าว

หน้าตาเป็นหยั่งงี้ครับ 

(http://upyai.com/out.php?t=16858_DSCF0544.JPG)

ส่วนราคาแล้วแต่จะหาได้ครับ  มีหลายกระแส  เคยมีบางท่านบอกว่า 700.-  ผมได้มา 300.- เลยซื้อไว้ซะหลายตัว (แต่ขายหมดแล้ว)

น่าจะเปลี่ยนเองได้เลยนะ  แต่ต้องจูนรอบใหม่ นิ๊ดนึง



หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 06 สิงหาคม 2551 15:56:25
เห็นผมอ่านมาในเว็บ aveo เค้าเขียนว่า
"ระบบแอร์ที่ให้มาเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผมชอบมากเพราะได้รับข้อมูลจากเวบ OptraClub ว่าระบบแอร์ของซาฟิราและออพตร้าไม่เหมือนของรถญี่ปุ่น ที่ใช้ระบบตัด ๆ ต่อ ๆ ตัดต่อแต่ละครั้งจะมีเสียงเครื่องยนต์วิ่งขึ้นวิ่งลง คือรอบเครื่องเปลี่ยนไปมา  น่ารำคาญโดยเฉพาะตอนเครื่องยนต์เริ่มเก่า  วันนี้เลยได้ลองของอาวิโอว่าจะมีการตัด ๆ ต่อ ๆ ไหม ปรากฎว่าไม่เจอ เลยดีใจที่เหมือนกับออพตร้าและซาฟิร่า คือเป็นระบบปรับความเย็นต่อเนื่องโดยใช้การปรับระยะชักของลูกสูบให้สั้น หรือ ยาว เมื่อแอร์เริ่มเย็นก็จะปรับให้ชักสั้นลง วิธีนี้ช่วยให้ประหยัดกำลังเครื่องยนต์ด้วย แต่ไงทาง Chevy ไม่เอามาโฆษณาก็ไม่รู้"



: http://www.aveo-club.com/forum/index.php?topic=86.msg499


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 06 สิงหาคม 2551 18:25:02
ลองตั้งรอบชดเชยแอร์ดูก่อน ถ้าไม่ดีขึ้นค่อยหาตัวชดเชยมาเปลี่ยนครับ


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: hp_6365 ที่ 07 สิงหาคม 2551 22:54:08
ราคาที่บอกเป็นของมือไหน่อะครับ
แล้วพี่อีกคนที่บอกให้ลองตั้งรอบตัวชดเชยใหม่
ทำไงอ่ะครับ :emos


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 07 สิงหาคม 2551 23:31:13
ราคาที่บอกเป็นของมือไหน่อะครับ
แล้วพี่อีกคนที่บอกให้ลองตั้งรอบตัวชดเชยใหม่
ทำไงอ่ะครับ :emos
คุณนิวยังไม่มาตอบเดี๋ยวผมขออนุญาตตอบให้ก่อนนะครับ น้านิว
รุ่นนี้ ปรับตรงรูเล็กลักษณะ 6 หก ต้องใช้ประแจแบบ 6 หก หมุนทางซ้ายจะเพิ่มรอบเครื่องตอนแอร์ทำงานให้สูงขึ้น  ค่อยๆหมุนนะครับติดเครื่องเปิดแอร์ไว้เลยปรับความเย็นไว้เยอะๆหน่อยแอร์จะได้ไม่ตัดตอนที่ปรับอยู่
ลองปรับดูครับ ถ้าปรับแล้วไม่ว่าจะซ้ายหรือขวา ก็ลองหาตัวใหม่มาเปลี่ยนครับ ลองก่อนซื้อก็ได้ครับจะได้ไม่ต้องเสียตังค์ฟรีหากตัวที่ซื้อมาก็ไม่ได้เรื่องอีก


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: hp_6365 ที่ 08 สิงหาคม 2551 09:35:45
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 08 สิงหาคม 2551 09:39:28
ราคาที่บอกเป็นของมือไหน่อะครับ
แล้วพี่อีกคนที่บอกให้ลองตั้งรอบตัวชดเชยใหม่
ทำไงอ่ะครับ :emos

ของมือ 2 ครับ

ซื้อมาเพราะไม่รู้ราคาเหมือนกัน  ถามจากคนอื่นเค้าเป็นหลัก

ถ้าราคาแพงไปก็ขอโทษด้วย  เพราะผมไม่เคยขายตัวชดเชยรอบให้ใครใน AE ครับ

ให้คนที่สนใจเดินหาของถูกว่าเอาเองก่อน เพราะรู้ว่าตัวเองก็พลาดซื้อของแพงมา (หรือเปล่า)


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 08 สิงหาคม 2551 09:48:38
ขอตอบมั่ง น่ะครับ ผมก็เป็นแต่ตอนนี้หายแล้ว กว่าจะหายก็เซ็งไปพักนึง เลย :emotq :emotq

ของผมนี่เหมือนกันครับ รอบตกจนดับ

ผมแก้ไขโดยการ ปรับตั้งจูน รอบทุกอย่างใหม่หมด รถผม MT นะครับ
ตั้งลิ้นเร่ง จูนหม้อต้มใหม่หมด แอร์ด้วย

ปจบ = ปัจจุบัน

น้ำมัน รอบ 800 เปิดแอร์ 1000-1100
GAS รอบ 700-900 เปิดแอร์ 1000-1100

ตามนี้ แต่ถ้าไม่ได้เรื่องก็อาจต้องเปลี่ยนอ่ะครับ
แต่ผมกะว่าจะล้างลิ้นผีเสื้อ ที่พี่แฟร์ลง DIY ไว้เผื่อนิ่งขึ้น 

 :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 08 สิงหาคม 2551 15:48:22
ขอตอบมั่ง น่ะครับ ผมก็เป็นแต่ตอนนี้หายแล้ว กว่าจะหายก็เซ็งไปพักนึง เลย :emotq :emotq

ของผมนี่เหมือนกันครับ รอบตกจนดับ

ผมแก้ไขโดยการ ปรับตั้งจูน รอบทุกอย่างใหม่หมด รถผม MT นะครับ
ตั้งลิ้นเร่ง จูนหม้อต้มใหม่หมด แอร์ด้วย

ปจบ = ปัจจุบัน

น้ำมัน รอบ 800 เปิดแอร์ 1000-1100
GAS รอบ 700-900 เปิดแอร์ 1000-1100

ตามนี้ แต่ถ้าไม่ได้เรื่องก็อาจต้องเปลี่ยนอ่ะครับ
แต่ผมกะว่าจะล้างลิ้นผีเสื้อ ที่พี่แฟร์ลง DIY ไว้เผื่อนิ่งขึ้น 

 :emotq :emotq

พี่ครับ  ของรถที่ผมจูนไว้นะ  ถ้าเปิดแอร์ รอบมันจะตกมานิดนึงไม่ใช่เหรอครับ

แล้วทำไมของพี่เปิดแอร์แล้วรอบมันขึ้นอ่ะ

ขอความรู้หน่อย ครับ