AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ake_kubpom ที่ 18 มิถุนายน 2551 17:06:24



หัวข้อ: ใช้น้ำมันและรอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: ake_kubpom ที่ 18 มิถุนายน 2551 17:06:24
เวลาสตาร์ทรถตอนเช้าๆตอนเครื่องเย็นๆ ผมจะสตาร์ตหลายครังมากๆรอบจะตกและดับบ่อยๆเหมือนอากาศกับน้ำมันไม่เท่ากันครับ และจะมีกลิ่นน้ำมันเหมือนน้ำมันท้วมครับ และจะเร่งไม่ขึ้น(ขณะใส่เกียว่างนะครับ)พอเร่งและรอบจะตกและเครื่องจะสำลักครับ ถ้ารอบเดินเบาหลังสตาร์ตจะเหลือไม่ถึง500รอบเลยครับ ต้องค่อยๆเร่งเครื่องเลี้ยงรอบไปเรื่อยๆ แต่พอตัดเป็นแกสได้ก้จะปกติไม่มีปัญหาอะไรเลย และเวลาเครื่องร้อนและลองตัดมาใช้น้ำมันรอบจากปกติที่อยู่ที่1000รอบตอนใช้แกสก็จะตกลงเหลือ500ทันทีครับ
 ก่อนหน้านี้ผมให้ช่างเช็คดุปรากฏว่าสายหัวฉีดมันหลวมไปหัวนึงเค้าทำให้ก้ใช้ได้แค่สองวันก็เป้นอีก มีใครพอจะทราบมั้ยครับว่าควรต้องเช็คที่ตรงไหนเพิ่มอีกนอกจากสายหัวฉีด
  ผมติดแกสแบบmixerครับรถผม ae92 เกีย auto รหัสเครื่องที่หน้าเครื่องเขียนว่า 4aefi เป็นหัวฉีดครับไม่รุ้เรียกถูกป่าวแต่เป้นเครื่องของตัวสามห่วงอะครับ(เห็นช่างเค้าเรียก)
                                                                                                                           ขอบคุณครับ   :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ใช้น้ำมันและรอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: aunt_101 ที่ 18 มิถุนายน 2551 17:21:44
ตอบไม่ได้ เพราะรถผมก็เป็น 7A-FE  รอผู้รู้มาชี้แนะ
ผมเปลี่ยนทั้งกรองเบนซิน ปั๊มติ๊ก ล้างหัวฉีด สายหัวเทียน หัวเทียน ปิดวาล์วแก๊สทั้งหมดแล้ววิ่งน้ำมันอย่างเดียว
เปลี่ยนคอยส์ ก็ไม่หาย........เซง


หัวข้อ: Re: ใช้น้ำมันและรอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 18 มิถุนายน 2551 19:41:26
ลองเซ็ทกล่องใหม่ โดยถอดขั้วแบตลบออกไว้ 10 วินาทีหรือมกกว่านั้นก็ได้ครับ(ดับเครื่องก่อนนะครับ) จากนั้นใส่กลับเข้าไปตามเดิมไฟจะแปล๊บๆหน่อย ไม่ต้องตกใจ แต่อย่าให้มันแปล๊บบ่อยเดี๋ยวกล่องช๊อต
แล้วสตาร์ทครับ ลองดูว่าเหมือนเดิมมั้ย


หัวข้อ: Re: ใช้น้ำมันและรอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: kang-ro ที่ 18 มิถุนายน 2551 21:46:11
อาการใกล้เคียงกันแต่ของผมโอริงและยางกันฝุ่นหัวฉีดขาด1ตัว   น้ำมันไหลออกมาก็เลยซื้อมาเปลี่ยนใหม่หมด  ทำเสร็จสตารท์แล้วปกติเลย   ยังงัยรอท่านอื่นต่อนะคับ :emotn


หัวข้อ: Re: ใช้น้ำมันและรอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: ๐๐ เต้ย ๐๐ ที่ 18 มิถุนายน 2551 23:33:28
อีกเสียงครับ ให้ถอดขั้วแบตออก 10 นาที ไม่ก็ไปปลดที่กล่อง ECU ให้มัน รีเซ็ท เพราะกล่องมันจำค่าผิดๆของแก๊สเข้าไปเลยทำให้ระบบน้ำมันเพี้ยน.

วิธีลองนะครับ: ถอดทิ้งไว้ จากนั้นสตาร์ทน้ำมัน แล้วออกไปวิ่งเลย ถ้าหาย แสดงว่าเกาตรงจุดแล้ว และกลับมาใช้แก๊ส ซักพัก
แล้วกลับไปวิ่งน้ำมันถ้าเป็นอีก อาการเดิมกลับมาให้ทำแบบเดิม
แล้วไปหาช่างแก๊สบอกว่า ขอติดกล่องหลอก ECU จำไม่ผิดเรียก กล่อง Emulator ถ้าใครติดlamda เพิ่ม จะมีสายสีเหลือง เส้นนี้ใช้หลอกค่ากล่อง ECU ได้ด้วย -*- ประหยัดไปอีกแบบ ลองดูครับ ผมเคยเป็นอาการนี้ งมหาตั้งนาน แค่ผมบังภูเขา ^^