หัวข้อ: เมื่อกี้ไปเดินเซียงกงปทุมวันมา เริ่มหัวข้อโดย: hellopub ที่ 16 มิถุนายน 2551 14:03:15 พอดีไปเจอ 5E-FHE มาครับ ราคาเครื่องไม่เอาเกียร์ 12,000 บาท พร้อมเกียร์ AT 17,000 บาท สภาพดูดี แต่ไมรู้ว่าตัวนี้เป็นยังไง น่าใช้มั้ย กลัววางแล้วไม่จบ ใช้ LPG MIXER ด้วยไม่รู้จะมีปัญหาหรือป่าว ใครเคยใช้ช่วยออกความเห็นหน่อยครับ :emox
หัวข้อ: Re: เมื่อกี้ไปเดินเซียงกงปทุมวันมา เริ่มหัวข้อโดย: Jo_AE92 ที่ 16 มิถุนายน 2551 14:17:33 :emotia :emotk
หัวข้อ: Re: เมื่อกี้ไปเดินเซียงกงปทุมวันมา เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 16 มิถุนายน 2551 14:41:15 เครื่อง ลงท้ายด้วย FHE มันเป็นยังไง อ่า
หัวข้อ: Re: เมื่อกี้ไปเดินเซียงกงปทุมวันมา เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 16 มิถุนายน 2551 15:07:14 FHEนี้คล้ายๆกะพวก4Aขับหลังรุ่นเก่าๆเลยคับ เดี๋ยวรอผู้รู้มาตอบอีกทีคับ...................... :emoti
หัวข้อ: Re: เมื่อกี้ไปเดินเซียงกงปทุมวันมา เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 16 มิถุนายน 2551 17:31:38 5E FHE 4 DOHC 16 V. 74x87 1495 CC. 110/6400 13.9/4000 เอาข้อมูลลงให้ครับ หัวข้อ: Re: เมื่อกี้ไปเดินเซียงกงปทุมวันมา เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 16 มิถุนายน 2551 18:31:52 :emotk
หัวข้อ: Re: เมื่อกี้ไปเดินเซียงกงปทุมวันมา เริ่มหัวข้อโดย: Puy Terismo ที่ 16 มิถุนายน 2551 18:34:35 รหัส ไม่คุ้นเลยคับ
ขอข้อมูลบ้างนะครับ หัวข้อ: Re: เมื่อกี้ไปเดินเซียงกงปทุมวันมา เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 16 มิถุนายน 2551 21:44:33 เอาอันนี้ไปครับ ของคุณพี่handyman พี่เค้าใช้อยู่
5A-FHE วางอยู่ในรถหลายรุ่นครับ จุดที่ทำให้เครื่องยนต์ Model FHE ต่างจากรุ่นอื่นๆ คือมันมีคอไอดีแบบ 8 ท่อ ที่รอบต่ำจะเปิด 4 ท่อ สั้น เพื่อเร่งทำแรงบิด พอรอบสูงขึ้นกล่องเครื่องยนต์ จะสั่งให้โซลินอยด์วาล์วเปิด เพื่อเปลี่ยนไปใช้ท่อไอดีที่ยาวขึ้น เพื่อให้อัตราเร่งตีนปลายต่อเนื่อง เครื่องยนต์จึงมีอัตราเร่งดีทั้งต้นและปลาย ลักษณะการออกแบบ มีวัตถุประสงค์คล้ายระบบVVTi หรือ VTEC เพื่อให้เห็นการพัฒนาเครื่อง จึงขอเปรียบเทียบกับรถรุ่นเดียวกันและผลิตปีเดียวกัน ตัวอย่างสเป็กที่จะให้เปรียบเทียบนี้ อยู่ในToyota AE91 - SPRINTER ปี 1989 ทั้งคู่กับ Grade : SE Saloon Engine Model : 5A-FHE Frame : E-AE91-BEMEH Displacement cc. : 1498 Max.Power PS @ RPM : 105 @ 6000 Max.Torque NM @ RPM : 132 @ 4800 Fuel System & Valve : EFI 16 Compression Ratio : 9.6 : 1 Bore mm. : 78.7 Stroke mm. : 77 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ Grade : G saloon (Cielo) Engine Model : 5A-FE Frame : E-AE91-BLMGK Displacement cc. : 1498 Max.Power PS @ RPM : 94 @ 6000 Max.Torque NM @ RPM : 128 @ 3200 Fuel System & Valve : EFI 16 Compression Ratio : 9.5 : 1 Bore mm. : 78.7 Stroke mm. : 77 หลังจากนั้น เครื่องยนต์ทั้งสองModel ก็ได้มีการพัฒนา เพิ่มแรงม้าและแรงบิดขึ้นอีกครับ ปล. กล่องไม่เหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: เมื่อกี้ไปเดินเซียงกงปทุมวันมา เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 16 มิถุนายน 2551 21:45:34 ดูเพิ่มเติม ก็นี่ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1744.0#quickreply
หัวข้อ: Re: เมื่อกี้ไปเดินเซียงกงปทุมวันมา เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 17 มิถุนายน 2551 08:59:49 อยู่ร้านไหนครับ ผมก็หาเครื่องตัวนี้อยู่เหมือนกัน หายากจริง ๆ
ก้านสูบใหญ่กว่า FE แบบ คนละเรื่องเลย คนที่ติดไปบอกว่าอืด บางคนบอกมีดึงเหมือนเทคเปิดเลย แต่อะไหล่ต้องเผื่อนิดนึงไม่เคยเห็นตอนแกะว่าต่างกันแค่ไหน แต่ปกติ toyota ใช้ร่วมกันได้อยู่แล้ว อันนี้รอพี่ Handyman มาตอบอีกที เห็นพี่เขาใช้อยู่ หัวข้อ: Re: เมื่อกี้ไปเดินเซียงกงปทุมวันมา เริ่มหัวข้อโดย: hellopub ที่ 18 มิถุนายน 2551 07:52:06 พอดีจำน้านไม่ได้ครับ เจ้าของร้านเป็นเจ๊ มันสะดุดตาก็ตรงท่อไอดี 8 ท่อนี่แหละ ร้านอยู่ริมถนนใหญ่เลยฝั่งเดียวกับร้านโชว์ไกครับ
อยากได้แต่กลัวติด LPG ไม่จบ หัวข้อ: Re: เมื่อกี้ไปเดินเซียงกงปทุมวันมา เริ่มหัวข้อโดย: ble-DP ที่ 18 มิถุนายน 2551 20:02:37 พอดีจำน้านไม่ได้ครับ เจ้าของร้านเป็นเจ๊ มันสะดุดตาก็ตรงท่อไอดี 8 ท่อนี่แหละ ร้านอยู่ริมถนนใหญ่เลยฝั่งเดียวกับร้านโชว์ไกครับ อยากได้แต่กลัวติด LPG ไม่จบ ติด LPG สบายครับ เพื่อนใช้อยู่กับเครื่องตัวนี้ ติดแบบ FIX MIX ธรรมดาด้วย หัวข้อ: Re: เมื่อกี้ไปเดินเซียงกงปทุมวันมา เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 18 มิถุนายน 2551 22:54:09 เค้าว่ามันจะมีกระป๋องลม เวลาถึงรอบ มันจะดึงแบบ เทค เลยครับ ได้ยินมาเหมือนกัน เวลาซื้อ ดูด้วยว่ามีตัวนี้มาด้วยเปล่า
|