AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ball 20v ที่ 30 กรกฎาคม 2551 17:55:44



หัวข้อ: 4a-fe กับ 7a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: ball 20v ที่ 30 กรกฎาคม 2551 17:55:44
อยากทราบว่าเครื่อง 4a-fe กับ7a-fe อัตราเร่ง ความรู้สึก ความเร็วปลายต่างกันเยอะไหมครับ
4a-feเกียร์ธรรมดา 7a-feชนเกียร์ธรรมดา4a-fe ความเร็วต้นกับปลายมันต่างกันเยอะไหมครับ
ถ้าเครื่อง2ตัวเหมือนกัน สภาพเท่ากัน ออกตัวพร้อมกันความต่างกันเยอะไหมครับบรรทุกเท่ากันด้วยนะครับ
ช่วยหน่อยครับ :emo7


หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: ball 20v ที่ 30 กรกฎาคม 2551 18:32:34
 :emoi


หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 30 กรกฎาคม 2551 21:24:08
เงียบกริบ


หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 30 กรกฎาคม 2551 21:38:57
ส่วนตัวนะคับใช้อยู่ทั้งคู่คับแต่เป็นเกียร์ออโต้คับ
7aแรงบิดดีกว่าตามนิสัยของเครื่องชักยาวคับนั่งหลายคนออกตัวดีกว่ามากหรือแม้แต่นั่งคนเดียวก้อดีกว่าคับ
แต่ช่วงหลัง160ไปแล้วรอบจะขึ้นช้าแล้วคับ
4aก้อต้นดึงสู้7aไม่ได้คับนั่งหลายคนก้อขึ้นช้ากว่าคับ แต่ด้วยช่วงชักมันสั้นกว่าทำให้รอบปลายหมุนได้ลื่นกว่าคับ
ช่วง160ไปแล้วรอบจะดันได้ง่ายกว่า7aคับ
แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาผมว่าช่วงเกียร์1-3  7aน่าจะดีกว่าคับคงต้องลองรอท่านที่ใช้เกียร์ธรรมดามาตอบคับ
ช่วงเกียร์สุดท้ายคือเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์ของเกียร์ออโต้ช่วงรอบที่ประมาณ3800-4200จะช้าคับแต่ถ้าถึง4200รอบได้
ระบบt-visจะเปิดก้อจะขึ้นไปได้อีกคับ แต่ช่วง3800ขึ้นไปของ4aมันจะขึ้นได้ลื่นกว่าคับ มันจะได้เปรียบเสียเปรียบ
ก้อตรงนี้แหละคับ เน้นแรงบิด ต้นจัด นั่งหลายคน7aได้เปรียบคับ นั่งน้อย ดึงน้อยแต่ปลายไหลง่าย4aได้เปรียบคับ
เน้นต้น ขับในเมือง(ผมเน้นตรงนี้ คือความต้องการของผม)เลือก7aคับ เน้นปลาย นั่งน้อย รอบลื่นก้อ4aคับ เพราะถ้ามีทาง
ให้ทดสอบผมว่าจะไปเจอกันที่ความเร็วประมาณ170-180อ่ะคับไม่ได้ฉีกขาดหายกันไปเลยหรอกคับสำหรับเครื่อง2ตัวนี้อ่ะคับ
ความคิดส่วนตัวนะคับ


หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: colt rampant ที่ 30 กรกฎาคม 2551 22:34:30
ขอถามแทรกนิดนึงครับ

แล้วอัตราสิ้นเปลือง น้ำมัน ต่างกันเยอะไหมครับ  อ่อ..เเก๊สด้วยครับ กินต่างกันมากไหม




หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 30 กรกฎาคม 2551 23:01:46
ขอถามแทรกนิดนึงครับ

แล้วอัตราสิ้นเปลือง น้ำมัน ต่างกันเยอะไหมครับ  อ่อ..เเก๊สด้วยครับ กินต่างกันมากไหม




แก๊สนี่ไม่รู้นะคับ แต่น้ำมันก้อไม่ต่างกันนะคับ ต่างกันนิดหน่อย ล่าสุดไปประจวบขับเฉลี่ย120-140
ก้อกินที่13.8โล/ลิตรอ่ะคับ ลืมเป่ากรองอากาศกับเติมลมช่วยอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: ball 20v ที่ 30 กรกฎาคม 2551 23:40:04
ขอบคุณมากๆครับพี่ๆแหล่มเลย แต่ถ้าราคาเครื่อง+ค่าวาง2ตัวนี้เท่ากันเป็นพี่จะเล่นตัวไหนครับ สมมุติว่าหาได้ราคาเท่ากันครับ :emo2


หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: ball 20v ที่ 31 กรกฎาคม 2551 01:15:30
 :emox


หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 31 กรกฎาคม 2551 03:55:55
7aคับเพราะเทคโนโลยีใหม่กว่า(ทวินคอยล์)อาจจะไม่ดีที่สุดแต่ก้อเพียงพอสำหรับใช้งานและซิ่ง
นิดๆคับ


หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: นัส@นิคมพัฒนา ที่ 31 กรกฎาคม 2551 07:44:08
 :emotg


หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 31 กรกฎาคม 2551 08:08:26
7aคับเพราะเทคโนโลยีใหม่กว่า(ทวินคอยล์)อาจจะไม่ดีที่สุดแต่ก้อเพียงพอสำหรับใช้งานและซิ่ง
นิดๆคับ
:emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: TonG_7a ที่ 31 กรกฎาคม 2551 08:14:46
 :emotk


หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 31 กรกฎาคม 2551 08:45:59
เคยลองกับเพื่อนนะครับ เมื่อสมัยรถยังเดิมๆอยู่ตอนนั้นรถผมเป็นเกียร์ AT(4AFE) รถเพื่อนก็ 7AFE AT เหมือนกันครับก็กดกันตั้งแต่ไฟแดงครับ 7A ออกตัวนำไปครึ่งคัน แล้วก็เกาะกันอยู่อย่างนั้นจนถึง 180 km/h ยืดกันไม่ได้แซงกันไม่ได้ครับ


หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 31 กรกฎาคม 2551 08:51:33
เคยลองกับเพื่อนนะครับ เมื่อสมัยรถยังเดิมๆอยู่ตอนนั้นรถผมเป็นเกียร์ AT(4AFE) รถเพื่อนก็ 7AFE AT เหมือนกันครับก็กดกันตั้งแต่ไฟแดงครับ 7A ออกตัวนำไปครึ่งคัน แล้วก็เกาะกันอยู่อย่างนั้นจนถึง 180 km/h ยืดกันไม่ได้แซงกันไม่ได้ครับ

ต้องแบบนี้ครับลองกันจริงๆให้รู้กันไปเลย...


หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 31 กรกฎาคม 2551 11:22:05
นั้นก็เท่ากับว่า 4afe น่าจะดีกว่า 7afe สิคับ ถ้าวิ่งไม่ต่างกัน จะเอา cc มาเพิ่มทำไมอ่ะคับ แถมเปลืองกว่านิดหน่อยอีก จ่ายภาษีก็แพงกว่า (ความคิดส่วนตัวนะคับ)


หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 31 กรกฎาคม 2551 11:58:00
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=6566.0

อยากรู้อะไรลองใช้ "ค้นหา" ด้านบนดูก็ได้นะครับ...จะเร็วกว่ามารอคำตอบอีก


หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 31 กรกฎาคม 2551 12:08:38
นั้นก็เท่ากับว่า 4afe น่าจะดีกว่า 7afe สิคับ ถ้าวิ่งไม่ต่างกัน จะเอา cc มาเพิ่มทำไมอ่ะคับ แถมเปลืองกว่านิดหน่อยอีก จ่ายภาษีก็แพงกว่า (ความคิดส่วนตัวนะคับ)



ถ้าวิ่งไม่ต่างกันเค้าจะทำ 7A ออกมาทำไมละครับ

CC. มากกว่าไม่ได้หมายความว่าต้องกินกว่าเสมอไปนะครับ

จ่ายภาษีแพงกว่าปีละร้อยกว่าบาทถูกว่ากินข้าวบางมื้ออีกครับ

การทดสอบเครื่องยนต์ไม่ได้หมายความว่าต้องจับมาวิ่งแข่งกันนะครับ มันต้องดูจากการใช้งานทั่วไปครับ

ขออภัยนะครับที่ชอบพูดตรงๆ มันโดนใจดี


หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 31 กรกฎาคม 2551 12:14:22
 :emo7 :emoi


หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: ball 20v ที่ 31 กรกฎาคม 2551 14:31:17
 :emo2 เอายังไงดีหวาลังเล ถ้าเอา7aก็ต้องชนกับเกียร์4aอยู่ดีอะ ถ้าเอา4aก็ได้ccน้อยกว่า :emotc :emoto