หัวข้อ: ขอถามอีกครั้งเรื่อง....หม้อต้มนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: okonomixz-TZ#052 ที่ 30 กรกฎาคม 2551 22:47:50 พอดีว่าผมติดหม้อต้ม logas แล้วเกิดปัญหานิดนึงเลยอยากถามว่าจริงๆแล้วมันเป็นปัญหาหรือเปล่าอะครับ รถผมเป็น AE 101 1.6 ออโต้อะครับเลยอยากถามดังนี้
1.ผมใช้ถัง58ลิตร เติมได้เต็มประมาณ 51 ลิตร(เติมมาสามถังก็ได้เท่าเดิม)แต่มันสามารถวิ่งได้แค่ 320 โล เฉลี่ย 6 โลกว่า/ลิตร ถือว่ากินมากไหมครับ(เคยไปให้จูนแล้วก็ยังคงวิ่งเท่านี้) 2.มันมีวิธีการจูนให้ประหยัดกว่านี้โดยไม่ backfire หรือเปล่าครับ 3.ส่วนใหญ่ใช้หม้อต้มอะไรอะครับถึงจะประหยัดเห็นเขาบอกว่า Logas จูนยากที่จะให้มันประหยัดจริงหรือเปล่าครับ 4.พอเร่งแล้วเกิดอาการตื่อรถไม่วิ่ง ต้องรอประมาณ สามวินาที ถึงจะเร่งออกถือว่ามันผิดปกติหรือเปล่าครับ(คลิ๊กดาว์นแล้วมันจะตื่อสักแปบก่อนจะเร่ง) 5.แล้วมีวิธีการดูแลยังไงมั้งครับสำหรับหม้อต้มหลังจากใช้งานไปนานๆแล้วหรือว่าควรจะเอาไปใช้ช่างเช็คและต้องระยะเวลาประมาณเท่าไรถึงต้องเช็คครั้งนึงอะครับ ยังไงรบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ ที่พอรู้แนะนำหน่อยนะครับ พอดีว่าไม่รู้เรื่องจริงๆเรื่องรถเลยอะครับ :emos หัวข้อ: Re: ขอถามอีกครั้งเรื่อง....หม้อต้มนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: okonomixz-TZ#052 ที่ 01 สิงหาคม 2551 18:34:08 up.........up
หัวข้อ: Re: ขอถามอีกครั้งเรื่อง....หม้อต้มนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 01 สิงหาคม 2551 20:12:13 :emom :emom ของหมู ๆๆๆ :emotp
:emotq :emotq ตามนี้เลย ผมผ่านเหตุการณ์นั้นมาแล้วจาก :emots :emoth จากอันนี้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=21042.0 (http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=21042.0) :emo1 ขอให้โชคดีครับบบบบบบบบบบบบ :emotl :emotm :emotn หัวข้อ: Re: ขอถามอีกครั้งเรื่อง....หม้อต้มนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 01 สิงหาคม 2551 20:16:04 พอดีว่าผมติดหม้อต้ม logas แล้วเกิดปัญหานิดนึงเลยอยากถามว่าจริงๆแล้วมันเป็นปัญหาหรือเปล่าอะครับ รถผมเป็น AE 101 1.6 ออโต้อะครับเลยอยากถามดังนี้
1.ผมใช้ถัง58ลิตร เติมได้เต็มประมาณ 51 ลิตร(เติมมาสามถังก็ได้เท่าเดิม)แต่มันสามารถวิ่งได้แค่ 320 โล เฉลี่ย 6 โลกว่า/ลิตร ถือว่ากินมากไหมครับ(เคยไปให้จูนแล้วก็ยังคงวิ่งเท่านี้) ตอบ กินมากนะครับน่าจะได้ซัก 9 โลลิตรก็ยังดี 2.มันมีวิธีการจูนให้ประหยัดกว่านี้โดยไม่ backfire หรือเปล่าครับ ตอบ จริงๆ แล้ว Back Fire ไม่ได้เกิดจากการจูนบางนะครับ มันเกิดจากแก๊สเข้าไปในแต่ละสูบไม่เท่ากัน หรือสายหัวเทียน หรือหัวเทียน มีปัญหา ทำให้การจุดระเบิดครั้งแรกเผาไหม้ไม่หมด พอจุดระเบิดครั้งที่ 2 ทำให้เชื้อเพลิงที่ค้างอยู่ จุดระเบิดต่อและดันออกมาช่องทางที่ออกง่ายที่สุด คือท่อไอดีนั่นเอง วิธีแก้ที่ได้ผลของคนส่วนใหญ่คือการ ย้ายมิกซ์ไปไว้ให้ห่างลิ้นปีกผีเสื้อมากที่สุด เพื่อที่จะให้แก๊สมีเวลาคลุกเคล้ากับอากาศได้นานขึ้น เมื่อเครื่องยนต์ดูดไปใช้ก็จะได้แก๊สเท่ากันทุกสูบ โดยที่เราไม่ต้องจูนหนาเพื่อที่จะส่งแก๊สไปลูกสูบสุดท้ายเหมือนเดิม เมื่อจูนบางขึ้น ก็ประหยัดขึ้น และเมื่อแก๊สได้เท่ากันทุกสูบ มันก็จะวิ่งดีขึ้น รอบนิ่งขึ้น ตอบสนองดีขึ้น 3.ส่วนใหญ่ใช้หม้อต้มอะไรอะครับถึงจะประหยัดเห็นเขาบอกว่า Logas จูนยากที่จะให้มันประหยัดจริงหรือเปล่าครับ ตอบ หม้ออะไรก็จูนได้เนียนและประหยัดครับถ้าระบบเราดี และเครื่องยนต์สมบูรณ์ 4.พอเร่งแล้วเกิดอาการตื่อรถไม่วิ่ง ต้องรอประมาณ สามวินาที ถึงจะเร่งออกถือว่ามันผิดปกติหรือเปล่าครับ(คลิ๊กดาว์นแล้วมันจะตื่อสักแปบก่อนจะเร่ง) ตอบ ลองย้ายมิกซ์ดูครับ และใช้มิกซ์รูใน 25-26 แบบรูเตาแก๊ส ทำให้ต้นดีขึ้นแน่นอน 5.แล้วมีวิธีการดูแลยังไงมั้งครับสำหรับหม้อต้มหลังจากใช้งานไปนานๆแล้วหรือว่าควรจะเอาไปใช้ช่างเช็คและต้องระยะเวลาประมาณเท่าไรถึงต้องเช็คครั้งนึงอะครับ ตอบ ทุก 3 เดือน หรือ 10,000 โลก็ได้ ถ่ายขี้แก๊ส เปลี่ยนกรองแก๊ส เปลี่ยนผ้าหม้อต้ม ตามคู่มือของหม้อนั้นๆ ยังไงรบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ ที่พอรู้แนะนำหน่อยนะครับ พอดีว่าไม่รู้เรื่องจริงๆเรื่องรถเลยอะครับ :emos ตอบได้เท่าที่รู้นะครับ เพราะผมก็จำๆ จากคนอื่นเค้ามาเหมือนกัน หัวข้อ: Re: ขอถามอีกครั้งเรื่อง....หม้อต้มนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: okonomixz-TZ#052 ที่ 01 สิงหาคม 2551 23:33:06 พอดีว่าผมติดหม้อต้ม logas แล้วเกิดปัญหานิดนึงเลยอยากถามว่าจริงๆแล้วมันเป็นปัญหาหรือเปล่าอะครับ รถผมเป็น AE 101 1.6 ออโต้อะครับเลยอยากถามดังนี้ 1.ผมใช้ถัง58ลิตร เติมได้เต็มประมาณ 51 ลิตร(เติมมาสามถังก็ได้เท่าเดิม)แต่มันสามารถวิ่งได้แค่ 320 โล เฉลี่ย 6 โลกว่า/ลิตร ถือว่ากินมากไหมครับ(เคยไปให้จูนแล้วก็ยังคงวิ่งเท่านี้) ตอบ กินมากนะครับน่าจะได้ซัก 9 โลลิตรก็ยังดี 2.มันมีวิธีการจูนให้ประหยัดกว่านี้โดยไม่ backfire หรือเปล่าครับ ตอบ จริงๆ แล้ว Back Fire ไม่ได้เกิดจากการจูนบางนะครับ มันเกิดจากแก๊สเข้าไปในแต่ละสูบไม่เท่ากัน หรือสายหัวเทียน หรือหัวเทียน มีปัญหา ทำให้การจุดระเบิดครั้งแรกเผาไหม้ไม่หมด พอจุดระเบิดครั้งที่ 2 ทำให้เชื้อเพลิงที่ค้างอยู่ จุดระเบิดต่อและดันออกมาช่องทางที่ออกง่ายที่สุด คือท่อไอดีนั่นเอง วิธีแก้ที่ได้ผลของคนส่วนใหญ่คือการ ย้ายมิกซ์ไปไว้ให้ห่างลิ้นปีกผีเสื้อมากที่สุด เพื่อที่จะให้แก๊สมีเวลาคลุกเคล้ากับอากาศได้นานขึ้น เมื่อเครื่องยนต์ดูดไปใช้ก็จะได้แก๊สเท่ากันทุกสูบ โดยที่เราไม่ต้องจูนหนาเพื่อที่จะส่งแก๊สไปลูกสูบสุดท้ายเหมือนเดิม เมื่อจูนบางขึ้น ก็ประหยัดขึ้น และเมื่อแก๊สได้เท่ากันทุกสูบ มันก็จะวิ่งดีขึ้น รอบนิ่งขึ้น ตอบสนองดีขึ้น 3.ส่วนใหญ่ใช้หม้อต้มอะไรอะครับถึงจะประหยัดเห็นเขาบอกว่า Logas จูนยากที่จะให้มันประหยัดจริงหรือเปล่าครับ ตอบ หม้ออะไรก็จูนได้เนียนและประหยัดครับถ้าระบบเราดี และเครื่องยนต์สมบูรณ์ 4.พอเร่งแล้วเกิดอาการตื่อรถไม่วิ่ง ต้องรอประมาณ สามวินาที ถึงจะเร่งออกถือว่ามันผิดปกติหรือเปล่าครับ(คลิ๊กดาว์นแล้วมันจะตื่อสักแปบก่อนจะเร่ง) ตอบ ลองย้ายมิกซ์ดูครับ และใช้มิกซ์รูใน 25-26 แบบรูเตาแก๊ส ทำให้ต้นดีขึ้นแน่นอน 5.แล้วมีวิธีการดูแลยังไงมั้งครับสำหรับหม้อต้มหลังจากใช้งานไปนานๆแล้วหรือว่าควรจะเอาไปใช้ช่างเช็คและต้องระยะเวลาประมาณเท่าไรถึงต้องเช็คครั้งนึงอะครับ ตอบ ทุก 3 เดือน หรือ 10,000 โลก็ได้ ถ่ายขี้แก๊ส เปลี่ยนกรองแก๊ส เปลี่ยนผ้าหม้อต้ม ตามคู่มือของหม้อนั้นๆ ยังไงรบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ ที่พอรู้แนะนำหน่อยนะครับ พอดีว่าไม่รู้เรื่องจริงๆเรื่องรถเลยอะครับ :emos ตอบได้เท่าที่รู้นะครับ เพราะผมก็จำๆ จากคนอื่นเค้ามาเหมือนกัน ขอบคุณมากๆเลยนะครับ พอดีว่าตอนนี้ล่าสุดผมไปที่ร้านมาแล้วครับ รู้สึกว่า mixer ตอนนี้เค้าเปลี่ยนให้แล้วเป็น 24/58 จากเดิมรูสึกจะเป็นเท่าไรไม่แน่ใจแต่เห็นมันเขียนว่า 52 อะครับ ซึ่งผมไปอู่เค้าบอกว่า มิกซ์ไม่ตรง ต้องไปให้เค้าเปลี่ยนเลยเปลี่ยนได้มาเป็น 24/58 อยากถามนิดนึงว่าจะมีปัญหาไหมอะครับ |