หัวข้อ: ถามผู้รู้หน่อยครับ ท่อรู ตรง หัวเวตเกสแยก มีไวทำไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 29 มิถุนายน 2551 23:55:56 ตามรูปเลยครับ ผมต่อ แต่รู ข้างล่างอะครับ แต่ตัวบนเอาไวทำอะไรอะครับ งง เห็นแล้ว อยากต่อ จริงๆ อิอิ
(http://images.temppic.com/29-06-2008/images_vertis/1214758499_0.99774900.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?29-06-2008:1214758499_0.99774900.jpg) มีอีกรูปครับ ยืมเค้ามา ขอโทษเจ้าของรูปด้วยนะครับ (http://images.temppic.com/29-06-2008/images_vertis/1214758501_0.89218400.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?29-06-2008:1214758501_0.89218400.jpg) หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้หน่อยครับ ท่อรู ตรง หัวเวตเกสแยก มีไวทำไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Stanalone ที่ 30 มิถุนายน 2551 00:18:17 น่าจะเอาไว้ช่วยตอนยกคันเร่งมั้งครับ
หรือไม่ก็ ปรับบูส ไฟฟ้า หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้หน่อยครับ ท่อรู ตรง หัวเวตเกสแยก มีไวทำไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: bay_light ที่ 30 มิถุนายน 2551 03:09:04 มานสายต่อเวคคั่มไม่ใช่หรอคับ เหมิอนโบออฟ ต่อด้านล่างกับท่อ สายต่อแวคคั่มให้ระบบทำงาน ถ้าไม่ต่อระบบก็ไม่ทำงาน หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้หน่อยครับ ท่อรู ตรง หัวเวตเกสแยก มีไวทำไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 30 มิถุนายน 2551 03:40:40 ใช้กับชุดปรับBoost ไฟฟ้าครับ ต่อคร่อม 2 สาย
หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้หน่อยครับ ท่อรู ตรง หัวเวตเกสแยก มีไวทำไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 30 มิถุนายน 2551 10:06:15 น่าจะเอาไว้ช่วยตอนยกคันเร่งมั้งครับ หรือไม่ก็ ปรับบูส ไฟฟ้า มานสายต่อเวคคั่มไม่ใช่หรอคับ เหมิอนโบออฟ ต่อด้านล่างกับท่อ สายต่อแวคคั่มให้ระบบทำงาน ถ้าไม่ต่อระบบก็ไม่ทำงาน ใช้กับชุดปรับBoost ไฟฟ้าครับ ต่อคร่อม 2 สาย งง สรุป อันไหนจริงอะครับ งง แล้วถ้าต่อกับ ปรับบูสไฟฟ้า แล้ว ปรับบูสมือ ใส่ได้ปะครับ งง ใครก็ได้สรุปที อยากต่อหัวข้อ: Re: ถามผู้รู้หน่อยครับ ท่อรู ตรง หัวเวตเกส เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 30 มิถุนายน 2551 10:37:30 :emot
หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้หน่อยครับ ท่อรู ตรง หัวเวตเกสแยก มีไวทำไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 30 มิถุนายน 2551 14:34:11 ง่า....... :emote
หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้หน่อยครับ ท่อรู ตรง หัวเวตเกสแยก มีไวทำไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 30 มิถุนายน 2551 16:57:07 ตามคำตอบผมข้างบน..... ชัดเจน
มีปรับแบบไฟฟ้าแล้ว แบบปรับมือก็ถอดเก็บสิครับ ปรับไฟฟ้า HKS EVC3... แม่นยำ + นิ่ง + มาเร็วกว่าเยอะ หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้หน่อยครับ ท่อรู ตรง หัวเวตเกสแยก มีไวทำไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 30 มิถุนายน 2551 18:29:18 ตามคำตอบผมข้างบน..... ชัดเจน สรุปเอาไว้ต่อกับพวก ปรับบูส ใช้ปะครับมีปรับแบบไฟฟ้าแล้ว แบบปรับมือก็ถอดเก็บสิครับ ปรับไฟฟ้า HKS EVC3... แม่นยำ + นิ่ง + มาเร็วกว่าเยอะ ปล. ผมไม่มีอะครับ ปรับบูสไฟฟ้า ว่าจะหาปรับบูสมือมาใส่อะครับ จะได้รู้ครับ ว่าต่อตรงนี้ หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้หน่อยครับ ท่อรู ตรง หัวเวตเกสแยก มีไวทำไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Stanalone ที่ 30 มิถุนายน 2551 20:41:03 ตามคำตอบผมข้างบน..... ชัดเจน มีปรับแบบไฟฟ้าแล้ว แบบปรับมือก็ถอดเก็บสิครับ ปรับไฟฟ้า HKS EVC3... แม่นยำ + นิ่ง + มาเร็วกว่าเยอะ ตามนี้เลยครับ :emo2 หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้หน่อยครับ ท่อรู ตรง หัวเวตเกสแยก มีไวทำไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 01 กรกฎาคม 2551 10:38:47 การกดแผ่น Diaphragm จะมีทั้งด้านบนและด้านล่างของแผ่นครับเพื่อให้ valve ของ wastegate ขยับขึ้นหรือลง
การที่ wastegate มีจุดต่อสองจุดนั้นเพราะว่า มีการใช้ "ลม" หรือ แรงดันเข้ามากดแผ่นนี้ให้มันเคลื่อนไหว ถ้าเราต่อเฉพาะด้านล่าง แรงกดด้านบนจะได้จาก spring ที่กดมันให้ปิดไว้เท่านั้น เวลาแรงดันลมไอดีจาก Turbo เข้ามา แล้วมีแรงมากกว่า spring ก็จะเกิดการยกตัวขึ้นได้ จะเห็นได้ว่า Boost ที่ถูกกำหนดไว้ จะถูกกำหนดโดยค่าความแข็งของ spring เท่านั้น แต่ถ้ามีแรงกดจากด้านบนด้วย จะเป็นการเพิ่มค่าแรงกดลงไปอีก ทำให้เราสามารถทำแรงดัน (boost) ได้ เพิ่มขึ้น (ส่วนจะเพิ่มแล้วจะดีไม่ดีขึ้นอยู่กับการ mod เครื่องของคุณด้วย ไม่ได้แปลว่า boost มากๆ แล้วมันจะแรงแล้วก็ดีด้วยนะ) การต่อแบบไม่ใช้อุปกรณ์เสริม ก็จะไม่สามารถต่อได้ครบทั้งสองช่องเพราะถ้าคุณต่อทั้งสองช่อง ก็จะทำให้มันไม่ยกเลย เนื่องจาก แรงกด+แรงดัน > แรงดัน อยู่แล้ว แต่ถ้าคุณต่อผิด ต่อด้านบนแทน ทีนี้มันก็จะไม่เปิดแน่นอน เพราะว่า ไม่มีลมช่วยยกเลย สำหรับการใช้อุปกรณ์เสริม พวก Boost Controller นั้นจะทำให้เรามีลูกเล่นกับการบังคับลมได้ครับ นั่นถึงมีการพูดกันจนได้ยินคุ้นหูว่า การใช้ปรับบูสก์ไฟฟ้าช่วยให้ boost นิ่ง (จริงๆ แล้วมันต้องขึ้นกับการปรับแต่งและการเข้าใจการทำงานด้วย ไม่เช่นนั้นมันก็ไม่ได้อะไรดีกว่าเดิม) เพราะลูกเล่นที่ Boost Controller จะเล่นนั้นจะเล่นกับปริมาณลมที่จะส่งและตัดเข้าไปที่ช่องทั้งสองช่องนี่แหล่ะครับ เพราะลำพังการทำงาน ของ wastegate ล้วนๆ นั้น มันไม่เฉียบคมพอครับ เช่นการเปิด (ยก) valve ให้อยู่นิ่งๆ แบบเล็กน้อย (ซึ่งกำหนดระยะยกได้) หรือการ อั้น boost ไว้จนกระทั่งถึงจุดที่ต้องการแล้วเปิด (ยก) ทีเดียวให้ไหลออกไปเลย ทำให้ boost ที่บังคับได้นั้น "คม" กว่าการให้ sping ค่อยๆ ล้าแล้วก็ยกตัวขึ้นทีละนิด รถที่มี Turbo สมควรมี Boost Controller ทุกคันครับ เพื่อความมันส์ มันคือ ITEM ที่คุณควรแสวงหาครับ หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้หน่อยครับ ท่อรู ตรง หัวเวตเกสแยก มีไวทำไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 03 กรกฎาคม 2551 18:25:22 การกดแผ่น Diaphragm จะมีทั้งด้านบนและด้านล่างของแผ่นครับเพื่อให้ valve ของ wastegate ขยับขึ้นหรือลง 555+ ต้องหามาใส่แล้วละ ไม่งั้นไม่มัน สรุปต่อบนหัวนะพี่ ปรับบูสมือก็ใส่ได้ใช้ปะครับ ต้องหาๆมาใช้แล้ว ITEM โปรการที่ wastegate มีจุดต่อสองจุดนั้นเพราะว่า มีการใช้ "ลม" หรือ แรงดันเข้ามากดแผ่นนี้ให้มันเคลื่อนไหว ถ้าเราต่อเฉพาะด้านล่าง แรงกดด้านบนจะได้จาก spring ที่กดมันให้ปิดไว้เท่านั้น เวลาแรงดันลมไอดีจาก Turbo เข้ามา แล้วมีแรงมากกว่า spring ก็จะเกิดการยกตัวขึ้นได้ จะเห็นได้ว่า Boost ที่ถูกกำหนดไว้ จะถูกกำหนดโดยค่าความแข็งของ spring เท่านั้น แต่ถ้ามีแรงกดจากด้านบนด้วย จะเป็นการเพิ่มค่าแรงกดลงไปอีก ทำให้เราสามารถทำแรงดัน (boost) ได้ เพิ่มขึ้น (ส่วนจะเพิ่มแล้วจะดีไม่ดีขึ้นอยู่กับการ mod เครื่องของคุณด้วย ไม่ได้แปลว่า boost มากๆ แล้วมันจะแรงแล้วก็ดีด้วยนะ) การต่อแบบไม่ใช้อุปกรณ์เสริม ก็จะไม่สามารถต่อได้ครบทั้งสองช่องเพราะถ้าคุณต่อทั้งสองช่อง ก็จะทำให้มันไม่ยกเลย เนื่องจาก แรงกด+แรงดัน > แรงดัน อยู่แล้ว แต่ถ้าคุณต่อผิด ต่อด้านบนแทน ทีนี้มันก็จะไม่เปิดแน่นอน เพราะว่า ไม่มีลมช่วยยกเลย สำหรับการใช้อุปกรณ์เสริม พวก Boost Controller นั้นจะทำให้เรามีลูกเล่นกับการบังคับลมได้ครับ นั่นถึงมีการพูดกันจนได้ยินคุ้นหูว่า การใช้ปรับบูสก์ไฟฟ้าช่วยให้ boost นิ่ง (จริงๆ แล้วมันต้องขึ้นกับการปรับแต่งและการเข้าใจการทำงานด้วย ไม่เช่นนั้นมันก็ไม่ได้อะไรดีกว่าเดิม) เพราะลูกเล่นที่ Boost Controller จะเล่นนั้นจะเล่นกับปริมาณลมที่จะส่งและตัดเข้าไปที่ช่องทั้งสองช่องนี่แหล่ะครับ เพราะลำพังการทำงาน ของ wastegate ล้วนๆ นั้น มันไม่เฉียบคมพอครับ เช่นการเปิด (ยก) valve ให้อยู่นิ่งๆ แบบเล็กน้อย (ซึ่งกำหนดระยะยกได้) หรือการ อั้น boost ไว้จนกระทั่งถึงจุดที่ต้องการแล้วเปิด (ยก) ทีเดียวให้ไหลออกไปเลย ทำให้ boost ที่บังคับได้นั้น "คม" กว่าการให้ sping ค่อยๆ ล้าแล้วก็ยกตัวขึ้นทีละนิด รถที่มี Turbo สมควรมี Boost Controller ทุกคันครับ เพื่อความมันส์ มันคือ ITEM ที่คุณควรแสวงหาครับ |