AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Tree 20V ที่ 19 มิถุนายน 2551 11:29:23



หัวข้อ: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 19 มิถุนายน 2551 11:29:23
ต้องทำไงบ้างครับ เขาบอกว่ามันจะพังใวจริงหรือป่าว  ต้องใช้อะไรมั่งครับ  บูส เท่าไรดี กะใช้รถคันนี้อีก ห้าหกปีครับ  รักคันนี้มาก ไม่มีความรู้เรื่อง turbo เลย ขอบคุณครับ อ้อลืม แล้วถ้าทำมาแล้ววิ่งทางไกลๆประมาณ 600 โล ติดต่อกันมีปัญหาอะไรไหมครับ  :emotv


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO
เริ่มหัวข้อโดย: shinchuku ที่ 19 มิถุนายน 2551 12:05:35
เครื่องเดิมเซ็ตโบเคยทำอยู่เหมือนกันครับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ เครื่องเดิมมาทำค่อนข้างจะลงทุนสูงกว่าจะจบ และพื้นฐานต่างๆของเครื่องแทบทุกอย่าง
ไม่ได้ออกแบบมารองรับเทอร์โบ (เช่น เกียร์,คลัส,เพลาขับ,ลูกสูบ,กล่อง,หัวฉีด เท่าที่นึกได้ครับ) ไม่พังทันที ก็อีกไม่นาน
และอีกอย่างผมเห็นแทบทุกราย จ้องจะขยับ Boost ขึ้นตลอด รวมทั้งผมด้วย
เครื่องเทอร์โบเดิมจากโรงงานแข็งแรงสุดครับ วิ่งไกลๆก็สบายใจ ใกล้ๆก็ปู๊ดป๊าด แถมถ้าติดแก๊สก็ประหยัดอีก (แต่มันไม่อยู่ในตัวเลือกนะสิครับ)


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 19 มิถุนายน 2551 12:47:35
ถ้าคิดจะใช้แบบอีก 5-6 ปี รถอะอยู่ครับ แต่เครื่อง กลับบ้านเก่าไปแล้วครับถ้ามีโบ ถึงวันนั้น 6 ปี ต่อให้ไม่มีโบ ก็คง กลับบ้านเก่า ตามๆกันไป ต้อง 6 ปีอะครับ สรุปทำอยากที่ใจชอบครับ แต่ไม่ได้แน่นำนะครับ ถ้าชอบก็ทำ แบบ ผม ถ้าคิดจะใช้งาน เลิกคิดครับ เพราะผมเอามันอย่างเดียว
ปล.ผมเซทโบมา ผมนึงกว่าจะกินน้ำมัน ที่ไหนได้ เวลาขับแบบ ปกติ มันประหยัดกว่าเก่าอีกครับ ล่าสุด เติมน้ำมัน 500 ได้ 13.xxลิตร ผมวิ่งในเมืองได้ 170 โล มันมากกว่า 10โลลิตรครับ ทั้ง แต่ก่อน ไม่โบ วิ่งได้แค่ 10 โลลิตร


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO
เริ่มหัวข้อโดย: highwaycat ที่ 19 มิถุนายน 2551 15:35:54
เก็บเงินไว้เติมน้ำมันดีกว่าครับ

ถ้าอยากแรง แนะนำให้มาขี่ คาวาซากิ ZX10 ดีกว่า

สกายไลน์ ยังได้แค่ดมฝุ่น


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO
เริ่มหัวข้อโดย: nokinter4 ที่ 19 มิถุนายน 2551 17:11:19
สิ่งที่คุณได้ยินมาว่า มันพัง มันไม่ดี มันไม่ทน นะ มันเป็นความเชื่อคับ
และเป็นความเชื่อเก่า ๆ ที่ยังปลูกฝังมาจนทุกวันนี้ ทั้ง ๆ ที่ความก้าวหน้า และเทคโนโลยี มันไปจนดาวอังคาร แล้วคับ

คนที่เคยทำแบบนี้แล้วพัง เสียเงินไปเยอะ ก็มักจะตอบว่ามันไม่คุ้ม มันไม่ดีคับ
แต่คุณต้องไปถามคนที่เค้าเคยทำแล้วไม่พัง วิ่งกันเกิน  6 ปี แต่คุณถามไม่เจอแค่นั้นเองคับ

ตอบเท่าที่ผมเคยทำมาละกันนะ

ถ้าคุณทำอย่างถูกวิธี และถูกต้อง มีช่างที่เชื่อถือได้หน่อย  รับรอง ว่าแรงกว่าเครื่อง ซุป หรือ เครื่องเดิม ๆ ที่เป็น โบ มาจาก
โรงงาน toyota เสียอีกคับ และที่สำคัญดีกว่าด้วยคับ (คิดแล้วสิ จริงหรือ) จริงแท้แน่นอนคับ
แต่ส่วนมาก คนที่เค้าทำแล้วพัง ทำแล้วแพงนะ เพราะเจอช่างหลอก ช่างมั่วนิ่ม ทำไม่เป็น พูดยกแม่น้ำทั้ง 5 บ้าง และอื่น ๆ
อีกหนึ่ง คือ มักใช้ของที่ไม่ดี มาทำ หาของหมดสภาพมาใช้ ในการทำ มันก็เลยทำให้ ไมดีและพัง
อีกประการ คือ  ตัวคนทำเอง โลภมากคับ 

ที่ว่าโลภ คือ ตอนแรก กะทำแค่เอาเสียงโบออฟ แค่สนุก ๆ อยากได้มีโบ บูสต์ ขำ ๆ ไม่เกิน 1 bar
แต่พอขับสักระยะ เริ่มชิน บอกว่าไม่แรง ไปวิ่งกับคืน แพ้บ้าง เลยเริ่มอยากขยับ บูสต์ เพิ่มขึ้น
โดยไม่ได้คิดว่า ของที่คุณลงทุนไปนั้น มันลองรับความแรงที่เพิ่มขึ้นได้หรือไม่คับ มันก็พังคา.....เลยหล่ะ

ดังนั้น เลือกหาของที่มันเหมาะสม กับความแรง ที่คุณต้องการคับ และหาช่างที่รู้จริง ๆ ด้วย
และที่สำคัญกล่องพ่วง อย่างน้อยต้องมี ถ้าคิด set bo ไม่มีกล่องอย่างน้อย e-manage คุณขับแบบเดิมไปนะดีแล้ว
ขอร้องเลยคับ


ลูกเดิม ๆ ที่ติดมากับพวกเครื่อง 7afe 4afe 5afe ทำการ set bo นั้น โดยไม่มีการเปลี่ยนลูก
บอกได้เลยคับว่าสามารถ ทำให้คุณ บูสต์ได้ขำ ๆ 1.0 bar โดยไม่มีพัง (แต่คุณต้องมีอย่างน้อยกล่อง e-manage)

หากคุณอยากแรงกว่านั้น เปลี่ยนไปใช้ลูกซุป 4agze ก็จะบูสต์ได้ยัน 1.8 bar ได้เลยคับ
หากใช้ลูกแต่ง นั้น 2.0 ชิว ๆ เลยคับ ดังนั้นคิดให้ดีคับ อยากใช้ของแบบไหน ราคาตามคุณภาพคับ
ไม่มีของถูกและดีคับ แต่แนะนำลูกซุป มันก็สนองความต้องการรถถนน พอแล้วคับ เบิกใหม่ราคาไม่กี่พันบาทถ้วย

ฝา ไม่ต้องไปขัด ไปแยงอะไรทั้งสิ้น ใช้แบบเดิม ๆ ห้ามไปปาด อะไรทั้งนั้น เดิม ๆ ตัดปัญหาคับ

โบ หาตามที่คุณชอบ จะเอามาเร็วมาช้า ก็เลือก ๆ เอามีตั้งแต่ของเก่า (อันนีดูดี ๆ ไม่ใช่ใช้ไม่ถึงเดือน หลวมสะ)
พวกโบของ อิม หรือ ซูบารุ ก็น่าจะเพียงพอ
หรือ หากแรง ก็ไปเล่น โบ แต่งสำหนักต่าง ๆ  มีให้เล่นตามกำลังเงินคับ ดีกว่าพวกข้างต้นแน่นอนคับ

และสิ่งสำคัญคับ กล่องควบคุม อย่างที่บอกอย่างน้อยคับ e-manage นั้นกล่อง ฟ้า ๆ ตอนนี้ถูกจะตายคับ
รับรองว่า คุณจะขับได้เหมือนรถโรงงาน หรือ ดีกว่าด้วยซ้ำคับ ถ้าหาคนจูนดี ๆ นะ (หาคนจูนที่มีความรับผิดชอบด้วยนะคับ)

ถ้าคุณทำได้อย่างที่ผมบอกนะ ผมรับรองเลยว่า ใช้ยาว ๆ คับ
ทำเสร็จ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเกรด ดี ๆ หน่อย ใช้ยาว ๆ คับ หมดปัญหา
แต่ถ้าไม่ทำตามนี้ ก็ลุ้นเอาว่าจะเจออะไรบ้าง

ผมกล้ายืนยันว่า ถ้าทำตามถูกวิธี ข้างต้นหมด รถดีกว่าวางเครื่องใหม่แน่ ไม่ว่าเครื่องอะไร
และที่สำคัญแรงกว่า ขับสนุกกว่า และไม่ต้องไปแจ้งเปลี่ยนเลขเครื่อง ให้เสียรถ หรือ เสียเวลา
ชนะใครเค้าก็ยืดกว่า เพราะเครื่องจ่ายกับข้าว set bo
แต่วางเครื่องใหม่ ไปแพ้คับ ก็จบเห่ ตั้งใจวางเครื่องแต่ไปแพ้เครื่องเดิม set bo อันไหน มันน่าอายกว่าคับ :emotj


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO
เริ่มหัวข้อโดย: PaoDude22 ~Levin AEM POWER~ ที่ 19 มิถุนายน 2551 19:26:18
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13296.0

พี่นกกับพี่เต้ยเคยโพสไว้ ละเอียดยิบ นำไปประยุกต์ได้ ลองอ่านดู ขออนุญาตพี่นกด้วย


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 19 มิถุนายน 2551 21:10:46
 :emotk


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: shinchuku ที่ 19 มิถุนายน 2551 23:33:23
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13296.0

พี่นกกับพี่เต้ยเคยโพสไว้ ละเอียดยิบ นำไปประยุกต์ได้ ลองอ่านดู ขออนุญาตพี่นกด้วย

 :emotk ข้อมูลมีประโยชน์และละเอียดมากครับ

สิ่งที่คุณได้ยินมาว่า มันพัง มันไม่ดี มันไม่ทน นะ มันเป็นความเชื่อคับ
และเป็นความเชื่อเก่า ๆ ที่ยังปลูกฝังมาจนทุกวันนี้ ทั้ง ๆ ที่ความก้าวหน้า และเทคโนโลยี มันไปจนดาวอังคาร แล้วคับ

คนที่เคยทำแบบนี้แล้วพัง เสียเงินไปเยอะ ก็มักจะตอบว่ามันไม่คุ้ม มันไม่ดีคับ
แต่คุณต้องไปถามคนที่เค้าเคยทำแล้วไม่พัง วิ่งกันเกิน  6 ปี แต่คุณถามไม่เจอแค่นั้นเองคับ

ตอบเท่าที่ผมเคยทำมาละกันนะ

ถ้าคุณทำอย่างถูกวิธี และถูกต้อง มีช่างที่เชื่อถือได้หน่อย  รับรอง ว่าแรงกว่าเครื่อง ซุป หรือ เครื่องเดิม ๆ ที่เป็น โบ มาจาก
โรงงาน toyota เสียอีกคับ และที่สำคัญดีกว่าด้วยคับ (คิดแล้วสิ จริงหรือ) จริงแท้แน่นอนคับ
แต่ส่วนมาก คนที่เค้าทำแล้วพัง ทำแล้วแพงนะ เพราะเจอช่างหลอก ช่างมั่วนิ่ม ทำไม่เป็น พูดยกแม่น้ำทั้ง 5 บ้าง และอื่น ๆ
อีกหนึ่ง คือ มักใช้ของที่ไม่ดี มาทำ หาของหมดสภาพมาใช้ ในการทำ มันก็เลยทำให้ ไมดีและพัง
อีกประการ คือ  ตัวคนทำเอง โลภมากคับ 

ที่ว่าโลภ คือ ตอนแรก กะทำแค่เอาเสียงโบออฟ แค่สนุก ๆ อยากได้มีโบ บูสต์ ขำ ๆ ไม่เกิน 1 bar
แต่พอขับสักระยะ เริ่มชิน บอกว่าไม่แรง ไปวิ่งกับคืน แพ้บ้าง เลยเริ่มอยากขยับ บูสต์ เพิ่มขึ้น
โดยไม่ได้คิดว่า ของที่คุณลงทุนไปนั้น มันลองรับความแรงที่เพิ่มขึ้นได้หรือไม่คับ มันก็พังคา.....เลยหล่ะ

ดังนั้น เลือกหาของที่มันเหมาะสม กับความแรง ที่คุณต้องการคับ และหาช่างที่รู้จริง ๆ ด้วย
และที่สำคัญกล่องพ่วง อย่างน้อยต้องมี ถ้าคิด set bo ไม่มีกล่องอย่างน้อย e-manage คุณขับแบบเดิมไปนะดีแล้ว
ขอร้องเลยคับ


ลูกเดิม ๆ ที่ติดมากับพวกเครื่อง 7afe 4afe 5afe ทำการ set bo นั้น โดยไม่มีการเปลี่ยนลูก
บอกได้เลยคับว่าสามารถ ทำให้คุณ บูสต์ได้ขำ ๆ 1.0 bar โดยไม่มีพัง (แต่คุณต้องมีอย่างน้อยกล่อง e-manage)

หากคุณอยากแรงกว่านั้น เปลี่ยนไปใช้ลูกซุป 4agze ก็จะบูสต์ได้ยัน 1.8 bar ได้เลยคับ
หากใช้ลูกแต่ง นั้น 2.0 ชิว ๆ เลยคับ ดังนั้นคิดให้ดีคับ อยากใช้ของแบบไหน ราคาตามคุณภาพคับ
ไม่มีของถูกและดีคับ แต่แนะนำลูกซุป มันก็สนองความต้องการรถถนน พอแล้วคับ เบิกใหม่ราคาไม่กี่พันบาทถ้วย

ฝา ไม่ต้องไปขัด ไปแยงอะไรทั้งสิ้น ใช้แบบเดิม ๆ ห้ามไปปาด อะไรทั้งนั้น เดิม ๆ ตัดปัญหาคับ

โบ หาตามที่คุณชอบ จะเอามาเร็วมาช้า ก็เลือก ๆ เอามีตั้งแต่ของเก่า (อันนีดูดี ๆ ไม่ใช่ใช้ไม่ถึงเดือน หลวมสะ)
พวกโบของ อิม หรือ ซูบารุ ก็น่าจะเพียงพอ
หรือ หากแรง ก็ไปเล่น โบ แต่งสำหนักต่าง ๆ  มีให้เล่นตามกำลังเงินคับ ดีกว่าพวกข้างต้นแน่นอนคับ

และสิ่งสำคัญคับ กล่องควบคุม อย่างที่บอกอย่างน้อยคับ e-manage นั้นกล่อง ฟ้า ๆ ตอนนี้ถูกจะตายคับ
รับรองว่า คุณจะขับได้เหมือนรถโรงงาน หรือ ดีกว่าด้วยซ้ำคับ ถ้าหาคนจูนดี ๆ นะ (หาคนจูนที่มีความรับผิดชอบด้วยนะคับ)

ถ้าคุณทำได้อย่างที่ผมบอกนะ ผมรับรองเลยว่า ใช้ยาว ๆ คับ
ทำเสร็จ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเกรด ดี ๆ หน่อย ใช้ยาว ๆ คับ หมดปัญหา
แต่ถ้าไม่ทำตามนี้ ก็ลุ้นเอาว่าจะเจออะไรบ้าง

ผมกล้ายืนยันว่า ถ้าทำตามถูกวิธี ข้างต้นหมด รถดีกว่าวางเครื่องใหม่แน่ ไม่ว่าเครื่องอะไร
และที่สำคัญแรงกว่า ขับสนุกกว่า และไม่ต้องไปแจ้งเปลี่ยนเลขเครื่อง ให้เสียรถ หรือ เสียเวลา
ชนะใครเค้าก็ยืดกว่า เพราะเครื่องจ่ายกับข้าว set bo
แต่วางเครื่องใหม่ ไปแพ้คับ ก็จบเห่ ตั้งใจวางเครื่องแต่ไปแพ้เครื่องเดิม set bo อันไหน มันน่าอายกว่าคับ :emotj


ใช่ครับ ถูกต้องเลยครับ โดยเฉพาะช่างมั่วเจอมากับตัว


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: มู๋เเม้ว ที่ 20 มิถุนายน 2551 01:23:15
สิ่งที่คุณได้ยินมาว่า มันพัง มันไม่ดี มันไม่ทน นะ มันเป็นความเชื่อคับ
และเป็นความเชื่อเก่า ๆ ที่ยังปลูกฝังมาจนทุกวันนี้ ทั้ง ๆ ที่ความก้าวหน้า และเทคโนโลยี มันไปจนดาวอังคาร แล้วคับ

คนที่เคยทำแบบนี้แล้วพัง เสียเงินไปเยอะ ก็มักจะตอบว่ามันไม่คุ้ม มันไม่ดีคับ
แต่คุณต้องไปถามคนที่เค้าเคยทำแล้วไม่พัง วิ่งกันเกิน  6 ปี แต่คุณถามไม่เจอแค่นั้นเองคับ

ตอบเท่าที่ผมเคยทำมาละกันนะ

ถ้าคุณทำอย่างถูกวิธี และถูกต้อง มีช่างที่เชื่อถือได้หน่อย  รับรอง ว่าแรงกว่าเครื่อง ซุป หรือ เครื่องเดิม ๆ ที่เป็น โบ มาจาก
โรงงาน toyota เสียอีกคับ และที่สำคัญดีกว่าด้วยคับ (คิดแล้วสิ จริงหรือ) จริงแท้แน่นอนคับ
แต่ส่วนมาก คนที่เค้าทำแล้วพัง ทำแล้วแพงนะ เพราะเจอช่างหลอก ช่างมั่วนิ่ม ทำไม่เป็น พูดยกแม่น้ำทั้ง 5 บ้าง และอื่น ๆ
อีกหนึ่ง คือ มักใช้ของที่ไม่ดี มาทำ หาของหมดสภาพมาใช้ ในการทำ มันก็เลยทำให้ ไมดีและพัง
อีกประการ คือ  ตัวคนทำเอง โลภมากคับ 

ที่ว่าโลภ คือ ตอนแรก กะทำแค่เอาเสียงโบออฟ แค่สนุก ๆ อยากได้มีโบ บูสต์ ขำ ๆ ไม่เกิน 1 bar
แต่พอขับสักระยะ เริ่มชิน บอกว่าไม่แรง ไปวิ่งกับคืน แพ้บ้าง เลยเริ่มอยากขยับ บูสต์ เพิ่มขึ้น
โดยไม่ได้คิดว่า ของที่คุณลงทุนไปนั้น มันลองรับความแรงที่เพิ่มขึ้นได้หรือไม่คับ มันก็พังคา.....เลยหล่ะ

ดังนั้น เลือกหาของที่มันเหมาะสม กับความแรง ที่คุณต้องการคับ และหาช่างที่รู้จริง ๆ ด้วย
และที่สำคัญกล่องพ่วง อย่างน้อยต้องมี ถ้าคิด set bo ไม่มีกล่องอย่างน้อย e-manage คุณขับแบบเดิมไปนะดีแล้ว
ขอร้องเลยคับ


ลูกเดิม ๆ ที่ติดมากับพวกเครื่อง 7afe 4afe 5afe ทำการ set bo นั้น โดยไม่มีการเปลี่ยนลูก
บอกได้เลยคับว่าสามารถ ทำให้คุณ บูสต์ได้ขำ ๆ 1.0 bar โดยไม่มีพัง (แต่คุณต้องมีอย่างน้อยกล่อง e-manage)

หากคุณอยากแรงกว่านั้น เปลี่ยนไปใช้ลูกซุป 4agze ก็จะบูสต์ได้ยัน 1.8 bar ได้เลยคับ
หากใช้ลูกแต่ง นั้น 2.0 ชิว ๆ เลยคับ ดังนั้นคิดให้ดีคับ อยากใช้ของแบบไหน ราคาตามคุณภาพคับ
ไม่มีของถูกและดีคับ แต่แนะนำลูกซุป มันก็สนองความต้องการรถถนน พอแล้วคับ เบิกใหม่ราคาไม่กี่พันบาทถ้วย

ฝา ไม่ต้องไปขัด ไปแยงอะไรทั้งสิ้น ใช้แบบเดิม ๆ ห้ามไปปาด อะไรทั้งนั้น เดิม ๆ ตัดปัญหาคับ

โบ หาตามที่คุณชอบ จะเอามาเร็วมาช้า ก็เลือก ๆ เอามีตั้งแต่ของเก่า (อันนีดูดี ๆ ไม่ใช่ใช้ไม่ถึงเดือน หลวมสะ)
พวกโบของ อิม หรือ ซูบารุ ก็น่าจะเพียงพอ
หรือ หากแรง ก็ไปเล่น โบ แต่งสำหนักต่าง ๆ  มีให้เล่นตามกำลังเงินคับ ดีกว่าพวกข้างต้นแน่นอนคับ

และสิ่งสำคัญคับ กล่องควบคุม อย่างที่บอกอย่างน้อยคับ e-manage นั้นกล่อง ฟ้า ๆ ตอนนี้ถูกจะตายคับ
รับรองว่า คุณจะขับได้เหมือนรถโรงงาน หรือ ดีกว่าด้วยซ้ำคับ ถ้าหาคนจูนดี ๆ นะ (หาคนจูนที่มีความรับผิดชอบด้วยนะคับ)

ถ้าคุณทำได้อย่างที่ผมบอกนะ ผมรับรองเลยว่า ใช้ยาว ๆ คับ
ทำเสร็จ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเกรด ดี ๆ หน่อย ใช้ยาว ๆ คับ หมดปัญหา
แต่ถ้าไม่ทำตามนี้ ก็ลุ้นเอาว่าจะเจออะไรบ้าง

ผมกล้ายืนยันว่า ถ้าทำตามถูกวิธี ข้างต้นหมด รถดีกว่าวางเครื่องใหม่แน่ ไม่ว่าเครื่องอะไร
และที่สำคัญแรงกว่า ขับสนุกกว่า และไม่ต้องไปแจ้งเปลี่ยนเลขเครื่อง ให้เสียรถ หรือ เสียเวลา
ชนะใครเค้าก็ยืดกว่า เพราะเครื่องจ่ายกับข้าว set bo
แต่วางเครื่องใหม่ ไปแพ้คับ ก็จบเห่ ตั้งใจวางเครื่องแต่ไปแพ้เครื่องเดิม set bo อันไหน มันน่าอายกว่าคับ :emotj
ละเอียดมากครับ :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 20 มิถุนายน 2551 02:06:50
ู^
^
^
เห็นด้วยครับ เซ็ตโบยุคนี้ต้องมีกล่อง :emots


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 20 มิถุนายน 2551 08:22:41
ผ่านมาอ่าน


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: A'_Chai ที่ 20 มิถุนายน 2551 08:49:22
หาผู้เชี่ยวชาญจริง แล้วจัดเลยไม่ต้องสนความคิดเก่าๆ  อย่าทำแบบลูกทุ่งๆ
ได้ยินเขาพูดมาแล้วมาบอกต่อทำให้ข้อมูลไม่ตรงนะ
ตอนผมจะทำมีแต่คนคัดค้าน แบบนั้นดีกว่า เปลี่ยนเครื่องดีกว่า มันไม่ตรงประเด็นที่คุณต้องการหรอก
เสร็จถามถามชั่งถึงวิธีการใช้งาน การดูแล และก็รู้จักขีดจำกัดของตัวเอง แค่นี้พอละ
อ่ะ เอารูปตัวอย่างให้ดู ไม่ใช่ของผมหรอก แอบเซฟมาอีกที่
(http://images.temppic.com/20-06-2008/images_vertis/1213926525_0.92255300.jpg)


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 20 มิถุนายน 2551 09:05:01
สรุปไปแล้ว ที่ สำคัญ ก็คือ เงิน อู่ การศึกษาในการเลือกของต่างๆ


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CHOP_AE92 ที่ 12 มกราคม 2556 14:56:48
งบเท่าไหร่นะ


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 12 มกราคม 2556 22:13:50
นั่นอ่ะสิครับ งบเท่าไหร่อ่ะ เอาแค่บูสขำๆ


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 13 มกราคม 2556 08:10:38
ว่างเครื่อง4e เถอะครับถ้าอยากลองเล่นเทอโบ


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 13 มกราคม 2556 08:19:48
งบเท่าไหร่นะ
แสนกว่าบาทครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13296.0

พี่นกกับพี่เต้ยเคยโพสไว้ ละเอียดยิบ นำไปประยุกต์ได้ ลองอ่านดู ขออนุญาตพี่นกด้วย

คันนี้ทำอยู่ครับผม  :emotn


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 13 มกราคม 2556 08:52:59
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13296.0

พี่นกกับพี่เต้ยเคยโพสไว้ ละเอียดยิบ นำไปประยุกต์ได้ ลองอ่านดู ขออนุญาตพี่นกด้วย


เป็นการทำรถที่มีเเนวคิดเเละหาข้อมูลที่ดีมากๆ ครับถึงได้ออกมาดีขนาดนี้......บางที่ ดีเกินไป ใหญ่เกินไป ไม่เหมาะกับโจทย์ เเรงขึ้นเเต่ไม่เเรงที่สุด.....อยากเห็นรูปห้องเครื่องพี่เขาจังมีใครมีเก็บไว้บ้างไหมครับ...


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 13 มกราคม 2556 08:58:21
แบบพอใช้ได้ที่ผมทำก็

โบ1ลูก 3500-4000
อินเตอร์ 2500
เดินท่อดัดทราย+ท่อไอเสีย+ท่อยางในห้องเครื่อง 12000
โบลว์ออฟ 1000
ลูก 7A 1000
กล่อง KKT 4000-6000
แมฟ J Bo 1000

ก็พอวิ่งขำๆได้

สรุป วาง4e bo ง่ายกว่า


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 13 มกราคม 2556 10:18:19
หาแบบนี้มาลงสิ แต่ไม่รู้หาได้ไหม
(http://www.carsales.com.au/cvr/9h8crlp4.jpg)

ประจำการในตัวนี้
(http://www.carsales.com.au/cvr/9lfcrlfp.jpg)


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 13 มกราคม 2556 12:44:22
โบโรงงานดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 13 มกราคม 2556 12:46:53
โบโรงงานดีกว่าครับ
โรงงาน Greddy มั๊ยครับน้าต้อง T88 ซักลูก *0*


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 13 มกราคม 2556 13:05:14
โบโรงงานดีกว่าครับ
โรงงาน Greddy มั๊ยครับน้าต้อง T88 ซักลูก *0*
ไม่มีสามเเสน คงไม่ทำอ่ะน้า 5555


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 13 มกราคม 2556 13:13:36
โบโรงงานดีกว่าครับ
โรงงาน Greddy มั๊ยครับน้าต้อง T88 ซักลูก *0*
ไม่มีสามเเสน คงไม่ทำอ่ะน้า 5555
แล้วถ้ามีสามแสนจริงล่ะ จาทำเร้อ...555


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 13 มกราคม 2556 13:18:24
โบโรงงานดีกว่าครับ
โรงงาน Greddy มั๊ยครับน้าต้อง T88 ซักลูก *0*
ไม่มีสามเเสน คงไม่ทำอ่ะน้า 5555
แล้วถ้ามีสามแสนจริงล่ะ จาทำเร้อ...555
เอาตังไปทำคันอื่นครับ 555


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 13 มกราคม 2556 20:20:21
โบโรงงานดีกว่าครับ
โรงงาน Greddy มั๊ยครับน้าต้อง T88 ซักลูก *0*
ไม่มีสามเเสน คงไม่ทำอ่ะน้า 5555
แล้วถ้ามีสามแสนจริงล่ะ จาทำเร้อ...555


แล้วพี่งะ


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 13 มกราคม 2556 21:36:44
นั้นสรุปวาง4ebo ดีกว่า แล้วมันจะต่างจาก 4e 1300ธรรมดา ที่วางอยู่ใน ee100 มากกว่าหรือป่าวอ่ะครับ เพราะเคยขับของรถน้องที่เป็นตัว 1300ธรรมดา ผมรู้สึกอืดจนหยุดหงิดเลยอ่ะ (ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ)


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 13 มกราคม 2556 21:43:19
ผมว่า 4e bo ว่างในตัว Starlet แรงดีจริงๆนะ ไปดูเขาเล่นจิคาน่า มันส์ดี   


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE92 4EFTE ที่ 13 มกราคม 2556 22:30:25
4eโบครับ มันๆขับสนุกวิ่งดีกว่า1300 ธรรมดาเยอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: 4afe อยากเซ็ต BO ไครset มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE92 4EFTE ที่ 13 มกราคม 2556 22:35:05
ถ้าวางเครื่อง4e โบ จบอยู่ที่ประมาณ30000-45000กว่าๆจบๆขับแบบชิวๆ  กะไปทำ4a set โบไม่จบง่ายๆแน่ครับ แต่ถ้าใจรักก็จัดไป