AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: odinser ที่ 27 กรกฎาคม 2551 16:45:23



หัวข้อ: 4A-FE หมุนพวงมาลัยดับ
เริ่มหัวข้อโดย: odinser ที่ 27 กรกฎาคม 2551 16:45:23
รบกวนถามเรื่องเครื่องยนต์ทีครับ 4a-fe รถผมไม่ทราบเป็นอารัยเวลาหมุนพวงมาลัยเวลาเลียวรถออก กลับตอนจะจอดรถ หมุนพวงมาลัยสุดหรือบางทีเกือบสุด เครื่องมักจะดับเพิ่งเป็นได้ อาทิตย์กว่า


หัวข้อ: Re: 4A-FE หมุนพวงมาลัยดับ
เริ่มหัวข้อโดย: z_make ที่ 27 กรกฎาคม 2551 20:01:08
 มันจะมีวาล์วปิด-เปิด เพื่อรักษาระดับรอบเครื่องเวลาเลี้ยว อยู่นะครับ ลองเช็คตัวนี้ดูนะ


หัวข้อ: Re: 4A-FE หมุนพวงมาลัยดับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6tong9 ที่ 27 กรกฎาคม 2551 21:55:51
มันจะมีวาล์วปิด-เปิด เพื่อรักษาระดับรอบเครื่องเวลาเลี้ยว อยู่นะครับ ลองเช็คตัวนี้ดูนะ


เรียกอย่างเป็นทางการว่าอะไรอะครับ  พอดีกำลังหาตัวนี้อยู่พอดี

ตำแหน่งที่มันอยู่ คือ ใกล้ๆ แถวสายพานต่างๆ ใช่ไหม ถ้าจำไม่ผิด

ยิ่งเกียร์ออโต้จำเป็นมากเลย  รอฟังอีกคนนะครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE หมุนพวงมาลัยดับ
เริ่มหัวข้อโดย: thawat ที่ 27 กรกฎาคม 2551 22:21:20
มันจะมีวาล์วปิด-เปิด เพื่อรักษาระดับรอบเครื่องเวลาเลี้ยว อยู่นะครับ ลองเช็คตัวนี้ดูนะ


เรียกอย่างเป็นทางการว่าอะไรอะครับ  พอดีกำลังหาตัวนี้อยู่พอดีตัวนี้

ตำแหน่งที่มันอยู่ คือ ใกล้ๆ แถวสายพานต่างๆ ใช่ไหม ถ้าจำไม่ผิด

ยิ่งเกียร์ออโต้จำเป็นมากเลย  รอฟังอีกคนนะครับ
จำชื่อไม่ได้ แต่รู้ว่ามันคือตัวชดเชยรอบ จะอยู่ในปั้มPower โดยมีหลักการทำงานโดยจับแรงดันในระบบน้ำมันเพาเวอร์ ถ้ามีการเลี้ยวจะมีแรงดันที่ระบบเกิดขึ้น และจะไปทำให้รอบสูงขึ้นเพื่อชดเชยรอบเครื่องที่จะลดลง และเจ้าตัวชดเชยรอบหน้าตาก็จะเป็นตัวกลมๆมีท่อสูญญกาศ 2 ท่อ ท่อที่ 1 ต่อกับท่อร่วมไอดี ท่อที่ 2 ต่อกับท่อที่ออกจากหลังกรองหรือก่อนเข้าลิ้นเร่ง และปกติไม่มีแรงดันท่อ 2 ท่อจะถูกปิด และถ้ามีแรงดัน ท่อ 2 ท่อจะต่อ ทำให้ รอบเครื่องสูงขึ้น
เล่ามาซะยาวไม่รู้จะรู้เรื่องป่าว แต่ปกติจะเสียยากนะ ลองไปดูว่าท่อหลุดหรือท่อตันป่าว(ลองเอามาเป่าดู)..


หัวข้อ: Re: 4A-FE หมุนพวงมาลัยดับ
เริ่มหัวข้อโดย: odinser ที่ 27 กรกฎาคม 2551 22:33:29
ขอบคุณครับเด่วลองไปให้ช่างไล่ดู


หัวข้อ: Re: 4A-FE หมุนพวงมาลัยดับ
เริ่มหัวข้อโดย: windowlove ที่ 28 กรกฎาคม 2551 09:58:02
เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เช็คบ้าง ๆ  :emotia :emotia


หัวข้อ: Re: 4A-FE หมุนพวงมาลัยดับ
เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 28 กรกฎาคม 2551 12:33:26
มันจะอยู่ข้างปั้มพาวเวอร์นะ เป็นท่อลมเล็กๆ 2ท่อ วิ่งเข้าหาท่อไอดี เส้นแรกวิ่งหาหน้าลิ้น เส้นที่ 2วิ่งเข้าหลังลิ้นเร่ง ลองเช็คดูครับว่า หลุด-ขาด-แตกบ้างป่าวครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE หมุนพวงมาลัยดับ
เริ่มหัวข้อโดย: windowlove ที่ 28 กรกฎาคม 2551 13:00:10
งั้นขอถามแบบว่าไม่รู้เรื่องเลย (โง่ ๆ เลยนะคะ) ปั๊มพาวเวอร์ ท่อไอดี และลิ้นอยู่ตรงไหนหรอคะ ไม่รู้จริง ๆ ขอบคุณมากค่ะ