AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: trd@e101 ที่ 25 กรกฎาคม 2551 09:32:18



หัวข้อ: รบกวนพี่ๆ อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: trd@e101 ที่ 25 กรกฎาคม 2551 09:32:18
ไปทำท่อมาใหม่รู้สึกว่าต้นมันอืดกว่าเดิม แถมกินน้ำมันกว่าเดิม เสียงก็ดังด้วย
รถผม 4a-fe m/t 1.6ปลายปี93 เดิมๆ
ผมใส่คอท่อเดิม พักลางใส้ตรง nitto ใบเล็ก จากนั้นเดินเลส2นิ้วถึงพักปลาย RS*R 2.5 นิ้ว
ผมควรแก้ยังงัย อยากได้ต้นดีๆ ปลายพอใช้ ประหยัดน้ำมัน เสียงเงียบๆหน่อย
1. ใส่พักกลางใส้เยื้องเพิ่มอีก 1ใบ
2. ใส่พักกลางใส้ตรงเพิ่มอีก 1ใบ
3. เปลี่ยนพักกลางจากใส้ตรง เป็นใส้เยื้อง
4. ใส่ท่อเดิมๆทั้งเส้น กับพักปลาย RS*R
รบกวนพี่ๆแนะนำว่าทำแบบข้อไหนดี  ขอบคุณคร้าฟ
 :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆ อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 25 กรกฎาคม 2551 11:33:00
เครื่องเดิมๆ ก็ควรจะใช้ ท่อให้ใกล้เคียงกับ สเปกเดิมๆ นะครับ..หรือเปลี่ยนแค่เล็กน้อย พองาม....อิอิ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆ อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 25 กรกฎาคม 2551 11:52:41
เครื่องเดิมๆ ก็ควรจะใช้ ท่อให้ใกล้เคียงกับ สเปกเดิมๆ นะครับ..หรือเปลี่ยนแค่เล็กน้อย พองาม....อิอิ


^
l
l
l
l
l
l
l
 :emotk


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆ อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 25 กรกฎาคม 2551 12:06:58
ไปทำท่อมาใหม่รู้สึกว่าต้นมันอืดกว่าเดิม แถมกินน้ำมันกว่าเดิม เสียงก็ดังด้วย
รถผม 4a-fe m/t 1.6ปลายปี93 เดิมๆ
ผมใส่คอท่อเดิม พักลางใส้ตรง nitto ใบเล็ก จากนั้นเดินเลส2นิ้วถึงพักปลาย RS*R 2.5 นิ้ว
ผมควรแก้ยังงัย อยากได้ต้นดีๆ ปลายพอใช้ ประหยัดน้ำมัน เสียงเงียบๆหน่อย
1. ใส่พักกลางใส้เยื้องเพิ่มอีก 1ใบ
2. ใส่พักกลางใส้ตรงเพิ่มอีก 1ใบ
3. เปลี่ยนพักกลางจากใส้ตรง เป็นใส้เยื้อง
4. ใส่ท่อเดิมๆทั้งเส้น กับพักปลาย RS*R
รบกวนพี่ๆแนะนำว่าทำแบบข้อไหนดี  ขอบคุณคร้าฟ
 :emotn :emotn :emotn

จริงๆแล้วถามว่าการทำท่อไอเสียใหม่ทั้งเส้น ตามที่โพสมา คือมีพักกลาง ใส้ตรงไม่ต้องมีเกลียวไรทั้งนั้น

ขนาด 2 นิ้ว ไปจนใบหลัง ใส้ขนาด 2-2.2 นิ้วจริงๆก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร นะครับ


**ถ้าให้เดาจริงๆขนาดของพักกลาง ที่ใส่นั้นขนาดเท่าไหร่กว้าง*ยาว*สูง และใส้เป็นแบบไหน

จริงๆแล้วแนะนำของ ยานพัน เอาขนาดให้ใกล้เคียงของเดิมติดรถอ่ะ ใส้ตรงเท่านั้น

แล้วตามด้วยแป๋บเลสยันไปถึงพักใบหลังใส้ตรงหรือเยื้องไม่ควรเกิน 2.2 นิ้ว

ถ้าให้เดาเลยน่าจะมาจากพักใบหลังที่เป็นใส่ตรงขนาด2.5นิ้วที่มันโล่งเกินไป

อยากได้ต้นดีๆ ปลายพอใช้ ประหยัดน้ำมัน เสียงเงียบๆหน่อย
1. ใส่พักกลางใส้เยื้องเพิ่มอีก 1ใบ  ***เป็นวิธีที่ผิดที่สุดในการแก้ไข***
2. ใส่พักกลางใส้ตรงเพิ่มอีก 1ใบ   ***ข้อนี้ใส่ไปจะช่วยได้แค่เรื่องเสียงจะเงียบลง***
3. เปลี่ยนพักกลางจากใส้ตรง เป็นใส้เยื้อง  ***ไม่ควรใส่ท่อพักกลางใส้เยื้องเลยจะทำให้ทุกอย่างแย่ลง***
4. ใส่ท่อเดิมๆทั้งเส้น กับพักปลาย RS*R  ***อันนี้ดูจะเจ็บตัวน้อยที่สุด และจะทำให้ผลดีขึ้นกว่าทุกข้อที่กล่าวมา***
รบกวนพี่ๆแนะนำว่าทำแบบข้อไหนดี

แนะนำนะครับ ท่อพักกลางจำเลย ใส่ตรงเท่านั้น ไม่ต้องใช้แบบเกลียวหรือเยื้องเลย

เปลี่ยนท่อไอเสียใบหลังใหม่เลยอย่าไปเสียดาย หาสวยๆใหม่ขนาด 2-2.2 นิ้ว


มีตัวอย่างท่อ ตรงรุ่นเครื่อง 4a-fe ให้ดูครับ

出口形状 90φスラッシュ(12゜) ขนาดปากทางออกที่ท่อใบหลังสุด 90 มิลคือปรัมาณ3.5นิ้ว
ย้ำ ปลายสุดของท่อพักหลังไม่ใช่ใส้
パイプ径 60.5φ ขนาดของเส้นเมนทั้งเส้นขนาด 60.5 มิล ประมาณ 2.2 นิ้ว

ดูตามลิ้งค์ได้เลยครับ

http://www.fujitsubo.co.jp/product01.php?no=760-22473&reno=00000000000000002391

หรือหาชุดท่อแบบในลิ้งค์นี้มาใส่รับรองจบครับ ราคาประมาณ 4000-5500 บาท

ใบกลางเป็นใส้ตรง ใบหลังจะเป็นใส้เยื้องนะครับ มีตัวอย่างรุปให้ดู

(http://img136.imageshack.us/img136/8808/dsc06539rb9.jpg)

(http://img134.imageshack.us/img134/7223/dsc06711fk7.jpg)

(http://img242.imageshack.us/img242/1299/dsc06700ff4.jpg)











หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆ อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 25 กรกฎาคม 2551 14:33:06
อยากรู้อะไรเกี่ยวกับท่อ YARNAPUND ถามผมได้นะครับ พอดีทำงานอยู่ที่นี้อะครับ

เรื่องวัสดุหรือspecได้หมดนะครับ แต่ตอนนี้ทาง YARNAPUND ไม่ได้ผลิตท่อสำหรับ REM แล้วครับส่วนใหญ่จะทำ OEM ทั้งหมดเพราะผู้ใหญ่บอกว่ากำไรน้อยขายไม่ได้ราคา ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆ อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 25 กรกฎาคม 2551 20:29:04
เครื่องเดิม ท่อเดิม เปลี่ยนแค่ปลายวิ่งดีสุด


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆ อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: trd@e101 ที่ 27 กรกฎาคม 2551 13:15:51
ขอบคุณคร้าบ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆ อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 27 กรกฎาคม 2551 14:29:02
รถรุ่นเดียวกับผมเลย

ผมก็เก็บตังค์จะเปลี่ยนท่อเหมือนกัน