AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 23 มิถุนายน 2551 19:41:06



หัวข้อ: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 23 มิถุนายน 2551 19:41:06
เนื่องจาก เคยชนแมว เสียชีวิตมา ทำให้ พัดลม เก่า ทำงานมั่งไม่ทำงานมั่ง
จึงเปลี่ยนเอา พัดลมแอร์ 11 ใบมาลง ปรากฎว่ามันก้ทำงานดีเวลาที่รถวิ่งอยู่
แต่พอรถจอดเท่านั้น แหละครับ งานเข้าเลย พัดลมแอร์ หยุดทำงานครับ  :emoty
ต้องคอยเปิดปิดแอร์ เวลารถติดอะครับ เสียรมณ์ มากมาย :emoto
อยากทราบว่ามานเปนเพราะอะไรได้มั่งครับ ที่จะทำให้พัดลมแอร์ ไม่ทำงานอะครับ
(พัดลมแอร์ เปลี่ยนมาใหม่ ไม่ถึงเดือนงับ)
เวลา พัดลมทำงาน จะเยน เปนปกติครับผม

ขอขอบคุณล่วงหน้าทุกคำชี้แนะครับผม :emotn


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 24 มิถุนายน 2551 00:01:30
ตรวจสอบระบบสายไฟ และรีเลย์ครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: ae27 ที่ 24 มิถุนายน 2551 01:14:10
ลองดูที่สวิทช์แอร์ตรงคอนโซลคับ 


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: Win racing shop.CBZ ที่ 24 มิถุนายน 2551 02:16:59
 :emotg


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: ton ae101 ที่ 24 มิถุนายน 2551 04:36:23
ขอถามเพิ่มเติมครับ(AE-100)
ของผมก็พึงมาสังเกตุ
ปกติผมจะใช้รถทุกวันตอนเช้า/กลับบ้านก็ค่ำๆ วิ่งทางยาวตลอดรถไม่ติด แอร์เย็น(ปกติดีควันขาวออกที่ท่อแอร์เลย)
แต่วันนี้พอดีมาทำธุระช่วงบ่ายอากาศร้อน+รถติด ไอ้เราข้าใจว่ารถเราถึงจะเก่าแอร์เราก็เย็นเลยชวนเพื่อนไปรถเรา แต่ที่ไหนได้มันไม่เย็นเหมือนตอนเช้าเลย มาสังเกตุพัดลมที่คอยร้อน มันหมุนแต่รู้สึกว่าไม่ค่อยแรง
แต่พอตกช่วงขากลับบ้านค่ำๆ แอร์มันก็เย็นมากๆ
เลยสงสัยว่าพัดลมคอยร้อนจริงๆแล้วมันมีกี่ สเตป หรือมันใกล้จะเสียถึงหมุนไม่แรง
หรือเสียที่ดีเลย์ (มันอยู่ตรงไหน)
จะตรวจสอบอย่างไร(จะลองทำเองดูก่อน ตังไม่ค่อยจะมีปลายเดือนแล้ว)


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: Takumi. ที่ 24 มิถุนายน 2551 05:27:50
ให้ลองล้างคอยร้อนดูก่อนครับ   ของผมเคยเป็นอาการแบบนี้ล้างคอยล์หายเลย  แต่ถ้าปล่อยไว้นานๆในระบบจะมีฟองอากาศครับทำให้ต้องไล่ระบบใหม่


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: Adtgroup ที่ 24 มิถุนายน 2551 08:13:31
ผมเคยมีอาการเฉพาะตอนเช้าและกลางคืน(ช่วงอากาศเย็น)แอร์จะเย็นมาก รถติด+อากาศร้อนแอร์ไม่เย็นเลย ช่างบอกว่าพัดลมแอร์(เป่ารังผึ้งแอร์)มันหมุนช้าไปหน่อยทำให้ระบายความร้อนไม่ดีพอ(มอเตอร์เริ่มเสื่อม) จึงเปลี่ยนพัดลมของเก่าให้(สภาพดีกว่า+หมุนเร็วกว่า+ตรงรุ่นเหมือนเดิม) จ่ายไป750.- รวมค่าแรงแล้ว......แอร์เย็นดีทุกสภาพอากาศ...........


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: ton ae101 ที่ 24 มิถุนายน 2551 09:03:08
ให้ลองล้างคอยร้อนดูก่อนครับ   ของผมเคยเป็นอาการแบบนี้ล้างคอยล์หายเลย  แต่ถ้าปล่อยไว้นานๆในระบบจะมีฟองอากาศครับทำให้ต้องไล่ระบบใหม่
ลองล้างคอยแอร์แล้ว
น่าจะเป็นพัดลมหมดแรง


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: ton ae101 ที่ 24 มิถุนายน 2551 09:06:29
ขอความรู้เพิ่มหน่อย
พัดลมแอร์มีกี่สเตป

ถ้ามีสเตปเดียวคงเป็นที่พัดลมคอยร้อนแน่นๆเลย(เสียตังอีกแล้ว)


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: Stanalone ที่ 24 มิถุนายน 2551 10:13:46
ขอความรู้เพิ่มหน่อย
พัดลมแอร์มีกี่สเตป

ถ้ามีสเตปเดียวคงเป็นที่พัดลมคอยร้อนแน่นๆเลย(เสียตังอีกแล้ว)

2 สเตปครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 24 มิถุนายน 2551 10:45:24
มาแอบดู


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: a59 ที่ 24 มิถุนายน 2551 11:44:49
พัดลมแอร์มี 2 สเตปครับ ถ้าระบบเดิมๆครบๆ จะทำงานร่วมกับพัดลมหม้อน้ำ คือ
1.เมื่อคอมแอร์ทำงาน แต่ความร้อนในหม้อน้ำยังปกติจะทำงานระดับนึง
2.เมื่อคอมแอร์ทำงานแล้วความร้อนหม้อน้าถึงระดับที่ต้องระบายจะทำงานอีกระดับนึงครับ
มันจะทำงาน 2 จังหวะร่วมกับพัดลมหม้อน้ำ

แต่ถ้าอยากให้แรงแบบเต็มๆ ของพัดลม แบบไม่สนอายุการใช้งานของพัดลม
ให้พัดลมแอร์ทำงานเมื่อคอมฯ ทำงานโดยผ่านรีเลย์ (ติดเพิ่ม) พัดลมจะทำงานสเตป 2 คือหมุนแบบเต็มระบบ
ข้อดี ลมแรง ข้อเสีย มอเตอร์เสียไว 

แอร์เย็นไม่เย็น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับพัดลมอย่างเดียวนะครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 24 มิถุนายน 2551 13:09:11
 :emotia


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 24 มิถุนายน 2551 19:08:17
เอ่อ แล้ว ดีเลย์ อยู่ตรงไหนละ
แล้ว สรุป ผมต้องเชค ไรมั่งครับ
คอยร้อน ผมล้าง ภายนอกแล้ว
ก้อย่างที่บอกไปครับ เวลา พัดลมหมุน มันจะเยน เปนปกติครับ
ขอบคุณครับ ขอโทษ ที่ถามมากมายครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 24 มิถุนายน 2551 19:09:12
ลองดูที่สวิทช์แอร์ตรงคอนโซลคับ 

ดูว่าเปนไรครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 25 มิถุนายน 2551 00:32:49
ของรถผมเพิ่งไปทำมาเมื่อวานนี้ครับ  พัดลมเป่าคอยร้อน   ตอนแรกมันหมุนช้าครับ  นึกว่าพัดลมกลับบ้านเก่าแล้ว   เลยให้ช่างเช็คดู  เออ มันแรงแฮะ  เค้าเลยแก้ๆระบบให้เวลาคอมแอร์ทำงาน ให้มันหมุนแรงๆเลย   
สรุป  แอร์เยนสาดๆเลยครับคราวนี้   เจอแดดหนักๆก็บ่ยั่น

ปล.รถโคโรน่าAT171นะครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 26 มิถุนายน 2551 14:18:50
ไม่มีใคร ตอบอีกหรองับ
แล้ว ลีเลย์ ไรเนี่ย มัฃนอยู่ไหนครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: ton ae101 ที่ 26 มิถุนายน 2551 20:15:25
ขอถามเพิ่มเติมครับ(AE-100)
ของผมก็พึงมาสังเกตุ
ปกติผมจะใช้รถทุกวันตอนเช้า/กลับบ้านก็ค่ำๆ วิ่งทางยาวตลอดรถไม่ติด แอร์เย็น(ปกติดีควันขาวออกที่ท่อแอร์เลย)
แต่วันนี้พอดีมาทำธุระช่วงบ่ายอากาศร้อน+รถติด ไอ้เราข้าใจว่ารถเราถึงจะเก่าแอร์เราก็เย็นเลยชวนเพื่อนไปรถเรา แต่ที่ไหนได้มันไม่เย็นเหมือนตอนเช้าเลย มาสังเกตุพัดลมที่คอยร้อน มันหมุนแต่รู้สึกว่าไม่ค่อยแรง
แต่พอตกช่วงขากลับบ้านค่ำๆ แอร์มันก็เย็นมากๆ
เลยสงสัยว่าพัดลมคอยร้อนจริงๆแล้วมันมีกี่ สเตป หรือมันใกล้จะเสียถึงหมุนไม่แรง
หรือเสียที่ดีเลย์ (มันอยู่ตรงไหน)
จะตรวจสอบอย่างไร(จะลองทำเองดูก่อน ตังไม่ค่อยจะมีปลายเดือนแล้ว)

ของผมหายแล้ว
ขั้นแรกผมเข้าใจว่าพัดลมไม่มีแรงหรือใกล้จะเสียเลยเดินสายไฟต่อตรงกับแบ็ตเตอร์รี่ ลมแรงแสดงว่าพัดลมปกติดี
ขั้นที่2 ดูที่ไดเออร์(ตาแมว)มีฟองอากาศแสดงว่าน้ำยาขาด เลยไปที่ร้านเติมน้ำยาไป 300 บาท
พัดลมทำงานปกติเลย ถามช่างถึงบางอ้อ(น้ำยาพร่องทำให้น้ำยาที่แผงแอร์มีน้อยอุณหภูมิไม่สูงพัดลมแอร์จึงเดินสเตปเดียว)ทำให้เข้าใจว่าพัดลมใกล้จะเสีย
ปัจจุบันแอร์เย็นเฉียบ


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 25 ตุลาคม 2551 18:39:21
ไล่เปลี่ยนแม่ม หมดเลย หมันไส้(รถพ่อครับ พ่อออก)
คอมมือ 2 2500
จำได้แค่นี้ ทำทุกอย่าง หมดไป เกือบ ๆ 7000 อืม เยนดี พอใจ กะที่จ่ายไป เยน ทุกสถานการณ์


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 25 ตุลาคม 2551 20:56:11
ไล่เปลี่ยนแม่ม หมดเลย หมันไส้(รถพ่อครับ พ่อออก)
คอมมือ 2 2500
จำได้แค่นี้ ทำทุกอย่าง หมดไป เกือบ ๆ 7000 อืม เยนดี พอใจ กะที่จ่ายไป เยน ทุกสถานการณ์
แอร์บ้านดิ ทำแบบรถตู้อะ......อิอิ


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 26 ตุลาคม 2551 00:23:00
ถ้าใส่ได้ ไม่หนักมาก ใส่ไปนานแล้ว วิท เหอะๆ


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: ruckpue ที่ 26 ตุลาคม 2551 01:12:00
 :emotz :emotz

ลีเลย์ นี่ใช่ ตัวที่มันอยู่ตรง กล่อง ฟิวว์รึปล่าวครับ
วันนี้เพิ่งเปลี่ยนฟิว ไฟหน้ามันติดแบบไฟหรี่เฉยเลย...
นึกว่าเป็นที่หลอดเปลี่ยนหลอดก็เป็นเหมือนเดิม...ลองเปลี่ยนขั้วไฟ ก็เหมือนเดิม
สรุปมาจบที่ฟิวขาดไปตัวนึง....

ช่างเพิ่งสอนว่า (AE92) :emotia
ลีเลย์มันคือ ตัวสี่เหลี่ยมๆ อยู่ใกล้ๆ กะฟิวว์
ขนาด พอๆ กับหัวต่อหลอดไฟอ่ะ ของผมมันสี น้ำตาลๆ

เห็นช่างบอกว่า ชุดเพิ่ม ลีเลย์ ถ้ายังไง ควรใช้ของ โตโยต้า โดยตรง ไม่งั้นมันมีปัญหา...
แต่ไม่ได้ถามว่ายังไงนะครับไอปัญหาที่ว่าเนี่ย

โอย 7000....จุกเลย ขืนเป็นบ้างเนี่ย  :emote


หัวข้อ: Re: เรื่องแอร์ กับพัดลมแอร์ คราบผม
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 26 ตุลาคม 2551 07:39:26
ตามที่คุณเอ๕๙ ตอบเลยครับ ผมเคยเสียเงินครั้งแหะๆ ๑๕๐ บาท เกี่ยวกับคำถามที่ถามนั่นล่ะ ฟิวส์มันขาดครับ บวกกับสวิทซ์แรงดันเสียวิธีดูว่ามันผิดจากเดิมหรือผิดปรกติก็คือ แอร์ระบบมันทำงานเป็นสองจังหวะครับ วิธีเช็คง่ายๆก็คือดึงปลั๊กเทอร์โมสตัสออก หากปรกติพัดลมจะทำงานที่สปีดสูงทันทีเลย(ต้องเปิดสวิทซ์กุญแจออนไว้ด้วยนะ)  หากมีอะไรเสียก็จะเงียบไม่ทำงาน วิธีเช็ควิธีที่สองคือ ถอดปลั๊กสวิทซ์แรงดันน้ำยาแอร์ อยู่ตรงท่อไฮข้างโช๊คหน้าก่อนเข้าห้องโดนสาร มีสายไฟสี่เส้นถอดปลั๊กออกเลย แล้วจั๊มไขวกัน หากสวิทซ์นี้เสียเวลาเราเปิดคอมแอร์พัดลมจะทำงานครับ(ต้องจั๊มสายไขว้ก่อนเทสด้วยนะ) ของผมก็เสียช่างต่อตรงให้เลยยังไม่เปลี่ยน เพราะหากเปลี่ยนก็ต้องถ่ายน้ำยาแอร์ทิ้ง(งานช้างเลย) แล้วก็ฟิวส์ ที่ข้างแบต ดูแค่สามอย่างครับ ช่างไฟเก่งๆดูไม่เกินสองนาทีจบครับ


อ้อ ถ้ามันปรกตินะ ให้สังเกตเวลาเราติดเครื่องครั้งแรก พัดลมทั้งสองตัวจะไม่ทำงานครับ  แต่ถ้าเราปล่อยไว้จนได้อุณหภูมิ พัดลมจะทำงานที่สปีดสูงครับ หากเปิดแอร์ จะทำงานแค่แผ่วๆทั้งสองตัว พอคอมตัดก็หยุดครับ แต่ถ้าความร้อนถึงระดับมันก็ทำงานทั้งสองตัวที่สปีดสูงครับเสียงดังฟู่ๆล่ะ ผิดจากนี้ต้องเซ็คสามจุดที่ว่าครับ อ้อตรงนี้ช่างบางคนไม่รู้นะครับเช็คทั้งวันยังหาไม่เจอ ระวังหน่อยเขาอาจเก่งเรื่องเครื่องหรืออื่นๆแต่เรื่องไฟอาจไม่รู้ก็ได้ครับ ดังนั้นควรหาช่างที่รู้เรื่องนี้ครับ ผมเห็นความต่างของช่างที่ไม่รู้ หาครึ่งวันยังไม่เจอครับ แต่ช่างที่รู้ดูแค่สองนาทีเปลี่ยนอุปกรณ์ให้เสร็จเลยครับ หมดไป ๑๕๐ ดังที่บอก จบมาจนทุกวันนี้ครับ ขอให้หายเร็วๆแก้ให้กลับคืนดังเดินนะครับ บาย