AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: เอ๋_๑o๑ ที่ 31 กรกฎาคม 2551 15:43:11



หัวข้อ: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: เอ๋_๑o๑ ที่ 31 กรกฎาคม 2551 15:43:11
ช่วยเลือกหน่อยครับ
ขอบคุณหลาย


หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 31 กรกฎาคม 2551 16:58:48
ต่างกัน มาก ครับ

ทั้ง วัสดุ  การเชื่อม  การดัด

เครื่องมือ มันผิดกัน ครับ


หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 31 กรกฎาคม 2551 17:11:05
เฮดไทย สูตรทางร้าน

ไม่อยากถามร้าน ว่า พี่จบวิศวะอะไรมา รู้ทฤษฎีการไหลของอากาศหรือเปล่า กลัวโดนมันไล่เตะเอา  :emob


หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 31 กรกฎาคม 2551 17:21:06
ผมว่าอาจจะต่างกันที่วัสดุบ้าง...

แต่สูตรไม่แน่เพราะไทยก๊อปโคตรเก่งถ้าให้มีต้นแบบล่ะก็  เหมือนเด๊ะๆ

งานนอกใช้เครื่อง  งานไทยใช้มือ  :emoy


หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 31 กรกฎาคม 2551 21:03:28
มันพูดยากอะ


หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 31 กรกฎาคม 2551 21:06:34
ใช้ 20V ไม่กล้าเปลี่ยนเฮดเลย ถ้าไม่ใช่พวก TRD Tom's HKS กลัวไม่แรง 5555555555555 วิตกจริตมากไปป่ะเนี่ย คิก ๆ ๆ ๆ ;D ;D


หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 31 กรกฎาคม 2551 22:04:17
ไม่กล้า ตอบ กัว โดน เตะครับ  อิอิ


หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 31 กรกฎาคม 2551 22:20:29
อยู่ที่เงินในกะเป่าครับ อย่างผม ถามมีมาก ก็นอกครับ ถ้ามีน้อย แล้วชินงานไม่ต่างจากนอก ก็ของบ้านเราครับ


หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 31 กรกฎาคม 2551 22:22:39
เฮดไทย สูตรทางร้าน

ไม่อยากถามร้าน ว่า พี่จบวิศวะอะไรมา รู้ทฤษฎีการไหลของอากาศหรือเปล่า กลัวโดนมันไล่เตะเอา  :emob

         น้าไม่รุจักวิศวะกะหรอ  :emob


หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 31 กรกฎาคม 2551 23:31:25
NA ก็หาของนอกมาใช้น่าจะดีกว่า ถ้าจะเซ็ท TURBO กับบล็อค A ของเราๆก็ใช้ของไทย คงจะหาเฮดเทอร์โบของนอกสำเร็จรูปไม่ได้(หรือหาได้แต่ผมไม่เคยเห็นหว่า)


หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 01 สิงหาคม 2551 00:56:17
รถแข่ง supercar thailand หลายคันใช้ เฮดในบ้านเรา เลยตอบไม่ได้เหมือนกัน ว่าอันไหนดีกว่า

ลองไปหาอ่านใน xo เล่มใหม่ดูครับ ตรงสเปคเครื่องจะบอกอยู่ ว่าทำเฮดที่ไหน

แต่บางคันก็เฮดนอกนะ


หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 01 สิงหาคม 2551 04:14:08
จะบอกว่าไม่ดีหมดก้อไม่ใช่คับ บางร้านก๊อปมาโดยเอาความยาวเท่าของนอกขนาดท่อเท่าของนอก
ผมว่าก้อคงไม่ต่างกันมากอ่ะคับ แต่บางร้านที่เค้าคำนวนเป็นก้อคงมี(คนที่เรียนจบช่างยนต์มาคงรู้)พี่
ผมที่เล่นเรือกับเครื่อง2จังหวะยังคิดเองเลยคับว่าพอร์ทเท่านี้ไอเสียออกเท่าไหร่ ท่อควรใช้ขนาดเท่าไร
ช่วงของส่วนที่ป่องต้องยาวเท่าไร แล้วส่วนที่เล็กคอดต้องยาวเท่าไรเพื่อให้ไอเสียเกิดการอั้นทำให้ไม่เสีย
แรงบิดเพราะโล่งไปโฟลวไปไอดีก้ออาจไหลตามไอเสียออกไปตามจังหวะโอเวอร์แล็ปของพอร์ทที่ใช้ตัว
ลูกสูบเป็นตัวเปิดปิดแทนวาล์ว ไหนจะเรื่องท่อที่ทำเป็นเครื่องรอบเพื่อไหลปลายในสนามที่ยาว หรือเครื่องทอร์ค
กัยระยะทางที่สั้น เห็นมั้ยคับว่าช่างไทยที่คำนวนเป็นก้อมีคับไม่ได้มั่วหรือก๊อปไปซะหมด ตามน้าแบดว่าคับ
ลองหาร้านที่รถเซอร์กิตในบ้านเราไปทำ น่าจะเหมาะแก่การใช้งานบนถนนอ่ะคับร้านไหนที่ช่างเรียนช่างยนต์มา
ผมว่าเค้าคงไม่มั่วหรือก๊อปหรอกคับ ความคิดส่วนตัวผมนะคับ


หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 01 สิงหาคม 2551 04:18:23
มันพูดยากอะ

ท่านนี้ก้ออยู่โรงงานท่อไอเสียนี่คับ ลองปรึกษาท่านนี้ก้อได้คับอิอิ ร้านท่อร้านไหนเรียนวิชา
กลศาสตร์ของไหลบ้างอ่ะคับคุณเบสอิอิ


หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: kang-ro ที่ 01 สิงหาคม 2551 14:31:35
จะบอกว่าไม่ดีหมดก้อไม่ใช่คับ บางร้านก๊อปมาโดยเอาความยาวเท่าของนอกขนาดท่อเท่าของนอก
ผมว่าก้อคงไม่ต่างกันมากอ่ะคับ แต่บางร้านที่เค้าคำนวนเป็นก้อคงมี(คนที่เรียนจบช่างยนต์มาคงรู้)พี่
ผมที่เล่นเรือกับเครื่อง2จังหวะยังคิดเองเลยคับว่าพอร์ทเท่านี้ไอเสียออกเท่าไหร่ ท่อควรใช้ขนาดเท่าไร
ช่วงของส่วนที่ป่องต้องยาวเท่าไร แล้วส่วนที่เล็กคอดต้องยาวเท่าไรเพื่อให้ไอเสียเกิดการอั้นทำให้ไม่เสีย
แรงบิดเพราะโล่งไปโฟลวไปไอดีก้ออาจไหลตามไอเสียออกไปตามจังหวะโอเวอร์แล็ปของพอร์ทที่ใช้ตัว
ลูกสูบเป็นตัวเปิดปิดแทนวาล์ว ไหนจะเรื่องท่อที่ทำเป็นเครื่องรอบเพื่อไหลปลายในสนามที่ยาว หรือเครื่องทอร์ค
กัยระยะทางที่สั้น เห็นมั้ยคับว่าช่างไทยที่คำนวนเป็นก้อมีคับไม่ได้มั่วหรือก๊อปไปซะหมด ตามน้าแบดว่าคับ
ลองหาร้านที่รถเซอร์กิตในบ้านเราไปทำ น่าจะเหมาะแก่การใช้งานบนถนนอ่ะคับร้านไหนที่ช่างเรียนช่างยนต์มา
ผมว่าเค้าคงไม่มั่วหรือก๊อปหรอกคับ ความคิดส่วนตัวผมนะคับ


ผมก็ว่าอย่างงั้งเหมือนกัน :emo2


หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 01 สิงหาคม 2551 15:26:13
ตกลง จขกท  อยากทราบ ในประเด็นไหน ครับ??

ถ้าเป็น ที่เนื้องาน ก็ อย่างที่บอก ว่า ของเค๊า ใช้ เครื่องมือ เครื่องจักร ดี กว่า

แต่ถ้าเป็น เรื่อง ประสิทธิภาพ ที่ได้ อันนี้ ก็ อยู่ที่สูตรของ ชุดนั้นๆ  ผมใช้ FGK อยู่ ก็ เฉยๆ นะ เพราะ ใส่เอาสวย เวลา เปิดห้องเครื่อง มากกว่า   ใส่แค่ เฮด แต่ หลังเฮดไป ก็ ยังเป็น ของเดิมๆ ติดรถ  ก็ อาจจะไม่ได้ ประสิทธิภาพ เหมือน ได้ ของ มันมา ทั้งชุด นะครับ

ส่วนของในสนาม มันใช้งานเฉพาะกิจ ก็ อาจจะไม่ต้องผ่าน มาตราฐานผลิตภัณฑ์ อะไร ต่างๆ มั๊ง  ก็ เลย ทำกันได้ เต็มที่    นานาจิตตัง ครับ

ส่วนเรื่อง งานก๊อป  อันนี้ ก็ ว่ากันตามกำลังทรัพย์ ครับ   
ผมไม่ได้ บอกว่า เฮดจากไทย ไม่ดี นะ แต่พูดในประเด็น ความแตกต่าง

แตกต่าง หรือ ไม่แตกต่าง     กับ             ดี  หรือ ไม่ดี    นี่ มันคนละประเด็นนะครับ :)


หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 01 สิงหาคม 2551 16:15:26
เคยเห็นในนิตยาสาร XO ทดสอบแรงม้าเฮทเดิม 3s feหรือgeไม่แน่ใจ กับเฮทบ้านเราสูตรผีบอก สรุปคือม้าหายไป5-10ตัวครับตั้งแต่ต้นกราฟ ยันท้ายกราฟ

ปล. ที่ทดสอบเป็น3s กะร้านท่อร้านนึงเท่านั้น ร้านอื่นๆเครื่องอื่นๆอาจจะดีกว่าก็ได้
บอกข้อมูลกันไว้เฉยๆครับ





หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: เอ๋_๑o๑ ที่ 01 สิงหาคม 2551 17:33:46
คือเรื่องของเรื่องผมจะเปลี่ยนHeadเลยไม่แน่ใจว่าจะเปลี่ยนของในหรือนอกดีครับ
ขอบคุณทุกความคิดเหนแต่ถ้าของไทยแนะนำหน่อยครับเครื่องผม4A20valveฝาดำครับ


หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 01 สิงหาคม 2551 17:38:08
ใช้ 20V ไม่กล้าเปลี่ยนเฮดเลย ถ้าไม่ใช่พวก TRD Tom's HKS กลัวไม่แรง 5555555555555 วิตกจริตมากไปป่ะเนี่ย คิก ๆ ๆ ๆ ;D ;D

FGKด้วย ของเค้าดีจิง


หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: เอ๋_๑o๑ ที่ 04 สิงหาคม 2551 09:13:50
ขอบคุณทุกคนคร้าบแต่มีใครแนะนำของไทยบ้างไหมครับ


หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 04 สิงหาคม 2551 09:27:46
มันพูดยากอะ

ท่านนี้ก้ออยู่โรงงานท่อไอเสียนี่คับ ลองปรึกษาท่านนี้ก้อได้คับอิอิ ร้านท่อร้านไหนเรียนวิชา
กลศาสตร์ของไหลบ้างอ่ะคับคุณเบสอิอิ

ไม่มีเลยคับพี่ เคยลองถามๆเพื่อนๆที่อยู่ในวงการก็ใช้ COPY นอกบ้าง ไล่เอาบ้างกว่าจะวิ่งดีหมดไปหลายเงินเลย (ของไทยอะ) รถแข่งเครื่องแต่ระตัวมันก็ทำ HEADER ไม่เหมือนกันสักกะตัว ผมเคยลองคำนวนเองผมออกมามันยาวจะทำไม่ได้อะครับ ใส่รถไม่ได้แน่นอน

โอ้ย....ผมคิดแล้วปวดหัวหลังๆเลยเลิกให้ความสำคัญกับมันแล้ว เพราะถึงทำให้ดียังไงก็ได้ม้ามันแรงบิดมานิดเดียวเอง (ไม่คุ่มเลย)

ว่าแต่เรือเนียท่อมันหลายสูตรนะคับพี่ แต่ดูๆแล้วมันวิ่งจังเสียงฟังแล้วรู้เลยว่ารอบมันยังไปได้ต่อทุกช่วง ถ้ารถ set แบบเรือได้ก็คนจะดีอะคับ


หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 04 สิงหาคม 2551 10:31:54
มันพูดยากอะ

ท่านนี้ก้ออยู่โรงงานท่อไอเสียนี่คับ ลองปรึกษาท่านนี้ก้อได้คับอิอิ ร้านท่อร้านไหนเรียนวิชา
กลศาสตร์ของไหลบ้างอ่ะคับคุณเบสอิอิ

ไม่มีเลยคับพี่ เคยลองถามๆเพื่อนๆที่อยู่ในวงการก็ใช้ COPY นอกบ้าง ไล่เอาบ้างกว่าจะวิ่งดีหมดไปหลายเงินเลย (ของไทยอะ) รถแข่งเครื่องแต่ระตัวมันก็ทำ HEADER ไม่เหมือนกันสักกะตัว ผมเคยลองคำนวนเองผมออกมามันยาวจะทำไม่ได้อะครับ ใส่รถไม่ได้แน่นอน

โอ้ย....ผมคิดแล้วปวดหัวหลังๆเลยเลิกให้ความสำคัญกับมันแล้ว เพราะถึงทำให้ดียังไงก็ได้ม้ามันแรงบิดมานิดเดียวเอง (ไม่คุ่มเลย)

ว่าแต่เรือเนียท่อมันหลายสูตรนะคับพี่ แต่ดูๆแล้วมันวิ่งจังเสียงฟังแล้วรู้เลยว่ารอบมันยังไปได้ต่อทุกช่วง ถ้ารถ set แบบเรือได้ก็คนจะดีอะคับ

คุณ โคโรล่า คุณ โอ....
 

ถ้ารถ set แบบเรือได้ บอกกันบ้างนะ....
บ้านอยู่เอกมัย วิ่งผ่านศรีนครินทร

ฝนตกทีไร
อยากกลายร่างเป็นเรือ เจง เจง แรย...
 :emof :emof :emof
 :emof :emoty :emof
 :emof :emof :emof


หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Nohara Racing & Mozart ที่ 04 สิงหาคม 2551 13:05:05
ของไทย OTOP ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ  อิ อิ


หัวข้อ: Re: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 04 สิงหาคม 2551 13:11:22
จะว่าไป ผมใส่เฮดเดิม ผมยังไม่เคยลอง วิ่งให้มันสุดๆ แบบ รอบตื้อ ความเร็ว ดันสุดซักก่าทีครับ

เพราะ ถนน ต่างจังหวัด มักชอบมีอะไร ที่ทำให้ เท้าขวา คุณ ยกแล้วมากดแป้นเบรก ทันที ทุกครั้ง เลยละครับ