AE. Racing Club

AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล => โซนศรีนครินทร์ => ข้อความที่เริ่มโดย: JOHN ที่ 14 กรกฎาคม 2551 23:16:51



หัวข้อ: ประสบการณ์เปลี่ยนยาง กับ บีควีก สาขาโลตัส-บางนา
เริ่มหัวข้อโดย: JOHN ที่ 14 กรกฎาคม 2551 23:16:51
มาเล่าประสบการณ์ให้ฟังฮะ   :emos

หลังจากตัดสินใจอยู่นาน จะเปลี่ยนยางซะที เพราะยางสึกไม่ค่อยเกาะถนน
แถมมีส่ายบ้าง เลยต้องรีบเปลี่ยน
ก็เลยหาเอาที่ใกล้บ้าน พ่อแนะนำให้เปลี่ยน บีควีก
เลยลอง หาข้อมูลในเนต
โอ้แม่เจ้า ทำไมมีมีคนพูดถึงด้านลบเยอะจัง   :emotf
เลย ตัดสินใจลองดูซะตั้ง
เปลี่นยางของ มิชลิน Energy 185/65R/15 เส้นละ 2,990 รวม 4 เส้น โดนไป 11,960 + ตั้งศูนย์ 350
เบ็ดเสร็จ หมดตูดที่ 12,210 บาท 0 % 10 เดือน   :emotp จัดไป อิอิ
โดยรวมบริการดีมากเลยครับ เปลี่ยนเสร็จตรงตามเวลานัดครับ 
เพิ่งใช้บริการครั้งแรก ผมว่าก็โอเคนะ แต่เรื่องราคายาง อาจจะแพงหรือปล่าวผมก็ไม่รู้นะ
เอาสะดวกเราไว้ก่อน  :emom
หลังจากมาเปลี่ยนมารถนิ่งขึ้นเยอะเลย ใช่ซิ :emotwเสียตังแว้วนิ อิอิ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์เปลี่ยนยาง กับ บีควีก สาขาโลตัส-บางนา
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 15 กรกฎาคม 2551 13:38:07
ลองขับเร็ว แล้วเบรกยัง ว่า ไถลป่าว อ่า


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์เปลี่ยนยาง กับ บีควีก สาขาโลตัส-บางนา
เริ่มหัวข้อโดย: JOHN ที่ 15 กรกฎาคม 2551 23:26:11
ลองขับเร็ว แล้วเบรกยัง ว่า ไถลป่าว อ่า

ยังเลยครับ  ต้องทดสอบไงบ้างอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์เปลี่ยนยาง กับ บีควีก สาขาโลตัส-บางนา
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 15 กรกฎาคม 2551 23:31:17
ที่ยังดี ๆ ก็มี ที่ไม่ดีก็มี อยู่ที่ช่างว่าชุ่ยอ้ะป่าว


อ้างถึง
ลองขับเร็ว แล้วเบรกยัง ว่า ไถลป่าว อ่า

ก็หาที่โล่ง ๆ ขับมาตรง ๆ เร็วนิดนึง แล้วกดเบรคแรง ๆ ไม่ต้องถึงขั้นเอี๊ยดอ๊าดหรอก เปลืองยาง  :emotq


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์เปลี่ยนยาง กับ บีควีก สาขาโลตัส-บางนา
เริ่มหัวข้อโดย: ruckpue ที่ 17 กรกฎาคม 2551 01:57:35
...เปลี่ยน กับ Bquick เค้าจะมีประกันยางให้ครับ
มีสมุดเช็คสภาพยาง ตามระยะ (ไม่รุจะเสียตังระยะไหนดี)
บางคนเจอเซลล์ดี ก็ได้ เติมไนโตรเจน ราคาพิเศษ

ผมก็เจอไป 9500 เปลี่ยน 4 เส้น ผ้าแบรค กับอะไรอีกม่ะรุ จำไม่ได้แล้ว แต่รู้สึก เดือนนั้น หมดตัวเลย


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์เปลี่ยนยาง กับ บีควีก สาขาโลตัส-บางนา
เริ่มหัวข้อโดย: JOHN ที่ 17 กรกฎาคม 2551 11:05:24
เติมลทธรรมดา กับ เติมไนโตรเจน  มันต่างกันยังไงครับ  ไม่รู้จริงๆครับ ช่วยให้ความกระจ่างหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์เปลี่ยนยาง กับ บีควีก สาขาโลตัส-บางนา
เริ่มหัวข้อโดย: Aoffii@ImSry ที่ 17 กรกฎาคม 2551 21:28:29
อิอิ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์เปลี่ยนยาง กับ บีควีก สาขาโลตัส-บางนา
เริ่มหัวข้อโดย: tor20valve ที่ 17 กรกฎาคม 2551 21:48:09
เติมธรรมดาเถอะครับไนโตรเลิกคิดเถอะเชื่อผม ขนาดร้านขายางรถซิ่งดังแถวศรีนคินทร์ ยังบอกเลยว่ากรูจะซื้อมาทำไรวะเนี่ยะ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์เปลี่ยนยาง กับ บีควีก สาขาโลตัส-บางนา
เริ่มหัวข้อโดย: ChilD 1300 รัก ในหลวง ที่ 22 กรกฎาคม 2551 00:39:40
ที่พอรู้นะคับ ไนโตรเจนอัตราการขยายตํา(%ยางระเบิดตํา) มีความชื้นตํา(กลั่นตัวเป็นนําตํา)

ความคิดส่วนตัวนะคับ ผมว่า ไม่จำเป็น

ถ้ากลัวยางระเบิด ก็เติมลมตามสเป็ก เพราะถ้าลมยางอ่อน จะมีพื้นที่ให้อากาศเคลื่อนที่ เกิดการเสียดสีในขณะเคลื่อที่(ภายใต้ความดันด้วย) เกิดความร้อน ความดันสูงขึ้น แล้วก็...ได้

ส่วนเรื่องการกลั่นเป็นนํานั้น คงไม่น่าซีเรียสมาก อากาศ1หน่วย มีไนโตรเจน 78% อ๊อคซิเจน 21% อีก1% คืออาร์กอน

เพราะฉะนั้น การเติมไนโตรเจน ก็คือการกำจัดอ๊อคซิเจนออกไป

รอผู้รู้มาเพิ่มเติมอีกทีคับ  :emotn


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์เปลี่ยนยาง กับ บีควีก สาขาโลตัส-บางนา
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 28 กรกฎาคม 2551 18:19:30
การเติมไนโตรเจนให้ข้อดีคือ
1. การขยายตัวต่ำ ทำให้แรงดันค่อนข้างคงที่ (เพราะมันเป็น ก๊าซเฉื่อย)
2. เพราะการเป็นก๊าซเฉือย จะทำให้รั่วไหลต่ำ ทำให้ไม่ต้องตรวจเช็คบ่อย (แต่ก็เดือนละครั้งเป็นอย่างน้อย)
3. การทำปฏิกริยา ออกซิเดชั่น ต่ำ ทำให้ไม่เกิดเป็นสนิม ได้ง่าย (ที่ตัวล้อนะ) และทำให้อายุยางเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
เพราะอัตราเสื่อมต่ำกว่าการใช้อากาศธรรมดา


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์เปลี่ยนยาง กับ บีควีก สาขาโลตัส-บางนา
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 29 กรกฎาคม 2551 08:52:49
ขอถามเพิ่มๆ สงสัยมานานละครับ

เค้าบอกว่าเวลาออก ตจว นี่ให้เติมลมยางแข็งนิดนึง เติมลมอ่อนยางจะมีโอกาสระเบิดได้ง่าย เพราะอะไรอ่ะครับ ตามที่ผมเข้าใจ ยางที่วิ่งไปๆมันก็มีแรงดันเพิ่มนี่ มันก็น่าจะต้องเติมลมให้ต่ำพอดีๆรึป่าว ตัวอย่างเช่น สมมติรถคันนึงเติมตอนออกจากบ้าน 28 วิ่งไปเรื่อยๆก็อาจเพิ่มเป็น 33 แต่อีกคันเริ่มเติมที่ 33 (ตามที่เค้าแนะนำว่าออก ตจว ต้องเติมลมแข็งนิดนึง) ขับไปเรื่อยๆ ความดันก็อาจไปอยู่ที่ 38 ซึ่งมันน่าจะระเบิดได้ง่ายกว่า...ใครพออธิบายได้บ้างครับ ไม่รู้หลักวิทยาศาสตร์อ่ะครับ :emotq


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์เปลี่ยนยาง กับ บีควีก สาขาโลตัส-บางนา
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 29 กรกฎาคม 2551 09:01:53
ขอถามเพิ่มๆ สงสัยมานานละครับ

เค้าบอกว่าเวลาออก ตจว นี่ให้เติมลมยางแข็งนิดนึง เติมลมอ่อนยางจะมีโอกาสระเบิดได้ง่าย เพราะอะไรอ่ะครับ ตามที่ผมเข้าใจ ยางที่วิ่งไปๆมันก็มีแรงดันเพิ่มนี่ มันก็น่าจะต้องเติมลมให้ต่ำพอดีๆรึป่าว ตัวอย่างเช่น สมมติรถคันนึงเติมตอนออกจากบ้าน 28 วิ่งไปเรื่อยๆก็อาจเพิ่มเป็น 33 แต่อีกคันเริ่มเติมที่ 33 (ตามที่เค้าแนะนำว่าออก ตจว ต้องเติมลมแข็งนิดนึง) ขับไปเรื่อยๆ ความดันก็อาจไปอยู่ที่ 38 ซึ่งมันน่าจะระเบิดได้ง่ายกว่า...ใครพออธิบายได้บ้างครับ ไม่รู้หลักวิทยาศาสตร์อ่ะครับ :emotq


ผมว่าอาจเป็นที่ขับนานๆ แล้ว ยางร้อนมันจะขยายตัวออก แล้วลมในยางจะกระจายตัวไม่ทั่ว มั้งครับ เลยต้องเติมเผื่อยางขยายตัว เหมือนกับที่เขาเคยบอกไว้ว่า ให้เติมลมตอนยางเย็นๆ ถ้ารอไม่ได้เช่น แวะปั๊ม ให้เติมเพิ่มจากเดิม 1-2 ปอนด์

ที่มา : มั่ว+ประสบกาม อิอิ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์เปลี่ยนยาง กับ บีควีก สาขาโลตัส-บางนา
เริ่มหัวข้อโดย: JOHN ที่ 29 กรกฎาคม 2551 20:23:33

ที่มา : มั่ว+ประสบกาม อิอิ

:emo5   :emob ประสบกาม


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์เปลี่ยนยาง กับ บีควีก สาขาโลตัส-บางนา
เริ่มหัวข้อโดย: ChilD 1300 รัก ในหลวง ที่ 31 กรกฎาคม 2551 12:52:16
เหตุผลที่ต้องเติมลมยางเพื่อไว้ เพื่อไม่ให้อากาศเคลื่อนที่แล้วเกิดการเสียดสีกัน ลองคิกภาพตามนะคับ อิอิ

ห้องโล่งๆ เป็นระบบปิด ให้นึกภาพว่าเป็น ภายในของยาง

ลูกแก้ว(ที่เล่นกันตอนเด็ก) คิดซะว่าเป็นอากาศ

การเติมลมยางก็คือการ เอาลูกแล้วใส่เข้าไปในห้อง เติมลมยางอ่อน ก็คือใส่ลูกแก้วไม่เต็มห้อง

คือมีพิ้นที่ให้ลูกแก้วสามารถเคลื่อนที่ได้ เมื่อเคลื่อนที่เกิดการเสียดสี เกิดความร้อน เมื่อมีความร้อนก็เกิดการขยายตัว

แล้วทำไมเติมลมเยอะทำไมไม่ระเบิด ก็คือ เราอัดลูกแก้วเข้าไปในห้องจนไม่มีที่ว่างที่ให้มันเคลื่อนตัวได้ ก็ไม่การเสียดสี ไม่เกิดความร้อน แค่นี้ละคับ

ข้อมูลได้มาจากอาจารย์ที่สอน แอร์โรไดนามิกส์ เคยยกตัวอย่างมาสอนคับ

ปล.รอผู้รู้มาเพิ่มเติมอีกทีคับ...


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์เปลี่ยนยาง กับ บีควีก สาขาโลตัส-บางนา
เริ่มหัวข้อโดย: ruckpue ที่ 31 กรกฎาคม 2551 15:07:22
  :emow  โอ๊ว ข้อมูลเพียบ
....แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมว่าเติม ตามสแป็ค ของการใช้งาน และ แบบของยางครับ ดีที่สุด
เติมอะไร ขับไม่ระวัง ก็ซวยได้ เหมือนกันครับ