หัวข้อ: รบกวนพี่ๆ อีกครั้ง เริ่มหัวข้อโดย: trd@e101 ที่ 25 กรกฎาคม 2551 09:32:18 ไปทำท่อมาใหม่รู้สึกว่าต้นมันอืดกว่าเดิม แถมกินน้ำมันกว่าเดิม เสียงก็ดังด้วย
รถผม 4a-fe m/t 1.6ปลายปี93 เดิมๆ ผมใส่คอท่อเดิม พักลางใส้ตรง nitto ใบเล็ก จากนั้นเดินเลส2นิ้วถึงพักปลาย RS*R 2.5 นิ้ว ผมควรแก้ยังงัย อยากได้ต้นดีๆ ปลายพอใช้ ประหยัดน้ำมัน เสียงเงียบๆหน่อย 1. ใส่พักกลางใส้เยื้องเพิ่มอีก 1ใบ 2. ใส่พักกลางใส้ตรงเพิ่มอีก 1ใบ 3. เปลี่ยนพักกลางจากใส้ตรง เป็นใส้เยื้อง 4. ใส่ท่อเดิมๆทั้งเส้น กับพักปลาย RS*R รบกวนพี่ๆแนะนำว่าทำแบบข้อไหนดี ขอบคุณคร้าฟ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆ อีกครั้ง เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 25 กรกฎาคม 2551 11:33:00 เครื่องเดิมๆ ก็ควรจะใช้ ท่อให้ใกล้เคียงกับ สเปกเดิมๆ นะครับ..หรือเปลี่ยนแค่เล็กน้อย พองาม....อิอิ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆ อีกครั้ง เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 25 กรกฎาคม 2551 11:52:41 เครื่องเดิมๆ ก็ควรจะใช้ ท่อให้ใกล้เคียงกับ สเปกเดิมๆ นะครับ..หรือเปลี่ยนแค่เล็กน้อย พองาม....อิอิ ^ l l l l l l l :emotk หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆ อีกครั้ง เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 25 กรกฎาคม 2551 12:06:58 ไปทำท่อมาใหม่รู้สึกว่าต้นมันอืดกว่าเดิม แถมกินน้ำมันกว่าเดิม เสียงก็ดังด้วย รถผม 4a-fe m/t 1.6ปลายปี93 เดิมๆ ผมใส่คอท่อเดิม พักลางใส้ตรง nitto ใบเล็ก จากนั้นเดินเลส2นิ้วถึงพักปลาย RS*R 2.5 นิ้ว ผมควรแก้ยังงัย อยากได้ต้นดีๆ ปลายพอใช้ ประหยัดน้ำมัน เสียงเงียบๆหน่อย 1. ใส่พักกลางใส้เยื้องเพิ่มอีก 1ใบ 2. ใส่พักกลางใส้ตรงเพิ่มอีก 1ใบ 3. เปลี่ยนพักกลางจากใส้ตรง เป็นใส้เยื้อง 4. ใส่ท่อเดิมๆทั้งเส้น กับพักปลาย RS*R รบกวนพี่ๆแนะนำว่าทำแบบข้อไหนดี ขอบคุณคร้าฟ :emotn :emotn :emotn จริงๆแล้วถามว่าการทำท่อไอเสียใหม่ทั้งเส้น ตามที่โพสมา คือมีพักกลาง ใส้ตรงไม่ต้องมีเกลียวไรทั้งนั้น ขนาด 2 นิ้ว ไปจนใบหลัง ใส้ขนาด 2-2.2 นิ้วจริงๆก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร นะครับ **ถ้าให้เดาจริงๆขนาดของพักกลาง ที่ใส่นั้นขนาดเท่าไหร่กว้าง*ยาว*สูง และใส้เป็นแบบไหน จริงๆแล้วแนะนำของ ยานพัน เอาขนาดให้ใกล้เคียงของเดิมติดรถอ่ะ ใส้ตรงเท่านั้น แล้วตามด้วยแป๋บเลสยันไปถึงพักใบหลังใส้ตรงหรือเยื้องไม่ควรเกิน 2.2 นิ้ว ถ้าให้เดาเลยน่าจะมาจากพักใบหลังที่เป็นใส่ตรงขนาด2.5นิ้วที่มันโล่งเกินไป อยากได้ต้นดีๆ ปลายพอใช้ ประหยัดน้ำมัน เสียงเงียบๆหน่อย 1. ใส่พักกลางใส้เยื้องเพิ่มอีก 1ใบ ***เป็นวิธีที่ผิดที่สุดในการแก้ไข*** 2. ใส่พักกลางใส้ตรงเพิ่มอีก 1ใบ ***ข้อนี้ใส่ไปจะช่วยได้แค่เรื่องเสียงจะเงียบลง*** 3. เปลี่ยนพักกลางจากใส้ตรง เป็นใส้เยื้อง ***ไม่ควรใส่ท่อพักกลางใส้เยื้องเลยจะทำให้ทุกอย่างแย่ลง*** 4. ใส่ท่อเดิมๆทั้งเส้น กับพักปลาย RS*R ***อันนี้ดูจะเจ็บตัวน้อยที่สุด และจะทำให้ผลดีขึ้นกว่าทุกข้อที่กล่าวมา*** รบกวนพี่ๆแนะนำว่าทำแบบข้อไหนดี แนะนำนะครับ ท่อพักกลางจำเลย ใส่ตรงเท่านั้น ไม่ต้องใช้แบบเกลียวหรือเยื้องเลย เปลี่ยนท่อไอเสียใบหลังใหม่เลยอย่าไปเสียดาย หาสวยๆใหม่ขนาด 2-2.2 นิ้ว มีตัวอย่างท่อ ตรงรุ่นเครื่อง 4a-fe ให้ดูครับ 出口形状 90φスラッシュ(12゜) ขนาดปากทางออกที่ท่อใบหลังสุด 90 มิลคือปรัมาณ3.5นิ้ว ย้ำ ปลายสุดของท่อพักหลังไม่ใช่ใส้ パイプ径 60.5φ ขนาดของเส้นเมนทั้งเส้นขนาด 60.5 มิล ประมาณ 2.2 นิ้ว ดูตามลิ้งค์ได้เลยครับ http://www.fujitsubo.co.jp/product01.php?no=760-22473&reno=00000000000000002391 หรือหาชุดท่อแบบในลิ้งค์นี้มาใส่รับรองจบครับ ราคาประมาณ 4000-5500 บาท ใบกลางเป็นใส้ตรง ใบหลังจะเป็นใส้เยื้องนะครับ มีตัวอย่างรุปให้ดู (http://img136.imageshack.us/img136/8808/dsc06539rb9.jpg) (http://img134.imageshack.us/img134/7223/dsc06711fk7.jpg) (http://img242.imageshack.us/img242/1299/dsc06700ff4.jpg) หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆ อีกครั้ง เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 25 กรกฎาคม 2551 14:33:06 อยากรู้อะไรเกี่ยวกับท่อ YARNAPUND ถามผมได้นะครับ พอดีทำงานอยู่ที่นี้อะครับ
เรื่องวัสดุหรือspecได้หมดนะครับ แต่ตอนนี้ทาง YARNAPUND ไม่ได้ผลิตท่อสำหรับ REM แล้วครับส่วนใหญ่จะทำ OEM ทั้งหมดเพราะผู้ใหญ่บอกว่ากำไรน้อยขายไม่ได้ราคา ครับ หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆ อีกครั้ง เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 25 กรกฎาคม 2551 20:29:04 เครื่องเดิม ท่อเดิม เปลี่ยนแค่ปลายวิ่งดีสุด
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆ อีกครั้ง เริ่มหัวข้อโดย: trd@e101 ที่ 27 กรกฎาคม 2551 13:15:51 ขอบคุณคร้าบ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆ อีกครั้ง เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 27 กรกฎาคม 2551 14:29:02 รถรุ่นเดียวกับผมเลย
ผมก็เก็บตังค์จะเปลี่ยนท่อเหมือนกัน |