AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: arTO-TRD ที่ 08 มิถุนายน 2551 19:51:15



หัวข้อ: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 08 มิถุนายน 2551 19:51:15
มันส์ ร้อน ครับ

แต่ หน้ารถมันถื้อ  เวลาเลี่ยวสุดครับ ( เลี่ยวสุดนะครับ )

มันเป็นเพราะ แคมเบอร์ - น้อยเกินไปใช่มั้ยครับ  ตอนนี้ หน้า หลัง -1 ครับ

ลม ยาง 36 ยาง 195/50/15  แม็ก GCII 7* ครับ

เวลาไม่ดีเลยครับ   เร็วสุดในสนาม 49 วิ ครับ 3Dr ส่วนผม  เวลาดีสุด 60.2 ครับ  :emo6

ส่วนที่ลงแข่งนั้นคือรุ่น  Open ภาคเหนือตอนล่านครัย :emotq เพราะผมไปสนามสายมาก ลง B1 ไม่ทัน  :emote

B1 เวลาดีสุด 54.6 ครับ นิสันศันนี่นีโอครับ :emotr

รุ่นที่ผมลง เวลาดีสุด 53.6 คันเดิมรุ่นB1 เลยครับ :emotc


หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: Oatmacher_cz* ที่ 08 มิถุนายน 2551 19:59:09
 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 08 มิถุนายน 2551 20:22:35
แคมเบอร์-1 มันไม่รู้สึกหรอกครับ ต้อง -2 ขึ้นไป ถึงจะเข้าโค้งได้คมขึ้นครับ
หัดใช้เบรคมือให้คล่องๆครบ จะช่วยตอนเข้าโค้งได้มาก


หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 08 มิถุนายน 2551 21:38:59
เยี่ยมมากพี่โต้ สู้เค้าทาเคชิ


หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 08 มิถุนายน 2551 21:52:58
ตอนเบรคสับลง1แล้วตอนเลี้ยวให้เร่งแรงๆ รถขับหน้าล้อจะหมุนดึงเข้าหาด้านในโค้งแน่โต้ :emotr
เทคนิคนี้สอยแลนเซอร์(จอมซ่า)ขาลงดอยขุนตาลมาแล้ว :emots


หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 08 มิถุนายน 2551 22:17:17
วิ่ง เกีย 1 ทั้ง สนามเล้ย  รอบ 2 อ่า

เพราะ รอบแรกนะ สัย สอง ปุป ความเร็ว มากเกินมั้ง   อันเดอร์  มากๆๆ


ดึงเบรก มือก็ไม่ ติด  (ผิดที่เจ้าของเองด้วย จะลงวันพรุ่งแล้ว ยังซิ่งกะบะ อยู่เล้ย )


หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 08 มิถุนายน 2551 22:17:53
ตอนเบรคสับลง1แล้วตอนเลี้ยวให้เร่งแรงๆ รถขับหน้าล้อจะหมุนดึงเข้าหาด้านในโค้งแน่โต้ :emotr
เทคนิคนี้สอยแลนเซอร์(จอมซ่า)ขาลงดอยขุนตาลมาแล้ว :emots


เดี๊ยว ลอง มั่ง  ขอบคุณครับ เต้


หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: -- James _ Za -- ที่ 08 มิถุนายน 2551 23:35:02
รอพี่แบตมาตอบ แกชอบจิมมมมม


หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 09 มิถุนายน 2551 00:12:52
มันส์ ร้อน ครับ

แต่ หน้ารถมันถื้อ  เวลาเลี่ยวสุดครับ ( เลี่ยวสุดนะครับ )

มันเป็นเพราะ แคมเบอร์ - น้อยเกินไปใช่มั้ยครับ  ตอนนี้ หน้า หลัง -1 ครับ

ลม ยาง 36 ยาง 195/50/15  แม็ก GCII 7* ครับ

เวลาไม่ดีเลยครับ   เร็วสุดในสนาม 49 วิ ครับ 3Dr ส่วนผม  เวลาดีสุด 60.2 ครับ  :emo6

ส่วนที่ลงแข่งนั้นคือรุ่น  Open ภาคเหนือตอนล่านครัย :emotq เพราะผมไปสนามสายมาก ลง B1 ไม่ทัน  :emote

B1 เวลาดีสุด 54.6 ครับ นิสันศันนี่นีโอครับ :emotr

รุ่นที่ผมลง เวลาดีสุด 53.6 คันเดิมรุ่นB1 เลยครับ :emotc


มีผังสนามให้ดูมั้ยครับ อิอิ

รถคุณโต้เครื่องคาร์บูหรอครับ จะวิ่งกะ 3D ไหวหรอครับ

มีข้อมูลคร่าว ๆ เรื่องยางที่ใช้  พื้นสนามเป็นแบบไหนด้วยมั้ยครับ

จริงๆ แล้ว แคมเบอร์ - 1 เนี่ยไม่รู้สึกหรอกนะครับ -1 ด้วยบอลจอยส์รึป่าวครับ หรือว่าสไลด์รูโช๊ค

ยังไงก็ยังแนะนำเหมือนครั้งก่อนครับ - 2 ถึง -3 จะเวิร์คกว่า

อีกอย่างคือต้องดูด้วยครับว่ายางสภาพเป็นไง เก่าจนไม่เกาะรึป่าว

โช๊คแข็งเกินไปรึป่าว เพราะหากมันแข็งมากมันก็เลี้ยวไม่เข้านะครับ

เรื่องของการใช้เกียร์เนี่ย สนามไม่ใหญ่จริง ไม่มีโอกาสได้สับ 2 ครับ ยิ่งสับยิ่งแย่

เพราะเสียเวลาไปกับการเหยียบครัช เปลี่ยนเกียร์ ไปเกียร์ 2 แล้วอีกนิดนึงก็ถึงกรวยก็ต้องลง 1 อีก เหยียบครัช เปลี่ยนเกียร์เสียเวลาอีก

ถูกมั้ยครับ

ปัญหาคือ ถ้ารถเครื่องคาร์บูรอบคงไม่ตัด ลากไปอาจจะพัง(รีป่าว) ของผมเนี่ยสนามสั้น ๆ วิ่ง 1 ลากตัดเลยครับ

ต้องหัดเดินคันเร่งและน้ำหนักการเหยียบเบรคครับ

จะบอกว่าแข่งให้เร็วอย่าเอาเท่ห์ครับ แบบว่าเลี้ยวแล้วเอี๊ยด ๆ นั่นคือเกินขีดของยางแล้วครับ

วิ่งให้ดี ต้องไปเงียบ ๆ ครับ อิอิ

พยายามไปเรื่อย ๆครับ แล้วจะรู้ว่าการปรับแต่งช่วงล่างทำให้ขับสนุกกว่าเดิมเยอะ

ส่วนเรื่องใช้เบรคมือเนี่ยต้องฝึกฝนและมีอุปกรณ์อื่นๆ เข้าช่วยด้วยครับ

หากดึงเบรคสะบัดเข้ากรวยได้แล้ว แต่ไม่มี lsd ช่วยดึงออกไปมันจะทำให้ช้าลงครับ

อันนี้จากความเห็นส่วนตัวและจากการเปรียบเทียบจาก clipที่อัดไว้ตอนแข่ง เทียบกับอีกคัน

ผมชนะเค้าแค่ 0.1 วิเท่านั้นครับ เหตุเพราะ เค้าดึงเบรคแล้วออกจากกรวยไม่ได้ครับ สะบัดแล้วนิ่งรถไม่เดินต่อ

ทั้ง ๆ ที่เทียบจากเวลาในจุดอื่น ๆ เค้านำผม พลาดจุดเดียว จบข่าว

ขอให้สนุกกับการแข่งจิมครับ อิจฉาจัง



หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: -- James _ Za -- ที่ 09 มิถุนายน 2551 00:51:06
จัดเลย เดี๋ยวเอาจักรยานไปจิม  :emoa


หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 09 มิถุนายน 2551 02:47:02
เน้นไลน์ก่อนครับ ไลน์ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง
 แรกๆหัดเข้าช้าออกเร็วก่อนครับ แล้วค่อยๆขยับเป็นเข้าเร็วออกเร็ว

ถ้าเข้าเร็ว ออกเร็ว ใช้เวลาน้อยแน่นอนครับ :emoth


หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 09 มิถุนายน 2551 07:35:09
ประธานแนะนำดีครับ แข็งช้าและหลั่งเร็ว 555


หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 09 มิถุนายน 2551 08:20:47
โช้ค เปลี่ยนน็อต ครับพี่แบ็ต เปลี่ยนน็อต หูบนครับ แล้วตั้งให้เป็น -1  จริงๆแล้วมันตั้งได้ -2.5 ครับ ผมเห็น ล้อมันเอียงมากๆ เลยครับ กัวเปลืองยางอิอิ

เครื่องคาร์บูครับพี่แบ็ต  รอบแรก ตรง โดนัด ก่อนเข้า ฟินนิช ลองดึงเบรกมือครับ เสียวเวลาครับ

รอบต่อมา ตีวงกว้างๆ แล้ว ชิดไพลอน ก่อนเข้าฟินนิช เวลาเลย ลงมา นิดครับ

ปรกแรก บ้าระห่ำเลยพี่ ดึง..ใคร?..ทุกโค้ง เลยครับ  รอบ 2 ลองไปแบบ ช้าๆ นิ่งดู เวลาดีขึ้น 3 วิเลยครับ แต่มันรอบสุดท้ายแล้วครับพี่แบ็ต 

เค้า ให้ซ้อมตั้งแต่ 9 โมงเช้า   ผมไป ถึงสนาม บ่าย สาม  B1 ก็ลงไม่ทัน  ลงได้ B8 โอเพ่นภาคเหนือครับ  ลงแข่ง 8 คัน

ได้ที่ 6 กลับมาครับ  ชนะ A31  กับ D-max J  ไม่น่าภูมิใจเลยครับ

น้องที่ ขี่ๆ เวลากันมา เมื่อปีที่แล้ว  น้องเค้าใช้ โคโลน่าเอ็กซิเออ โดนน้องเค้าไป 6 วิ เลยครับ  :emotw

จัดไป ครับ ไลด์ สนามครับ


(http://hatchery007.com/out.php/i399_maps.jpg)


หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 09 มิถุนายน 2551 10:37:59
ถ้าไม่แก้ แคมหน้า ก็ ต้อง โดนด้วย แคมหลัง + ช่วงล่างหลังแข็งๆ สราด แรงๆ  ให้ท้ายบาน 
ความรู้สึกนี้ ต้องลองขี่จักรยาน ครับ แล้วสราด ให้ท้าย จะออก ครับ     

ไม่รู้เกี่ยวกันป่าว เป็นมี พาดพิงจักรยาน ยอมมะได้


หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 09 มิถุนายน 2551 10:40:07
สู้ๆพี่โต้


หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 09 มิถุนายน 2551 11:29:03
เล็งไว้สนามหน้าลง B3 เครื่อง เทอร์โบครับ 555+

เพราะ มีคนลงน้อย มั๊ก  เพราะจะเปลี่ยน เครื่อง แว้ว สีอีโบ  โบ้  ครับ 55+



หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........รูปมาแว้ว
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 09 มิถุนายน 2551 11:34:54
(http://upload.siamha.com/images/200831.jpg)
(http://upload.siamha.com/images/561552.jpg)
(http://upload.siamha.com/images/14253.jpg)
(http://upload.siamha.com/images/89545.jpg)


ผมว่า หน้ามันทิ่มไปเนอะ  โช้คผมอัดใหม่ ว่าแข็งแล้วนะ ยังยุบ เลย 



http://www.motor-xclub.com/forum/index.php?topic=5432.0 <<<<< รูปรวมๆในบอร์ดนี้อ่าครับ  :emoth


หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 09 มิถุนายน 2551 12:13:03
ไลน์สนามน่าขับดีครับ

ผมแนะนำเรื่องการเตรียมตัวนิดนึงครับ
ก่อนแข่งนอนเยอะๆครับ
ไปเช้าๆครับ เวลาวอล์กครอส ให้เดินเยอะๆพร้อมกับนึกวิธีขับและดูจุดเบรคไว้ด้วยครับ เดินหลายๆรอบประมาณว่าเค้าให้เดิน10นาทีก็เดิน 10 นาทีเดินแม้จะเหลือคนเดียว
ไม่ต้องไปอายใครครับ ถ้าชนะแล้วยิ่งไม่ต้องอาย

เรื่องการเปลี่ยนไปใช้เครื่องเทอร์โบใช่ว่าจะได้เปรียบนะครับ เผลอๆ จะคุมยากกว่า
ช่วงล่างอย่างที่เคยแนะนำครับ โช๊คแต่งเลยดีกว่า อัดน้ำมันแข็งได้แค่บนถนนเท่านั้นแหละครับ บนถนนเราไม่เบรคหรือเลี้นวแบบในสนามอยู่แล้วดังนั้นไม่เหมาะครับ

ระบบส่งกำลังได้ครัชดีๆสักชุดจะดีครับ
ของเดิมวิ่งเต็มรอบสูง ๆ อาจจะไหม้ได้ได้ครับ

นึกออกเท่านี้ ขอไปกินข้าวก่อนเที่ยงแล้ว




หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: @ke ที่ 09 มิถุนายน 2551 12:20:45
ตามที่พี่แบ็ตบอกเลยครับ  :emo2
และผมดูจากรูปแล้ว ผมว่าแก้จากหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง มาให้เป็นเท่าๆกัน จะช่วยได้นะครับ

เห็นไลน์สนามแล้วอยากขับบ้างจัง


หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: JO_Zest ที่ 09 มิถุนายน 2551 13:26:49
ลมยางมากเกินไปรึเปล่า

วัดลมยางตอนไหน


หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 09 มิถุนายน 2551 13:50:10
เอาใว้ว่างๆถ้ามีโอกาสได้เจอกัน เดี๋ยวช่วยแนะนำนะครับ ทั้งการขับและการ setting ไม่ยากครับ

เคยสังเกตุไหมว่าบางคันขับแล้วดูเร็วจังแต่เวลาไม่ได้เรื่องเลย แต่อีกคันขับแบบดูแล้วไม่มันสแต่เวลาเร็วมากๆ นั้นหละครับความเนียน


หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 09 มิถุนายน 2551 14:56:05
ไลน์สนามน่าขับดีครับ

ผมแนะนำเรื่องการเตรียมตัวนิดนึงครับ
ก่อนแข่งนอนเยอะๆครับ
ไปเช้าๆครับ เวลาวอล์กครอส ให้เดินเยอะๆพร้อมกับนึกวิธีขับและดูจุดเบรคไว้ด้วยครับ เดินหลายๆรอบประมาณว่าเค้าให้เดิน10นาทีก็เดิน 10 นาทีเดินแม้จะเหลือคนเดียว
ไม่ต้องไปอายใครครับ ถ้าชนะแล้วยิ่งไม่ต้องอาย

เรื่องการเปลี่ยนไปใช้เครื่องเทอร์โบใช่ว่าจะได้เปรียบนะครับ เผลอๆ จะคุมยากกว่า
ช่วงล่างอย่างที่เคยแนะนำครับ โช๊คแต่งเลยดีกว่า อัดน้ำมันแข็งได้แค่บนถนนเท่านั้นแหละครับ บนถนนเราไม่เบรคหรือเลี้นวแบบในสนามอยู่แล้วดังนั้นไม่เหมาะครับ

ระบบส่งกำลังได้ครัชดีๆสักชุดจะดีครับ
ของเดิมวิ่งเต็มรอบสูง ๆ อาจจะไหม้ได้ได้ครับ

นึกออกเท่านี้ ขอไปกินข้าวก่อนเที่ยงแล้ว




ขอบคุณคร้าบพี่แบ็ต  ต้องหาโช้คซิ่ง  กับไปตรงเวลาแล้วครับ  :emoth






หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 09 มิถุนายน 2551 14:56:54
ตามที่พี่แบ็ตบอกเลยครับ  :emo2
และผมดูจากรูปแล้ว ผมว่าแก้จากหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง มาให้เป็นเท่าๆกัน จะช่วยได้นะครับ

เห็นไลน์สนามแล้วอยากขับบ้างจัง


มาเลยครับ อิอิ  ชวน เบส  ชวน พี่แบ็ต มาด้วย เลย อิอิ


หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 09 มิถุนายน 2551 14:57:52
เอาใว้ว่างๆถ้ามีโอกาสได้เจอกัน เดี๋ยวช่วยแนะนำนะครับ ทั้งการขับและการ setting ไม่ยากครับ

เคยสังเกตุไหมว่าบางคันขับแล้วดูเร็วจังแต่เวลาไม่ได้เรื่องเลย แต่อีกคันขับแบบดูแล้วไม่มันสแต่เวลาเร็วมากๆ นั้นหละครับความเนียน


ขับคุณครับ เบส  ถ้ามีโอกาศจะเข้าไป เก็บเกี่ยว เทคนิค ในเมืองกรุงซักทีครับ
ตอนนี้ของเก็บเกี่ยว ในเน็ตก่อน อิอิ


หัวข้อ: Re: วันนี้วิ่งจิมคาน่าที่กำแพงเพชรมาครับ...........
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 09 มิถุนายน 2551 14:58:51
ลมยางมากเกินไปรึเปล่า

วัดลมยางตอนไหน


ลมยาง คงที่ตลอดครับ ใช้ ไนโตรเจน  36 ครับ 4ล้อเลย

แต่เวลาใช้งานจริงประจำวัน เติมอยู่ 30 ครับ