หัวข้อ: ถามเรื่องโช้ค เริ่มหัวข้อโดย: cocokaka ที่ 31 กรกฎาคม 2551 08:06:58 ขอคำปรึกษา โช้คเลวินแกนใหญ่
1.โหลดด้วยการเลื่อนเบ้าลง กับ ใส่สริงแต่ง มีผลต่างกันมากหรอเปล่า 2.ถ้าต้องการเปลี่ยนโช้ค เอา มอลโล รีเฟ็ก(ใหม่)+สปริงแต่ง(เก่ายุ่น-ในweb) กับ โช้คแต่ง+สปริงแต่ง (เก่ายุ่นทั้งชุด-ในweb) เช่น TRD Waydo Kayaba new sr ราคาออกมาน่าจะใก้ลเคียงกัน แนะนำแบบไหนดีครับ มีปัญหาเรื่องโช้คมากเลย ใจไปทาง ชุดแต่ง(ยุ่น-ในweb)แต่ กลัวของเก่าเอามาแล้วไม่ดี เพราะเคยเอา เลวินแกนใหญ่มา ใช้ไปแป๊บเดียว นิ่มต้องเสียเงินไปอัดใหม่จึงอยากข้อคำแนะนำครับ ชอบ แบบนุ่มๆขับสบายๆหน่อย เพราะขับรถไม่เร็ว ปกติไม่เกิน120KM/Hr ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้ค เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 31 กรกฎาคม 2551 09:15:01 ขอคำปรึกษา โช้คเลวินแกนใหญ่ 1.โหลดด้วยการเลื่อนเบ้าลง กับ ใส่สริงแต่ง มีผลต่างกันมากหรอเปล่า 2.ถ้าต้องการเปลี่ยนโช้ค เอา มอลโล รีเฟ็ก(ใหม่)+สปริงแต่ง(เก่ายุ่น-ในweb) กับ โช้คแต่ง+สปริงแต่ง (เก่ายุ่นทั้งชุด-ในweb) เช่น TRD Waydo Kayaba new sr ราคาออกมาน่าจะใก้ลเคียงกัน แนะนำแบบไหนดีครับ มีปัญหาเรื่องโช้คมากเลย ใจไปทาง ชุดแต่ง(ยุ่น-ในweb)แต่ กลัวของเก่าเอามาแล้วไม่ดี เพราะเคยเอา เลวินแกนใหญ่มา ใช้ไปแป๊บเดียว นิ่มต้องเสียเงินไปอัดใหม่จึงอยากข้อคำแนะนำครับ ชอบ แบบนุ่มๆขับสบายๆหน่อย เพราะขับรถไม่เร็ว ปกติไม่เกิน120KM/Hr ขอบคุณมากครับ 1.ต่างกันแน่นอนคับแนะนำให้ใช้สปริงโหลดมากกว่าคับ เพราะการเลื่อนเบ้าต้องใช้ความร้อนในการทำทำให้ช็อคอัพเสียจึงต้องมีการอัดน้ำมันใหม่ควบคู่กันไป 2.ถ้าให้เลือกผมจะเลือกช็อคอัพของใหม่+สปริงแต่งมือ2 เพราะยังไงตัวซ็อคก็ยังเริ่มต้นใหม่ ถ้าใช้มือ2ทั้งชุดมีความเสี่ยงสูงที่ตัวช็อคใช้ได้ไม่นาน...ขึ้นอยู่กับดวงจริงๆ ซึ่งก็ใช้ได้ไม่นานจริงๆผมก็ใช้มาหลายชุดแล้ว 3.แนะนำว่าควรเลือกลักษณะสปริงให้ตรงกับการใช้งานของเราที่สุดนะครับเพราะสปริงมีหลากหลายแบบจริงๆ ***ผมมีข้อมูลบางส่วนของสปริงแต่งมาให้ดูนะครับ ยังไงลองดูแล้วลองเลือกดุแล้วกันครับ โชคดีคับ :emoz http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16229.0 หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้ค เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 31 กรกฎาคม 2551 09:44:07 เลื่อนเบ้าระวังโชคยันนะ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้ค เริ่มหัวข้อโดย: cocokaka ที่ 31 กรกฎาคม 2551 19:43:58 ขอคำปรึกษา โช้คเลวินแกนใหญ่ 1.โหลดด้วยการเลื่อนเบ้าลง กับ ใส่สริงแต่ง มีผลต่างกันมากหรอเปล่า 2.ถ้าต้องการเปลี่ยนโช้ค เอา มอลโล รีเฟ็ก(ใหม่)+สปริงแต่ง(เก่ายุ่น-ในweb) กับ โช้คแต่ง+สปริงแต่ง (เก่ายุ่นทั้งชุด-ในweb) เช่น TRD Waydo Kayaba new sr ราคาออกมาน่าจะใก้ลเคียงกัน แนะนำแบบไหนดีครับ มีปัญหาเรื่องโช้คมากเลย ใจไปทาง ชุดแต่ง(ยุ่น-ในweb)แต่ กลัวของเก่าเอามาแล้วไม่ดี เพราะเคยเอา เลวินแกนใหญ่มา ใช้ไปแป๊บเดียว นิ่มต้องเสียเงินไปอัดใหม่จึงอยากข้อคำแนะนำครับ ชอบ แบบนุ่มๆขับสบายๆหน่อย เพราะขับรถไม่เร็ว ปกติไม่เกิน120KM/Hr ขอบคุณมากครับ 1.ต่างกันแน่นอนคับแนะนำให้ใช้สปริงโหลดมากกว่าคับ เพราะการเลื่อนเบ้าต้องใช้ความร้อนในการทำทำให้ช็อคอัพเสียจึงต้องมีการอัดน้ำมันใหม่ควบคู่กันไป 2.ถ้าให้เลือกผมจะเลือกช็อคอัพของใหม่+สปริงแต่งมือ2 เพราะยังไงตัวซ็อคก็ยังเริ่มต้นใหม่ ถ้าใช้มือ2ทั้งชุดมีความเสี่ยงสูงที่ตัวช็อคใช้ได้ไม่นาน...ขึ้นอยู่กับดวงจริงๆ ซึ่งก็ใช้ได้ไม่นานจริงๆผมก็ใช้มาหลายชุดแล้ว 3.แนะนำว่าควรเลือกลักษณะสปริงให้ตรงกับการใช้งานของเราที่สุดนะครับเพราะสปริงมีหลากหลายแบบจริงๆ ***ผมมีข้อมูลบางส่วนของสปริงแต่งมาให้ดูนะครับ ยังไงลองดูแล้วลองเลือกดุแล้วกันครับ โชคดีคับ :emoz http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16229.0 หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้ค เริ่มหัวข้อโดย: bang ที่ 31 กรกฎาคม 2551 19:53:24 จากที่บอกว่าขับไม่เร็วผมว่าไม่ต้องถึงขนาดหาโช้คซิ่งมือสองอย่าง Tein หรือ TRD หรอกครับ ผมว่าหาโช้คใหม่ที่เหมาะสมกับการใช้งานดีกว่าครับ อย่างมอนโรที่เขาว่านี่ผมว่าราคาก็กลางๆ ผมก็เพิ่งเปลี่ยนมาใช้ก็คิดว่าคุณภาพก็เหมาะสมกับราคา ดีกว่าโช้คเดิมๆ ขับช้าเด้งกว่าเดิมนิดหน่อยแต่พอรับได้ ขับเร็วจั๊มคอสะพานกับเข้าโค้งหนึบๆ (ในความคิดผมนะ) แต่อันนี้มันก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนครับ
:emotk หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้ค เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 01 สิงหาคม 2551 09:02:06 :emotg :emotg
|