หัวข้อ: 4a-fe กับ 7a-fe เริ่มหัวข้อโดย: ball 20v ที่ 30 กรกฎาคม 2551 17:55:44 อยากทราบว่าเครื่อง 4a-fe กับ7a-fe อัตราเร่ง ความรู้สึก ความเร็วปลายต่างกันเยอะไหมครับ
4a-feเกียร์ธรรมดา 7a-feชนเกียร์ธรรมดา4a-fe ความเร็วต้นกับปลายมันต่างกันเยอะไหมครับ ถ้าเครื่อง2ตัวเหมือนกัน สภาพเท่ากัน ออกตัวพร้อมกันความต่างกันเยอะไหมครับบรรทุกเท่ากันด้วยนะครับ ช่วยหน่อยครับ :emo7 หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe เริ่มหัวข้อโดย: ball 20v ที่ 30 กรกฎาคม 2551 18:32:34 :emoi
หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 30 กรกฎาคม 2551 21:24:08 เงียบกริบ
หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 30 กรกฎาคม 2551 21:38:57 ส่วนตัวนะคับใช้อยู่ทั้งคู่คับแต่เป็นเกียร์ออโต้คับ
7aแรงบิดดีกว่าตามนิสัยของเครื่องชักยาวคับนั่งหลายคนออกตัวดีกว่ามากหรือแม้แต่นั่งคนเดียวก้อดีกว่าคับ แต่ช่วงหลัง160ไปแล้วรอบจะขึ้นช้าแล้วคับ 4aก้อต้นดึงสู้7aไม่ได้คับนั่งหลายคนก้อขึ้นช้ากว่าคับ แต่ด้วยช่วงชักมันสั้นกว่าทำให้รอบปลายหมุนได้ลื่นกว่าคับ ช่วง160ไปแล้วรอบจะดันได้ง่ายกว่า7aคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาผมว่าช่วงเกียร์1-3 7aน่าจะดีกว่าคับคงต้องลองรอท่านที่ใช้เกียร์ธรรมดามาตอบคับ ช่วงเกียร์สุดท้ายคือเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์ของเกียร์ออโต้ช่วงรอบที่ประมาณ3800-4200จะช้าคับแต่ถ้าถึง4200รอบได้ ระบบt-visจะเปิดก้อจะขึ้นไปได้อีกคับ แต่ช่วง3800ขึ้นไปของ4aมันจะขึ้นได้ลื่นกว่าคับ มันจะได้เปรียบเสียเปรียบ ก้อตรงนี้แหละคับ เน้นแรงบิด ต้นจัด นั่งหลายคน7aได้เปรียบคับ นั่งน้อย ดึงน้อยแต่ปลายไหลง่าย4aได้เปรียบคับ เน้นต้น ขับในเมือง(ผมเน้นตรงนี้ คือความต้องการของผม)เลือก7aคับ เน้นปลาย นั่งน้อย รอบลื่นก้อ4aคับ เพราะถ้ามีทาง ให้ทดสอบผมว่าจะไปเจอกันที่ความเร็วประมาณ170-180อ่ะคับไม่ได้ฉีกขาดหายกันไปเลยหรอกคับสำหรับเครื่อง2ตัวนี้อ่ะคับ ความคิดส่วนตัวนะคับ หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe เริ่มหัวข้อโดย: colt rampant ที่ 30 กรกฎาคม 2551 22:34:30 ขอถามแทรกนิดนึงครับ
แล้วอัตราสิ้นเปลือง น้ำมัน ต่างกันเยอะไหมครับ อ่อ..เเก๊สด้วยครับ กินต่างกันมากไหม หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 30 กรกฎาคม 2551 23:01:46 ขอถามแทรกนิดนึงครับ แล้วอัตราสิ้นเปลือง น้ำมัน ต่างกันเยอะไหมครับ อ่อ..เเก๊สด้วยครับ กินต่างกันมากไหม แก๊สนี่ไม่รู้นะคับ แต่น้ำมันก้อไม่ต่างกันนะคับ ต่างกันนิดหน่อย ล่าสุดไปประจวบขับเฉลี่ย120-140 ก้อกินที่13.8โล/ลิตรอ่ะคับ ลืมเป่ากรองอากาศกับเติมลมช่วยอ่ะคับ หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe เริ่มหัวข้อโดย: ball 20v ที่ 30 กรกฎาคม 2551 23:40:04 ขอบคุณมากๆครับพี่ๆแหล่มเลย แต่ถ้าราคาเครื่อง+ค่าวาง2ตัวนี้เท่ากันเป็นพี่จะเล่นตัวไหนครับ สมมุติว่าหาได้ราคาเท่ากันครับ :emo2
หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe เริ่มหัวข้อโดย: ball 20v ที่ 31 กรกฎาคม 2551 01:15:30 :emox
หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 31 กรกฎาคม 2551 03:55:55 7aคับเพราะเทคโนโลยีใหม่กว่า(ทวินคอยล์)อาจจะไม่ดีที่สุดแต่ก้อเพียงพอสำหรับใช้งานและซิ่ง
นิดๆคับ หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe เริ่มหัวข้อโดย: นัส@นิคมพัฒนา ที่ 31 กรกฎาคม 2551 07:44:08 :emotg
หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 31 กรกฎาคม 2551 08:08:26 7aคับเพราะเทคโนโลยีใหม่กว่า(ทวินคอยล์)อาจจะไม่ดีที่สุดแต่ก้อเพียงพอสำหรับใช้งานและซิ่ง :emo2 :emo2นิดๆคับ หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe เริ่มหัวข้อโดย: TonG_7a ที่ 31 กรกฎาคม 2551 08:14:46 :emotk
หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 31 กรกฎาคม 2551 08:45:59 เคยลองกับเพื่อนนะครับ เมื่อสมัยรถยังเดิมๆอยู่ตอนนั้นรถผมเป็นเกียร์ AT(4AFE) รถเพื่อนก็ 7AFE AT เหมือนกันครับก็กดกันตั้งแต่ไฟแดงครับ 7A ออกตัวนำไปครึ่งคัน แล้วก็เกาะกันอยู่อย่างนั้นจนถึง 180 km/h ยืดกันไม่ได้แซงกันไม่ได้ครับ
หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 31 กรกฎาคม 2551 08:51:33 เคยลองกับเพื่อนนะครับ เมื่อสมัยรถยังเดิมๆอยู่ตอนนั้นรถผมเป็นเกียร์ AT(4AFE) รถเพื่อนก็ 7AFE AT เหมือนกันครับก็กดกันตั้งแต่ไฟแดงครับ 7A ออกตัวนำไปครึ่งคัน แล้วก็เกาะกันอยู่อย่างนั้นจนถึง 180 km/h ยืดกันไม่ได้แซงกันไม่ได้ครับ ต้องแบบนี้ครับลองกันจริงๆให้รู้กันไปเลย... หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 31 กรกฎาคม 2551 11:22:05 นั้นก็เท่ากับว่า 4afe น่าจะดีกว่า 7afe สิคับ ถ้าวิ่งไม่ต่างกัน จะเอา cc มาเพิ่มทำไมอ่ะคับ แถมเปลืองกว่านิดหน่อยอีก จ่ายภาษีก็แพงกว่า (ความคิดส่วนตัวนะคับ)
หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 31 กรกฎาคม 2551 11:58:00 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=6566.0
อยากรู้อะไรลองใช้ "ค้นหา" ด้านบนดูก็ได้นะครับ...จะเร็วกว่ามารอคำตอบอีก หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 31 กรกฎาคม 2551 12:08:38 นั้นก็เท่ากับว่า 4afe น่าจะดีกว่า 7afe สิคับ ถ้าวิ่งไม่ต่างกัน จะเอา cc มาเพิ่มทำไมอ่ะคับ แถมเปลืองกว่านิดหน่อยอีก จ่ายภาษีก็แพงกว่า (ความคิดส่วนตัวนะคับ) ถ้าวิ่งไม่ต่างกันเค้าจะทำ 7A ออกมาทำไมละครับ CC. มากกว่าไม่ได้หมายความว่าต้องกินกว่าเสมอไปนะครับ จ่ายภาษีแพงกว่าปีละร้อยกว่าบาทถูกว่ากินข้าวบางมื้ออีกครับ การทดสอบเครื่องยนต์ไม่ได้หมายความว่าต้องจับมาวิ่งแข่งกันนะครับ มันต้องดูจากการใช้งานทั่วไปครับ ขออภัยนะครับที่ชอบพูดตรงๆ มันโดนใจดี หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 31 กรกฎาคม 2551 12:14:22 :emo7 :emoi
หัวข้อ: Re: 4a-fe กับ 7a-fe เริ่มหัวข้อโดย: ball 20v ที่ 31 กรกฎาคม 2551 14:31:17 :emo2 เอายังไงดีหวาลังเล ถ้าเอา7aก็ต้องชนกับเกียร์4aอยู่ดีอะ ถ้าเอา4aก็ได้ccน้อยกว่า :emotc :emoto
|