AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: bang ที่ 10 กรกฎาคม 2551 15:14:29



หัวข้อ: ปุจฉา...ตอนที่รถหยุดนิ่งแล้วค้างที่เกียร์ D รถสั่นมาก แต่ถ้าเข้า N แล้วดีขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: bang ที่ 10 กรกฎาคม 2551 15:14:29
สืบเนื่องจากกระทู้ DIY เช็คเกียร์ Auto เบื้องต้นของคุณ aon44 ผมได้ลองเช็คดูแล้วเวลาเร่งเครื่องแต่รถหยุดนิ่งรอบมันขึ้นไปเกิน 2,000 รอบ ประกอบกับเดิมทีก็มีอาการแปลกๆอยู่แล้ว คือ

เวลารถหยุดนิ่งตอนติดไฟแดงหรือรถติดๆนี่ เครื่องจากสั่นมากหากหยุดโดยค้างอยู่ที่เกียร์ D แต่ถ้าเข้า N จะสั่นน้อยลงเยอะ อาการแบบนี้มีใครเคยเป็น หรือมีข้อสัณนิษฐานอะไรบ้างรึป่าวครับ ว่าเกิดจากอะไร หรือว่าต้องยกเกียร์ใหม่สถานเดียว
 :emote
(เพราะเห็นส่วนใหญ่ที่เกียร์ Auto มีปัญหากันคือมันลื่น แต่ของผมไม่เป็นอ่ะ ประมาณว่าพอเข้า D ปุ๊บ รถมันจะวิ่งให้ได้ แต่เราไปขวางมันไว้ซะอย่างงั้นหน่ะ) :emoe


หัวข้อ: Re: ปุจฉา...ตอนที่รถหยุดนิ่งแล้วค้างที่เกียร์ D รถสั่นมาก แต่ถ้าเข้า N แล้วดีขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 10 กรกฎาคม 2551 15:43:27
ยางแท่นเครื่องเปล่า กับ เกียร์ครับ มันทรุด มันเลยสั่น
แต่ถ้า เข้า D แล้วรถมันจะวิ่งแปลว่า รถแรงครับ อยากวิ่งเต็มที่แล้ว ( ล้อเล่น )


หัวข้อ: Re: ปุจฉา...ตอนที่รถหยุดนิ่งแล้วค้างที่เกียร์ D รถสั่นมาก แต่ถ้าเข้า N แล้วดีขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ตะลอนทัวร์007 ที่ 10 กรกฎาคม 2551 15:48:01
ยางแท่นเครื่องเปล่า กับ เกียร์ครับ มันทรุด มันเลยสั่น
แต่ถ้า เข้า D แล้วรถมันจะวิ่งแปลว่า รถแรงครับ อยากวิ่งเต็มที่แล้ว ( ล้อเล่น )

ตามนี้เลยครับ ผมก็เป็นอยู่ครับ ยังไม่ได้ไปเปลี่ยนยางแท่นเครื่องเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: ปุจฉา...ตอนที่รถหยุดนิ่งแล้วค้างที่เกียร์ D รถสั่นมาก แต่ถ้าเข้า N แล้วดีขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 10 กรกฎาคม 2551 15:51:20
เป็นที่ยางแท่นเครื่อง แท่นกียร์ครับ
ส่วนที่ว่าเหยียบบรคแล้วใส่เกียร์D เหยียบได้กิน 2000 รอบนั้น จริงๆเหยียบเกินได้ครับ แต่แต็มที่ต้องไม่เกิน 2,500 รอบ เพียงแต่การหยียบไม่ค่อยไหวจะริ่มตั้ง 2,000 รอบครับ จริงๆแล้วหากครัชแน่นๆลย จะเริ่มเหยียบรอบขึ้นยากตั้งแต่ 1,800 รอบครับ


หัวข้อ: Re: ปุจฉา...ตอนที่รถหยุดนิ่งแล้วค้างที่เกียร์ D รถสั่นมาก แต่ถ้าเข้า N แล้วดีขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: bang ที่ 10 กรกฎาคม 2551 16:07:03
ยางแท่นเครื่องเปล่า กับ เกียร์ครับ มันทรุด มันเลยสั่น
แต่ถ้า เข้า D แล้วรถมันจะวิ่งแปลว่า รถแรงครับ อยากวิ่งเต็มที่แล้ว ( ล้อเล่น )
มันไม่แรงหรอกครับ มันออกแนวดื้อคล้ายๆกับ...มากกว่า ถ้าเราผลักมันไปข้างหน้า มันจะถอยหลัง ถ้าเราดึงมันมาข้างหลังมันจะไปข้างหน้า === รถผม ถ้าเหยียบเบรกให้หยุดมันจะวิ่ง พอเราเหยียบให้มันวิ่งมันก็วิ่งไม่ค่อยออก 555+ ขำขำครับ

 :emotn
ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ

ยางแท่นเครื่องนี่มีแผนว่าจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน เคยคุยกับช่างไว้นานนนนนแล้ว แต่ยางแท่นเกียร์เพิ่งรู้นี่แหละครับว่าต้องมีเปลี่ยนด้วย โอววว ความรู้ใหม่ :emotk
เดี๋ยวต้องโทรไปคุยกับช่างซะแล้ว :emok

 :emotn


หัวข้อ: Re: ปุจฉา...ตอนที่รถหยุดนิ่งแล้วค้างที่เกียร์ D รถสั่นมาก แต่ถ้าเข้า N แล้วดีขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 10 กรกฎาคม 2551 16:24:58
สืบเนื่องจากกระทู้ DIY เช็คเกียร์ Auto เบื้องต้นของคุณ aon44 ผมได้ลองเช็คดูแล้วเวลาเร่งเครื่องแต่รถหยุดนิ่งรอบมันขึ้นไปเกิน 2,000 รอบ ประกอบกับเดิมทีก็มีอาการแปลกๆอยู่แล้ว คือ

เวลารถหยุดนิ่งตอนติดไฟแดงหรือรถติดๆนี่ เครื่องจากสั่นมากหากหยุดโดยค้างอยู่ที่เกียร์ D แต่ถ้าเข้า N จะสั่นน้อยลงเยอะ อาการแบบนี้มีใครเคยเป็น หรือมีข้อสัณนิษฐานอะไรบ้างรึป่าวครับ ว่าเกิดจากอะไร หรือว่าต้องยกเกียร์ใหม่สถานเดียว
 :emote
(เพราะเห็นส่วนใหญ่ที่เกียร์ Auto มีปัญหากันคือมันลื่น แต่ของผมไม่เป็นอ่ะ ประมาณว่าพอเข้า D ปุ๊บ รถมันจะวิ่งให้ได้ แต่เราไปขวางมันไว้ซะอย่างงั้นหน่ะ) :emoe
เป็นเหมือนกันจ้า เข้า - ออก มา 3 -4 อู่แล้ว
เดินเบา ปีกผีเสื้อ หัวฉีด แก๊ส-น้ำมัน เดินไฟ
ใส่ตัวช่วยรอบแอร์(ขนาดเท่านิ้วโป้ง ดำๆ)
ก็ไม่หาย ค่าดำเนินการ ร่วม หมื่นแล้วครับ
ทนใช้ไป ไม่เปิดแอร์
ขับแบบโกคาร์ท เทาขวาคันเร่ง
เท้าซ้ายเบรค เร่งรอบไว้ ไม่ให้ดับ
แต่มันกลับไปดับตอนยูเทิร์น
ดีนะรถว่าง
อันตรายครับ
แก้หายก็บอกบ้าง
ปวดหัวมากเหมือนกัน

(http://www.caradvice.com.au/98/exhaust-manifold-and-header/)


หัวข้อ: Re: ปุจฉา...ตอนที่รถหยุดนิ่งแล้วค้างที่เกียร์ D รถสั่นมาก แต่ถ้าเข้า N แล้วดีขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Oreoshake ที่ 10 กรกฎาคม 2551 16:38:05
เป็นเหมือนกันครับ จอดติดไฟแดงเข้า D ไว้เครื่องจะสั่น รอบวิ่งขึ้นลง แต่พอเข้า N ก็หายรอบพุ่งไปที่1500 แล้วพอกลับมาเข้า D เพื่อออกตัวก็เร่งไม่ค่อยขึ้นเหมือนเครื่องจะดับ


หัวข้อ: Re: ปุจฉา...ตอนที่รถหยุดนิ่งแล้วค้างที่เกียร์ D รถสั่นมาก แต่ถ้าเข้า N แล้วดีขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 10 กรกฎาคม 2551 16:39:27
สืบเนื่องจากกระทู้ DIY เช็คเกียร์ Auto เบื้องต้นของคุณ aon44 ผมได้ลองเช็คดูแล้วเวลาเร่งเครื่องแต่รถหยุดนิ่งรอบมันขึ้นไปเกิน 2,000 รอบ ประกอบกับเดิมทีก็มีอาการแปลกๆอยู่แล้ว คือ

เวลารถหยุดนิ่งตอนติดไฟแดงหรือรถติดๆนี่ เครื่องจากสั่นมากหากหยุดโดยค้างอยู่ที่เกียร์ D แต่ถ้าเข้า N จะสั่นน้อยลงเยอะ อาการแบบนี้มีใครเคยเป็น หรือมีข้อสัณนิษฐานอะไรบ้างรึป่าวครับ ว่าเกิดจากอะไร หรือว่าต้องยกเกียร์ใหม่สถานเดียว
 :emote
(เพราะเห็นส่วนใหญ่ที่เกียร์ Auto มีปัญหากันคือมันลื่น แต่ของผมไม่เป็นอ่ะ ประมาณว่าพอเข้า D ปุ๊บ รถมันจะวิ่งให้ได้ แต่เราไปขวางมันไว้ซะอย่างงั้นหน่ะ) :emoe
เป็นเหมือนกันจ้า เข้า - ออก มา 3 -4 อู่แล้ว
เดินเบา ปีกผีเสื้อ หัวฉีด แก๊ส-น้ำมัน เดินไฟ
ใส่ตัวช่วยรอบแอร์(ขนาดเท่านิ้วโป้ง ดำๆ)
ก็ไม่หาย ค่าดำเนินการ ร่วม หมื่นแล้วครับ
ทนใช้ไป ไม่เปิดแอร์
ขับแบบโกคาร์ท เทาขวาคันเร่ง
เท้าซ้ายเบรค เร่งรอบไว้ ไม่ให้ดับ
แต่มันกลับไปดับตอนยูเทิร์น
ดีนะรถว่าง
อันตรายครับ
แก้หายก็บอกบ้าง
ปวดหัวมากเหมือนกัน

(http://www.caradvice.com.au/98/exhaust-manifold-and-header/)
ก็เอาไป เช็ค code ก่อนดิ ว่า เครื่อง สมบูรณ์ หรือเปล่า..ต่อไฟ ครบ หรือเปล่า...อิอิ
เจอ มรสุม ฝาขาว ซะให้แย้ว..คริกๆ


หัวข้อ: Re: ปุจฉา...ตอนที่รถหยุดนิ่งแล้วค้างที่เกียร์ D รถสั่นมาก แต่ถ้าเข้า N แล้วดีขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: TMN_Rescue_ry ที่ 10 กรกฎาคม 2551 16:52:04
 :emotj


หัวข้อ: Re: ปุจฉา...ตอนที่รถหยุดนิ่งแล้วค้างที่เกียร์ D รถสั่นมาก แต่ถ้าเข้า N แล้วดีขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: bang ที่ 10 กรกฎาคม 2551 19:11:09
งั้นสเต๊ปแรก ไปเปลี่ยนยางแท่นเครื่องกับเกียร์ก่อนดีกว่า งุงิงุงิ :emots